Đá mặt trăng (Moonstone): Viên đá thần kỳ về mặt tâm linh

Sở hữu vệt sáng xanh mát dịu dàng nổi bật, đá mặt trăng (Moonstone) đã thu hút mọi ánh nhìn từ lần gặp đầu tiên. Do đó, người ta thường chế tác đá mặt trăng thành trang sức phong thủy để mang lại vẻ đẹp quý phái cùng ý nghĩa to lớn về mặt tâm linh. Bài viết sau đây sẽ giúp cho bạn tìm hiểu chi tiết về công dụng và ý nghĩa của đá mặt trăng tự nhiên.

Đôi nét về đá mặt trăng (Moonstone) 

Đá mặt trăng hay Moonstone là dạng khoáng chất Anorthit nằm trong nhóm Fenspat Kali. Loại đá quý này được hình thành dựa trên sự kết hợp của hai nguyên tố chính là KAAlSi3O4(orthoclase) cùng NaAlSi3O4 (plagioclase). Màu sắc của đá mặt trăng rất đa dạng từ không màu cho đến sắc trắng, hồng, vàng lấp lánh ánh hay tím phớt.

Đá mặt trăng sở hữu hiệu ứng quang học tạo ra các gam màu sắc lung linh vô cùng độc đáo và nổi bật. Vì vậy, các nhà khoa học còn gọi đá mặt trăng với tên gọi khác nữa là  “Adulares Age” tạm dịch là Ánh xà cừ.

Đá mặt trăng hay Moonstone là dạng khoáng chất Anorthit nằm trong nhóm Fenspat Kali.
Đá mặt trăng hay Moonstone là dạng khoáng chất Anorthit

Đá mặt trăng được hình thành từ sự trao đổi giữa các khoáng chất nằm sâu bên dưới lòng đất trong nhiệt độ rất cao. Quá trình dịch chuyển lục địa đã đẩy các con sông ngầm lại với nhau khiến cho khoáng chất bị nguội đi để tạo thành các lớp xen kẽ với khả năng hấp thụ và khuếch tán tia sáng cực tốt. 

Nói chính xác hơn, đá mặt trăng được hình thành từ thành phần Feldspar – một loại khoáng chất chiếm tỷ lệ hơn 60% trong vỏ trái đất. Bởi vậy, đá mặt trăng có mặt ở hầu hết các nơi trên thế giới nhưng để chọn được mẫu đá chất lượng cao để chế tác thành trang sức phong thủy lại không dễ dàng. 

Theo nền văn hóa Ấn Độ, đá mặt trăng được xem là khoáng vật quý giá vô cùng linh thiêng. Bởi vì vị thần Ganesha – vị thần được tôn sùng nhất của người Ấn luôn đeo một viên đá mặt trăng lên trán. Người ta tương truyền rằng vào đêm trăng rằm nếu ngậm viên đá này ở miệng thì sẽ nhìn thấu rõ được tương lai và tiên đoán được những vận hạn sắp đến với bản thân.

Mặt khác, ở La Mã cổ đại, đá mặt trăng được coi là viên đá quý tượng trưng cho vị nữ thần mặt trăng Diana. Đây là vị nữ thân luôn ban phát tình yêu, trí tuệ hanh thông, sự giàu có và vinh quang dành cho những ai sở hữu viên đá mặt trăng quý giá nhà. Cũng chính vì nguyên do này mà mọi phụ nữ La Mã đều muốn sở hữu được món đồ trang sức làm bằng đá mặt trăng.

Một số người khác lại xem viên đá mặt trăng ẩn chứa nguồn năng lượng dịu êm đến từ mặt trăng nên nó có tên là Moonstone. Đá mặt trăng nắm giữ cá tinh thể nhỏ bé phát tráng như chính mặt trăng. Do đó, người ta thường mang theo bên mình loại đá quý này nhằm đem đến sự thư giãn, bình an, thư thái trong tâm hồn và cân bằng lại cuộc sống của mình.  

Thực tế, đá mặt trăng có độ cứng khá cao khoảng từ 6 cho đến 6,5 trên thang điểm Mohs. Người ta tìm thấy đá mặt trăng được phân bố tại nhiều quốc gia trên thế giới như Ấn Độ, Madagascar, Mexico, Na Uy, Brazil, Myanmar, Thụy Sĩ, Tanzania và Hoa Kỳ. Tuy nhiên trữ lượng đá mặt trăng đáng kể nhất và chất lượng nhất hiện nay phải kể đến Srilanka.

Màu sắc của đá mặt trăng (Moonstone)

Đá mặt trăng được biết đến với vẻ ngoài óng ánh và huyền ảo của nó. Trong tự nhiên, đá mặt trăng có đa dạng màu sắc từ màu đen, màu xám, màu nâu, màu hồng, màu cam, màu xanh, màu vàng và cầu vồng). Các màu sắc đá mặt trăng khác nhau sẽ mang đến ý nghĩa phong thủy tâm linh khác nhau. Dưới đây là ý nghĩa của các loại đá mặt trăng tự nhiên như:

Đá mặt trăng cầu vồng (Rainbow Moonstone): Là viên đá sở hữu gam màu sắc lộng lẫy tự nhiên mà không phải loại đá quý nào cũng có được. Đá mặt trăng cầu vồng có hào quang mờ như kem cùng sáng lấp lánh và trong suốt liên tục thay đổi. Điều này đã khiến cho đá mặt trăng cầu vồng trở thành loại đá đẹp nhất trong tất cả các loại đá quý hiện nay.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đá Labradorite với cái tên thương mại là “đá Labradorite ánh xanh” nhưng nó không phải đá mặt trăng cầu vồng.

Đá mặt trăng cầu vồng tự nhiên được cho là có khả năng tăng cường trực giác và kết nối tâm linh hiệu quả. Việc sử dụng đá mặt trăng cầu vồng cũng có tác dụng thúc đẩy sự sáng tạo, sự tự tin bên trong để chủ nhân cân bằng cảm xúc và sức bền của cơ thể.

Đá mặt trăng đen (Black Moonstone): Thường xuất hiện với gam màu xám bạc nhấp nháy dưới ánh sáng mặt trời. Bên trong một số viên đá mặt trăng đen còn có các đường vân đào. Đây cũng chính là lý do tại sao mà chúng ta có thể tìm thấy sự liên kết của đá mặt trăng đen với luân xa gốc hay luân xa vùng xương cùng.

Nhiều nhà nghiên cứu khoa học nhận định, đá mặt trăng đen có khả năng hạn chế nguồn năng lượng và cảm xúc tiêu cực trú ngụ bên trong tâm hồn của con người. Vì vậy, người ta tin rằng đá mặt trăng đen chính là món quà tâm linh giúp cho chủ nhân phát triển mọi mặt cuộc sống nhờ sự cộng hưởng sâu sắc của viên đá với các vùng luân xa tối cao.

Trong tự nhiên, đá mặt trăng có đa dạng màu sắc từ màu đen, màu xám, màu nâu, màu hồng,...
Đá mặt trăng có đa dạng màu sắc từ màu đen, màu xám, màu nâu, màu hồng,…

Đá mặt trăng trắng (White Moonstone): Còn được gọi với cái tên là “mặt trăng chiếu ánh sáng trắng”. Điểm khác biệt của đá mặt trăng trắng so với các loại đá khác là sản lượng nhiều và ánh màu vô cùng quý hiếm trong tự nhiên.

Đá mặt trăng trắng mang năng lượng của mặt trăng mới nên sẽ giúp cho con người cải thiện khả năng tâm linh để nhìn xa trông rộng và tiên đoán về tương lai.

Đối với phụ nữ, đá mặt trăng trắng mang đến nguồn năng lượng Kundalini – thuật ngữ tiếng Phạn biểu thị vượng khí thần thánh tác động đến phần dưới cùng của cột sống. Điều này sẽ giúp cho chị em thoát khỏi căn bệnh đau xương khớp, dễ sinh nở và thụ thai. 

Đá mặt trăng đào/vàng: Được xem là viên đá dành cho phụ nữ bởi vì đá mặt trăng đào/vàng có khả năng làm dịu cảm xúc và cân bằng trong cơ thể. Ngoài ra những viên đá quý này còn có tác dụng mang đến sự bình tĩnh, tăng khả năng sinh sản và chuyển tiếp cho con người. 

Viên đá mặt trăng đào/vàng cùng tượng trưng cho nguồn năng lượng nữ tính. Việc sử dụng loại đá này sẽ giúp cho chủ nhân chuyển hóa cảm xúc tiêu cực, thanh lọc tâm hồn để luôn tích cực, vui vẻ và tươi mới.

Đá mặt trăng sao: Nếu quan sát kỹ viên đá này dưới ánh sáng sẽ nhìn thấy hiệu ứng sao băng của nó. Bạn sẽ cảm thấy thích thú bởi những ngôi sao bốn tia lơ lửng bên trên bề mặt của đá mặt trăng sao.

Nếu bạn muốn quan sát cụ thể thì có thể xoay hoặc nghiêng viên đá để xem nó dưới nhiều góc độ khác nhau. Viên đá này có tác dụng tốt đối với những tâm hồn đã phải trải qua nhiều nỗi đau vì nguồn năng lượng trong đá mặt trăng sao sẽ giúp họ lấy lại sự bình tĩnh và cân bằng dễ dàng.

Đá mặt trăng hồng (Pink Moonstone): Mang sắc hồng nhẹ nhàng hoặc ánh đổ kim loại pha chút xám do tạp chất hematite. Với sắc hồng tự nhiên, đá mặt trăng hồng gợi lên tính cách nữ tình, tình yêu thăng hoa và lãng mạn của đôi lứa.

Đá mặt trăng hồng được cho là có khả năng kết nối với tâm linh và nâng cao trực giác của con người giúp họ tránh khỏi mọi vận hạn trong tương lai.

Đá mặt trăng xanh lục: So với các loại đá khác, đá mặt trăng lục có vẻ bề ngoài hơi mờ nhạt nhưng ẩn chứa nét đẹp độc đáo ở bên trong. Khi có ánh sáng tự nhiên xuyên qua vỏ ngoài, viên đá mặt trăng xanh lục sẽ xuất hiện với các sắc thái đa dạng từ màu xanh lam, màu xám, màu hồng đào và sắc thái hồng.

Vì vậy, người ta thường chế tác đá mặt trăng xanh lục thành trang sức để nâng cao vẻ đẹp của bản thân.

Công dụng của đá mặt trăng (Moonstone)

Đá mặt trăng sở hữu vẻ đẹp huyền ảo và lung linh bậc nhất trong các chủng loại đá quý phong thủy. Khi có ánh sáng xuyên qua sẽ tạo nên hiện tượng khuếch tán tựa như ánh tăng vô cùng đẹp mắt.

Không chỉ giúp cho con người thêm phần cuốn hút, nổi bật mà những viên đá mặt trăng còn có tác dụng tích cực cho sức khỏe và mang đến nhiều ý nghĩa thần kỳ về mặt tâm linh. Theo các chuyên gia của Thạch Anh Việt, đá mặt trăng có các công dụng như sau: 

Đá mặt trăng sở hữu vẻ đẹp huyền ảo và lung linh bậc nhất trong các chủng loại đá quý phong thủy.
Đá mặt trăng sở hữu vẻ đẹp huyền ảo và lung linh bậc nhất

Công dụng của đá mặt trăng đối với sức khỏe

Đá mặt trăng có đặc tính nâng cao sức đề kháng và chữa bệnh rất hiệu quả nên thường được ứng dụng phổ biến trong y học. Một số ý nghĩ của đá mặt trăng đối với sức khỏe của người sử dụng như sau: 

Chữa lành bệnh tật: Đá mặt trăng lan tỏa nguồn năng lượng tốt với tuyến tụy, gan, lá lách và dạ dày của con người. Loại đá này có vai trò hỗ trợ lưu thông hệ thống bạch huyết để giúp cho người sở hữu làm sạch máu và cải thiện hệ tiêu hóa. Nhờ đó ăn ngon, ngủ yên và trở nên khỏe mạnh hơn.

Đá phụ nữ: Đá mặt trăng được mệnh danh là viên đá dành cho phụ nữ. Sức mạnh của ẩn chứa bên trong viên đá quý này có khả năng cân bằng cảm xúc hiệu quả để người phụ nữ giải tỏa cơn giận dữ và xua tan nguồn năng lượng tiêu cực bên trong cơ thể. Đồng thời, đá mặt trăng cũng có tác dụng  điều chỉnh rối loạn kinh nguyệt và giảm đau khi sinh con.

Đá mặt trăng có đặc tính nâng cao sức đề kháng và chữa bệnh rất hiệu quả nên thường được ứng dụng phổ biến trong y học.
Đá mặt trăng có đặc tính nâng cao sức đề kháng và chữa bệnh rất hiệu quả

Nâng cao sức khỏe hàng ngày: Đá mặt trăng giúp con người cân bằng tuyến yên, hỗ trợ tích cực tuyến tùng để tăng cường chu kỳ sinh học cũng như bình thường hóa chu kỳ ngủ nhằm chữa chứng mất ngủ của con người. 

Loại đá này liên kết với năng lượng của mặt trăng để mang đến cho người sử dụng sự thanh thản và bình tĩnh khi cần thiết. Đá mặt trăng cũng giúp cho việc thiền định trở nên tập trung và tăng cao sức khỏe tinh thần.

Cân bằng cảm xúc: Đá mặt trăng lan truyền năng lượng mạnh mẽ đến tâm hồn của con người để cân bằng lại cảm xúc cho họ. Với những ai thường xuyên bị nóng giận hay cáu gắt thì nên đeo trang sức bằng đá mặt trăng nhằm trấn tĩnh cảm xúc để luôn lạc quan và tươi vui.

Nâng cao trí não: Người ta tin rằng việc đeo trang sức  đá mặt trăng sẽ nâng cao sáng tạo và tài năng tâm linh. Đá mặt trăng cũng góp phần vào sự phát triển nhân cách và kỹ năng chuyên nghiệp để chủ nhân nâng cao năng suất hoạt động. Từ đó, gia chủ sẽ có một đầu óc thông tuệ, tinh thần minh mẫn, trí tuệ hạnh thông để thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

Làm đẹp: Đá mặt trượng còn được biết đến với tác dụng tái tạo làn da khi tẩy tế bào chết. Nếu sử dụng viên đá này thường xuyên sẽ giúp cho con người cân bằng nội tiết tốt, chống lại sự lão hóa để làn da luôn căng tràn sức sống và kéo dài tuổi thanh xuân. 

Công dụng của đá mặt trăng trong phong thủy

Đá mặt trăng là viên đá sở hữu gam màu tuyệt đẹp khiến cho nhiều người say đắm. Đá mặt trăng còn được sử dụng trong việc tạo nên trang sức phong thủy để tăng thêm sức cuốn hút cho người dùng. Bên cạnh tác dụng thẩm mỹ, chữa bệnh hiệu quả, đá mặt trăng còn mang đến nhiều ý nghĩa trong phong thủy như:

Đá mặt trăng là viên đá sở hữu gam màu tuyệt đẹp khiến cho nhiều người say đắm.
Đá mặt trăng là viên đá sở hữu gam màu tuyệt đẹp khiến cho nhiều người say đắm.

Bùa hộ mệnh, trừ tà

Theo quan niệm của người Ấn Độ giáo xa xưa, đá mặt trăng được tạo thành bởi các tia sáng mặt trăng nên có mối quan hệ mật thiết với chu kỳ của ánh trăng. Do đó, người ta tin rằng những chiếc vòng tay đá mặt trăng có tác dụng như lá bùa hộ mệnh với nguồn năng lượng vô cùng mạnh mẽ ẩn chứa bên trong.

Việc sử dụng trang sức đá mặt trăng trong cuộc sống thường ngày sẽ giúp cho con người ngăn chặn hung khí, xua đuổi ma quỷ và hóa giải điềm dữ. Đồng thời mang lại cuộc sống vô cùng bình an, tinh khiết, nhẹ nhàng, vui tươi và thoải mái cho người sử dụng. 

Những chiếc vòng tay đá mặt trăng có tác dụng như lá bùa hộ mệnh với nguồn năng lượng mạnh mẽ.
Những chiếc vòng tay đá mặt trăng có tác dụng như lá bùa hộ mệnh

Kết nối tâm linh lành mạnh

Đá mặt trăng có khả năng kết nối tâm linh hiệu quả giúp cho con người có thể thấu hiểu hơn về bản thân mình. Năng lượng của loại đá quý này cũng củng cố và điều phối cảm xúc rất tốt. Nhờ đó người sử dụng sẽ luôn nhìn ngắm mọi việc trong cuộc sống theo chiều hướng tích cực nhất.

Khi chán nản hay nóng giận, bạn có thể tìm cho mình một góc nhỏ không gian riêng và giữ trong lòng bàn tay một viên đá mặt trăng. Hãy giữ viên đá này một cách tĩnh lặng kết hợp cùng thở đều để cảm nhận dần sự thay đổi trong cơ thể và cân bằng cảm xúc của bản thân.

Bên cạnh đó, đá mặt trăng sẽ mang lại cho bạn một cảm giác thoải mái giúp xoa dịu cho tâm hồn khi gặp phải những tình trạng không tốt và điều không may mắn.

Đá mặt trăng có tác dụng kết nối mạnh mẽ đến sức mạnh của vũ trụ. Từ đó lấp đầy khoảng trống trong lòng người bằng niềm vui, sự lạc quan và hạnh phúc một cách hiệu quả.

Đá mặt trăng có khả năng kết nối tâm linh hiệu quả giúp cho con người có thể thấu hiểu hơn về bản thân mình.
Đá mặt trăng có khả năng kết nối tâm linh hiệu quả

Hỗ trợ công việc phát triển

Thực tế cho thấy, bạn sẽ gặp một vài rào cản trong công việc khiến cho bản thân bị mất đi vẻ tự tin trước đám đông. Điều này sẽ khiến cho bài phát biểu không truyền tải được nội dung hay thông điệp quan trọng trong các cuộc họp. Chính vì điều này sẽ đánh bay mọi cơ hội tốt để bạn có thể đạt được thành công và mở rộng công danh. 

Do đó, bạn nên mang theo bên mình những vật phẩm phong thủy bằng đá mặt trăng để kích hoạt khả năng luân xa của đá. Những tinh thể đá mặt trăng tự nhiên sẽ phát ra các nguồn sóng vững chắc tác động lên trí năng và trí lực của con người.

Nhờ nguồn năng lượng từ trường dồi dào từ đá mặt trăng sẽ giúp chủ nhân kích thích bộ não luôn duy trì hoạt động ở mức cao nhất trong mọi việc làm.

Đá mặt trăng cũng đem đến tinh thần khách quan và sự tự tin cho thân chủ.
Đá mặt trăng cũng đem đến tinh thần khách quan và sự tự tin cho thân chủ

Đá mặt trăng cũng đem đến tinh thần khách quan và sự tự tin cho thân chủ. Nhờ vậy mà người sở hữu sẽ luôn lạc quan thể hiện cá tính và sức sáng tạo của bản thân mình trước đám đông. Năng lượng của đá mặt trăng cũng giúp cho chủ nhân tạo nên ấn tượng tốt đẹp và cái nhìn cuốn hút trong mắt mọi người. 

Không những vậy, đá mặt trăng còn hạn chế nguồn hung khí từ môi trường sống xung quanh để chuyển hóa thành năng lượng tích cực cho con người. Đá mặt trăng sẽ bảo vệ người sử dụng trước những điều kém may mắn, vận hạn và tiểu nhân để hỗ trợ sự nghiệp công danh ngày càng thăng tiến.

Viên đá của tình yêu thương

Đá mặt trăng còn được nhiều người gọi với cái tên là “viên đá của tình yêu thương” bởi loại đá quý này biểu tượng cho sự lãng mạn và tình yêu viên mãn. Đây cũng chính là niềm mong ước của nhiều người về một cuộc sống hôn nhân trọn vẹn và tình yêu bất diệt bên ý chung nhân của mình. 

Đối với những ai thường xuyên rơi vào trạng thái tiêu cực và dễ bị nóng giận thì nên dùng đá mặt trăng. Tinh thể đá quý này sẽ lan tỏa nguồn năng lượng lớn để biến mọi cơn giận dữ, lo âu và muộn phiền thành điều tích cực. Đồng thời tác động đến vùng luân xa trái tim để mọi người luôn thấu hiểu, yêu thương và sẻ chia với nhau. 

Đặc biệt, đá mặt trăng còn được coi là món quà trân quý mà những người thân yêu có thể dành tặng cho nhau trong chuyến đi xa với ý nghĩa cầu mong sự may mắn, bình an và hộ thân mạnh mẽ. Viên đá mặt trăng cũng thay họ nhắn nhủ đến người thân của mình lời yêu thương, mong an bình và bảo vệ trong cuộc hành trình tìm kiếm tương lai tươi sáng.

Đá mặt trăng còn được nhiều người gọi với cái tên là “viên đá của tình yêu thương”.
Đá mặt trăng còn được nhiều người gọi với cái tên là “viên đá của tình yêu thương”.

Hướng dẫn bảo quản đá mặt trăng đúng cách

Tương tự như nhiều loại đá quý khác, đá mặt trăng cũng rất dễ bị trầy xước và mất đi vẻ sáng bóng tự nhiên nếu va chạm mạnh. Do đó, trong quá trình sử dụng đá mặt trăng, bạn cần hết sức cẩn thận để đá luôn bền đẹp như mới. Sau đây là phần hướng dẫn bảo quản đá mặt trăng đúng cách mà bạn cần lưu ý như:

Đá mặt trăng là loại khoáng chất quý trong tự nhiên có độ cứng khoảng từ 6 đến 6.5 trong thang điểm Mohs. Đây là loại đá có tính chất khá mềm mà không quá cứng và bền bỉ như đá Ruby hay đá Thạch Anh.

Vì vậy, trang sức đá mặt trăng cần phải được bảo quản riêng biệt, tránh để chung với các loại đá khác để hạn chế xảy ra sự va chạm gây ra trầy xước và giảm độ sáng bóng của mặt đá. 

Nếu vệ sinh trang sức đá mặt trăng, bạn nên sử dụng nước sạch cùng bàn chải mềm để làm sạch các vết bụi bẩn và mảng bám trên đá. Sau đó, sử dụng khăn ấm mềm và lau nhẹ nhàng bề mặt đá mặt trăng để tránh sự trầy xước và cất vào trong hộp đựng. 

Việc đeo vòng tay đá mặt trăng nên tuân theo quy tắc của người xưa như “Trái vào phải ra”. Nếu đeo đá mặt trăng bên tay trái sẽ có tác dụng giúp chủ nhân hấp thụ năng lượng mạnh mẽ để cân bằng tâm trí, điều hòa cảm xúc và xoa dịu trong tâm hồn. 

Bbạn nên sử dụng nước sạch cùng bàn chải mềm để làm sạch các vết bụi bẩn và mảng bám trên đá.
Bạn nên sử dụng nước sạch cùng bàn chải mềm để làm sạch các vết bụi bẩn trên đá

Năng lượng từ đá mặt trăng cũng giúp chủ nhân cải thiện sức khỏe và gặp nhiều vận may trong cuộc sống. Ngoài ra, tay trái cũng ít hoạt động hơn so với tay phải nên việc đeo vòng bên tay trái sẽ hạn chế sự va chạm mạnh gây ra trầy xước và nứt vỡ trên bề mặt đá mặt trăng. 

Thông thường, các loại đá quý nói chung và đá mặt trăng nói trăng sau một thời gian sử dụng thì bạn nên thanh tẩy định kỳ cho đá. Cách thực hiện khá đơn giản bạn chỉ cần ngâm đá mặt trăng dưới vòi nước sạch khoảng 15 phút rồi lau khô và phơi dưới nắng mặt trời là viên đá đã sạch sẽ nguồn ám khí xấu. 

Điều mà bạn cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng đá mặt trăng là cần phải nạp năng lượng cho đá thường xuyên dưới ánh trăng. Vào những đêm trăng rằng, bạn nên phơi đá trong vòng khoảng một vài tiếng để viên đá hấp thụ tất cả các tinh hoa của đất trời và năng lượng của ánh trăng.

Cách phân biệt đá mặt trăng (Moonstone) thật giả

Đá mặt trăng với vẻ ngoài lấp lánh, sắc sảo và độc đáo nên được nhiều người yêu thích. Điều này đã dẫn đến hiện tượng xuất hiện nhiều đơn vị buôn bán đá mặt trăng thật giả lẫn lộn nhằm chuộc lợi.

Việc sử dụng sản phẩm bằng đá mặt trăng giả không chỉ khiến cho khách hàng bị hao hụt kinh phí mà các thành phần hóa học nhân tạo trong vật phẩm này còn đem đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe.

Do đó, các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên lựa chọn những vật phẩm bằng đá mặt trăng thật. Sau đây là một số cách phân biệt đá mặt trăng (Moonstone) thật và giả mà bạn nên nắm bắt như:

Quan sát kỹ các lớp cấu tạo bên trong của đá mặt trăng. Bạn có thể đặt viên đá dưới ánh sáng để phân tích cấu trúc phân lớp bên trong. Nếu bạn nhìn thấy sự phân tách của các lớp thì đây chắc hẳn là viên đá mặt trăng tự nhiên. Bởi vì, trong những viên đá nhân tạo thường bị mờ do quá trình xử lý và sản xuất.

Đa phần các viên đá mặt trăng tự nhiên đều sở hữu ánh xanh lam và ngũ sắc lấp lánh phía bên trong. Đặc biệt, đá mặt trăng không thể xảy ra hiện tượng khúc xạ ánh sáng ở góc lớn hơn 15 độ nên khi quan sát dưới ánh sáng thấy viên đá mẫu phản xạ ánh sáng ở tất cả các góc độ khác nhau thì đấy không phải đá tự nhiên.

Đa phần các viên đá mặt trăng tự nhiên đều sở hữu ánh xanh lam và ngũ sắc lấp lánh phía bên trong.
Đa phần các viên đá mặt trăng tự nhiên đều sở hữu ánh xanh lam và ngũ sắc

Ngoài ra, bạn cũng có thể ngâm viên đá mặt trăng trong nước từ một giờ để xác định độ thật giả. Nếu đá mặt trăng trở nên sáng hơn, màu sắc lấp lánh hơn thì đó chính là viên đá hoàn toàn tự nhiên.

Bên cạnh đó, đá mặt trăng thật chỉ nóng lên khi được nắm vững trong bàn tay một khoảng thời gian dài. Nếu chỉ tiếp xúc trong đôi lát thì đá mặt trăng sẽ cho ta cảm giác mát lạnh. Trong khi đó, một viên đá mặt trăng giả bằng thủy tinh sẽ ngay lập tức cho ta cảm giác ấm áp.

Ngoài những phương pháp trên, bạn có thể nhận định đá mặt trăng dựa trên việc quan sát độ tinh khiết.Nếu viên đá có cấu trúc hoàn hảo bên trong nhưng giá thành không quá cao thì có khả năng lớn là hàng giả hoặc đá nhân tạo. Đá mặt trăng tự nhiên thường chứa nhiều vết nứt và hình dạng độc đáo như bong bóng bên trong.

Tuy nhiên, những cách phân biệt đá mặt trăng thật giả kia chỉ mang tính khách quan nên không hoàn toàn đúng 100%. Vì vậy, bạn nên đến các cửa hàng uy tín có kiểm định của chuyên gia để đảm bảo mua được đá mặt trăng tự nhiên. 


Những thông tin vừa rồi viết về “Đá mặt trăng (Moonstone): Viên đá của sự thần kỳ về mặt tâm linh”. Thông qua bài viết này của Thạch Anh Việt, chắc hẳn quý vị đã hiểu rõ hơn về ý nghĩa và công dụng của viên đá mặt trăng thần kỳ. Qua đó cũng gợi ý cách phân biệt đá mặt trăng thật giả giúp bạn có được dòng sản phẩm chất lượng nhất để mang đến nhiều niềm vui, may mắn và bình an trong cuộc sống thường nhật.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *