Có nên đặt tượng Kỳ Lân trên bàn thờ Thần Tài không?

Nhiều gia chủ đã không khỏi thắc mắc rằng “Có nên đặt tượng Kỳ Lân trên bàn thờ thần tài hay không?”. Kỳ Lân được biết đến là loài linh vật mang đến nhiều may mắn và tài lộc nên được mọi người xem trọng thờ cúng trên bàn thờ. Tuy nhiên bạn cần phải biết cách đặt tượng Kỳ Lân cho đúng chuẩn để không phạm kỵ các nguyên tắc trong phong thủy. 

Có nên đặt tượng Kỳ Lân trên bàn thờ Thần Tài không?

Trong tín ngưỡng phương Đông nói chung, Việt Nam nói riêng thì Thần Tài là vị thần đem đến may mắn và tiền tài. Ông còn có một tên gọi khác nữa là Tài Bạch Tinh Quân hay Triệu Công Nguyên Soái. Với những ý nghĩa phong thủy hữu ích, bàn thờ Thần Tài là đồ vật không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Câu hỏi “Có nên đặt tượng Kỳ Lân trên bàn thờ Thần tài hay không” đã khiến cho nhiều người thắc mắc.
Có nên đặt tượng Kỳ Lân trên bàn thờ Thần tài hay không?

Câu hỏi “Có nên đặt tượng Kỳ Lân trên bàn thờ Thần tài hay không” đã khiến cho nhiều người thắc mắc. Theo các chuyên gia, việc bày trí tượng Kỳ Lân trên bàn thờ Thần Tài sẽ kích hoạt nguồn tài lộc dồi dào để mang đến cho gia chủ cuộc sống thịnh vượng, giàu sang và bình an. 

Kỳ Lân là loài linh vật thần thoại của nền văn hóa Trung Quốc với thân ngựa, đầu rồng và đầu cá chép. Loài linh vật này có nhiều cái tên gọi khác nhau nhưng phổ biến vẫn là Kỳ Lân. Đặc biệt, Kỳ Lân truyền thống còn có chòm râu của dê, móng trâu bò và đuôi sư tử vô cùng uy mãnh. Đặc điểm khiến cho Kỳ Lân trở nên khác lạ so với những loài linh vật thông thường.

Trong văn hóa của Châu Âu, Kỳ Lân lại được biết đến là một con ngựa trắng với một chiếc sừng trên trán và hai cánh. Tuy nhiên, dù ở nền văn hóa nào thì Kỳ Lân cũng trở thành một biểu tượng của sự an bình, may mắn và tốt lành trong cuộc sống. Bởi vậy, Kỳ Lân được nhiều người yêu thích để bày trí tại không gian nhà ở.

Kỳ Lân là loài linh vật thần thoại của nền văn hóa Trung Quốc với thân ngựa, đầu rồng và đầu cá chép.
Kỳ Lân là loài linh vật thần thoại của nền văn hóa Trung Quốc 

Trong phong thủy, Kỳ Lân đem tới điềm lành với năng lượng dương khí mạnh mẽ giúp bảo vệ gia đình có thể tránh khỏi mọi tai ương. Không chỉ vậy, Kỳ Lân được biết đến là linh vật trung thành có khả năng hộ thân cho căn nhà tránh xa những linh hồn hiểm ác. Chính vì vậy, Kỳ Lân được xếp vào một trong bốn loài linh vật cao nhất trong tín ngưỡng dân gian của Châu Á.

Hiện nay, nhiều người có thói quen đặt tượng Kỳ Lân phong thủy trên bàn thờ Thần tài để có thể thu hút tài lộc, vận may và an yên cho gia đình. Tuy nhiên không phải đặt tượng Kỳ Lân ở bất kỳ vị trí nào trong nhà cũng được. Nếu đặt sai nguyên tắc trong phong thủy, linh thú này có thể sẽ đem đến những tai hại cho gia chủ trong cuộc sống.

Ý nghĩa việc đặt Kỳ Lân trên bàn thờ Thần Tài 

Phú quý, giàu sang, thịnh vượng, bình an và may mắn là niềm mong ước của mọi người, mọi gia đình. Với ý nghĩa mang đến điềm may trong cuộc sống, nhiều người đã chọn đặt tượng Kỳ Lân phong thủy trên bàn thờ thần tài. Vậy việc trưng bày tượng Kỳ Lân sẽ đem đến ý nghĩa phong thủy gì?

Giúp tiêu tai giải nạn và ngăn cản sát khí

Việc trưng bày tượng Kỳ Lân trong không gian nhà ở còn có khả năng giúp cho gia chủ có thể thoát khỏi các nguồn hung khí xấu xa. Đồng thời gia tăng thêm sinh khí, nâng cao sức khỏe để giúp cho các thành viên trong gia đình luôn mạnh khỏe, bình an và dồi dào. 

Ngoài ra, tượng Kỳ Lân phong thủy còn có thể hóa giải “Xuyên tâm sát” hay “Thương sát”. Chính vì vậy, đối với những ai phạm phải hành lang trực xung trong phong thủy thì nên tượng chọn khoảng từ 1 đến 3 tượng Kỳ Lân trong nhà ở để hóa giải.

Kỳ Lân trong không gian nhà ở còn có khả năng giúp cho gia chủ có thể thoát khỏi các nguồn hung khí xấu xa.
Kỳ Lân trong có khả năng giúp cho gia chủ thoát khỏi nguồn hung khí xấu xa

Giúp tránh được tai ương

Kỳ Lân là loài linh vật đem đến may mắn và sự bình an trong cuộc sống. Nếu bày trí trong nhà tượng Kỳ Lân phong thủy sẽ có công năng gia tăng phú lộc cho chủ nhân. Sức mạnh của Kỳ Lân còn giúp thân chủ thu hút được nhiều may mắn để sự nghiệp ngày càng thăng tiến, tiền tài cũng gia tăng và phúc lộc đủ đầy. 

Đặc biệt, tượng Kỳ Lân còn giúp cho gia đình tránh được khí độc gây vận xấu. Vì vậy, đặt tượng Kỳ Lân trên bàn thờ thần tài sẽ luôn hỗ trợ bình an để các thành viên trong nhà tránh khỏi hiểm nguy, vận hạn và điềm xui xẻo trong cuộc sống.

Mang tới điềm lành

Một số người tin rằng, tượng Kỳ Lân mang đến điềm lành khi được đặt trên bàn thờ Thần tài. Cũng chính vì lý do này mà chúng ta có thể bắt gặp hình ảnh tượng Kỳ Lân ở nhiều văn phòng và công ty. Năng lượng lan tỏa từ tượng Kỳ Lân sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp thu hút thêm nhiều cơ hội mới, tăng duyên bán hàng để gia tăng sản xuất và thu về nhiều tài lộc. 

Một số người tin rằng, tượng Kỳ Lân mang đến điềm lành khi được đặt trên bàn thờ Thần tài.
Một số người tin rằng, tượng Kỳ Lân mang đến điềm lành khi được đặt trên bàn thờ Thần tài.

Cách đặt Kỳ Lân phong thủy trên bàn thờ Thần Tài

Kỳ Lân là linh vật nằm trong bộ tứ linh phong thủy gồm Long, Lân, Quy và Phụng. Loài vật này được cho là có sức mạnh phong thủy lớn đem đến cho con người tài lộc và cuộc sống bình an.

Tuy nhiên, nếu đặt tượng Kỳ Lân sai phong thủy sẽ khiến cho gia chủ gặp phải nhiều hiểm họa. Sau đây là cách đặt tượng Kỳ Lân trên bàn thờ Thần tài chuẩn phong thủy mà bạn cần lưu ý như : 

Lưu ý 1: Khi đặt tượng Kỳ Lân trên bàn thờ Thần Tài cần để hướng mặt Kỳ Lân ra cửa chính. Điều này sẽ giúp cho tượng linh vật phát huy mọi sức mạnh để gia chủ thu hút tài lộc, của cải, bình an và may mắn trong cuộc sống. 

Lưu ý 2: Bát hương trên bàn thờ thần tài không được chứa cát mà phải chứa gạo trân châu, gạo đen hoặc gạo đỏ. Việc làm này sẽ gia tăng thêm linh khí cho tượng Kỳ Lân. Từ đó mang đến công năng hóa giải sát khí, hung khí và thu hút thêm phúc lộc cho gia đình.

Lưu ý 3: Không được đặt quả lê hay quả dâu tây trên bàn thờ Thần Tài. Mỗi ngày, gia chủ nên đốt một khoanh hương vòng và đặt ly nước bên cạnh tượng Kỳ Lân. Trong phong thủy, việc này sẽ giúp cho Kỳ Lân đi kiếm thêm nhiều tài lộc về cho công việc kinh doanh của gia chủ.

Nếu đặt tượng Kỳ Lân sai phong thủy sẽ khiến cho gia chủ gặp phải nhiều hiểm họa.
Đặt tượng Kỳ Lân sai phong thủy sẽ khiến cho gia chủ gặp phải nhiều hiểm họa

Những điều kiêng kỵ khi đặt tượng Kỳ Lân tại bàn thờ Thần Tài

Tượng Kỳ Lân là một trong những vật phẩm phong thủy được nhiều người yêu thích bày trí nhằm tránh tà, ngăn sát khí và giảm nhẹ mọi tai ương cho cả gia đình. Trong phong thủy, loài Kỳ Lân được biết đến như linh vật rất hiền hòa nhưng chúng ta cần phải bày trí tượng linh vật Kỳ Lân đúng cách.

Đặc biệt bạn cần phải tránh các điều kiêng kỵ khi đặt tượng Kỳ Lân tại bàn thờ thần tài để có phong thủy tốt nhất. Nếu các bạn đang có ý định bày tượng Kỳ Lân trên bàn thờ Thần Tài thì nên tham khảo những điều cần tránh mà các chuyên gia phong thủy đề cập như sau:

Kỳ Lân chưa được khai quang thì không nên bày trí

Khai quang là nghi lễ vô cùng đặc biệt đối với các tượng linh vật. Sau khi khai quang sẽ là chọn ngày lành tháng tốt để tháo bỏ miếng khăn lụa đỏ và tiến hành điểm nhãn cho Kỳ Lân thì việc thờ cúng chính thức được bắt đầu từ đây. Tượng Kỳ Lân nhờ đó mới phát huy được sức mạnh và ý nghĩa trong phong thủy.

Do đó, nếu gia chủ bày trí trên bàn thờ Thần Tài tượng Kỳ Lân chưa khai quang điểm nhãn thì chưa thể ngăn chặn được tà ma, ám khí và xua đuổi tà khí. Thậm chí, trong một số trường hợp, việc đặt tượng Kỳ Lân không đúng cách còn đem đến điềm xấu và hiểm nguy cho gia chủ.

Bày trí trên bàn thờ Thần Tài tượng Kỳ Lân chưa khai quang điểm nhãn thì chưa thể được ngăn chặn tà ma.
Bày trí trên bàn thờ Thần Tài tượng Kỳ Lân phải khai quang điểm nhãn

Không được đặt tượng Kỳ Lân ngoài cửa sổ

Nằm trong bộ tứ linh huyền thoại gồm Long, Lân, Quy, Phụng nên những linh thú này đều cao quý và tôn nghiêm. Chính vì vậy, nếu đặt tượng Kỳ Lân bên cạnh cửa sổ là điều thiếu tôn trọng và xem thường các vị thần linh. Điều này sẽ thu hút thêm hung khí khiến cho gia đình luôn mâu thuẫn, bất ổn và gây ra nhiều điều hiềm khích. 

Người xấu không thích hợp trưng bày Kỳ Lân

Với những người xấu hay làm nghề bất lương thì không nên bày trí tượng Kỳ Lân trong nhà. Bởi lẽ người ta tin rằng, tượng Kỳ Lân phong thủy sẽ không có tác dụng che chở, mang đến may mắn và chiêu tài lộc với những gia chủ xấu xa. 

Theo truyền thuyết cổ xưa, Kỳ Lân chỉ che chở và giúp đỡ cho những ai tốt bụng, thánh thiện, đặc biệt là hiếu thảo. Khi gặp người xấu thì Kỳ Lân sẽ đuổi cắn theo. Vì vậy, nếu gia chủ làm những ngành nghề phạm pháp và bất chính tuyệt đối không nên đặt tượng Kỳ Lân phong thủy trong nhà, văn phòng cũng như công ty.

Với những người xấu hay làm nghề bất lương thì không nên bày trí tượng Kỳ Lân trong nhà.
Với những người xấu hay làm nghề bất lương thì không nên bày trí tượng Kỳ Lân trong nhà

Luôn trưng bày tượng Kỳ Lân theo cặp

Kỳ Lân thường đi theo đôi gồm một đực một cái. Đây cũng chính là nguyên tắc quan trọng trong việc bày trí tượng Kỳ Lân mà các bạn cần lưu ý.

Khi nhìn vào chính diện, gia chủ nên đặt tượng Kỳ trên bàn thờ Thần tài với con đực sẽ luôn ở bên phải và con cái sẽ nằm ở bên trái. Điều này giúp cho tượng Kỳ Lân gia tăng thêm sức mạnh để ngăn trừ hung khí và thu hút thêm tài lộc. 


Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc “Có nên đặt tượng Kỳ Lân trên bàn thờ thần tài không?” cho mọi người. Hy vọng bài viết vừa rồi của Thạch Anh Việt sẽ giúp bạn có thêm thông tin về phương pháp bày trí tượng Kỳ Lân phong thủy trên bàn thờ thần tài sao cho đúng để chiêu mộ vận may và tài lộc.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *