Cóc ngậm tiền là gì? Tác dụng phong thuỷ và vị trí đặt tốt nhất

Cóc ngậm tiền là linh vật phong thủy nhận về nhiều sự yêu thích từ mọi người. Bởi lẽ vật phẩm này có tác dụng đem lại tài lộc, may mắn, sức khỏe và sự thịnh vượng cho gia chủ. Vậy hãy cùng Thạch Anh Việt giải đáp “cóc ngậm tiền là gì? Tác dụng phong thuỷ và vị trí đặt tốt nhất” qua bài viết dưới đây. 

Cóc ngậm tiền là gì? Nguồn gốc của cóc ngậm tiền

Cóc ngậm tiền là loài linh vật được nhiều người ưu tiên lựa chọn làm lá bùa may mắn và bình an trong cuộc sống. Vật phẩm này nổi bật với hình tượng con cóc ngậm một đồng tiền trong miệng. Vì mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy tâm linh nên vật phẩm này có rất nhiều cách gọi. Phổ biến nhất vẫn là cái tên cóc ngậm đồng tiền hay Thiềm Thừ phong thủy. 

Cóc ngậm tiền là loài linh vật được nhiều người ưu tiên lựa chọn làm lá bùa may mắn và bình an trong cuộc sống.
Cóc ngậm tiền là loài linh vật được nhiều người ưu tiên lựa chọn làm lá bùa may mắn và bình an trong cuộc sống.

Đôi điều về hình tượng cóc ngậm tiền phong thủy

Cóc ngậm tiền hay còn được gọi với những cái tên khác như Cóc 3 chân, Cóc Thần Tài, Cóc tài lộc và Thiềm Thừ ngậm tiền. Loài linh vật xuất hiện rộng rãi trong các không gian nhà ở bởi khả năng xua đuổi nguồn ám khí tiêu cực. Đồng thời ngăn chặn những điều không may mắn và tiểu nhân phá hoại chủ nhân.

Người ta tin rằng, cóc ngậm tiền còn phát ra nguồn năng lượng tốt tác động đến nhiều khía cạnh cuộc sống. Đặt linh vật này trong nhà có tác dụng giúp chủ nhân lôi kéo, thu hút, giữ tài lộc để đem đến sự hưng vượng và phú quý giàu sang cho gia đạo.

Xét về hình dáng, cóc ngậm tiền có làn da sần sùi trông giống như con cóc trong thực tế. Tuy nhiên, loài linh vật phong thủy này thay vì có bốn chân như thông thường thì lại chỉ có ba chân. Trong đó bao gồm hai chân phía trước và một chân sau. 

Trên miệng cóc thường ngậm một viên ngọc hoặc một đồng xu với hai bên sườn đeo xâu tiền cổ. Trên lưng có sẽ có bảy viên ngọc được sắp xếp theo hình dạng chòm sao Đại Hùng mang đến ý nghĩa vượng khí, cát lợi và tốt đẹp.

Văn hóa bày trí và thờ cúng tượng cóc ngậm tiền đã du nhập vào Việt Nam từ thế kỷ thứ XX theo chân của những người gốc Hoa di cư sang sinh sống tại nước ta. Nét văn hóa cổ truyền này nhanh nhanh chóng được người dân vùng Nam bộ chấp nhận và trở lên thịnh hành ở nhiều nơi. 

Cóc ngậm tiền hay còn được gọi với những cái tên khác như Cóc 3 chân, Cóc Thần Tài, Cóc tài lộc và Thiềm Thừ ngậm tiền.
Cóc ngậm tiền hay còn được gọi với những cái tên khác như Cóc 3 chân, Cóc Thần Tài, Cóc tài lộc và Thiềm Thừ ngậm tiền.

Không chỉ có người dân phía Nam mà ngày nay văn hoá tốt đẹp này cũng đã được người dân các tỉnh miền Trung và miền Bắc đón nhận như một tục lệ truyền thống. Vì vậy, chúng ta thường nhìn thấy tượng cóc ngậm tiền ở mọi nơi trong mọi không gian gia đình.

Điều khác biệt của cóc ngậm tiền Việt Nam so với cóc ngậm tiền của Trung Hoa là hình ảnh chòm sao Thất Tinh Bắc Đẩu trên lưng linh vật đã bị mất đi. Thay vào đó là hình ảnh của chuỗi tiền cổ treo hai bên hoặc năm đồng xu đại diện cho ngũ Phúc. 

Nguyên nhân bởi Thất Tinh Bắc Đẩu là chòm sao nằm ở phương Bắc. Còn chúng ta lại ở phương Nam (cách phân chia địa lý của ông cha ta giữa Việt Nam và Trung Quốc). Chính vì vậy, việc bày trí tượng cóc ngậm tiền có chòm sao Thất Tinh Bắc Đẩu trên lưng sẽ không mang đến nhiều tác dụng tốt đẹp cho cuộc sống người Việt.

Hiện nay, cóc ngậm tiền được các nghệ nhân gia công bằng đa dạng chất liệu khác nhau từ gỗ đến đá quý. Đặc biệt tượng cóc ngậm tiền chế tác từ đá Ngọc Hoàng Long được yêu thích hơn cả. Tuy nhiên, xét hình dáng căn bản đều tựa như nhau với phần miệng ngậm một đồng tiền xu. 

Bên cạnh đó, một số xưởng chế tác cóc ngậm tiền cũng khá tinh xảo đã trang trí thêm nhiều chi tiết cho tiền xu vàng ở dưới chân linh vật. Điều này nhằm gia tăng sự ấn tượng, sự cuốn hút và độ lộng lẫy cho linh vật khi bày trí trong nhà ở.

Nguồn gốc của Cóc ngậm tiền phong thủy

Dân gian tương truyền rằng, tiên ông Lưu Hải là một nhân vật có thật sống ở thời Ngũ Đại Thập Quốc. Ông là đệ tử của Lã Động Tân và nằm trong bát tiên cùng với Lý Thiết Quải, Trương Quả, Hán Chung Ly, Lam Thái Hòa, Hàn Tương Tử, Hà Tiên Cô, Tào Quốc Cữu. 

Ông cũng là vị tiên đã nghĩ ra cách đúc đồng tiền nhằm giúp cho dân chúng dễ dàng hơn trong việc mua bán, giao thương và trao đổi hàng hóa. Bởi lẽ vị tiên ông này luôn hiền từ, đức độ và có sở thích chu du tứ hải. Nắm trong tay sức mạnh thần kỳ, tiên ông Lưu Hải đã trừ yêu diệt ma để cứu giúp cho những người nghèo gặp nhiều khó khăn.

Trong khi đó, Thiềm Thừ vốn là một con yêu tinh đã tu luyện ngàn vạn năm và chuyên ức hiếp dân lành. Sau khi được tiên ông Lưu Hải hàng phục thì loài linh vật này đã quyết tâm tu thành chính quả. Từ đó, Thiềm Thừ hay theo chân tiên ông làm việc thiện và gặp người khó khăn cần giúp đỡ là sẽ nhả tiền vàng. Hành động này cũng góp phần thể hiện sự phục thiện và thành tâm hối cải của Thiềm Thừ với tiên ông.

Thiềm Thừ vốn là một con yêu tinh đã tu luyện ngàn vạn năm và chuyên ức hiếp dân lành.
Thiềm Thừ vốn là một con yêu tinh đã tu luyện ngàn vạn năm và chuyên ức hiếp dân lành.

Xét về mặt hình tường, Thiềm Thừ có ba chân bởi trong lúc giao tranh đã bị tiên ông Lưu Hải đánh cụt mất một chân. Trên lưng linh vật có bảy nốt sần với hình dáng của chòm sao Thất Tinh Bắc Đẩu ở cực Bắc gồm Tham lang, Cự môn, Liêm trinh, Vũ khúc, Lộc tồn, Văn khúc và Phá quân. 

Bên cạnh đó, dân gian còn lưu truyền bức tranh Lưu Hải hý Kim Thiềm để mô tả hình ảnh tiên ông hai tay cầm một xâu tiền và dưới chân có cóc ba chân. Tuy là loài cóc thần nhưng Thiềm Thừ chỉ trú ngụ ở đáy giếng sâu. Vì vậy nếu tiên ông Lưu Hải muốn gọi Thiềm Thừ ra khỏi giếng thì thì phải dùng một xâu tiền vàng.

Ý nghĩa của cóc ngậm tiền phong thủy

Theo các chuyên gia, tượng cóc ngậm tiền mang đến ý nghĩa thu hút nhiều tiền tài và bảo vệ gia chủ khỏi điều xấu xa trong cuộc sống thường nhật. Cụ thể như khả năng chiêu tài tấn lộc, mang đến vận may tốt đẹp, ngăn chặn vận xấu, ngăn chặn sự thất thoát tài lộc,…

Khả năng chiêu tài, tấn lộc

Đa phần mọi người đều biết đến tượng cóc ngậm tiền có tác dụng cầu tài tích cực. Tuy nhiên, một số người lại nhầm lẫn giữa việc chiêu tài và cầu tài. Bởi lẽ cóc ngậm tiền có khả năng nhả ra tiền vàng sẽ giúp chủ nhân gia tăng tài khố hàng ngày. 

Theo câu chuyện “Lưu Hải câu Cóc” tương truyền rằng vào đêm trăng rằm nếu cóc ngậm tiền xuất hiện tại nhà ai thì gia đình đó sẽ nhận nhiều phú quý và tài lộc. Cũng nhờ vậy mà ngày nay hình tượng cóc ngậm tiền đã trở thành linh vật mang nhiều ý nghĩa biểu trưng. 

Đa phần mọi người đều biết đến tượng Thiềm Thừ có tác dụng cầu tài tích cực.
Đa phần mọi người đều biết đến tượng Thiềm Thừ có tác dụng cầu tài tích cực.

Mang đến nhiều vận may tốt đẹp

Hình tượng cóc ngậm tiền nổi bật với ba chân còn đem đến ý nghĩa của sự may mắn. Trong miệng cóc ngậm một đồng tiền xu giúp thu hút tài lộc và vượng khí đến với chủ nhân. Do đó, người ta quan niệm rằng, bày trí tượng cóc ngậm tiền phong thủy trong nhà vừa mang lại nhiều tiền tài vừa bảo vệ chủ nhân thoát khỏi kẻ tiểu nhân.

Ngoài ra, đặt tượng Thiềm Thừ tài lộc trên bàn thờ Thần Tài còn thu hút nhiều vận may đến với việc kinh doanh. Nhờ vào đó chủ nhân sẽ mở ra những chân trời mới, cơ hội mới để thu về nhiều thành quả và ngày càng phát đạt hơn.

Hình tượng chú cóc ngậm tiền nổi bật với ba chân còn đem đến ý nghĩa của sự may mắn.
Hình tượng chú cóc ngậm tiền nổi bật với ba chân còn đem đến ý nghĩa của sự may mắn.

Ngăn chặn vận xấu

Trong phong thủy, cóc được biết đến là linh vật có khả năng hóa hung thành cát, ngăn chặn hung khí và giải trừ những điềm xấu trong nhà một cách tốt nhất. Với hình tượng chòm chòm sao Đại Hùng tinh nên tượng cóc ngậm tiền có thể giúp chủ nhân hỏa giải những điều tai ương và không may mắn đến với bản thân.

Bên cạnh đó, Cóc ngậm tiền có khả năng bài trừ các linh hồn ma quỷ vô cùng hiệu quả. Đó cũng là nguyên nhân mà nhiều người lựa chọn đặt tượng cóc ngậm tiền trong nhà. Vật phẩm phong thủy này này sẽ hạn chế được sự quấy nhiễu của các thế lực đen tối nhằm bảo vệ gia chủ có cuộc sống bình yên và hạnh phúc hơn.

Cóc ngậm tiền có khả năng bài trừ các linh hồn ma quỷ vô cùng hiệu quả.
Cóc ngậm tiền có khả năng bài trừ các linh hồn ma quỷ vô cùng hiệu quả.

Ngăn chặn sự thất thoát tài lộc

Tượng cóc ngậm tiền được biết đến với khả năng giúp cho chủ nhân thâu giữ tiền bạc. Năng lượng của tượng cóc ngậm tiền còn giúp chủ nhân dễ dàng giải quyết những vấn đề liên quan đến tài chính và tiền bạc trong cuộc sống.

Bởi vậy, trong kinh doanh mọi người rất yêu thích việc bày trí tượng cóc ngậm tiền tại không gian nhà ở. Họ hy vọng rằng, khi khó khăn về tài chính thì sẽ được vật linh phong thủy này phù hộ, ban cho nhiều tài lộc và mang đến nguồn lợi kinh doanh lớn.

Tượng cóc ngậm tiền là vật phẩm mang giá trị tâm linh, góp phần đem lại nhiều tài lộc và điềm lành cho gia chủ. Bên cạnh đó, cóc ngậm tiền còn sở hữu giá trị nghệ thuật rất độc đáo giúp không gian gia đình trở nên bắt mắt, độc đáo và cuốn hút hơn. 

Tượng cóc ngậm tiền được biết đến với khả năng giúp cho chủ nhân thâu giữ tiền bạc.
Tượng cóc ngậm tiền được biết đến với khả năng giúp cho chủ nhân thâu giữ tiền bạc.

Cách sử dụng cóc ngậm tiền hay thiềm thừ để cầu tài

Tượng cóc ngậm tiền hay Thiềm Thừ được biết đến với nhiều ý nghĩa trong phong thủy. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nên đặt tượng phong thủy này nằm ở vị trí nào trong nhà để thu hút may mắn, hóa giải sát khí và chiêu tài tấn bảo.

Ngày nay người ta thường sử dụng tượng tượng cóc ngậm tiền dưới rất nhiều dạng hình thức khác nhau. Phổ biến nhất là đặt trong phòng khách và trên bàn thờ Ông Địa – Thần Tài. Điều này giúp cho tượng cóc ngậm tiền phát huy tối đa công năng chiêu tài và tấn bảo trong cuộc sống.

Tượng cóc ngậm tiền hay Thiềm Thừ được biết đến với nhiều ý nghĩa trong phong thủy.
Tượng cóc ngậm tiền hay Thiềm Thừ được biết đến với nhiều ý nghĩa trong phong thủy.

Lựa chọn Cóc ngậm tiền hợp với mệnh gia chủ

Để phát huy tối đa giá trị và tránh trường hợp xung khắc với chủ nhân thì chúng ta cần chọn mua tượng Cóc ngậm tiền có màu sắc phù hợp. Bởi lẽ theo nguyên tắc trong ngũ hành, màu sắc đóng vai trò quan trọng tác động tới cuộc sống của mỗi người. Nếu chọn phải tượng cóc ngậm tiền có màu sắc khắc chế sẽ khiến chủ nhân gặp nhiều hiểm nguy và tai hoa.

Người mệnh Kim: Lựa chọn sản phẩm cóc ngậm tiền màu vàng, màu nâu, màu trắng, màu xám và màu ánh kim. Đồng thời hạn chế dùng tượng cóc ngậm tiền có màu tím, màu hồng, màu cam và màu đỏ của mệnh Hỏa do Hỏa khắc Kim. 

Người mệnh Mộc: Ưu tiên sử dụng tượng cóc ngậm tiền màu đen, màu xanh nhạt, màu xanh dương, màu xanh lá cây và xanh ngọc lục bảo. Bên cạnh đó, gia chủ mệnh Mộc nên tránh tượng cóc ngậm tiền màu trắng, màu xám, màu bạc và màu ánh kim của mệnh Kim bởi Kim khắc Mộc.

Nguyên tắc trong ngũ hành, màu sắc đóng vai trò quan trọng tác động tới cuộc sống của mỗi người.
Nguyên tắc trong ngũ hành, màu sắc đóng vai trò quan trọng tác động tới cuộc sống của mỗi người.

Người mệnh Thủy: Nên chọn mua tượng cóc ngậm tiền màu đen, màu, xanh nước biển, màu xám, màu trắng, màu bạc và màu ánh kim. Tuy nhiên, người mệnh Thủy đặc biệt không nên sử dụng tượng cóc ngậm tiền có màu sắc của mệnh Thổ gồm màu nâu và màu vàng đất do Thổ khắc Thủy.

Người mệnh Hỏa: Có thể chọn tượng cóc ngậm tiền màu tím, màu cam, màu hồng, màu đỏ và xanh lá cây. Mặt khác, gia chủ mệnh Hỏa tuyệt đối không lựa chọn tượng cóc ngậm tiền có màu sắc của mệnh Thủy do Thủy khắc Hỏa bao gồm màu đen và màu xanh nước biển.

Người mệnh Thổ: Chọn tượng cóc ngậm tiền màu vàng, màu nâu, màu tím, màu cam, màu hồng và màu đỏ. Tuyệt nhiên không dùng tượng cóc ngậm tiền màu xanh lá cây và xanh ngọc lục bảo của mệnh Mộc bởi lẽ mệnh Mộc sẽ khắc chế mệnh Thổ. 

Hướng dẫn đặt tại phòng khách

Đặt tượng cóc ngậm tiền trong phòng khách được nhiều người yêu thích nhất hiện nay bởi nó cũng không có quá nhiều điều kiêng kỵ trong phong thủy. Để tượng cóc ngậm tiền phát huy công dụng cầu tài lộc tốt nhất thì bạn nên thực hiện theo một số gợi ý dưới đây.

Sau khi mua tượng cóc ngậm tiền về, bạn nên lựa chọn điểm đặt tượng sao cho gần lối ra vào và hướng hơi chếch chéo góc trái của cửa chính. Vị trí này được xem là nơi Thanh Long tọa rất tốt cho tài lộc và thịnh vượng của gia chủ.

Khi đặt tượng cóc ngậm tiền, bạn lưu ý để tượng quay đầu vào trong, phần chân có thể đặt dưới nền nhà (để trên đế cách sàn) hay trên kệ đều được. Nhưng đảm bảo khi đã an vị tượng cóc ngậm tiền phải cố định và hạn chế sự xê dịch liên tục.

Khi đặt tượng Thiềm Thừ, bạn lưu ý để tượng quay đầu vào trong, phần chân có thể đặt dưới nền nhà
Khi đặt tượng Thiềm Thừ, bạn lưu ý để tượng quay đầu vào trong, phần chân có thể đặt dưới nền nhà

Đồng thời tiến hành việc khai quang điểm nhãn để tượng cóc phát huy mọi công năng chiêu tài lộc. Việc làm này khá dễ dàng nên bạn có thể thực hiện tại nhà. Các bước thao tác khai quang điểm nhãn tượng cóc ngậm tiền bao gồm: 

  • Bước 1: Nên chọn ngày đẹp và giờ hoàng đạo để khai quang cho tượng cóc phong thủy. Đặc biệt là những ngày đại an, tiểu cát và tốc hỷ trong năm.
  • Bước 2: Chuẩn bị nửa thùng nước mưa cùng với nửa thùng nước giếng để làm sạch Thiềm Thừ.
  • Bước 3: Đầu tiên hoà nước mưa và nước giếng lại với nhau vào một thùng sạch rồi trồi đặt tượng vào đó. Sau đó ngâm Thiềm Thừ phong thủy trong thùng khoảng ba ngày ba đêm rồi lấy ra lau khô bằng khăn mới.
  • Bước 4: Cuối cùng là điểm nhãn cho tượng cóc ngậm tiền bằng cách lấy rượu trắng nhỏ trực tiếp vào hai bên mắt. Tuy nhiên bước này chỉ nên thực hiện một mình mà không được để người khác bên cạnh.

Sau khi đã hoàn thành bước khai quang điểm nhãn cho tượng cóc phong thủy thì bạn cần xác định lộc mã nhân quý để bày trí tượng. Để có thể thực hiện điều này, bạn cầm nhờ thầy phong thuỷ cao tay hoặc xem hướng dẫn cách tra trên mạng. Thực tế, quy trình này cũng không quá phức tạp mà chỉ cần trang bị chút kiến thức cơ bản là có thể thực hiện.

Hướng dẫn đặt tại bàn thờ Ông Địa – Thần Tài

Đặt tượng cóc ngậm tiền hoặc Thiềm Thừ tại bàn thờ Ông Địa – Thần Tài tương tự như bày trí ở không gian phòng khách. Tuy nhiên, bạn cũng cần trang bị kiến thức để bày trí sao cho hợp lý mà không phạm phải nguyên tắc đại kỵ trong phong thủy như:

Đầu tiên là chọn vị trí đặt tượng cóc ngậm tiền, phần này được chia thành hai cách. Cách thứ nhất là chỉ bày trí cóc ngậm tiền phong thủy mà không có Tỳ Hưu thì điểm đặt tốt nhất nằm ở phía bên trái của bàn thờ. Nếu bạn kết hợp tượng Tỳ Hưu cùng tượng Thiềm Thừ phong thủy thì nên bày trí ở chính giữa bàn thờ.

Điều quan trọng ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ là hướng quay đầu của tượng cóc ngậm tiền. Dù bạn đặt vật phẩm này ở vị trí nào thì phải luôn tuân thủ theo nguyên tắc cho mặt cóc quay vào trong bàn thờ. Nhưng nếu đó hướng đối diện cửa chính thì bạn không nên đặt tượng cóc ở vị trí này. 

Mặc dù đây là trường hợp tương đối hiếm trong phong thủy nhưng không phải là không có. Đặc biệt là những ngôi nhà xây dựng ở góc ngã ba hay ngã tư với hai mặt tiền trở lên thì gia chủ thường thiết kế nhiều cửa chính. Do đó nên hạn chế đặt tượng cóc ngậm tiền trong nhà để tránh điều tối kỵ.

Điều quan trọng ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ là hướng quay đầu của tượng cóc ngậm tiền.
Điều quan trọng ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ là hướng quay đầu của tượng cóc ngậm tiền.

Sau khi lựa chọn phương vị phù hợp, gia chủ nên chọn ngày tốt lành để khai báo với thần linh. Đây được xem là một thủ tục bắt buộc và cực kỳ quan trọng trong phong thủy. Thực tế cho thấy nếu chúng ta muốn vào nhà người khác thì phải nhận được sự đồng ý của chủ nhà, không sẽ bị coi là kẻ trộm. 

Do đó, trước khi đặt tượng cóc ngậm tiền bên cạnh bàn thờ Ông Địa – Thần Tài thì gia chủ cũng cần khấn xin thần linh, gia tiên và tiền tổ. Nếu nhận được sự cho phép chư vị tôn Thần tọa tại đó thì mới tiến hành đặt tượng cóc ngậm tiền phong thủy.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên chọn những ngày đại an, tiểu cát hoặc tốc hỷ để đặt tượng vì đây là ngày đẹp. Trong trường hợp không biết cách chọn ngày đẹp thì gia chủ có thể chọn mùng 2 và 16 âm lịch hàng tháng. Bởi lẽ đây là hai ngày vía hàng tháng của Thần Tài – Thổ Địa nên gia đình nào cũng có thể làm lễ cúng để chứng giám.

Cuối cùng là sắm lễ vật cúng khai báo gồm 01 bình hoa, 01 đĩa ngũ quả, 01 đĩa gạo tẻ, 01 đĩa muối trắng, 05 chén (ly) rượu, 05 nén hương (nhang), 02 điếu thuốc, 02 cây nến (đèn cầy), 02 miếng vàng bạc và một bộ vàng mã bày trí gọn gàng. Sau đó bắt đầu cúng khấn và đợi hương tàn hạ lễ là xong.

Đặt cóc ngậm tiền quay ra hay quay vào để cầu tài lộc ? 

Bên cạnh những vị trí đặt tượng cóc ngậm tiền trong nhà, bạn cũng cần xác định phương vị và cách đặt vật phẩm đúng phong thủy nhất. Từ đó, linh vật sẽ phát huy hết tác dụng, thu hút nhiều tài lộc, nguồn năng lượng lớn, may mắn và sự thịnh vượng trong cuộc sống. 

Đặt cóc ngậm tiền phong thủy quay ra hay quay vào mới đúng là thắc mắc của đông đảo người dùng. Theo các chuyên gia phong thủy để cóc ngậm tiền có thể phát huy toàn bộ công năng chiêu tài hút lộc thì ta có thể bày trí tượng như sau:

Đặt cóc ngậm tiền phong thủy quay ra hay quay vào mới đúng là thắc mắc của đông đảo người dùng.
Đặt cóc ngậm tiền phong thủy quay ra hay quay vào mới đúng là thắc mắc của đông đảo người dùng.

Đặt cóc ngậm tiền sáng quay đầu ra, tối quay đầu vào 

Phương hướng đặt tượng cóc ngậm tiền này là dựa vào một truyền thuyết trong nhân gian. Theo đó, từ khi được tiên ông Lưu Hải thu phục khiến cho con cóc luôn chịu ơn của người. Vì vậy, hằng ngày cóc sẽ nhảy đi kiếm tiền để đến tối lại mang về cho thân chủ của mình. 

Do đó, nhiều gia chủ khi đặt tượng cóc ngậm tiền phong thủy đã dựa vào câu chuyện này. Mỗi buổi sáng, họ thường đặt cóc quay đầu ra cửa nhưng bỏ miếng tiền vàng ra khỏi miện. Tối đến họ sẽ gắn lại đồng tiền vàng vào miệng cóc cũng như xoay cóc quay đầu vào trong để chiêu tài lộc.

Đặt cóc ngậm tiền sáng quay đầu ra, tối quay đầu vào .
Đặt cóc ngậm tiền sáng quay đầu ra, tối quay đầu vào.

Phương pháp này khá tốn công khiến cho gia chủ dễ quên việc quay cóc vào trong buổi tối hoặc quên bỏ đồng tiền vào buổi sáng. Việc này này cũng khiến cho gia chủ dễ dàng đánh mất đồng tiền xu chiêu tài lộc trong miệng ông cóc. 

Nhiều người tin rằng điều này thường ảnh hưởng rất lớn tới khả năng thu hút may mắn, chiêu tài và cầu lộc của tượng cóc phong thủy. Ngoài ra, việc quên quay tượng cóc vào hoặc quên bỏ đồng tiền ra và làm mất đồng tiền sẽ khiến gia chủ bị hao hụt tài vận, mất tài, mất của. 

Đặt cóc ngậm tiền luôn quay đầu vào trong 

Bên cạnh phương án đặt cóc ngậm tiền sáng quay ra và tối quay vào thì gia chủ có thể đặt cố định tượng cóc với đầu hướng vào trong mọi lúc mọi nơi. Đây cũng được xem là cách đặt tượng cóc ngậm tiền phong thủy được sử dụng phổ biến hơn cả bởi nó không tốn quá nhiều công sức. 

Sau khi rước tượng cóc ngậm tiền phong thủy cũng như tiến hành lễ khai quang thì gia chủ nên đặt linh vật ngay ngắn ở góc nhà và ở cạnh bàn thờ thần tài. Đặt tượng cóc ngậm tiền luôn quay đầu vào trong sẽ mang đến cho chủ nhà nhiều công năng phong thủy tài lộc ý nghĩa.

Gia chủ có thể đặt cố định tượng cóc với đầu hướng vào trong mọi lúc mọi nơi.
Gia chủ có thể đặt cố định tượng cóc với đầu hướng vào trong mọi lúc mọi nơi.

Cách bày trí tượng cóc ngậm tiền phong thủy sẽ giúp linh vật nhiều tiền tài, mang đến tài lộc, may mắn và sự bình an cho gia đạo. Đồng thời, đặt tượng cóc ở phương vị này còn giúp gia chủ hạn chế tình trạng quên xoay cóc vào buổi tối như cách ban đầu.

Xét về thực tế, hai cách đặt tượng cóc ngậm tiền phong thủy trên đều được các bậc thầy phong thủy kiểm chứng rõ ràng. Chính vì vậy mà khi rước tượng cóc ngậm tiền về nhà, gia chủ có thể thoải mái đặt linh vật theo một trong hai cách trên để góp phần thu hút tài lộc và ngăn chặn các nguồn hung khí trong nhà ở.

Những lưu ý khi sử dụng Cóc ngậm tiền trong phong thủy

Phong thủy là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận và sinh mệnh của con người. Chính vì vậy mà khi bày trí bất kỳ vật phẩm này, chúng ta cần phải cẩn thận để không vi phạm phải các quy tắc quan trọng trong phong thủy.

Để tượng cóc ngậm tiền có thể phát huy hiệu quả tốt trong việc chiêu tài hút lộc, quý gia chủ cần lưu ý tránh đặt linh vật tại những vị trí cấm kỵ. Sau đây là một và lưu ý khi sử dụng tượng cóc phong thủy giúp gia chủ hạn chế tình trạng hao tài tổn khí và vận xui kéo đến:

Thứ nhất: Không nên đặt tượng cóc ngậm tiền phong thủy tại các vị trí như đối diện cửa số, cửa ra vào và lỗ thông hơi. Điều này sẽ làm tiền tài, danh vọng và địa vị của gia chủ theo hướng đặt đi ra khỏi nhà.

Thứ hai: Tuyệt đối không trùm vai hay phủ bất kỳ thứ gì lên trên mắt của tượng cóc ngậm tiền. Nguyên nhân bởi hành động này sẽ che đi quang nhãn của cóc khiến cho gia chủ suy giảm sinh khí, mất đi may mắn và tiền tài.

Thứ ba: Trong quá trình cúng Thần Tài – Thổ Địa Khi thì gia chủ nên kêu gọi Thiềm Thừ. Linh vật sẽ góp phần chứng giám và hỗ trợ gia chủ tích cực trong hoàn cảnh khó khăn. 

Thứ tư: Thường xuyên làm việc thiện, đi chùa và tích nhiều công đức. Theo quan niệm của dân gian, Thiềm Thừ phong thủy sẽ đến nhả tặng tiền vàng cho gia chủ để thay lời cảm ơn.

Không nên đặt tượng cóc ngậm tiền phong thủy tại các vị trí như đối diện cửa số, cửa ra vào và lỗ thông hơi.
Không nên đặt tượng cóc ngậm tiền phong thủy tại các vị trí như đối diện cửa số, cửa ra vào và lỗ thông hơi.

Thứ năm: Không được làm việc ác, sống tiểu nhân và xấu xa phá hoại. Bởi lẽ đây là những người mà cóc ngậm tiền phong thủy ghét nhất. Từ đó khiến cuộc sống lận đận, khó khăn và trở ngại.

Thứ sáu: Tuyệt đối không để phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai động chạm vào tượng cóc ngậm tiền phong thủy. Thiềm Thừ là linh vật có tính tình hung hãn và nóng nảy sẽ khiến người phụ nữ ảnh hưởng thai khí.

Thứ bảy: Không đặt cóc ngậm tiền trong phòng ngủ, bếp ăn và nhà vệ sinh. Đây được coi là những nơi không được tôn nghiêm và sạch sẽ. Không những không mang đến tác dụng cầu tài mà có thể còn phản thương tới gia chủ. Bởi vì cóc ngậm tiền vốn dĩ là một yêu tinh tu luyện ngàn năm nên tính nóng vẫn còn trong cơ thể.

Thứ tám: Xung quanh khu vực nơi bày trí tượng cóc ngậm tiền phong thủy cần sạch sẽ và không luộm thuộm. Gia chủ nên đặt một chậu nước hay bể cá cảnh ở gần. Vì cóc vốn sống dưới giếng nên khi đặt gần nước sẽ giúp thu hút nhiều tài lộc hơn. Đây cũng là phương pháp dẫn dụ Thiềm Thừ hiển linh vô cùng hiệu quả.

Thứ chín: Tượng cóc phong thủy vừa mang giá trị phong thủy tốt lành vừa góp phần tạo sự sang trọng và điểm nhấn cuốn hút cho không gian kiến trúc. Do đó khi mua tượng Cóc ngậm tiền phong thủy, chúng ta hãy lựa chọn những sản phẩm chất lượng nhất cũng như tránh mua loại hàng giả. Nhờ đó giúp gia đạo chiêu tài tấn bảo và vạn sự hanh thông.

Trên đây là thông tin đề cập về “Cóc ngậm tiền là gì? Tác dụng phong thuỷ và vị trí đặt tốt nhất”. Hy vọng qua bài viết trên, quý độc giả thân yêu sẽ có thêm kiến thức hữu ích về tượng Thiềm Thừ trong phong thủy. Nếu có nhu cầu mua vật phẩm tượng cóc ngậm tiền bằng đá quý phong thủy, bạn đọc có thể liên hệ đến Thạch Anh Việt để được tận tình giải đáp, hỗ trợ và tư vấn nhanh chóng trong nhất.


Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *