Top 5 loại đá phong thủy đắt nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết

Từ lâu, ông bà ta đã luôn đặt niềm tin tâm linh và tín ngưỡng lên hàng đầu. Bởi vậy mà đá phong thủy đã được coi như một món vật phẩm quý giá đem đến cho người sở hữu nhiều may mắn, tiền tài và cuộc sống bình an. Vậy bạn có biết loại đá nào đắt giá nhất trên thị trường hiện nay được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn hay không? 

Đá phong thủy là gì? Ý nghĩa của đá phong thủy

Đá phong thủy là những loại đá quý tự nhiên được hình thành và tích tụ lâu năm sâu bên trong lòng đất. Chính vì vậy mà đá phong thủy đã hấp thụ trọn vẹn nguồn tinh hoa và năng lượng dương khí dồi dào của đất trời.

Theo các chuyên gia phong thủy, nhờ vào những đặc tính đặc trưng này mà đá quý ẩn chứa nguồn sinh khí tích cực đem lại cho con người nhiều điều tốt đẹp đến với cuộc sống thường nhật.

Đá phong thủy là những loại đá quý tự nhiên được hình thành và tích tụ lâu năm sâu bên trong lòng đất.
Đá phong thủy là những loại đá được hình thành và tích tụ lâu năm sâu bên trong lòng đất

Với những mặt ưu điểm nổi trội như vậy nên ngày nay thường ta thường sử dụng các loại đá quý để chế tác thành trang sức và vật phẩm phong thủy đem theo bên mình. Tuy nhiên, đá phong thủy chỉ thật sự phát huy công năng của mình tốt nhất khi được khai thác nguyên khối hoàn toàn trong tự nhiên mà không bị pha tạp thêm bất kỳ hợp chất nào khác. 

Không quá ngạc nhiên khi nhiều người nhận định rằng đá phong thủy ẩn chứa nhiều công năng tuyệt vời đối với cuộc sống con người trên tất cả các phương diện như tài lộc, sức khỏe và công danh. Xét về phương diện sức khỏe, đá phong thuỷ lan tỏa ra nguồn năng lượng tích cực giúp cho người sở hữu cân bằng cơ thể.

Nhờ vào đó sẽ xua đuổi năng lượng xấu để chủ nhân giải tỏa sự căng thẳng, áp lực và mệt mỏi kéo dài đến từ cuộc sống cũng như công việc. Và đem đến cho người sử dụng nhiều năng lượng tốt và gia tăng nguồn vượng khí cho gia đình.

Chưa dừng lại ở đó, người ta còn cho rằng nguồn năng lượng phong thủy lan tỏa từ đá quý còn ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công danh và sự nghiệp của người sử dụng.

Top 5 loại đá phong thủy đắt nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết.
Đá phong thủy ẩn chứa nhiều công năng tuyệt vời đối với cuộc sống con người 

Nếu chủ nhân chọn được loại đá quý phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi thì vận may và tiền tài sẽ kéo đến với bản thân. Đây cũng là nguyên do mà những người làm an kinh doanh lớn rất thích sử dụng đá quý phong thủy để thu hút nhiều may mắn, thể hiện sự giàu có, địa vị và quyền lực của mình với mọi người.

Thật không khó để nhận thấy rằng những người thường xuyên phải đi làm ăn xa và di chuyển bằng tàu thuyền thường mang bên mình một loại vật phẩm phong thủy được chế tác từ đá quý. Bởi lẽ, năng lượng của đá sẽ giúp cho người sở hữu có được sự an lành, suôn sẻ và thuận buồm xuôi gió trong mọi khía cạnh cuộc sống.

Thực tế cho thấy mỗi loại đá phong thủy đều sẽ chứa đựng ý nghĩa, công dụng và nguồn năng lượng riêng. Bởi vậy mà trong quá trình chọn mua đá quý, chúng ta cần xem xét một cách kỹ lượng để chọn được một vật phẩm phong thủy không chỉ phù hợp với bản mệnh và còn phục vụ được mục đích sử dụng của bản thân.

Đồng thời, chúng ta cũng nên tránh những loại đá quý khắc mệnh để không phạm phải điều đại kỵ trong phong thủy làm suy giảm nguồn sinh khí của mình.

Top 5 loại đá phong thủy đắt nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết

Nằm sâu dưới lòng đất mẹ hàng trăm triệu năm, đá phong thủy đã hấp thụ tất cả các tinh hoa tinh túy của trời đất và ẩn chứa trong mình nguồn vượng khí linh thiêng dồi dào. Vì vậy, người ta không chỉ sử dụng đá quý để chế tác nên những vật phẩm, trang sức phong thủy mà còn sử dụng nó để mưu cầu một cuộc sống bình an, nhiều may mắn và công thành danh toại.

Dưới đây là tổng hợp Top 5 loại đá phong thủy đắt nhất Việt Nam được nhiều khách hàng yêu thích có thể bạn chưa biết.

#1. Đá Thạch Anh

Nằm top đầu trong danh sách những loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay đó chính là đá Thạch Anh. Chúng còn có tên gọi khoa học là Quartz với khoảng thời gian hình thành trong lòng đất đến hàng tỷ năm.

Vì vậy, loại đá này đã thu hút nhiều nguồn năng lượng tinh hoa của đất trời và ẩn chứa nguồn từ trường dương khí mạnh mẽ, bao la. Nhờ vậy mà đá Thạch Anh đã trở thành loại đá quý được nhiều chuyên gia phong thủy khuyên dùng và sử dụng để phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau trong cuộc sống. 

Nằm top đầu trong danh sách những loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay đó chính là đá Thạch Anh.
Nằm top đầu trong danh sách những loại đá quý đắt nhất hiện nay chính là đá Thạch Anh

Từ lâu, Thạch Anh là loại đá phong thủy ẩn chứa nguồn năng lượng lớn và sức mạnh bí ẩn khi được đặt ở các vị trí khác nhau trong không gian  nhà ở. Với đặc tính chứa nguồn dương khí mạnh mẽ trải qua hàng trăm triệu năm hình thành, đá Thạch Anh đã thu hút năng lượng từ trường vô cùng mạnh mẽ.

Từ đó đem đến cho chủ nhân sự may mắn, thuận lợi trong mọi khía cạnh cuộc sống cũng như chống lại các nguồn năng lượng xấu từ môi trường xung quanh.

Hơn nữa, Thạch Anh còn mang vẻ đẹp vô cùng tinh khiết, màu sắc đa dạng, bắt mắt với các đường vân vô cùng độc đáo đã “đốn tim” không biết bao nhiêu người nhìn.

Không chỉ được sử dụng như món đồ trang sức của giới thượng lưu, đá Thạch Anh còn tỏa ra năng lượng lớn giúp chủ nhân giải tỏa sự căng thẳng và stress từ công việc. Dựa vào đó mà người sử dụng sẽ có được một tinh thần thoải mái và minh mẫn để chinh phục mọi khó khăn trong cuộc sống. 

#2. Đá Cẩm Thạch

Đá Cẩm Thạch được xét vào một trong những loại đá quý đắt đỏ nhất hiện nay. Từ xa xưa, loại đá này cũng được sử dụng rộng rãi tại thị trường Trung Quốc và Việt Nam. Đá Cẩm Thạch được chia ra làm hai chủng loại đá quý chính là Ngọc Jadeite và Ngọc Nephrite.

Nhìn tổng quan, ngọc Jadeit được đánh giá là có gam màu sắc tươi mới và cứng cáp hơn so với ngọc Nephrite. Trong khi Nephrite có hai gam màu đặc trưng là xanh, trắng thì ngọc Jadeite lại có đa dạng sắc màu như đỏ, cam, nâu,… để người dùng thoải mái lựa chọn. Bởi vậy mà giá thành của ngọc Jadeite cũng có phần cao hơn so với ngọc Nephrite.

Đá Cẩm Thạch được chia ra làm hai chủng loại đá quý chính là Ngọc Jadeite và Ngọc Nephrite.
Đá Cẩm Thạch được chia ra làm hai chủng loại đá quý chính là Ngọc Jadeite và Ngọc Nephrite.

Xét về mặt phong thủy, đá Cẩm Thạch sẽ đem đến cho người sử dụng nhiều vận may và tiền tài trong cuộc sống. Năng lượng của loại đá này cũng giúp cho tinh thần của chủ nhân được cân bằng và điều hòa lại cảm xúc.

Cũng nhờ vào nguồn năng lượng ổn định, dồi dào, mạnh mẽ, đá Cẩm Thạch còn đem đến cho chủ nhân niềm vui, sự lạc quan và tích cực hơn trong cuộc sống. Từ đó người sở hữu có thể xua tan mọi muộn phiền để tâm trí trở nên thanh thản, tinh thần thoải mái, bình an và phấn chấn hơn.

Mang trong mình nguồn dương khí tích cực, đá Cẩm Thạch có khả năng giúp chủ nhân trấn trạch nhà cửa và trấn áp nguồn hung khí trong môi trường sống. Ngoài ra, đá Cẩm Thạch còn đem đến cho gia chủ nhiều vận may, sự thịnh vượng để công việc kinh doanh ngày càng phát triển thành công mỹ mãn và thu về nhiều nguồn lợi nhuận.

Bên cạnh đó, năng lượng của đá Cẩm Thạch cúng giúp người sử dụng nâng cao sức đề kháng của bản thân để cơ thể luôn khỏe mạnh, tươi trẻ và căng tràn sức sống. 

#3. Đá Ruby

Ruby được mệnh danh có tên gọi là Hồng Ngọc – một trong những loại đá quý đắt đỏ hàng đầu Việt Nam. Loại đá quý phong thủy này được cấu tạo từ những loại khoáng chất quý hiếm Corundum nằm sâu trong lòng đất mang màu sắc đỏ sẫm tự nhiên. Màu đỏ hồng của Ruby được tạo nên từ thành phần của nguyên tố Crom trộn lẫn trong viên ngọc.

Ruby hội tụ đầy đủ các yếu tố đánh giá một viên đá quý như hiếm, độ cứng cao, bền bỉ, hiệu ứng quang học đẹp và bắt mắt. Hơn nữa, Ruby còn sở hữu gam màu đỏ biểu trưng cho sự thành công, địa vị và quyền lực cho con người.

Vì vậy hiện nay Ruby được xem là loại đá quý dành cho giới thương gia và những người có địa vị cao trong xã hội đặc biệt yêu thích cũng như săn đón.  

Ruby được mệnh danh có tên gọi là Hồng Ngọc - một trong những loại đá quý đắt đỏ hàng đầu Việt Nam.
Đá Ruby là một trong những loại đá quý đắt đỏ hàng đầu Việt Nam

Vì được hình thành bởi quá trình biến đổi địa chất đồng thời hấp thụ nguồn tinh hoa vĩ đại của đất mẹ, đá Ruby ẩn chứa trong mình nguồn năng lượng dồi dào, mạnh mẽ và linh khí cao. Bởi vậy không lạ khi Ruby luôn được nhiều người xem là món trang sức phong thủy vô cùng trân quý.

Người xưa còn quan niệm rằng sắc đỏ của Ruby còn tượng trưng cho sự siêu nhiên và tâm linh. Năng lượng của loại đá quý này giúp cho người sử dụng ngăn chặn được các nguồn năng lượng tiêu cực từ môi trường sống.

Bên cạnh đó, Ruby đỏ còn mang sức mạnh của ngọn lửa tối cao, không chỉ đem đến cho người sử dụng nhiều may mắn, sức mạnh mà còn mang lại nguồn sinh khí dồi dào cho cơ thể tràn trề sinh lực. 

#4. Đá Hóa Thạch (Mộc Thạch)

Đá Hóa Thạch hay còn được gọi là gỗ hóa đá, mộc thạch. Khối đá quý này hiện có mức giá rất đắt đỏ trên thị trường bởi mức độ quý hiếm của nó. Đá Hóa Thạch được hình thành từ các thân cây bị chôn vùi dưới lớp đất đá, trầm tích hoặc nham thạch núi lửa trong hàng trăm triệu năm.

Khi mạch nước ngầm chảy qua lớp trầm tích đã xảy ra phản ứng thay thế của các loại khoáng chất tự nhiên bên trong tế bào cây gỗ qua hàng trăm triệu năm. Quá trình sẽ biến những thân cây gỗ từ từ chuyển thành các khối đá hóa thạch có đường vân gỗ vô cùng bắt mắt.

Khi ta chạm vào bề mặt của Hóa Thạch sẽ có cảm giác vô cùng mát lạnh của đầu ngón tay. Nếu quan sát dưới kính hiển vi, chúng ta sẽ thấy được các vòng sinh trưởng của gỗ hóa đá. Những cấu trúc tế bào lớp này vô cùng tinh vi kết hợp cùng các họa tiết thứ cấp trông giống như đường vân ở trên mặt đá mã não cũng như nhiều loại đá quý khác trong tự nhiên. 

Đá Hóa Thạch Vân Gỗ hay còn được gọi là gỗ hóa đá. Khối đá quý này hiện có mức giá rất đắt đỏ trên thị trường bởi mức độ quý hiếm của nó.
Đá Hóa Thạch Vân Gỗ hay còn được gọi là gỗ hóa đá, mộc thạch

Ẩn chứa nguồn năng lượng mạnh mẽ, nhiều người tin rằng Hóa Thạch có khả năng trấn áp nhà cửa, xua tà đuổi ma và đẩy lùi nguồn hung khí từ môi trường sống xung quanh. Không những vậy mà nguồn năng lượng này còn giúp cho người sử dụng trấn áp tâm ma, cởi mở, vị tha và hòa đồng hơn với mọi người.

Tuy nhiên đá Hóa Thạch chỉ phát huy được tác dụng phong thủy khi sử dụng hợp cung mệnh của gia chủ. Vì vậy trong quá trình sử dụng, chúng ta phải thực sự lưu ý lựa chọn đá Hóa Thạch làm sao cho hợp với bản mệnh trong phong thủy. 

#5. Ngọc Hoàng Long

Nằm vị trí cuối cùng trong danh sách Top 5 loại đá phong thủy đắt nhất Việt Nam, Ngọc Hoàng Long là loại đá quý có nguồn gỗ xuất xứ từ Pakistan và Trung quốc. Mang sắc vàng thuận khiết tượng trưng cho quyền lực, Ngọc Hoàng Long được xem  là biểu tượng cho các bậc Vua Chúa của Trung Quốc thời xưa.

Do đó, loại đá này thường được sử dụng để chế tác thành những tác phẩm cao cấp nhất để làm vật phẩm thờ cúng linh thiêng và cung tiến trong hoàng cung.

Ẩn sâu trong đất mẹ hàng trăm nghìn năm, đá Ngọc Hoàng Long mang đến cho người sử dụng nguồn vượng khí dồi dào. Ngọc Hoàng Long sở hữu sắc vàng đặc trưng biểu tượng cho uy quyền giúp người sở hữu có thể xua tan tà khí, thu hút nhiều tài vận và thể hiện địa vị của bản thân.

Ngọc Hoàng Long là loại đá quý có nguồn gỗ xuất xứ từ Pakistan và Trung quốc.
Ngọc Hoàng Long là loại đá quý có nguồn gỗ xuất xứ từ Pakistan và Trung quốc.

Không chỉ dừng lại ở đó, Ngọc Hoàng Long còn giúp chủ nhân có thể điều chỉnh năng lượng, nâng cao sự tập trung để có được tinh thần minh mẫn, mạnh dạn, tự tin hơn để giải quyết mọi vấn đề trong công việc. Ngọc Hoàng Long cùng giúp cho người dùng cải thiện tình cảm gắn bó giữa các thành viên trong nhà.

Nhiều chuyên gia phong thủy còn cho rằng việc mang theo bên mình một vật phẩm phong thủy từ Ngọc Hoàng Long còn giúp cho người sử dụng gặp nhiều vận may, thuận lợi và suôn sẻ hơn trong việc làm ăn cũng như kinh doanh.

Năng lượng lan tỏa từ Ngọc Hoàng Long sẽ giúp cho chủ nhân mở rộng tầm nhìn và tìm được chân lý của cuộc sống. Từ đó thúc đẩy họ có thêm động lực, sức mạnh để vượt qua mọi trắc trở và gian khổ.  


Trên đây là “Top 5 loại đá phong thủy đắt nhất Việt Nam có thể bạn chưa biết”. Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ bên trên, hy vọng quý bạn đọc sẽ có thêm nhiều kiến thức để chọn cho mình một loại đá phong thủy hợp tuổi và hợp mệnh. Xin trân trọng cám ơn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *