Top 10 loại đá phong thuỷ tự nhiên tốt nhất hiện nay

Đá phong thuỷ tự nhiên là “bảo bối” mà ai cũng muốn có, bởi nó chứa đựng rất nhiều ý nghĩa và sức mạnh tâm linh đặc biệt. Thế nhưng, không phải ai cũng biết loại đá vừa đẹp, vừa sở hữu công dụng tốt nhất, giúp mang đến nhiều tài lộc, mắn mắn và sức khỏe. Nếu còn nhiều thắc mắc trong vấn đề này, tham khảo ngay gợi ý 10 loại đá phong thuỷ tự nhiên tốt nhất trong bài viết dưới đây. 

Top 10 loại đá phong thuỷ tự nhiên tốt nhất hiện nay 

Đá phong thuỷ tự nhiên là một món đồ quá đỗi quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta. Chúng được hình thành và tái tạo trong lòng đất sau hàng triệu năm thu nạp linh khí trong đất trời. Nhờ vậy mà ẩn sâu bên trong đá luôn sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, mang tới vận may và vượng khí cho chủ sở hữu. 

da phong thuy tot nhat
Ẩn sâu bên trong đá phong thuỷ luôn sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, mang tới vận may

Với nguồn năng lượng dương cực mạnh có thể hoá giải những xui xẻo, tai ương cũng như hạn chế bệnh tật ốm đau. Chính bởi vẻ ngoài “mê mẩn” lòng người cùng những ý nghĩa tích cực đó mà đá phong thuỷ tự nhiên trở thành “bảo bối” mà ai cũng muốn có.

Thị trường đá phong thuỷ “muôn hình muôn vẻ” với sự phong phú trong mẫu mã, chủng loại và kích thước. Mỗi một loại lại sở hữu những năng lượng, tính chất riêng, qua đó tạo nên những giá trị phong thuỷ khác biệt. Nếu không có nhiều am hiểu thì thật khó để biết được loại nào tốt và được sử dụng phổ biến nhất. 

Thấu hiểu điều đó, Thạch Anh Việt xin được gợi ý tới bạn đọc Top 10 loại đá phong thuỷ tự nhiên tiêu biểu mang công dụng phong thuỷ lớn. Đây cũng là những dòng đá nhận được sự săn đón nồng nhiệt nhất của khách hàng trong hơn 8 năm kinh doanh và chế tác sản phẩm về đá quý phong thuỷ tại đơn vị. 

#01. Đá thạch anh 

Nếu bạn muốn tìm một loại đá phong thuỷ tự nhiên có vẻ đẹp “thập toàn thập mỹ”, giá trị phong thuỷ cao mà lại dễ sở hữu thì thạch anh (Quartz) là viên đá mà bạn tìm kiếm bấy lâu. Loại đá này được tìm thấy cách đây khoảng 300.000 năm về trước. Tên gọi của chúng được bắt nguồn từ một tiếng Đức là “quartz”, nguồn gốc sâu xa hơn từ tiếng Ba Lan và Slav nghĩa là “cứng”. 

Hiếm có loại đá phong thuỷ nào lại có phổ màu phong phú như thạch anh. Tất cả cũng bởi nguyên tử kim loại cộng hưởng nhiệt độ biến đổi tạo nên sắc hồng, tím, xanh, vàng, đen, trắng,… Chúng sử dụng sự đa sắc của mình để phản ánh thế giới bản mệnh và nội tâm mỗi người. Theo đó, mỗi một màu sắc lại ứng với một công dụng và ý nghĩa khác nhau: 

Thạch anh tím (amethyst): tác dụng được biết đến nhiều nhất ở viên đá này chính là khả năng bảo vệ vẹn toàn sức khỏe và cơ thể. Nhất là với những người mắc chứng mất ngủ hoặc có cơn đau thần kinh, huyết áp và tim sẽ được phục hồi khi sử dụng. Từ trường của chúng giúp khai mở trí thức, tư duy thông suốt, xóa tan mọi muộn phiền, mang đến cảm giác bình an trong tâm hồn.

Thạch anh vàng (citrine): được coi là “viên đá thịnh vượng” hay “chiêu tài thạch” bởi năng lực chiêu tài tấn bảo vô cùng mạnh mẽ. Hầu hết những người làm ăn, buôn bán đều sở hữu các sản phẩm chế tác từ Citrine (vòng tay, quả cầu thạch anh vàng,…) với ước mong mang lại tiền tài, phát đạt trong kinh doanh. Ngoài ra, nguồn năng lượng mà chúng mang đến khiến chủ nhân luôn cảm thấy vui tươi, sảng khoái. 

da thach anh
Đá thạch anh sử dụng sự đa sắc của mình để phản ánh thế giới bản mệnh và nội tâm mỗi người

Thạch anh xanh (Aventurine): thu hút cơ hội, vận may đến nhiều hơn trong cuộc sống. Chúng được ví như một lú bùa hộ mệnh để chủ nhân có một cuộc sống bình yên, sung túc. 

Thạch anh trắng (White Quartz): được mệnh danh là thạch anh đế vương với khả năng khuếch đại năng lượng mạnh mẽ từ vũ trụ. Qua đó, kích hoạt chức năng của não bộ, xoa dịu cảm giác căng thẳng để làm việc hiệu quả. 

Thạch anh hồng (Rose Quartz): có năng lực mạnh nhất về tình yêu, mang tới sự gắn kết và hạnh phúc cho vợ chồng hay các cặp tình nhân. Từ trường của nó làm tăng khả năng sáng tạo, ổn định nhịp tim và tăng cường trí nhớ. 

Thạch anh đen (Morion): giúp thanh lọc toàn bộ năng lượng tiêu cực, đẩy lùi hung khí và sát khí. Cuộc sống nhờ vậy mà thêm an yên, sức khoẻ dồi dào, trấn trạch hưng gia. 

Về thông số kỹ thuật, thạch anh thuộc cấu trúc tinh thể Triclinic, trọng lượng riêng riêng 2.7. Họ thạch anh đều có độ bền khá cao, xếp hạng 7/10 trên thang đo  độ cứng Mohs. Tại Việt Nam, người ta khai thác chúng ở mỏ Bảo Lộc (Lâm Đồng), Núi Dinh (Bà Rịa -Vũng Tàu), Quỳ Châu (Nghệ An), Phú Yên, Quảng Nam và Tây Nguyên. 

#02. Đá mắt hổ 

Quả là một thiếu sót lớn nếu không nhắc tới đá mắt hổ (Tiger Eye) trong danh sách những loại đá quý phong thuỷ tốt nhất hiện nay. Chúng là một biến thể độc đáo của nhà thạch anh, thuộc họ khoáng vật Chalcedony. Sở dĩ có tên gọi này bởi các sọc màu kết hợp với hiệu ứng mắt mèo trên bề mặt đá khiến chúng trông giống cặp mắt của chú hổ vậy.

Trong phong thuỷ, đá mắt hổ sở hữu một năng lực giúp tăng tốc sự hình thành mọi thứ. Điều đó cũng có nghĩa rằng, người sở hữu viên đá này sẽ được “phù trợ” để dễ dàng đột phá trong công việc lẫn cuộc sống.

Chúng được các chuyên gia khuyên dùng sử dụng cho bất kỳ nơi nào nhờ khả năng khuyến khích tập trung cực tốt. Khi gặp tình huống khó khăn hay phức tạp đều có một mức độ sáng suốt, loại bỏ sự trì hoãn để ngày càng thành công. 

da mat ho
Đá mắt hổ được các chuyên gia khuyên dùng nhờ khả năng khuyến khích tập trung cực tốt

Tại nhà ở, đá mắt hổ sẽ phát huy tác dụng trấn trạch, dọn sạch năng lượng tiêu cực và mang tới vượng khí dồi dào trong tới không gian. Sợi dây liên kết với “chúa tể rừng xanh” khiến nó được dùng để mang lại dũng khí, tạo cảm hứng tự tin cũng như bảo vệ bạn trước sự bắt nạt hay lời nguyền ác ý. 

Mỗi một cung mệnh sẽ ứng với một màu sắc khác nhau của đá mắt hổ. Trong đó, màu vàng sẽ là gợi ý hoàn hảo cho người thuộc mệnh Kim và mệnh Thổ; màu đỏ sẽ mang tới nhiều may mắn cho gia chủ mệnh Hoả và Thổ; người mệnh Thuỷ và Mộc mà sử dụng màu xanh dương thì cực kỳ vượng. 

Nếu bạn thường xuyên trong trạng thái uể oải hoặc ủ rũ, một viên đá Tiger Eye cũng có thể khuấy động và kéo bạn ra khỏi tình trạng tồi tệ này. Chúng như một ly nước giải khát giữa ngày hè oi ả, mang đến vitamin hạnh phúc nên rất có lợi với người có xu hướng trầm cảm, áp lực đè nén.

#03. Đá Aquamarine

Có một viên hải lam đầy quyến rũ với những công dụng huyền diệu mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho chúng ta, chính là đá Aquamarine. Chúng thuộc nhóm đá quý Beryl (cùng với ngọc lục bảo Emerald và Morganite). Trong quá trình hình thành có sự xâm chiếm của nguyên tố sắt đã tạo nên một màu xanh nước nước biển huyền thoại cho Aquamarine.

Aquamarine được ghép từ “Aqua” tượng trưng cho nước và “Marine” đại diện cho biển cả bao la. Chúng mang năng lượng làm mát để làm dịu đi bản tính nóng nảy, tạo ra cảm giác thư giãn nhưng vẫn tỉnh táo. Nếu có xu hướng đàm phán, tranh luận, viên đá sẽ kết nối với trí tuệ bên trong để gia tăng cơ hội chiến thắng. 

Sắc xanh cuốn hút mà Aquamarine sở hữu là màu sắc của niềm vui, niềm lạc quan và hy vọng. Vì thế, nó giúp chủ nhân luôn tràn đầy năng lượng, tự tin và hướng tới những điều tích cực. Khi được trưng bày đúng vị trí còn mang tới nhiều cơ hội phát triển đầy hứa hẹn trong công việc lẫn cuộc sống. 

da phong thuy aquamarine
Sắc xanh cuốn hút mà Aquamarine sở hữu là màu sắc của niềm vui, niềm lạc quan, hy vọng

Trong lĩnh vực sức khỏe, Aquamarine là viên đá của hệ hô hấp, phổi và hơi thở. Chúng có thể chữa lành bệnh viêm xoang, những cơn ho dai dẳng, đồng thời hiệu quả với cả chứng dị ứng mãn tính.

Với mối liên kết chặt chẽ với yếu tố nước, bạn chẳng cần lo lắng về vấn đề thiếu nước nếu sở hữu viên đá phong thuỷ này. Đôi mắt mỏi mệt, đờ đẫn và một số vấn đề liên quan tới thị lực có thể thuyên giảm đáng kể nếu đặt Aquamarine lên mí mắt trong vòng 20 phút.

Không chỉ được đánh giá cao về bề dày lịch sử, Aquamarine còn được đánh giá cao về độ bền (điểm 7.5 đến 8 trên thang đo Mohs). Rất phù hợp để làm một quả cầu phong thuỷ, trang sức đeo hàng ngày nhưng cũng cần bảo quản cẩn thận. Những viên đá lộng lẫy này được tìm thấy ở một số mỏ đá lớn trên thế giới: Brazil, Nga, Kenya, Trung Tây Hoa Kỳ và Madagascar. 

#04. Đá Tourmaline 

Nhờ những tác dụng bất ngờ trong phong thuỷ tâm linh và sức khỏe đã tạo nên sự mến mộ của nhiều người dành cho viên đá Tourmaline. Chúng thuộc nhóm khoáng chất nhôm borosilicate được hoà trộn với nhiều kim loại khác nhau.

Tên gọi Tourmaline được xuất phát từ “turamali”, có nghĩa là “viên đá có nhiều màu sắc pha trộn” trong tiếng Sinhalese, phản ánh đúng tính chất của viên đá. 

Bạn có thể tìm thấy chúng dưới nhiều màu sắc khác nhau: đỏ, xanh lam, xanh lá, đen, hồng, tím và vàng. Trong đó, viên đá Tourmaline dưa hấu (màu hồng trung tâm và màu xanh lá ở quanh viền) khiến các tín đồ yêu đá vô cùng thích thú. Theo thông số kỹ thuật, đá quý có độ cứng nằm ở mức 7/10 nên có thể sử dụng thoải mái mà không cần quá lo lắng bị hư hỏng, nứt vỡ. 

So với các loại đá quý, Tourmaline là tinh thể hiếm hoi có khả năng tạo ra điện tích âm và tia hồng ngoại. Chúng mang điện tích này để trung hòa những ion dương có hại trong bầu khí đầy rẫy khói bụi, ô nhiễm và những bức xạ độc hại. Khi mang bên người sẽ tạo nên một lớp màng ngăn chặn âm khí, tà khí và những tác động xấu tới cơ thể. 

da tourmaline
Đá Tourmaline là tinh thể hiếm hoi có khả năng tạo ra điện tích âm và tia hồng ngoại

Theo nhiều nghiên cứu, các tia hồng ngoại phát ra từ Tourmaline có thể chữa bệnh, ngay cả với những bệnh mãn tính lâu ngày. Những căn bệnh liên quan tới nhiễm trùng, ung thư, u xơ hay tăng thân nhiệt điều mang đến nhiều tín hiệu tích cực. Điểm đặc biệt là “chữa bệnh” nhưng hoàn toàn không mang tới bất kỳ tác dụng phụ nào. 

Đó cũng chính nguyên nhân tại sao, dù có giá thành không hề rẻ nhưng nhiều người vẫn tìm tới Tourmaline để mong cầu một cuộc sống bình yên, hạnh phúc. Dòng đá này được tìm thấy nhiều nhất ở một số mỏ tại Ấn Độ, Brazil, Madagascar, Myanmar, Kenya. Còn tại Việt Nam, thường tập trung ở các tỉnh Yên Bái, Gia Lai, Nghệ An, Thanh Hoá. 

#05. Đá ngọc bích 

Từ hơn 7000 năm về trước, ngọc bích (Nephrite Jade) được tôn sùng và sử dụng rộng rãi trong giới quý tộc thượng lưu bởi chính những công dụng tuyệt vời. Do đó, đây cũng là loại đá phong thuỷ lâu đời nhất trên thế giới, gắn liền với nhiều nền văn hoá và truyền thống của người Đông Á nói chung. 

Trong nhiều thế kỷ, đá ngọc bích được tin là một “lá bùa may mắn”, mang những điều tốt lành vào trong cuộc sống một cách tự nhiên nhất. Đó còn là một viên đá của sự dồi dào, sử dụng năng lượng để cải thiện vận số, nhất là trong lĩnh vực tài chính. Ngoài ra, nó còn làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong việc bảo vệ và chống lại những thế lực thù địch của chủ nhân. 

Ngọc bích đại diện cho vô số điều tốt đẹp mà con người luôn hướng đến: lòng dũng cảm, sự thuần khiết, trí tuệ, sự giàu có, hạnh phúc và tuổi thọ. Hơn nữa, còn làm giảm căng thẳng, stress và những những cơn lo âu để nội tâm bình an hơn. Do đó, đây còn được coi là viên đá phong thuỷ mệnh Mộc và Hoả làm kinh doanh, chính trị gia, luật sư,… không thể bỏ qua. 

da ngoc bich
Đá ngọc bích được tin là một “lá bùa may mắn”, mang những điều tốt lành vào cuộc sống

Đối với thể chất, Nephrite Jade mang đến khả năng hồi phục rất nhanh, đặc biệt hữu ích trong việc thanh lọc cơ thể. Đây còn là một “liều kháng sinh” ngoài tự nhiên cho hệ thống miễn dịch và thượng thận. Bên cạnh khả năng bảo vệ tâm linh, chúng cũng mang đến năng lực chống lại bệnh tật, tổn hại hoặc nạn tai. 

Ngọc bích được sinh ra từ khoáng silicat có chứa mật độ chất cao. Đặc điểm nhận dạng thường xuất hiện các đốm đen hoặc tạp chất ở bên trong, chất ngọc hơi mờ hoặc đặc. Phổ biến và nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay là đá ngọc bích có màu xanh dịu hút mắt, có khi là xanh táo, xanh đậm hoặc xanh pha lẫn chút be. 

Chúng còn được gọi là “mỹ nhân” trong giới đá quý bởi sắc xanh ngọc đẹp đến mê hồn. Một số biến thể màu sắc rực rỡ khác được tìm thấy như vàng xanh, đỏ, cam, vàng, trắng. Độ cứng trên thang đo Mohs có thấp hơn thạch anh một chút, đạt mức  6 – 6,5/ 10.

Đá ngọc bích có thể tìm thấy rất nhiều tại Canada, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc, Myanmar,… Tuy nhiên, nơi được đánh giá là có nguồn phôi đẹp và năng lượng từ trường cao nhất phải kể đến New Zealand. Giá thành của ngọc bích đa dạng, bạn có thể sở hữu một món đồ gắn đá ngọc bích với giá chỉ và trăm nghìn đồng, nhưng cũng khi lên tới hàng trăm triệu đồng. 

#06. Ngọc hoàng Long 

Không phải ngẫu nhiên mà Ngọc Hoàng Long lại là chất liệu thường thấy để chế tác các tác phẩm tượng đá phong thuỷ nổi tiếng. Bởi ẩn sâu trong phiến đá này là những thông điệp tâm linh phong thuỷ tốt đẹp, mang sức mạnh nhiệm màu để ban phát phước lành cho chủ nhân.

Ngọc Hoàng Long là một viên ngọc quý với màu vàng thuần khiết chủ đạo, đôi khi có sự hòa trộn giữa vàng – trắng – đỏ. Tuy nhiên, còn một vài trường hợp ngoại lệ khiến chúng tồn tại dưới tông màu trắng cừu, xám, đen và xanh lục. Cấu trúc tinh thể ba phương (mặt thoi) nên dù nhìn ở góc cạnh nào, viên đá cũng toát lên vẻ đẹp khó mà diễn tả bằng lời. 

Trong phong thuỷ, ngọc hoàng long mang ý nghĩa của sự trù phú, chiêu tài tấn bảo và loại trừ tà ma, hung khí. Bởi vậy, giới thương gia, nhà đầu tư kinh doanh thường sử dụng một quả cầu ngọc hoàng long, tháp văn xương ngọc hoàng long,… để gặp nhiều may mắn, ăn nên làm ra. Ngoài ra, loại đá phong thuỷ này còn giúp con đường công danh của một người thêm rộng mở, thăng quan tiến chức. 

ngoc hoang long
Giới thương gia, kinh doanh thường đặt một quả cầu ngọc hoàng long để mong cầu may mắn

Theo một số tài liệu, ngọc hoàng long có chứa một nguồn sinh khí rất lớn để nạp khí và nâng cao khả năng tư duy. Bạn sẽ không còn quá nhạy cảm với những lời chế giễu, thay vào đó là thần thái tự tin ngút ngàn, tinh thần lạc quan và tin tưởng vào một cuộc sống tốt đẹp. Sở hữu ngọc hoàng long khiến những năng lượng xấu không thể xâm phạm và trong cơ thể, những độc tố tích tụ lâu ngày được đào thải hoàn toàn.

Ở ngọc hoàng long có một yếu tố vi lượng lớn, thế nên khi tiếp xúc trong một thời gian sẽ giúp cơ thể về trạng thái cân bằng, kéo dài tuổi thọ. Đó chính sự bổ sung tuyệt vời cho hệ thống thần kinh, hỗ trợ quá trình tuần hoàn và thanh lọc máu. Ngoài ra, ngọc quý cũng làm giảm các chứng đau răng, xương khớp và mỏi mắt.

Theo thông số kỹ thuật, ngọc hoàng long có độ cứng 3.0/10 trên đo Mohs, khối lượng riêng 2.7 102g/cm3. Hiện tại, chúng được tìm thấy và khai thác chủ yếu ở Argentina, Peru, Trung Quốc,… Đặc biệt, giá thành cũng khá dễ chịu, chỉ từ 1.500.000đ/ kg. 

#07. Ngọc lục bảo (Peridot)

Nếu là một tín đồ đá quý phong thuỷ lâu năm, ắt hẳn chẳng còn xa lạ gì với viên “ngọc lục bảo hoàng hôn” tuyệt đẹp này. Peridot là tên gọi tiếng anh để chỉ một biến thể của khoáng vật Olivin có màu xanh lục. Tại sao nói là “hoàng hôn”, bởi sắc màu của chúng không hề bị tối đi vào ban đêm và vẫn có thể nhận diện dưới ánh đèn. 

Ngọc lục bảo sinh ra từ lửa và được đưa ra ánh sáng, qua đây bạn cũng có thể hình dung được năng lượng của viên đá quý này. Liên kết với khái niệm mặt trời, viên đá được đánh giá cao bởi sức mạnh cải tạo vận mệnh, ngăn chặn các thế lực bóng tối. Bất cứ một vật phẩm gì từ ngọc lục bảo cũng được coi như một loại bùa chú chống lại ma quỷ, bùa ngải, nỗi kinh hoàng. 

ngoc luc bao
Peridot là tên gọi tiếng anh để chỉ một biến thể của khoáng vật Olivin có màu xanh lục

Sắc màu xanh lục của Peridot tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở của mùa xuân phồn thịnh. Đó là nguồn năng lượng dồi dào để thu hút sự giàu có, sung túc vào cuộc sống mỗi người. Gia chủ sẽ có thêm nhiều cơ hội tốt để dòng tiền gia tăng và có một thu nhập tốt. Bởi vậy, Peridot nhận được sự “ưu ái” rất lớn đến từ người làm trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, bất động sản, kinh doanh,…. 

Không chỉ mang tới sự sang trọng, ngọc lục bảo còn mang tới khả năng sáng tạo không ngừng. Rất thích hợp với những người làm truyền thông, Marketing, nhà văn, nghệ sĩ,…. Trong suốt bao đời, viên đá vẫn được ca tụng bởi lợi ích trong việc vượt qua chứng lo âu, trầm cảm hay các rối loạn tâm lý khác. 

Nhờ có nguồn năng lượng tích cực mà các chứng bệnh về dạ dày, hệ tiêu hoá cũng được cải thiện đáng kể. Từ trường của Peridot cũng làm giúp giảm bớt các tác hại của bức xạ phát ra từ thiết bị máy tính, điện thoại, laptop,… Sở hữu nhưng rung động riêng biệt, viên đá củng cố cho các mối quan hệ cha mẹ và con cái, bạn bè, đồng nghiệp trở nên tốt đẹp. 

#08. Đá phong thuỷ Onyx 

Đá onyx được coi là một loại đá phong thuỷ cổ xưa và quý giá bậc nhất. Chúng được phát hiện và sử dụng ngay trong những ngày đầu của nền văn minh bởi năng lượng mạnh mẽ cùng vẻ đẹp u ám đặc biệt. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, đá onyx được sử dụng như một tấm khiên vững chắc chống lại các thế lực ngoại cảm. Hay là những cơn lo âu, nỗi sợ hãi vô hình liên quan tới khủng bố, bắt nạt hoặc bất cứ điều gì khiến tinh thần bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trưng bày một vật phẩm phong thuỷ chế tác từ đá onyx trong không gian làm việc để làm chệch hướng những lời tiêu cực, âm mưu xấu xa chĩa về phía mình. 

Trên thực tế, những người làm lãnh đạo, giới kinh doanh, nhà giàu,…. rất thích trưng bày các bức tượng đá phong thuỷ được chế tác từ đá onyx để công việc gặp nhiều thông thuận và mang về nhiều nguồn tài chính lớn.

Từ trường phát ra từ viên đá tiếp thêm niềm tin, sự tự tin để bảo vệ chính kiến của mình. Năng lực của viên đá phong thuỷ này cũng thể hiện rất tốt ở mảng tình duyên, mang đến sự hạnh phúc và niềm vui đôi lứa.

da phong thuy onyx
Đá onyx được sử dụng như một tấm khiên vững chắc nhằm chống lại các thế lực ngoại cảm

Theo nhiều nghiên cứu, nguồn năng lượng mà Onyx sở hữu giảm thiểu căng thẳng, áp lực và chứng đau đầu. Những người yếu bóng vía, thường xuyên gặp ác mộng cũng có thể để vài viên đá onyx trên đầu giường để có một giấc ngủ ngon, ít mộng mị. Viên đá phong thuỷ này còn được ghi nhận trong việc cải thiện hệ thống tiêu hoá, kích thích ăn ngon, giảm dần chứng ợ nóng, ợ chua, trào ngược dạ dày,… 

Đá Onyx thuộc chủng loại đá Chalcedony – một dạng thạch anh vi tinh thể với các lớp dày đặc, dạng sợi. Chúng được cấu tạo từ nhiều tinh thể quý với cấu trúc gần giống với đá mã não hay ngọc bích. Theo bảng đánh giá độ cứng, Onyx được xếp hạng 7/10 trên thang đo Mohs, khó trầy xước và biến dạng. 

Trên bản đồ thế giới, loại đá này được xuất hiện tại Ấn Độ, Hoa Kỳ, Madagascar, Trung Quốc. Nhưng để nói về trữ lượng lớn nhất thì đó là khu vực biên giới Brazil và Uruguay. Tại Việt Nam, các chuyên gia thạch học tìm thấy chúng rải rác ở một số tỉnh: Kon Tum, Lâm Đồng,… 

#09. Đá gỗ hoá thạch 

Có thể nói, đá gỗ hóa thạch (Petrified Wood) là phiến đá có quá trình hình thành  nhất hành tinh. Với xuất phát điểm là những thân và cành cây cây gỗ, trải qua quá trình hoá thạch và “biến” thành đá. Chúng được tìm thấy dưới tông màu xám ghi hoặc màu nâu trong tự nhiên, phù hợp với người mệnh Kim, Thổ và Thuỷ. 

Gỗ hoá thạch chứa nhiều phẩm chất tuyệt diệu, có khả năng chữa lành bệnh về cả thể chất lẫn tinh thần. Chúng được xem là vật đại diện cho sự linh thiêng, “sợi dây kết nối” giữa loài người với năng lực vũ trụ thần bí. Do đó, chúng là vật hỗ trợ thiền định rất tốt. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, các vật phẩm được chế tác từ gỗ Petrified Wood được ví như “cột thu” may mắn về tiền bạc. Được tạo nên từ quá trình biến đổi mạnh mẽ, viên đá cũng khuyến khích sự thay đổi tích cực ở một cá nhân. Chúng có thể giúp bạn trở thành mẫu người mà mình mong muốn, hoặc nhanh chóng đạt được mục tiêu và ước mơ của mình. 

da go hoa thach
Các vật phẩm được chế tác từ gỗ Petrified Wood được ví như “cột thu” may mắn về tiền bạc

Về mặt chữa bệnh thể chất, đá gỗ hóa thạch giúp hệ xương khớp thêm vững chắc, nhất là khi được kết hợp với thạch anh ưu linh. Từ trường của gỗ hoá thạch thúc đẩy cân bằng và sự bình tĩnh, chữa lành cơ thể ngay cả khi trong một môi trường căng thẳng, áp lực. Nó cũng có thể giúp da thêm hồng hào, giảm thiểu rụng tóc và mang đến đến độ bóng mượt nhất định. 

Tại Việt Nam, đá gỗ hóa thạch được tìm thấy ở một số mỏ thuộc tỉnh Lạng Sơn, Quảng Nam, DakLak và Kiên Giang. Độ cứng xếp ngang với đá thạch anh với điểm 7/10 trên thang đo Mohs. Do đó, chúng được ứng dụng rộng rãi làm đồ trang trí, vật phẩm phong thuỷ, trang sức,… Giá thành dao động từ 450k-700k/kg tuỳ thuộc vào đặc tính của đá. 

#10. Đá hổ phách

Cuối cùng trong top 10 loại đá phong thuỷ tự nhiên tốt nhất hiện nay đó là đá hổ phách (Amber). Loại đá này được hình thành từ nhựa cây hoá thạch trong hàng thiên niên kỷ ngoài tự nhiên. Màu sắc của chúng nổi tiếng và đặc trưng đến nỗi mỗi khi nhắc tới màu vàng nâu, người ta lại liên tưởng tới “màu hổ phách”. 

Đá Amber được giới chuyên gia đánh giá rất cao bởi năng lượng và tính chất chữa bệnh. Chúng được cho là có mỗi liên kết chặt chẽ giữa mặt trời và đất trái đất; những loài sinh vật hay côn trùng sống lẳng lơ trong phiến đá vàng óng. Tên gọi cũng được bắt nguồn từ một truyền thuyết xưa, mang hàm ý hồn phách (linh hồn) loài hổ. 

Ý nghĩa phong thuỷ tiêu biểu của đá hổ phách chính là sự biểu lộ. Viên đá thần kỳ này có thể biểu hiện sự gia tăng của dòng tiền, thu hút sự giàu có và thịnh vượng cho chủ nhân.

Những người thường xuyên phải đi làm ăn xa hay làm việc tại nơi nhiễm nhiều âm khí thì việc sở hữu viên đá hổ phách là điều cần thiết. Năng lực bảo vệ lan tỏa giúp chống lại ma quỷ, xua đuổi uế khí để chủ nhân không gặp bất kỳ tổn hại nào. 

da phong thuy ho phach
Đá Amber được giới chuyên gia đánh giá rất cao bởi năng lượng và tính chất chữa bệnh

Hổ phách là một bảo vật quý giá, được hình thành từ nhựa loài cây đại diện cho trường thọ. Từ trường của chúng có thể hấp thu những rung động tiêu cực bên trong các tế bào cơ thể. Ngoài ra, giới y học cổ truyền Trung Quốc còn ứng dụng để đả thông khí huyết, “dọn dẹp” kinh mạch hiệu quả. 

Đặc biệt, loại đá quý này còn tỏ ra cực kỳ hữu ích với các bộ phận gan, thận, lá lách cũng như túi mật. Hổ phách dùng được cho mọi lứa tuổi, trẻ con sử dụng sẽ tránh được bệnh tật ốm đau và cơn khóc dạ đề. Phụ nữ sử dụng có thể giúp an thai, sinh sản gặp nhiều thuận lợi. 

Hổ phách là một loại đá quý mềm, độ cứng từ 2 đến 2,5 trên thang Mohs nên không đủ mạnh mẽ để chịu được va đập. Do đó, bạn cần bảo quản thật kỹ, không được để chúng với đồ vật khác để tránh trầy xước đáng tiếc. Một chiếc vòng đá hổ phách thô có lẫn tạp chất bên trong có giá thành tham khảo từ 100-120k/gram. 

Những lưu ý khi sử dụng đá phong thuỷ tự nhiên 

Bên cạnh vai trò trang trí, người ta còn tận dụng sức mạnh của đá phong thuỷ được tận dụng cho nhiều mục đích: thu hút tài lộc, cải thiện phong thuỷ, hoá giải năng lượng xấu, tiêu cực,… Dưới đây là một số lưu ý trong cách sách sử dụng đá quý mà bạn nhất định phải biết. 

Chọn đá phong thuỷ hợp năm sinh/ bản mệnh 

Khi dùng đá phong thuỷ, bạn cần lựa chọn màu sắc phù hợp với năm sinh/ bản mệnh của mình. Điều này sẽ giúp đá quý phát huy được hết năng lượng, mang đến tiền tài, may mắn, công danh cho chủ sở hữu. Tránh xa những màu sắc thuộc ngũ hành tương khắc bởi chúng hoàn toàn không tốt cho vận mệnh, cuộc sống của bạn. 

Người mệnh Kim – màu trắng, xám, ghi, vàng, nâu; mệnh Mộc – màu xanh lá cây, đen, xanh da dương; mệnh Thuỷ – màu đen, xanh dương, trắng, ghi, xám, bạch kim. Người mệnh Hoả – màu xanh lá cây, màu tím, hồng, đỏ, cam; mệnh Thổ – vàng, nâu, hồng, cam, tím, đỏ. 

luu y khi dung da phong thuy
Khi dùng đá phong thuỷ, cần lựa chọn màu sắc phù hợp với năm sinh/ bản mệnh của mình

Không lạm dụng đá phong thuỷ quá mức

Hầu hết mọi người đều có xu hướng sử dụng vật phẩm, trang sức chế tác từ đá quý liên tục trong ngày, trong tháng. Tuy nhiên theo các chuyên gia phong thuỷ, cách làm đúng là không nên để cơ thể tiếp xúc quá nhiều bởi năng lượng có thể quá mạnh đối với bản thân. 

Mà một khi điều này xảy ra thì cơ thể sẽ xảy ra vài phản ứng bất thường, cảm thấy mệt mỏi hoặc khó chịu. Bạn cũng có thể thấy tinh thần ức chế, thường xuyên nổi nóng vô cớ với những người thân yêu. Việc sử dụng đá phong thuỷ là tốt nhưng cũng đừng lạm dụng quá để hạn chế những “tác dụng ngược” bạn nhé!

Chăm sóc đá phong thuỷ đúng cách 

Bất kể bạn đang sử dụng đá phong thuỷ dưới mục đích nào, tốt nhất nên làm sạch nó định kỳ để khôi phục lại hiệu như ban đầu. Bởi viên đá có năng lượng phong thuỷ mạnh mẽ đến mấy cũng không thể tránh khỏi việc hấp thu năng lượng sau một thời gian dài. Đó cũng chính là lúc bạn cần ngay lập tức thực hiện thanh tẩy và nạp năng lượng đá.  

Các loại mỹ phẩm có chứa một lượng hóa chất lớn, có thể làm mất đi vẻ đẹp tinh tuý của các viên đá quý. Nếu vô tình vướng phải thì cần rửa sạch ngay trước khi chúng gây ra phản ứng.

Ngoài ra, khi làm việc nặng bạn cũng được khuyên nên tháo các trang sức đá quý để tránh làm xước chúng. Đây cũng là cách để bạn kéo dài tuổi cho vật phẩm, được hưởng những điều tốt đẹp và bình an lâu dài. 

Chọn mua đá phong thuỷ tại cửa hàng uy tín

Trên thực tế, chỉ có đá phong thuỷ tự nhiên mới có năng lượng từ và mang đến giá trị phong thuỷ thực thụ. Do đó, bạn nên dành chút thời gian tìm hiểu những địa chỉ uy tín nếu có mong muốn sở hữu đá quý phong thuỷ.

Như vậy sẽ giúp bạn có được vật phẩm với năng lượng cao nhất, tiết kiệm được tối đa thời gian cũng như công sức tìm kiếm. Ngoài ra, giá thành ở những địa chỉ uy tín cũng vô cùng hợp lý, mẫu mã đa dạng, phù hợp với điều kiện tài chính mỗi người.


Thạch Anh Việt vừa giới thiệu tới bạn đọc Top 10 loại đá phong thuỷ tự nhiên tốt nhất hiện nay. Mong rằng thông qua bài viết, bạn đã tích lũy thêm những kiến thức về công dụng, đặc tính cũng như màu sắc của các loại đá phong thuỷ nổi bật. Nếu còn nhiều thắc mắc hoặc có mong muốn sở hữu những viên đá xinh xắn này tại nhà, hãy liên hệ ngay tới Thạch Anh Việt để được hỗ trợ tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *