Đá Tourmaline là gì? Hợp mệnh nào? Có đắt không?

Đá Tourmaline – tinh thể đa sắc với dải màu rộng nhất trên thế giới. Sở hữu vẻ đẹp lấp lánh và cuốn hút khiến các đồ trang sức và đồ phong thuỷ chế tác từ chúng rất được ưa thích. Không chỉ vậy, bên trong Tourmaline còn ẩn chứa một nguồn sinh khí rất lớn để mang đến những tác dụng phong thuỷ tốt lành. Nếu muốn biết thêm về sự diệu kỳ mà loại đá quý này mang tới hãy cùng Thạch Anh Việt tìm hiểu chi tiết trong bài này nhé!

Đá Tourmaline là gì?

Đá Tourmaline (đá bích tỷ) là một loại đá khoáng nhôm borosilicat, được kết hợp với một số nguyên tố kim khác như natri, magie, sắt, nhôm, kaki,… Tourmaline được bắt nguồn từ “Turmali” trong tiếng Sinhala, tức là “đá quý có màu sắc hỗn hợp”. Tên gọi này ra đời, thực chất là để phản ánh sự đa sắc của chúng.

da tourmaline la gi
Tourmaline được bắt nguồn từ “Turmali” trong tiếng Sinhala, tức “đá quý có màu sắc hỗn hợp”

Tourmaline là một loại đá quý dải màu đa sắc, nhận được đánh giá rất cao trong nhiều thế kỷ. Sắc màu của viên đá được quy định dựa trên thành phần và lượng chất kim loại mà tạo nên màu đỏ, hồng, tím, nâu, vàng, đen, xanh dương, xanh lá. Thậm chí, người ta còn bắt gặp loại Tourmaline trông y hệt một trái dưa hấu với màu hồng ở trung tâm và xanh lá cây xung quanh viền mép.

Chính vì vẻ ngoài vô cùng thú vị này khiến nó còn có tên gọi khác là “đá quý của cầu vồng”. Nhiều người còn tin rằng, Tourmaline được tìm thấy trong những gam màu đó bởi nó đi dọc theo cầu vồng và tỏa sáng trong đó. 

Dù trải qua bao thế kỷ, Tourmaline vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim của các tín đồ mê đá quý phong thuỷ và các nhà thiết kế trang sức. Chúng được sử dụng phổ biến để chế tác thành những trang sức quý giá, sang trọng dành cho giới quý tộc trong thời xưa. Tất cả những sự kết hợp hoàn hảo về màu sắc đều được tái hiện trong viên đá quý này. 

Đá Tourmaline có rất nhiều loại, cụ thể màu đỏ được gọi là Rubilite, còn Indicolite dùng để chỉ màu xanh lam. Trong khi đó, Tourmaline có màu xanh lục gọi là Verdelite, màu nâu là Dravite, Schirl dành cho những viên đá màu đen phổ biến và Paraiba để chỉ loại màu xanh nước biển hiếm có. 

Các màu sắc khác nhau của Tourmaline khiến chúng thường bị nhầm lẫn với những viên đá quý có giá trị cao hơn như: đá Aquamarine, ngọc lục bảo Emerald, Sapphire, Ruby, Topaz hay thạch anh vàng,… 

Nguồn gốc của đá Tourmaline

Theo một số tài liệu uy tín, viên đá Tourmaline màu xanh lục đã được tìm thấy vào những năm 1500 tại Brazil bởi một người lính. Vào thời đó, người ta tưởng rằng anh ta đã tìm thấy một viên ngọc lục bảo (Emerald). Tuy nhiên, đây thực chất lại là viên đá Tourmaline chính hiệu. 

Vào những năm đầu 1700, một nhà khoa học người Hà Lan tuyên bố rằng Tourmaline có thể giúp đứa trẻ hạ sốt và ngủ ngon hơn khi được đặt vào má. Tại Châu Phi, viên đá này được tôn sùng bởi khả năng đánh thức một người thoát khỏi “cơn mơ ảo tưởng”. Còn trong các nghi lễ cổ đại tại Ấn Độ, Tourmaline được các thầy phép tin dùng để mang tới sự thông thái và cái nhìn sâu sắc tới vạn vật. 

nguon goc cua da tourmaline
Đá Tourmaline được tôn sùng bởi khả năng đánh thức một người thoát khỏi “cơn mơ ảo tưởng

Đối với những người làm trong lĩnh vực nghệ thuật, đá Tourmaline mang tới nguồn cảm hứng để sáng tác ra những tác phẩm tuyệt vời. Do đó, chúng được sử dụng rộng rãi như một “bảo bối hộ mệnh” với các nghệ sĩ và nhà thơ, nhà văn trong thời kỳ Phục Hưng tới thời đại Victoria.

Thành viên quý giá và hiếm có nhất thuộc về viên đá Tourmaline màu hồng. Trên thực tế, chúng còn được đánh giá cao hơn cả những viên hồng ngọc Ruby. Có một nhân vật lịch sử vô cùng “sủng ái” viên đá này chính là Từ Hi Thái Hậu – vị Hoàng Hậu cuối của Trung Quốc xưa. Trong thời hiện đây, đá Tourmaline được các bộ lạc tại Châu Phi sử dụng như một lá bùa để bảo vệ họ khỏi mọi nguy hiểm. 

Đá Tourmaline thường tập trung tại Granite và Granit Pegmatit trong các ổ nhiệt dịch. Trên thế giới, chúng được tìm thấy ở một số nước như Ấn Độ, Brazil, Kenya, Myanmar, Madagascar. Còn tại Việt Nam, các mỏ đá Tourmaline được tìm thấy chủ yếu ở một số mỏ tại Yên Bái, Thanh Hóa, Nghệ An, Gia Lai. 

Tính chất vật lý và hoá học của đá Tourmaline

Công thức hoá học chung của Tourmaline: AB3C6 (BO3)3Si6O18(O,OH,F)4, trong đó: 

  • A có thể là nguyên tố Na, Ca hoặc K, Mg 
  • B có thể là nguyên tố Fe+2, Fe+3; Al và Li; Mn+2; V+3; Mg
  • C có thể là nguyên tố Al hoặc Cr+3, Fe+3 (V+3, Fe+2, Ti)

Đá Tourmaline thuộc loại khoáng vật Silicat với màu đen là phổ biến nhất. Sau đó, mới tới màu xanh, đỏ, tím, hồng, cam, vàng, nâu và không màu. Độ bóng tương tự như thuỷ tinh thể, độ trong suốt dao động từ trong mờ với mờ đục. 

Xét theo thông số kỹ thuật, Tourmaline có độ cứng khá tốt với điểm 7.0 – 7.5 trên thang đo Mohs. Tuy nhiên, chúng lại khá giòn nên xuất hiện nhiều vết vỡ dù không có cát khai. Trọng lượng riêng dao động từ 2.85 – 3.35 (thay đổi theo từng thành phần hoá học). Tourmaline có chiết suất từ 1.614 – 1.666, cấu trúc tinh thể thuộc Hexagonal. 

Do cấu trúc tinh thể đặc trưng khiến viên đá này có tính hoả điện và tính áp định. Tức là các tinh thể được nung nóng sẽ xuất hiện điện tích trái dấu ở hai đầu (hoả điện) và khi được nén chặt hai đầu cũng sinh ra một điện áp. Nhiều tinh thể Tourmaline thể hiện rõ tính phân cực, tức mang điện tích khác nhau tại hai đầu tinh thể khiến chúng có tính từ tự nhiên. 

Công dụng và ý nghĩa của đá Tourmaline

Có rất nhiều điều bí ẩn xung quanh viên đá Tourmaline mà cho tới nay, loài người vẫn chưa khám phá hết. Tuy vậy, những công dụng và ý nghĩa trong phong thuỷ, sức khoẻ, đời sống của viên đá diệu kỳ này là không thể phủ nhận. 

Một trong những công dụng được nhiều người biết đến nhất của viên đá Tourmaline này chính là khả năng khơi dậy tâm thức. Chúng dẹp tan mọi sự sợ hãi, lo lắng, giúp người dùng tự tin hơn vào bản thân. Viên đá còn được sử dụng như một chiếc cầu nối tâm linh, thu hút nguồn cảm hứng vô tận và sự thịnh vượng. 

Tourmaline là viên đá hiếm hoi được mẹ thiên nhiên ban tặng cho khả năng tạo ra điện để cân bằng năng lượng của cơ thể. Đồng thời, tạo ra một lớp màng bảo vệ để ngăn chặn luồng âm khí, tà khí và những điều hại xâm nhập vào con người. Đó cũng là nguyên do tại sao ngày càng có nhiều người tìm đến viên đá này để có một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. 

Đi vào cuộc sống thường nhật, chúng ta phải trải qua biết bao chất độc hại đến từ ô nhiễm không khí, khói thuốc,… Thế giới phát triển không ngừng, những thiết bị điện tử xung quanh chúng ta (điện thoại, máy tính, tivi,…) đều ẩn chứa nguồn ion dương cực lớn. Tất cả những thứ này đang dần “giết chết” sức khoẻ của chúng ta mỗi ngày. 

tac dung cua da tourmaline
Tourmaline là viên đá hiếm hoi được mẹ thiên nhiên ban tặng cho khả năng tạo ra điện

Nhưng đáng buồn là chúng ta không thể tránh khỏi những điều này và bắt buộc phải đối diện với chúng mỗi ngày. Trong khi đó, đá Tourmaline lại có khả năng bắn ra những ion âm để trung hòa ion dương. Bầu không khí nhờ vậy mà thêm trong lành và an toàn hơn. Tình trạng suy nhược cơ thể, mệt mỏi cũng được cải thiện đáng kể, mang đến một cảm giác thư thái và dễ chịu nhất. 

Sử dụng vật phẩm từ Tourmaline giúp bạn tiếp cận không gian trong lành nhất của thiên nhiên, không ồn ào, không khói bụi và chất độc hại vậy. Nhiều nghiên cứu uy tín khác còn cho thấy năng lượng từ trường của viên đá này có khả năng cải thiện lưu thông tuần hoàn máu giữa các mao mạch. Qua đó, làm chậm quá trình oxy hóa để người dùng luôn trẻ trung, tươi mới. 

Không chỉ nổi tiếng trong việc tạo ra các ion âm, viên đá diệu kỳ Tourmaline còn có khả năng phát ra các bức xạ điện tử trong vùng hồng ngoại (bước sóng dao động từ 4 -14 micron). Mà tia hồng ngoại đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong sự sinh trưởng và phát triển của cơ thể. 

Khi sử dụng trong một thời gian sẽ tạo ra một số phản ứng nhiệt vừa phải nhằm thúc đẩy hoạt động trao đổi chất và khả năng miễn dịch, ngăn ngừa mầm mống bệnh tật. Do đó, các vật phẩm được chế tác từ Tourmaline trở thành một món quà ý nghĩa để dành tặng cho những người mắc bệnh lý viêm dạ dày, viêm gan, thận, nhiễm trùng, phòng chống bệnh ung thư,… 

Điều tuyệt vời hơn cả mà viên đá này mang lại chính là có thể chữa bệnh rất tốt, nhưng tuyệt nhiên không mang tới tác dụng phụ nào. Không chỉ vậy, chúng còn mang tới rất nhiều tín hiệu cực tới vấn đề xương khớp, tổn thương mô mềm, tăng huyết áp, các bệnh tai – mũi – họng, viêm nang lông,…

Công dụng của đá Tourmaline dựa trên màu sắc

Xuyên suốt bao nhiêu năm lịch sử, đá Tourmaline vẫn luôn được đánh giá cao về cả thẩm mỹ lẫn giá trị. Chúng giúp thu hút may mắn, cân bằng năng lượng, mang tới một sức khỏe tốt nhất cho những ai sở hữu. So với các dòng đá quý khác, Tourmaline mang rất nhiều màu sắc và mỗi màu lại sở hữu một tác dụng riêng. 

Công dụng của đá Tourmaline đen 

Đá Tourmaline màu đen có tên khoa học là Schorl – biến thể phổ biến và nổi tiếng nhất trong dòng đá quý này. Từ xưa tới nay, màu đen luôn ẩn chứa một sức mạnh tâm linh huyền bí giúp trừ tà, diệt yêu và những thực thể tiêu cực.

Schorl luôn hướng chủ nhân của nó tới những suy nghĩ tích cực. Dù bạn đang phải trải qua khó khăn tới nhường nào thì cơn sầu muộn cũng được vô hiệu hoá, mang lại cảm giác lạc quan và yêu đời. 

da tourmaline den
Đặc tính chữa bệnh của đá Tourmaline đen thích với những vấn đề liên quan tới xương khớp

Không chỉ vậy, viên đá này còn đóng vai trò như một tấm khiên chắn, bảo vệ thân chủ khỏi ô nhiễm môi trường và những bức xạ có hại. Nó biến những năng lượng tiêu cực này thành luồng sinh khí tốt lành, công việc nhờ vậy mà ngày càng hanh thông, phát đạt. 

Đặc tính chữa bệnh của đá Tourmaline đen thích hợp với những vấn đề liên quan tới xương khớp, mắt cá nhân và lưng. Nhiều nghiên cứu còn cho thấy khả năng giảm đau hữu hiệu khi bị bong gân, viêm khớp.

Đá quý có thể loại bỏ các độc tố và chất ô nhiễm, củng cố hệ thống miễn dịch. Nó cũng có thể giúp tăng cường tim mạch và tuyến thượng thận, qua đó ngăn ngừa suy nhược cơ thể. 

Công dụng của đá Tourmaline vàng

Đá Tourmaline vàng rất là viên đá được ưa chuộng bậc nhất, đặc biệt là với dân kinh doanh. Với sắc màu vàng tươi tuyệt đẹp, viên đá mang ý nghĩa thu hút tài lộc và vận may trong làm ăn, thăng tiến trong công việc. Bên cạnh đó, viên đá này cũng là biểu tượng của sự quyền lực, giàu sang trong phong thuỷ. 

da tourmaline vang
Từ trường của Tourmaline vàng còn giúp chủ nhân trở nên thông tuệ, phát triển sức sáng tạo

Từ trường của Tourmaline vàng còn giúp chủ nhân trở nên thông tuệ, phát triển sức sáng tạo vô biên. Chính vì lý do này mà không chỉ giới doanh nhân mà nghệ sĩ cũng rất ưa chuộng chúng. Đá Tourmaline vàng được kết nối với luân xa đám rối mặt trời số 3, giúp nâng cao sức mạnh cá nhân. 

Đá quý có tác động mạnh mẽ tới ý thức con người bằng cách giảm bớt xu hướng rối loạn thần kinh. Duy trì kết nối với ánh sáng ngay cả trong thời kỳ tối tăm nhất để bạn nhận ra những thương tổn trong cuộc sống và tìm cách vượt qua chúng. 

Công dụng của đá Tourmaline xanh lam (xanh nước biển) 

Đá Tourmaline xanh lam (Indicator Lite) là một viên đá có tính tâm linh rất lớn. Chúng có thể giúp chủ nhân phát triển linh cảm, dự đoán được những điều sắp xảy ra trong tương lai. Hơn nữa, người sở hữu còn được thừa hưởng khả năng giao tiếp khéo léo, bình tĩnh, trôi chảy nhờ mối liên kết với luân xa số 5 (Vishuddha). 

Do đó, đá Tourmaline xanh lam mang ý nghĩa rất lớn trong việc đàm phán, kết kết hợp đồng thuận lợi. Gia tăng cơ hội mang về nhiều hợp đồng có lợi nhuận “khủng”, tạo bước đệm vững chắc cho cuộc sống sau này. 

da tourmaline xanh lam
Đá Tourmaline xanh lam có ý nghĩa rất lớn trong việc đàm phán, kết kết hợp đồng thuận lợi

Đá Tourmaline xanh lam tượng trưng cho sự hoà bình và tĩnh lặng. Giới doanh nhân thường ưa dùng bởi khả năng giải tỏa u uất, mang lại sự thư thái không thể bàn cãi. Năng lượng của chúng như một làn gió mát lành từ biển khơi làm dịu đi mọi cơn bực tức, nóng giận. Đồng thời, cải thiện khả năng chịu đựng của bản thân trước áp lực công việc và mâu thuẫn cuộc sống. 

Khi sử dụng viên đá này, tinh thần trách nhiệm của bạn cũng được nang cao đáng kể. Lợi ích chữa bệnh của Tourmaline xanh lam được tập trung chủ yếu vào cổ họng, thực quản, thanh quản, phổi và tuyến giáp và tuyến ức.

Căn bệnh viêm xoang mãn tính cũng như nhiễm trùng xoang cũng được cải thiện rất nhiều. Nhiều nghiên cứu còn chứng minh được năng lực hạn trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch và hạn chế tích nước quá mức. 

Công dụng của đá Tourmaline xanh lục

Đá Tourmaline màu xanh lục còn được biết với tên gọi khác là Verde Lite hoặc Chrome. Theo chuyên gia phong thuỷ, Verde Lite mang ý nghĩa rất lớn trong việc mở rộng trái tim để đón nhận tình yêu mới. Chúng khơi gợi cho những cảm xúc bị chôn giấu trở nên dễ dàng chia sẻ hơn. 

Nó giống như một người bạn tâm giao để bạn nhanh chóng thoát khỏi mảnh ký ức đau buồn trong quá khứ, hướng đến một cuộc sống tốt đẹp hơn. Đá Tourmaline xanh lục có tác động mạnh mẽ tới nhánh công việc và phát triển trong sự nghiệp mỗi người. Với mối liên kết với 4 (Anahata), viên đá mang tới năng lượng rất tốt cho tim mạch. 

da tourmaline xanh luc
Đá Tourmaline xanh lục có tác động mạnh mẽ tới công việc và sự phát triển sự nghiệp

Màu xanh lục tươi sáng của đá Tourmaline đại diện sức sống tràn trề, sự phát triển và thịnh vượng. Qua đó, tạo điều kiện tốt nhất để gia chủ vươn tới nhiều thành công trong cuộc sống, tiền bạc dồi dào, cuộc sống dư giả.

Có một thông tin thú vị rằng, Tourmaline xanh lục là âm dương của viên đá Tourmaline màu hồng. Người nam khi sử dụng sẽ được gia tăng sự nam tính, sức mạnh và lòng dũng cảm. 

Giảm trừ stress và cơn sợ hãi quá độ là cách là Verde Lite mang đến sự bình an trong cuộc sống của bạn. Chúng thanh lọc tất cả năng lượng tiêu cực, mở ra những đường dẫn thần kinh để trẻ hoá và cân bằng cơ thể. Đặc biệt, viên đá quý này còn hỗ trợ tăng cân cho người có cơ thể gầy gò, ốm yếu và suy nhược. 

Công dụng của đá Tourmaline hồng

So với những biển thế khác, Tourmaline hồng được coi là viên đá “hiếm có khó tìm” nhất. Chúng còn được là Rubellite với ý nghĩa nuôi dưỡng cơ thể cảm xúc của con người.

Ở đâu có phiền muộn, áp lực và những nỗi buồn, các tinh thể của Tourmaline hồng sẽ chữa lành tất cả. Theo các nhà thạch học trị liệu, tần số rung động của chúng như một liều vitamin C giúp chủ nhân của nó cảm thấy thư giãn nhất. 

da tourmaline hong
Tourmaline hồng thực sự hữu ích với những ai có duyên tình lập đận, từng bị bắt nạt, cô lập

Tourmaline hồng thực sự hữu ích với những ai có duyên tình lập đận, từng bị bắt nạt hoặc đối xử ngược đãi. Nó an ủi khi bạn bị tổn thương, làm giảm cảm giác mất mất và những nỗi đau trong quá khứ.

Gia chủ sẽ học được cách yêu thương bản thân vô điều kiện, loại bỏ mọi điều tiếng phía sau. Chúng thực sự là một “cứu cánh” với trẻ trong giai đoạn mới lớn, đang phát triển hay quá hiếu động. 

Trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp, Tourmaline hồng được ví như chất tái tạo giúp trẻ hoá làn da hoàn toàn tự nhiên. Các chị em phụ nữ đặc biệt yêu thích viên đá quý này với mục đích tăng collagen và giảm thiểu nếp nhăn. Chưa dừng lại ở đó, chúng còn giúp chủ sở hữu phục hồi chức năng tim và phổi, giảm thiểu cơn đau thắt ngực và nhịp tim hỗn loạn. 

Công dụng của đá Tourmaline dưa hấu

Đá Tourmaline dưa hấu mang năng lượng của một người hoà giải hướng người sở hữu tới điều thiện lành, nuôi dưỡng lòng trắc ẩn. Thông qua đó, nhận lại tình yêu thương và sự giúp đỡ của tất cả mọi người, hạn chế tối đa những xích mích, mâu thuẫn không đáng có. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, năng lượng lan tỏa từ đá Tourmaline dưa hấu có khả năng thu hút tiền tài, lộc lá cực thịnh. Đồng thời, tạo nên một vòng tròn bảo vệ chủ nhân khỏi những tình huống xấu và nguy hiểm.

da tourmaline dua hau
Năng lượng lan tỏa từ đá Tourmaline dưa hấu có khả năng thu hút tiền tài, lộc lá cực thịnh

Không chỉ vậy, từ trường mà đá Tourmaline dưa hấu mang tới giúp kết nối tâm linh và tăng cường tự tin vào chính mình. Con đường gây dựng công danh sự nghiệp sẽ bớt vất vả và trở nên thông thoáng, rộng mở hơn nhiều. 

Một công dụng nổi trội khác mà Tourmaline dưa hấu mang tới chính là khả năng tạo ra “vòng trị bệnh”. Hãy đặt thử một viên đá vào lòng bàn tay hoặc vị trí gần tìm để tâm trí luôn ngập tràn niềm vui, hạnh phúc. Những căn bệnh liên quan tới tinh thần, dạ dày vì thế mà cũng tốt lên dần. Đặc biệt là khi thiền định, chúng sẽ giúp bạn đạt đến cảnh giới cao và vững vàng hơn. 

Với năng lượng của màu hồng và xanh lá cây kết hợp, Tourmaline dưa hấu là viên đá hoàn hảo cho luân xa tim tối thượng. Sử dụng viên đá này để thu hút các năng lượng có lợi và để tiết lộ mọi khía cạnh bản chất trong con người bạn. Chúng giúp bạn kết nối năng lượng tâm linh giữa luân xa trên (cổ họng, vương miện và con mắt thứ ba) và luân dưới (đám rối mặt trời, cơ sở và xương cùng). 

Công dụng của đá Tourmaline đỏ 

Công dụng của đá Tourmaline đỏ có mối quan hệ mật thiết tới tình yêu cao cả cùng sự hoàn hảo của trái tim. Chúng có khả năng làm sống lại các mối quan hệ đã từng lạnh nhạt, mang tới niềm vui và hạnh phúc cho mối quan hệ với một cảm giác hoàn toàn mới. Các cặp vợ chồng, đôi tình nhân nên sử dụng đá này củng cố tình cảm thêm ngọt ngào và mãnh liệt. 

Chưa dừng lại ở đó, đá Tourmaline đỏ còn mang ý nghĩa rất lớn trong việc xây dựng sức mạnh nội tâm và trí tuệ. Nó cũng mang lại cho thân chủ niềm vui, sự cởi mở, sự tận tâm và lòng trắc ẩn. Đó cũng chính là tất cả những điều cần có để gây dựng cuộc sống tốt đẹp, nhận lại sự quý mến và giúp đỡ của tất cả mọi người.

da tourmaline do
Đá Tourmaline đỏ mang ý nghĩa rất lớn trong việc xây dựng sức mạnh nội tâm và trí tuệ

Đặc tính chữa bệnh của Tourmaline đỏ được tập trung hoàn toàn vào khu vực của tim. Chúng không chỉ cung cấp năng lượng nuôi dưỡng, mà còn hỗ trợ bệnh tình chuyển biến tốt hơn.

Tính chất vật lý của đá quý có lợi cho hệ thống sinh sản, tuần hoàn máu cũng như gan, tuyến tuỵ, lá lách và đường tiêu hoá. Các nhà tâm lý học cũng nhận định rằng, đá Tourmaline đỏ cũng có thể hữu ích trong việc điều trị u uất, cuồng loạn ám ảnh và trầm cảm.

Công dụng của đá Tourmaline tím 

Ở viên đá Tourmaline tím luôn xuất hiện một năng lượng vô cùng tinh tế. Điều này giúp chúng có một khả năng bảo vệ sâu, tuy nhiên viên đá này đưa nó sâu hơn nữa tới tận Trái Đất bên dưới chúng ta. Sau đó, nâng nó lên từng bậc trong hệ thống luân xa tới tận luân xa số 7 (luân xa vương miện) – nơi cửa ngõ dẫn tới vũ trụ rộng mở vượt ra ngoài cơ thể. 

Khi luân xa số 7 phát triển cũng là lúc con người tìm thấy trạng thái bình tĩnh và cân bằng. Họ bắt đầu thay đổi nhận thức và từ bỏ mọi dằn vặt, quá khứ đau thương. Do đó, đá Tourmaline tím rất có lợi cho thiền định, thư giãn và sự tin tưởng vào Thần Thánh. Ngoài luân xa vương miện, viên đá này còn hoà hợp với luân xa tim và luân xa gốc. 

da tourmaline tim
Ngoài luân xa vương miện, đá Tourmaline tím còn hoà hợp với luân xa tim và luân xa gốc

Đá Tourmaline hợp mệnh nào?

Đá Tourmaline xuất hiện dưới nhiều màu sắc khác nhau, lại mang công dụng phong thuỷ cực tốt nên bất kỳ cung mệnh nào cũng có thể sở hữu. Tuy nhiên, những điều may mắn đó chỉ xảy đến khi phù hợp với cung mệnh của chủ nhân. Một viên đá có màu sắc hợp mệnh được quyết định dựa trên lý thuyết ngũ hành, cụ thể: 

Người mệnh Kim: Tourmaline có màu vàng, nâu (hành Thổ tương sinh) chính là viên đá phong thuỷ mệnh Kim. Những sắc màu này sẽ giúp gia chủ thu hút tài lộc và mang lại vận may cực tốt. 

Người mệnh Mộc: nên ưu tiên sử dụng loại đá Tourmaline có màu xanh lục (tương hợp) và màu xanh lam, đen (tương sinh). Năng lượng lan tỏa từ viên đá sẽ là nguồn hỗ trợ đắc lực để gia chủ ngày càng phát triển, công danh sự nghiệp rộng mở. 

Người mệnh Thuỷ: đá Tourmaline có màu đen, xanh lam đại diện cho bản mệnh chính là viên đá phù hợp nhất. Khi sử dụng, mệnh Thuỷ sẽ được tăng cường sức mạnh nội tâm và trí tuệ, vượt qua mọi trở ngại để vươn tới thành công. 

Người mệnh Hoả: nên ưu tiên sử dụng loại đá có màu đỏ, tím, hồng (tương hợp) và xanh lục (tương sinh). Ngoài ra, còn có viên đá Tourmaline dưa hấu (màu hồng với viên ngoài viền xanh lá) là viên đá phong thuỷ phù hợp tuyệt đối với người này. Năng lượng của viên đá sẽ mang đến cho mệnh Hỏa những điều tích cực về cả tiền tài, sự nghiệp, công danh và chuyện tình duyên. 

Người mệnh Thổ: hợp nhất với viên đá Tourmaline có gam màu thuộc vàng, nâu (tương hợp) và tím, hồng, đỏ (tương sinh). Khi sử dụng viên đá bên mình sẽ giúp gia chủ có được nhiều tài lộc, may mắn và bình an trong cuộc sống. 

Đá Tourmaline có đắt không?

Sau khi đã tìm hiểu về viên đá này, không ít người tỏ ra vô cùng thích thú và mong muốn sở chúng ngay. Chính vì vậy, câu hỏi Đá Tourmaline có đắt không đang là mối bận tâm của rất nhiều người. 

Không riêng gì đá Tourmaline, giá thành của một viên đá quý phong thuỷ được quyết định dựa trên nhiều yếu tố. Tuy nhiên, nhân tố chủ chốt ảnh hưởng lớn nhất tới giá cả và giá trị thẩm mỹ của chúng chính là chất lượng đá. Viên đá có độ trong và độ cứng càng cao cũng như màu sắc đậm, tất nhiên mức giá càng cao và ngược lại. 

da tourmaline co dat khong
Giá thành của một viên đá phong thuỷ Tourmaline được quyết định dựa trên nhiều yếu tố

Hơn nữa, còn phụ thuộc sản phẩm từ đá Tourmaline mà bạn mua có nguồn gốc thế nào, trọng lượng và thiết kế ra sao. Trong đó, có loại đá tourmalines Paraíba là đắt nhất, giá thành có thể tính tới đơn vị chục ngàn đô một carat. Bạn đọc có thể tham khảo giá thành trên thị trường của một số viên đá Tourmaline như sau: 

  • Đá Tourmaline xanh lục: 161.000 VNĐ/ Carat
  • Đá Tourmaline hồng Lục Yên: 300.000 VNĐ/ Carat
  • Đá Tourmaline tròn màu xanh lục: 112.700 VNĐ/ viên
  • Đá Tourmaline vuông màu xanh đen: 483.000 VNĐ/ viên
  • Vòng tay đá 7A 9 ly chế tác từ đá Tourmaline: 524.600 VNĐ/chiếc
  • Đá Tourmaline hồng A528 tự nhiên: 595.700 VNĐ/ viên 

Cách bảo quản và sử dụng đá Tourmaline

Nếu bạn đang tìm một viên đá tuyệt đẹp, thì đá Tourmaline chính là sự lựa chọn xứng đáng. Không chỉ sở hữu ngoại hình sáng giá, chúng còn mang đến nhiều may mắn, sức khoẻ dồi dào, cuộc sống thịnh vượng và hạnh phúc. Nhưng để đảm bảo độ bền, đẹp cũng như năng lượng tích cực mà đá quý mang lại, gia chủ cần lưu ý thật kỹ một số yếu tố sau: 

Không nên sử dụng thường xuyên và liên tục các sản phẩm được chế tác từ đá Tourmaline. Trước khi làm công việc nặng nhọc nên tháo chúng ra để hạn chế tối thiểu sự va chạm làm trầy xước, ảnh hưởng không nhỏ tới giá trị cũng như tác dụng tích cực mà đá quý mang lại. 

Bên cạnh đó, việc tiếp xúc trực tiếp với các chất tẩy rửa mạnh, hoá mỹ phẩm cũng là đều không nên. Theo chuyên gia phong thuỷ, các hoạt chất này khi tiếp xúc đủ lâu có thể làm phai màu, mất đi độ sáng và năng lượng từ trường của Tourmaline. 

cach bao quan da tourmaline
Không nên sử dụng thường xuyên và liên tục các sản phẩm được chế tác từ đá Tourmaline

Trong quá trình sử dụng lâu dài, tất sẽ không tránh được việc đá quý bị nhiễm bụi bẩn và những năng lượng xấu bên ngoài môi trường. Lúc này, bạn cần nhanh chóng vệ sinh sạch sẽ và thanh tẩy năng lượng tiêu cực đó ngay. Nên sử dụng bộ vệ sinh chuyên dụng hoặc khăn bông mềm thấm nước sạch để làm việc này. 

Mặc dù Tourmaline có độ cứng khá cao (7.0 – 7.5 trên thang Mohs) nhưng cũng không thể quá chủ quan. Gia chủ lưu ý tránh các dụng cụ làm vệ sinh quá cứng, sắc bén có thể làm xước mặt đá. Đồng thời, tránh xa những chất tẩy rửa quá mạnh nếu không muốn phản tác dụng. 

Về cách tẩy uế cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần ngâm đá Tourmaline trong khoảng 5 phút với rượu trắng. Hoặc đơn giản là để chúng dưới vòi nước sạch trong khoảng 15 phút là đã khá thành công rồi. Tuyệt đối không sử dụng phương pháp làm sạch bằng sóng siêu âm hoặc hơi nước. 

Trên đây những chia sẻ vô cùng thú vị về chủ đề Đá Tourmaline là gì, Hợp mệnh nào, Có đắt không? Mong rằng chúng sẽ là nguồn hỗ trợ đắc lực giúp bạn rất nhiều trong quá trình tìm hiểu và chọn mua viên đá phù hợp với bản thân. Nếu còn nhiều băn khoăn hay mong muốn tìm mua viên đá diệu kỳ này, liên hệ ngay tới Thạch Anh Việt để được hỗ trợ nhiệt tình và tận tâm nhất nhé!


Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *