Top 8 mẫu cóc ngậm tiền bằng đá chuẩn phong thuỷ nhất

Cóc ngậm tiền bằng đá luôn đứng top đầu trong những vật phẩm phong thuỷ dùng để bày trí với mong muốn cầu tài lộc, cầu may mắn. Bởi vậy, tiêu chí của mọi người khi tìm mua đối với sản phẩm này cũng rất cao. Nhưng trên thị trường hiện nay lại có rất nhiều loại đá khác nhau, khiến không ít khách hàng phải phân vân. Dưới đây là Top 8 mẫu cóc ngậm tiền bằng đá chuẩn phong thuỷ được các chuyên gia khuyên dùng. 

Top 8 mẫu cóc ngậm tiền bằng đá chuẩn phong thuỷ nhất

Cóc ngậm tiền hay Thiềm thừ phong thuỷ, cóc ba chân, cóc Thần Tài,… đều là một. Đây là một trong những trong những linh vật phong thuỷ rất nổi tiếng với khả năng cầu tài đón lộc và vận may. Do đó, chúng trở thành linh vật xuất hiện phổ biến tại phòng khách, bàn thờ Thần Tài, văn phòng làm việc,… của người Việt Nam. 

Người kinh doanh có tượng cóc ngậm tiền sẽ được “phù trợ” công việc luôn thuận lợi, tiền vào như nước, cuộc sống giàu có và bình an. Ý nghĩa của chúng còn giúp người học tập mở rộng trí tuệ, học hành thành tài, công danh sự nghiệp tươi sáng. Ngoài ra, trong cóc ngậm tiền còn phát ra nguồn linh khí giúp ngăn chặn khí xấu, hoá giải được vận rủi và tai ương. 

coc ngam tien bang da
Cóc ngậm tiền là linh vật phong thuỷ rất nổi tiếng với khả năng cầu tài đón lộc và vận may

Về cơ bản, các mẫu cóc ngậm tiền bằng đá đều khắc họa hình dáng đặc trưng của một con cóc ngoài đời thường. Nhưng thay vì có bốn chân thì linh vật chỉ có ba chân, gồm hai chân trụ trước và một chân sâu. Trong miệng thường ngậm một đồng xu cổ, hai bên sườn đeo hai chuỗi tiền cổ, đầu có hình lưỡng nghi âm dương, chân đạp lên tấm thảm tiền vàng. 

Một số mẫu Thiềm thừ bằng đá cũng được chế tác khá tinh xảo, kết hợp với nhiều chi tiết phong thuỷ khác như: hoa mẫu đơn, gậy như ý, hồ lô phong thuỷ,… Mục đích là tăng thêm ý nghĩa, giá trị tâm linh cũng như sự ấn tượng, độ lộng lẫy cho các vật phẩm. 

#01. Tượng Cóc ngậm tiền đá thạch anh

Cóc ngậm tiền bằng đá thạch anh có thể nói là phổ biến nhất trên thị trường Việt Nam. Đá thạch anh có tên khoa học là Quartz, được cấu tạo chủ yếu từ silic và oxy với công thức hoá học là SiO2. Tại Việt Nam, chúng được được tìm thấy ở nhiều vùng mỏ nổi tiếng như Quỳ Châu (Nghệ An), Phú Yên, Quảng Nam, Núi Dinh (Bà Rịa -Vũng Tàu), Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Tây Nguyên. 

Sự kết hợp ngẫu nhiên giữa các yếu tố ngoài tự nhiên khiến thạch anh tồn tại dưới nhiều màu sắc khác nhau. Trong đó, phải kể đến 6 màu sắc chính gồm: trắng, vàng, đen, xanh, tím và hồng. Dù bạn thuộc cung mệnh/ cung phi nào đi chăng nữa cũng có thể dễ dàng tìm ra một sản phẩm hợp mệnh. 

Các bức tượng cóc ngậm tiền bằng đá thạch anh vốn được yêu thích bởi sắc màu lung linh, độ bóng đẹp mắt. Điểm quý ở đây là vẻ đẹp hoàn tự nhiên, ánh sáng rực rỡ, đường vân mây độc lạ.

Cùng với đó là độ bền ấn tượng, xếp hạng 7/10 trên thang đo độ cứng Mohs. Nếu bạn yêu thích một vẻ đẹp sang trọng, cuốn hút mà không quá phô trương thì đây là sự lựa chọn thích hợp. 

coc ngam tien bang da thach anh
Cóc ngậm tiền bằng đá thạch anh vốn được yêu thích bởi sắc màu lung linh, độ bóng đẹp mắt

Đặc biệt, thạch anh là một loại đá mang năng lượng rất mạnh tới với không gian trưng bày. Với những tinh hoa mà đất trời ban tặng, dù đặt tượng linh vật ở bất kỳ đâu cũng lan tỏa nguồn sinh khí dồi dào để cải thiện vận phúc, mang lại sức khỏe cho mỗi người. 

Xa học của thạch anh là mảnh ghép còn thiếu để thu hút tài lộc, phù trợ cho công việc kinh doanh thêm vững chắc, phát đạt. Từ trường có trong các mẫu cóc ngậm tiền có tác dụng ổn định trạng thái tinh thần, nâng cao trực giác để đưa ra những quyết định hay chiến lược đúng đắn. 

Đó cũng chính là lý do tại sao sản phẩm này lại được rất nhiều nhà lãnh đạo, chính trị gia, thương gia “để mắt” tới với mong cầu vạn sự hanh thông, phát triển thuận lợi. Đặc biệt, nguồn năng lượng mạnh mẽ lan tỏa từ vật phẩm khiến yêu ma khiếp sợ, thanh lọc những luồng khí độc hại với sức khỏe con người. 

Đá thạch anh nổi tiếng trong giới đá quý bởi khả năng kích hoạt và chuyển hóa năng lượng. Ứng với mỗi màu sắc cụ thể là những ý nghĩa, công dụng khác nhau trong phong thuỷ và sức khỏe. Ví dụ như thạch anh tím chữa được các triệu chứng đau đầu, đá thạch anh vàng có tác dụng điều trị bệnh dạ dày,… 

#02. Tượng Cóc ngậm tiền ngọc hoàng long

Ngọc hoàng long được nhận định là một loại đá có giá trị phong thủ cao, có nguồn gốc chủ đạo từ Pakistan và Trung Quốc. Nổi bật với chất ngọc màu vàng thuần khiết và uy nghiêm, đôi khi có sự hòa trộn độc đáo giữa vàng – đỏ – trắng. Chúng có tên ban đầu là Ngọc Rồng, thường được dùng làm đồ vật cho các bậc đế vương Trung Quốc trong thời xưa. 

Cóc ngậm tiền Ngọc Hoàng Long được xếp vào hàng cao cấp, sang trọng từ màu sắc cho tới kiểu dáng, mẫu mã. Với cấu trúc hệ tinh thể ba phương, dù được nhìn ở bất kỳ góc cạnh nào cũng toát lên vẻ đẹp khó diễn tả bằng lời. Ngay cả những khách hàng khó tính nhất cũng phải gật đầu đồng ý với ý kiến này. 

Chất ngọc thanh khiết khiến hình tướng của tượng Cóc rất có nét và đầy hồn khí. Các chuyên gia nhận định, ngọc hoàng long đại diện cho sức mạnh và sự quyền quý của các bậc chí tôn tối cao. Kết hợp với hình dạng Cóc ngậm tiền sẽ tăng cường khả năng cầu tài, thu giữ tài khí, bài trừ hung khí. 

Khi được đặt trên bàn thờ Thần Tài, bàn làm việc sẽ giúp chủ nhân làm ăn phát đạt, thăng quan tiến chức một cách nhanh chóng. Năng lượng dương của chúng giúp nâng cao uy quyền, củng cố quyền lực và sự thịnh vượng. Trong gia đình sẽ luôn được ấm êm, bình an, con cái ngoan ngoãn, công thành danh toại. 

coc ngam tien ngoc hoang long
Năng lượng của Cóc ngậm tiền giúp nâng cao uy quyền, củng cố quyền lực và thịnh vượng

Đối với người làm kinh doanh, tài chính – ngân hàng, Cóc ngậm tiền ngọc hoàng long lại càng phát huy công dụng tốt hơn. Vật phẩm mang tới sự duyên dáng, trí tuệ uyên bác, thu hút nhiều cơ hội thu hút dòng tài chính lớn.

Trường hợp đặt trên bàn làm việc có thể giải tỏa mọi phiền não, stress và lo âu đang gặp phải. Sắc vàng đặc trưng, người phù hợp với mệnh Thổ và Kim để được hỗ trợ phát triển vượt bậc, tài lộc dồi dào, cuộc sống luôn bình an. 

Theo một số nghiên cứu, trong bức tượng Thiềm thừ ngọc hoàng long chứa yếu tố vi lượng cần thiết cho con người. Sau một thời gian dùng hoặc tiếp xúc sẽ làm cân bằng cơ thể, thúc đẩy hoạt động trao đổi chất. Hoặc một dạng từ trường tích cực, giúp hạn chế những cơn nóng giận bộc phát, củng cố các mối quan hệ xung quanh,… 

Chung quy có thể nói, tượng Cóc ngậm tiền ngọc hoàng long sở hữu kết cấu dày đặc, mịn màng, độ dẻo dai tuyệt vời và ánh sáng trong đẹp.

Nhược điểm duy nhất có lẽ là độ cứng không cao, chỉ đứng hạng 3/10 trên thang Mohs. Tùy vào chất lượng đá, kích thước cân nặng và mẫu mã của vật phẩm mà có một giá thành khác nhau, tham khảo từ 1.150.000 VND với mẫu tượng 1.3kg.

#03. Tượng Cóc ngậm tiền đá canxit trắng

Tượng Cóc ngậm tiền đá canxit được chế tác từ phiến đá canxit nguyên khối ngoài tự nhiên. Đá canxit thuộc dạng cấu trúc tinh thể hình tam giác với công thức hoá học chủ yếu là CaCO3. Thành phần bên trong có nhiều điểm tương đồng với đá trầm tích đá vôi hay đá cẩm thạch biến chất. 

Đá canxit được tìm thấy ở nhiều địa điểm khác nhau trên thế giới, nhưng nơi có trữ lượng nhiều nhất là Chihuahua, Mexico. Chúng cũng được khai thác với số lượng lớn ở Oklahoma, New Jersey, Texas, New York, Missouri, Tennessee tại Hoa Kỳ. 

Cóc ngậm tiền đá canxit nổi bật với độ bóng cao, cứng nhưng nếu có va chạm mạnh vẫn có thể nứt vỡ. Tuy nhiên, chúng vẫn luôn đón nhận sự quan tâm đông đảo đến từ khách hàng trong suốt bao năm.

Đặc biệt, những những khách hàng thuộc mệnh Kim và Thuỷ. Bởi theo ngũ hành, màu trắng đại diện cho mệnh Kim và tương sinh với mệnh Thuỷ (Kim sinh Thuỷ). Nếu hai người này sử dụng sẽ sinh vượng khí rất tốt. 

coc ngam tien canxit trang
Cóc ngậm tiền đá canxit trắng luôn đón nhận sự quan tâm đông đảo đến từ khách hàng

Theo các chuyên gia, đá canxit được sinh ra từ lòng đất có mối quan hệ mật thiết với đất – lửa – gió. Mọi người tin rằng, chúng có thể hội tụ được toàn bộ tinh hoa trong đất trời, nuôi dưỡng và tăng cường nguồn sức mạnh siêu nhiên trong bức tượng Thiềm Thừ. Qua đó, hỗ trợ năng lực thu hút tiền tài gấp nhiều lần, bảo vệ chủ nhân khỏi những thế lực tà ác, quấy nhiễu của ma quỷ xung quanh. 

Một bức tượng Cóc ngậm tiền canxit đặt trong khu vực làm việc có thể kích thích sự sáng tạo mạnh mẽ. Triệt tiêu sự lười nhác, trì trệ để chủ nhân thêm nhanh nhẹn, công việc phát triển như vũ bão. Song song đó, chúng mang tới muôn vàn lợi ích bất ngờ trong y học và sức khỏe. 

Thành phần chủ đạo bên trong tinh thể canxi khiến vật phẩm trở thành nguồn cung cấp canxi hoàn toàn tự nhiên. Hãy tiếp xúc mỗi ngày để cảm nhận sự dẻo dai trong xương khớp, dịu lại các cơn đau lưng. Rất thích hợp với người phải ngồi trong thời gian lâu dài, ít vận động. 

#04. Tượng Cóc ngậm tiền đá marble

Đá Marble là một dòng đá phổ biến ở Việt nam được hình thành từ quá trình phân đá vôi và nước. Chúng có cấu tạo không phiến với thành phần chủ yếu là canxit nên thường được ứng dụng trong kiến trúc nội thất hơn là chế tác tượng linh vật. 

Bởi chúng sở hữu màu sắc cùng các đường vân đá siêu ấn tượng và sống động. Bức tượng Cóc ngậm tiền bằng đá Marble như một nét chấm phá kiến tạo nên sự uy quyền cho mọi không gian bày trí. Nếu xét về độ sang trọng, mạnh mẽ cũng không hề “lép vế” trước  đá thạch anh đen hay đá núi lửa Obsidian.

Nhưng điều khiến nhiều người ngạc nhiên hơn cả là giá thành lại rẻ hơn rất nhiều, chỉ từ 370.000đ với sản phẩm có độ dài 12cm. Có người lựa chọn mua về để sử dụng, có người mua làm tượng đá tặng tân gia, khai trương cũng rất ý nghĩa. Bởi ngoài tác dụng cầu tài, tượng Thiềm thừ đá Marble còn giúp giải trừ những vận xấu liên quan hao hụt tiền bạc, tài chính trong công việc làm ăn kinh doanh.

thiem thu da marble
Thiềm thừ đá Marble còn giúp giải trừ những vận xấu liên quan hao hụt tiền bạc, tài chính

Về mặt hình tướng, các mẫu Cóc ngậm tiền đá marble được chế tác với ngoại hình phổ biến trên thị trường. Nhưng bạn cũng có thể chọn tượng với 5 đồng tiền vàng xuất hiện trên lưng, đại diện cho “ngũ phúc”. Đây là một nét văn hoá thuần Việt, chứ không phải 7 nốt sần đại diện cho chòm sao Bắc Đẩu trong văn hoá Trung Quốc. 

Đối với dòng sản phẩm này, người ta thường tìm tới các mẫu Thiềm Thừ Marble màu đen, đôi khi có vân trắng đan xen. Bởi họ cho rằng, màu đen đại diện cho sự sức mạnh huyền bí, người chính nhân quân tử nên rất hợp với nam mệnh. Màu sắc này sẽ làm tăng công năng trấn trạch bảo vệ nhà cửa, xua đuổi tiểu nhân gây hại. 

Tương tự như đá canxit, độ cứng không phải là thế mạnh đối với sản phẩm cóc ngậm tiền đá marble. Do đó, trong quá trình vận chuyển cần thật cẩn thận để tránh các trường hợp nứt vỡ, làm giảm tính thẩm mỹ và giá trị của linh vật. Tiếp đến là khả năng chống thấm nước cũng khá hạn chế, do đó gia chủ hãy đặt chúng ở vị trí khô ráo hoặc có thêm một lớp chống ẩm nhé!

#05. Tượng Cóc ngậm tiền đá onyx xanh

Trong top các mẫu Cóc ngậm tiền bằng đá cầu tài lộc tốt nhất hiện nay không thể không nhắc tới tượng Cóc ngậm tiền onyx xanh (Green Onyx). Trong tiếng Hy Lạp, “Onyx” còn được hiểu là “móng vuốt”. Viên đá này có liên quan chặt chẽ trong nhiều nền văn hóa cổ đại, giải đáp được phần nào vẻ huyền bí, ma thuật của Onyx. 

Cóc ngậm tiền thường được chế tác từ loại onyx xanh, hay còn được gọi là Green onyx. Thuật ngữ này để chỉ Chalcedony chưa phân dải được nhuộm sắc màu xanh lục đậm, nhưng cũng có thể hiển thị màu lục nhạt cùng các dải mã não màu trắng. Qua đây, bạn cũng có thể hình dung phần nào vẻ đẹp tuyệt vời của vật phẩm này. 

Nếu so với những loại đá tự nhiên khác thì onyx xanh là loại đá khiến bạn ít phải “đau đầu” nhất khi lựa chọn. Bởi mọi người không cần bận tâm quá nhiều tới một số vấn đề trong chất đá như vân tạp hay màu sắc.

Cóc ngậm tiền bằng đá này có ưu điểm độ cứng hoàn hảo, kết cấu vững chắc, không thấu quang, màu sắc tươi sáng xen kẽ những đường vân đa sắc (màu đỏ, màu kem,…). Nên dù bức tượng có kích lớn hay nhỏ cũng đều toát lên được thần sắc ổn định. 

coc ngam tien onyx xanh
Cóc ngậm tiền onyx xanh có độ cứng hoàn hảo, kết cấu vững chắc, màu sắc tươi sáng

Nhưng bí quyết thực sự không chỉ nằm ở sắc đẹp sẵn có, mà trong thành phần cấu tạo của chúng ẩn chứa những tinh thể khoáng chất mang đến những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Không ít người Ấn Độ coi đá Onyx đại diện cho vận may và sự thành đạt trong phong thuỷ. Tần số rung động của chúng giúp gia chủ thêm mạnh mẽ, thoát khỏi sự lưỡng lự hay sự đa nghi. Bạn sẽ cảm thấy thêm tự tin, biết cách bảo vệ chính kiến của bản thân hay cần một “cái đầu lạnh” trong những quyết định trọng đại.

Đá Onyx xanh còn được xem là một viên đá thiêng, kích thích sức mạnh trực giác và khả năng tri giác. Sở hữu một bức tượng cóc ngậm tiền bằng đá này giúp bạn tránh được những tai nạn và cái chết bất đắc kỳ tử.

Dựa trên nhiều ghi nhận, trưng bày Thiềm thừ đá onyx có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa phát sinh bệnh tật ở một người. Năng lượng của vật phẩm cho phép phục hồi thể trạng nhanh chóng sau những cơn ốm dậy hay dự án làm việc kéo dài,…

Đá Onyx dễ dàng được tìm thấy Ấn Độ,  Brazil , Afghanistan, Madagascar,  Uruguay Peru và Hoa Kỳ. Theo nguyên lý màu sắc ngũ hành, xanh lục đại diện cho hành Mộc.

Cùng với đó Mộc sinh Hỏa, người mệnh Hoả khi sử dụng sẽ khiến linh vật phát huy năng lượng phong thuỷ dồi dào hơn nữa. Cuộc sống nhờ vậy mà ngày càng thịnh vượng, vạn sự hanh thông, công thành danh toại. 

#06. Tượng Cóc ngậm tiền đá Serpentine

Tượng Cóc ngậm tiền đá serpentine là sự kết hợp hoàn hảo giữa linh vật chiêu tài huyền thoại với năng lượng mạnh mẽ của đá serpentine.Vật phẩm mang tới nguồn năng lượng tối thượng để chiêu tài tấn bảo, kinh doanh phát đạt, tạo điều kiện thuận lợi để nâng cao vị thế và ngày càng tiến xa.

Để tránh làm tiền bạc thất thoát ra ngoài, gia chủ có thể đặt tượng linh vật trên két sắt, quầy thu ngân, phòng làm việc để giữa tiền của tốt hơn. 

Ngoài những công dụng trong phong thuỷ, tượng cóc ngậm tiền đá serpentine còn có tác dụng hỗ trợ một số bệnh liên quan tới hệ thần kinh: nóng giận bất thường, mất ngủ, trầm uất, lo âu,… Nguồn năng lượng đặc trưng của chúng có thể trung hòa các bức xạ điện từ độc hại trong môi trường xung quanh: sóng điện thoại, wifi, máy tính/ laptop,… 

Theo các nhà thạch học trị liệu, đá Serpentine có khả năng làm giải độc máu, giảm bớt mối đe dọa bởi căn bệnh tiểu đường. Có thể nói, khả năng hỗ trợ năng sức khoẻ, tăng cường tuổi thọ đang được thể hiện rất tốt trong mỗi bức tượng linh vật. 

tuong coc ngam tien serpentine
Cóc ngậm tiền serpentine còn có tác dụng hỗ trợ một số bệnh liên quan tới hệ thần kinh:

Trong phổ màu của đá Serpentine mà chất đá xanh lục được sử dụng nhiều nhất để chế tác. Nếu không có nhiều kinh nghiệm, bạn rất dễ bị nhầm lẫn giữa chúng với onyx xanh hay ngọc bích. Bởi tất cả đều sở hữu một sắc màu đẹp mắt, giàu tính thẩm mỹ và khơi gợi sự bình yên mỗi khi ngắm nhìn. 

Tuy nhiên, hầu hết các mẫu Thiềm Thừ serpentine thường không đều màu mà được pha trộn giữa màu xanh với một số màu khác (vàng, đen). Màu xanh lục đậm cũng ngả vàng theo một cách rất riêng, tạo nên sự chấm phá nổi bật cho khu vực bày trí. Serpentine dù được chế tác bằng kỹ thuật nào đi chăng nữa cũng cho ra một bề mặt sáp bóng loáng, mượt mà. 

Đây chính là chi tiết được nhiều tín đồ phong thuỷ đánh giá cao. Xét về tổng thể, sản phẩm tượng Cóc ngậm tiền bằng đá Serpentine khá mềm và nhẹ, trọng lượng riêng thấp hơn so với thạch anh một chút.

Ưu điểm là giá thành hợp lý, phù hợp với đại đa số điều kiện kinh tế của người Việt Nam. Hiện nay, dòng sản phẩm này đang có giá tham khảo từ 1.400.000đ với chiều ngang 18cm.

#07. Tượng Cóc ngậm tiền ngọc Pakistan

Tượng cóc ngậm tiền ngọc Pakistan đang là vật phẩm được rất nhiều người sử dụng trên bàn thờ Thần Tài, phòng khách, bàn làm việc,…. Bởi những điểm cộng đáng ghi nhận của chúng trong gam màu tươi sáng ấn tượng, gợn vân thu hút. Cuối cùng là khả năng xuyên sáng mà khó có viên đá quý tự nhiên nào có thể sánh kịp. 

Ngọc Pakistan được xem như một dạng tài nguyên quý giá và rất đẹp tại đất nước Pakistan, chính tên gọi của chúng đã nói lên tất cả. Ban đầu, chúng được nhập thô tại vùng Peshawar (miền bắc Pakistan), sau đó mới được những người thợ tài hoa điêu khắc nên mẫu tượng Cóc ngậm tiền “độc nhất vô nhị” như ngày nay. 

Nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ thấy một màu xanh ngọc tươi mát cùng độ trong và độ thanh khiết rất cao. Bạn có thể kiểm chứng chất ngọc quý giá này bằng cách gõ nhẹ lên mặt đá sẽ phát ra thứ âm thanh cực kỳ trong trẻo. Khi có ánh sáng chiếu tới mặt đá, vật phẩm lập tức thoát ra một sắc xanh diệu kỳ, làm tăng thêm sự linh thiêng. 

Ngọc Pakistan được hình thành từ sự kết hợp đặc biệt giữa nước và đá vôi trong quá trình phân rã. Chính điều này khiến bức tượng Cóc ngậm tiền ngọc Pakistan mang một ý nghĩa rất lớn, gieo rắc phước lành trong phong thuỷ. Trong thời nay, chúng được sử dụng để cầu tài lộc, phù trợ con đường làm ăn thuận buồm xuôi gió, chiến thắng vẻ vang trên thương trường. 

tuong coc ngam tien ngoc pakistan
Bức tượng Cóc ngậm tiền ngọc Pakistan mang một ý nghĩa rất lớn, gieo rắc phước lành

Đồng thời, xua tan những luồng năng lượng tiêu cực, chống lại các cuộc tấn công tâm linh. Mỗi khi ngắm nhìn vật phẩm, bạn sẽ tìm thấy sự bình yên đang chảy trong tâm hồn, khơi dậy sự nhiệt huyết và khả năng thiên bẩm của bản thân. Sự có mặt của chúng giúp gia tăng phúc lộc, thu hút nhiều cơ hội gia tăng dòng chảy tiền bạc. 

Điều này cũng lý giải tại sao dù có giá thành không hề rẻ nhưng chúng vẫn được giới kinh doanh, lãnh đạo, chính trị gia ưa chuộng trên khắp thế giới. Tính chất vật lý của dòng đá này còn là chất bổ sung tuyệt vời để mang đến sự cân bằng, rất tốt cho sức khỏe người dùng. Nguồn năng lượng tích tụ trong hàng thiên niên kỷ mang tới sự thoải mái, nhẹ nhàng lan tỏa khắp cơ thể. 

Sản phẩm tượng cóc ngậm tiền ngọc Pakistan có đặc điểm mềm, giòn và dễ vỡ theo vân khi có lực tác động đủ lớn. Do đó, cần thật sự cẩn thận khi muốn bày trí ở vị trí có nhiều người qua lại. Hoặc nơi có ánh sáng mặt trời chiếu xuống trực tiếp, nước mưa hay khu vực có thay đổi nhiệt độ đột ngột. 

Lưu ý, trên mặt sản phẩm không thể tránh khỏi những vệt vàng hoặc vân hằng trên đó. Đó không phải là do lỗi, vết cũ mà hoàn toàn là do tạo hoá tự nhiên như người xưa vẫn thường hay nói “ngọc là phải có tỳ vết”.

#08. Tượng Cóc ngậm tiền ngọc bích 

Giá trị của Cóc ngậm tiền như được nâng lên một tầm cao mới khi được chế tác từ ngọc bích. Đây là một dòng đá quý rất được yêu thích trong cả phương Đông lẫn phương Tây. Thậm chí trong thời xa xưa, chỉ giới hoàng gia cao quý hoặc vua chúa mới có thể sử dụng ngọc bích. 

Do đó, giá trị của dòng sản phẩm này thường rất cao, không phải phải ai cũng có điều kiện để sở hữu. Dù giá thành cao hơn nhiều so với những chất liệu khác thì mẫu Cóc Ngậm tiền ngọc bích vẫn luôn đứng top đầu những sản phẩm được bán chạy nhất hiện nay. Bởi dù xét về hình dáng, màu sắc, thần thái và ý nghĩa tâm linh phong thuỷ thì vẫn vô cùng xứng đáng. 

Trong đó, Cóc ngậm tiền ngọc bích màu xanh là được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Sắc màu xanh mịn, tươi sắc, đáp ứng đủ 5 “đức tính” của một viên ngọc quý giá.

Những sắc màu “mê đắm lòng người” ấy phải mất tới hàng ngàn năm tôi luyện trong lòng đất mới tạo thành được. Mang đến cho chủ sở hữu nguồn năng lượng tươi mới, ấm áp và vượng khí tràn ngập khắp gia đình. 

coc ngam tien ngoc bich
Giá trị của Cóc ngậm tiền như được nâng lên một tầm cao mới khi được chế tác từ ngọc bích

Nếu tinh ý một chút, bạn sẽ thấy được sự mềm mại, uyển chuyển trong từng đường nét. Cũng chính vì lý do đó mà Cóc ngậm tiền ngọc bích dù có vẻ đơn giản nhưng vẫn toát lên một thần thái rất riêng, dễ dàng thu hút mọi người.

Về mặt phong thuỷ, dòng sản phẩm này luôn được giới chuyên gia và người dùng đánh giá cao. Bởi theo Hán ngữ, chữ “vương” thêm một dấu chấm sẽ thành chữ “ngọc”.

Cóc ngậm tiền ngọc bích sẽ phát huy uy lực để cải thiện cuộc sống của bạn, đặc biệt là tài chính. Chúng sẽ mang tới vận may dồi dào để bạn có thể thực hiện hoá mọi mục tiêu và ước mơ. 

Theo các nghiên cứu, trong ngọc bích có chứa năng lượng hồi sinh giúp tăng tốc độ chữa bệnh. Trong khi đang giải quyết các nguyên nhân gây ra bệnh tật, chúng bắt đầu tái tạo sức sống và thúc đẩy sức khỏe theo chiều hướng tích cực. Chúng còn được biết với khả năng điều trị các chứng dạ dày, rối loạn tim – gan – thận rất hiệu quả. 

Cách sử dụng Cóc ngậm tiền bằng đá chuẩn phong thuỷ

Tượng Cóc ngậm tiền bằng đá có rất nhiều kiểu mẫu khác nhau, mỗi kiểu mẫu lại ứng với một ý nghĩa và giá trị tâm linh phong thuỷ khác riêng. Bạn có thể tùy theo ý thích, nhu cầu mà thỉnh về một mẫu phù hợp. Nhưng đừng quên bản mệnh/ năm sinh và “ăn khớp” với không gian bày trí, tránh làm mất đi sự cân đối vốn có. 

Chọn Cóc ngậm tiền bằng đá phù hợp với bản mệnh

Người mệnh Thuỷ: nên ưu tiên sử dụng mẫu tượng Cóc ngậm tiền mang màu xanh dương, trắng xám, ghi hoặc đen.

Người mệnh Kim: nên lựa chọn mẫu linh vật màu trắng, ghi, xám, vàng và nâu

Người mệnh Mộc: phù hợp với tượng Cóc ngậm tiền bằng đá có màu xanh lá cây và xanh dương, đen. 

Người mệnh Thổ: đừng nên bỏ qua mẫu tượng Cóc ngậm tiền bằng đá có màu đỏ, tím, hồng, cam, vàng và nâu. 

Người mệnh Hoả: hợp nhất với tượng linh vật mang gam màu hồng, cam, tím, đỏ và xanh lá cây. 

Vị trí đặt cóc ngậm tiền bằng đá 

Vị trí đặt cóc ngậm tiền bằng đá rất quan trọng, quyết định tất cả những giá trị mà chủ nhân có thể nhận được. Theo ý kiến của chuyên gia phong thuỷ, bạn có thể đặt linh vật tại một trong số các vị trí sau đây để thu hút tài lộc tốt nhất: 

Bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa: là vị trí được hầu hết người dùng lựa chọn để cải thiện công việc kinh doanh, tránh vận hạn. Linh vật sẽ phát huy năng lực để thu hút tiền bạc dồi dào, buôn may bán đắt, cuộc sống ngày càng sung túc và dư giả. 

Bàn làm việc: phù hợp với người đang mong cầu công danh – sự nghiệp, quan lộ rộng mở hoặc thu hút được nhiều tài lộc. Theo đó, bạn nên đặt linh vật tiến lại gần khu vực ghế ngồi, quay miệng ông Cóc hướng thẳng vị trí ngồi. Vị trí cạnh máy tính/ laptop cũng là một nơi lý tưởng để công việc gặp nhiều suôn sẻ, hanh thông. 

vi tri dat coc ngam tien bang da
Vị trí đặt cóc ngậm tiền bằng đá rất quan trọng, quyết định tất cả giá trị phong thuỷ nhận được

Cửa ra vào: đây là vị trí tốt nhất để trưng bày một bức tượng Cóc ngậm tiền bằng đá. Ngoài thu hút tiền tài, linh vật còn giúp ngăn chặn ma quỷ, hung khí và không làm thất thoát tài lộc, của cải ra ngoài. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng miệng linh vật luôn hướng vào bên trong nhà, kết hợp thêm một tấm chắn để tiền bạc không “trôi” ra ngoài cửa. 

Bàn thu ngân, két sắt: Cóc ngậm tiền đại diện cho tiền bạc nên rất phù hợp để đặt tại vị trí quầy thu ngân, két sắt. Nhưng cần lưu ý quay miệng ông Cóc vào bên trong. Như vậy mới có thể giúp cửa hàng kinh doanh thuận lợi, ăn nên làm ra và đạt được doanh thu cao như ý nguyện. Mặc khác, còn mang ý nghĩa bảo vệ của cải khỏi sự trộm cắp hoặc bị mất mát không kiểm soát. 

Hướng Đông Nam: là hướng mang tới nhiều vận khí tốt và tiền tài cho gia chủ trong phong thuỷ. Đây sẽ là vị trí mà bạn không thể bỏ qua khi đặt vật phẩm có tác dụng chiêu tài, điển hình nhất là Cóc ngậm tiền bằng đá. 


Trên đây là những gợi ý về Top 8 mẫu cóc ngậm tiền bằng đá chuẩn phong thuỷ nhất. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp thêm cách bày trí linh vật để chiêu cầu tài lộc đạt hiệu quả cao nhất. Bạn đọc có thể tham khảo để có cái nhìn cái tổng quan, nhằm tìm ra mẫu Cóc ngậm tiền bằng đá phù hợp với mong cầu, điều kiện tài chính của bản thân. Nếu muốn tìm hiểu thêm hoặc có nhu cầu với sản phẩm này, hãy liên hệ ngay tới Thạch Anh Việt để được hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *