Sinh năm 1977 hợp Đá Phong Thuỷ màu gì? 11 loại đại cát

Đá phong thủy không chỉ là vật phẩm, trang sức thông thường mà ngày nay nó được xem như “món ăn tinh thần” mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người dùng. Vậy người tuổi Đinh Tỵ nên dùng đá phong thủy màu gì? Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng giải đáp thắc mắc trên cùng chuyên gia phong thủy.

Sinh năm 1977 hợp đá phong thủy màu gì?

Những người sinh năm 1977 cầm tinh con Rắn sinh vào năm Đinh Tỵ (Rắn trong đầm). Xét về ngũ hành, người tuổi Đinh Tỵ 1977 thuộc mệnh Thổ – Sa Trung Thổ (nghĩa đất pha cát).

Người sinh năm Đinh Tỵ 1977 có vẻ bề ngoài cứng rắn, quyết đoán, họ thuộc tuýp người thông minh, lanh lợi và có khả năng đạt được nhiều thành tựu to lớn trong sự nghiệp. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của người tuổi Đinh Tỵ lại dễ mềm lòng, yếu đuối, dễ tin người, thường dễ bị người khác lợi dụng, chơi xấu.

Sinh năm 1977 hợp đá phong thủy màu đỏ, hồng, tím, vàng, nâu
Sinh năm 1977 hợp đá phong thủy màu gì? Loại nào tốt nhất?

Ngày nay, nhiều người tin rằng việc lựa chọn các vật phẩm được chế tác từ đá phong thủy hợp mệnh sẽ mang lại nhiều năng lượng tốt lành, thu hút may mắn, tài lộc. Từ đó, thuận lợi suôn sẻ hơn trong công việc kinh doanh cũng như cuộc sống. Năng lượng trong đá giúp tiêu trừ những luồng khí xấu, ám khí xung quanh giúp chủ nhân tăng cường sức khỏe mang lại bình an.

Vậy sinh năm 1977 hợp đá phong thủy màu gì? Xét về mối quan hệ ngũ hành tương sinh, người tuổi Đinh Tỵ sinh năm 1977 mệnh Thổ “Hỏa sinh Thổ” tức lửa thiêu đốt mọi thứ thành tro bụi, tro bụi được bồi đắp thành đất đai. Muốn có Thổ bắt buộc phải có Hỏa cùng nhau sinh trưởng đi lên.

Điều này đồng nghĩa, khi chọn vật phẩm đá phong thủy chủ mệnh sinh năm 1977 nên ưu tiên chọn những loại đá có màu sắc thuộc mệnh Hỏa như: màu đỏ, hồng, tím,… Những màu sắc tương sinh mang lại may mắn, tăng sinh khí cho gia chủ mệnh Thổ.

Ngoài các màu sắc tương sinh, chủ nhân tuổi Đinh Tỵ 1977 cũng có thể chọn các loại đá có màu sắc thuộc bản mệnh Thổ như: màu vàng, nâu đất, cam,… Những màu sắc bổ trợ, giúp chủ nhân tăng thêm nguồn năng lượng mới, giúp cần bằng tâm trạng trong cuộc sống.

Còn xét ngũ hành tương khắc “Mộc khắc Thổ” tức cây cối sẽ hút đi những chất dinh dưỡng có trong đất, khiến đất đai cằn cỗi. Vì vậy, khi chọn đá phong thủy gia chủ tuổi Đinh Tỵ 1977 mệnh Thổ tuyệt đối nên tránh những loại đá có màu xanh lục, xanh dương, đen. Những màu sắc khắc mệnh sẽ gây ức chế, cản trở từ đó ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vận khí người dùng.

STT Màu Đá Phong Thuỷ Đánh Giá
1 Màu đỏ, hồng, tím thuộc hành Hoả 10/10
2 Màu vàng, nâu, cam thuộc hành Thổ 9/10
3 Màu xanh lục thuộc hành Mộc 0/10
4 Màu xanh dương, đen thuộc hành Thuỷ 3/10
5 Màu trắng, xám, ghi thuộc hành Kim 7.5/10

Bảng đánh giá của các chuyên gia về màu sắc hợp tuổi Định Tỵ 1977

TOP 11 loại đá phong thuỷ đại cát với tuổi Đinh Tỵ 1977 

Màu sắc là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong phong thủy, đóng vai trò cân bằng năng lượng âm dương ngũ hành. Bởi vậy, khi gia chủ lựa chọn vật phẩm, trang sức bằng đá phong thủy nếu biết cách chọn màu sắc hợp mệnh sẽ càng giúp cho vật phẩm tăng thêm năng lượng dương khí, mang lại nhiều điều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ khi sử dụng.

Vậy, để trả lời câu hỏi “tuổi Đinh Tỵ 1977 nên dùng loại đá phong thuỷ nào để chiêu tài lộc may mắn, bình an thịnh vượng” xin mời bạn đọc cùng chuyên gia phong thủy Thạch Anh Việt tham khảo 11 loại đá sau:

#1. Đá Thạch Anh tóc đỏ

Đây là một dạng tinh tế đặc biệt của đá Thạch Anh, hình thành dưới dạng sợi routine như sợi tóc, bên trong có màu đỏ. Không chỉ mang nét đẹp độc đáo mà năng lượng trong loại đá này cũng mạnh hơn so với các loại Thạch Anh thông thường.

Nhiều chuyên gia cho rằng, người tuổi Đinh Tỵ 1977 mệnh Thổ sử dụng vật phẩm từ đá Thạch anh tóc đỏ sẽ mở thêm nhiều cơ hội và gặp nhiều may mắn trong công việc cũng như cuộc sống. 

Những người tuổi Đinh Tỵ sử dụng đá Thạch anh tóc đỏ thường xuyên sẽ luôn được cung cấp năng lượng tích cực, giúp kích hoạt tính chủ động, cố gắng hết sức mình để hướng tới mục tiêu bản thân đã đặt ra. Dòng đá quý này cũng truyền cho người dùng cảm hứng và niềm hy vọng vào tương lai tốt đẹp và hạnh phúc hơn.

Dòng đá quý truyền cho người dùng cảm hứng và niềm hy vọng vào tương lai tốt đẹp
Dòng đá quý truyền cho người dùng cảm hứng và niềm hy vọng vào tương lai tốt đẹp

Đá Thạch Anh tóc đỏ được xem là món quà tuyệt vời dành cho những người đang gặp các vấn đề bế tắc, thất bại trong cuộc sống. Chúng giúp chủ mệnh khơi dậy nguồn đam mê sự nhiệt huyết để bắt đầu lại từ đầu với những chiến lược mới trong các dự án, mục tiêu chưa đạt được ở giai đoạn trước đó.

Đặc biệt, Thạch anh tóc đỏ không chỉ là viên đá của niềm tin và hy vọng. Chúng còn giúp chủ nhân bài trừ đi những năng lượng tiêu cực, giúp sức khỏe luôn dẻo dai và trường thọ. Niềm tin mà loại đá này mang lại giúp chủ nhân củng cố tinh thần, giảm căng thẳng mệt mỏi, loại bỏ những cảm giác tiêu cực ra khỏi khối óc.

#2. Đá Ruby đỏ

Theo quan niệm của người phương Đông, đá Ruby màu đỏ mang năng lượng may mắn, tốt lành và thành công. Bởi vậy, những viên đá Ruby đỏ được coi là món quà vô giá giúp chủ nhân tuổi Đinh Tỵ có được sức khỏe, niềm tin vượt qua mọi khó khăn thử thách, vươn đến đỉnh cao của thành công.

Viên đá này cũng được ví như “bùa hộ thân” giúp chủ nhân thoát khỏi những điều không may mắn, năng lượng tiêu cực. Từ đó, tái tạo lại sức mạnh nội tại, tạo cảm giác an toàn, thư thái và bình yên trong cuộc sống.

Đá Ruby màu đỏ mang năng lượng may mắn, tốt lành và thành công
Đá Ruby màu đỏ mang năng lượng may mắn, tốt lành và thành công

Được kết tinh từ năng lượng tinh túy của vũ trụ cùng với màu đỏ tươi của đá, phần nào giúp gia chủ có được tình yêu mãnh liệt và son sắc nhất. Nhiều người tin rằng, những ai sở hữu viên đá quý này bên người sẽ gặp được tình yêu chân thực của đời mình.

Ngoài những giá trị về mặt tâm linh, sở hữu viên đá Ruby đỏ còn là cách để bạn thể hiện được cá tính, đẳng cấp bản thân. Những trang sức được chế tác từ Ruby đỏ đều thuộc dòng đắt đỏ, cao cấp nhất hiện nay. Khi đeo trang sức Ruby đỏ trên người cũng phần nào giúp bạn nâng cao giá trị bản thân, khiến người khác phải nể phục.

#3. Đá Mã Não đỏ, tím

Đá Mã Não thuộc nhóm Chalcedony, hình thành từ những vi hạt mịn với tông màu sáng và độ cứng tương đối cao (từ 6,5-7 Mohs). Đá thường được sử dụng trong chế tác trang sức, vật phẩm phong thủy mang lại nhiều tác dụng tốt lành cho chủ nhân mệnh Thổ,.mệnh Hỏa.

Đặc biệt, Đá Mã não màu đỏ, màu tím chứa năng lượng giúp chủ nhân 1977 cân bằng cơ thể, thu hút sinh khí trời đất tốt hơn. Đồng thời, năng lượng trong đá cũng giúp loại bỏ căng thẳng mệt mỏi, giúp người dùng luôn bình tĩnh vượt qua mọi khó khăn thử thách để bước lên phía trước.

Mã não đỏ chứa năng lượng giúp chủ nhân cân bằng cơ thể, giúp loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực
Mã não đỏ chứa năng lượng giúp chủ nhân cân bằng cơ thể, giúp loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực

Chủ nhân tuổi Đinh Tỵ dùng vật phẩm từ đá mã não màu đỏ, màu tím trong một thời gian dài sẽ cảm nhận được những chuyển biến bất ngờ. Năng lượng này sẽ hướng cho bạn đi đúng hướng, công việc thuận lợi công thành danh toại, sự nghiệp thăng tiến nhanh chóng.

Đá Mã não còn được mệnh danh là viên đá đa quyền năng. Ngoài chiều tài lộc, tốt cho sức khỏe còn giúp chủ nhân chống lại tà khí, ma quỷ quấy rối mang lại sự bình an cho chủ nhân. Đá đặc biệt phù hợp với những người thường xuyên phải đi làm, đi công tác xa hay xung quanh có nhiều người xấu, tiểu nhân hãm hại.

#4. Đá Ngọc Bích đỏ

Đá Ngọc bích đỏ mang trong mình yếu tố đại diện cho lửa với khả năng tự nuôi dưỡng mạnh mẽ. Loại đá này giúp chủ nhân tuổi Đinh Tỵ khôi phục và bổ sung năng lượng mới khi bạn cảm thấy bị kiệt sức, suy giảm sức khỏe và tinh thần. 

Đá Ngọc Bích đỏ hợp 1977
Đá Ngọc bích đỏ còn được ví như “viên đá của sự chịu đựng”

Đá Ngọc bích đỏ còn được ví như “viên đá của sự chịu đựng” giúp chủ nhân luôn giữ được tâm thế bình tĩnh, kiềm chế những cơn nóng giận, đặc biệt giúp chủ nhân vượt qua thời gian căng thẳng mệt mỏi để hoàn thành tối bất cứ nhiệm vụ nào. Điều này cũng góp một phần lớn vào sự thành công của chủ nhân tuổi Đinh Tỵ.

Ngoài ra, xét về y học trị liệu, đá Ngọc Bích có khả năng chữa lành hệ xương và mô, phục hồi những chất thương và cải thiện sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật, tăng sức đề kháng cho cơ thể rất tốt.

#5. Đá Thạch Anh hồng

Ngoài sở hữu vẻ đẹp độc đáo và độ bóng tuyệt vời, đá Thạch anh hồng còn mang trong mình một nguồn dương khí vô cùng dồi dào. Nguồn dương khí này lan toả và dễ dàng hấp thu chuyển hoá được. Đây cũng là lý do mà đá Thạch Anh hồng được nhiều người yêu thích.

Thạch anh hồng còn có tác dụng chữa lành vết thương tâm hồn, ngăn chặn độc tố gây hại sức khỏe
Thạch anh hồng có tác dụng chữa lành vết thương tâm hồn, sức khỏe

Năng lượng trong đá giúp chủ nhân tăng sự lãng mạn, nồng nhiệt hơn trong tình yêu. Để phát huy tốt tác dụng chủ nhân tuổi Đinh Tỵ nên đặt các vật phẩm tại hướng Tây Nam để giúp tình cảm khăng khít hơn. Còn đặt ở vị trí trung tâm sẽ giúp chủ nhân chiêu tài kích lộc, công việc thuận lợi, suôn sẻ và thành công trên mọi lĩnh vực.

Không những vậy, đá Thạch Anh hồng còn giúp chủ nhân điều trị một số bệnh về hệ tim mạch, huyết áp, giúp lưu thông khí huyết, ổn định nhịp tim giảm thiểu các triệu chứng gây đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Từ trường trong đá Thạch Anh Hồng còn giúp chống lại những cơn nóng giận, giảm stress, tăng khả năng sáng tạo. 

#6. Ngọc Onyx hồng

Được mệnh danh là “viên đá hoàn hảo của tự nhiên”, ngọc Onyx hồng được chuyên gia đánh giá cao về độ mềm mại, bóng mịn cùng nét đẹp huyền bí kết hợp với năng lượng từ trường dồi dào. Khi sử dụng bên người, chủ sở hữu sẽ tránh được những xung đột, rủi ro trong cuộc sống từ đó giúp họ vượt qua mọi cám dỗ mang lại sự may mắn, bình an.

Năng lượng trong đá như "sợi dây kết nối" giúp cuộc đàm phán trở nên suôn sẻ
Năng lượng trong đá như “sợi dây kết nối” giúp cuộc đàm phán trở nên suôn sẻ

Đối với những người làm công việc liên quan đàm phán, tiếp xúc trao đổi với khách hàng. Khi dùng ngọc Onyx bên người sẽ tăng thêm sự tự tin cho bản thân. Hơn nữa, năng lượng trong đá như “sợi dây kết nối” giúp cuộc đàm phán trở nên suôn sẻ, gặt hái được nhiều thắng lợi lớn trong kinh doanh.

Trong một số nghiên cứu, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng “ngọc Onyx có khả năng hỗ trợ điều trị một số bệnh về hệ tiêu hóa, thần kinh và nội tạng”. Giúp chủ nhân giảm căng thẳng mệt mỏi và cân bằng cảm xúc một cách rất hiệu quả.

#7. Đá Thạch anh tím

Những người tuổi Đinh Tỵ 1977 nếu thường xuyên tiếp xúc với đá Thạch Anh tím sẽ giảm được tình trạng căng thẳng, mệt mỏi diễn ra từ trước đó. Từ đó, lan tỏa năng lượng tích cực giúp thoải mái tinh thần, suy nghĩ tích cực, hạnh phúc và vui vẻ hơn.

Thạch anh tím còn có tác dụng xua đuổi tà khí, ma quỷ, những điều xui rủi xung quanh
Thạch anh tím còn có tác dụng xua đuổi tà khí, ma quỷ, những điều xui rủi xung quanh

Đặc biệt, Thạch Anh tím còn có tác dụng xua đuổi tà khí, ma quỷ, những điều xui rủi xung quanh. Người ta tin rằng, năng lượng trong đá Thạch Anh tím khiến cho ma quỷ khiếp sợ không dám tiếp cận, cực kỳ phù hợp với những người thường xuyên phải di chuyển hoạt động trong đêm tối.

Trong phong thủy, đá Thạch Anh tím còn tượng trưng cho tài lộc, tiền của và quyền uy. Bởi vậy, nhiều người sử dụng vật phẩm được chế tác từ Thạch Anh tím với mong muốn chiêu tài lộc giúp thuận lợi trong kinh doanh, buôn may bán đắt, tăng cường và củng cố địa vị bản thân.

#8. Đá Sapphire tím

Đây là dòng đá quý hiếm, ít gặp trong tự nhiên và cực kỳ phù hợp với chủ nhân tuổi Đinh Tỵ mệnh Thổ. Đá Sapphire tím tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý mang lại năng lượng may mắn thịnh vượng cho chủ sở hữu.

Đá Sapphire tím tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý mang lại năng lượng may mắn thịnh vượng
Đá Sapphire tím tượng trưng cho sự giàu sang, phú quý

Màu tím còn đại diện cho lòng thủy chung son sắc, tình yêu vĩnh cửu. Bởi vậy, đá thường được chế tác làm trang sức, nhẫn cưới, quà tặng cho các cặp tình nhân trong những dịp lễ, kỷ niệm quan trọng nhằm thể hiện mong muốn về một tình yêu và hôn nhân hạnh phúc viên mãn.

Ngoài ra, tuổi Đinh Tỵ 1977 sở hữu trang sức đá Sapphire tím có thể cải thiện được các kỹ năng trong giao tiếp, thuyết trình và đàm phán. Đây cũng là yếu tố quyết định một phần không nhỏ đến con đường thành công trong sự nghiệp của chủ sở hữu.

#9. Đá Thạch Anh vàng

Đây là dòng đá tự nhiên tượng trưng cho tiền tài, danh vọng được giới doanh nhân cực kỳ ưa chuộng. Mang trong mình những ưu điểm nổi bật của tinh thể Thạch anh, ngoài tác dụng làm trang sức năng lượng trong đá Thạch Anh vàng còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe rõ rệt.

Đá Thạch Anh vàng còn là biểu tượng của ánh sáng mặt trời, biểu tượng của sự thịnh vượng, giàu sang. Người tuổi Đinh Tỵ sử dụng đá Thạch Anh vàng bên người sẽ giúp trí tuệ minh mẫn, thông thái. Đặc biệt phù hợp với những người làm chính trị, kinh doanh và nghệ thuật.

Năng lượng trong đá Thạch Anh tóc vàng còn giúp chủ nhân cải vận, thu hút may mắn, tài lộc. Dù làm bất cứ việc gì hay đi đâu chủ sở hữu sẽ luôn gặp quý nhân phù trợ, dễ dàng vượt qua mọi khó khăn thử thách.

#10. Ngọc Hoàng Long

Với màu vàng đặc trưng kết hợp hệ tinh thể tam phương, dù ở góc cạnh các nào vật phẩm chế tác từ loại đá này vẫn toát lên được vẻ đẹp hoàn hảo và tuyệt vời nhất.

Ngọc Hoàng Long tượng trưng cho năng lượng thịnh vượng, tài lộc và phát tài. Nhiều người tin rằng khi tiếp xúc với vật phẩm, trang sức được chế tác từ ngọc Hoàng Long trong thời gian dài sẽ gặp nhiều điều may mắn tốt lành. Qua đó kích hoạt năng lực tiềm ẩn, giúp công việc phát triển thuận lợi, suôn sẻ và gặt hái được nhiều thành tựu lớn trong sự nghiệp.

Ngọc Hoàng Long tượng trưng cho năng lượng thịnh vượng, tài lộc và phát tài
Ngọc Hoàng Long tượng trưng cho năng lượng thịnh vượng, tài lộc và phát tài

#11. Đá Mắt hổ vàng 

Không những sở hữu màu sắc bắt mắt, tinh tế đá Mắt Hổ vàng còn mang nhiều ý nghĩa phong thủy tốt lành cho chủ nhân tuổi Đinh Tỵ 1977. Các sản phẩm chế tác từ đá mắt hổ vàng có tác dụng mạnh mẽ giúp gia chủ cải thiện vận mệnh mang lại bình an, may mắn về đường học hành, kinh doanh và phát triển sự nghiệp.

Màu vàng tươi của đá được ví như "kim tài" có khả năng thu hút tiền của
Màu vàng tươi của đá được ví như “kim tài” có khả năng thu hút tiền của

Theo phong thủy, mắt hổ vàng tâm tượng trưng cho sự giàu sang, thịnh vượng. Màu vàng tươi của đá được ví như “kim tài” có khả năng thu hút tiền của, tài lộc cho gia chủ, giúp giải quyết những vấn đề liên quan đến tài chính một cách nhanh chóng.

Đá cũng chứa nguồn từ trường mạnh mẽ nhờ vào nhiều lớp kiến tạo, điều này giúp người dùng luôn cảm nhận được năng lượng sinh lực dồi dào, trí lực được nâng cao, tăng khả năng tập trung ghi nhớ và cải thiện vấn đề trong giao tiếp.


Đá phong thủy mang nhiều ý nghĩa, tác dụng tốt lành cho người dùng. Tuy nhiên, để phát huy tối đa công dụng bắt buộc phải lựa chọn màu sắc phù hợp tuổi/mệnh của bản thân. Hy vọng những thông tin về “Sinh năm 1977 hợp đá phong thuỷ màu gì? 11 loại tốt nhất” sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn loại đá đúng mong nguyện sở cầu.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *