Sinh năm 1973 hợp đá phong thuỷ màu gì? 3 màu phúc đức đủ đầy

Thông thường, việc chọn đá phong thuỷ đều phải tuân theo quy luật tương sinh, tương khắc trong ngũ hành. Bởi màu sắc của đá có khả năng cân bằng âm dương, từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến vận mệnh, cuộc sống của người dùng.  Vậy gia chủ Quý Sửu sinh năm 1973 hợp đá phong thuỷ màu gì để phúc đức đủ đầy, tiền bạc thong thả? 

Sinh năm 1973 hợp đá phong thuỷ màu gì?

Gia chủ tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 cầm tinh con trâu – linh vật xếp hạng hai trong “thập nhị địa chi”. Người thuộc nhóm tuổi này đi liền với sự cẩn thận, không biết mệt mỏi trong công việc. Bản thân chính là một tấm gương sáng cho mọi người noi theo nhờ trí tuệ nhạy bén và tinh thần học hỏi không ngừng.

1973 hop da phong thuy mau gi
Tuổi Quý Sửu sinh năm 1973 cầm tinh con trâu – linh vật xếp hạng hai trong “thập nhị địa chi”

Xem tử vi thấy cuộc sống Quý Sửu từ nhỏ đã gặp không ít khó khăn nên họ đã ý thức được những hoài bão và mục tiêu từ rất sớm. Địa chi Quý (Thổ) khắc Thiên can Sửu (Thuỷ) cho thấy muốn đạt được thành công phải thực sự nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi thử thách, chông gai. 

Để thu hút vận may giúp vận mệnh thay đổi theo chiều hướng tích cực, người sinh năm 1973 đã tìm đến các viên đá phong thuỷ phù hợp với cung tuổi. Nguồn linh khí mạnh mẽ hội tụ trong đất trời giúp bản thân tránh được nhiều tai ương, tinh thần minh mẫn, sức khoẻ dồi dào. Đồng thời, tích trữ nguồn vượng khí để phù trợ công việc thăng tiến, tiền tài thong dong, vạn sự như ý. 

Nhưng để có được điều đó, gia chủ cần chọn màu sắc đá theo quy tắc trong phong thuỷ. Cụ thể, gia chủ Quý Sửu 1973 thuộc mệnh Tang Đố Mộc, mang hình ảnh cây gỗ dâu. Có thể nói, nước là yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất đối với sự tồn tại và phát triển của cây cối. Chính vì thế theo ngũ hành, Mộc và Thuỷ tồn tại mối quan hệ tương sinh, nuôi dưỡng và phát triển. 

3 mau da phong thuy phuc duc du day
Đá phong thuỷ mang lại vận khí tốt, nghênh tiếp tài lộc, thịnh vượng đến với cuộc sống

Khi lựa chọn bất kỳ vật phẩm nào từ đá phong thuỷ, gia chủ Quý Sửu 1973 nên ưu tiên sử dụng nhóm màu thuộc hành Thuỷ như: xanh dương, xanh nước biển và đen. Chúng sẽ là nguồn hỗ trợ tuyệt vời để tăng cường may mắn và sự thuận lợi trong công việc cũng như cuộc sống. 

Bên cạnh đó, nhóm đá quý mang màu xanh lục cũng rất phù hợp với người tuổi Quý Sửu. Bởi sự hội tụ của nhiều loại cây sẽ tạo nên một khu rừng đại ngàn rộng lớn (Mộc hợp Mộc). Những viên đá màu sắc này sẽ giúp chủ nhân nâng cao năng lượng bản mệnh để ngày càng thăng tiến, cuộc sống bình an và có nhiều sức khoẻ. 

Gia chủ Quý Sửu 1973 lưu ý, nên tránh những viên đá mang màu sắc bản mệnh Kim và Hoả. Đó chính là màu trắng, màu xám ghi, màu bạc, màu đỏ, màu tím, màu cam và màu hồng.

Bởi Kim khắc Mộc, cây cối có thể bị đốn hạ, chặt gãy bởi kim loại sắc bén. Ngoài ra, tính Mộc sẽ bị suy yếu đáng kể trong quá trình sinh ra lửa (Hoả). Đá quý có màu sắc này này sẽ làm suy kiệt tài chính, gây ra những chuyện xui xẻo đến với cuộc sống của người sinh năm 1973.

BẢNG CHẤM ĐIỂM MÀU SẮC ĐÁ PHONG THUỶ HỢP 1973 

STT Bảng Màu Sắc Chấm Điểm
1 Màu trắng, xám, ghi mệnh Kim 1/10
2 Màu xanh lục mệnh Mộc 9/10
3 Màu xanh dương, đen mệnh Thuỷ 10/10
4 Màu đỏ, tím, hồng mệnh Hoả 2/10
5 Màu vàng, nâu, cam mệnh Thổ 6/10

Top 3 màu đá phúc đức đủ đầy với người sinh năm 1973 

Đá phong thuỷ có màu sắc hợp mệnh không chỉ là “điểm nhấn” độc đáo, trang trọng trong việc trang trí. Mà còn phần nào mang lại vận khí tốt, nghênh tiếp tài lộc, thịnh vượng đến với cuộc sống.

Như đã đề cập, ba màu sắc đá phát huy tác dụng tốt nhất với người sinh năm 1973 gồm có: màu xanh lục, màu đen và xanh dương. Chính vì vậy, bản mệnh rất thích hợp với các loại đá phong thuỷ như: đá cẩm thạch, mã não rêu, thạch anh tóc đen, topaz xanh,…. 

#1. Đá phong thuỷ màu xanh lục

Trong phong thuỷ, Mộc là biểu tượng của thiên nhiên, cây cỏ xanh tươi trên trái đất. Vì thế, đá phong thuỷ màu xanh lục là sự kết hợp hoàn mỹ dành cho gia chủ Quý Sửu 1973. Với ý nghĩa của sự phát triển, vật phẩm thu hút sự tăng trưởng mạnh mẽ cho tài lộc lẫn sự nghiệp khi được sử dụng đúng cách. 

Theo các chuyên gia, thường xuyên tiếp xúc với đá phong thuỷ màu xanh giúp công việc của chủ nhân phất lên như diều gặp gặp gió, cuộc sống cát lợi. Đó chính là lý do tại sao từ xa xưa, loại đá này đã được dùng để củng cố sự giàu có, danh tiếng và thịnh vượng.

Đá phong thuỷ màu xanh lục
Đá phong thuỷ màu xanh lục là sự kết hợp hoàn mỹ dành cho gia chủ Quý Sửu 1973

Đá phong thuỷ màu xanh lục luôn gợi một cảm giác gần gũi, tươi mát của thiên nhiên đất trời. Nó khiến không gian của gia chủ Quý Sửu 1973 như được bao bọc bởi những gì thanh khiết và trong lành nhất. Sức khoẻ nhờ vậy mà trở nên dồi dào và tràn đầy sinh lực.

Trên thị trường hiện nay, đá phong thuỷ màu xanh lục rất được ưa chuộng bởi vẻ bắt mắt và độ phong phú của nó. Tuỳ theo công dụng, tính chất, độ cứng,… mà bạn đưa ra quyết định phù hợp. Trong đó, một số viên đá quý màu xanh lục “quý giá” nhất đối với người sinh năm 1973 có thể kể đến như: 

Đá Mã não rêu: sang trọng và đầy quyền quý, mã não rêu đã lọt vào “mắt xanh” của biết bao gia chủ Quý Sửu 1973. Không giống với bất kỳ loại đá nào khác, viên đá như đang “chứa đựng” một cảnh quan thiên nhiên thu nhỏ đầy cuốn hút. Kết hợp với cấu trúc tinh thể mịn màng, độ bóng hoàn hảo đã tạo nên một loại đá phong thuỷ có một không hai. 

Đá mã não rêu như đang “chứa đựng” một cảnh quan thiên nhiên thu nhỏ đầy cuốn hút
Đá mã não rêu như đang “chứa đựng” một cảnh quan thiên nhiên thu nhỏ đầy cuốn hút

Người sinh năm 1973 bộc trực, thẳng thắn và quá đỗi cứng nhắc nên thường gặp phải những hiểu lầm, rắc rối “từ trên trời rơi xuống”. Vốn là một viên đá tâm lý tuyệt vời, mã não rêu sẽ giúp ích trong việc giảm thiểu chuyện này.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, đây là tinh thể đặc biệt hữu ích cho hệ thống tuần hoàn và tiêu hoá. Chúng chữa lành chứng viêm dạ dày và điều chỉnh sự bất thường trong nhịp tim cho gia chủ Quý Sửu. 

Đá Diopside: dù chỉ mới xuất hiện, nhưng đá Diopside đã nhanh chóng thu hút sự chú ý đông đảo của các tín đồ phong thuỷ. Sắc màu xanh lục xinh đẹp được tạo hoá ban tặng có thể sánh ngang với ngọc lục bảo Emerald, chỉ thua kém về độ cứng (5.5 – 6.5 trên thang Mohs).

Theo các chuyên gia, năng lực lớn nhất của viên đá này nằm ở sức mạnh tinh thần, có thể làm giảm tính hung hăng. Đồng thời, tăng cường sự vui vẻ, an nhiên trong tâm thức. Gia chủ Quý Sửu 1973 khi mang Diopside bên mình sẽ tránh được sự quấy rầy, nhũng nhiễu từ đám tiểu nhân.

Đá Diopside
Năng lực lớn nhất của viên đá này nằm ở sức mạnh tinh thần, làm giảm tính hung hăng

Nhất là với những người làm ăn kinh doanh, vật phẩm sẽ làm tăng “duyên” bán hàng, chiêu tài đón lộc vào nhà. Trong việc chữa bệnh, người ta đã tìm thấy những hoạt động tích cực của loại Diopside trong việc thanh lọc và lưu thông máu. Chính vì thế, người sở hữu phiến đá này thường có một trái tim khỏe mạnh, cơ thể dẻo dai hơn bình thường. 

Đá Fluorite xanh: là một trong những tinh thể đá xanh lục huyền bí với khả năng kết nối tâm linh con người với vũ trụ quyền năng. Chính vì vậy, chúng được coi là “bảo bối” hỗ trợ thiền định mạnh mẽ cho người sinh năm 1973.

Từ trường có trong viên đá trực tiếp đả thông các luân xa, từ đó tiếp thêm sinh lực và tăng cường trí nhớ cho chủ nhân. Sử dụng Fluorite xanh sau một thời gian còn làm giảm các vấn đề liên quan tới viêm khớp, thấp khớp và bệnh gout. 

Trong phong thuỷ, viên đá màu xanh này giúp gia chủ Quý Sửu tránh được những cơn thịnh nộ thất thường của bản mệnh, điều hướng cảm xúc theo chiều tích cực và lạc quan. Khi đặt đá Fluorite xanh tại phương vị cát lợi sẽ giúp chủ nhân tránh được những rủi ro bất ngờ, mang lại thành công vang dội trong công việc. 

da fluorite xanh la
Đặt trụ Fluorite xanh lá tại phương vị cát lợi sẽ giúp chủ nhân tránh được những rủi ro bất ngờ

Đá cẩm thạch xanh lục: là viên đá rất được tôn sùng trong lịch sử. Vẻ đẹp thuần khiết, tươi mát cùng “hảo cảm” với thị giác đã nhận được vô vàn lời khen ngợi của mọi người.

Chúng được giới quan lại, quý tộc sử dụng thời xa xưa nhờ khả năng chữa lành và gắn kết tâm linh mạnh mẽ. Người ta cho rằng, năng lượng thần bí có trong đá còn làm chậm quá trình lão hoá, tránh được bệnh tật và gia tăng tuổi thọ. 

Xét về khía cạnh phong thuỷ, cẩm thạch xanh lục như một lời chúc tốt đẹp về lại tiền tài và sự vương giả. Đây cũng là vật phẩm đại diện cho sự thanh bình, mang lại sự hoà hợp và gắn bó bền vững cho các mối quan hệ.

Còn theo quan niệm của người Trung Quốc, khi viên đá bị sứt mẻ cũng có nghĩa là chúng đã thay bạn “gánh” một hạn nặng. Tương tự, khi cẩm thạch trở nên đục hoặc xỉn màu, có lẽ viên đá đã thay bạn hấp thụ một năng lượng xấu. 

Đá cẩm thạch xanh lục
Cẩm thạch xanh lục như một lời chúc tốt đẹp về lại tiền tài và sự vương giả

#2. Đá phong thuỷ màu đen 

Những loại đá màu đen cũng là gợi ý rất đáng tham khảo với người sinh năm 1973. Chúng là sự bổ sung tuyệt vời để chống lại tà ma, hung khí hay bất kể yếu tố nào muốn “phá hoại” cuộc sống của bạn. Không chỉ mang đến sự bảo vệ tuyệt đối, đá phong thuỷ màu đen còn cổ vũ tinh thần, cung cấp sự an tâm về mặt tâm linh. 

Màu đen còn là biểu hiện cho sự đẳng cấp và quý phái khó có thể thay thế. Khi sử dụng sẽ giúp chủ nhân vượt qua mọi cám dỗ để nắm chắc trong tay quyền lực to lớn. Những viên đá quý màu đen luôn toát lên sự bí ẩn, mang lại sức hút diệu kỳ đối với người sở hữu.

Nhờ vậy mà tăng đáng kể vận trình quý nhân, lôi cuốn được nhiều nhà đầu tư, đối tác làm ăn. Từ đó, mang lại một cuộc sống giàu có, sung túc và bình an. Để mang đến những điều tốt lành trong sức khoẻ lẫn công việc, gia chủ Quý Sửu 1973 không thể bỏ lỡ những viên đá màu đen nổi bật sau:

Đá Onyx đen: là viên đá màu đen có ý nghĩa rất lớn với người sinh năm 1973. Đây là loại đá thuộc họ chalcedony (tương tự như mã não) với các lớp tinh thể vi tinh dày đặc. Ở những nơi thiếu dương khí, bạn có thể thỉnh về một số bức tượng chế tác từ Onyx đen để mang lại năng lượng tươi sáng cho ngôi nhà.

da phong thuy mau den
Đá Onyx đen là viên đá màu đen có ý nghĩa rất lớn với người sinh năm 1973

Từ đó, mở rộng con đường làm ăn, cải thiện sức khỏe, gia đạo bình an và thuận hòa. Hoặc áp lực công việc dẫn đến stress quá độ, gia chủ Quý Sửu 1973 cũng nên dùng viên đá này để đầu óc được thư giãn, thoải mái.

Trong việc thiền định, đá onyx đen hỗ trợ tập trung cao độ để tâm trí kết nối cao nhất tới vũ trụ. Bên cạnh đó, đá onyx đen được ghi nhận với khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa mầm mống bệnh tật.

Đá Thạch anh tóc đen: là một khoáng vật thạch tuyệt đẹp với những sợi khoáng chất rutile (hình kim) màu đen óng ánh bên trong. Chính cấu tạo đặc biệt này đã mang đến sức mạnh đáng ngạc nhiên cho dòng đá này. Trên thực tế, thạch anh tóc đen có thể thu hút thêm nhiều vận may, đưa gia chủ Quý Sửu 1973 đến với những chiến thắng mà không để lỡ bất kỳ cơ hội nào. 

da thach anh toc den
Black Rutilated Quartz mang đến chức năng cân bằng cho não và hệ thần kinh

Chúng còn giúp ích rất nhiều cho các vị giám đốc, người làm kinh doanh – những người cần đưa ra các quyết định quan trọng. Đối với sức khoẻ, Black Rutilated Quartz mang đến chức năng cân bằng cho não và hệ thần kinh.

Nó cũng rất hiệu quả trong việc làm giảm các cơn đau lưng, đau xương khớp, thoát vị đĩa đệm,… Nhiều trường hợp thực tế còn ghi nhận khả năng giảm cảm giác buồn nôn, cảm sốt của Black Rutilated Quartz. 

Ngọc mắt mèo đen (Black Opal): được xem là viên đá thăng hoa và may mắn nhất so với các màu sắc khác của Opal. Chúng mang ánh sáng hào quang của mình để xoa dịu những khổ đau, sợ hãi, hay điều gì đang cản trở cuộc sống của Quý Sửu 1973.

Theo phong thuỷ tâm linh, ngọc mắt mèo đen đại diện cho hoạt động nội tâm sâu sắc, giúp “nhìn” thấy quá khứ, hiện tại và tương lai. Những người sở hữu Black Opal sẽ có một đôi mắt tinh anh, ngay cả khi trong bóng tối.

Không những thế, nhiều nghiên cứu thực tiễn còn minh chứng tác động tích cực tới tuyến yên và đầu xương. Black Opal cũng giúp người sinh năm 1973 trở nên quý phái và khí chất bởi đây là một loại đá tương đối quý hiếm. 

đá mắt mèo đen
Những người sở hữu Black Opal sẽ có một đôi mắt tinh anh, ngay cả khi trong bóng tối

Đá thiên thạch (Tektite): là một trong những viên đá màu đen cực kỳ giàu năng lượng. Được cộng hưởng tần số cao, đá thiên thạch cho phép chủ nhân nâng cao ý thức lên một tầm cao mới. Làm việc với viên đá này, gia chủ 1973 có thể dễ dàng phân biệt thật – giả, lừa dối trong cuộc sống thường ngày. 

Đá thiên thạch thường bị nhầm lẫn với đá núi lửa Obsidian vì màu sắc của chúng. Tuy nhiên, nếu như Obsidian được tạo thành do nhiệt của núi lửa thì Thiên thạch lại được khai sinh bởi nhiệt từ ma sát trong khí quyển.

Chính vì thế theo các nhà thạch học, từ trường có trong viên đá có thể giải phóng bất kỳ sự bế tắc hoặc trì trệ nào trong cơ thể. Những viên đá “của trời” này còn được dùng như một chất xúc tác đẩy nhanh quá trình chữa bệnh và phục hồi chấn thương. 

da thien thach
Đá thiên thạch là một trong những viên đá phong thuỷ màu đen cực kỳ giàu năng lượng

#3. Đá phong thuỷ màu xanh dương

Có thể nói, xanh dương là sắc màu tuyệt vời bậc nhất trong phong thuỷ. Từ bầu trời thiên thanh cho tới đại dương lấp lánh, viên đá luôn mang đến cho bạn cảm giác thanh bình, tĩnh lặng. Bản chất của gia chủ Quý Sửu 1973 vốn dĩ rất điềm đạm nên khi kết hợp với vật phẩm này sẽ khiến bản mệnh tăng cường sức mạnh nội tâm. 

Nếu muốn hỗ trợ sức khoẻ tinh tấn, hãy đặt một viên đá màu xanh dương theo khu vực hướng Đông. Còn nếu muốn nhận được sự hỗ trợ về tiền tài và cơ nghiệp thì lần lượt đặt theo hướng Đông Nam và chính Bắc.

Bên cạnh đó, màu dương còn đại diện cho sự phóng khoáng, mát mẻ và độc lập. Chúng giải phóng những năng lượng kìm hãm bên trong trí tuệ, khơi gợi óc sáng tạo để đạt được những thành tựu đáng mong đợi.

Dưới đây là một vài viên đá phong thuỷ màu xanh dương được nhiều chuyên gia khuyên dùng nhất với người sinh năm 1973: 

Ngọc lưu ly (Lapis Lazuli): được xem là viên đá “thần” với uy lực to lớn từ thời cổ xưa. Viên đá được nhận diện bởi màu xanh lam đậm điển hình với những đường vân trắng và đốm vàng li ti lấp lánh. Chính vì thế, chúng được xem là tín vật của Thần Tài, mang ý nghĩa rất lớn về tài lộc, trường thọ và phúc đức. 

Đồng thời, mang lại nhiều cơ hội về tài chính, sức khỏe cho gia chủ Quý Sửu 1973. Đá Lapis Lazuli còn được ví như liều thuốc kháng sinh tự nhiên an toàn mà không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Đặc biệt là trong thời điểm bạn thấy cạn kiệt sức lực, uể oải hay lo âu trong cuộc sống. 

ngoc luu ly
Trưng bày một quả cầu lapis xanh biển xua tan sự u ám, hoá giải trường khí tiêu cực tồn động

Đá hoàng ngọc xanh (Blue Topaz): là viên đá quý màu xanh lam được yêu thích nhất trên thị trường. Với sắc màu xanh lam sáng chói và ánh trong trong suốt hoàn hảo, vẻ đẹp của Topaz xanh thậm chí còn chẳng hề kém cạnh với kim cương. Vì thế, nhiều người tỏ ra khá ngạc nhiên khi biết tới giá cả có phần “phải chăng” của nó.

Hoàng ngọc xanh là viên đá quan trọng khi cần tập trung và mở rộng tiềm thức trong mọi vấn đề. Màu sắc nhẹ nhàng giúp gia chủ Quý Sửu 1973 truyền tải trôi chảy những suy nghĩ, ý tưởng trong những buổi họp hay đàm phán quan trọng. Đây cũng là viên đá tượng trưng cho sự dồi dào và giàu có, đem lại năng lượng tài lộc và giúp bạn hoàn thành mọi mục tiêu. 

Ngọc hải lam (Aquamarine): là sự lựa chọn của đông đảo người sinh năm 1973 bởi sự phổ biến trên thị trường. Đây là viên đá vô cùng nổi tiếng trong nhà Beryl với sắc xanh dịu mát và độ cứng hoàn hảo (8/10 trên thang Mohs). Với lịch sử và truyền thuyết gắn liền với đại dương, đá Aquamarine có thể bảo vệ gia chủ Quý Sửu trong những hoạt động liên quan đến nước. 

Cùng với đó, hoá giải tất cả những định kiến không tốt hoặc thị phi để phát triển rực rỡ hơn nữa. Trong y học, Aquamarine hỗ trợ đáng kể với người người sinh năm 1973 mắc các bệnh liên quan đến đường tiêu hoá, dạ dày,… Nó cũng được biết đến với chức năng bảo cơ tim, các dây thần kinh và tăng cường hoạt động trao đổi chất. 

da aquamarine
Đá Aquamarine có thể bảo vệ Quý Sửu trong những hoạt động liên quan đến nước

Sapphire xanh: trong phong thuỷ, Sapphire xanh đại diện cho khả năng phát triển bền vững, trường tồn lâu dài. Vì lẽ đó, chúng là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia chủ sinh năm 1973 để nhận sự tương hỗ trong vận mệnh và sự nghiệp. Viên đá kết nối duyên lành, thu hút quý nhân phù trợ để bạn đưa ra những lựa chọn đúng đắn.

Trong giới đá quý, Sapphire xanh được coi là sắc màu “thật” và quý giá nhất trong tất cả các màu khác của Sapphire. Đây là viên đá quý gắn liền với hoàng gia tráng lệ, mang lại sự sang trọng và đẳng cấp bậc nhất cho người đeo nó. 

Dù xếp sau kim cương về độ cứng, nhưng Sapphire xanh lại được đánh giá cao hơn về độ bền, khả năng chống xước và sứt mẻ. Thực tế, nhiều người đã nhận được cải thiện đáng mừng trong sức khỏe khi sử dụng Sapphire xanh. Đơn cử như cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, ít ốm đau bệnh tật, thần trí lúc nào cũng minh mẫn. 


Sử dụng đá phong thuỷ phù hợp với cung mệnh mang lại nguồn vượng khí dồi dào, giúp gia chủ có nhiều may mắn, lộc lá đầy nhà. Trên là đây những tổng hợp thông tin liên quan đến câu hỏi “Sinh năm 1973 hợp đá phong thuỷ màu gì? 3 màu phúc đức đủ đầy”. Mong rằng sẽ là nguồn tham khảo đáng giá để bạn đọc có được lựa chọn đúng đắn nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *