Gỗ hóa thạch (Mộc Thạch) là gì? Hợp mệnh nào? Có đắt không?

Gỗ hóa thạch (Mộc Thạch) là loại bán đá quý có độ bền bỉ trường tồn với thời gian nên có sức hết lớn về giá trị phong thủy tâm linh. Vì vậy, ai cũng mong muốn sở hữu những món đồ phong thủy làm từ gỗ hóa Thạch để mong cầu bình an, may mắn và thịnh vượng sẽ đến với gia đình. Bài viết ngày hôm nay sẽ giải đáp “Gỗ hoá thạch (Mộc Thạch) là gì? Hợp mệnh nào? Có đắt không?”.

Gỗ hóa thạch (Mộc Thạch) là gì?

Gỗ hóa thạch hay Mộc Thạch còn có tên gọi khác là gỗ hóa đá. Đây là một loại khoáng chất quý giá được mẹ thiên nhiên ban tặng cho loài người. Gỗ hóa thạch được hình thành từ các thân cây gỗ bị chôn vùi nhiều năm sâu trong lòng đất, lớp trầm tích hay nham thạch núi lửa.

Khi nước ngầm chảy qua lớp trầm tích sẽ sinh ra phản ứng thay thế các loại khoáng chất trong tế bào của thân cây gỗ diễn ra liên lục suốt hàng trăm triệu năm. Quá trình này cuối cùng sẽ biến các thân cây gỗ nhiều tuổi chuyển thành hóa thạch với đặc điểm và tính chất như đá.

Gỗ hóa thạch hay Mộc Thạch còn có tên gọi khác là gỗ hóa đá.
Gỗ hóa thạch hay Mộc Thạch còn có tên gọi khác là gỗ hóa đá.

Gỗ hóa thạch phải mất một thời gian dài để hình thành. Để có thể xác định được số tuổi của gỗ hóa thạch, người ta phải dựa vào mức độ phong phú của các loại khoáng chất trong nước ngầm như silica. Tuy nhiên, nhìn chung các mẫu gốc hóa thạch để có độ tuổi dao động từ hàng trăm nghìn năm cho đến hàng triệu năm.

Đa phần các loại gỗ hóa đá trên trái đất đều có niên đại từ 50 cho đến 500 triệu năm. Trải dài từ Đại Cổ sinh (khoảng 570 đến 240 triệu năm trước), Đại Trung sinh (khoảng 240 đến 64 triệu năm trước) và thậm chí một số mẫu gỗ hóa thạch nằm trong Đại Cổ sinh (65 triệu cho đến hiện nay).

Vẻ bề ngoài của Mộc Thạch trông giống như các thân cây gỗ nhưng khi ta chạm tay vào sẽ cảm thấy sự mát lạnh. Nếu quan sát dưới kính hiển vi sẽ thấy bên trong mẫu khoáng chất này có chứa các vòng sinh trưởng của thân gỗ.

Những cấu trúc tế bào đó cực kỳ tinh vi với đường nét họa tiết thứ cấp trông giống như đường phân chia trên đá Ngọc Bích hoặc đá Mã Não tự nhiên.

Vẻ bề ngoài của Mộc Thạch trông giống như các thân cây gỗ nhưng khi ta chạm tay vào sẽ cảm thấy sự mát lạnh.
Vẻ bề ngoài của Mộc Thạch trông giống như các thân cây gỗ 

Hiện nay, gỗ hóa thạch được tìm thấy ở nhiều quốc gia trên Thế giới. Nổi bật nhất là tại Indonesia, Myanmar, Argentina, Australia, Hoa Kỳ, Úc, Bỉ, Đức, Ecuador, Ai Cập, Brazil, Cộng hòa Séc, Hy Lạp, Libya… với số lượng lớn và chất lượng cao nên có giá thành khá đắt đỏ.

Ở Việt Nam, gỗ hóa thạch mới chỉ được phát hiện trong một vài năm trở lại đây bên dưới lớp phủ bazan ở các vùng núi Chư A Thai, huyện Phú Thiện thuộc tỉnh Gia Lai. Người ta thường chế tác thành trang sức hay vật phẩm phong thủy để bán tại các cửa hàng ở Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng,.. giúp khách hàng dễ dàng trong việc chọn mua.

Phân loại gỗ hóa thạch (Mộc Thạch) 

Gỗ hóa thạch có tên gọi tiếng anh Petrified wood theo nghĩa đen là gỗ được “hóa đá” có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp. Bên trong gỗ hóa thạch có chứa các sinh học và cấu trúc giống như thân cây tự nhiên nhưng được thay thế bằng các khoáng chất như Opal hay Thạch Anh. 

Điều này làm cho các khoáng vật gỗ hóa thạch trở thành loại hóa thạch độc đáo, tự nhiên và bắt mắt. Được hình thành dưới điều kiện đặc biệt, gỗ hóa thạch được các chuyên gia phân chia thành nhiều chủng loại. Dựa trên gam màu sắc đặc trưng cũng như thành phần cấu tạo mà Mộc Thạch phong thủy gồm các chủng loại như sau:

Gỗ hóa thạch có tên gọi tiếng anh Petrified wood theo nghĩa đen là gỗ được "hóa đá" có nguồn gốc từ tiếng Hy Lạp.
Gỗ hóa thạch có tên gọi tiếng anh Petrified wood 

Dựa trên màu sắc

Gỗ hóa thạch được mẹ thiên nhiên ban tặng với gam màu sắc vô cùng nổi bật, độc đáo và đẹp mắt. Người ta thường bắt gặp loại khoáng chất này với gam màu xám, màu xám trắng, màu đỏ, màu xanh lục, màu vàng, màu đen nâu, màu phớt đen,… trong tự nhiên.

Trong một số trường hợp hiếm có, các gam màu này hài hòa với nhau để tạo nên một mẫu gỗ hóa thạch với sắc thái đặc biệt bắt mắt. Cụ thể:

Gỗ hóa thạch màu đỏ: Mang ánh đỏ nổi bật có tác dụng điều trị các căn bệnh về  sưng, nóng, đỏ và đau do chứng viêm khớp. Mộc Thạch màu đỏ cúng có khả năng hỗ trợ chữa bệnh tim mạch, huyết áp và ổn định tinh thần hiệu quả.

Gỗ hóa thạch màu trắng: Sở hữu màu trắng đục nên thường được sử dụng để điều trị các bệnh liên quan đến phổ và đường hô hấp như viêm phế quản, viêm họng, viêm mũi dị ứng,… Gỗ hóa thạch trắng cũng giúp người sở hữu loại trừ muộn phiền và lo âu.

Gỗ hóa thạch được mẹ thiên nhiên ban tặng với gam màu sắc vô cùng nổi bật, độc đáo và đẹp mắt.
Gỗ hóa thạch có gam màu sắc vô cùng nổi bật, độc đáo và đẹp mắt.

Gỗ hóa thạch màu vàng: Có ánh vàng nổi vật được dùng phổ biến trong lĩnh vực chữa trị căn bệnh tỳ vị, rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy thường xuyên và ăn uống không tiêu… Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng và suy nghĩ tiêu cực thì nên sử dụng gỗ hóa thạch vàng để tinh thần lạc quan hơn.

Gỗ hóa thạch màu đen: Thường được sử dụng trong việc điều trị căn bệnh liên quan đến hận như yếu sinh lý, hiếm muộn, sỏi thận, viêm thận mãn tính. Gỗ hóa thạch đen cũng giúp chủ nhân xoa dịu sự đau lưng nhức mỏi để đem đến cơ thể khỏe mạnh và cường tráng.

Gỗ hóa thạch màu xanh: Mang màu xanh tự nhiên nên có tác dụng hữu ích với căn bệnh về gan mật và tuyến tụy. Đặc biệt, gỗ hóa thạch xanh còn lan tỏa ra năng lượng lớn giúp con người kéo dài thanh xuân, trường thọ và có được một cơ thể dẻo dai.

Dựa vào cấu tạo

Bên cạnh gam màu sắc đặc trưng, các chuyên gia phong thủy đá quý còn dựa vào thành phần khoáng chất cấu tạo bên trong khúc gỗ để phân loại gỗ hóa thạch hay Mộc Thạch. Các khoáng chất thường được tìm thấy bên trong các thân cây gỗ đó là silica, canxit, opal, pyrit và canxedon.

Đối với những mẫu gỗ hóa thạch có chứa nhiều thành phần Opal thì đây được nhận định là “Mộc Thạch Opalized”. Opal được biết đến là một loại khoáng chất vô định hình của Silica hay Thạch Anh nên có độ cứng và độ bền bỉ cao.

Ngoài ra, với những mẫu gỗ hóa thạch có nhiều thành phần Sgate thì được gọi với cái tên là “Mộc Thạch mã não”. Mã não là thành phần dưới dạng canxedon hoặc thạch anh vi tinh thể nên khá giòn và dễ trầy xước hơn so với Mộc Thạch Opalized.

Các khoáng chất thường được tìm thấy bên trong các thân cây gỗ đó là silica, canxit, opal, pyrit và canxedon.
Bên trong các thân cây gỗ đó là silica, canxit, opal, pyrit và canxedon.

Công dụng của gỗ hóa thạch (Mộc Thạch) 

Gỗ hóa thạch được hình thành ở mỗi khu vực địa chất khác nhau trong điều kiện khác biệt sẽ có độc bền bỉ không đồng nhất nên người ta thường chế tác thành đa dạng mẫu vật dụng và trang sức phong thủy. 

Loại gỗ hóa thạch cứng nhất hiện nay được tìm thấy ở đất nước Myanmar với thành phần thịt gỗ nhiều, thậm chí còn hóa ngọc nên có giá trị cao và thường sản xuất thành đồ trang sức phong thủy.

Không chỉ sở hữu nét đẹp độc đáo, gỗ hóa thạch còn rất tốt cho sức khỏe con người. Năng lượng từ loại khoáng vật này cùng đem đến nhiều ý nghĩa phong thủy giúp cho cuộc sống an bình và hạnh phúc. Cụ thể như:

Gỗ hóa thạch được hình thành ở mỗi khu vực địa chất khác nhau trong điều kiện khác biệt sẽ có độc bền bỉ không đồng nhất.
Gỗ hóa thạch được hình thành ở mỗi khu vực địa chất khác nhau 

Tác dụng của gỗ hóa thạch (Mộc Thạch) với sức khỏe

Gỗ hóa thạch được sinh ra từ các mẫu gỗ trong tự nhiên hàng triệu năm nên ẩn chứa nhiều nguồn năng lượng tốt. Việc sử dụng các vật phẩm phong thủy làm bằng gỗ hóa thạch thường xuyên sẽ mang đến nhiều công dụng giúp cho sức khỏe căng tràn và cơ thể dẻo dai. Một số tác dụng của gỗ hóa thạch cho sức khỏe con người như:

Gỗ hóa thạch chứa tinh hoa tinh túy của đất trời nên có khả năng thu hút nguồn ám khí tiêu cực chuyển hóa thành dương khí cho con người. Vì vậy, việc đặt trong nhà ở vật phẩm bằng gỗ hóa thạch sẽ giúp các thành viên nâng cao sức đề kháng để đẩy lùi các căn bệnh tật quái ác. 

Bên cạnh đó, nguồn năng lượng bên trong gỗ hóa thạch còn giúp chủ nhân giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, stress trong cuộc sống và trong công việc. Đồng thời tác động mạnh mẽ lên trí óc để người sở hữu sẽ luôn có tinh thần lạc quan, tươi vui, tự tin và hạnh phúc trong cuộc sống thường nhật.

Gỗ hóa thạch hay Mộc Thạch cũng lan tỏa năng lượng tích cực lên hệ thần kinh thực vật để người sử dụng có thể điều trị các căn bệnh đau đầu, đau tiền đình và tuần hoàn máu não. Đối với những ai thường xuyên bị đau ốm, gỗ hóa thạch sẽ giúp cho bệnh tình thuyên giảm hiệu quả để nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Gỗ hóa thạch được sinh ra từ các mẫu gỗ trong tự nhiên hàng triệu năm nên ẩn chứa nhiều nguồn năng lượng tốt.
Gỗ hóa thạch ẩn chứa nhiều nguồn năng lượng tốt

Điểm đặc biệt của gỗ hóa thạch khiến cho nhiều người yêu thích đó là khả năng giúp cho thân chủ cải thiện chức năng tuần hoàn máu và nuôi dưỡng trái tim giúp hệ tim mạch khỏe hơn. Nhờ đó, chủ nhân sẽ dễ dàng phòng chống được các bệnh về đau tim, tai biến, đột quỵ…bất chợt trong cuộc sống.

Gỗ hóa thạch cũng rất phù hợp dành cho những ai bị chứng mất ngủ, ngủ chập chờn, không sâu giấc và khó ngủ lâu năm. Năng lượng của Mộc Thạch lan tỏa sẽ mang đến tinh thần êm dịu giúp chủ nhân cải thiện giấc ngủ để ngủ ngon và mơ giấc mộng đẹp. 

Ngoài ra, gỗ hóa thạch này còn có thể mang đến cho người sử dụng hệ tiêu hóa khỏe mạnh để làm giảm cơn đau của chứng dạ dày và triệu chứng như ợ hơi, ợ chua hay ợ nóng. Gỗ hóa thạch sẽ kích thích khả năng hoạt động của vị giác để con người cảm thấy ăn ngon, ngủ yên và luôn dồi dào sức khỏe.

Ý nghĩa phong thủy của gỗ hóa thạch (Mộc Thạch)

Không chỉ có công dụng về sức khỏe, theo nhiều nghiên cứu khoa học, gỗ hóa thạch còn có tác dụng và ý nghĩa tốt trong phong thủy. Chính vì vậy mà ngày nay nhiều người yêu thích các món đồ phong thủy bằng gỗ hóa thạch để cầu an bình, may mắn và tiền tài trong cuộc sống. Cụ thể:

Gỗ hóa thạch hay Mộc Thạch được chứng minh là có khả năng giúp cho người sở hữu có thể bình ổn tâm trí và cân bằng cảm xúc hiệu quả. Nhiều người tin rằng việc sử dụng gỗ hóa thạch thường xuyên sẽ giúp cho bản thân có được một phong thái tự tin, phong độ, điềm tĩnh tươi vui và lạc quan trong mọi vấn đề trong cuộc sống.

Gỗ hóa thạch được sinh ra từ đất mẹ nên chứa nguồn năng lượng tích cực có khả năng hấp thụ nguồn dương khí tích cực khác. Do đó, loại đá này có công dụng xua đuổi tà ma cũng và nguồn năng lượng tiêu cực trong cuộc sống.

Nhờ đó, chủ nhân sẽ luôn có cảm giác được hộ thân và che chở để bình an. Gỗ hóa thạch cũng giúp cho con người vững tin, có sự quyết đoán, mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm và suy nghĩ lớn lao để đạt nhiều thành công trong sự nghiệp.

Gỗ hóa thạch rất phù hợp với những người thường xuyên lo âu, nóng giận, bồn chồn và căng thẳng.
Gỗ hóa thạch rất phù hợp với những người thường xuyên lo âu, nóng giận

Đặc biệt, gỗ hóa thạch rất phù hợp với những người thường xuyên lo âu, nóng giận, bồn chồn và căng thẳng. Nguồn năng lượng của loại đá quý này sẽ giúp thân chủ giảm thiểu đi những suy nghĩ tiêu cực để đem lại cảm giác tích cực và dễ chịu hơn. 

Một trong những tác dụng của gỗ hóa thạch khiến cho các tín đồ phong thủy đặc biệt yêu thích là khả năng thu hút tài lộc. Với người làm kinh doanh hay làm ăn lớn, gỗ hóa thạch sẽ kích thích trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và mở ra tầm nhìn xa để chủ nhân ngày càng thành công hơn trong lĩnh vực.

Không những vậy, gỗ hóa thạch cũng có thể giúp cho gia chủ cải vận đào hoa. Nguồn năng lượng lan tỏa từ những khối Mộc Thạch sẽ làm cho chủ nhân trở nên thu hút  và quyến rũ hơn với người khác giới. Việc sử dụng vật phẩm bằng gỗ hóa thạch thường xuyên cúng giúp chuyện tình cảm của đôi lứa gắn kết, thấu hiểu và tốt đẹp hơn.

Tác dụng khác của gỗ hóa thạch (Mộc Thạch)

Gỗ hóa thạch không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe hay phong thủy mà còn được con người sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực của cuộc sống hiện đại. Tại thị trường Việt Nam, gỗ hóa thạch được yêu thích trưng bày tại nhà ở dưới dạng thô nguyên thủy hay trang trí mỹ nghệ nhằm giúp gia chủ thể hiện sự giàu có, sang trọng và quyền lực của bản thân.

Đối với loại gỗ hóa thạch có nguồn gốc từ Myanmar do thịt nhiều cùng hóa Ngọc nên có giá trị kinh tế rất cao. Mẫu hóa thạch gỗ này thường được các nghệ nhân chạm khắc rất tinh tế để làm nên mặt dây chuyền, vòng tay, nhẫn, ngọc bội,… vô cùng cuốn hút và đẹp mắt.

Việc mang bên mình những món đồ trang sức bằng gỗ hóa thạch có công dụng giúp chủ nhân thêm phần cuốn hút cũng như hộ vệ bình an trong cuộc sống.

Đối với loại gỗ hóa thạch có nguồn gốc từ Myanmar do thịt nhiều cũng hóa Ngọc nên có giá trị kinh tế rất cao.
Gỗ hóa thạch có nguồn gốc từ Myanmar có giá trị kinh tế rất cao

Gỗ hoá thạch (Mộc thạch) hợp mệnh nào?

Như bao chủng loại đá quý khác trong tự nhiên, việc sử dụng gỗ hóa thạch cũng cần dựa trên năm tuổi vào bản mệnh. Với gam màu sắc đa dạng, gỗ hóa thạch thích hợp với tất cả các cung mệnh như Kim, Thủy, Hỏa, Thổ và Mộc trong ngũ hành. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn màu sắc của gỗ hóa thạch theo bản mệnh để đem đến đến tài lộc và may mắn.

Mệnh Kim: tương sinh với mệnh Thổ hay tương hợp với mệnh Kim. Người mệnh Kim nên sử dụng gỗ hóa thạch màu vàng, màu trắng hoặc nâu là tốt nhất. Năng lượng ẩn chứa bên trong loại khoáng chất này sẽ mang lại sự phú quý, vinh hoa, giàu sang và thịnh vượng cho thân chủ.

Mệnh Mộc: tương sinh với mệnh Thủy hay tương hợp với mệnh Mộc. Những gia chủ mệnh Mộc khi sử dụng gỗ hóa thạch màu đen và màu xanh lá sẽ nhận về nhiều năng lượng tích cực. Gỗ hóa thạch sẽ lan tỏa ra nhiều nguồn vượng khí giúp người mệnh Mộc luôn thuận lợi, bình an và may mắn trong cuộc sống.

Gỗ hóa thạch thích hợp với tất cả các cung mệnh như Kim, Thủy, Hỏa, Thổ và Mộc trong ngũ hành.
Gỗ hóa thạch thích hợp với tất cả các cung mệnh như Kim, Thủy, Hỏa, Thổ và Mộc

Mệnh Thủy: tương sinh với mệnh Kim hay tương hợp với mệnh Thủy. Việc lựa chọn loại gỗ hóa thạch màu trắng và màu đen sẽ mang đến cho người mệnh Thủy nguồn dương khí dồi dào. Đồng thời, gỗ hóa thạch cũng sẽ trấn an tinh thần để chủ nhân mệnh Thủy luôn bình tĩnh, lạc quan và tự tin hơn trong công việc.

Mệnh Hỏa: tương sinh với mệnh Mộc hay tương hợp với mệnh Hỏa. Do đó, gia chủ mệnh Hỏa có thể mang theo bên mình những loại vật phẩm phong thủy bằng gỗ hóa thạch màu đỏ hoặc xanh lá cây. Nguồn năng lượng tương sinh, tương hợp từ Mộc Thạch sẽ giúp người mệnh Hỏa nhận về nhiều may mắn để mở rộng học vấn và phát triển sự nghiệp.

Mệnh Thổ: tương sinh với mệnh Hỏa và tương hợp với mệnh Thổ. Bởi vậy, gỗ hóa thạch màu nâu, màu đỏ và màu vàng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo với những gia chủ mệnh Thổ. Nếu thường xuyên sử dụng gỗ hóa thạch trong cuộc sống, gia chủ mệnh Thổ sẽ nhận về nhiều vượng khí giúp xua tan vận hạn và loại bỏ tà ma ám hại xung quanh.

Gỗ hóa thạch (Mộc Thạch) giá bao nhiêu 1kg?

Giá thành của gỗ hóa thạch là thắc mắc của rất nhiều người yêu thích đá phong thủy. Thời gian hình thành nên gỗ hóa thạch phải trải qua hàng nghìn năm dưới những điều kiện khắc nghiệt sâu bên trong lòng đất nên giá trị của loại khoáng chất này không hề rẻ so với gỗ thật tự nhiên. 

Khi đã hóa thạch, Mộc Thạch được các chuyên gia thạch học trên thế giới xếp vào nhóm bán đá quý với giá trị kinh tế cao. Loại đá này không có giá trị cụ thể mà tùy vào cấu tạo, năm tuổi cũng như mức độ chế tác cầu kỳ và tinh xảo mà gỗ hóa thạch có giá trị khác nhau.  

Giá thành của gỗ hóa thạch là thắc mắc của rất nhiều người yêu thích đá phong thủy.
Giá thành của gỗ hóa thạch là thắc mắc của rất nhiều người yêu thích đá phong thủy.

Trong đó, loại gỗ hóa thạch có nhiều thịt và đá hóa ngọc xuất xứ từ Myanmar được đánh đạt chất lượng cao nên giá trị cao vượt trội. Những mẫu gỗ hóa thạch này thường được con người sử dụng để chạm khắc tinh xảo ra các món đồ trang sức phong thủy đắt đỏ bật nhất hiện nay như dây chuyền, vòng tay, nhẫn,…

Hiện nay, một kg gỗ hóa thạch đã qua chế tác được ước tính với mức giá dao động ở mức từ vài trăm nghìn trở lên nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Tuy nhiên, việc chế gỗ hóa thạch thành thành phẩm yêu cầu độ tỉ mỉ và tay nghề vô cùng cao. Bởi lẽ loại khoáng chất này khá mềm nên nếu không cẩn thận có thể sẽ gây ra tình trạng trầy xước và nứt vỡ rất đáng tiếc. 

Cách bảo quản gỗ hóa thạch (Mộc Thạch) chuẩn nhất

Ngày nay, nhiều người ưa chuộng các món đồ trang sức và vật phẩm phong thủy bởi vẻ đẹp độc đáo cũng như giá trị tâm linh mà nó đem đến cho người sử dụng. Nhiều người quan niệm rằng, các viên đá quý là biểu tượng cho phong thái, đẳng cấp và quyền lực của chủ nhân.

Đồng thời, nguồn năng lượng của gỗ hóa thạch sẽ đem đến cho thân chủ nhiều may mắn và sự bình an. Chính vì thế, gỗ hóa thạch hay Mộc Thạch đã trở thành dòng sản phẩm đắt giá được con người săn lùng và mong muốn sở hữu. Sau đây là cách bảo quản gỗ hóa thạch giúp con người bảo vệ và giữ gìn những lá bùa trang sức đẹp tuyệt như:

Thứ nhất: Gỗ hóa thạch được hình thành từ quá trình trầm hóa trong hàng trăm triệu năm dưới lòng đến nên bản chất cấu thành của chúng là các thành phần nguyên tố hóa học tự nhiên.

Do đó, bạn không nên để gỗ hóa thạch tiếp xúc trực tiếp với hóa chất bởi điều này sẽ gây ra nhiều phản ứng hóa học khiến cho đá không còn giữ được giá trị riêng cùng vẻ sáng bóng như ban đầu nữa.

Thứ hai: Để tránh tình trạng va đập hay rơi vỡ bạn không nên đeo trang sức bằng gỗ hóa thạch suốt 24/24. Đặc biệt bạn nên tháo ra khi vận động mạnh, chơi thể thao nặng hay bê vác đồ nặng để luôn giữ được vẻ bền đẹp tự nhiên của gỗ hóa thạch.

Thứ ba: Thực tế cho thấy các loại đá quý có độ cứng khác nhau, bạn không nên đeo nhiều loại trang sức phong thủy cùng một lúc. Bởi vì sẽ khiến cho vòng đá dễ va chạm với nhau gây ra các vết trầy xước trên bề mặt gỗ hóa thạch.

Để tránh tình trạng va đập hay rơi vỡ bạn không nên đeo trang sức bằng gỗ hóa thạch suốt 24/24.
Không nên đeo trang sức bằng gỗ hóa thạch suốt 24/24.

Thứ tư: Bạn nên thực hiện việc vệ sinh và tẩy uế trang sức hay đồ vật phong thủy bằng gỗ hóa thạch định kỳ. Việc làm này nhằm đảm bảo đá sẽ luôn dồi dào nguồn dương khí và đẩy lùi ám khí từ môi trường sống xung quanh giúp con người tài lộc, may mắn.

Thứ năm: Theo các chuyên gia phong thủy, năng lượng của cơ thể con người ảnh hưởng trực tiếp đến gỗ hóa thạch và ngược lại. Chính vì vậy, bạn hãy luôn duy trì lối sống lạc quan, tích cực, tươi vui để mặt đá luôn sáng bóng và dồi dào nguồn năng lượng tinh hoa. 

Thứ sáu: Tuyệt đối không đặt gỗ hóa thạch tại gần khu vực nhà bếp, ban công hay trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Nhiệt độ càng cao sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến màu sắc, độ sáng bóng và chất lượng của gỗ hóa thạch tự nhiên.

Cách nhận biết gỗ hóa thạch (Mộc Thạch) thật giả?

Nhu cầu sử dụng các vật phẩm phong thủy bằng gỗ hóa thạch của con người ngày càng gia tăng. Vì vậy, trên thị trường đã có không ít đơn vị trà trộn hàng giả và hàng nhái để cung cấp đến tay người tiêu dùng. Điều này sẽ làm cho khách hàng “tiền mất tật mạng”, thậm chí gây nguy hại đối với mặt sức khỏe.

Sử dụng dung dịch axeton nhỏ đều lên trên bề mặt của gỗ hóa thạch để xem đá có bị nhuộm màu làm giả hay không.
Sử dụng dung dịch axeton nhỏ đều lên trên bề mặt của gỗ hóa thạch 

Để phân biệt được đâu là loại gỗ hóa thạch thật và giả thì bạn có thể dựa vào các đặc điểm về hình dáng, kiểu vân cũng như họa tiết bên ngoài của đá để hạn chế tình trạng mua phải hàng nhái. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xác định độ thật giả của gỗ hóa thạch bằng các cách sau:

Cách một: Sử dụng dung dịch axeton nhỏ đều lên trên bề mặt của gỗ hóa thạch để xem đá có bị nhuộm màu làm giả hay không. Nếu bạn quan sát thấy màu đá bị phai ra thì đây chắc chắn là gỗ hóa thạch giả. Ngược lại, nếu không xảy ra sự phai màu thì kết hợp với kiểu dáng và họa tiết vân đá, chúng ta hoàn toàn có thể khẳng định đó là loại gỗ hóa thạch thật.

Cách hai: Dùng kính hiển vi để kiểm nghiệm xem mẫu gỗ hóa thạch này có phải hàng thật hay không. Điểm mấu chốt dựa trên các vòng sinh trường vô cùng tự nhiên trên thân cây gỗ. Nếu là gỗ hóa thạch thật sẽ có đường sinh trường không đều, sắc sảo và dày dặn.


Trên đây là những thông tin chi tiết nhất giải đáp “Gỗ hóa thạch (Mộc Thạch) là gì? Hợp mệnh nào? Có đắt không?”. Hiện nay, gỗ hóa thạch là loại khoáng chất quý giá được rất nhiều người săn lùng bởi vẻ ngoài hoàn hảo và ý nghĩa phong thủy của nó. Nếu muốn biết thêm nhiều kiến thức tổng hợp về các loại đá quý phong thủy hãy theo dõi các bài viết tiếp theo của Thạch Anh Việt nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *