Đá Ngọc Bích là gì? Hợp mệnh nào? Tác dụng phong thủy?

Nhắc đến đá Ngọc Bích là nói về một chủng loại đá quý được nhiều người ưa thích nhất trong phong thuỷ. Không chỉ được ưa chuộng ở phương Đông mà đá Ngọc Bích còn được sử dụng phổ biến ở phương Tây. Người ta cho rằng Ngọc Bích là loại đá quý dành cho các bậc đế Vương và giới hoàng Gia. Ngay trong bài viết dưới đây, Thạch Anh Việt sẽ cung cấp các thông tin cơ bản về đá Ngọc Bích đến quý bạn đọc.

Đá Ngọc Bích là gì?

Đá Ngọc Bích là một khoáng chất được cấu tạo từ các khối tinh thể dạng sợi với mật độ cao. Ngọc Bích cũng được xem là một trong những loại đá quý có tuổi đời lâu nhất trên thế giới. Khoáng chất quý này mang lại nhiều điều thiêng liêng trong các nền văn hóa trên thế giới nói chung và truyền thống của Trung Quốc nói riêng. 

Tuy nhiên trong nhiều thế kỷ, người ta thường bị nhầm lẫn giữa đá Ngọc Bích và đá Cẩm Thạch là cùng một khoáng chất. Thực tế cho thấy hai loại đá này có sự khác biệt lớn về mặt hóa học. Ngọc Bích là một tinh thể mềm ở dạng sợi được con người sử dụng phổ biến nhất trong việc chạm khắc đồ trang sức, đồ trang trí và vật phẩm phong thủy. 

Cái tên Nephrite có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp “nephros” với hàm nghĩa là “thận”. Nguyên nhân bởi những viên đá và tảng đá Ngọc Bích tự nhiên đều có dạng hình tròn hoặc hình quả thận. Nhờ vào điều này mà mọi người nghĩ rằng đá Ngọc Bích có tác dụng lớn trong việc điều trị và chữa các bệnh về thận.

Đá Ngọc Bích là một khoáng chất được cấu tạo từ các khối tinh thể dạng sợi với mật độ cao.
Đá Ngọc Bích là một khoáng chất được cấu tạo từ các khối tinh thể dạng sợi với mật độ cao.

Trong các nghiên cứu khảo cổ của chuyên gia từ thời đồ đá, đá Ngọc Bích không chỉ được con người nguyên thủy sử dụng để chạm khắc gỗ thành vật dụng trang trí đơn giản mà còn làm vũ khí và công cụ làm việc. Ngọc Bích hiện có số lượng lớn ở Balkan, Trung Quốc, Đông Nam Á, New Zealand và hai bờ biển của châu Mỹ.

Tại Trung Mỹ, đá Ngọc Bích là loại khoáng chất quý hiếm chỉ dành cho những người trong giới thượng lưu có địa vị cao nhất. Ngày xưa, quân phục chinh của Tây Ban Nha phát hiện ra người bản địa sử dụng loại đá Ngọc Bích này rồi đem về Châu Âu vào những năm 1780. Ngọc Bích còn có tên gọi khác là ngọc British Columbia, đá xanh New Zealand, ngọc mộ, ngọc Spinach,…

Tác dụng của đá Ngọc Bích phong thủy

Từ lâu, đá Ngọc Bích đã trở thành một loại đá quý hiếm được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực phong thủy ở khắp Châu Á. Nhiều người tin rằng việc đặt trong ngôi nhà của mình một viên đá ngọc Bích sẽ giúp hỗ trợ và tăng cường nguồn sinh khí tốt cho không gian nhà ở. 

Ngoài ra nhiều người còn bày trí trên bàn làm việc một tượng đá Ngọc Bích phong thủy để cầu may mắn. Một số người lại lựa chọn những món đồ được chế tác tinh xảo bằng đá Ngọc Bích như chén, ly trong tủ kính để góp phần cải thiện phong thủy.

Không chỉ mang nguồn năng lượng phong thủy lớn, đá Ngọc Bích còn có tác dụng tích cực trong việc chữa bệnh. Đồng thời đá Ngọc Bích còn giúp chủ nhân có cuộc sống bình an, giàu có, thịnh vượng và chuyện tình viên mãn. Cụ thể là: 

Từ lâu, đá Ngọc Bích đã trở thành một loại đá quý hiếm được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực phong thủy ở khắp Châu Á.
Từ lâu, đá Ngọc Bích đã trở thành một loại đá quý hiếm được sử dụng rộng rãi

Tác dụng trong việc chữa bệnh

Đá Ngọc Bích là loại đá quý biểu tượng cho sức khỏe của con người. Có trong tay một viên đá Ngọc Bích sẽ giúp chủ nhân luôn khỏe mạnh, nâng cao sức đề kháng và kéo dài tuổi thọ. Bên cạnh năng lượng lan tỏa từ đá Ngọc Bích còn giúp cho tinh thần của gia chủ luôn thoải mái, tích cực và bình tĩnh hơn.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng đặt lên bụng một viên đá Ngọc Bích trong lúc nghỉ ngơi sẽ giúp cho dạ dày của con người hoạt động tốt hơn, kích thích tiêu hóa cũng như giảm thiểu các triệu chứng đau nhức. Ngoài ra, chị em phụ nữ mắc bệnh phụ khoa cũng nên đeo trang sức bằng đá Ngọc Bích thường xuyên bên người. Điều này sẽ mang đến tác dụng tốt trong việc giảm thiểu các dấu hiệu của bệnh tật trong cuộc sống.

Theo những ghi chép lịch sử để lại, nhiều người thầy lang ở Trung Quốc đã xem đá Ngọc Bích là loại dược liệu hữu hiệu giúp cho người bệnh thanh lọc cơ thể cũng như cơ quan nội tạng. Đá Ngọc Bích còn là đại diện cho sự thanh khiết nên có thể giúp cho chủ nhân chống lại mọi loại chất độc. Nhờ vào đó mà người sử dụng sẽ cải thiện, hỗ trợ điều trị bệnh thị lực, bệnh động kinh và giảm sự đau nhức răng.

Đá Ngọc Bích là loại đá quý biểu tượng cho sức khỏe của con người.
Đá Ngọc Bích là loại đá quý biểu tượng cho sức khỏe của con người.

Đây cũng là nguyên nhân mà đá Ngọc Bích được mệnh danh là “viên đá trường thọ”. Bởi lẽ đặc tính chữa bệnh, nâng cao sức đề kháng giúp cho gia chủ phòng chống bệnh tật và kéo dài tuổi thanh xuân. Đá Ngọc Bích tự nhiên rất phù hợp với người mệnh Mộc và Mệnh Hỏa. Lời khuyên dành cho chủ nhân mệnh này là hãy sở hữu trong tay một khối đá  Ngọc Bích để cải thiện sức khỏe nhé.

Mang sắc xanh ngọc tự nhiên, đá Ngọc Bích còn là biểu tượng của sự bình yên, hạnh phúc và hy vọng. Mặt khác, Ngọc Bích cũng mang đến vẻ đẹp sang trọng, quý phái và đẳng cấp nên được nhiều phụ nữ thành đạt đặc biệt yêu thích. Năng lượng lan tỏa từ Ngọc Bích sẽ giúp cho chủ nhân thanh lọc cơ thể, giúp da luôn căng mọng để giữ được vẻ đẹp trường tồn và kéo dài tuổi thanh xuân.

Viên đá mang đến sự giàu có

Một số nghiên cứu cho thấy rằng đá Ngọc Bích giúp cho người sử dụng luôn được bảo vệ và sống trong sự bình an. Là viên đá của sự dồi dào nên đá Ngọc Bích còn đem đến cho gia chủ nhiều may mắn và một cơ thể cường tráng. Năng lượng của đá Ngọc Bích giúp cho người sử dụng kích hoạt tài lộc và thành đạt trong cuộc sống.

Viên đá Ngọc Bích sẽ giúp thu hút nhiều vận may dồi dào vào cuộc sống của gia chủ. Đây cũng là lý do vì sao mà nhiều người lựa chọn đá Ngọc Bích như một lá bùa may mắn. Mang bên mình viên đá Ngọc Bích, chủ nhân sẽ dễ dàng thực hiện được các mục tiêu tài chính của bản thân. 

Đồng thời đá Ngọc Bích còn đem đến cho gia chủ nhiều nguồn năng lượng sáng tạo và sự tháo vát trong cuộc sống. Nhờ vào đó mà người sở hữu sẽ dễ dàng hiện thực hóa ước mơ và phát triển sự nghiệp công danh của mình.

Một số nghiên cứu cho thấy rằng đá Ngọc Bích giúp cho người sử dụng luôn được bảo vệ và sống trong sự bình an.
Đá Ngọc Bích giúp cho người sử dụng luôn được bảo vệ và sống trong sự bình an.

Nguồn năng lượng từ đá Ngọc Bích còn giúp cho người sử dụng trở nên minh mẫn, tập trung và tỉnh táo. Từ đó, chủ nhân có thể hiểu được tận cùng của mọi thứ, đem đến nhiều ý tưởng sáng tạo và tinh thần kiên cường để đạt được sự thành công trong cuộc sống. 

Nhiều người còn tin rằng đá Ngọc Bích có tác dụng giải tỏa năng lượng tiêu cực, sự căng thẳng và mệt mỏi. Người sử dụng nhờ vậy mà có thái độ sống tích cực và lạc quan hơn để theo đuổi đam mê. Đá Ngọc bích thu hút nhiều may mắn để chủ nhân mở rộng học vấn, thăng tiến trong công việc và thu hút nhiều tài lộc.

Tác dụng trong tình yêu và mối quan hệ

Theo nhiều người quan niệm, đá Ngọc Bích sở hữu một nguồn năng lượng lớn giúp con người khai thông, ổn định và cân bằng cảm xúc của bản thân. Nhờ vào đó mà gia chủ sẽ dễ dàng đối phó với những cảm xúc mạnh mẽ và tiêu cực của mình. 

Năng lượng của đá Ngọc Bích sẽ giúp cho chủ nhân không gây tổn thương đến mọi người thân yêu xung quanh. Đặt một viên đá Ngọc Bích trên bàn sẽ giúp cho người sử dụng cân bằng được cảm xúc, loại bỏ cơn giận dữ và ngăn chặn sự suy sụp tinh thần.

Nếu gia chủ đang cảm thấy bị bế tắc và có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ trong cuộc sống thì nên mang theo một viên đá Ngọc Bích. Viên đá quý này sẽ giúp cho người sở hữu có thể hiểu rõ được chân lý của cuộc đời. Năng lượng của đá Ngọc Bích sẽ giúp cho gia chủ chuyển đổi nguồn năng lượng tiêu cực thành vượng khí.

Năng lượng của đá Ngọc Bích sẽ giúp cho chủ nhân không gây tổn thương đến mọi người thân yêu xung quanh.
Năng lượng của đá Ngọc Bích sẽ giúp cho chủ nhân không gây tổn thương đến mọi người

Bên cạnh đó, đá Ngọc Bích còn được xem là viên đá quý của tình yêu. Ngọc Bích giúp cho con người khôi phục lại sự cân bằng đã bị mất. Đồng thời khuyến khích đồng cảm, thấu hiểu và chia sẻ giữa các cặp tình nhân

Năng lượng của đá Ngọc Bích sẽ giúp cho con người trở nên son sắt và gắn bó hơn. Đá Ngọc Bích giúp mối quan hệ tình cảm của con người có thêm nhiều niềm tin, hy vọng và sự thủy chung. Sẽ không có sự lấn át hay phục tùng nếu có trong tay viên đá Ngọc Bích. Bởi năng lượng của loại đá này sẽ giúp cho mọi người bình đẳng, yêu thương và quý trọng lẫn nhau.

Ngoài ra, đá Ngọc Bích còn có khả năng hàn gắn những mối quan hệ sắp tan vỡ. Ngọc Bích giúp củng cố lòng can đảm và sự táo bạo cho gia chủ. Đồng thời mang lại cho thân chủ sự tự tin và bản lĩnh để theo đuổi những gì mong muốn trong tình yêu.

Với nguồn năng lượng lan tỏa từ tinh thể quý này, gia chủ cũng có thể hiện bản thân một cách hiệu quả nhất. Nhờ vào đó mà chủ nhân có thể nói lên tiếng lòng trong trái tim của mình tự tin hơn. 

Đá Ngọc Bích hợp mệnh nào trong phong thủy?

Hiện nay, đá Ngọc Bích được chia làm nhiều loại khác nhau với hai màu sắc chính là đá Ngọc Bích đỏ và đá Ngọc Bích xanh. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà mọi người có thể chọn được loại Ngọc Bích phù hợp.

Nhiều chuyên gia cho rằng việc chọn lựa màu sắc đá quý trong phong thủy sẽ tác động tới sự phát triển tài lộc và công danh. Do đó, chúng ta cần phải căn cứ vào bản mệnh để chọn được loại đá thích hợp. 

Phong thủy đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, sự nghiệp và cuộc sống con người.
Phong thủy đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến công việc, sự nghiệp và cuộc sống con người.

Đá Ngọc Bích Đỏ

Mang sắc đỏ của mệnh Hỏa nên đá Ngọc Bích đỏ rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Người mệnh Hỏa nếu sử dụng loại đá Ngọc Bích này trong cuộc sống hàng ngày sẽ gặp nhiều vận may về tài lộc. Năng lượng tương hợp từ Ngọc Bích Đỏ sẽ giúp cho chủ nhân mở rộng công danh, học vấn và sự nghiệp.

Sẽ là một điều cực kỳ thiếu sót nếu người mệnh Thổ bỏ qua đá Ngọc Bích Đỏ. Gia chủ mệnh Thổ sẽ nhận được nguồn năng lượng tương sinh từ đá Ngọc Bích Đỏ. Nhờ vào đó mà học có thể phát triển sự nghiệp một cách vang dội và nhanh chóng. Có được trong tay loại đá quý này, người mệnh Thổ sẽ đón nhận một cuộc sống bình an và trọn vẹn.

Mang sắc đỏ của mệnh Hỏa nên đá Ngọc Bích đỏ rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.
Mang sắc đỏ của mệnh Hỏa nên đá Ngọc Bích đỏ rất phù hợp với người mệnh Hỏa và mệnh Thổ.

Đá Ngọc Bích Xanh

Đá Ngọc Bích xanh được cho là rất hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa. Người ta tin rằng loại đá quý có khả năng giúp người chủ nhân mệnh Mộc luôn mạnh khỏe, thông minh để đạt được nhiều thành công trong công việc và học vấn. Năng lượng tương hợp của đá Ngọc Bích cũng đem lại cho gia chủ mệnh Mộc một cuộc sống hạnh phúc trong hôn nhân. 

Người mệnh Hỏa khi sử dụng đá Ngọc Bích Xanh sẽ phát triển “như diều gặp gió”. Đặt ở bàn làm việc một khối đá quý này, gia chủ mệnh Hỏa sẽ nhận về nhiều nguồn năng lượng tương sinh để thuận lợi và suôn sẻ trong cuộc sống. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng đá Ngọc Bích xanh còn giúp cho người mệnh Hỏa có được sức khỏe dồi dào và ý chí mạnh mẽ để vượt qua mọi gian khó.

Đá Ngọc Bích xanh được cho là rất hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.
Đá Ngọc Bích xanh được cho là rất hợp với những người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

Phân biệt đá Ngọc Bích phong thủy thật giả

Theo nghiên cứu của các chuyên gia, thị trường đá quý Việt Nam nói riêng cũng như quốc tế nói chung đều đã xuất hiện nhiều chủng loại đá giả hay đá đã qua xử lý. Tương tự như nhiều loại khoáng chất quý giá trong tự nhiên khác, đá Ngọc Bích cũng được làm giả vô cùng tinh vi.

Với xuất hiện các công nghệ hiện đại như nhuộm màu, đi máy ly tâm xử lý loại tạp chất, xử lý nhiệt đã giúp cho một vài cửa hàng không uy tín làm tăng độ trong của đá Ngọc Bích. Từ đó khiến cho nhiều người đã mua phải loại đá Ngọc Bích giả.

Đây là nguyên nhân chính làm cho khách hàng băn khoăn và do dự trong quá trình chọn đá phong thủy. Vậy làm thế nào để có thể phân biệt được đá Ngọc Bích thật tự nhiên và Ngọc Bích nhân tạo?

Đối với trường hợp đá Ngọc Bích nhuộm màu, khách hàng có thể nhận biết dễ dàng bằng tia cực tím của máy thử tiền giả.
Khách hàng có thể nhận biết dễ dàng bằng tia cực tím của máy thử tiền giả.

Thứ nhất: Đối với trường hợp đá Ngọc Bích nhuộm màu, khách hàng có thể nhận biết dễ dàng bằng tia cực tím của máy thử tiền giả. Nếu là loại Ngọc Bích giả đã qua xử lý thì sẽ đổi sang màu xanh da trời. Trong khi đó đá Ngọc Bích tự nhiên vẫn giữ nguyên gam màu sắc của mình.

Thứ hai: Nếu muốn thử thử độ va chạm, độ trong của đá, người mua hàng có thể dùng vật sắc nhọn như dao hay kéo rạch lên bề mặt đá. Nếu đã dễ bị vỡ, biến dạng hay trầy xước thì đây rất có thể là đá Ngọc Bích giả.

Thứ ba: Để kiểm tra xem đá Ngọc Bích có bị nhuộm màu hay không thì khách hàng có thể sử dụng dung dịch Axeton. Nếu khối đá dễ dàng bị phai màu hoặc biến đổi màu sắc thì đây chính là đá Ngọc Bích giả.

Thứ ba: Điểm đặc biệt để nhận diện được đá Ngọc Bích thật chính là cấu tạo trong đá. Thông thường đá Ngọc Bích tự nhiên sẽ có các dải vân hay điểm giao thoa giữa các khoảng màu. Mặt khác, đá Ngọc Bích càng có độ trong cao là loại đá có giá trị càng lớn.

Cách bảo quản đá Ngọc Bích phong thủy

Đá Ngọc Bích cũng như bao món đồ khác, nếu muốn sử dụng trong thời gian lâu dài thì gia chủ cần phải nắm bắt những cách vệ sinh để đá luôn sáng bóng và giữ nguyên vẻ đẹp ban đầu. Sau đây là phần hướng dẫn cách bảo quản đá Ngọc Bích phong thủy mà các bạn có thể tham khảo như:

Cách 1: Ngâm vật phẩm làm từ đá Ngọc Bích tự nhiên vào hỗn hợp nước ấm pha loãng với nước rửa bát có nồng độ axit nhẹ. Sau đó lau khô rồi tiến hành tráng qua với nước sạch và dùng khăn mềm để lau khô.

Cách 2: Đá Ngọc Bích có thể bị nứt vỡ khi tiếp xúc với nhiệt độ quá cao hoặc có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Do đó thân chủ nên bảo quản đá Ngọc Bích ở những nơi thoáng mát trong nhà. Ngoài ra khi gặp nhiệt độ cao, đá Ngọc Bích cũng sẽ mất khả năng hấp thụ độ ẩm làm cho độ bóng bị suy giảm. 

Ngâm vật phẩm làm từ đá Ngọc Bích tự nhiên vào hỗn hợp nước ấm pha loãng với nước rửa bát có nồng độ axit nhẹ.
Ngâm vật phẩm làm từ đá Ngọc Bích tự nhiên vào hỗn hợp nước ấm pha loãng với nước rửa bát có nồng độ axit nhẹ.

Cách 3: Ánh mặt trời cũng được xem là nguyên nhân chính khiến cho đá Ngọc Bích giảm độ bền và biến đổi màu sắc. Vì vậy mà giả chủ tuyệt đối không được phơi đá Ngọc Bích ngoài trời nắng quá lâu.

Cách 4: Đá Ngọc Bích có độ cứng thấp hơn so với những loại đá quý khác. Bởi vậy mà trong quá trình sử dụng, chủ nhân nên tránh va đập quá mạnh khiến cho đá Ngọc Bích có thể bị nứt hoặc rạn vỡ. 


Bài viết trên đề cập về nội dung “Đá Ngọc Bích là gì? Hợp mệnh nào? Tác dụng phong thủy?”. Hy vọng nguồn thông tin vừa được chúng tôi đề cập sẽ giúp cho bạn đọc có thêm kiến thức về đá Ngọc Bích trong phong thủy. Chúc các bạn sẽ sớm chọn mua cho mình một loại đá quý hợp mệnh. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *