Để đá Thạch Anh vụn trong bát hương có tác dụng gì? Để sao cho đúng?

Thạch Anh là loại đá quý tự nhiên được kết tinh từ những tinh thể khoáng chất nằm sâu trong lòng đất hàng trăm nghìn năm. Sở hữu nguồn năng lượng lớn, đá Thạch Anh vụn được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống, đặc biệt là đặt trong bát hương. Vậy việc để đá Thạch Anh vụn trong bát hương có tác dụng gì? Cách đặt thế nào cho chuẩn phong thủy? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây của Thạch Anh Việt.

Tìm hiểu về đá Thạch Anh vụn phong thủy

Thạch Anh là loại đá quý tự nhiên được sinh ra trong lòng đất qua quá trình kết tinh khoáng chất hàng trăm nghìn năm. Loại đá này ẩn chứa năng lượng tinh hoa của đất trời cùng độ cứng và độ bền bỉ cao.

Theo một số nghiên cứu, đá Thạch Anh sở hữu độ cứng 7.0 trên thang điểm Mohs, chỉ sau Ruby, Kim cương và Sapphire. Với nét đẹp hoàn hảo, đá Thạch Anh được xem là viên đá quý dành cho hoàng gia.  

Như chúng ta đã biết, đá Thạch Anh chứa nhiều nguồn năng lượng lớn mang đến khả năng tạo ra nguồn sinh khí tích cực. Đồng thời thu hút thêm nhiều từ trường năng lượng để giúp chủ nhân trấn trạch, an địa khí và hóa giải vận hạn. Năng lượng từ đá Thạch Anh tự nhiên còn đem đến tác dụng cải thiện sức khỏe con người, giúp chủ nhân thu hút vượng khí, tài khí và vận may.

Thạch Anh là loại đá quý tự nhiên được sinh ra trong lòng đất qua quá trình kết tinh khoáng chất hàng trăm nghìn năm.
Thạch Anh là loại đá quý tự nhiên được sinh ra trong lòng đất qua quá trình kết tinh khoáng chất

Thạch Anh vụn chính là những mảnh vụn vỡ từ đá Thạch Anh có kích thước lớn chịu tác động của ngoại lực. Ngoài ra, trong quá trình chế tác đá quý thành vật phẩm phong thủy như linh vật đá quý, tháp văn xương, trang sức, bi cầu phong thủy,… đã sản sinh ra những mảnh vụn nhỏ là vụn đá Thạch Anh.

Chính vì vậy, nguồn năng lượng ẩn chứa trong Thạch Anh vụn dồi dào và mạnh mẽ không kém gì đá Thạch Anh tự nhiên nguyên khối. Tuy tồn tại ở kích thước nhưng đá Thạch Anh vụn có hình dạng phong phú, màu sắc sặc sỡ nên được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống thường nhật và lĩnh vực phong thủy.

Để đá Thạch Anh vụn trong bát hương có tác dụng gì?

Đá Thạch Anh vụn hiện được nhiều người yêu thích sử dụng trong không gian nhà ở. Người ta có thể dùng vụn đá Thạch Anh tự nhiên để rải nền trấn trạch, trang trí bể cá, trấn yểm mộ phần,… nhằm mục đích trang trí và phong thủy.

Nhiều người không hỏi băn khoăn rằng việc để đá Thạch Anh vụn trong bát hương có tác dụng gì? Theo nghiên cứu của các chuyên gia, đá Thạch Anh vụn thường được rải bên trong bát hương giúp chủ nhà chiêu mộ may mắn, tài lộc và bình an.

Đá thạch anh là một loại đá bán quý được kết tinh từ nhiều khoáng chất trong lòng đất cách đây hàng trăm triệu năm về trước. Vì vậy, nó đã hấp thụ những tinh túy của trời đất, thiên nhiên và vũ trụ. Sở hữu nguồn năng lượng dương cao, đá Thạch Anh vụn tác động tích cực đến nhiều mặt cuộc sống.

Việc để đá Thạch Anh vụn trong bát hương trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bàn thờ là khu vực tôn nghiêm và trang trọng trong không gian nhà ở. Nguồn năng lượng lan tỏa từ Thạch Anh vụn giúp cho chủ nhân nhận về nhiều phước lành và hỗ trợ của gia tiên trong cuộc sống cũng như công việc.

Nhiều người không hỏi băn khoăn rằng việc để đá Thạch Anh vụn trong bát hương có tác dụng gì?
Nhiều người không hỏi băn khoăn rằng việc để đá Thạch Anh vụn trong bát hương có tác dụng gì?

Ngoài ra, rải vụn đá Thạch Anh vào bát hương còn giúp cho gia chủ cân bằng nguồn năng lượng âm dương trong nhà. Nguồn từ trường dương khí tích cực từ Thạch Anh sẽ lan tỏa đến các thành viên trong nhà. Từ đó mang đến nhiều may mắn, giúp nâng cao sức khỏe, ngăn chặn nguồn hung khí để mọi người thu hút tài lộc hanh thông, thấu hiểu, hòa thuận và hạnh phúc viên mãn.

Không những vậy, vụn đá Thạch Anh khi đặt trong bát hương có khả năng xua đuổi những điều xui rủi, ngăn chặn tà khí để đem lại cho gia chủ may mắn, tiền của và sự thịnh vượng. Đồng thời, việc đặt đá Thạch Anh vụn trong bát hương còn hỗ trợ tái tạo lại các nguồn năng lượng bên trong cơ thể con người. Do đó mà người sử dụng sẽ luôn có được cảm giác thoải mái, minh mẫn và khai thông tâm trí. 

Với những nguồn thông tin vừa cung cấp trên, chắc hẳn bạn đã hiểu việc để đá Thạch Anh vụn trong bát hương có tác dụng gì. Không chỉ giúp cân bằng âm dương mà vụn  đá Thạch Anh còn đem đến cho chủ nhân cuộc sống giàu sang và công việc suôn sẻ hơn. 

Cách để đá Thạch Anh vụn trong bát hương thờ cúng chuẩn phong thủy

Bát hương chính là nơi giao điểm năng lượng của ai cõi âm dương. Vì vậy, bát hương cần được hội tụ nhiều nguồn linh khí thì gia tiên tiền tổ mới có thể nghe thấy ước nguyện để phù hộ độ trì cho gia đình luôn bình an, tài lộc và thịnh vượng. 

Nhưng không phải ai cũng biết cách để đá Thạch Anh vụn trong bát hương sao cho đúng phong thủy. Những thông tin được Thạch Anh Việt tổng hợp dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn rải đá vụn Thạch Anh vào bát hương chuẩn nhất:

Đầu tiên, gia chủ cần chuẩn bị một tờ giấy mộc ghi đầy đủ thông tin về gia tiên trong nhà. Điều này nhằm xác định thần vị của gia tiên và thứ bắt buộc phải có khi tiến hành lập bát hương thờ tự. Những điều còn lại thì điều kiện và thực tế mà có thể có, có thể không.

Tiếp theo, chủ nhà cần lấy ba cây hương và nhúm đất mộ để chiêu dụ linh hồn gia tiền tìm đường về nơi thờ tự. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể thờ tự khấn vái thành tâm để linh hồn gia tiên quen lối về nhà.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần mua thảo mộc hương thơm và thần sa chu sa nhằm ngăn ngừa tà khí trong thời gian đầu án thờ bởi lúc này bát hương có thể chưa linh. Sau một thời gian dài, linh hồn đã nhập vào từng bát hương. Từ đó mang đến linh thần bền bỉ thì không cần dùng đến những vật liệu này nữa.

Bát hương chính là nơi giao điểm năng lượng của ai cõi âm dương.
Bát hương chính là nơi giao điểm năng lượng của ai cõi âm dương.

Để khai vận, chủ nhà cần chuẩn bị đầy đủ chỉ ngũ sắc gồm các màu hồng, lục, bạch, hắc và hoàng. Vật phẩm này tượng trưng cho năm loại Pháp Môn trong Phật giáo của Như Lai gồm Tín, Tiến, Niệm, Định và Tuệ. Đồng thời, chỉ ngũ sắc còn là đại biểu cho năm hành Mộc, Hỏa, thổ, Kim và Thủy. Nguồn năng lượng của chỉ ngũ sắc khi đặt trong bát hương giúp chủ nhà cân bằng sinh khí và âm hương hiệu quả.

Sau đó, gia chủ tiến hành đặt thất bảo vào trong bát hương. Theo các chuyên gia phong thủy, thất bảo trong bát hương bao gồm đá Thạch Anh, thếp vàng, thếp bạc, đá Mã Não, ngọc, đá Xà Cừ và san hô đỏ. Những vật phẩm này sở hữu khả năng thu hút các nguồn từ trường năng lượng rất tích cực và hiệu quả. Trong đó, vụn đá Thạch Anh có năng lượng mạnh mẽ hơn cả, giúp gia đạo an bình và yên ấm viên mãn.

Sau khi đã cho thất bảo vào bát hương, gia chủ hãy bốc lần lượt từng nắm tro vào trong cốt của bát hương. Các thiền sư cho rằng, bạn nên đếm từng nắm tro theo quy luật sinh – lão – bệnh – tử. Cứ tiến hành như thế cho đến khi tro gần đầy miệng bát và nắm cuối cùng sẽ là số sinh tốt nhất.

Mặt khác, bạn cũng có thể cho thêm hai đồng tiền vào trong bát hương với hàm nghĩa cân bằng âm dương và nguồn năng lượng từ trời tròn đất vuông. Đây cũng được xem là vật phẩm giúp cho linh hồn thông hành cửa quan một cách dễ dàng. Do đó, đối với những người vừa khuất, người ta thường cho vào miệng hai đồng tiền nhằm mục đích trấn giữ mộ phần và đất ở. 

Như vậy, việc để đá Thạch Anh vụn trong bát hương mang lại mục đích trấn trạch giúp gia chủ có được sự bình an, may mắn, suôn sẻ và hanh thông. Nguồn năng lượng từ đá Thạch Anh cũng có khả năng chiêu hồn nhập mộ rất tốt để linh hồn gia tiên phù trợ cho các thành viên trong nhà hiệu quả.


Những kiến thức vừa rồi đã giải đáp cho câu hỏi “Để đá Thạch Anh vụn trong bát hương có tác dụng gì? Để sao cho đúng?”. Với phần thông tin tham khảo tổng hợp vừa rồi, hy vọng Thạch Anh Việt đã giúp cho bạn đọc hiểu rõ hơn về các công dụng của vụn đá Thạch Anh tự nhiên trong việc đặt bát hương chuẩn phong thủy nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *