Đá Lapis Lazuli (ngọc Lưu Ly): viên đá với sắc Lam Hoàng Tộc

Đá Lapis Lazuli là một loại đá phong thuỷ khá phổ biến tại thị trường Việt Nam nhưng không phải ai cũng hiểu rõ về loại đá này. Có thể nói, đây là loại đá có khá nhiều công dụng như: giá trị phong thuỷ, giá trị sức khoẻ, giá trị thời trang,… Vậy đá Lapis Lazuli là gì? Xin mời quý bạn đọc cùng Thạch Anh Việt tìm hiểu ngày bài viết sau đây nhé.

Đá Lapis Lazuli (ngọc Lưu Ly) là gì?

Đá Lapis Lazuli còn có tên gọi khác là ngọc Lưu Ly. Trong đó, “Lapis” có nghĩa là “đá” theo tiếng Latin còn “Lazuli” là phiên ấm từ “Lazward” theo tiếng Ba Tư chính là địa phương đầu tiên phát hiện ra loại đá này.

Đá lapis là gì?
Đá Lapis Lazuli còn có tên gọi khác là ngọc Lưu Ly

Đá Lapis Lazuli được người Ai Cập cổ đại phát hiện rất sớm từ những thiên niên kỷ thứ 7 TCN tại dãy núi Hindu-Kush thuộc miền tây Afghanistan. Ngày nay, đây cũng là nơi có trữ lượng đá Lapis Lazuli lớn nhất và chất lượng nhất thế giới. Ngoài ra, một số địa phương khác cũng có loại đá này như: Ấn Độ, Myanmar, Angola, Canada, Italy,…

Về mặt khoa học, đá Lapis Lazuli có công thức “Na6Ca2 [S, SO4, Cl2) 2lAl6Si6O24]” với màu xanh lam đặc trưng. Chúng là sự kết hợp của nhiều loại khoáng chất như canxit, lazurite, pyrite, calcite, diopside, feldspar, mica và amphibol. Trong đó, nhiều nhất là lazurite chiếm 25% – 40%, sau đó là canxit tạo nên các vân trắng còn pyrite tạo ra các lốm đốm vàng.

Độ cứng của đá Lapis Lazuli cũng khá khiêm tốn, chỉ đạt 5 đến 5,5 điểm theo thang Mosh. Vì thế loại đá này được ứng dụng khá phổ biến trong chế tác đồ trang sức như: nhẫn, hạt, vòng đeo tay, dây chuyên và một số vật phẩm phong thuỷ, vật phẩm trang trí decor khác.

Đặc biệt, đá Lapis Lazuli dễ bị nhầm lẫn với các loại đá quý khác như Azurite hay đá Sodalite. Nhưng có thể nhận biết và phân loại giữa chúng, ví dụ như đá Azurite sẽ mềm hơn còn đá Sodalite sẽ nhạt màu hơn đá Lapis Lazuli.

Công dụng của đá Lapis Lazuli

Đá Lapis Lazuli đã được công nhận là một trong những loại đá quý có nhiều giá trị từ rất lâu về trước. Ở thời cổ đại, loại đá này chủ yếu dùng để chế tác trang sức cho tầng lớp quý tộc thuộc hoàng gia. Chính vì vậy mà chúng có một tên gọi khác là “viên đá có sắc lam hoàng tộc”.

Còn đến ngày nay, khi khoa học kỹ thuật phát triển các nhà nghiêm cứu chứng minh được trong đá Lapis Lazuli có rất nhiều các vi lượng khoáng chất từ đó tạo ra một nguồn năng lượng dương dồi dào (thường >15.000 Bovis) rất tốt cho sức khoẻ con người và phong thuỷ nhà ở.

Vòng tay đá lapis lazuli
Đá Lapis Lazuli có một tên gọi khác là “viên đá có sắc lam hoàng tộc”.

Đặc biệt, đá Lapis Lazuli mang đến cho người sử dụng sự mạnh mẽ và tự tin hơn trong cuộc sống. Đây chắc chắn là một loại đá dành cho những ai đang gặp phải khủng hoảng về mặt tinh thần hoặc rạn nứt trong các mối quan hệ.

Bời vì, đá Lapis Lazuli có khả năng dung hoà các nguồn năng lượng xung quanh một cách hoàn hảo nhất. Năng lượng này được cho là có mối quan hệ mật thiết từ màu sắc của chúng. Sự đan xen hài hoà giữa ba màu xanh, trắng, vàng mà không hề mất đi giá trị của viên đá là minh chứng rõ ràng nhất.

Việc sử dụng đá Lapis Lazuli giúp gia chủ có thêm nhiều năng lượng tích cực qua đó điều hoà được tính cánh và xua tan giận dữ khiến đầu óc trở lên minh mẫn hơn. Từ đó tạo ra sự tin tưởng, yêu mên hơn từ những người xung quanh.

đá lapis xanh dương
Đá Lapis Lazuli có khả năng dung hoà các nguồn năng lượng xung quanh một cách hoàn hảo

Đá Lapis Lazuli cũng có công dụng rất lớn trong việc chiêu tài kích lộc. Chính vì lẽ đó, nhiều doanh nhân thường lựa chọn sử dụng các vật phẩm làm từ đá Lapis Lazuli để đeo bên người hoặc trưng bày trong phòng làm việc.

Đồng thời, đá Lapis Lazuli còn được biết đến với ý nghĩa về mặt tâm linh như bảo hộ linh hồn. Từ xa xưa, người Ai Cập cổ đại đã thường dùng đá Lapis Lazuli để chôn với người mới mất. Vì họ tin tưởng loại đá này sẽ bảo vệ cho linh hồn những người đó được bình an về với tổ tiên.

Còn trong y tế thì đá Lapis Lazuli có khả năng chữa lành các bệnh về họng, tuyến ức, cổ, tai, ngực. Đá Lapis Lazuli cũng rất hữu hiệu trong việc nâng cao hiệu quả của hệ miễn dịch, kháng viêm giúp người bệnh nhanh hồi phục hơn.

Đá Lapis Lazuli hợp mệnh nào?

Đá Lapis Lazuli hợp mệnh nào? Là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Để trả lời cho câu hỏi này cần phải phân tích theo thuyết ngũ hành tương sinh tương khắc.

Đá Lapis Lazuli có màu xanh lam, đây là màu của mệnh Thuỷ nên sẽ tương sinh với người mệnh Mộc và tương hợp với người mệnh Thuỷ.

Những người mênh Mộc khi sử dụng đá Lapis Lazuli sẽ nhận được nhiều nguồn năng lương dương qua đó thúc đẩy công danh sự nghiệp, sức khoẻ, tiền tài và danh vọng. Có thể nói đá Lapis Lazuli là một trong những loại đá phong thuỷ mà người mệnh Mộc không nên bỏ qua.

trụ đá lapis xanh dương
Đá Lapis Lazuli có màu xanh lam đây là màu của mệnh Thuỷ

Còn người mệnh Thuỷ khi sử dụng đá Lapis Lazuli sẽ dễ dàng trung hoà tất cả nguồn năng lượng xung quanh, bao gồm cả xấu và tốt. Điều này giúp ích rất lớn cho người mệnh Thuỷ trong công việc và cuộc sống. Chúng giúp người mệnh Thuỷ ngăn chặn được những kẻ tiêu nhân nham hiểm bên cạnh. Đặc biệt phù hợp với người làm kinh doanh, chính trị,…

Ngoài ra, đá Lapis Lazuli mang mệnh Thuỷ nên tương khắc với người mệnh Hoả. Vì vậy, những người mệnh Hoả cần đặc biệt lưu ý tuyệt đối không dùng loại đá này để tránh nhưng điều xủi rủi.

Cách bảo quản và sử dụng đá Lapis Lazuli

Đá Lapis Lazuli có độ cứng theo thang điểm mosh 5 – 5,5 không phải là quá cứng nên khi sử dụng loại đá này cần có một sự cẩn thận nhất định để tránh hư hỏng. Việc đá bị trầy xước, nứt vỡ,.. không chỉ ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng cả về vấn đề phong thuỷ.

Ví dụ như một quả cầu phong thuỷ được tạc từ đá Lapis Lazuli chỉ phát huy công dụng tốt nhất khi chúng là hình cầu. Hay một chiếc trụ trấn trạch chỉ tốt nhất khi chúng không bị nứt.

Vậy nên khi sử dụng đá Lapis Lazuli bạn cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Không đặt đá Lapis Lazuli cùng với nhiều loại đá khác ở khoảng cách quá gần. Điều này làm chúng dễ bị cọ xát và gây trầy xước.
  • Không nên đeo các loại vòng tay, vòng chân, mặt chuyền được là từ đá Lapis Lazuli khi vận động mạnh, chơi thể thao, bê vác,… vì điều này rất dễ làm cho đá lapis có nguy cỡ vỡ nứt.
  • Không để đá Lapis Lazuli tiếp xúc thường xuyên với nước, đặc biệt là các chất tẩy rửa. Điều này có thể khiến cho đá Lapis Lazuli giảm chất lượng màu sắc.
  • Trong quá trình sử dụng, nếu đá Lapis Lazuli bị bẩn bụi chỉ nên vệ sinh bằng khăn mềm mỏng. Tuyệt đối không cọ sát bằng bàn chải hay các vật dụng có độ cứng cao vì đá Lapis Lazuli rất dễ xước.
  • Khi sử dụng một thời gian dài bạn cần thanh tẩy và kích lại năng lượng của đá Lapis Lazuli để có giá trị phong thuỷ cao nhất. Nếu bạn chưa biết cách thanh tẩy và kích năng lượng đá có thể tham khảo thêm các chuyên gia.

Trên đây là toàn bộ thông tin về “Đá Lapis Lazuli (ngọc Lưu Ly): viên đá với sắc Lam Hoàng Tộc”. Hy vọng chúng sẽ giúp ích được quý bạn đọc trong quá trình tham khảo và lựa chọn sử dụng loại đá này. Nếu như cần thêm tư vấn từ các chuyên gia phong thuỷ hàng đầu xin vui lòng liên hệ trực tiếp đến Thạch Anh Việt để được hỗ trợ tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *