Sinh năm 1981 hợp đá phong thuỷ màu gì? 3 màu cải vận phát tài

Các loại đá phong thuỷ đang trở thành vật phẩm được “săn lùng” nhiều nhất hiện nay bởi vẻ ngoài hoàn mỹ cùng những ý nghĩa tâm linh lớn lao. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng, bạn cần phải nắm được những quy tắc phong thuỷ nhất định. Điều này sẽ giúp viên đá phát huy được tối đa tác dụng của mình. Vậy Sinh năm 1981 hợp đá phong thuỷ màu gì, màu nào giúp cải vận phát tài?

Sinh năm 1981 hợp đá phong thuỷ màu gì? 

Người sinh năm 1981 thuộc tuổi Tân Dậu, cầm tinh con gà – loài vật đại diện cho lòng kiêu hãnh, sự năng động và nhiệt tình. Theo phong thuỷ ngũ hành, sinh năm 1981 ứng với mệnh Mộc, nạp âm Thạch Lựu Mộc mang hình ảnh gỗ cây lựu sống mọc trên hòn đá tại vùng núi cao. Dù thân hình có phần nhỏ bé, mong manh nhưng không dễ bị quật ngã bởi bão táp, phong ba. 

sinh nam 1981 hop da phong thuy mau gi
Theo phong thuỷ ngũ hành, sinh năm 1981 ứng với mệnh Mộc, nạp âm Thạch Lựu Mộc

Do ảnh hưởng của nạp âm nên Tân Dậu là người khá mạnh dạn, độc lập, luôn kiên định với suy nghĩ của mình. Họ đam mê công việc và luôn cố gắng hết sức để đem lại một cuộc sống sung túc và hạnh phúc cho những người thân yêu.

Một đặc trưng thường thấy trong tính cách của Tân Dậu là sự nghiêm khắc khi xử lý lỗi lầm. Sự lạnh lùng cộng với chút hung hăng, máu chiến chính là trở ngại rất lớn trong công việc và cuộc sống của người này. 

Chính vì vậy, không ít người thắc mắc “Sinh năm 1981 hợp đá phong thuỷ màu gì”, sử dụng màu nào để cải vận phát tài. Bởi đá phong thuỷ là vật chứa nguồn năng lượng dương tác động tích cực tới con người. Tuổi Tân Dậu khi sử dụng đá có màu sắc hợp phong thuỷ sẽ giúp vận khí hanh thông, sự nghiệp thăng tiến, tiền bạc thong thả, sức khoẻ dồi dào. 

sinh nam 1981 nen su dung da phong thuy mau gi
Sinh năm 1981 hợp đá phong thuỷ màu gì? 3 màu cải vận phát tài

Bàn luận về điều này, các chuyên gia cho rằng, tuổi Tân Dậu sinh năm 1981 mang mệnh Mộc nên rất phù hợp với đá phong thuỷ có màu xanh dương và đen (hành Thuỷ). Bởi xét theo quy luật tương sinh, Thuỷ sinh Mộc (cây được tưới nước tốt thì mới sinh sôi, phát triển).

Sự kết hợp giữa Tân Dậu và đá phong thuỷ có màu sắc này sẽ kích hoạt nguồn năng lượng tương sinh lớn mạnh. Từ đó, giúp bản mệnh nhận được sự bảo vệ bền vững, công việc thuận lợi, công danh rộng mở. 

Bên cạnh đó, Mộc hợp Mộc (nhiều cây cối tụ lại sẽ tạo thành một rừng cây lớn) nên người sinh năm 1981 cũng rất thích hợp với các loại đá phong thuỷ màu xanh lá cây. Chúng không những giúp chủ nhân gia tăng nguồn cát khí, kích hoạt cung tài lộc, mà còn duy trì sự bình tĩnh để đưa ra những quyết định sáng suốt. 

Theo quan hệ tương khắc, Kim khắc Mộc bởi kim loại sắc bén có thể triệt hạ, cưa đổ được cây cối. Ngoài ra, Mộc cũng rất dễ bị sinh suất năng lượng trong quá trình sinh ra Hoả (cây gỗ là nguyên liệu sinh ra lửa).

Do đó, gia chủ 1981 nên tránh sử dụng những loại đá phong thuỷ có màu trắng, ghi, xám và đỏ, cam, hồng, tím. Nếu cứ cố chấp sử dụng sẽ khiến công việc bị trì trệ, tài lộc thất thoát, sức khỏe suy giảm. Thậm chí, còn mang đến nhiều tai hoạ bất ngờ cho bản thân. 

BẢNG CHẤM ĐIỂM MÀU ĐÁ PHONG THUỶ VỚI 1981

STT Màu Đá Phong Thuỷ Chấm Điểm
1 Màu trắng, xám, ghi thuộc mệnh Kim 1/10
2 Màu xanh lục thuộc mệnh Mộc 10/10
3 Màu xanh biển, đen thuộc mệnh Thuỷ 10/10
4 Màu đỏ, tím, hồng thuộc mệnh Hoả 3/10
5 Màu vàng, cam, nâu thuộc mệnh Thổ 6/10

Top 3 màu đá phong thuỷ giúp người sinh năm 1981  

Thế giới đá phong thuỷ thực sự đa dạng với muôn vàn chủng loại, màu sắc, kích thước khác nhau. Mỗi một loại trong số đó lại mang những tính chất, nguồn năng lượng phù hợp riêng với từng người. Nhưng riêng tuổi Tân dâu 1981 thì nên sử dụng 3 màu xanh dương, xanh lục và đen để cải vận phát tài. 

Đá phong thuỷ màu xanh dương

Những viên đá phong thuỷ màu xanh dương gợi nhắc hình ảnh của đại dương bao la, phóng khoáng và đầy tự do. Người sinh năm 1981 khi kết hợp sẽ giúp bản mệnh trở nên linh hoạt, khéo léo, không còn nghiêm khắc thái quá trong công việc. Đồng thời, làm dịu đi bản tính nóng giận, hung hăng vốn là điểm yếu lớn nhất ở người này. 

Đá phong thuỷ màu xanh dương mang lại cảm giác tin tưởng, biểu thị cho sự thông thái và sức mạnh. Công danh sự nghiệp vì thế mà phát triển như vũ bão, thu hút về nhiều tiền tài, phú quý. Một số loại đá màu xanh dương tiêu biểu mà gia chủ Tân Dậu 1981 nên thỉnh về là: đá Aquamarine, đá Topaz xanh dương và đá Lapis Lazuli.

Đá Aquamarine: hay còn gọi là ngọc hải lam là viên đá được yêu thích bậc nhất trong họ đá Beryl, bên cạnh đá Emerald (ngọc lục bảo) và Morganite. Tên gọi  “Aquamarine” được ghép bởi “aqua” – nước và “mare” – biển, gợi lên màu sắc biển khơi sâu thẳm và tĩnh lặng. Đây là loại đá khá cứng và độ bền tốt, dao động từ 7.5 – 8 điểm trên thang Mohs.

da aquamarine
Đá Aquamarine (hay ngọc hải lam) là viên đá được yêu thích bậc nhất trong họ đá Beryl

Aquamarine là viên đá xoa dịu những tổn thương, cảm giác mất mát và sự tức giận. Chúng khuyến khích tuổi Tân Dậu loại bỏ những tạp niệm gây cản trở trên con đường thành công. Theo văn hoá dân gian, viên đá này còn mang nguồn năng lượng chiến thắng trong những cuộc đàm phán hay ký kết hợp đồng. 

Đá Aquamarine mang đến sự tin tưởng và ngọt ngào, tươi mới cho các cặp vợ chồng. Chính vì vậy, các vật phẩm chế tác từ viên đá đã trở thành một món quà vô cùng ý nghĩa nhân ngày cưới, ngày kỷ niệm,… dành cho tuổi Tân Dậu. Tựa như một liều vitamin biển khơi, Aquamarine rất hữu ích với các chứng sưng viêm và các bệnh lý liên quan tới tuyến giáp. 

Đá Lapis Lazuli (Ngọc Lưu Ly): luôn chiếm một vị trí quan trọng trong tâm trí của gia chủ tuổi Tân Dậu 1981. Từ thời cổ đại, viên đá được đánh giá rất cao bởi màu xanh đậm sâu thẳm, biểu tượng của hoàng gia, danh dự, quyền lực và các vị thần. Trên bề mặt đá còn xuất hiện của những đốm vàng Pyrite nhỏ li ti, giống như bầu trời trong đêm đầy sao vậy. 

qua cau lapis lazuli
Quả cầu Lapis xanh biển mang lại năng lượng tâm linh mạnh mẽ để xua đuổi ma quỷ, tà khí

Không chỉ tạo nên sự nổi bật, những đốm vàng này còn khiến Lapis Lazuli trở thành viên đá phong thuỷ hoàn hảo để thu hút vận may tiền bạc và sự giàu có. Chúng còn giúp các gia chủ tuổi Tân Dậu 1981 sử dụng như một biện pháp phong thuỷ để kích hoạt sự thành công trong kinh doanh và thăng tiến trong sự nghiệp. 

Vốn nằm trong “thất bảo Phật giáo”, người ta còn tin viên đá này có thể giúp Tân Dậu tìm thấy bản ngã và giác ngộ. Đặc tính chữa bệnh của Lapis được thể hiện ở khả năng kháng viêm và tăng cường lưu thông máu. Nó còn có vai trò không nhỏ trong việc điều trị chứng khó ngủ và huyết áp cao cho người dùng.  

Đá Topaz xanh dương: là gợi nhắc sự sang trọng, quyền quý, sự hào phóng và sức mạnh. Nguồn năng lượng khổng lồ bên trong viên đá có thể giúp Tân Dậu 1981 chiêu tài kích lộc, gia tăng vận may rất nhanh. Được liên kết với luân xa cổ họng, Topaz xanh dương khiến chủ nhân giao tiếp khéo léo và “được lòng” người nghe hơn. 

da topaz xanh duong
Topaz xanh dương là viên đá của sự cân bằng, có thể đẩy lùi nguồn năng lượng tiêu cực

Blue Topaz khiến bất kỳ ai cũng “say đắm” ngay từ những ánh nhìn đầu tiên bởi sắc xanh trong veo, tựa như màu của dòng nước mát lành, tinh khiết. Sử dụng trang sức được chế tác từ đá này khiến tuổi Tân Dậu trở nên bừng sáng và đầy thu hút, cho dù đó là nơi đông người nhất. 

Topaz xanh dương còn là viên đá của sự cân bằng, có thể đẩy lùi nguồn năng lượng tiêu cực trong cuộc sống. Khi Tân Dậu bị suy nhược thần kinh, stress quá độ, sở hữu một viên đá topaz sẽ giúp cải thiện tình trạng nhanh chóng. Topaz xanh dương còn thúc đẩy quá trình tái sinh mô và hỗ trợ một số bệnh liên quan tới đường tiêu hoá, gan, mật và lá lách. 

#2. Đá phong thuỷ màu đen

Những viên đá phong thuỷ màu đen sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho người sinh năm 1981 Tân Dậu. Màu đen không bị trộn lẫn bởi những sắc tố khác, giúp Tân Dậu không dễ bị xô đẩy vào những cám dỗ của cuộc đời. Họ sẽ có đủ bản lĩnh để chinh phục những mục tiêu và thâu tóm quyền lực trong tay.

Từ cổ chí kim, đá quý màu đen luôn gợi lên sự huyền bí, khiến người ta kích thích, tò mò. Chúng không chỉ chinh phục các tín đồ phong thuỷ bằng vẻ ngoài sang trọng, quý phái. Mà còn thu hút những người xung quanh mong muốn đến gần và giúp đỡ. Điều này rất có lợi trong việc hợp tác làm ăn, cuộc sống của Tân Dậu nhờ vậy mà ngày càng sung túc. 

Và trong số các loại đá quý màu đen thì thạch anh đen, đá núi lửa đen (obsidian) và mã não đen là những loại được tuổi Tân Dậu 1981 “ưu ái” hơn cả. 

Đá thạch anh đen: tên khoa học Morion là loại đá có màu tối nhất trong gia đình nhà thạch anh. Nhìn từ bên ngoài, viên đá trông hệt như một chú mèo mun với bộ lông đen nháy. Nhưng khi dùng đèn pin chiếu sát lên bề mặt, bạn có thể thấy rất nhiều vết rạn hoặc vân mây đẹp mắt bên trong.

da thach anh den
Thạch anh đen tượng trưng cho sự cân bằng, tĩnh lặng, có tác dụng hoá giải những vận rủi

Trong phong thuỷ, thạch anh đen tượng trưng cho sự cân bằng, tĩnh lặng, có tác dụng hoá giải những vận rủi, mang lại sự hanh thông và may mắn trong công việc và cuộc sống của Tân Dậu . Đặc biệt thích hợp với những người đang làm công việc đòi hỏi sự sáng suốt và tập trung cao như: lãnh đạo, luật sư, kế toán,… 

Đối với người sinh năm 1981, Morion được nhận định là viên đá hộ thân cực tốt. Chúng có ý nghĩa rất lớn trong việc điều trị các bệnh liên quan về máu, chống lại xơ vữa động mạch và đột quỵ. Ngoài ra, đá Morion đặc biệt hữu hữu ích trong cuộc sống thời nay khi có thể khử được sóng từ độc hại phát ra từ tivi, máy tính, laptop,… 

Đá núi lửa đen (Obsidian): còn biết đến với tên gọi mỹ miều hơn là Hắc diện thạch. Sở hữu màu đen bóng chẳng thua kém gì thạch anh đen nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều. Độ cứng 5.5/10 theo thang Mohs nên tương đối dễ sử dụng trong việc chế tác thành quả cầu phong thuỷ hay những sản phẩm trang sức như: mặt dây chuyền, vòng tay, nhẫn phong thuỷ,… 

 

da obsidian
Hắc diện thạch ví như một vệ sĩ tràn đầy năng lượng, luôn đi theo hỗ trợ gia chủ tuổi Tân Dậu

Hắc diện thạch là một loại đá núi lửa tự nhiên, được kết hợp bởi lửa – nước – đất nên vô cùng mạnh mẽ. Chúng được ví như một vệ sĩ tràn đầy năng lượng, luôn đi theo để hỗ trợ gia chủ tuổi Tân Dậu mọi lúc, mọi nơi. Sự cộng hưởng của các tinh thể đá với luân xa gốc tạo nên rung cảm mạnh mẽ, giúp người dùng luôn trong trạng thái cân bằng nhất. 

Đá núi lửa còn là viên đá của sự thật, cung cấp cái nhìn sâu sắc để người dùng tránh được những toan tính dối trá hay lừa lọc. Bên cạnh đó, chúng còn có công thu hút tài lộc, mang lại sự dồi dào trong tiền bạc, buôn may bán đắt. Chính vì vậy, vật phẩm được chế tác từ đá núi lửa là những món đồ không thể thiếu với những người làm kinh doanh, thương gia tuổi Tân Dậu 1981. 

Đá mã não đen (Black Agate): là một biến thể của nhà thạch anh nhưng có cấu trúc vi hạt. Điều này giúp viên đá có độ bóng mịn hoàn hảo, trở nên đẳng cấp và tinh tế hơn nhiều. Tương tự như nhiều viên đá màu đen khác, Black Agate cũng sở hữu đặc tính bảo vệ rất mạnh. Chúng được ví như một lá bùa hộ mệnh không thể thiếu, mang lại may mắn, hưng thịnh và sức khỏe đến với Tân Dậu 1981.

da ma nao den
Đá mã não đen (Black Agate) là một biến thể của nhà thạch anh nhưng có cấu trúc vi hạt

Từ xa xưa, mã não đen được con người dùng để nói lên sự giàu có. Chúng còn là biểu tượng của sự kiên trì bền bỉ, rất thích hợp với những người đang trên con đường khởi nghiệp, tìm kiếm danh vọng. So với các loại đá khác, mã não đen tỏa ra một tần số thấp và dịu nhẹ hơn. Khiến nó trở thành đồng minh tuyệt vời để đem lại sự hài hòa trong thân – tâm – trí của mỗi người. 

Nhờ nguồn năng lượng thần bí, mã não đen trở nên vô cùng hữu ích với đường tiêu hoá, loại bỏ sự khó chịu do viêm dạ dày. Đồng thời, chữa lành các vấn đề liên quan tới xương khớp, giảm thiểu cơn đau cổ và vai gáy. Việc sử dụng các trang sức từ mã não đen còn rất có lợi cho mắt, gan và da liễu,…. 

#3. Đá phong thuỷ màu xanh lá cây 

Theo mối quan hệ tương hợp, các loại đá phong thuỷ màu xanh lá cây cũng là gợi ý lý tưởng đối với gia chủ Tân Dậu sinh năm 1981. Màu xanh lá cây tượng trưng cho cây cối, thiên nhiên trong đất trời. Chính vì thế, chúng luôn mang đến một cảm giác bình yên, gần gũi, dịu dàng êm ả. Điều này giúp  nhanh chóng có được thiện và sự kính trọng từ những người xung quanh.

Màu xanh lá là hình tượng của sự tăng trưởng, sinh sôi, vận khí tốt. Chúng mang đến sự điềm tĩnh, sáng suốt để Tân Dậu vượt qua mọi chướng ngại. Qua đó, thu hút nhiều cơ hội tài lộc, khiến công việc không ngừng phát triển và tràn đầy hy vọng. Trong cuộc sống thì luôn có quý nhân phù trợ, công danh sự nghiệp thuận lợi như “cá gặp nước”.

Đá ngọc bích xanh (Nephrite): là khoáng sản đá quý khiến cả phương Đông lẫn phương Tây chưa bao giờ ngừng say mê. Chúng có vẻ đẹp nhẹ nhàng, quyến rũ nhưng không kém phần uy nghiêm. Viên đá có thể tôn lên sự quý phái và khí chất, điều hoà âm dương cho người nữ tuổi Tân Dậu. Nhưng cũng có thể làm tăng thêm sinh khí, tài lực đối với người nam. 

da ngoc bich xanh
Ngọc bích xanh sở hữu vẻ đẹp nhẹ nhàng, quyến rũ nhưng không kém phần uy nghiêm

Ngọc bích xanh có mối liên kết an toàn với sự giàu có, phú quý, giúp Tân Dậu 1981 đạt được những mục tiêu tài chính. Đó là lý do tại sao những người giàu có, dân kinh doanh,…  rất thích sử dụng viên đá này để mang trên người hoặc đặt trong nhà. Vừa là biểu tượng của sự may mắn, cát tường, vừa thu hút tài lộc dồi dào hơn nữa.

Đối với nhiều nền văn hóa trên thế giới, Nephrite đích thị là một viên đá có sức mạnh về mặt tâm linh. Khi sử dụng, Tân Dậu sẽ được che chở và bảo vệ khỏi những điều xui xẻo, bất trắc có thể xảy đến. Hơn nữa, còn giúp nâng cao khả năng tập trung, lưu thông khí huyết, làm thanh sạch các cơ quan nội tạng, tăng cường tuổi thọ. 

Ngọc lục bảo (Emerald): trong suốt 4000 năm qua, ngọc lục bảo (Emerald) chưa bao giờ đánh mất vị thế của mình trong giới đá quý. Người ta cho rằng, loại đá này mang đến ảnh hưởng tích cực trí thông minh, khả năng sáng tạo. Emerald còn là biểu tượng cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững. Mang viên đá này bên mình giúp Tân Dậu 1981 thu hút được nhiều cơ hội đầu tư, gia tăng dòng tiền. 

ngoc luc bao
Ngọc lục bảo (đá Emerald) còn là biểu tượng cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững

Chính vì thế, chúng rất được ưa chuộng trong giới kinh doanh, truyền thông, tài chính, nhà văn, nghệ sĩ,… Đối với y học, ngọc lục bảo được coi là một chất làm trẻ hoá tuyệt vời đến từ tự nhiên. Không chỉ chống lại lão hoá, chúng còn mang đến sức sống mới cho những cơ quan mệt mỏi trong cơ thể. Đồng thời, hỗ trợ phục hồi sau bệnh truyền nhiễm và chữa lành ngay cả với các tình trạng ác tính.

Vốn thuộc “tứ đại đá quý” (cùng với kim cương, Ruby và Sapphire), sự quý giá của ngọc lục bảo chỉ đứng sau mỗi kim cương. Viên đá được tìm kiếm trong tự nhiên có màu xanh nhạt đến xanh đậm, được tạo bởi Oxit crom và vanadi. Với điểm số khá cao trên thang đo độ cứng Mohs (7.5 – 8 điểm), ngọc lục bảo trở thành viên đá màu xanh tuyệt vời cho bất kỳ vật phẩm, trang sức nào.

Đá thạch anh dâu tây xanh: là một biến thể thuộc họ thạch anh, sở hữu tông màu đáng yêu tựa như màu của trái dâu tây xanh vậy. Đặc trưng của dòng đá này là những hạt li ti (được tạo bởi Goethite và Iron Oxide) mật độ cao ẩn chứa bên trong lòng đá. Cùng với độ cứng 7.0/10 theo thang Mohs, vật phẩm có độ bền khá tốt nên được các gia chủ Tân Dậu yêu thích và lựa chọn.

da thach anh dau tay xanh
Thạch anh dâu tây xanh sở hữu tông màu đáng yêu tựa như màu của trái dâu tây xanh vậy

Thanh anh dâu tây xanh có năng lực lớn nhất trong việc chữa lành những tổn thương và lo lắng. Chúng khuyến khích Tân Dậu nhìn thấy những khía cạnh tươi đẹp, thay vì những điều tiêu cực, bi quan. Năng lượng của viên đá cũng có thể đánh thức sự yêu thương bản thân, sự bao dung và tha thứ trong lòng. 

Không chỉ vậy, thạch anh dâu tây xanh là còn viên đá chiêu tài kích lộc hàng đầu với tuổi Tân Dậu, giúp gia chủ tài lộc như ý. Chúng được dùng như một lá bùa hộ thân trong những chuyến đi xa hoặc đứng trước những công việc, dự định to lớn. Với sự liên kết với luân xa số 4, viên đá còn giúp những người đang theo đuổi bộ môn thiền hoặc Yoga hấp thụ năng lượng đất trời một cách toàn vẹn nhất. 


Chắc hẳn thông qua bài viết, bạn đọc đã có câu trả lời cho câu hỏi “Sinh năm 1981 hợp đá phong thuỷ màu gì? 3 màu cải vận phát tài”. Mỗi một loại đá phong thuỷ đều có một tính chất, một nguồn năng lượng riêng. Chúng sẽ chỉ phát huy công dụng với một số tuổi/mệnh nhất định. Do đó, tuổi Tân Dậu 1981 cần lưu ý chọn viên đá có màu sắc hợp mệnh để luôn được bình an, tài lộc và may mắn. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *