Cây tài lộc bằng đá là gì? Tác dụng phong thuỷ và 7 loại phổ biến nhất

Cây tài lộc bằng đá phong thủy là vật phẩm được con người sử dụng để làm đồ trang trí và quà tặng trong dịp lễ Tết. Nguồn năng lượng của cây tài lộc có tác dụng mang lại nhiều may mắn giúp công việc hanh thông và thuận lợi. Vậy cây đá tài lộc bằng đá là gì và tác dụng phong thủy ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu về vật phẩm phong thủy này thông qua bài viết ngày hôm nay của Thạch Anh Việt nhé.

Cây tài lộc bằng đá phong thủy là gì?

Cây tài lộc là sản phẩm được các nghệ nhân điêu khắc tỉ mỉ bằng những loại đá trong tự nhiên dưới hình dạng cây cối. Vì ẩn chứa nguồn năng lượng dương khí lớn nên cây tài lộc bằng đá được cho là có công năng hữu hiệu trong việc chiêu tài và cầu lộc.   

Theo nền văn hóa Trung Hoa, cây tài lộc là sự hiện diện đem đến cho cuộc sống con người sự sung túc, may mắn, thịnh vượng và tài lộc. Đồng thời vật phẩm này còn có khả năng làm gia tăng nguồn cát khí cho ngôi nhà nên thường được con người bày trí ở nhà ở, văn phòng làm việc hay cửa hàng kinh doanh nhằm mục đích cầu may mắn và bình an.

Cây tài lộc là sản phẩm được các nghệ nhân điêu khắc tỉ mỉ bằng những loại đá trong tự nhiên dưới hình dạng cây cối.
Cây tài lộc là sản phẩm được làm bằng những loại đá trong tự nhiên dưới hình dạng cây cối.

Dựa vào đôi bàn tay tài hoa của nghệ nhân, các loại đá quý có kích thước cũng như màu sắc khác nhau sẽ được kết hợp một cách hoàn hảo và khéo léo vào nhau tạo lên tượng cây tài lộc phong thủy ấn tượng. Tùy theo mệnh của người sử dụng mà bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho bản thân một cây tài lộc bằng đá phong thủy có màu sắc phù hợp để phú quý vinh hoa.

Ý nghĩa phong thủy của cây tài lộc bằng đá quý

Từ xa xưa, cây đá tài lộc đã được xem là một vật phẩm phong thủy có tác dụng đem đến nhiều may mắn cho cuộc sống con người. Người ta thường sử dụng các loại đá quý chất lượng cao như đá Ruby, đá Mã Não, đá Thạch Anh, ngọc Hoàng Long,… để chế tạo nên những cây đá tài lộc bắt mắt.

Vì được sản xuất từ những loại đá quý có dương khí cao, cây tài lộc phong thủy tác động tốt về mặt tinh thần của gia chủ. Nguồn năng lượng của vật phẩm giúp đầu óc của thân chủ trở nên minh mẫn hơn.

Đồng thời mang lại may mắn giúp công việc kinh doanh ngày càng mở rộng và phát triển. Chính vì vậy, cây tài lộc phong thủy rất phù hợp với những người làm ăn kinh doanh, buôn bán, bất động sản, đầu tư tài chính và chứng khoán.

Cây tài lộc bằng đá phong thuỷ chính là biểu tượng mang đến sự phát triển vượt bậc và mang đến nhiều tài lộc may mắn. Bày trí cây tài lộc phong thủy tại không gian nhà ở sẽ giúp cho gia chủ phát tài phát lộc, công danh rộng mở và tên tuổi vang danh đến thiên thu bất tận. Do đó, người ta thường được sử dụng cây tài lộc bằng đá để cầu tiền tài và vận may. 

Tuy nhiên, chủ nhà cần đặt cây tài lộc bằng đá tại vị trí và phương hướng đúng phong thủy như tại phòng khách, cạnh két sắt, quầy thu ngân,… . Tuyệt đối tránh phòng bếp, nhà vệ sinh, nơi không trang nghiêm và sạch sẽ để vật phẩm phát huy các công năng hữu ích trong phong thủy.

Từ xa xưa, cây đá tài lộc đã được xem là một vật phẩm phong thủy có tác dụng đem đến nhiều may mắn cho cuộc sống con người.
Cây đá tài lộc đã được xem là một vật phẩm phong thủy có tác dụng đem đến nhiều may mắn

Mặt khác, cây tài lộc bằng đá phong thủy còn giúp cho không gian sống và làm việc nhiều nguồn năng lượng tích cực. Nhờ vào đó mà sức khỏe của người sở hữu trở nên ổn định và đẩy lùi những căn bệnh gây ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể. Năng lượng của cây tài lộc có khả năng tiếp thêm sức mạnh để chủ nhân có thể thỏa sức tham gia các hoạt động thể lực khác nhau trong ngày.

Ngoài ra, cây tài lộc còn giúp ích cho chuyện học hành của con trẻ trong nhà. Bởi lẽ đá quý phát huy năng lượng hỗ trợ kích thích được sự thông minh và minh mẫn của người sở hữu. Đồng thời mang đến sự bình an, thành công, phát đạt, sung túc và thịnh vượng cho con người. Đây được xem là niềm mong ước mà mỗi cá nhân luôn hướng đến trong suốt cuộc đời của mình. 

Không chỉ ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ, cây tài lộc bằng đá còn sở hữu vẻ ngoài sang trọng, độc đáo, ấn tượng và không kém phần tinh tế. Cây tài lộc được làm từ nhiều loại đá với đa dạng kiểu dáng, màu sắc và kích thước nên phù hợp với mọi lối kiến trúc cũng như phong cách trang trí nhà ở. Có được một cây tài lộc bằng đá phong thủy, căn nhà của bạn sẽ thêm phần cân đối, hài hòa, cuốn hút và tràn đầy sức sống.

Theo các chuyên gia phong thủy, để cây tài lộc bằng đá có tác dụng tốt nhất, gia chủ cần chọn màu sắc phù hợp với cung mệnh và năm tuổi. Không những vậy mà khi trưng bày vật phẩm này, chủ nhân không được vi phạm các nguyên tắc cơ bản trong phong thủy để tránh điềm xui rủi và đen tối.

Top 7 loại cây tài lộc bằng đá phong thủy phổ biến nhất hiện nay

Đối với những ai yêu thích phong thủy, chắc chắn không còn lạ lẫm gì với sản phẩm cây tài lộc bằng đá. Vật phẩm này góp phần giúp cho không gian nhà ở thêm phần bắt mắt, sang trọng và đẳng cấp hơn. Đồng thời, nguồn năng lượng từ đá quý đem đến cho cây tài lộc khả năng chiêu tài tấn bảo vô cùng hữu hiệu.

Nhu cầu sử dụng của con người càng gia tăng nên trên thị trường hiện nay đã xuất hiện đa dạng các mẫu cây tài lộc bằng đá phong thủy. Với mỗi tạo hình đặc trưng, cây tài lộc sẽ đem đến ý nghĩa riêng biệt tùy theo mục đích sử dụng của gia chủ. Sau đây là Top 7 loại cây tài lộc bằng đá phong thủy phổ biến được yêu thích nhất như:

#1. Cây bonsai tài lộc phong thủy

Cây bonsai tài lộc được các nghệ nhân thiết kế đơn giản nhưng không kém phần kỳ công với vẻ bề ngoài chắc chắn và bắt mắt từ những loại đá quý tự nhiên. Phần thân cây tương đối to kết hợp cùng tán lá vô cùng xum xuê vô cùng ấn tượng. Cây tài lộc toát lên lên vẻ sang trọng và quyền quý mà không phải loại vật phẩm nào cũng có được. 

Không chỉ mang đến vận may về sức khỏe, công danh, tiền tài mà cây bonsai tài lộc phong thủy còn được xem như biểu tượng của một cuộc sống thành đạt. Năng lượng lan tỏa của vật phẩm này còn gắn kết tình cảm đôi lứa giúp hôn nhân hạnh phúc trọn vẹn và viên mãn.

Cây bonsai tài lộc được các nghệ nhân thiết kế đơn giản nhưng không kém phần kỳ công với vẻ bề ngoài chắc chắn và bắt mắt
Cây bonsai tài lộc được các nghệ nhân thiết kế đơn giản nhưng không kém phần kỳ công

Với ý nghĩa may mắn, người ta thường trưng bày cây bonsai tài lộc trong nhà ở, phòng làm việc hoặc cửa hàng kinh doanh. Điều này nhằm mong cầu sự bình an, sung túc, thịnh vượng, tài lộc, phú quý vinh hoa và đem lại cát khí mạnh mẽ cho ngôi nhà. Đồng thời giúp cho công việc kinh doanh, buôn bán của gia chủ luôn hanh thông, thuận lợi, suôn sẻ và phát đạt

Sở hữu nguồn năng lượng dương khí lớn, cây bonsai tài lộc bằng đá phong thủy giúp cho gia chủ có được đầu óc sáng suốt và tinh thông. Vì vậy, đây là vật phẩm phong thủy mà những người kinh doanh, đầu tư tài chính không nên bỏ qua để có được nhiều tài lộc như mong muốn trong tương lai.

Bên cạnh đó, với những ai làm công chức nhà nước đang mong muốn công việc thuận lợi, thăng quan tiến chức, mở rộng và hỗ trợ đường công danh hanh thông thì nên bày trí tại phòng làm việc một cây bonsai tài lộc phong thủy. Vật phẩm này sẽ xua đuổi tà ma giúp chủ nhân tránh các năng lượng xấu và mang lại sức khỏe tốt hơn.

#2. Cây quýt tài lộc phong thủy

Cây quýt tài lộc là dòng sản phẩm được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay, đặc biệt là những doanh nhân thành đạt và các chủ cửa hàng kinh doanh. Người ta ưa thích việc bày trí cây quýt tài lộc phong thủy trong không gian nhà ở vào những dịp lễ tết. Không chỉ mang vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp, tinh tế mà cây quýt phong thủy vừa đem lại tài lộc và sự thịnh vượng đến cho gia chủ.

Từ lâu, vật phẩm cây quýt tài lộc phong thủy đã trở thành biểu tượng mang đến sự sung túc, giàu có và may mắn. Vật phẩm này còn tỏa ra nguồn dương khí mạnh mẽ tác động tích cực đến gia đình hay các cửa hàng kinh doanh. Năng lượng của cây quýt phong thủy cũng giúp cho tinh thần của người sử dụng được thoải mái, thông thái và thăng hoa.

Người ta ưa thích việc bày trí cây quýt tài lộc phong thủy trong không gian nhà ở vào những dịp lễ tết.
Người ta ưa thích việc bày trí cây quýt tài lộc phong thủy trong không gian nhà ở vào những dịp lễ tết.

Hình ảnh những những quả quýt vàng chín mọng nặng trĩu kết hợp cùng nhành lộc xanh ngát và xum xuê tạo nên sức cuốn hút khó cưỡng. Người ta quan niệm rằng việc bày trí một cây quýt tài lộc phong thủy vào đầu năm mới sẽ mang đến cho gia chủ nhiều niềm may mắn cũng như một năm mới ăn nên làm ra, sung túc đủ đầy và an khang thịnh vượng.

Vì vậy, đây chắc chắn sẽ là món quà tặng tết bằng đá phong thủy hoàn hảo và trân quý nhất mà bạn không nên bỏ qua

Mặt khác, cây quýt tài lộc còn có công dụng mở tâm trí cao hơn để con người mở rộng tấm lòng và chấp nhận niềm vui nỗi buồn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, vật phẩm góp phần giải phóng cơn giận dữ hay cảm xúc tiêu cực để chủ nhân cân bằng cảm xúc. Nhờ vào đó gia chủ sẽ tỉnh táo và sáng suốt hơn trong việc đưa ra các quyết định quan trọng của cuộc đời.

#3. Cây đào tiên tài lộc phong thủy

Cây đào tiên tài lộc là một trong những vật phẩm phong thủy mang đến ý nghĩa tượng trưng cho một cuộc sống sung túc và đuề huề. Qua đôi bàn tay của nghệ nhân, từng quả đào tiên được điêu khắc tỉ mỉ kết hợp cùng tán lá xanh mướt và chậu cây chắc chắn từ những loại đá quý. 

Cây đào kết quả là hình ảnh tượng trưng cho sự thu hoạch và thành quả mang đến nguồn lợi lộc lớn. Theo các chuyên gia phong thủy, cây đào được cho là mang đến nguồn cát khí lớn lao cho ngôi nhà và công việc làm ăn của gia chủ. Năng lượng lan tỏa từ cây đào tiên phong thủy còn có tác dụng thúc đẩy sự sáng suốt giúp chủ nhân đầu tư thông minh và mang lại nhiều tài lộc.

Cây đào tiên tài lộc là một trong những vật phẩm phong thủy mang đến ý nghĩa tượng trưng cho một cuộc sống sung túc và đuề huề.
Cây đào tiên tài lộc là vật phẩm phong thủy mang đến ý cho một cuộc sống sung túc và đuề huề.

Bên cạnh đó, cây đào tiên bằng đá phong thủy mang vẻ đẹp tự nhiên còn là biểu tượng cho sự sung túc, bình an và khỏe mạnh. Hình ảnh quả đào tròn mọng mang ý nghĩa phúc thọ dài lâu giúp các thành viên trong gia đình căng tràn sức sống, nâng cao sinh lực và kéo dài tuổi thọ vô cũng hiệu quả. 

Đặc biệt, phần lá cây được chế tác hoàn toàn từ loại đá cẩm thạch tự nhiên trông như thật. Đây là biểu tượng mang đến sự may mắn và tuổi trẻ vĩnh hằng. Đồng thời nguồn năng lượng dương khí của cây đào tiên phong thủy còn có tác dụng thu hút sinh khí vào phòng để công việc của gia chủ thuận lợi, suôn sẻ, hanh thông và phát đạt hơn.

#4. Cây tài lộc lá đĩnh vàng phong thủy

Một trong những dòng sản phẩm có vẻ ngoài độc lạ và bắt mắt nhất hiện nay đó chính là cây tài lộc lá đĩnh vàng phong thủy. Dòng sản phẩm này được chế tác từ đá ngọc Hoàng Long tự nhiên dưới dạng thỏi vàng nặng trĩu kết hợp cùng tán lá xanh mướt xum xuê. 

Sở hữu nét đẹp cuốn hút, cây tài lộc lá đĩnh vàng là một vật phẩm được nhiều tin dùng trong các dịp Tết. Nguyên nhân bởi, vật phẩm này không chỉ mang đến sự sung túc, thịnh vượng mà đem lại cho gia chủ một cuộc sống an khang và bình an cho gia chủ.

Một trong những dòng sản phẩm có vẻ ngoài độc lạ và bắt mắt nhất hiện nay đó chính là cây tài lộc lá đĩnh vàng phong thủy.
Có vẻ ngoài độc lạ và bắt mắt nhất hiện nay đó chính là cây tài lộc lá đĩnh vàng phong thủy.

Bên cạnh đó, vật phẩm cây đá đĩnh vàng phong thủy còn có tác dụng đem đến cho ngôi nhà nguồn sinh khí dồi dào. Nhờ vậy mà công việc buôn bán, kinh doanh của gia chủ được hanh thông, suôn sẻ, may mắn để phát tài, phát lộc và của cải dồi dào.

Vì sở hữu mang nguồn dương khí mạnh, sản phẩm cây đá đĩnh vàng tài lộc phong thủy có khả năng giúp cho gia chủ có tinh thần thoải mái, suy nghĩ nhanh nhạy và đầu óc thông suốt để đưa ra những quyết định đúng đắn nhất trong công việc. Từ đó, sự nghiệp sẽ ngày càng mở rộng, thăng tiến nhanh và việc kinh doanh phát triển như mong đợi.

#5. Cây hoa đá tài lộc tự nhiên phong thủy

Cây hoa đá tài lộc tự nhiên phong thủy khắc họa hình tượng cây hoa dâm bụt với ba bông hoa nở rộ gồm vàng, tím và đỏ. Từ lâu, hoa dâm bụt đã được ví như lọng che của Phật nên ẩn chứa nhiều ý nghĩa linh thiêng. Theo quan niệm phong thủy học, hoa dâm bụt sẽ mang đến cho cuộc sống của con người nhiều phúc lành và sự bình an trong tâm hồn.

Đối với những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống cũng như công việc thì nên  trang trí một chậu cây hoa dâm bụt sẽ nhận về nhiều nguồn sinh khí mới mẻ và tích cực. Nguồn năng lượng này chính là động lực để thúc đẩy gia chủ vượt qua giai đoạn khó khăn một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Cây hoa đá tài lộc tự nhiên phong thủy khắc họa hình tượng cây hoa dâm bụt với ba bông hoa nở rộ gồm vàng, tím và đỏ.
Cây hoa đá tài lộc tự nhiên phong thủy khắc họa cây hoa dâm bụt nở rộ

Ngoài ra, mỗi một màu sắc của hoa dâm bụt còn ẩn chứa ý nghĩa tượng trưng khác nhau. Bông hoa màu vàng nở rộ tươi thắm chính là hình ảnh biểu trưng cho tài lộc dồi dào, năng lượng tính cực, may mắn và bình an trong cuộc sống. 

Hình tượng bông hoa râm bụt màu tím vô cùng huyền bí là biểu tượng cho kiến thức uyên sâu và tầng lớp cao quý. Năng lượng của bông hoa giúp chủ nhân tinh thông và sáng suốt hơn. Đồng thời thể hiện sức mạnh quyền lực và địa vị của người sở hữu.

Cuối cùng là bông hoa râm bụt màu đỏ là biểu tượng cho tình yêu cháy bỏng và đam mê mãnh liệt. Chính vì vậy mà việc trang trí chậu hoa đá tài lộc tự nhiên phong thủy trong nhà, gia chủ sẽ có được hôn nhân viên mãn, hạnh phúc và trọn vẹn.

#6. Cây tài lộc hồ lô phong thủy

Cây hồ lô được điêu khắc dưới hình dạng những quả hồ lô tài lộc cùng tán lá rộng xanh mướt. Vật phẩm này có ý nghĩa hữu hiệu trong việc hóa giải nguồn hung khi và tăng cường sức khỏe.

Cây hồ lô phong thủy còn được xem như một biểu tượng cho một sức sống dai dẳng và bền bỉ suốt ngàn năm. Người ta thường bày trí vật phẩm này nhằm gửi gắm ước vọng về cuộc sống ấm êm, bình an và hạnh phúc.

Trong tín ngưỡng dân gian, hồ lô chính là hiện thân của đất trời, tiên cảnh và xuất xứ từ thần thoại. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh các cụ già đựng rượu hay nước trong bình hồ lô để phục vụ cho những chuyến đi xa dài ngày. Nhờ tác dụng này mà hình tượng quả hồ lô còn có ý nghĩa linh thiêng mang đến sức khỏe dồi dào và sự trường thọ.

Cây hồ lô được điêu khắc dưới hình dạng những quả hồ lô tài lộc cùng tán lá rộng xanh mướt.
Cây hồ lô được điêu khắc dưới hình dạng những quả hồ lô tài lộc cùng tán lá rộng xanh mướt.

Dưới hình dạng thắt eo nhỏ, phần bụng rộng, cây tài lộc hồ lô phong thủy có khả năng hóa giải nguồn tà khí và những vong linh xấu ra trong cuộc sống hàng ngày. Bày trí trong nhà cây hồ lô phong thủy sẽ giúp chủ nhân thu hút nhiều tài lộc, kéo thêm nhiều vận may để tiền tài ngày càng sinh sôi nảy nở. 

Bên cạnh đó, cây hồ lô phong thủy còn mang ý nghĩa như một thành quả lao động sau những năm tháng vất vả và bươn trải trên con đường sự nghiệp của con người. Hình ảnh trái hồ lô tròn mọng ẩn chứa hàm nghĩa của sự  hạnh phúc và đoàn viên. Việc trang trí cây hồ lô tài lộc phong thủy giúp gia chủ sung túc, bình an và tài lộc đầy nhà.

#7. Cây táo tài lộc phong thủy

Một trong những hình tượng cây tài lộc phong thủy được nhiều người yêu thích nhất hiện nay là cây táo bằng đá. Theo phong thủy, cây táo là hình ảnh biểu tượng của cao quý, sang trọng và thịnh vượng. Ngoài vẻ bề ngoài sắc nét, cây táo tài lộc còn đem lại cho người sở hữu nhiều may mắn trong cuộc sống.

Hình ảnh quả táo là tượng trưng cho những thành tựu mà gia chủ đã gặt hái trong công việc và buôn bán kinh doanh. Vì được làm từ những loại đá quý thiên nhiên, cây táo tài lộc phong thủy có tác dụng hóa giải được hung khí để đem lại lợi lộc, sự may mắn và cuộc sống thịnh vượng cho gia chủ. 

Một trong những hình tượng cây tài lộc phong thủy được nhiều người yêu thích nhất hiện nay là cây táo bằng đá.
Một trong những hình tượng cây tài lộc phong thủy được nhiều người yêu thích nhất hiện nay là cây táo bằng đá.

Trái táo từ lâu đã là hình tượng nổi bật luôn gắn liền với hòa bình, sức khỏe an khang và sự hòa hợp trong gia đình. Chính vì vậy, đặt trong nhà một chậu cây táo phong thủy, gia đình sẽ luôn an yên, hạnh phúc và đủ đầy. Đây được xem là món quà tặng doanh nghiệp bằng đá phong thuỷ giúp người tặng thể hiện tấm chân tình của bản thân. Nhờ đó nhận về nhiều thiện cảm, sự yêu mến và hỗ trợ từ cấp trên.

Cách sử dụng cây tài lộc bằng đá chuẩn phong thủy

Cây tài lộc bằng đá là món vật phẩm phong thủy giá trị và ý nghĩa mà ai cũng mong muốn được sở hữu. Không chỉ có tác dụng trang trí cho không gian nhà ở thêm nổi bật, sang trọng mà dòng sản phẩm này còn đem đến cho cuộc sống con người nhiều ý nghĩa phong thủy hữu ích.

Tuy nhiên, việc sử dụng tượng cây tài lộc bằng đá sao cho đúng cách lại là mối quan tâm của nhiều người. Bởi lẽ, vật phẩm phong thủy chỉ phát huy tác dụng khi được bày trí ở đúng nơi và đặt đúng phương vị trong căn nhà. Sau đây là hướng dẫn cách sử dụng chậu cây tài lộc bằng đá chuẩn phong thủy như sau:

Cây tài lộc bằng đá là món vật phẩm phong thủy giá trị và ý nghĩa mà ai cũng mong muốn được sở hữu.
Cây tài lộc bằng đá là món vật phẩm phong thủy giá trị và ý nghĩa mà ai cũng mong muốn được sở hữu.

Chọn cây tài lộc bằng đá phong thủy theo mệnh

Cây tài lộc hay cây Phát tài được làm từ những loại đá quý tự nhiên có khả năng thu hút nhiều vận may về tài lộc. Trong quá trình chọn mua sản phẩm, gia chủ cần lưu ý chọn màu sắc của cây tài lộc bằng đá phù hợp với cung mệnh và năm tuổi của mình. Điều này giúp cho vật phẩm lan tỏa nguồn năng lượng tương sinh giúp chủ nhân bình an, may mắn và giàu có. Cụ thể:

Người mệnh Kim: Tương hợp với chính bản mệnh Kim và tương sinh với mệnh Thổ. Do đó, gia chủ mệnh kim nên chọn cây tài lộc bằng đá phong thủy có màu nâu đất, màu vàng sậm, màu trắng, màu xám, màu ghi và màu sắc có ánh kim. Năng lượng tích cực của vật phẩm giúp người mệnh Kim tài lộc dồi dào, phú quý và an khang

Người mệnh Mộc: Tương hợp với chính bản mệnh Mộc và tương sinh với mệnh Thủy. Vì thế, người mệnh Mộc nên lựa chọn cây tài lộc bằng đá phong thủy có màu đen, màu xanh nước biển, màu xanh lam, màu xanh da trời, màu xanh lá cây và màu xanh lục. Có được trong tay cây tài lộc hợp mệnh, chủ nhân mệnh Thổ sẽ thu hút thêm nhiều cơ hội may mắn để phát triển sự nghiệp.

Cây tài lộc hay cây Phát tài được làm từ những loại đá quý tự nhiên có khả năng thu hút nhiều vận may về tài lộc.
Cây tài lộc hay cây Phát tài được làm từ những loại đá quý tự nhiên có khả năng thu hút nhiều vận may về tài lộc.

Người mệnh Thủy: Tương hợp với chính bản mệnh Thủy và tương sinh với mệnh Kim. Bởi vậy, những mệnh Thủy có thể lựa chọn cây tài lộc bằng đá phong thủy có màu trắng, màu ghi, màu xám, màu có ánh kim, màu đen, màu xanh nước biển, màu xanh lam và màu xanh da trời. Vật phẩm phong thủy này sẽ giúp gia chủ mệnh Thủy ngày càng thịnh vượng và giàu sang.

Người mệnh Hỏa: Tương hợp với chính bản mệnh Hỏa và tương sinh với mệnh Mộc. Chính vì vậy, chủ nhân mệnh Hỏa nên chọn cây tài lộc bằng đá phong thủy có màu xanh lá cây, màu xanh lục, màu đỏ, màu hồng, màu cam và màu tím. Năng lượng lan tỏa từ chậu cây sẽ giúp người mệnh Hỏa nâng cao học vấn và mở rộng công danh.

Người mệnh Thổ: Tương hợp với chính bản mệnh Thổ và tương sinh với mệnh Hỏa. Bởi vậy mà những người mệnh Thổ nên chọn cây tài lộc bằng đá phong thủy có màu đỏ, màu hồng, màu cam, màu tím, màu vàng sậm, màu nâu đất và màu vàng nâu. Bày trí chậu cây phong thủy hợp mệnh trong nhà giúp gia chủ mệnh Thổ luôn hạnh phúc và bình an.

Cách bày trí cây tài lộc bằng đá phong thủy

Hiện nay, cây tài lộc bằng đá phong thủy được chế tác từ nhiều loại chất liệu tự nhiên với gam màu sắc đa dạng. Tùy theo cây mang màu sắc gì mà chủ nhân có thể lựa chọn theo bản mệnh và bày trí ở phương vị thích hợp.

Thông thường người ta hay đặt cây tài lộc bằng đá phong thủy ở trung tâm hoặc hướng Nam trong nhà để vật phẩm hút thêm nhiều nguồn sinh khí. Tốt nhất, gia chủ nên làm theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy khi mang cây tài lộc bằng đá về nhà.

Tùy theo cây mang màu sắc gì mà chủ nhân có thể lựa chọn theo bản mệnh và bày trí ở phương vị thích hợp.
Tùy theo cây mang màu sắc gì mà chủ nhân có thể lựa chọn theo bản mệnh và bày trí ở phương vị thích hợp.

Nếu bạn có ý định đặt cây tài lộc bằng đá phong thủy trong cửa hàng và cửa tiệm thì vị trí tốt nhất là ở bên quầy thu ngân. Gia chủ cũng có thể trang trí máy đếm tiền hay lối ra vào một chậu cây tài lộc để gia tăng thêm tiền tài và lợi nhuận cho việc kinh doanh.

Tùy theo từng không gian địa khí trong căn phòng mà bạn cũng có thể đặt cây tài lộc bằng đá phong thủy trên bàn làm việc, tủ và kệ tivi. Bên cạnh tác dụng trang trí, cây tài lộc còn giúp gia chủ có được sự bình an trong tâm hồng và sống vinh hoa phú quý.

Lưu ý khi sử dụng cây tài lộc bằng đá phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, ngoài những vị trí phù hợp nên đặt cây tài lộc bằng đá, bạn cũng cần lưu ý đến một vài điều như sau để tránh điều phạm kỵ và xui  xẻo:

Thứ nhất: Không tặng cho người khác cây tài lộc bằng đá của mình nếu không muốn cho đi may mắn và bình an. Đồng thời không sử dụng vật phẩm đã bị trầy xước hay hư hỏng để hạn chế tình hạn thất thoát nguồn dương khí khiên gia đình bị lục đục và xáo trộn.

Thứ hai: Phòng ngủ được xem là không gian cần sự yên tĩnh, thoải mái, nhẹ nhàng để gia chủ thư giãn và nghỉ ngơi. Chính vì vậy, gia chủ tuyệt đối không trang trí cây tài lộc bằng đá phong thủy ở vị trí này. Điều này không những không thu hút được tài lộc mà còn đem lại những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và giấc ngủ của gia chủ.

Thứ ba: Tuyệt đối không được đặt cây tài lộc bằng đá phong thủy trên bàn thờ bởi đây là nơi thờ cúng tổ tiên và thần linh. Do đó, không gian cần có sự thanh thoát mà đá quý lại mang tính âm nên chỉ thích hợp với những vị trí sát đất và nhiều nguồn dương khí trong nhà ở.

Không tặng cho người khác cây tài lộc bằng đá của mình nếu không muốn cho đi may mắn và bình an.
Không tặng cho người khác cây tài lộc bằng đá của mình nếu không muốn cho đi may mắn và bình an.

Thứ tư: Không nên đặt vật phẩm cây tài lộc bằng đá phong thủy tại những nơi không sạch sẽ, thiếu trang nghiêm, năng lượng tích cực như nhà kho, nhà vệ sinh, nhà bếp và phòng tắm. Việc này nhằm tránh các tác động không tốt lên bản thân giúp sự nghiệp ngày càng vững vàng và cuộc sống phát triển tích cực hơn. 

Thứ năm: Trong xuyên suốt quá trình sử dụng cây tài lộc phong thủy, gia chủ cần thường xuyên lau chùi bằng khăn mềm vào ngày mùng một và rằm âm lịch một cách sạch sẽ. Điều này sẽ giúp cho vật thẩm được tẩy uế, luôn mới mẻ, không bám bụi, giữ tính thẩm mỹ và bền cùng thời gian. Đồng thời giúp tránh được tình trạng chuyển hóa các năng lượng từ tốt sang xấu cũng như không làm suy giảm giá trị phong thủy. Từ đó “phù trợ” cho gia chủ về nhiều mặt trong cuộc sống và sự nghiệp.


Bài viết trên là giải đáp cho “Cây tài lộc bằng đá là gì? Tác dụng phong thuỷ và 7 loại phổ biến nhất”. Những kiến thức bổ ích phía trên phần nào đã giúp cho độc giả nắm bắt các thông tin chi tiết về dòng sản phẩm cây tài lộc bằng đá phong thủy. Nếu có nhu cầu tham khảo và mua sản phẩm, bạn có thể liên hệ đến Thạch Anh Việt

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *