Đá Thạch Anh loại nào đắt nhất? Giá bao nhiêu?

“Đá Thạch Anh loại nào đắt nhất? Giá bao nhiêu?” là thắc mắc của những ai chơi đá phong thủy. Theo đó, Thạch Anh là chủng loại đá quý nổi tiếng với vẻ đẹp huyền ảo và lung linh. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ cao, đá Thạch Anh còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Bài viết sau đây sẽ giải đáp cho bạn về loại đá Thạch Anh tự nhiên đắt nhất hiện nay. 

Công dụng của đá Thạch Anh tự nhiên 

Đá Thạch Anh được con người tìm thấy tại các nước Hy Lạp cổ đại từ hàng triệu năm về trước. Cổ nhân đã sử dụng đá Thạch Anh để làm vật đánh lửa, gương soi, đồ trang sức hoặc thuốc chữa rắn cắn. Khi xã hội ngày càng phát triển, con người càng phát triển trí tuệ thì họ đã nghiên cứu và phát hiện ra các công dụng đặc biệt của viên đá Thạch Anh tự nhiên.

Theo các chuyên gia phong thủy, đá Thạch Anh chứa nhiều nguồn năng lượng dương khí huyền bí. Vì vậy, việc sử dụng vật phẩm bằng đá Thạch Anh sẽ giúp cho cuộc sống của con người trở nên hạnh phúc viên mãn, an tâm và trên đà thăng tiến. Bên cạnh đó, đá Thạch Anh còn đem đến nhiều công năng hữu ích khác với con người như: 

Đá Thạch Anh được con người tìm thấy tại các nước Hy Lạp cổ đại từ hàng triệu năm về trước.
Đá Thạch Anh được con người tìm thấy tại các nước Hy Lạp cổ đại

Trong chữa bệnh: Người phương tây cổ đại thường sử dụng đá Thạch Anh để chữa trị nọc độc khi bị rắn cắn. Đặc biệt, ở một số nước phương Đông, đá Thạch Anh cũng được dùng trong việc hỗ trợ điều trị các căn bệnh liên quan đến sức khỏe như bệnh đường ruột, tuần hoàn máu, thận yếu,…

Việc sử dụng đá Thạch Anh trong thời gian dài còn giúp điều trị vết thương nhanh chóng lành. Đá Thạch Anh tỏa ra năng lượng lớn giúp cho người sử dụng giảm sự căng thẳng, xoa dịu cơn đau đầu, nhức mỏi và stress do áp lực cuộc sống.

Trong phong thủy: Người ta tin rằng đá Thạch Anh trải qua quá trình hình thành trong hàng trăm nghìn năm nên hấp thụ trọn vẹn nguồn năng lượng của vũ trụ. Chính vì vậy, người ta thường sử dụng những viên đá Thạch Anh trong việc rải móng nền nhà, trấn trạch và cầu phú. 

Việc đặt đá Thạch Anh tự nhiên trên bàn làm việc còn giúp cho công việc của gia chủ luôn hạnh thông, thuận lợi, vạn sự như ý để thu hút nhiều cơ hội và thăng tiến vang dội trong sự nghiệp. Đá Thạch Anh được xem như bùa hộ mệnh cho con người bởi năng lượng trong đá giúp cho thân chủ luôn sáng suốt để đưa ra quyết định quan trọng đúng đắn nhất. 

Người ta còn đặt đá Thạch Anh tại những vị trí quan trọng trong không gian nhà ở. Năng lượng lan tỏa từ đá Thạch Anh sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc để công việc luôn thuận lợi và thành đạt. Đồng thời, đá Thạch Anh còn đem đến nguồn dương khí dồi dào giúp nâng cao sức khỏe của các thành viên trong nhà. 

Các công dụng khác: Điểm đặc biệt là đá Thạch Anh còn có nhiều tác dụng hữu ích khác như làm đồ vật trang trí nhà ở hay đồ trang sức phong thủy. Những vật phẩm như vòng tay, vòng cổ,… được đông đảo người dùng yêu thích để cầu may mắn, tiền tài và công danh.  

Các loại đá Thạch Anh phổ biến nhất trên thị trường

Đá Thạch Anh tự nhiên được biết đến là loại đá phổ biến và nổi tiếng trong giới đá quý phong thủy hiện nay. Khác biệt so với những loại đá thông thường, đá Thạch Anh được chế tác thành đồ trang sức phong thủy và áp dụng vào nhiều lĩnh vực cuộc sống như điện tử, quang học,… Vậy đá Thạch Anh tự nhiên có những chủng loại phổ biến nào? 

Đá Thạch Anh hồng: Sở hữu đặc tính màu hồng nhạt, lung linh nên thường được dùng để chế tác nên vòng tay, trang sức phong thủy,… Đá Thạch Anh hồng là chủng loại đá phân bố trên toàn thế giới nên giá thành không đắt đỏ và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng.

Thực tế cho thấy, màu hồng của đá Thạch Anh được chia thành nhiều cấp độ, rải đều từ gam màu hồng đậm cho đến màu hồng nhạt. Do đó, đá Thạch Anh hồng có màu hồng nhạt sẽ rẻ hơn so với hồng đậm. Tùy vào sở thích và nhu cầu cá nhân mà khách hàng sẽ chọn được mẫu đá Thạch Anh hồng tự nhiên phù hợp. 

Đá Thạch Anh tự nhiên được biết đến là loại đá phổ biến và nổi tiếng trong giới đá quý phong thủy hiện nay.
Đá Thạch Anh tự nhiên được biết đến là loại đá phổ biến nhất hiện nay.

Đá Thạch Anh trắng: Mang màu trắng thuần khiết, tinh khôi nên đá Thạch Anh trắng được nhiều người yêu thích nhất trên thị trường. Đá Thạch Anh trắng chứa nguồn năng lượng lớn có ích trong y học và phong thủy.

Đá Thạch Anh trắng giúp cho con người đẩy lùi tình trạng căng thẳng và nâng cao sức khỏe. Việc sử dụng Thạch Anh trắng thường xuyên cũng giúp cho chủ nhân tỉnh táo cũng như cung cấp thêm nguồn dương khí dồi dài để thân chủ tập trung làm việc và gặt hái nhiều thành công.

Đá Thạch Anh tím: Với sắc tím độc đáo và huyền hảo, Thạch Anh tím mang vẻ đẹp vô cùng thiên nhiên. Trong tự nhiên, đá Thạch Anh tím sở hữu nhiều cấp độ tím khác nhau, tím nhạt cho đến tím nhạt giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn hơn khi muốn đặt mua và sử dụng trong cuộc sống.

Đá Thạch Anh đen: Mang màu đen quyền lực biểu trưng cho những người địa vị và giai cấp cao trong xã hội. Đá Thạch Anh đen từ lâu đã được xem là viên đá dành cho những người làm chính trị hoặc kinh doanh. 

Năng lượng của đá giúp chủ nhân có sự nghiệp thành công và nhanh chóng thăng quan tiến chức. Tuy nhiên, đá Thạch Anh đen có số lượng hiếm trong tự nhiên nên rất ít ai có thể sở hữu được loại đá quý này. 

Đá Thạch Anh vàng: Được xem là một trong những loại đá tự nhiên quý hiếm và khó tìm nhất hiện nay. Người ta thường sử dụng viên đá Thạch Anh vàng để thu hút về nhiều năng lượng tốt. Thạch Anh vàng giúp cho chủ nhân mở rộng tư duy, gia tăng sáng tạo để công thành danh tọa và phát triển sự nghiệp. 

Người ta thường sử dụng viên đá Thạch Anh vàng để thu hút về nhiều năng lượng tốt.
Sử dụng viên đá Thạch Anh tóc vàng để thu hút về nhiều năng lượng tốt

Đá Thạch Anh tóc: Là biến thể quý hiếm nhất của họ đá Thạch Anh tự nhiên. Thạch Anh tóc được hình thành từ môi trường địa chất phức tạp trong hàng trăm triệu năm dưới áp suất lớn và nhiệt độ độ cao. Vì vậy, đá Thạch Anh tóc ẩn chứa các sợi tinh thể rực rỡ và sắc nét khiến bao người mê đắm. 

Đá Thạch Anh tóc chứa nguồn năng lượng tích cực giúp con người mở mang trí tuệ để đầu óc minh mẫn và sáng tạo hơn. Đồng thời kích thích tinh thần làm việc để chủ nhân luôn tập trung phát triển sự nghiệp và thành công vang dội.  

Đá Thạch Anh loại nào đắt nhất? Giá bao nhiêu?

“Đá Thạch Anh loại nào đắt nhất? Giá bao nhiêu?” là nỗi băn khoăn của nhiều người. Mỗi loại đá Thạch Anh tự nhiên sẽ sở hữu nét đẹp và công năng khác nhau.

Tuy nhiên, trong các chủng loại đá quý thì Thạch Anh tóc vàng là loại đá quý hiếm và có giá thành đắt đỏ nhất. Bởi lẽ loại đá này có quá trình hình thành cũng như phát triển khắt khe trong nhiệt độ cao, áp suất lớn và thời gian dài. 

So với các loại đá khác, đá Thạch Anh tóc vàng có quá trình phát triển khá phức tạp. Với sự hiếm có cùng gam màu sắc rực rỡ và thu hút, đá Thạch Anh tóc vàng đã trở thành loại đá quý được giới thương gia đặc biệt yêu thích với giá trị cao nhất trên thị trường hiện nay. 

Thực tế cho thấy, đá Thạch Anh tóc vàng 100% tự nhiên với mức độ trong suốt cao cùng các sợi rutin sắc nét có giá lên đến hàng chục triệu đồng/ kg là bình thường. Tùy vào thời điểm và nhà cung cấp mà Thạch Anh tóc vàng còn có giá cao hơn.

Do đó, những trang sắc hay vật phẩm phong thủy được làm bằng đá Thạch Anh tóc vàng tự nhiên thường có giá trị không hề thấp và không phải ai cũng có khả năng sở hữu. 

Trong các chủng loại đá quý thì Thạch Anh tóc vàng là loại đá quý hiếm và có giá thành đắt đỏ nhất.
Trong các chủng loại đá quý thì Thạch Anh tóc vàng có giá thành đắt đỏ nhất

Đá Thạch Anh tóc vàng mang màu sắc vàng óng của mệnh Thổ nên đặc biệt thích hợp với gia chủ mệnh Thổ và mệnh Kim. Nguồn năng lượng tương sinh, tương hợp chứa trong đá Thạch Anh tóc vàng giúp gia chủ thành công, bình an và hạnh phúc.

Tuy nhiên, những người mệnh Mộc tuyệt đối không sử dụng Thạch Anh tóc vàng để tránh sự khắc chế đem đến vận hạn, xui xẻo và điểm kém may mắn trong cuộc sống. 

Hiện nay, đá Thạch Anh tóc vàng phân bố ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Nhưng tại thị trường Việt Nam, số lượng đá Thạch Anh tóc vàng có số lượng phân bố khá ít ỏi. Bởi vậy, đá Thạch Anh tóc vàng thường được dùng để chế tác nên vòng tay, dây chuyền,… hay vật phẩm phong thủy bày trí trong nhà. 

Những lưu ý khi sử dụng đá Thạch Anh

Đá Thạch Anh là loại đá quý nhận về nhiều sự yêu thích sử dụng trong cuộc sống hằng ngày của đông đảo tín đồ phong thủy. Không chỉ giúp người dùng thể hiện được đặc điểm cá tính riêng của bản thân mà đá Thạch Anh tự nhiên còn chứa đựng những ý nghĩa về số mệnh và vận hạn của con người. 

Nếu không biết cách sử dụng đá Thạch Anh sẽ mang đến điều kém may mắn trong cuộc sống. Chính vì điều này, trước khi lựa chọn cho bản thân một viên đá Thạch Anh, bạn cần phải trang bị thêm cho mình những kiến thức quan trọng và cần thiết. 

Không sử dụng trang sức đá Thạch Anh liên tục: Đa phần mọi người đều có xu hướng sử dụng các trang sức phong thủy bằng đá Thạch Anh tự nhiên trong nhiều tuần và nhiều tháng. Tuy nhiên, cách bảo quản đá quý tốt nhất là hạn chế tiếp xúc trực tiếp với môi trường. Do đó, bạn nên tháo trang sức đá Thạch Anh khi làm những công việc nặng để hạn chế sự trầy xước.

Đá Thạch Anh có độ cứng khoảng 6,5 điểm trên thang Mohs nên khi sử dụng bạn cần hết sức cẩn trọng. Trước khi tắm gội, bạn nên tháo trang sức đá Thạch Anh ra bởi các hóa chất bên trong dầu gội hay sữa tắm sẽ làm ảnh hưởng xấu đến mức độ thuần khiết và sáng bóng của đá. 

Nếu mà không biết cách sử dụng đá Thạch Anh sẽ mang đến điều kém may mắn trong cuộc sống.
Nếu không biết cách sử dụng sẽ mang đến điều kém may mắn trong cuộc sống

Tránh xa các loại mỹ phẩm và hóa chất: Các loại mỹ phẩm có chứa hàm lượng hóa chất hóa học cao sẽ gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp tự nhiên của vật phẩm phong thủy bằng đá Thạch Anh.

Trong quá trình sử dụng, bạn không nên để đá Thạch Anh tiếp xúc với mỹ phẩm và hóa chất lâu dài. Các chất này sẽ gây ra vết ố vàng trên bề mặt khiến cho đá Thạch Anh xấu xí hơn. Phương án xử lý đơn giản nhất đó là bạn nên rửa sạch vật phẩm đá Thạch Anh ngay tức khắc trước khi chúng xảy ra phản ứng hóa học. 

Không để đá ở nơi có nhiệt độ thất thường: Nhiệt độ tăng cao đột ngột là nguyên nhân chính khiến cho đá Thạch Anh bị nứt vỡ và mất đi màu sắc ban đầu. Do đó, bạn cần lưu ý đặc biệt đến vấn đề này khi sử dụng đá Thạch Anh. Các chuyên gia đã khuyến cáo rằng nhiệt độ phòng là điều kiện lý tưởng nhất để bảo vệ viên đá Thạch Anh luôn mới đẹp như ban đầu. 

Hạn chế tiếp xúc với ánh sáng mặt trời: Là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến màu sắc, độ cứng và độ bền bủ của đá Thạch Anh phong thủy. Nếu loại đá này tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng mặt trời thì năng lượng ẩn chứa bên trong đá sẽ dễ bị bốc hơi. 

Chính vì vậy, để giữ màu đá Thạch Anh tự nhiên thì bạn nên hạn chế cho đá tiếp xúc trong tiếp với ánh mặt trời trong thời gian dài. Đặc biệt là vào những ngày thời tiết nắng gắt, nếu bạn phải di chuyển bên ngoài một cách thường xuyên thì không nên mang theo bên mình vật phẩm bằng đá Thạch Anh phong thủy.


Trên đây là những chia sẻ về thắc mắc “Đá Thạch Anh loại nào đắt nhất? Giá bao nhiêu?”  mà bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin mà Thạch Anh Việt đã chia sẻ trên sẽ giúp cho gia chủ có thêm nguồn kinh nghiệm phong phú cho riêng mình để chọn mua viên đá Thạch Anh phong thủy hợp mệnh, hợp tuổi và hợp sở thích nhé.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *