Top 10 loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay

Ngày nay con người đã tìm thấy hơn khoảng ba nghìn loại khoáng chất nằm trong lòng đất ở trên thế giới. Trong số đó đã sản sinh ra nhiều loại quý hiếm và đắt đỏ được đông đảo tín đồ đá quý yêu thích. Với gam màu sắc độc lạ, đá quý đã giúp cho người sử dụng trở nên quyền lực, đẳng cấp và quý phải. Qua bài viết ngày hôm nay, Thạch Anh Việt sẽ liệt kê Top 10 loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay.

Top 10 loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay 

Đá quý là tên gọi chung của những loại khoáng vật quý hiếm được con người tìm thấy trong tự nhiên. Những khoáng chất đặc biệt này được phát hiện từ hàng ngàn năm trước. Với vẻ đẹp hoàn mỹ, con người đã gia công chế tác chúng để tạo ra những món trang sức và vật phẩm phong thủy nhằm thể hiện đẳng cấp riêng của mình.

Từ lâu, đá quý đã trở thành món hàng vô cùng xa xỉ mà không phải ai cũng có thể sử dụng. Chỉ có một số ít nhóm người có điều kiện kinh tế cao mới đủ khả năng chi trả cho các sản phẩm làm bằng đá quý. Từ xưa đến nay, đá quý luôn được con người đánh giá rất cao về tính thẩm mỹ cũng như chất lượng mang lại.

Đá quý là tên gọi chung của những loại khoáng vật quý hiếm được con người tìm thấy trong tự nhiên.
Đá quý là tên gọi chung của những loại khoáng vật quý hiếm được con người tìm thấy trong tự nhiên.

#1. Đá Cẩm Thạch

Khi nói về đá quý, người ta thường liên tưởng đến những viên Kim Cương đỏ quý hiếm và đắt giá bậc nhất trên thị trường. Thực tế cho thấy loại đá quý đắt đỏ nhất hiện nay là đá Cẩm Thạch hay Ngọc Bích Jadeite có giá trị lên đến 3 triệu USD/1 cara.

Đá Cẩm Thạch là loại ngọc được giới quý tộc và nhà sưu tầm ở Trung Quốc đặc biệt yêu thích. Những sản phẩm làm từ đá Cẩm Thạch như vòng cổ, vòng tay luôn được xem như báu vật quý giá giúp cho người sở hữu có thể thể hiện được độ giàu có, quyền lực và địa vị của mình.

Loại đá quý đắt đỏ nhất hiện nay là đá Cẩm Thạch hay Ngọc Bích Jadeite có giá trị lên đến 3 triệu USD/1 cara.
Loại đá quý đắt đỏ nhất hiện nay là đá Cẩm Thạch hay Ngọc Bích Jadeite có giá trị lên đến 3 triệu USD/1 cara.

Vào năm 1997, người ta đã chế tác ra sản phẩm trang sức với 25 viên đá Cẩm Thạch có đường kính 0,5mm. Dòng sản phẩm này được rao bán với mức giá kỷ lục lên đến 9,3 triệu USD hay tương đương với 195 tỷ đồng. 

Vậy tại sao đá Cẩm Thạch tự nhiên lại có mức giá thành đắt đỏ đến như vậy? Nguyên nhân với Cẩm Thạch là loại đá hiếm, kỳ bí sở hữu khả năng chuyển từ sắc lam sang màu đỏ và ngược lại. Bên cạnh cái tên Ngọc Bích Jadeite, đá Cẩm Thạch được người Trung Quốc gọi là Phỉ Thúy với nguồn gốc chính đến từ Madagascar.

#2. Đá Kim Cương đỏ

Nằm trong top 10 loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay phải kể đến Kim cương đỏ. Đây là màu kim cương hiếm có nhất trên thế giới, thậm chí còn quý hiếm còn hơn cả kim cương xanh hoặc hồng nên kim cương đỏ có giá trị rất cao. 

Theo các chuyên gia đá quý, từ trước đến nay số lượng kim cương đỏ được con người tìm thấy chưa đến ba mươi viên. Cũng chính vì điều này mà kim cương đỏ đã trở thành viên đá bí ẩn được giới thương gia yêu thích sử dụng.

Kim cương đỏ là mẫu đá quý tự nhiên có giá trị cực lớn. Người ta thường sử dụng loại đá này để làm đồ trang sức nhằm thể hiện sự giàu có và địa vị của bản thân. Kim cương đỏ được xem là loại khoáng vật quý hiếm bậc nhất trong tự nhiên mà rất ít người được nhìn thấy tận mắt. 

Theo các chuyên gia đá quý, từ trước đến nay số lượng kim cương đỏ được con người tìm thấy chưa đến ba mươi viên.
Theo các chuyên gia đá quý, từ trước đến nay số lượng kim cương đỏ được con người tìm thấy chưa đến ba mươi viên.

Đặc trưng của kim cương đỏ là không chỉ có màu đỏ thẫm, đỏ tươi mà còn sở hữu gam màu đỏ tía rất độc đáo. Kim cương đỏ tự nhiên được tìm thấy chủ yếu ở vùng mỏ Argyle của nước Úc với số lượng vô cùng ít ỏi. 

Trong vòng khoảng từ một đến hai năm, người ta mới chọn ra được một viên kim cương đỏ đẹp nhất để đem đi đấu giá. Cũng chính vì mức độ quý hiếm này mà đá kim cương đỏ hiện đang có mức giá vô cùng đắt đỏ trong khoảng từ 2 triệu cho đến 2,5 triệu USD/1 Cara.

#3. Đá Ngọc Hồng Lựu màu lam

Đá Ngọc Hồng Lựu hay đá Garnet là loại đá không còn xa lạ với những tín đồ đá quý. Tuy nhiên, chủng loại đá Ngọc Hồng Lựu với sắc lam đặc biệt được con người phát hiện vào giữa những năm 1800 ở Nga chính là một trong 10 loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay. 

Mặc dù những loại Ngọc Hồng Lựu khác mang tông màu ấm có giá khá rẻ vì mức độ phổ biến cao. Tuy nhiên, đá Ngọc Hồng Lựu màu lam được xem là chủng loại đá quý hiếm có giá trị rất cao. Thực tế cho thấy, chúng ta rất khó khăn trong việc tìm một viên Ngọc Hồng Lựu màu lan lớn hơn 2 carat vì loại đá quý này thường có kích thước nhỏ. 

Đá Ngọc Hồng Lựu hay đá Garnet là loại đá không còn xa lạ với những tín đồ đá quý.
Đá Ngọc Hồng Lựu hay đá Garnet là loại đá không còn xa lạ với những tín đồ đá quý.

Điều khiến cho Ngọc Hồng Lựu màu lam trở nên quý hiếm hơn là loại đá này rất khó để xử lý nhận tạo và không giống như nhiều chủng loại đá khác trên thị trường. Đá Ngọc Hồng Lựu màu lam đạt 6,5 cho đến 7,5 trên Thang độ cứng Mohs. Do đó người ta thường sử dụng loại đá này để làm các món đồ trang sức hàng ngày. 

Nhiều nghiên cứu cho thấy đá Ngọc Hồng Lựu màu lam sở hữu khả năng đổi màu từ lục pha lam thành tím trong ánh sáng đèn dây tóc. Hiện tượng này xảy ra bởi lẽ đá Ngọc Hồng Lựu màu lam ẩn chứa nhiều khoáng chất Vanadi quý hiếm có màu bạc, xám và xanh. Chính vì vậy mà hiện nay đá Ngọc Hồng Lựu màu lam tự nhiên hiện có mức giá khoảng 2 triệu USD/1 Cara.

#4. Đá Ngọc Lục Bảo đỏ

Đối với những tín đồ yêu thích đá quý thì ngọc Lục Bảo chắc hẳn là một cái tên khá quen thuộc. Ở Việt Nam, ngọc Lục Bảo còn được mệnh danh là “Bà hoàng đá quý”. Trong số đó, đá ngọc Lục Bảo đỏ được nhận định là nằm trong Top 10 loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay.

Nằm trong nhóm khoáng chất đá Beryl, ngọc Lục Bảo đỏ được xem viên đá sáng nhất và quý hiếm nhất nên có mức giá vô cùng đắt đỏ. So với loại đá khác mang màu xanh lá, ngọc Lục Bảo đỏ sở hữu sắc đỏ tự nhiên toát lên khí chất quý tộc và khác biệt mà không phải loại đá quý nào cũng có được.

Nằm trong nhóm khoáng chất đá Beryl, ngọc Lục Bảo đỏ được xem viên đá sáng nhất và quý hiếm nhất.
Nằm trong nhóm khoáng chất đá Beryl, ngọc Lục Bảo đỏ được xem viên đá sáng nhất và quý hiếm nhất.

Người ta thường chế tác ngọc Lục Bảo đỏ thành những món đồ trang sức để thiện hiện sự giàu có và quyền lực trong mắt người khác. Hiện nay, ngọc Lục Bảo đỏ chính là loại đá quý đẹp mắt với mức giá thành trong khoảng 10 nghìn USD/ 1 Cara. 

Ngọc Lục Bảo đỏ được tìm thấy tại núi Wah Wah hoặc dãy Thomas thuộc Utah của Mỹ. Người ta cũng phát hiện ra loại đá này ở một số nơi tại Mexico. Những viên ngọc Lục Bảo đỏ có chứa khoáng Rhyolite được sinh ra trong áp suất cực thấp và nhiệt độ cao nên có số lượng cực ít trong tự nhiên. 

#5. Đá Tourmaline màu xanh nước biển

Đá Tourmaline là một loại đá quý sở hữu dải màu đa sắc nên nhận về nhiều sự đánh giá cao của các chuyên gia. Sắc màu của loại đá này được sinh ra nhờ vào các thành phần và số lượng chất kim loại cấu tạo nên. Bao gồm màu đỏ, màu hồng, màu tím, màu nâu, màu vàng, màu đen, màu xanh dương và màu xanh lá. 

Trong số các loại đá quý, đá Tourmaline màu xanh nước biển là viên đá hiếm hoi được mẹ thiên nhiên ban tặng cho vẻ ngoài vô cùng cuốn hút. Sắc xanh nước biển tự nhiên của đá Tourmaline mang đến cho con người cảm già hài hòa về một cuộc sống bình yên và hạnh phúc.

Đá Tourmaline là một loại đá quý sở hữu dải màu đa sắc nên nhận về nhiều sự đánh giá cao của các chuyên gia.
Đá Tourmaline là một loại đá quý sở hữu dải màu đa sắc nên nhận về nhiều sự đánh giá cao của các chuyên gia.

Ngày nay, đá Tourmaline màu xanh nước biển được con người sử dụng phổ biến trong lĩnh vực trang trí và trang sức. Người ta tin rằng, sắc đẹp của viên đá Tourmaline xanh nước biển sẽ giúp cho bản thân trở nên cuốn hút và quyền lực hơn.

Theo một số tài liệu uy tín, đá Tourmaline màu xanh nước biển được con người tìm thấy vào những năm 1500 tại đất nước Brazil bởi một người lính. Vào thời điểm đó, người ta tin rằng anh ta đã phát hiện ra một viên ngọc Lục Bảo nhưng thực chất lại là một viên Tourmaline chính hiệu. Hiện, đá Tourmaline màu xanh nước biển tự nhiên đang có mức giá khoảng 3500 USD/1 Carat.

#6. Đá Sapphire màu xanh lục

Đá Sapphire còn được con người gọi với các tên là lam ngọc. Đây được cho là chủng loại đá quý được hình thành bởi cương thạch. Do đó, đá Sapphire màu xanh lục tự nhiên mang vẻ đẹp vô cùng tinh tế nhưng không kém phần nổi bật và lộng lẫy. 

Theo thang Mohs, đá Sapphire tự nhiên sở hữu mức độ bền bỉ là 9. Sapphire sở hữu gam màu sắc phong phú nhưng nổi bật nhất vẫn là màu xanh dương đậm. Bên cạnh đó, đá Sapphire còn chứa các gam màu xanh phớt, xanh ánh hồng, ánh tím,… 

Đá Sapphire màu xanh lục là loại đá hiếm nhất trong chủng loại đá quý này. Không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài độc đáo, đá Sapphire xanh lục còn đạt chất lượng cao và rất bền bỉ nên có giá trị không kém gì so với kim cương tự nhiên.

Sapphire sở hữu gam màu sắc phong phú nhưng nổi bật nhất vẫn là màu xanh dương đậm.
Sapphire sở hữu gam màu sắc phong phú nhưng nổi bật nhất vẫn là màu xanh lục đậm.

So với những loại đá Sapphire khá nhạt hoặc khá đậm với những vệt màu khác ở giữa. Đá quý Sapphire màu xanh lục lại có màu đồng nhất mà không phải loại đá này cũng có được. Do đó, đá Sapphire xanh lục thực sự rất hiếm nên được nhà sưu tập đá quý nổi tiếng vô cùng khao khát sở hữu.

Từ lâu, đá Sapphire xanh lục được xem là một trong những loại đá đắt nhất thế giới. Loại đá này có nguồn gốc từ vùng Kashmir hay dãy Himalaya với màu xanh lục có sắc độ rực rỡ cao. Giới thượng lưu đặc biệt yêu thích loại đá Sapphire màu lục để hiện hiện sự giàu có của mình. Đá Sapphire xanh lục tự nhiên hiện có mức giá trong khoảng 1600 USD/1 Carat.

#7. Đá Thạch Anh Tóc vàng

Đá Thạch Anh Tóc Vàng là loại đá thuộc dòng họ Thạch Anh tự nhiên. So với loại đá thông thường, Thạch Anh Tóc Vàng ẩn chứa các tinh thể rutin màu vàng rực rỡ nằm sâu bên trong. Các tinh thể này tồn tại dưới hình dạng giống với những sợi tóc nên được con người gọi là tinh thể tóc. 

Theo các chuyên gia phong thủy, Thạch Anh Tóc Vàng có độ bền cao, cứng cáp và khó vỡ ngay cả khi xảy ra va chạm mạnh. Trong phong thủy, đá Thạch Anh Tóc Vàng là viên đá biểu tượng cho ánh hào quang va cho màu nắng. Do đó, loại đá này đã trở thành viên đá tài lộc được giới kinh doanh đặc biệt yêu thích. 

So với loại đá thông thường, Thạch Anh Tóc Vàng ẩn chứa các tinh thể rutin màu vàng rực rỡ nằm sâu bên trong.
So với loại đá thông thường, Thạch Anh Tóc Vàng ẩn chứa các tinh thể rutin màu vàng rực rỡ nằm sâu bên trong.

Thạch Anh Tóc Vàng được con người tìm thấy nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, quốc gia sở hữu số lượng lớn đá Thạch Anh Tóc Vàng đạt chất lượng cao phải kể đến Brazil. Thạch Anh Tóc Vàng được chia thành nhiều loại với độ trong và mức độ tinh thể rutin khác nhau. Loại Thạch Anh Tóc Vàng chất lượng nhất được ghi nhận có mức giá đạt đến 1400 USD/1 Carat.

#8. Đá Xà Cừ cầu vồng

Đá Xà Cừ cầu vồng là một trong Top 10 loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay. Loại đá Xà Cừ quý này còn có một tên gọi khác theo là Hắc Nguyệt Quang. Nếu quan sát bằng mắt thường, đá Xà Cừ có đa dạng các dải màu sắc như trắng sữa, màu xanh, màu tím,… vô cùng bắt mắt.

Trong các đá quý, đá Xà Cừ với bảy sắc cầu vồng được các chuyên gia đánh giá là quý hiếm và đẹp nhất. Người ta tìm thấy đá Xà Cừ cầu vồng ở Đảo Paul, gần Nain, Labrador của đất nước Canada. Ban đầu, đá Xà Cừ cầu vồng được tìm thấy vào năm 70 của thế kỷ 18 bởi nhà truyền giáo người Moravian.

Đá Xà Cừ cầu vồng là một trong Top 10 loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay.
Đá Xà Cừ cầu vồng là một trong Top 10 loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay.

Hiện nay, người ta tìm thấy đá Xà Cừ cầu vồng ở nhiều nơi trên thế giới tại nhiều quốc gia như Trung Mỹ, Na Uy, Phần Lan và Đông Âu. Tuy nhiên tùy vào địa chất cấu tạo mà đá Xà Cừ cầu vồng ở mỗi nơi lại sở hữu những đặc điểm không giống nhau. Đá Xà Cừ cầu vồng tự nhiên chất lượng cao hiện có mức giá 1200 USD/1 Cara.

#9. Đá Mã Não

Nằm trong top 10 loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay trên thế giới không thể thiếu đá Mã Não. Đây được xem là loại đá quý nằm trong nhóm “trâm anh thế phiệt” được nhiều người đặc biệt yêu thích sử dụng làm đồ trang sức.

Đá Mã Não màu đỏ sẫm nguyên thủy thuộc học Chalcedony là  một trong những dòng đá quý tự nhiên độc đáo nhất thế giới. Người ta được tìm thấy đá Mã não khoảng 10.000 đến 3000 năm TCN. Trước đó, người cổ đại thường sử dụng đá Mã Não như loại bùa bình an giúp giải trừ điều xui rủi, tai ương và dịch bệnh trong cuộc sống.

Đá Mã Não màu đỏ sẫm nguyên thủy thuộc học Chalcedony là  một trong những dòng đá quý tự nhiên độc đáo nhất thế giới.
Đá Mã Não màu đỏ sẫm nguyên thủy thuộc học Chalcedony là  một trong những dòng đá quý tự nhiên độc đáo nhất thế giới.

Hiện nay, đá Mã Não màu đỏ sẫm thuần tự nhiên có giá rất đắt khoảng từ 1200 USD cho một carat trên thị trường. Đá Mã Não được biết đến với nhiều ý nghĩa đặc biệt cho cuộc sống của con người. Năng lượng lan tỏa từ Mã Não đem đến cho người sử dụng sự tỉnh táo và quyết đoán khi đưa ra sự những lựa chọn trước tình huống khó khăn. 

Đá Mã Não được những người trong giới thương gia đặc biệt yêu thích. Việc sở hữu một món đồ trang sức bằng đá Mã Não sẽ giúp bản thân thể hiện sự quyền lực và giàu có. Đồng thời loại đá quý này còn là biểu tượng trí tuệ và sự sáng tạo của người sở hữu.

#10. Đá Ngọc Bích

Đứng vị trí cuối cùng trong Top 10 loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay phải kể đến đá Ngọc Bích. Loại đá này là một khoáng chất tự nhiên được cấu tạo từ những khối tinh thể ở dạng sợi với mật độ cao. Chính vì vậy mà đá Ngọc Bích được xem là một trong những loại đá quý hiểm có tuổi đời lâu nhất trên thế giới. 

Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hiếm có, đá Ngọc Bích là món bảo vật được giới thương gia săn đón. Từ lâu, đá Ngọc Bích đã được cho là mang đến nhiều điều thiêng liêng trong nền văn hóa thế giới nói chung cũng như truyền thống của đất nước Trung Quốc nói riêng. 

Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hiếm có, đá Ngọc Bích là món bảo vật được giới thương gia săn đón.
Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên hiếm có, đá Ngọc Bích là món bảo vật được giới thương gia săn đón.

Cái tên Nephrite của đá Ngọc Bích có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp “nephros” mang ý nghĩa là “thận”. Bởi lẽ bất kỳ khối đá Ngọc Bích nào trong tự nhiên đều có dạng hình tròn hay hình dáng như quả thận. Cũng chính vì điều này mà người ta tin rằng đá Ngọc Bích có công năng tích cực trong việc điều trị và hỗ trợ chữa các bệnh lý về thận.

Ngày nay, đá Ngọc Bích được tìm thấy với số lượng lớn ở khu vực Balkan, Đông Nam Á, Trung Quốc, New Zealand và bờ biển của châu Mỹ. Tại các đất nước Trung Mỹ, đá Ngọc Bích chính là khoáng chất quý hiếm chỉ dành cho giới thượng lưu và thương gia có địa vị cao với mức giá thành đắt đỏ khoảng 1000 USD/1 Cara. 

Hướng dẫn cách lựa chọn đá quý đúng phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, việc lựa chọn đá quý phải dựa trên quy luật ngũ hành. Bởi lẽ, chỉ khi phù hợp với bản mệnh của gia chủ thì đá quý phong thủy mới phát huy hoàn toàn công năng. Ngược lại, nếu chúng ta chọn lựa phải sản phẩm đá khắc chế bản mệnh sẽ đem đến nhiều điều xui xẻo trong cuộc sống.

Vậy cách lựa chọn đá quý như nào sao cho đúng phong thủy? Mỗi con người khi sinh ra đều mang một bản mệnh khác nhau trong ngũ hành. Căn cứ vào năm sinh mà chúng ta sẽ nhận được bản thân mình thuộc mệnh gì và lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Cụ thể như sau:

Đá phong thủy cho người mệnh Kim: Sử dụng các loại đá quý mang sắc vàng, trắng, bạc và ánh kim thuộc bản mệnh. Đồng thời, gia chủ mệnh Kim có thể chọn mua những loại đá sở hữu sắc nâu và vàng đất của mệnh Thổ để nhận về nhiều năng lượng tương sinh. Từ đó gia tăng sự may mắn, tài lộc và sinh khí cho thân chủ.

Tuy nhiên, gia chủ mệnh Kim không nên chọn những loại đá quý thuộc mệnh Hỏa để tránh năng lượng tương khắc. Nguyên nhân bởi Hỏa khắc Kim sẽ khiến cho gia chủ bị suy giảm năng lượng và gặp nhiều vận hạn trong cuộc sống.

Đá phong thủy cho người mệnh Mộc: Ưu tiên chọn những món đồ trang sức phong thủy màu xanh ngọc lục bảo và xanh lá cây. Ngoài ra, chủ nhân mệnh Mộc cũng có thể sử dụng các loại đá quý màu đen và màu xanh nước biển của mệnh Thủy để gia tăng năng lượng tương sinh. Nhờ đó thân chủ sẽ luôn may mắn, thuận lợi và hanh thông.

Điều mà gia chủ mệnh Mộc cần lưu ý là tuyệt đối không chọn những mẫu đá quý mang sắc vàng, bạc, ánh kim và trắng để hạn chế sự xung khắc. Bởi lẽ Kim khắc Mộc sẽ đem đến cho chủ nhân điểm xấu về vận hạn trong tương lai.

Theo các chuyên gia phong thủy, việc lựa chọn đá quý phải dựa trên quy luật ngũ hành.
Theo các chuyên gia phong thủy, việc lựa chọn đá quý phải dựa trên quy luật ngũ hành.

Đá phong thủy cho người mệnh Thủy: Có thể chọn mua loại đá quý mang sắc đen và xanh nước biển. Người mệnh Thủy cũng nên ưu tiên sử dụng loại đá quý phong thủy màu vàng, màu bạc, màu trắng và màu ánh kim để nhận năng lượng tương sinh từ mệnh Kim. Nhờ vậy mà gia chủ sẽ luôn sung túc, bình an và hạnh phúc.

Đặc biệt, người mệnh Thủy không nên dùng loại đá quý màu nâu và màu vàng bởi nguồn năng lượng khắc chế của mệnh Thổ. Điều này sẽ khiến cho thân chủ tiêu hao năng lượng Thủy và vướng phải nhiều rủi ro trong cuộc sống.

Đá phong thủy cho người mệnh Hỏa: Nên chọn loại đá quý màu hồng, màu tím, màu đỏ và màu cam. Bên cạnh đó, người mệnh Hỏa cũng có thể ưa chuộng những loại đá quý màu xanh lá cây và xanh ngọc lục bảo để nhận về năng lượng tương sinh của mệnh Mộc. Việc này sẽ giúp gia chủ được mở rộng tài lộc, tiền đồ và công danh.

Nhưng người mệnh Hỏa không được sử dụng những loại đá quý màu xanh nước biển và màu đen. Bởi vì Thủy khắc Hỏa sẽ đem đến cho gia chủ nguồn năng lượng khắc chế. Từ đó khiến cho thân chủ long đong, lận đận và gặp nhiều vất vả.

Đá phong thủy cho người mệnh Thổ: Ưa chuộng loại đá quý phong thủy màu vàng và màu nâu. Mặt khác, người mệnh Thổ cũng nên lựa chọn loại đá màu đỏ, màu cam, màu tím và màu hổng để nhận năng lượng tương sinh từ mệnh Hỏa. Nhờ vào đó mà gia chủ sẽ an khang thịnh vượng, phú quý và giàu sang.

Điểm đặc biệt là gia chủ mệnh Thổ không nên chọn loại đá quý màu xanh ngọc lục bảo và xanh lá cây. Theo quy luật trong ngũ hành, nguồn năng lượng khắc chế của mệnh Mộc sẽ khiến thân chủ mệnh Thổ bị tiêu tan nguyên khí và ảnh hưởng tiêu cực đến tài vận.


Trên đây là tổng hợp “Top 10 loại đá quý tự nhiên đắt nhất hiện nay” mà quý bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng là những thông tin vừa rồi của Thạch Anh Việt sẽ giúp cho độc giả có thể hiểu biết hơn về các chủng loại đá quý tự nhiên trên thế giới. Nếu quý bạn cần thêm thông tin hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp tận tình và chi tiết nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *