Đá Thạch Anh xanh lá có tác dụng gì? Hợp mệnh nào?

Thạch Anh xanh lá có lẽ là loại đá phổ biến được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay bởi gam màu sắc độc đáo. Không những vậy mà loại đá  này còn đem đến những công dụng phong thủy vô cùng ý nghĩa. Vậy đá Thạch Anh xanh lá là loại đá như thế nào? Hãy cùng Thạch Anh Việt tìm hiểu một số thông tin cơ bản về đá Thạch Anh xanh lá tự nhiên và công năng trong phong thủy. 

Đá Thạch Anh xanh lá là gì?

Đá Thạch Anh xanh lá hay còn gọi là Aventurine nằm trong chủng loại đá Thạch Anh tự nhiên. Loại đá này được con người tìm thấy khoảng hơn 2.5 triệu năm về trước. Tương tự như nhiều loại đá quý khác, đá Thạch Anh xanh lá sở hữu độ cứng cao với điểm 7 theo thang Mohs.

Trong tự nhiên, đá Thạch Anh xanh lá có màu sắc dao động từ màu xanh lá cây nhạt cho đến màu xanh lá cây đậm. Loại đá này này có hệ tinh thể ba phương và khả năng phát quang ánh thủy tinh. Ngoài cái tên Aventurine, đá Thạch Anh xanh lá còn được gọi là Amegreen Green Amethyst, Prasiolite, Veregreen và Lime Citrine.

Tên gọi “Aventurine” có nguồn gốc từ tiếng Ý với hàm nghĩa là “tình cờ”. Thuật ngữ này xuất phát từ sự phát hiện tình cờ loại thủy tinh Aventurine nhân tạo bởi những người thợ ở vùng Venice. Chính vì vậy mà cái tên này sau đó đã gắn liền với đá Thạch Anh xanh lá – biểu thị cho viên Aventurine có vẻ bề ngoài lấp lánh như thủy tinh.

Người ta đã bắt đầu tìm thấy công cụ chế tác từ  đá Thạch Anh xanh lá ở thung lũng Omo tại Ethiopia. Bên cạnh đó Thạch Anh xanh cũng được người Tây Tạng cổ đại sử dụng phổ biến trong việc tô điểm tượng. Họ thường gắn  đá Thạch Anh xanh lá vào mắt tượng với hi vọng điều này giúp gia tăng tầm nhìn và linh thiêng cho tượng. 

Đá Thạch Anh xanh lá hay còn gọi là Aventurine nằm trong chủng loại đá Thạch Anh tự nhiên.
Đá Thạch Anh xanh lá hay còn gọi là Aventurine nằm trong chủng loại đá Thạch Anh tự nhiên.

Đá Thạch Anh xanh lá được biết đến là một trong những chủng loại quý hiếm nhất trong dòng họ đá Thạch Anh tự nhiên. Cùng với đá Thạch Anh Tím, đá Thạch Anh Hồng, Thạch Anh xanh lá được cho là ẩn chứa nhiều công năng và tác dụng nhất. Sở hữu gam màu xanh cây đặc trưng, đá Thạch Anh xanh lá chính là đại diện cho thiên nhiên, vạn vật và tự nhiên.

Ngày nay, Thạch Anh xanh lá được tìm thấy tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên số lượng lớn tập trung chủ yếu tại một số nơi như Brazil, Ấn Độ, Đức, Trung quốc và Nam Mỹ. Tại Việt Nam, người ta cũng tìm thấy đá Thạch Anh xanh lá với số lượng ít và chất lượng không cai nằm tại khu vực tỉnh Gia Lai.

Ngoài ra, Thạch Anh xanh lá còn được mệnh danh là viên đá cực kì đáng yêu trong đại gia đình đá Thạch Anh. Khi chúng ta quan sát kỹ càng sẽ dễ dàng nhận thấy Thạch Anh xanh lá có độ cứng cao với kích thước và hình dáng đa dạng. Vì vậy, người ta thường dùng loại đá này để chế tác nên những món đồ trang sức quý giá.  

Tác dụng phong thủy của đá Thạch Anh xanh lá

Từ xa xưa, con người đã rất trân trọng Thạch Anh xanh lá tự nhiên bởi công năng đặc biệt. Nhiều người còn coi nó như một vị thần thờ cúng để đem đến nhiều may mắn và sức khỏe. Ông bà ta quan niệm việc sử dụng đá Thạch Anh xanh lá trong nhà như một tấm bùa hộ mệnh giúp bảo vệ con người khỏi những điều xấu trong cuộc sống.

Ngoài ra, đá Thạch Anh xanh lá còn được gọi với cái tên “Thạch anh tài lộc”. Điều này có ý nghĩa mang đến nguồn khí vận tốt, may mắn, tài lộc, cơ hội tốt và quý nhân phù trợ cho gia chủ. Do đó những tác phẩm được chế tác từ đá Thạch Anh xanh lá chính là món quà tặng khai trương bằng đá phong thủy trân quý mà bạn không nên bỏ qua.

Từ xa xưa, con người đã rất trân trọng Thạch Anh xanh lá tự nhiên bởi công năng đặc biệt.
Từ xa xưa, con người đã rất trân trọng Thạch Anh xanh lá tự nhiên bởi công năng đặc biệt.

Đặc tính chữa bệnh

Nhiều cuộc nghiên cứu chuyên sâu cho thấy đá Thạch Anh xanh lá hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị các chứng bệnh viêm phế quản và cảm mạo. Năng lượng của đá Thạch Anh cũng giúp cho trái tim con người trở nên khỏe mạnh hơn và nâng cao quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể.

Những ai mang theo bên mình một viên đá Thạch Anh xanh lá giúp giảm triệu chứng của bệnh phát ban, mẩn đỏ và viêm da dị ứng. Bởi lẽ Thạch Anh xanh sẽ xoa dịu các vết thương ngoài da vô cùng hiệu quả và giúp người bệnh phục hồi nhanh chóng.

Một số người còn tin rằng việc sử dụng quả cầu từ Thạch Anh xanh lá mát xa lên các vùng bị tổn thương là điều rất tốt. Đồng thời, đá Thạch Anh xanh giúp cho những người đang thực hiện việc vật lý trị liệu sẽ nâng cao hiệu quả điều trị và khỏe mạnh hơn.

Những ai mang theo bên mình một viên đá Thạch Anh xanh lá giúp giảm triệu chứng của bệnh phát ban, mẩn đỏ và viêm da dị ứng.
Đá Thạch Anh xanh lá giúp giảm triệu chứng của bệnh phát ban, mẩn đỏ và viêm da dị ứng.

Bên cạnh đó, đá Thạch Anh xanh lá tự nhiên còn rất tốt cho những ai thường xuyên bị mất ngủ. Loại đá này lan tỏa ra nguồn năng lượng mát mẻ, nhẹ dịu giúp xua tan sự căng thẳng để chủ nhân có được giấc ngủ ngon nhất và không gặp ác mộng.

Đá Thạch Anh xanh lá phong thủy được cho là có lợi cho khả năng sinh sản. Vì vậy, những ai bị vấn đề thuộc sinh dục và chứng bệnh liên quan đến đường tiết niệu thì nên sử dụng đá Thạch Anh xanh để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Đặc biệt, đá Thạch Anh xanh lá còn đặc biệt tốt cho những ai có vấn đề về thị lực như tật viễn thị, loạn thị hay chứng khó đọc. Năng lượng của Thạch Anh xanh lá hỗ trợ tích cực cho các bệnh ở vùng thượng thận, phổi, tuyến ức và thần kinh cho người sử dụng.

Đối với mặt tâm linh

Theo các chuyên gia phong thủy, đá Thạch Anh xanh lá sở hữu khả năng thống nhất trí tuệ, cân bằng cảm xúc cũng như thể chất một cách tự nhiên và hài hòa. Loại đá này giúp xua tan những tiêu cực, xui xẻo và cân bằng nguồn năng lượng âm dương trong cuộc sống.

Không những vậy mà đá Thạch Anh xanh lá còn có thể giúp cho con người ta tìm thấy được cội người của cuộc sống. Từ đó gia chủ sẽ có được tinh thần sảng khoái, đầu óc sáng suốt, minh mẫn, tăng cường sự lạc quan và tự tin vào năng lực của bản thân.

Theo các chuyên gia phong thủy, đá Thạch Anh xanh lá sở hữu khả năng thống nhất trí tuệ, cân bằng cảm xúc.
Theo các chuyên gia phong thủy, đá Thạch Anh xanh lá sở hữu khả năng thống nhất trí tuệ, cân bằng cảm xúc.

Nhiều người còn cho rằng đá Thạch Anh xanh lá có tác dụng làm nảy sinh sự thiện cảm và yêu thương giữa con người với con người. Năng lượng của Thạch Anh xanh lá cũng giúp thân chủ gia tăng cảm xúc và gắn bó tình cảm. Chính vì vậy mà nhiều người đã sử dụng Thạch Anh xanh lá trong việc thiền để có cảm giác sâu lắng hơn.

Đối với phong thủy

Trong phong thủy, đá Thạch Anh xanh lá là viên đá của may mắn, cơ hội, giàu có và thịnh vượng. Việc sở hữu một viên đá Thạch Anh xanh lá bên mình sẽ giúp cho chủ nhân có được sự tự tin và tăng khả năng giao tiếp. Nhờ vào đó mà thân chủ sẽ dễ dàng thành công trong các cuộc đàm phán và gặp nhiều thuận lợi về đường sự nghiệp.

Bên cạnh đó, đá Thạch Anh xanh lá còn được con người mệnh danh là viên đá mang đến sự vui vẻ. Chính vì vậy mà việc ưa chuộng sử dụng các vật phẩm từ đá Thạch Anh xanh lá sẽ giúp đầu óc của con người luôn được thoải mái, lạc quan, nhạy bén và tăng cường sự tự tin để đạt nhiều sự thành công trong cuộc sống.

Trong phong thủy, đá Thạch Anh xanh lá là viên đá của may mắn, cơ hội, giàu có và thịnh vượng.
Trong phong thủy, đá Thạch Anh xanh lá là viên đá của may mắn, cơ hội, giàu có và thịnh vượng.

Ngoài ra, đá Thạch Anh xanh lá tự nhiên còn có tác dụng giúp điều hòa các mối quan hệ. Năng lượng của loại đá quý này có khả năng cân bằng cảm xúc, hóa giải cơn nóng giận để chủ nhân nhanh chóng giải quyết các mâu thuẫn trong công việc và cuộc sống đời thường một cách triệt để.

Thạch Anh xanh lá được con người gọi là “Thạch anh tài lộc”. Việc sở hữu loại đá này, chủ nhân sẽ gia tăng khả năng thu hút được tài lộc và may mắn. Đồng thời nhận về nhiều sự giúp đỡ và phù trợ từ quý nhân trong hoàn cảnh khó khăn. 

Đá Thạch Anh xanh lá hợp mệnh nào?

Đá Thạch Anh xanh lá hợp với những mệnh nào trong phong thủy là thắc mắc của nhiều người dùng. Bởi lẽ ngũ hành đóng vai trò quan trọng trong phong thủy và ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người. Nếu chọn lựa được sản phẩm đá phong thủy có màu sắc phù hợp, chủ nhân sẽ gặp nhiều vận may tích cực trong cuộc sống.

Tuy nhiên, nếu sử dụng vật phẩm đá phong thủy mang màu sắc khắc chế sẽ khiến cho cuộc sống chủ nhân gặp nhiều vấn đề. Thậm chí còn suy giảm sinh khí và gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực trong mọi khía cạnh cuộc sống, công việc. 

Nói về vấn đề này, các chuyên gia phong thủy đã chia sẻ rằng màu sắc xanh lá cây đặc trưng của đá Thạch Anh tự nhiên rất phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa trong ngũ hành. 

Màu sắc xanh lá cây đặc trưng của đá Thạch Anh tự nhiên rất phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa trong ngũ hành.
Thạch Anh tự nhiên rất phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa trong ngũ hành.

Đá Thạch Anh xanh lá là loại đá phong thủy hợp người mệnh Mộc. Năng lượng tương hợp tích cực lan tỏa từ Thạch Anh xanh lá sẽ giúp thân chủ mệnh Mộc thăng tiến trong sự nghiệp một cách nhanh chóng. Đồng thời thu hút về nhiều may mắn, tài lộc và hạnh phúc trong cuộc sống thường nhất. 

Người mệnh Mộc khi sử dụng những vật phẩm làm từ đá Thạch Anh xanh lá cây sẽ nhiều những quý nhân phù trợ trong cuộc sống. Nhờ vào đó giúp cho bản thân dễ dàng vượt qua những khó khăn, hoạn nạn, thách thức và trở ngại kéo đến bất ngờ. 

Nếu bạn đang tìm mua một loại đá phong thủy cho người mệnh Hỏa thì Thạch Anh xanh lá cũng là lựa chọn không nên bỏ qua. Việc sử dụng những vật phẩm phong thủy từ loại đá này sẽ giúp gia chủ mệnh Hỏa nhận về năng lượng tương sinh. Bởi lẽ theo phong thủy, Mộc sinh Hỏa là điều rất tốt.

Người mệnh Hỏa khi sử dụng đá Thạch Anh xanh lá sẽ giúp khai thông tâm trí và mở mang trí óc. Từ đó hướng bản thân nhìn về những điều tích cực trong cuộc sống để cải thiện các mối quan hệ tình cảm xung quanh.

Mặt khác, vì Mộc khắc Thổ nên Thạch Anh xanh lá không phải là loại đá phong thủy hợp mệnh Thổ. Do đó, người mệnh Thổ cần đặc biệt lưu ý không nên sử dụng loại đá này. Năng lượng khắc chế sẽ kìm hãm sự phát triển của gia chủ mệnh Thổ và mang lại nhiều điều kém may mắn trong cuộc sống.

Cách nhận biết Thạch Anh xanh lá thật giả

Hiện nay có đông đảo người dùng yêu thích việc sử dụng vật phẩm phong thủy được chế tác từ đá Thạch Anh xanh lá tự nhiên. Điều này đã khiến cho thị trường xuất hiện những dòng sản phẩm giả được làm từ loại đá kém chất lượng và dẫn đến nhiều hệ lụy cho người sử dụng.

Những sản phẩm làm từ đá Thạch Anh xanh lá giả không chỉ không có công năng phong thủy mà còn đem đến nhiều điều tiêu cực khiến “tiền mất tật mang”. Một số nghiên cứu khoa học đã cho thấy rằng việc sử dụng đá giả có thể sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người dùng.

Chính vì vậy mà trong quá trình chọn mua đá Thạch Anh xanh lá phong thủy, chúng ta cần tỉnh táo để không mua phải loại hàng giả. Sau đây mà phần hướng dẫn phân biệt đá Thạch Anh xanh lá thật và giả mà bạn có thể tham khảo:

Dựa vào màu sắc đá: Về cơ bản, đá Thạch Anh xanh lá sở hữu độ trong suốt nhất định. Loại đá quý này cho phép chúng ta quan sát dễ dàng bằng mắt thường hoặc qua chiếu sáng để phân biệt mức độ thật và giả.

Đối với loại đá Thạch Anh xanh lá thật, 100% tự nhiên thì sẽ cho phép con người nhìn xuyên thấu qua ánh đèn. Loại đá thật có chứa các tạp chất, vết rạn và nứt với mức độ ít. Trong khi đó, Thạch Anh xanh lá giả lại có màu sắc sắc đá không được sáng bóng và trong suốt. Thậm chí theo thời gian loại hàng giả còn bị xuống màu nhanh chóng.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch axeton để tiến hành việc lau chùi trên mặt đá. Nếu quan sát thấy khối đá bị loang màu hay phai màu thì đó chính là loại hàng giả và kém chất lượng vì bị nhuộm màu công nghiệp.

Đối với loại đá Thạch Anh xanh lá thật, 100% tự nhiên thì sẽ cho phép con người nhìn xuyên thấu qua ánh đèn.
Đối với loại đá Thạch Anh xanh lá thật, 100% tự nhiên thì sẽ cho phép con người nhìn xuyên thấu qua ánh đèn.

Dựa vào cảm nhận năng lượng: Thạch Anh xanh lá chất lượng cao sẽ cho chúng ta cảm giác mát lạnh, thoải mái, thư thái và tràn đầy năng lượng khi được đeo lên tay. Trong trường hợp không cảm nhận được độ mát của đá thì đây chắc chắn là loại đá Thạch Anh xanh lá giả đã qua xử lý hóa chất.

Dựa vào độ cứng: Một trong những phương pháp dễ thực hiện nhất là sử dụng thủy tinh và rạch lên bề mặt để kiểm tra độ cứng của đá. Nếu đá Thạch Anh xanh lá có dấu vết bị trầy xước thì hãy cảnh giác bởi đây có khả năng là loại đá kém chất lượng.

Dựa vào kiểm định: Phương pháp chính xác nhất để xác định xem đá Thạch Anh xanh lá tự nhiên hay không là kiểm định tại các trung tâm uy tín. Dựa vào các dụng cụ hiện đại đo ánh xạ, độ cứng, tỷ trọng, năng lượng bức xạ,… mà các chuyên gia sẽ đánh giá được viên đá có nguồn gốc trong tự nhiên hay không. 

Những viên đá Thạch Anh xanh lá quý hiếm vượt qua được tất cả các bài kiểm tra khắt khe này sẽ được Trung Tâm cấp chứng thư là giấy kiểm định đá tự nhiên. Nhờ vậy mà khách hàng có thể yên tâm sử dụng vật phẩm phong thủy từ loại đá này.

Cách bảo quản đá Thạch Anh xanh lá đúng nhất

Thạch Anh xanh lá là loại đá quý có độ cứng từ 6,5 cho đến 7 dựa trên thang đo độ cứng Mohs. Đây được xem là chủng loại đá quý có độ bền tốt và chất lượng cao. nguyên nhân bởi l các tinh thể thạch anh tồn tại ở dạng nhỏ gọn, cứng nên có khả năng chống sứt và gãy khá tốt.

Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách sử dụng sao cho đúng nhất sẽ khiến cho đá Thạch Anh xanh lá bị rơi vỡ và trầy trước. Để hạn chế tình trạng này, sau đây Thạch Anh Việt xin giới thiệu đến bạn đọc một sống phương pháp bảo quản đá Thạch Anh xanh lá tự nhiên:

Thứ nhất: Khi làm sạch đá Thạch Anh xanh lá tại nhà, bạn nên sử dụng xà phòng cũng nước ấm để tiến hành rửa đá. Tránh sử dụng các loại chất tẩy rửa mạnh có khả năng ăn mòn bởi chúng có thể làm trầy xước bề mặt của đá quý. 

Thay vào đó, bạn hãy chọn sử dụng chất liệu mềm nhẹ như vải hay bàn chải đánh răng có lông mềm. Sau đó tiến hành lau chà nhẹ nhàng bề mặt để làm sạch cho vật phẩm chế tác từ đá Thạch Anh xanh lá tự nhiên.

Thạch Anh xanh lá là loại đá quý có độ cứng từ 6,5 cho đến 7 dựa trên thang đo độ cứng Mohs.
Thạch Anh xanh lá là loại đá quý có độ cứng từ 6,5 cho đến 7 dựa trên thang đo độ cứng Mohs.

Thứ hai: Khi tham gia vào các hoạt động mạnh như đá bóng, làm vườn, chơi thể thao hoặc bơi lội thì bạn nên tháo vật phẩm đá Thạch Anh xanh lá. Điều này đặc biệt quan trọng nếu vật phẩm đó là trang sức phong thủy. Nguyên nhân bởi quá trình hoạt động mạnh có thể sẽ khiến cho đá Thạch Anh xanh lá bị rơi và vỡ.

Thứ ba: Hạn chế để viên đá Thạch Anh xanh lá tiếp xúc với chất tẩy rửa gia dụng, hóa chất, bao gồm keo xịt tóc, nước hoa và mỹ phẩm. Một số nghiên cứu đã cho thấy rằng các loại dung dịch hóa học này có thể làm hỏng đá khiến mất đi vẻ đẹp vốn có của đá Thạch Anh xanh lá.

Thứ tư: Cất giữ đá Thạch Anh xanh lá trong các túi đựng hoặc hộp đựng riêng được lót bằng vải và bông mềm. Đồng thời để tránh xa các loại đá quý cũng như kim loại khác cứng hơn như kim cương, đá Ruby, đá Sapphire, đá Aquamarine,…vì có thể gây trầy xước bề mặt đá.


Bài viết trên là giải đáp cho câu hỏi “Đá Thạch Anh xanh lá có tác dụng gì? Hợp mệnh nào?”. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc sẽ tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích về công năng phong thủy của đá Thạch Anh xanh lá.

Nếu quý bạn có nhu cầu mua các sản phẩm làm từ đá Thạch Anh xanh phong thủy thì vui lòng gọi ngay số hotline hoặc Zalo 0922 33 66 79. Nhân viên của Thạch Anh Việt sẽ nhanh chóng hỗ trợ với thái độ nhiệt tình và tận tâm nhất trong vòng 24h. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *