Sinh năm 1984 hợp đá phong thuỷ màu gì? 5 màu cải vận phát tài

Mỗi một người từ khi sinh ra đều gắn liền với một năm sinh, bản mệnh ngũ hành khác nhau. Theo lý thuyết phong thuỷ, màu sắc có ảnh hưởng khá lớn tới cuộc sống, công việc, tình duyên, sự nghiệp,… của mỗi người. Vậy sinh năm 1984 hợp đá phong thuỷ màu gì, loại nào để có thể cải vận phát tài, hoá giải vận mệnh xấu? 

Sinh năm 1984 hợp đá phong thuỷ màu gì?

Người sinh năm 1984 thuộc tuổi Giáp Tý, cầm tinh con chuột – linh vật đứng đầu trong 12 con giáp. Theo ngũ hành, người này thuộc mệnh Kim, nạp âm Hải Trung Kim ám chỉ vàng nằm sâu trong biển cả mênh mông. Dù quý giá là vậy nhưng phải được tìm kiếm, khai thác mới có thể chứng minh được giá trị của mình. 

1984 dung da phong thuy mau gi
Sinh năm 1984 thuộc tuổi Giáp Tý, cầm tinh con chuột – linh vật đứng đầu trong 12 con giáp

Do ảnh hưởng của nạp âm, người sinh năm 1984 phải trải qua vô số thăng trầm, nỗ lực hết sức mới có được công danh. Ở độ tuổi trung niên, bản mệnh có thể gặp một số khó khăn, trắc trở xảy đến trong công việc. 

Theo lý thuyết phong thuỷ, vạn vật đều được sinh ra từ sự giao biến trong âm dương. Mà âm dương lại sinh ra ngũ hành cùng các biểu tượng màu sắc của chúng. Chính vì vậy, màu sắc được coi là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới cuộc sống mỗi người. Mặc dù nó không thể thay đổi được toàn bộ, nhưng cũng phần nào làm thay đổi vận số. 

Theo đó, mỗi một năm sinh tương ứng với một bản mệnh sẽ cho ra những màu sắc tương sinh – tương hợp – tương khắc riêng. Tuổi Giáp Tý 1984 sử dụng các loại đá phong thuỷ có màu sắc phù hợp giúp vận khí hanh thông, xua đuổi điềm xui và phúc lộc cho bản thân. Mặt khác, còn giúp sức khỏe luôn dồi dào, điều tiết tâm trạng luôn vui vẻ, lạc quan. 

Nhưng nếu chọn phải màu sắc tương khắc sẽ khiến cuộc sống gặp phải những rủi ro nhất định. Cụ thể, người sinh năm 1984 hợp đá phong thuỷ có màu sắc như sau: 

Màu sắc tương hợp

Theo quan hệ ngũ hành, Kim hợp Kim tức nhiều kim loại hợp lại sẽ tạo nên một chỉnh thể cứng cáp hơn. Do đó, những viên đá quý phong thuỷ có màu trắng, xám, ghi, bạc hoàn toàn phù hợp với người sinh năm 1984. Chúng sẽ đem lại nguồn năng lượng cát lành nhằm chiêu mộ tài khí, vận may trong công việc và cuộc sống.

Màu trắng: là màu sắc mang đến năng lượng thuần khiết, tinh khôi nhất. Đá phong thuỷ màu trắng như một chất “xúc tác” làm cân bằng năng lượng và cảm xúc cho tuổi Giáp Tý.

Màu trắng tuy phần giản dị nhưng nhưng chưa bao giờ lỗi mốt, đem đến nhiều thiện cảm cho người đối diện. Qua đó, gia tăng cơ hội chiến thắng trong các buổi đàm phán, mang về hợp đồng kinh doanh có giá trị lớn. 

Màu bạc: màu bạc cũng là gợi ý hoàn hảo khi được hỏi sinh năm 1984 hợp đá phong thuỷ màu gì. Bởi nguồn năng lượng dịu êm của chúng có khả năng thu hút những điềm lành rất tốt chủ nhân. Không chỉ vậy, màu bạc còn khá sang trọng, thanh lịch nên người nam hay nữ cũng đều có thể dùng. 

mau sac tuong hop
Nguồn năng lượng của đá phong thuỷ màu bạc thu hút điềm lành rất tốt cho Giáp Tý

Màu xám, ghi: không chỉ tượng trưng cho sự giàu sang mà còn đại diện cho sự bí ẩn, hấp dẫn. Chúng giúp tuổi Giáp Tý 1984 nắm bắt được ưu điểm và hạn chế của bản thân. Từ đó, không ngừng cố gắng phấn đấu để đạt được những gì mà họ ao ước bấy lâu. 

Bên cạnh đó, đá quý có gam màu này cũng được đánh giá cao về khả năng trấn an tinh thần. Gia chủ nên mang theo bên mình để giữ được “cái đầu lạnh” cùng ánh nhìn sâu sắc trong mọi vấn đề. Tạo cơ hội để đưa ra các quyết định mang tính đột phá, rất tốt cho đường công danh – tài lộc. 

Màu sắc tương sinh 

Theo ngũ hành tương sinh, Thổ sinh Kim (hay kim loại được hình thành bên trong lòng đất, càng ở lâu lại càng giá trị). Bởi vậy, tuổi  Giáp Tý 1984 nên dùng các loại đá phong thuỷ mang gam màu của đất như vàng, nâu để nhận được nguồn năng lượng tương sinh dồi dào. Từ đó, phù trợ cho cuộc sống thêm thuận lợi, sự nghiệp thăng tiến, an khang thịnh vượng. 

Đá quý màu vàng: đại diện cho ánh mặt trời ấm áp, sự vui tươi và lạc quan nhất. Chúng giúp tuổi Giáp Tý 1984 bản tính vốn khép kín, ít nói trở nên cởi mở và hòa đồng hơn. Qua đó giúp gia tăng vận trình quý nhân, mỗi khi khó khăn liền có người đứng ra hoá giải, cuộc sống ngập tràn hạnh phúc. 

Trong thời xưa, màu vàng thường được dùng cho bậc vua chúa hoặc người có chức vị cao. Do đó, chúng còn là biểu tượng cho sự cao quý, vương giả. Sử dụng đá quý có màu vàng giúp người sinh năm 1984 gia tăng nguồn tiền bạc, tài chính và uy quyền của bản thân. 

mau sac tuong hop
Đá quý màu vàng giúp tuổi Giáp Tý 1984 bản tính vốn khép kín, ít nói trở nên hòa đồng hơn

Đá quý màu nâu: là màu của thổ nhưỡng, đất đai nên mang ý nghĩa cho sự ổn định và giúp đỡ. Sử dụng đá quý phong thuỷ màu nâu giúp tuổi Giáp Tý tăng thêm sức mạnh và động lực để vươn tới thành công rực rỡ. Đặc biệt, khi được đặt ở những hướng cát lợi mang đến những công dụng bất ngờ. 

Cụ thể, hướng Đông sẽ làm tăng thêm sức khoẻ, hướng Đông Nam giúp thu hút tiền của và hướng Nam sẽ lên một nấc thang danh vọng mới. Không chỉ vậy, đá quý có màu nâu còn rất có lợi cho đường con cái. Với những cặp vợ chồng tuổi 1984 đang chờ con thì nên tăng cường sử dụng đá phong thuỷ này để sớm đón tin vui. 

Màu sắc tương khắc

Theo ngũ hành tương khắc, Hỏa khắc Kim bởi ngọn lửa có thể làm kim loại bị tan chảy, biến dạng. Do đó, tuổi Giáp Tý 1984 mệnh Kim không nên sử dụng đá quý phong thuỷ có gam màu của lửa như: tím, hồng, cam và đỏ. Bởi chúng có thể mang đến năng lượng tương khắc gây ra khó khăn, rắc rối liên quan tới chuyện kinh doanh, gia đạo hoặc sức khỏe của bạn. 

Ngoài ra, tuổi Giáp Tý cũng nên hạn chế sử dụng đá phong thuỷ có màu sắc đại diện cho hành Thuỷ như: màu xanh dương, xanh da trời, màu đen,… Bởi “Kim sinh Thuỷ”, kim loại bị nóng chảy sinh ra dung dịch lỏng nên sẽ làm tính Kim bị suy yếu. Chúng sẽ khiến chủ nhân bị sinh xuất nguồn sinh khí tự nhiên, công việc đình trệ, tinh thần tù túng. 

Trên đây là những màu sắc đá quý phong thuỷ mà tuổi Giáp Tý 1984 nên tiết chế dùng. Trong trường hợp quá yêu thích thì vẫn có thể sử dụng, tuy nhiên cần đảm bảo phối hợp theo đúng quy tắc ngũ hành.

Ví dụ, nếu Giáp Tý muốn dùng đá quý có màu xanh dương (hành Thuỷ), khi đó chỉ cần cần bổ sung thêm đá quý màu vàng (hành Thổ) là được. Bởi Thổ không những có thể khắc chế được Thuỷ mà còn là ngũ hành tương sinh với Kim. 

mau sac tuong khac
Tuổi Giáp Tý 1984 không nên sử dụng đá phong thuỷ có gam màu tím, hồng, cam và đỏ

Một số loại đá phong thuỷ hợp nhất với tuổi Giáp Tý 1984

Theo các chuyên gia, sử dụng đá phong thuỷ có thể hoá giải được phần nào vận hạn xấu, gia tăng vận may cát tường. Như đã đề cập, sinh năm 1984 hợp đá phong thuỷ màu trắng, xám, ghi, bạc (hành Kim) và màu vàng, nâu (hành Thổ) nhất.

Tuy nhiên, mỗi một loại đá lại sở hữu những ý nghĩa, tác dụng phong thuỷ khác nhau. Dưới đây là 5 loại đá có giá trị cao nhất đối với tuổi Giáp Tý 1984: 

Đá gỗ hoá thạch xám ghi 

Gỗ hoá thạch xám ghi là một loại đá quý có quá trình hình thành đi ngược lại với quy luật của tự nhiên. Ban đầu chúng chỉ là các thân cây bị chôn vùi dưới lòng đất, trải qua hàng triệu năm tôi luyện mới có được một tinh thể gỗ hoá thạch như ngày nay. Chính bởi mang cả hai dòng năng lượng từ đá và gỗ nên sở hữu sức mạnh cực lớn, đem đến những tác dụng không thể ngờ. 

Sử dụng đá gỗ hóa thạch xám ghi giúp tuổi Giáp Tý 1984 chiêu tiền tài, gặp nhiều vận may nên rất thích hợp với người làm kinh doanh. Chúng cũng được biết đến với công dụng bài trừ tà ma, uế khí, mang lại cảm giác bình an cho chủ nhân.

Từ trường tích cực có trong gỗ hoá thạch giúp cải thiện các mối quan hệ, củng cố tình cảm vợ chồng thêm ngọt ngào, gia đạo hạnh phúc. 

Gỗ hoá thạch xám ghi có khả năng kích hoạt hệ thống thần kinh nên Giáp Tý 1984 sẽ thấy những cơn đau đầu, tiền đình sẽ nhanh chóng thuyên giảm đi nhiều. Tương tự với người bị mất ngủ, khó ngủ, ngủ chập chờn,… sẽ có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, loại đá này còn có khả năng cải thiện chức năng tuần hoàn máu. Chúng nuôi dưỡng trái tim khỏe mạnh và phòng chống các bệnh tim mạch, đột quỵ, tai biến,… rất tốt. 

da go hoa thach xam ghi
Sử dụng đá gỗ hóa thạch xám ghi giúp tuổi Giáp Tý 1984 chiêu tiền tài, gặp nhiều vận may

Đá cẩm thạch bạch ngọc 

Vẻ đẹp thuần khiết, ngọc ngà của cẩm thạch bạch ngọc khiến biết bao tín đồ phong thuỷ yêu cái đẹp phải nhớ thương. Chúng được tuổi Giáp Tý vô cùng ưa thích bởi vẻ đẹp hoàn mỹ, độ tinh khiết đồng đều, độ bền cao và có khả năng phản quang rất đẹp. Tuy bề ngoài không quá rực rỡ như kim cương nhưng vẫn mang lại một vẻ đẹp thanh lịch, quý phái và cực kỳ quyến rũ.

Bạch ngọc đại diện cho sự giàu sang, phú quý bởi trong thời xưa, chỉ những vương tôn quý tộc mới được dùng nó. Chúng giúp người dùng phát ra sự tự tin, khí chất ngời ngời, phản ánh rõ quyền lực và địa vị.

Viên đá này sẽ trở nên rực rỡ và tươi sáng hơn khi chủ nhân đang trong thời kỳ tốt đẹp. Trái lại, sẽ mất đi độ bóng và xỉn màu khi chủ nhân trong thời gian đau khổ. 

cam thach bach ngoc
Bạch ngọc giúp Giáp Tý phát ra sự tự tin, khí chất và phản ánh rõ quyền lực và địa vị

Trong quá trình hình thành, bạch ngọc hấp thụ khoáng chất vi lượng cùng tinh hoa nhật nguyệt vô kể trong đất trời. Người dùng bạch ngọc càng lâu thì vận khí càng tốt, cơ thể khoẻ mạnh, dưỡng sinh dưỡng sắc. Khi năng lượng cộng hưởng với các tế bào làm thúc đẩy lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất và lọc bỏ chất thải ra ngoài cơ thể. 

Cẩm thạch được ví như một liều thuốc kháng sinh tự nhiên, ngăn cản bệnh tật phát sinh. Chúng tạo ra một cảm giác tâm lý thoải mái, giúp Giáp Tý trở nên hạnh phúc và yêu đời hơn. Bên cạnh đó, bạch ngọc còn rất kỵ tà ma, quỷ quái. Gia chủ có thể sử dụng viên đá này như một “lá bùa hộ mệnh” trong cuộc sống thường ngày. 

Đá thạch anh vàng 

Nếu muốn gia tăng tài khí, thúc đẩy công việc làm ăn gặp nhiều thắng lợi thì Giáp Tý không thể bỏ qua viên đá thạch anh vàng (Citrine). Bởi chúng được ví như viên “chiêu tài thạch” với sắc vàng đại diện cho tài lộc, phú quý.

Theo các chuyên gia, tuổi Giáp Tý có thể đặt đá thạch anh vàng theo hướng Đông Nam hoặc quầy thu ngân, két sắt để thu hút sự giàu có, buôn may bán đắt. Khi được đặt trên bàn làm việc sẽ làm tăng tính cách tỉ mỉ, thận trọng và khả năng sáng tạo vô hạn trong công việc.

Đối với người thường xuyên mơ mộng viển vông, Citrine sẽ giúp họ sống thực tế hơn, hoà đồng và gần gũi hơn trong cuộc sống thường ngày. 

da thach anh vang
Giáp Tý có thể đặt quả cầu thạch anh vàng tại quầy thu ngân, két sắt để thu hút sự giàu có

Thạch anh vàng là một biến thể quý giá trong nhà thạch anh có màu nắng như vàng và cam. Không chỉ sở hữu vẻ đẹp tinh tế, lấp lánh mà viên đá còn ẩn chứa nguồn năng lượng vô cùng kỳ diệu.

Trong phong thuỷ, thạch anh vàng được xem như ánh mặt trời mang đến năng lượng, sức sống và niềm vui cho gia đình. Chúng khai mở sự thông thái, xóa tan mọi u tối và mở ra nhiều vận may bất ngờ. 

Tương truyền từ xa xưa, người ta đã sử dụng viên đá này để chống lại nọc độc và quỷ dữ. Nguồn năng lượng tiềm ẩn đó còn rất có lợi với người đang bị suy nhược, mất tinh thần. Citrine được xem là khoản đầu tư tuyệt vời dành cho sức khoẻ và trái tim của Giáp Tý. Sở hữu “tần số năng lượng” liên kết với luân xa 3 nên rất có lợi cho đường tiêu hoá và tuyến tụy trong cơ thể. 

Đá thạch anh trắng 

Khi được nhắc đến đá phong thuỷ hợp với Giáp Tý 1984 thì nhất định phải kể đến đá thạch anh trắng (White Quartz). Tên gọi của chúng có nguồn gốc trong tiếng Hy Lạp là “băng” bởi độ trong thuần khiết và sắc trắng đầy cuốn hút. Thạch anh trắng là một loại thạch anh Silic Dioxit được ưa chuộng bởi khả năng hấp thụ và giải phóng năng lượng. 

Đó cũng chính là những gì Giáp Tý cần để trở về trạng thái cân bằng, hài hòa. Viên đá cũng giúp gia chủ trở nên tập trung, suy nghĩ sâu sắc và ăn nói lưu loát hơn. Sau một thời gian sử dụng sẽ có được lại sự dồi dào, thịnh vượng và thăng hoa trong cuộc sống. 

da thach anh trang
Thạch anh trắng được ưa chuộng bởi khả năng hấp thụ và giải phóng năng lượng

Theo các chuyên gia, thạch anh trắng có thể sử dụng nguồn linh khí của nó để cải thiện vận mệnh mỗi khi gặp điềm xấu. Khi bạn đang phải đối mặt với khó khăn chồng chất, ốm đau liên miên.

Hãy đặt viên đá này bên cạnh để được giải phóng năng lượng xấu tích tụ. Lựa chọn đá thạch anh trắng cho thấy Giáp Tý là một người yêu thích sự cơ bản nhưng vẫn nổi bật theo cách rất riêng. Sắc màu trung tính nên phù hợp với cả nam và nữ tuổi Giáp Tý. 

Không chỉ có tác dụng về phong thuỷ, viên đá này còn được mệnh danh là “bậc thầy” đối với sức khỏe. Nguồn dương khí lan tỏa từ thạch anh trắng mang đến tinh thần nhẹ nhàng, thư thái, giải tỏa mọi phiền não. Ngoài ra, khí quang của còn rất thanh và mát, hỗ trợ điều trị bệnh lý liên quan tới thần kinh, đau nhức cấp tính, cao huyết áp,… 

Đá mắt hổ vàng

Đá mắt hổ vàng được rất nhiều gia chủ tuổi Giáp Tý 1984 yêu thích bởi màu sắc và hiệu ứng riêng biệt. Sự có mặt của dãy amiăng cùng một số tạp chất khác trong đá tạo vẻ đẹp sống động y như mặt hổ dưới mọi góc nhìn.

Nhờ sợi dây kết nối với loài hổ oai hùng, viên đá được cho là có thể đẩy lùi xui rủi và tương lai trong cuộc sống. Nếu đang gặp xui xẻo liên tục, gia chủ nên mang bên viên đá này bên người để hoá giải nhanh chóng. 

Tuổi Giáp Tý dù chí lớn nhưng lại bị biển lớn kìm hãi nên nhiều lúc cảm thấy chùn chân, tự ti trong những sự kiện lớn của đời người. Viên đá mắt hổ sẽ tiếp thêm dũng khí, giúp họ vượt khỏi đáy đại dương bao la sâu thẳm để chào đón những điều tốt đẹp hơn. Sự nghiệp nhờ vậy mà càng tươi sáng rực rỡ, thành danh xán lạn, tài lộc dồi dào. 

da mat ho vang
Đá mắt hổ vàng được tuổi Giáp Tý 1984 yêu thích bởi màu sắc và hiệu ứng riêng biệt

Theo nhiều nghiên cứu, đá mắt hổ có thể điều trị chứng căng thẳng kéo dài hay nhức mỏi đầu. Rất thích hợp với người có khối lượng công việc lớn, áp lực, thường xuyên phải thức khuya. Tuổi Giáp Tý có sức khoẻ yếu ớt sẽ được củng cố sức đề kháng để chống lại bệnh tật ốm đau. 

Nếu bạn thường bị mất tập trung, trí nhớ kém hoặc khả năng tính toán chưa tốt. Hãy đặt đá mắt hổ ở vùng thái dương để tăng cường năng lượng và cải biến mọi chuyện chiều hướng tích cực. Ngoài ra, viên đá này cũng rất có lợi cho hệ xương khớp và cơ quan hô hấp của con người. 


Đá phong thủy có thể mang đến tài lộc và nguồn vượng khí dồi dào cho chủ nhân. Tuy nhiên, việc sử dụng có hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào việc có lựa chọn được màu sắc tương ứng với bản mệnh. Mong rằng thông qua bài viết, bạn đọc đã có câu trả lời chính xác cho vấn đề Sinh năm 1984 hợp đá phong thuỷ màu gì? 5 màu cải vận phát tài. Từ đó, tiệm kiệm tối đa thời gian, công sức tìm kiếm những viên đá quý tốt lành cho bản thân, gia đình và bạn bè. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *