Đá Xà Cừ (Labradorite) hợp mệnh nào? Có tác dụng gì trong phong thuỷ?

Đá Xà Cừ (Labradorite) tự nhiên được phát hiện vào thế kỷ thứ XVII tại vùng  Labrador ở Canada. Sở hữu ánh sáng lung linh, huyền ảo và bắt mắt, vật phẩm phong thủy bằng đá Labradorite được nhiều người yêu thích. Trong bài viết hôm nay, Thạch Anh Việt sẽ tổng hợp cho các bạn một số thông tin hữu ích về đá Xà Cừ trong phong thủy.

Một vài thông tin về Xà Cừ (Labradorite) phong thủy

Đá Xà Cừ có một tên gọi khác theo tiếng việt là Hắc Nguyệt Quang. Nếu quan sát bằng mắt thường dưới nhiều khía cạnh khác nhau ta sẽ thấy đá Xà Cừ có đa dạng màu sắc như trắng sữa, màu trắng, màu xanh,… Tuy nhiên đá Xà Cừ với bảy sắc cầu vồng trong phản quang được đánh giá là quý hiếm và đẹp nhất.

Thực tế cho thấy đá Labradorite tự nhiên là một loại khoáng vật dạng Fenspat được tìm thấy phổ biến trong đá mắc ma như đá Gabro, đá Norite hay đá Bazan. Do đó, loại đá quý phong thủy này thường sở hữu gam màu đen pha chút nâu.

Nếu chiếu một nguồn ánh sáng trực tiếp vào đá Xà Cừ thì loại đá này sẽ tỏa ra ánh sáng huyền ảo và lung linh như cầu vồng. Hiệu ứng này đẹp mắt, cuốn hút và độc đáo đến nỗi đá Xà Cừ có tên gọi tiếng anh là Labradorescence.

Đá Xà Cừ có thành phần hóa học đó là CaAl2Si2O8. Đây là chủng loại đá quý có độ cứng khá cao từ 6,0 cho đến 6,5 trên thang điểm Mohs. Vì vậy đá Labradorite tự nhiên sở hữu độ chịu lực tốt, bền bỉ, hiếm khi bị trầy xước, rạn nứt và rơi vỡ trong quá trình vận chuyển.

Đá Xà Cừ có một tên gọi khác theo tiếng việt là Hắc Nguyệt Quang.
Đá Xà Cừ có một tên gọi khác theo tiếng việt là Hắc Nguyệt Quang.

Tùy vào vùng địa chất khai thác mà đá Xà Cừ có đặc điểm khác nhau. Đặc điểm chung nhất của khoáng vật quý giá thể hiện dưới gầm màu độc đáo của đá. Bình thường màu sắc của đá Xà Cừ là màu đen pha chút màu nâu. Khi được chiếu dưới ánh sáng, loại đá này tạo nên những khoang màu sắc lung linh như bảy sắc cầu vồng.

Đá Xà Cừ được phát hiện ở Đảo Paul, gần Nain, Labrador thuộc Canada. Ban đầu loại đá quý này được tìm thấy vào những năm 70 của thế kỷ 18 bởi một nhà truyền giáo người Moravian.

Hiện nay trên thế giới cũng ghi nhận sự tồn tại phổ biến của đá Xà Cừ ở nhiều quốc gia như Na Uy, Trung Mỹ, Phần Lan và Đông Âu. Tuy nhiên tùy vào địa chất mà đá Xà Cừ ở mỗi nơi lại có những đặc điểm không giống nhau.

Với vẻ ngoài bắt mắt mà không phải loại đá quý nào cũng có được, đá Xà Cừ được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực phong thủy và trang trí nội thất. Ngoài ra, người ta còn chế tác nhiều món đồ trang sức quý giá và độc đáo từ Xà Cừ tự nhiên.

Tác dụng của đá Xà Cừ (Labradorite) phong thủy

Đá Labradorite Xà Cừ được mệnh danh là viên đá quý biểu trưng cho sức mạnh của nhân loại. Loại đá này không chỉ sở hữu sắc màu phản quang như cầu vồng mà còn chứa nguồn năng lượng lớn. Do đó, việc sử dụng những vật phẩm làm bằng đá Xà Cừ tự nhiên được nhiều người yêu thích hiện nay.

Theo nhận định của các chuyên gia đá quý, đá Xà Cừ lan tỏa năng lượng lớn tác động tới sức khỏe và số mệnh của con người. Nhờ đó người sử dụng sẽ có được sức khỏe cường tráng và cuộc sống phú quý vinh hoa. Dưới đây là một vài tác dụng trong phong thủy của đá Labradorite Xà Cừ:

Đá Xà Cừ được mệnh danh là viên đá quý biểu trưng cho sức mạnh của nhân loại.
Đá Xà Cừ được mệnh danh là viên đá quý biểu trưng cho sức mạnh của nhân loại.

Tác dụng đối với sức khỏe

Một vài nghiên cứu khoa học đã chứng minh được rằng năng lượng của đá Labradorite có khả năng giúp con người điều trị bệnh về hô hấp. Đặc biệt là với căn bệnh cảm lạnh, viêm phổi, ho khan và viêm phế quản. 

Nếu bạn có vấn đề ở vùng cổ họng thì nên đặt một viên đá Labradorite tự nhiên lên vị trí này. Năng lượng lan tỏa của đá quý sẽ giúp chủ nhân giảm cơn đau, bệnh tật cũng suy giảm và cải thiện tích cực hơn.

Bên cạnh đó, đá Labradorite có tác dụng tốt trong việc hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt ở nữ giới. Đồng thời giúp cho phái nữ có thể điều trị các chứng bệnh khó sinh sản, hiếm muộn và vô sinh hiệu quả. 

Nếu bạn có vấn đề ở vùng cổ họng thì nên đặt một viên đá Xà Cừ tự nhiên lên vị trí này.
Nếu bạn có vấn đề ở vùng cổ họng thì nên đặt một viên đá Xà Cừ tự nhiên lên vị trí này.

Đá Xà Cừ tỏa ra năng lượng giúp điều chỉnh sự trao đổi chất trong cơ thể và cân bằng nội tiết tố nữ. Nhờ vậy mà các bạn nữ sẽ giảm tình trạng căng thẳng, cơn đau bụng kinh và điều tiết kinh nguyệt trở nên đều đặn hơn.

Theo một số nhà Thạch học trị liệu nhận định, đá Labradorite còn có khả năng điều trị bệnh đau nhức xương khớp và bệnh ở tuyến tiền liệt. Do đó, nhiều người đã sử dụng đá Xà Cừ nhằm giảm các cơn đau ở vùng cột sống. Ngoài ra, đá Labradorite sẽ kích thích quá trình chuyển hoá để thận hoạt động tốt hơn để tránh căn bệnh sỏi thận.

Tác dụng đối với phong thủy

Không chỉ sở hữu nét đẹp cuốn hút, huyền ảo và linh người, người ta còn sử dụng đá Xà Cừ để chế tác nên các món đồ trang sức cũng như vật phẩm phong thủy. Vậy đá Labradorite Xà Cừ tự nhiên có tác dụng hữu ích gì trong lĩnh vực phong thủy tâm linh? Xem ngay phần thông tin cung cấp dưới đây để được giải đáp nhé.

Đá Labradorite từ lâu đã được xem là biểu tượng sức mạnh của con người. Mang bên mình một viên đá Xà Cừ quý giá, chủ nhân sẽ thấu hiểu và phát hiện được ưu điểm của bản thân. Từ đó phát huy mọi ưu thế và sức mạnh của mình để chạm tay vào giấc mơ. Năng lượng của đá cũng giúp thân chủ gia tăng sức mạnh cho trực giác.

Ngay từ những ngày đầu được tìm thấy, người ta đã tin rằng đá Labradorite tự nhiên đem đến nhiều ý nghĩa tâm linh và  phong thủy. Vì vậy người ta thường chế tác đá Xà Cừ thành món đồ trang sức mang theo bên mình như lá bùa hộ mệnh giúp chủ nhân tránh khỏi những điều xấu xa trong cuộc sống.

Ngoài ra, năng lượng của đá Labradorite có khả năng kích thích khả năng sáng tạo và thúc đẩy tiềm năng ẩn sâu bên trong con người. Nhờ đó mà chủ nhân sẽ có được nhiều ý tưởng hay và sự tập trung để nâng cao sự hiệu quả trong công việc. Bởi vậy mà chiêm tinh học phương Tây đã xem đá Labradorite tự nhiên là viên đá của sự thông thái.

Bên cạnh đó, đá Xà Cừ cũng rất tốt đối với những ai làm công việc nghệ thuật. Ánh sáng huyền ảo của viên đá này giúp cho người sử dụng phát triển trí sáng tạo. Năng lượng của đá giúp chủ nhân tạo ra nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, cuốn hút và ghi danh tên tuổi trong lĩnh vực.

Đá Labradorite phong thủy cũng rất tốt cho những người làm ăn buôn bán và kinh doanh. Có trong tay một viên đá Labradorite, chủ nhân sẽ luôn có một cái đầu tỉnh táo để tính toán, định hướng, vạch ra chiến lược nhằm phát triển bản thân và sự nghiệp. 

Năng lượng của đá Xà Cừ có khả năng kích thích khả năng sáng tạo và thúc đẩy tiềm năng ẩn sâu bên trong con người.
Năng lượng của đá Xà Cừ có khả năng kích thích khả năng sáng tạo và thúc đẩy tiềm năng ẩn sâu bên trong con người.

Nhiều người đã đặt vật phẩm bằng đá Xà Cừ tại cửa hàng hoặc quầy lễ tân. Bởi lẽ người ta tin rằng năng lượng của đá sẽ giúp gia chủ thu hút may mắn, khách hàng và thu về nhiều nguồn lợi nhuận lớn hơn để phát triển công việc.

Đá Xà Cừ tự nhiên ẩn chứa nguồn năng lượng của thiên nhiên trong suốt hàng triệu năm. Chính vì vậy mà việc sử dụng trang sức từ đá Xà Cừ hàng ngày sẽ giúp cho chủ nhân trở nên khỏe khoắn và mạnh mẽ. Đồng thời loại bỏ sự mệt mỏi, căng thẳng và mỏi mệt khi làm việc.

Theo một số chuyên gia phong thủy, đá Xà Cừ có tác dụng bảo vệ không gian nhà ở rất tốt. Năng lượng từ viên đá Labradorite có khả năng đẩy lùi ma quỷ và nguồn hung khí xung quanh. Vì vậy, chủ nhân sẽ luôn được vui sống trong một môi trường an toàn và hạnh phúc.

Mặt khác, đá Labradorite còn có công năng hữu ích trong việc khơi thông sự bế tắc trong tâm trí của người sử dụng. Nếu bạn là một người nóng tính và thường xuyên mất sự kiên nhẫn thì nên mang theo bên mình viên đá Xà Cừ để dễ dàng cân bằng cảm xúc của bản thân.

Đặc biệt, người ta còn sử dụng vật phẩm bằng đá Xà Cừ trong việc tập thiền và yoga. Mang theo bên mình loại đá này, gia chủ sẽ có thêm nhiều nguồn năng lượng để trở nên tập trung và dễ dàng rơi vào trạng thái thiền một cách nhanh chóng.

Đá Xà Cừ hợp mệnh nào trong phong thủy?

Như chúng ta đã biết, phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển công danh sự nghiệp và tài vận của con người. Bởi vậy mà mọi người người lựa chọn cho mình một loại đá phong thủy hợp mệnh nhằm thu hút tiền tài và may mắn. 

Tuy nhiên, việc chọn đá quý cũng cần tuân thủ theo các nguyên tắc trong phong thủy. Nếu không may chọn phải loại đá phong thủy khắc bản mệnh sẽ khiến cho người sử dụng gặp nhiều vận may và gian truân trong cuộc sống. Bạn đã biết đá Xà Cừ hợp với bản mệnh nào trong phong thủy chưa?

So với nhiều loại đá quý đơn màu khác như Thạch Anh, đá Ruby, đá Aquamarine,.. đá Xà Cừ có đủ sắc màu lấp lánh và phong phú bởi cấu tạo đặc biệt. Do đó, đa phần mọi người đều sử dụng loại đá quý nào để sản xuất ra đồ trang sức phong thủy. Mang gam màu sặc sỡ, đá Xà Cừ phù hợp với mọi bản mệnh trong ngũ hành phong thủy. Cụ thể:

Mang gam màu sặc sỡ, đá Xà Cừ phù hợp với mọi bản mệnh trong ngũ hành phong thủy.
Mang gam màu sặc sỡ, đá Xà Cừ phù hợp với mọi bản mệnh trong ngũ hành phong thủy.

Người mệnh Kim: Việc sử dụng đá Xà Cừ là một lựa chọn tối ưu dành cho người mệnh Kim. Việc sử dụng vật phẩm phong thủy đá Labradorite sẽ giúp gia chủ gia tăng nguồn sinh khí và hút thêm nhiều vận may về tài lộc trong cuộc sống.

Người mệnh Mộc: Không nên bỏ qua các vật phẩm làm bằng đá Xà Cừ tự nhiên. Năng lượng lan tỏa từ đá Labradorite giúp người mệnh Mộc mở rộng tư duy, gia tăng sự sáng tạo và linh hoạt để gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp

Người mệnh Thủy: Nếu muốn phát triển mọi khía cạnh cuộc sống thì nên sử dụng đá Xà Cừ. Với nguồn năng lượng từ trường lớn, đá Labradorite sẽ giúp gia chủ mệnh Thủy trở nên mạnh mẽ, kiên cường để vượt qua mọi khó khăn, gian khổ và trở ngại.

Người mệnh Hỏa: Có thể sử dụng các vật phẩm bằng đá Xà Cừ để cầu bình an và tài lộc. Bày trí loại đá này trong nhà sẽ giúp cho chủ nhân mệnh Thổ có thể ngăn chặn nguồn hung khí và ma quỷ phá hoạt. Từ đó có được cuộc sống an yên, tích cực và hạnh phúc hơn.

Người mệnh Thổ: Sẽ là thiếu sót lớn nếu gia chủ mệnh Thổ bỏ qua các vật phẩm làm từ đá Xà Cừ. Có được trong tay loại đá quý này, chủ nhân sẽ đẩy lùi sự căng thẳng, lo lắng để luôn vui vẻ, lạc quan và bình an bên người thân.

Ngoài ra, theo quan niệm chiêm tinh học phương Tây, những người cung thuộc cung Sư Tử, Nhân Mã và Bọ Cạp cũng rất phù hợp với đá Xà Cừ. Nguồn năng lượng tối ưu của viên đá quý sẽ giúp cho những người mang cung Hoàng đạo này được hộ thân và bảo vệ bình an.

Cách sử dụng đá Xà Cừ chuẩn phong thủy nhất

Sở hữu nét đẹp cuốn hút cùng nhiều ý nghĩa tích cực nên đá Labradorite hiện được con người đặc biệt yêu thích và ứng dụng trong lĩnh vực phong thủy. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng loại đá quý này sao cho đúng nhất. Từ đó phát huy mọi công năng hữu ích của đá mà không vi phạm đến các nguyên tắc trong phong thủy. Sau đây là hướng dẫn cách sử dụng đá Xà Cừ mà bạn nên biết:

Đối với những người có sức khỏe không tốt, thường xuyên bị mệt mỏi thì nên cầm trên tay một viên đá Xà Cừ để ngồi thiền. Năng lượng của đá quý sẽ làm cho từ  trường ổn định và xuyên suốt vào toàn cơ thể thân chủ. Điều này góp phần làm tăng thêm sức sống, sức khỏe và sức chịu đựng của người sử dụng.

Bên cạnh đó, đá Labradorite tự nhiên cũng được xem là loại đá quý dành cho những người hay làm công việc nặng nhọc và căng thẳng. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng bỏ trong túi áo hay đeo trên tay một chuỗi vòng đá Labradorite sẽ có công dụng giúp thân chủ bổ sung sức khỏe để xóa tan sự căng thẳng và mỏi mệt dài ngày.

Người ta còn tin rằng mang theo viên đá Xà Cừ khi ngồi thiền sẽ giúp gia tăng năng lượng trong cơ thể.
Người ta còn tin rằng mang theo viên đá Xà Cừ khi ngồi thiền sẽ giúp gia tăng năng lượng trong cơ thể.

Nếu bạn cảm thấy nhức mỏi mắt hay viêm họng thì nên đặt viên đá Xà Cừ lên vị trí đau. Bởi lẽ nguồn năng lượng từ trường của viên đá sẽ giúp cho thân chủ làm dịu cơn đau, tăng cường sức đề kháng và mau chóng phục hồi sức khỏe.

Trong quá làm việc quá sức khiến cho hệ xương cốt và cơ bắp bị đau nhức thì bạn có thể dùng đá Xà Cừ để xoa lên những vị trí bị đau. Loại đá này có tác dụng tích cực trong việc xoa dịu cơn đau nhức nhanh chóng cho chủ nhân.

Ngoài ra, người ta còn tin rằng mang theo viên đá Xà Cừ khi ngồi thiền sẽ giúp gia tăng năng lượng trong cơ thể. Nhờ vào đó mà gia chủ có khả năng nhìn xa, nhìn thấu mọi sự việc cũng như tăng cường sự tập trung không bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài.

Cách bảo quản đá Labradorite trong phong thủy

Theo thang điểm đo độ cứng Mohs, đá Xà Cừ được xếp hạng từ 6 cho đến 6,5. Đây là loại đá có độ bền bỉ và cứng chắc cao nên rất khó để chế tác. Người ta thường dùng đá Xà Cừ để làm vật phẩm và trang sức phong thủy. 

Không chỉ có tác dụng trang trí, đá Labradorite tự nhiên còn chứa nguồn năng lượng lớn có ích cho cuộc sống con người. Tuy nhiên để có thể giữ gìn được vẻ đẹp lấp lánh, huyền ảo của những viên đá quý này, chúng ta cần biết cách chăm sóc và bảo quản chúng cẩn thận.

Thứ nhất: Với cấu tạo gồm các lớp xếp chồng lên nhau nên đá Xà Cừ tự nhiên dễ bị vỡ và biến dạng khi cả ra va chạm mạnh. Vì vậy, nếu bạn làm việc nặng hay chơi thể thao thì nên cất vật phẩm đá Labradorite tự nhiên vào hộp đựng để tránh xảy ra những va chạm không đáng có khiến đá bị vỡ.

Theo thang điểm đo độ cứng Mohs, đá Xà Cừ được xếp hạng từ 6 cho đến 6,5.
Theo thang điểm đo độ cứng Mohs, đá Xà Cừ được xếp hạng từ 6 cho đến 6,5.

Thứ hai: Sau thời gian dài sử dụng, đá Labradorite phong thủy có thể bị bụi bám bẩn làm suy giảm nguồn năng lượng từ trường vốn có. Do đó, chúng ta cần sử phải làm sạch viên đá quý này bằng vải mềm nhúng xà phòng rồi lau nhẹ lên xung quanh bề mặt đá.

Thứ ba: Tuyệt đối không nên sử dụng sóng siêu âm hoặc hơi nước nóng để làm sạch đá Labradorite tự nhiên. Việc làm này có thể khiến cho đá quý bị phai màu cũng như mất đi vẻ đẹp tự nhiên và năng lượng ẩn chứa trong đá.

Thứ tư: Khi không sử dụng thì bạn nên cất giữ viên đá trong hộp trang sức hay bọc vải mềm. Điều này giúp cho đá Labradorite không bị những vết trầy xước bởi sự va chạm với các đồ vật và trang sức có độ cứng cao hơn.

Cách phân biệt đá Labradorite thật và giả đúng nhất?

Thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp đá Xà Cừ nhưng thật giả lẫn lộn rất khó để phân biệt. Điều này đã khiến cho nhiều người hoang mang và băn khoăn không biết làm sao mua được loại đá thật. 

Việc sử dụng loại đá giả không chỉ ảnh hưởng đến “túi tiền”, vận mệnh của con người mà còn khiến cho sức khỏe người dùng gặp nhiều vấn đề. Đa phần các loại đá giả đều được làm từ tạp chất độc hại hoặc nhựa nhuộm màu rẻ tiền. Nếu sử dụng trong một một thời gian dài sẽ khiến sức khỏe bị suy yếu và nhiễm nhiều loại bệnh tật.

Chính vì vậy mà bạn nên chọn mua đá Xà Cừ ở những đơn vị uy tín như Thạch Anh Việt với nhiều năm kinh nghiệm. Từ đó giúp cho bản thân có thể lựa chọn được một món vật phẩm bằng đá quý chất lượng cao. Ngoài ra, các bạn cũng có thể áp dụng các cách phân biệt đá Labradorite thật giả như sau:

Thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp đá Xà Cừ nhưng thật giả lẫn lộn rất khó để phân biệt.
Thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp đá Xà Cừ nhưng thật giả lẫn lộn rất khó để phân biệt.

Cách 1: Bạn có thể sử dụng dung dịch axeton để lau lên bề mặt đá Labradorite. Nếu nhận thấy màu sắc bị phai ra thì đây chắc chắn là loại đá giả nhân tạo đã được chế tác bằng công nghệ nhuộm màu.

Cách 2: Sử dụng đèn pin chiếu sáng lên vật phẩm đá quý. Nếu quan sát mắt thường thấy vật phẩm có đa sắc như cầu vồng thì đây chính là điểm đặc trưng của đá Labradorite. Ngược lại, nếu khối đá đơn sắc thì có thể là đá giả bị bán trà trộn hàng thật.

Cách 3: Kiểm định tại các trung tâm đá quý có uy tín trên thị trường. Cách làm này cũng được xem là tối ưu nhất và chính xác nhất hiện nay. Bạn có thể đem vật phẩm của mình đến cơ quan thẩm quyền để tiến hành việc giám định chất lượng và nguồn gốc của đá quý.

Trên đây là thông tin giải đáp cho “Đá Xà Cừ (Labradorite) hợp mệnh nào? Có tác dụng gì trong phong thuỷ?”. Thạch Anh Việt hy vọng rằng các bạn sẽ có thêm kiến thức hữu ích về công năng của đá Labradorite trong phong thủy. Nếu quý bạn đọc muốn tham khảo hoặc mua các loại đá quý, đá phong thủy thì có thể liên hệ đến chúng tôi sẽ tư vấn, giải đáp và hỗ trợ nhanh chóng trong vòng 24h. 



Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *