Đá Thạch Anh đen có tác dụng gì? Hợp với mệnh nào?

Là chủng loại đá quý hiếm bậc nhất thế giới, đá Thạch Anh đen luôn được đông đảo mọi người săn đón trên thị trường. Không chỉ sở hữu nét đẹp độc lạ, huyền bí, đá Thạch Anh đen còn được ứng dụng rộng rãi trong phong thủy. Vậy bạn đã biết đá Thạch Anh đen có tác dụng gì chưa? Ngay trong bài viết sau, chúng tôi sẽ cung cấp đến bạn đọc một số thông tin tham khảo về đá Thạch Anh đen tự nhiên. 

Đá Thạch Anh đen là gì?

So với những biến thể phổ biến của đá Thạch Anh, Thạch Anh đen sở hữu một gam màu đen tuyền vô cùng huyền bí. Loại đá quý này không thể sử dụng ánh sáng để xuyên rọi qua bởi thành phần cấu tạo đặc biệt. Thạch Anh đen còn có tên gọi khác theo tiếng anh là Morion. Đây cũng được xem là chủng loại đá Thạch Anh có màu sắc quý hiếm nhất hiện nay.

Thạch anh đen là khoáng chất quý được sinh ra từ lớp dung nham nằm sâu trong vỏ Trái Đất. Trong quá trình dịch chuyển liên tục của lớp vỏ Trái Đất đã sinh ra nhiều đường nứt gãy gãy khiến đá Thạch Anh trồi lên bề mặt. 

Trong đó, đá Thạch Anh đen được tìm thấy ở những ngọn núi già có tuổi đời lên đến hàng vạn năm. Do đó, số lượng lớn Thạch Anh đen tự nhiên hiện nay đều có nguồn gốc từ ngọn núi Everest.

Ngoài ra, các tinh thể đá Thạch Anh đen được tìm thấy ở nhiều quốc gia như Brazil, Phần Lan, Mỹ, Ukraina… Tại Việt Nam, người ta cũng tìm thấy những mảnh đá Thạch Anh đen ở tỉnh Lâm Đồng. Với nhiều công dụng với phong thủy cho người sở hữu nên đá Thạch Anh đen hiện được săn đón trên thị trường.

Thạch anh đen là khoáng chất quý được sinh ra từ lớp dung nham nằm sâu trong vỏ Trái Đất.
Thạch anh đen là khoáng chất quý được sinh ra từ lớp dung nham nằm sâu trong vỏ Trái Đất.

Dựa vào tính chất, khả năng xuyên sáng và màu sắc đặc trưng nên Thạch Anh đen thường được chia thành 3 loại khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Thạch Anh đen tuyền: Là chủng loại đá Thạch Anh sở hữu màu đen đậm nhất nên không có khả năng xuyên ánh sáng.
  • Thạch Anh đen khói: Loại đá này có màu sắc nhạt hơn so với đá Thạch Anh đen tuyền. Nếu nhìn bằng mắt thường thì rất khó để thấy ánh sáng xuyên qua đá. Khi quan sát một cách tỉ mỉ thì có thể thấy một vài tia sáng xuyên qua loại đá này.
  • Thạch Anh tóc đen: Sở hữu cấu tạo đặc biệt với các tinh thể Rutin đen như các sợi tóc đen đan xen nhau. Do đó đá thạch anh tóc đen này được xem là có độ xuyên sáng cao nhất trong các dòng Thạch Anh đen.

Tác dụng của đá Thạch Anh đen

Thạch Anh đen được biết đến là loại đá có độ cứng cao nhất trong dòng đá Thạch Anh tự nhiên. Bởi vậy mà việc chế tác loại đá này yêu cầu sự tỉ mỉ và kinh nghiệm dày dặn. Hiện nay người ta đã sử dụng đá Thạch Anh đen chế tác nên những món đồ trang sức và vật phẩm phong thủy với giá trị lớn. 

Không những vậy, đá Thạch Anh đen còn được xem như biểu tượng đem đến nhiều sự may mắn, tiền tài, của cải và sức khỏe. Theo các chuyên gia phong thủy, Thạch Anh đen là khoáng chất quý có ý nghĩa quan trọng đối với sức khỏe, sự nghiệp và vận số của con người. 

Thạch Anh đen được biết đến là loại đá có độ cứng cao nhất trong dòng đá Thạch Anh tự nhiên.
Thạch Anh đen được biết đến là loại đá có độ cứng cao nhất trong dòng đá Thạch Anh tự nhiên.

Tác dụng đối với sức khỏe

Với tác dụng phong thủy vô cùng hữu ích, đá Thạch Anh đen tự nhiên được ví như “thầy thuốc chữa bệnh máu”. Nhiều nghiên cứu y khoa cho thấy đá Thạch Anh đen giúp tỏa ra năng lượng giúp con người hỗ trợ điều trị các bệnh về máu như xơ vữa động mạch, đột quỵ và nhồi máu cơ tim rất hiệu quả. 

Đối với những người làm việc văn phòng nên ít vận động và ngồi một nơi trong thời gian dài thì nên sử dụng đá Thạch Anh đen. Loại đá này có công dụng như bộ máy nâng đỡ, giúp cho hệ xương khớp cũng như cột sống của chủ nhân trở nên bền bỉ, dẻo dai và chắc khỏe hơn.

Ngoài ra, sử dụng đá Thạch Anh đen trong khoảng thời gian dài cũng giúp cho người sở hữu cải thiện sức khỏe tinh thần và cơ thể. Mọi sự âu lo, mệt mỏi sẽ được xua tan để chủ nhân có được giấc ngủ ngon và ăn ngon miệng hơn. Từ đó gia chủ sẽ có được sức khỏe căng tràn và cơ thể khỏe mạnh.

Với tác dụng phong thủy vô cùng hữu ích, đá Thạch Anh đen tự nhiên được ví như “thầy thuốc chữa bệnh máu”.
Với tác dụng phong thủy vô cùng hữu ích, đá Thạch Anh đen tự nhiên được ví như “thầy thuốc chữa bệnh máu”.

Một số người lại cho rằng đá Thạch Anh đen có khả năng điều hòa cảm xúc cho người sử dụng. Trưng bày một vật phẩm phong thủy bằng đá Thạch Anh đen trong nhà sẽ giúp chủ nhân ổn định tinh thần để dễ dàng vượt qua mọi rào cnar, gian khó và thử thách trong cuộc sống.

Mặt khắc đá Thạch Anh đen có khả năng giúp trẻ nhỏ tăng cường thị lực, phát triển trí tuệ, ngoan ngoãn và hiếu học để mở mang học vấn. Nhờ đó con trẻ trong nhà sẽ thành tài và ghi danh bảng vàng.

Bên cạnh đó, đá Thạch Anh đen tự nhiên còn sở hữu tác dụng khử sóng từ phát ra từ thiết bị điện tử thông minh như: điện thoại, tivi, lò vi sóng, máy tính,… Con người cũng nhờ vậy mà sẽ khỏe mạnh, đẩy lùi sự lão hóa của làn da và kéo dài tuổi thanh xuân.

Tác dụng đối với phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, năng lượng của đá Thạch Anh đen có khả năng xua đuổi nguồn ám khí xung quanh môi trường sống. Đồng thời thu hút nguồn năng lượng tích cực để giúp cho chủ nhân có thể phát triển ước mơ, trí tưởng tượng và theo đuổi lý tưởng sống của bản thân.

Đặc biệt, đá Thạch Anh đen còn được biết đến với công dụng khả năng kìm hãm và xua đuổi ám khí. Nhờ vậy mà gia chủ sẽ được hộ thân, bảo vệ để mang đến một cuộc sống bình yên, an toàn và hạnh phúc hơn. Việc sử dụng đá Thạch Anh đen tự nhiên cũng giúp cho thân chủ gặp được nhiều may mắn, phúc khí và tránh hao tài sản.

Nhiều người còn cho rằng Thạch Anh đen là loại đá biểu tượng cho khả năng phân tích và khai tâm. Vì vậy, nếu mang bên mình một vật phẩm từ đá Thạch Anh đen sẽ giúp cho chủ nhân trở nên cởi mở, yêu thương và hòa đồng với mọi người xung quanh.

Mặt khác, năng lượng của đá Thạch Anh đen cũng có tác dụng giúp chủ nhân trở nên tự tin, xóa tan sự sợ hãi để luôn vui vẻ, tích cực và lạc quan trong cuộc sống. Thạch Anh đen cũng là loại đá quý có tác dụng lớn trong việc trừ tà, ngăn chặn hung khí để đem lại nhiều may mắn và của cải cho gia chủ.

Đá Thạch Anh đen còn được biết đến với công dụng khả năng kìm hãm và xua đuổi ám khí.
Đá Thạch Anh đen còn được biết đến với công dụng khả năng kìm hãm và xua đuổi ám khí.

Trong một số nền văn hóa cổ đại, người ta thường sử dụng đá Thạch Anh đen nhằm mục đích trừ tà và tiêu hao nguồn hung khí. Từ đó nguồn năng lượng tiêu cực trong môi trường sống sẽ bị đẩy lùi cũng như hóa giải vận hạn để chủ nhân an lạc và bình yên.

Ngoài ra, đá Thạch Anh đen còn cải thiện đời sống vợ chồng. Do đó, nhiều người đã bày trí vật phẩm phong thủy từ đá Thạch Anh đen tự nhiên để đem lại nhiều may mắn trong chuyện tình cảm, giúp các cặp vợ chồng gắn bó đồng cảm, yêu thương và hạnh phúc đến cuối đời. 

Thạch Anh đen còn được nhiều chuyên gia phong thủy đánh giá là có khả năng chiêu tải và khai vận. Chính vì vậy mà loại đá quý này được xem như tấm bùa hộ mệnh cho chủ nhân. Nhiều người làm kinh doanh đã chọn vật phẩm bằng đá Thạch Anh đen để bày trí trong không gian làm việc nhằm mong ước may mắn và thu về nhiều lợi nhuận. 

Đá Thạch Anh đen hợp mệnh nào trong phong thủy?

Theo thuyết phong thủy, yếu tố ngũ hành tương sinh tương khắc có vai trò quan trọng đặc biệt tới cuộc sống của con người. Do đó, khi sử dụng các vật phẩm phong thủy, chúng ta cần chọn sao cho phù hợp với bản mệnh. 

Bởi lẽ, đá quý chỉ phát huy triệt để nguồn năng lượng tích cực khi nhận được sự tương sinh và tương hợp. Nếu chọn phải loại đá có màu sắc tương khắc không chỉ không có tác dụng phong thủy nào mà còn có thể gây hại cho người sử dụng.

Vậy đá Thạch Anh đen tự nhiên hợp mệnh nào trong phong thủy? Mang màu sắc đen tuyền, đá Thạch Anh đen được cho là rất phù hợp với những người có Hỷ Dụng Thần là Kim, Mộc và Thủy.

Đá Thạch Anh đen được cho là rất phù hợp với những người có Hỷ Dụng Thần là Kim, Mộc và Thủy.
Đá Thạch Anh đen được cho là rất phù hợp với những người có Hỷ Dụng Thần là Kim, Mộc và Thủy.

Người mệnh Kim: Khi sử dụng đá Thạch Anh đen có sẽ tác dụng thu hút thêm nhiều nguồn sinh khí đến với cuộc sống. Đồng thời mang đến nhiều may mắn để chủ nhân mệnh Kim mở rộng công danh và phát tài phát lộc.

Người mệnh Mộc: Nếu bỏ qua đá Thạch Anh đen sẽ là một điều cực kỳ thiếu sót. Năng lượng tỏa ra từ đá Thạch Anh đen tự nhiên có khả năng giúp cho chủ nhân mệnh Mộc có được tinh thần minh mẫn và sáng tạo hơn. Nhờ đó, gia chủ sẽ luôn tỉnh táo để dễ dàng vượt qua mọi trở ngại và chông gai trong cuộc sống.

Người mệnh Thủy: Nên ưu tiên chọn những vật phẩm phong thủy làm từ đá Thạch Anh đen tự nhiên. Loại đá này sẽ phát ra nguồn năng lượng lớn giúp cho chủ nhân mệnh Thủy có thêm nhiều cơ hội mới để gặt hái sự thành công vẻ vang trong công danh và sự nghiệp.

Cách phân biệt đá Thạch Anh đen thật giả

Với vẻ đẹp cuốn hút, huyền bí cùng ý nghĩa phong thủy hữu ích nên đá Thạch Anh đen đã trở thành loại khoáng vật quý giá được nhiều người săn đón và ưa chuộng. Vì vậy trên thị trường hiện nay đã bắt đầu xuất hiện tình trạng đá Thạch Anh đen bị làm giả.

Giống như nhiều loại đá quý khác như đá Ngọc Hoàng Long, đá Serpentine, đá Cẩm Thạch, đá Onyx, đá Canxit,… thì đá Thạch Anh rất dễ bị làm giả bằng loại chất liệu độc hại. Một số nghiên cứu còn cho thấy rằng việc sử dụng đá giả sẽ khiến cho chủ nhân bị suy giảm sức khỏe. Do đó bạn nên thận trọng hơn trong việc mua đá Thạch Anh đen phong thủy.

Mặt khác, công nghệ chế tác ngày càng phát triển khiến cho nhiều người gặp khó khăn trong việc nhận biết đá Thạch Anh đen thật. Nếu mua phải đá Thạch Anh giả, không chỉ khiến cho “tiền mất tật mang” mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn tài khí và vận mệnh của người sử dụng.

Thực tế cho thấy có rất nhiều đơn vị kinh doanh loại đá có màu đen trên thị trường khiến mọi người tưởng lầm là Thạch Anh đen nhằm mục đích thu lợi. Một trong số đó là đá Obsidian đen, đá Tourmaline đen, đá Tektite, đá Mã Não đen, thủy tinh nhuộm màu đen và thậm chí là nhựa đen. 

Công nghệ chế tác ngày càng phát triển khiến cho nhiều người gặp khó khăn trong việc nhận biết đá Thạch Anh đen thật.
Công nghệ chế tác ngày càng phát triển khiến cho nhiều người gặp khó khăn trong việc nhận biết đá Thạch Anh đen thật.

Những loại đá này thường giả mạo là Thạch Anh đen bởi dễ chế tác, giá thành rẻ với số lượng lớn. Vậy làm sao để có thể phân biệt đá Thạch Anh đen thật và giả? Để nhận biết được đá Thạch Anh đen với các loại đá khác trên thị trường, bạn có thể cần sử dụng đèn pin rọi vào:

  • Đá Thạch Anh đen: Xét về cơ bản thì đá Thạch Anh đen thật có kết cấu đặc biệt nên không xuyên sáng. Tuy nhiên nếu rọi đèn pin sát vào bề mặt đá sẽ thấy loại đá này rất trong với nhiều nết vết rạn và hoa văn độc lại bên trong.
  • Đá Obsidian đen: Là loại đá có kết cấu đen đặc, nhẹ hơn đá thạch Anh đen và không cho ánh sáng xuyên qua. Nếu mài mỏng đá Obsidian đen thì ánh sáng có thể xuyên qua được nhưng loại đá này sẽ không có độ trong và vết rạn độc lạ như đá Thạch Anh đen tự nhiên.
  • Đá Tourmaline đen: Đây là một trong những loại đá quý sở hữu nguồn năng lượng phong thủy rất mạnh. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ ta sẽ thấy đá Tourmaline đen lại có màu đen kịt, độ bóng không cao và không có khả năng xuyên sáng.
  • Đá Tektite: Được tạo nên từ những nổ thiên thạch nên có đặc tính giòn và dễ vỡ. Đá Tektite sở hữu gam màu đen kịt và bóng loáng. Loại đá này có trọng lượng nhẹ hơn so với đá Thạch Anh đen và hoàn toàn không có khả năng xuyên sáng.
  • Đá Mã Não đen: Đa phần các loại đá Mã Não đen đều không tự nhiên mà được nhuộm màu nên rất dai và không dễ rơi vỡ. Nếu sử dụng đèn pin để soi thì đá Mã Não đen hoàn toàn không xuyên sáng.
  • Nhựa đen: Nhựa đen là loại sản phẩm dễ tìm, mềm và dễ trầy xước nên có mức thành vô cùng rẻ. Chúng ta có thể nhận biết được nhựa đen bằng cách lấy kính rạch lên bên trên bề mặt của nó.

Ngoài việc sử dụng đèn pin để phát hiện các vết rạn nét và độ trong của đá Thạch Anh đen thì người ta còn nhận biết thông qua việc phản xạ ánh sáng. Đá Thạch Anh khi xảy ra phản xạ ánh sáng sẽ có bảy màu tương tự như sắc cầu vồng mà không một loại đá đen nhân tạo nào có được. 

Mặt khác, để chắc chắn hơn độ thật giả, nguồn gốc và chất lượng của đá Thạch Anh đen thì bạn có thể đem chúng đi kiểm định tại cơ quan có thẩm quyền. Với máy móc công nghệ cao, họ sẽ giúp cho bạn có được nguồn gốc chính xác nhất của đá Thạch Anh đen.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn những cửa hàng bán đá phong thủy uy tín với kinh nghiệm lâu năm trên thị trường. Đồng thời đầy đủ giấy tờ kinh doanh cùng chứng nhận đá quý tự nhiên để có thể đặt trọn niềm tin yêu. Từ đó chọn mua được loại vật phẩm phong thủy từ đá Thạch Anh đen chất lượng cao.

Cách bảo quản đá Thạch Anh đen phong thủy

Sau khi đã nắm bắt được đá Thạch Anh đẹp hợp mệnh gì cũng như cách phân biệt thật giả, bạn đọc có thể chọn mua cho mình một sản phẩm phong thủy chế tác từ loại đá quý này. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý đến một vài điều quan trọng để đá Thạch Anh đen không bị rơi vỡ và bền lâu.

Đồng thời tránh điều điều tối kỵ trong phong thủy để không làm ảnh hưởng xấu đến vận mệnh, cuộc sống và sự nghiệp của thân chủ. Theo lời khuyên của các chuyên gia phong thủy, bạn cần phải bảo quản đá Thạch Anh đen như sau:.

  • Mặc dù Thạch Anh đen là khoáng chất quý với độ cứng và độ bền bỉ cao. Tuy nhiên trong lúc làm việc nặng hoặc có sự va chạm mạnh thì gia chủ nên đặt Thạch Anh đen tại những vị trí an toàn để tránh tình trạng rơi vỡ và trầy xước.
  • Đa phần các vật phẩm đá Thạch Anh đen sau khi sử dụng trong một thời gian dài sẽ bị bám nhiều bụi bẩn. Để giữ cho vật phẩm luôn sáng bóng và phát huy nhiều công năng phong thủy nhất thì thân chủ nên sử dụng khăn sạch thấm ít rượu trắng rồi lau đi bụi bẩn trên đá một cách nhẹ nhàng.
Bạn cũng cần lưu ý đến một vài điều quan trọng để đá Thạch Anh đen không bị rơi vỡ và bền lâu.
Bạn cũng cần lưu ý đến một vài điều quan trọng để đá Thạch Anh đen không bị rơi vỡ và bền lâu.
  • Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên tránh để đá Thạch Anh đen tự nhiên tiếp xúc trực tiếp với những loại hóa chất độc hại có tính tẩy rửa cao. Điều này sẽ khiến cho đá bị mất đi độ sáng bóng và năng lượng phong thủy tự nhiên.
  • Ngoài ra, chủ nhân cũng không nên để đá Thạch Anh đen tiếp xúc với nhiệt độ cao hay ở trong môi trường có sự biến đổi nhiệt độ đột ngột. Bởi lẽ điều này sẽ khiến cho các phân tử cấu tạo của đá Thạch Anh đen đang giãn nở bị co lại đột ngột gây ra tình trạng nứt vỡ trên bề mặt đá.
  • Không những vậy mà sự thay đổi nhiệt độ và ánh sáng mặt trời còn khiến cho màu sắc của đá Thạch Anh đen bị biến đổi. Việc này cũng khiến cho loại đá quý này bị suy giảm nguồn năng lượng phong thủy tích cực.

Bài viết trên đề cập về thông tin “Thạch Anh đen có tác dụng gì? Hợp với mệnh nào?”. Chúng tôi hy vọng rằng nguồn kiến thức được tổng hợp vừa rồi sẽ giúp cho quý độc giả hiểu rõ hơn về các tác dụng của đá Thạch Anh đen trong phong thủy. Nếu bạn có nhu cầu mua đá quý hay đá phong thủy thì vui lòng liên hệ đến Thạch Anh Việt để được tư vấn và hỗ trợ tận tình nhất, xin trân trọng cám ơn.



Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *