Cách phân biệt đá Mã Não với đá Thạch Anh không phải ai cũng biết

Đá Mã Não và Cẩm Thạch là hai loại đá quý nhận về nhiều sự yêu thích của đông đảo người dùng. Với vẻ ngoài khá giống nhau khiến cho không ít người bị nhầm lẫn giữa hai loại khoáng vật quý này. Nếu bạn đang khó khăn trong việc nhận biết đá Mã Não và Thạch Anh thì hãy tham khảo qua bài viết sau. Chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn cách phân biệt đá Mã Não với đá Thạch Anh mà không phải ai cũng biết.

Đặc điểm tương đồng của đá Thạch Anh và đá Mã Não

Đá Thạch Anh và Mã Não hiện được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống của con người. Vì sở hữu nét đẹp độc đáo nên người ta thường sử dụng những loại đá này để chế tác ra trang sức và vật phẩm phong thủy.

Xét về nguồn gốc hình thành thì đá Mã Não là một dạng biến thể khác của đá Thạch Anh. Bởi vậy mà hai loại đá này đều sở hữu một vài điểm tương đồng về ngoại hình và tính chất khiến cho nhiều người có phân biệt. Cụ thể như sau: 

Thời gian hình thành: Mã Não và Thạch Anh tự nhiên đều có nguồn gốc từ các loại khoáng chất hay hóa thạch. Trải qua hàng nghìn năm biến đổi địa chất liên tục mới có thể tạo nên loại đá Thạch Anh và đá Mã Não quý hiếm.

Đá Thạch Anh và Mã Não hiện được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống của con người.
Đá Thạch Anh và Mã Não hiện được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống của con người.

Màu sắc đa dạng: Do được sinh ra trong lòng đất từ nhiều loại khoáng chất khác nhau nên đá Thạch Anh và đá Mã Não đều mang nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng lựa chọn được một dòng sản phẩm có màu sắc phù hợp với sở thích và cung mệnh của bản thân.

Năng lượng lớn: Theo các chuyên gia phong thủy, Mã Não và Thạch Anh sở hữu nguồn năng lượng từ trường rất lớn có tác dụng đem lại sức sống, may mắn và tài lộc cho chủ nhân. Đồng thời năng lượng phong thủy của hai loại đá quý này còn tác động tích cực đối với sức khỏe của con người.

Ứng dụng trong phong thủy: Mang vẻ đẹp tự nhiên hoàn hảo, Thạch Anh và Mã Não được con người sử dụng để chế tác thành nhiều món trang sức là đẹp. Ngoài ra, người ta cũng dùng hai loại đá này để làm vật phẩm phong thủy để bày trí trong nhà ở nhằm mục đích cầu tài và cầu may mắn. 

Cách phân biệt đá Mã Não với đá Thạch Anh trong phong thủy

Từ lâu, đá Mã Não và Thạch Anh đã được xem là hai chủng loại đá quý sở hữu nguồn năng lượng phong thủy rất lớn. Không chỉ làm đồ trang sức mà người ta còn dùng hai loại đá này để điêu khắc nên những sản phẩm phong thủy chất lượng cao. 

Một trong số đó có thể kể đến như bi cầu phong thủy, cây tài lộc đá Mã Não, Tháp Văn Xương,… được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, hai loại đá quý đều có vẻ bề ngoài tương đồng nên không phải ai cũng có thể nhận biết được. Dưới đây sẽ là cách nhận biết đá Mã Não với đá Thạch Anh trong phong thủy như sau:

Cách phân biệt đá Mã Não với đá Thạch Anh trong phong thủy
Cách phân biệt đá Mã Não với đá Thạch Anh trong phong thủy.

Khái niệm về đá Mã Não và đá Thạch Anh 

Đá Mã Não: Xét về bản chất, đá Mã Não được xem là một loại biến thể của đá Thạch Anh thuộc nhóm Chalcedony. Loại đá quý này có cùng công thức với đá Thạch Anh tự nhiên nhưng lại sở hữu cấu trúc vi hạt rất mịn màng. 

Vì vậy mà người ta quan niệm rằng chất lượng của đá Mã Não tương đương với Ngọc nên rất dai và bền bỉ. Người ta thường sử dụng Mã Não trong việc chế tác trang sức phong thủy với bề mặt cực kỳ sáng bóng và bền đẹp. Đá Mã Não hiện có mức giá thành rất phải chăng và phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng.

Xét về bản chất, đá Mã Não được xem là một loại biến thể của đá Thạch Anh thuộc nhóm Chalcedony.
Xét về bản chất, đá Mã Não được xem là một loại biến thể của đá Thạch Anh thuộc nhóm Chalcedony.

Đá Thạch Anh: Là một loại bán đá quý vô cùng bền chắc chỉ đứng sau kim cương. Đá Thạch Anh trong tự nhiên sở hữu nhiều gam màu sắc đa dạng với vẻ đẹp cuốn hút. Một số nghiên cứu đã cho thấy loại bán đá quý này được người tiền sử yêu thích làm trang sức từ xa xưa. 

Đá Thạch Anh có cấu tạo như một mạng liên tục các tứ diện dạng silic – oxy (SiO4). Trong đó mỗi oxy đều chia sẻ giữa hai tứ diện bên trong đá. Do đó, đá Thạch Anh tự nhiên còn có công thức khoa học là SiO2.

Nguồn gốc hình thành

Đá Thạch Anh: Loại đá này được hình thành sâu trong lòng đất mẹ hàng trăm nghìn năm. Đá Thạch Anh được cấu tạo từ những loại khoáng chất có trong lớp vỏ trái đất. Trải qua sự biến đổi khắc nghiệt địa chất kết hợp cùng nhiệt độ cao trong thời gian dài thì đá Thạch Anh tự nhiên được hình thành với nhiều gam màu sắc.

Đá Mã Não: Là một trong những loại đá quý được hình thành từ hóa thạch. Thành phần cấu tạo nên đá Mã Não cực kỳ đa dạng như hóa thạch xương động vật hay hóa thạch gỗ. Nhờ vậy mà đá Mã Não tự nhiên sở hữu màu sắc cô cùng đa dạng và bắt mắt. 

Đá Thạch Anh được cấu tạo từ những loại khoáng chất có trong lớp vỏ trái đất.
Đá Thạch Anh được cấu tạo từ những loại khoáng chất có trong lớp vỏ trái đất.

Đặc điểm nhận biết

Đá Thạch Anh: Được biết đến là một trong những loại bán đá quý có độ cứng và độ bền bỉ cực kỳ cao, chỉ đứng sau kim cương. Vì vậy, mà người ta thường sử dụng đá Thạch Anh để tiến hành việc đo lường độ cứng của các loại đá quý khác trong tự nhiên.

Đá Mã Não: Đặc điểm nổi bật nhất của loại đá này chính là họa tiết và đường vân trên bề mặt đá. Đa phần các loại Mã Não tự nhiên đều sở hữu đường vân xoáy tròn ở vị trí trung tâm.

Đa phần các loại Mã Não tự nhiên đều sở hữu đường vân xoáy tròn ở vị trí trung tâm.
Đa phần các loại Mã Não tự nhiên đều sở hữu đường vân xoáy tròn ở vị trí trung tâm.

Công năng trong phong thủy

Đá Mã Não: Có khả năng xua đuổi nguồn hung khí và điều xui xẻo trong cuộc sống. Chính vì vậy mà người ta coi đá Mã Não như một lá bùa hộ mệnh để cầu mong sự bình an và may mắn. 

Năng lượng từ đá quý góp phần đem đến cho con người sức khỏe dồi dào và sự nghiệp phát triển. Có được một viên đá Mã Não trong tay, bạn sẽ cảm nhận được sự an yên và thoải mái.

Có được một viên đá Mã Não trong tay, bạn sẽ cảm nhận được sự an yên và thoải mái.
Có được một viên đá Mã Não trong tay, bạn sẽ cảm nhận được sự an yên và thoải mái.

Đá Thạch Anh: Có công dụng tốt giúp con người có một cuộc sống lạc quan, may mắn và hạnh phúc. Đá Thạch Anh tỏa ra năng lượng tác động lên trí não giúp con người suy nghĩ tích cực và đưa ra nhiều quyết định đúng đắn hơn. 

Bên cạnh đó, người ta còn sử dụng đá Thạch Anh để đồ trang sức và vật phẩm phong thủy để trang trí cho không gian nhà ở. Loại đá này sẽ giúp cho thân chủ có thể xua đuổi những năng lượng xấu gây ra nhiều ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Năng lượng của đá 

Theo nghiên cứu của chuyên gia, trong tất cả các loại khoáng vật quý giá tự nhiên thì đá Thạch Anh luôn chiếm ưu thế nhất bởi nguồn năng lượng cao. Loại đá này chứa nguồn dương khí dồi dào và mạnh mẽ hàng đầu. Dựa theo rung động cảm nhận năng lượng phong thủy thì đá Thạch Anh luôn giữ vị trí 10 còn đá Mã Não đứng thứ 8. 

Sở dĩ Thạch Anh chứa nhiều nguồn năng lượng mạnh mẽ là nhờ vào sự kết hợp của nhiều loại khoáng chất quý hiếm trong lòng đất. Trong suốt quá trình đấy, đá Thạch Anh đã không ngừng hấp thu và lưu giữ năng lượng tinh túy của tự nhiên. Từ đó cộng hưởng với sự tái tạo bên dưới lòng đất đã giúp cho đá Thạch Anh được sinh ra trong môi trường có điều kiện phát triển tốt nhất.

Trong tất cả các loại khoáng vật quý giá tự nhiên thì đá Thạch Anh luôn chiếm ưu thế nhất bởi nguồn năng lượng cao.
Trong tất cả các loại khoáng vật quý giá tự nhiên thì đá Thạch Anh luôn chiếm ưu thế nhất bởi nguồn năng lượng cao.

Mức độ phổ biến trong tự nhiên

Đá Thạch Anh: Thực tế cho thấy đá Thạch Anh là chủng loại đá quý có mức độ phổ biến lớn nhất trên thị trường hiện nay. Với sự đa dạng về chủng loại, mẫu mã và nhiều công năng phong thủy nên Thạch Anh trở thành loại đá được nhiều người yêu thích.

Sở hữu độ cứng cao, đá Thạch Anh hiện được ứng dụng để chế tác thành nhiều mẫu vật phẩm phong thủy khác nhau. Vì vậy, bạn có thể thỏa sức lựa chọn cho mình một vật phẩm làm bằng đá Thạch Anh tự nhiên để bày trí trong không gian nhà ở và phòng làm việc.

Thực tế cho thấy đá Thạch Anh là chủng loại đá quý có mức độ phổ biến lớn nhất trên thị trường hiện nay.
Thực tế cho thấy đá Thạch Anh là chủng loại đá quý có mức độ phổ biến lớn nhất trên thị trường hiện nay.

Đá Mã Não: là loại khoáng vật quý mang nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, màu đỏ, màu cam và màu xanh được xem là những gam màu phổ biến của loại đá náy. Nhưng loại đá này có độ cứng cũng như độ đa dạng không bằng đá Thạch Anh nên không được sử dụng phổ biến trong cuộc sống. 

Người ta thường được sử dụng để sản xuất ra các mẫu vòng đeo tay và trang sức phong thủy. Trong một số trường hợp, người ta còn trưng bày cây tài lộc đá Mã Não trong nhà để có cuộc sống thịnh vượng và giàu sang. 

Gợi ý cách chọn đá quý, đá phong thủy hợp mệnh

Đá quý, đá phong thủy từ lâu đã trở thành dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích. Bởi lẽ người ta tin rằng nếu chọn được loại đá phù hợp sẽ giúp cho bản thân thu hút nhiều may mắn, mở rộng học vấn, công danh đỗ đạt và sự nghiệp vẻ vang.

Ngược lại, nếu không may chọn mua phải loại đá phong thủy khắc mệnh sẽ khiến bản thân gặp điều không tốt đẹp. Thậm chí còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến với sự nghiệp và cuộc sống của mình. 

Chính vì vậy mà việc lựa chọn đá quý, đá phong thủy hợp mệnh là mối quan tâm của nhiều người. Để chọn được cho bản thân loại đá quý tốt nhất, người ta thường dựa vào các nguyên tắc cung như quy luật tương sinh và tương khắc trong phong thủy. Trong đó:

Đá phong thuỷ hợp mệnh Kim: Không nên bỏ qua các loại đá quý phong thủy có màu trắng, màu xám và màu bạc của bản mệnh. Đồng thời nên tránh sử dụng đá phong thủy màu đỏ, màu hồng, màu cam hay màu tím của mệnh Hỏa vì Hỏa khắc Kim.

Nếu sử dụng đá phong thủy màu nâu hay màu vàng đất thì năng lượng tương sinh của mệnh Thổ sẽ giúp cho gia chủ mệnh Kim gia tăng thêm nhiều nguồn sinh khí và vận may để phát triển sự nghiệp công danh.

Đá phong thủy hợp mệnh Mộc: Nên chọn đá phong thủy màu xanh lá cây và màu xanh ngọc lục bảo thuộc bản mệnh. Ngoài ra, gia chủ mệnh Mộc tuyệt đối không dùng loại đá phong thủy màu bạc, màu trắng và màu xám của mệnh Kim vì Kim khắc Mộc.

Việc sử dụng đá quý màu xanh nước biển và màu đen sẽ giúp cho người mệnh Mộc nhận về nhiều năng lượng tương sinh. Từ đó, chủ nhân sẽ có được tinh thần minh mẫn và tỉnh táo để vượt qua mọi trở ngại trong cuộc sống.

Đá quý, đá phong thủy từ lâu đã trở thành dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích.
Đá quý, đá phong thủy từ lâu đã trở thành dòng sản phẩm được nhiều người yêu thích.

Đá phong thủy cho mệnh Thủy: Ưu tiên chọn đá phong thủy màu đen và màu xanh nước biển của bản mệnh. Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Thủy cũng không nên dùng các loại đá quý sở hữu màu nâu và màu vàng của mệnh Thổ bởi Thổ khắc Thủy.

Chủ nhân mệnh Thủy cũng có thể sử dụng đá quý phong thủy màu trắng, màu xám và màu bạc để nhận về năng lượng tương sinh của mệnh Kim. Nhờ vào đó bản thân sẽ thu hút nhiều may mắn và cơ hội tốt để phát triển sự nghiệp.

Đá phong thủy cho mệnh Hỏa: Có thể sử dụng đá phong thủy mang màu tím, màu cam, màu đỏ và màu hồng của bản mệnh. Tuy nhiên gia chủ mệnh Hỏa nên hạn chế sử dụng các loại đá có màu xanh lá cây và màu đen của mệnh Thủy do Thủy khắc Hỏa.

Mặt khác, người mệnh Hỏa nên dùng loại đá quý phong thủy màu xanh lá cây và màu xanh ngọc lục bảo của mệnh Mộc. Nguồn năng lượng tương sinh từ những loại đá quý sẽ giúp gia chủ trở nên cởi mở, hài học và tự tin hơn để thể hiện bản thân.

Đá phong thủy mệnh Thổ: Nên sử dụng các loại đá quý phong thủy màu nâu và màu vàng của bản mệnh. Nhưng gia chủ mệnh Thổ không nên chọn mua các loại đá quý màu xanh ngọc lục bảo và màu xanh lá cây của mệnh Mộc do Mộc khắc Thổ.

Đồng thời, người mệnh Thổ cũng có thể sử dụng các loại đá quý màu tím, màu cam, màu đỏ và màu hồng của mệnh Hỏa để nhận năng lượng tương sinh. Điều này sẽ giúp cho gia chủ mệnh Thổ thuận lợi, suôn sẻ và phát đạt trong cuộc sống.

Cách sử dụng đá quý, đá phong thủy giúp thu hút tài lộc

Việc chọn đá phong thủy để bày trí trong nhà hiện đang là xu hướng của rất nhiều người. Bởi lẽ vật phẩm phong thủy không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn mang đến nhiều may mắn, tài lộc và sự phát đạt cho người sử dụng. 

Tuy nhiên không phải cứ mua đá phong thủy về bày trí là chủ nhân sẽ có được nhiều vận may và cuộc sống bình an. Nhiều người cho rằng đá quý, đá phong thủy chỉ có tác dụng tích cực và hữu hiệu khi được sử dụng đúng cách.

Bên cạnh việc lựa chọn loại đá phù hợp thì bạn cũng cần nắm bắt cách sử dụng đá phong thủy đúng nhất. Điều này sẽ giúp cho thân chủ được an lạc, bình yên, hạnh phúc và tránh những rủi ro không đáng trong cuộc sống.

Bước một: Xác định cung và mệnh của mình

Theo phong thủy, mỗi con người khi sinh ra đều sẽ có một cung và mệnh khác nhau. Vì vậy, bạn có thể dựa vào thông tin về tháng sinh, năm sinh để xác định được cung và mệnh của mình. Về cơ bản, ngũ hành phong thủy được chưa làm Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.

Bước hai: Chọn màu sắc của đá quý

Nguyên nhân bởi mỗi người có một số mệnh khác nhau nên sẽ hợp với màu sắc riêng. Trong quá trình chọn đá phong thủy thì bạn nên lựa chọn những loại đá quý có màu sắc hợp với cung và mệnh của mình. Từ đó mang lại nhiều may mắn và không bị những vận xui kéo đến cho nguồn năng lượng tương khắc trong phong thủy.

Việc chọn đá phong thủy để bày trí trong nhà hiện đang là xu hướng của rất nhiều người.
Việc chọn đá phong thủy để bày trí trong nhà hiện đang là xu hướng của rất nhiều người.

Bước ba: Lựa chọn loại đá quý phù hợp với mục đích sử dụng

Đá quý được biết đến với công dụng đem lại may mắn, khí vận tốt và sự thành công cho người sở hữu. Nhưng mỗi loại đá quý phong thủy khác nhau sẽ có công năng sử dụng khác biệt. 

Có loại đá giúp cho chủ nhân thăng tiến trong công việc nhưng có loại lại mang đến cho chủ nhân tình duyên suôn sẻ. Bởi vậy mà tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn đá sao cho phù hợp.

Bước bốn: Thanh tẩy và nạp năng lượng dương

Bạn có thể sử dụng nước muối pha loãng để ngâm đá qua đêm nhằm mục đích thanh tẩy nguồn âm khí cho đá quý. Đồng thời phơi nắng để đá quý thu hút thêm nhiều nguồn dương khí tích cực đến với cuộc sống của thân chủ

Bước năm: Trì chú và khai quang cho đá quý

Để làm được điều này thì bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia phong thủy. Người ta sẽ sử dụng các rung động tự nhiên để tiến hành việc khai quang và trì chú cho đá quý. Từ đó kích hoạt toàn bộ năng lượng dồi dào của đá quý để mang đến sự may mắn và thịnh vượng cho chủ nhân.

Quy trình này không hề đơn giản mà yêu cầu sự tỉ mỉ và kinh nghiệm dày dặn. Nếu bạn không thể tự thực hiện tại nhà thì có thể nhờ đến những trung tâm buôn bán đá quý và đá phong thủy chất lượng cao như Thạch Anh Việt


Trên đây là bài viết hướng dẫn về “Cách phân biệt đá Mã Não với đá Thạch Anh không phải ai cũng biết”. Hy vọng nhờ vào nguồn thông tin tổng hợp vừa rồi sẽ giúp cho quý bạn đọc có thể dễ dàng nhận biết được đâu là đá Mã Não và đá Thạch Anh tự nhiên. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *