Đá Canxit là gì? Tác dụng và 12 loại phổ biến nhất

Canxit là một trong những loại đá quý được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực chế tác phong thuỷ hiện nay. Với nguồn năng lượng dồi dào, đá Canxit thường được các nghệ nhân điêu khắc thành tỳ hưu, linh vật và sản phẩm phong thủy để bày trí trong nhà nhằm mục đích chiêu cát đón lộc, vạn sự hanh thông. Trong bài viết dưới đây, Thạch Anh Việt sẽ giải đáp cho bạn “Đá Canxit là gì? Tác dụng và 12 loại phổ biến nhất” nhé! 

Đá Canxit phong thủy là gì?

Đá Canxit là loại đá quý có dạng hình tam giác trong tự nhiên với công thức hóa học chính là CaCO3. Bên trong của loại đá này có thành phần cấu tạo gần giống với đá vôi, đá trầm tích và đá cẩm thạch biến chất. Tuy nhiên, nếu xét về độ cứng, độ bền bỉ thì đá Canxit không thể bằng những loại đá trên nên không được sử dụng nhiều trong ngành công nghiệp, xây dựng, sản xuất kim loại hay cao su mà được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực phong thủy. 

Đá Canxit là loại đá quý có dạng hình tam giác trong tự nhiên với công thức hóa học chính là CaCO3.
Đá Canxit là loại đá quý có dạng hình tam giác trong tự nhiên với công thức hóa học chính là CaCO3.

Hiện nay, đá Canxit được phát hiện ở nhiều nước trên Thế Giới như Anh , Đức, Mỹ, Cộng Hòa Séc,… nhưng chủ yếu phân bố nhiều nhất ở Mexico và Chihuahua. Không chỉ vậy mà màu sắc của đá Canxit tự nhiên cũng rất phong phú, đa dạng gồm: cam, xám, xanh lục, đen, hồng, xanh nâu, vàng và không màu. Để có thể phân biệt đá Canxit phong thủy với các loại đá quý khác trên thị trường thì người ta thường dựa vào độ cứng của đá. Theo nhiều chuyên gia Thạch học, đá Canxit có độ cứng nằm ở vị trí thứ 3 trên thang Mohs nên có thể qua vài phương pháp kiểm tra đơn giản sẽ nhận biết được loại đá Canxi chất lượng cao.

Đá Canxit tự nhiên không chỉ được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực chế tác, xây dựng mà nó còn đem đến cho con người sức khỏe, sự bình an và nhiều ý nghĩa phong thủy khác. Chính vì vậy mà đá Canxit đã dần trở thành một trong những loại đá phong thủy được đông đảo người dùng yêu thích và săn đón.

12 Loại đá Canxit phổ biến nhất hiện nay

Trong tự nhiên, đá Canxit tồn tại ở nhiều hình dạng khác nhau như hình trụ, hạt nhỏ như đá cẩm thạch, đá vôi và thạch cao (dạng xơ). Vì được hình thành từ nhiều hợp chất qua hàng trăm năm dưới đất mẹ nên đá Canxit có màu sắc rất đa dạng và phong phú. Dựa vào gam màu chủ đạo cũng như công năng phong thủy của đá mà người ta chia đá Canxit thành những loại như sau:

  • Đá Canxit đen: Loại đá này có tác dụng hữu ích trong việc giải độc cơ thể, hỗ trợ chữa trị bệnh trầm cảm và chứng lo âu dài ngày cho người dùng.
  • Đá Canxit xanh: Lan tỏa năng lượng tích cực làm xoa dịu thần kinh, giảm các cơn hoảng loạn, mệt mỏi, sợ hãi và lo lắng. Đồng thời nó còn giúp cho chủ nhân tăng cường năng lượng, cân bằng cảm xúc và tốt cho hệ thần kinh.
  • Đá Canxit trong suốt: Khi đặt dưới ánh sáng mặt trời,loại đá này có thể tạo nên cầu vồng mang đến công dụng chữa bệnh và làm sạch tâm hồn cho chủ nhân.
Vì được hình thành từ nhiều hợp chất qua hàng trăm năm dưới đất mẹ nên đá Canxit có màu sắc rất đa dạng và phong phú.
Vì được hình thành từ nhiều hợp chất qua hàng trăm năm dưới đất mẹ nên đá Canxit có màu sắc rất đa dạng và phong phú.
  • Đá Canxit Cobalto: Loại đá này là tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, lòng vị tha và trắc ẩn để giúp cho chủ sở hữu kết nối giữa trái tim với tâm hồn. 
  • Đá Canxit hư cấu: Đây được xem là loại đá giả hình được hình thành khi Canxit ổn định trong lớp đất sét. Vì vậy mà nó có tác dụng chữa chứng bệnh đau khớp, nhức mỏi tay chân và vôi hóa cột sống cho người sử dụng.
  • Đá Canxit vàng: Với màu sắc chói sáng như ánh mặt trời, đá Canxit vàng giúp cho gia chủ suy nghĩ tích cực, kích thích ý chí phấn đấu và mang lại một tam hồn thư giãn.
  • Đá Canxit xanh lá: Có tác dụng điều trị chứng tinh thần bất ổn định, điều hòa cảm xúc, làm tăng cường khả năng giao tiếp và sự tự tin để người sử dụng gặt hái nhiều thành công.
  • Đá Canxit quang học: Loại đá này được xem là “viên thuốc bổ cho mắt” cũng như làm giảm sự căng thẳng và góp phần điều trị chứng đau nửa đầu của con người.
  • Đá Canxit Mangan: Đá phong thủy này được biết đến với tác dụng điều hòa cảm xúc, kích động tinh thần, thúc đầy lòng vị tha để con người điều hòa cảm xúc, tạo cảm giác hạnh phúc và vui vẻ.
  • Đá Canxit cam: Năng lượng của đá Canxit cam sẽ giúp cho người dùng loại bỏ nỗi sợ hãi, lo lắng, mệt mỏi nên rất tốt cho những ai đang bị trầm cảm và lao lực.
  • Đá Canxit đỏ: Loại đá Canxit đỏ phong thủy được xem là viên đá quý giúp cho con người tăng cường sức mạnh, kích thích tư duy sáng tạo và mở mang trí tuệ nên rất tốt cho việc học hành.
  • Đá Canxit chòm sao: Với năng lượng từ các vì tinh tú, đá Canxit chòm sao sẽ tăng cường tư duy, kích thích sự sáng tạo, nâng cao trí nhớ, tinh thần minh mẫn và phát triển tâm linh cho con người.

Tác dụng trong phong thủy của đá Canxit

Theo các chuyên gia phong thủy tâm linh, đá Canxit có liên quan mật thiết với các yếu tố tự nhiên như gió, đất, nước và lửa nên loại đá này có thể kết nối với đất mẹ bao la để nuôi dưỡng cũng như tăng cường nguồn năng lượng siêu nhiên vô cùng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, nhiều người còn tin rằng đá Canxit có thể lan tỏa ra nguồn năng lượng dương tích cực đặc biệt tác động lên trí não giúp cho người sử dụng tăng cường sức sáng tạo, kích thức tư duy tuyệt vời, hỗ trợ tinh thần và đem đến sự minh mẫn, tỉnh táo.

Không chỉ vậy mà trong lĩnh vực y học, đá Canxit tự nhiên còn được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ chữa bệnh và trị liệu hiệu quả cao. Cụ thể, bên trong của loại đá quý này có chứa thành phần chủ đạo là canxi từ đó giúp cho con người phòng ngừa cũng như chữa trị các căn bệnh về mắt, xương khớp, răng như tăng sự chắc khỏe cho hệ xương khớp, giúp hệ cơ được sự bền bỉ, dẻo dai cứng cáp và săn chắc. Nhờ vậy mà người sử dụng sẽ có được một cơ thể cường tráng, nâng cao sức đề kháng và khỏe mạnh hơn.

Đđá Canxit tự nhiên còn được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ chữa bệnh và trị liệu hiệu quả cao.
Đđá Canxit tự nhiên còn được sử dụng như một phương pháp hỗ trợ chữa bệnh và trị liệu hiệu quả cao.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu khoa học, đá Canxit gần như có thể thay thế thạch anh và ruby trong việc hỗ trợ điều trị một số căn bệnh. Theo thống kê của nhiều khách hàng đã sử dụng sản phẩm được làm từ Canxit đều cho rằng tinh thể này có tác dụng làm xoa dịu các cơn đau lưng, tăng cường sự dẻo dai của xương khớp và hỗ trợ rất tốt trong việc cải thiện thể chất. Chính vì vậy mà đối với những ai phải ngồi làm việc trên máy tính thường xuyên và trong một thời gian dài thì nên sử dụng một cặp bi cầu đá Canxit tự nhiên để lăn trong bàn tay. Từ đó giúp hệ cơ xương trở nên dẻo dai, khỏe mạnh để bàn tay trở nên linh hoạt và nhanh nhẹn hơn.

Đặc biệt, theo những nhà chiêm tinh học cũng như phong thủy tâm linh, đá Canxit là loại đá quý tượng trưng cho mặt trời, mặt trăng và sao Kim (hay sao Vệ Nữ). Do đó, loại đá này hội tụ đầy đủ các yếu tố thiên nhiên nên sở hữu một nguồn năng lượng từ trường vô cùng mạnh mẽ. Nhờ vậy mà nó có thể giúp cho chủ nhân xua đuổi tà khí và bảo vệ bản thân tránh khỏi sự xâm hại của những “thế lực” xấu xa hay ma quỷ ám hại.

Bên cạnh đó, đá canxit tự nhiên còn được biết đến công dụng loại bỏ sự lười biếng, trì trệ đồng thời tạo sự hưng phân và suy nghĩ tích cực để chủ nhân trở nên linh hoạt, nhạy bén, nhanh nhẹn, không ngừng phát triển, không ngừng đổi mới để đạt được thành công vang dội. Hơn nữa, đá Canxit còn có khả năng thôi thúc bản thân người sử dụng một cách mạnh mẽ, tăng cao sự sáng tạo bên trong để họ có nhiều sáng kiến tuyệt vời và gặt hái nhiều thành tựu.

Lưu ý khi sử dụng đá Canxit phong thủy

Đá Canxit là loại đá không chỉ có tác dụng phong thủy hữu hiệu mà còn nâng cao sức khỏe và sức đề kháng cho người dùng. Tuy nhiên, Canxit tự nhiên là loại đá có độ bền không cao nên trong quá trình chọn mua cũng như sử dụng đá phong thủy này, bạn cần đặc biệt lưu ý một số điều cơ bản ở dưới đây:

  • Vì Canxit dễ bị bào mòn nên bạn tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như axit, bột giặt, thuốc tẩy, nước rửa chén,…. mà nên dùng những loại nước vệ sinh chuyên dụng dành cho đá quý tự nhiên để tiến hành làm sạch sản phẩm phong thủy.
  • Trong quá trình sử dụng, bạn nên bảo quản sản phẩm đá Canxit trong hộp riêng biệt mà không để nó lẫn lộn chung với những loại đá quý khác để không xảy ra các va chạm mạnh gây trầy xước đá.
  • Ưu tiên đặt những sản phẩm chế tác từ đá Canxit tại những nơi cao ráo, thoáng mát, sạch sẽ để trẻ nhỏ trong gia đình không chạm vào gây bể vỡ và hư hỏng.
  • Sử dụng loại khăn mềm, không xơ cùng nước ấm tiến hành lau chùi sản phẩm đá Canxit thường xuyên để không làm giảm độ sáng và giữ nguyên được tính thẩm mỹ cho đá quý.
  • Khi hoạt động mạnh thì bạn nên tháo những món đồ trang sức làm từ đá Canxit ra cất gọn trong hộp để không khiến sản phẩm này bị mất đi giá trị ban đầu hay bị trầy xước.
  • Đá canxit tự nhiên có đa dạng màu sắc nên sẽ phù hợp với nhiều người khác nhau. Tùy vào bản mệnh cũng như độ tuổi phù hợp mà bạn cân nhắc lựa chọn cho bản thân mình loại đá Canxit hợp nhất để nhận về nhiều điều tốt đẹp.
  • Lựa chọn địa chỉ kinh doanh uy tín để mua sản phẩm đá Canxit phong thủy. Mục đích của việc làm này nhằm đảm bảo được chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ của vật phẩm.
Vì Canxit dễ bị bào mòn nên bạn tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như axit, bột giặt, thuốc tẩy,...
Vì Canxit dễ bị bào mòn nên bạn tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa mạnh như axit, bột giặt, thuốc tẩy,…

Thị trường hiện nay đã xuất hiện nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng đá quý phong thủy để khách hàng thỏa sức chọn lựa. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đủ uy tín để người mua hàng có thể đặt trọn niềm tin bởi nhiều cơ sở đã vì lợi nhuận cá nhân mà buôn bán đá Canxit không đạt chất lượng tiêu chuẩn. Để không mua phải loại hàng giả, kém chất lượng thì quý khách hàng nên đến hệ thống Thạch Anh Việt.

Thạch Anh Việt là hệ thống cửa hàng chuyên chế tác, cung cấp và phân phối các loại đá quý phong thủy hoàn toàn tự nhiên, chất lượng cao. Khi đến với chúng tôi, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng hàng ngàn vật phẩm phong thủy được chế tác từ đá Canxit với da dạng màu sắc và chủng loại. Tất cả các sản phẩm đang bày bán tại Thạch Anh Việt đều được Hiệp hội đá quý Việt Nam kiểm định chặt chẽ nhằm chứng minh nguồn gốc và chất lượng của đá Canxit để khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

Không những thế mà Thạch Anh Việt còn sở hữu đội ngũ các bạn nhân viên dày dặn kinh nghiệm, tư vấn nhiệt tình để hỗ trợ cho quý khách có được loại sản phẩm đá Canxit phong thủy hợp tuổi và hợp mệnh. Cùng với đó, hệ thống Thạch Anh Việt còn có chính sách đổi trả sản phẩm miễn phí nếu quý khách không hài lòng về sản phẩm hoặc sản phẩm không đúng màu sắc, kích thước và mẫu mã như mô tả. Điều này nhằm đảm bảo quyền lợi cho người mua hàng cũng như giúp khách hàng an tâm hơn khi chọn mua sản phẩm đá Canxit tại cửa hàng của chúng tôi.

Hướng dẫn cách dùng đá Canxit phong thủy

Từ lâu, đá Canxit đã trở thành loại đá quý được con người sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực chế tác vật phẩm phong thủy. Tuy nhiên, đá Canxit chỉ thực sự phát huy trọn vẹn ý nghĩa cũng như tác dụng của mình khi được chủ nhân sử dụng đúng cách. Điều này cũng giúp cho người sử dụng không gặp phải ảnh hưởng tiêu cực trong cuộc sống, suy giảm nguồn sinh khí, tiêu hao tinh thần, công việc và sức khỏe của bản thân. Dưới đây phần là hướng dẫn chi tiết nhất về cách sử dụng đá Canxit phong thủy trong thực tế mà các bạn có thể tham khảo như:

Gia chủ nên lựa chọn những vị trí đặt vật phẩm đá Canxit phong thủy theo phương cát trong nhà để có thể tăng cường sinh khí và thúc đẩy các thành viên trong gia đình phát triển. Đặc biệt nên đặt đá Canxit ngay tại vị trí trung tâm của căn nhà để vượng khí được nâng cao, gia tăng sự may mắn và thu về tiền tài cho chủ nhân.

Với khả năng thu hút nhiều tài vận, thúc đẩy năng lượng và tăng nguồn dương khí cho gia đạo, gia chủ nên đặt đá Canxit trong không gian làm việc. Nhờ vậy mà nguồn năng lượng của đá Canxit sẽ tác động lên trí não giúp cho người sử dụng nhớ lâu, tăng độ tập trung, sức sáng tạo và tinh thần minh mẫn để đạt nhiều thành công.

Gia chủ nên lựa chọn những vị trí đặt vật phẩm đá Canxit phong thủy theo phương cát trong nhà.
Gia chủ nên lựa chọn những vị trí đặt vật phẩm đá Canxit phong thủy theo phương cát trong nhà.

Tuyệt đối không được đặt các vật phẩm đá Canxit phong thủy tại đường đi, trong phòng bếp, góc tối,….bởi đây được xem là những phương hung và hướng xấu. Điều này là cho nguồn sát khí trong nhà được gia tăng mạnh mẽ, gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống cũng như vận mệnh của gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Đối với những món đồ trang sức Canxit thì gia chủ nên sử dụng một cách cẩn thận. Nếu không dùng đến thì nên bảo quản trong các hộp chuyên dụng. Bởi đá Canxit tự nhiên có đặc tính là mỏng manh, độ cứng như đá hổ phách và khá mềm nên rất dễ sứt mẻ, biến dạng và rơi vỡ. Đồng thời, chủ nhân cũng không gắn đá Canxit lên phía trên của nhẫn để hạn chế tình trạng trầy xước và làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên sáng bóng của đá.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc của quý độc giả về “Đá Canxit là gì? Tác dụng và 12 loại phổ biến nhất”. Hy vọng những nguồn thông tin tham khảo trên đã giúp độc giả nắm bắt rõ hơn kiến thức về đá Canxit cũng như công dụng của nó. Từ đó giúp cho bản thân mình có thể chọn lựa được loại đá phong thủy phù hợp để mang lại nhiều tiền tài và sự may mắn hơn trong cuộc sống.

Nếu muốn mua vật phẩm đá Canxit phong thủy chất lượng cao hoặc còn bất cứ câu hỏi nào chưa được giải đáp thì quý bạn đọc có thể liên hệ tới Hotline 0922 33 66 79 của hệ thống Thạch Anh Việt để được chúng tôi trả lời nhanh chóng, tận tình và cụ thể nhất nhé! Xin cám ơn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *