Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Long Quy tại nhà

Tượng Long Quy là sản phẩm nổi bật với sự kết hợp của hai linh vật gồm Rồng và Rùa. Nằm trong bộ tứ linh vật, tượng Long Quy được cho là rất linh thiêng và ẩn chứa nhiều bí ẩn. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ phát huy tối đa công năng khi được sử dụng đúng cách. Ngay trong bài viết sau đây, Thạch Anh Việt sẽ hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Long Quy tại nhà chuẩn phong thủy nhất.

Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Long Quy tại nhà 

Vốn dĩ là loài linh vật tối thượng có mắt nên trước khi trưng bày trong không gian nhà ở, gia chủ cần phải khai quang điểm nhãn tượng Long Quy. Việc làm này sẽ giúp cho thần vật nhận chủ, cả đời luôn trung thành bảo vệ, hộ thân và phù hộ độ trì cho chủ nhân. 

Chọn ngày hoàng đạo khai quang điểm nhãn tượng Long Quy

Việc đầu tiên khi tìm hiểu cách khai quang điểm nhãn tượng Long Quy thì gia chủ cần chọn một ngày tốt để tiến hành. Gia chủ có thể nhờ vào sự hỗ trợ của các sư thầy hoặc thầy phong thủy để chọn được ngày và giờ hoàng đạo hợp với bản thân.

Sau khi đã chọn lựa được ngày giờ phù hợp thì gia chủ mới tiến hành nghi lễ khai quang. Nghi lễ này đặc biệt quan trọng nên phải được thực hiện vào ngày giờ tốt thì tượng Long Quy mới có thể phát huy tốt nhất công năng phong thủy của mình.

Việc đầu tiên khi tìm hiểu cách khai quang điểm nhãn tượng Long Quy thì gia chủ cần chọn một ngày tốt để tiến hành.
Việc đầu tiên khi tìm hiểu cách khai quang điểm nhãn tượng Long Quy thì gia chủ cần chọn một ngày tốt để tiến hành.

Các bước khai quang điểm nhãn tượng Long Quy tại nhà

Sau khi đã chọn được ngày lành tháng tốt để tiến hành làm lễ khai quang điểm nhãn tượng Long Quy, gia chủ cần thực hiện theo những bước sau nhằm cầu tài lộc, may mắn, bình an và góp phần hóa giải nguồn sát khí trong nhà: 

Bước một: Đầu tiên, chủ nhà cần chuẩn bị một chậu nước sạch (có thể sử dụng nước tinh khiết, nước suối, nước mưa hoặc nước lạnh) để rửa sạch hết những bụi bẩn và tẩy uế cho tượng Long Quy phong thủy. 

Sau khi tắm rửa và tẩy uế sạch sẽ cho Long Quy, gia chủ cần dùng một chiếc khăn sạch để lau khô cho bức tượng phong thủy. Sau đó sử dụng một miếng vải đỏ hay vải điều để che mắt Long Quy lại.

Sau khi tắm rửa và tẩy uế sạch sẽ cho Long Quy, gia chủ cần dùng một chiếc khăn sạch để lau khô cho bức tượng.
Sau khi tắm rửa và tẩy uế sạch sẽ cho Long Quy, gia chủ cần dùng một chiếc khăn sạch để lau khô cho bức tượng.

Bước hai: Gia chủ cần kiểm tra xem phần lưng trên của tượng Long Quy có nắp mở hay không. Nếu có nắp mở thì tiến hành bỏ thêm năm đồng tiền lẻ, một ít gạo trắng, một nhúm mè đen, một ít lá trà, lấy một tờ giấy vàng và ghi thêm bốn chữ “chiêu tài tiến bảo” rồi gấp lại để cho vào bên trong. 

Cuối cùng, gia chủ đậy nắp kĩ càng và phủ khăn vải màu đỏ lên vật phẩm. Nếu ở trên lưng tượng Long Quy không có nắp mở thì kiểm tra xem phần dưới có lỗ nhỏ nào không. Nếu quan sát thấy thì gia chủ cũng tiến hành bỏ những thứ kể trên vào và đóng nắp lỗ lại.

Bước ba: Gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ một mâm đồ cúng đầy đủ để tiến hành làm lễ khai quang điểm nhãn tượng Long Quy phong thủy. Mâm cúng lễ bao gồm một tam sanh, một đĩa cam, ba chén trà, ba chén rượu, tám nén hương, một đôi đèn cầy, hai đôi giấy vàng và hai đôi nguyên bảo.

Bước bốn: Dựa vào la bàn, gia chủ sẽ chọn được vị trí tốt ở trong nhà để bày trí đĩa đựng tượng Long Quy phong thủy. Tiếp theo, gia chủ bày biện lễ vật đã chuẩn bị trước đó rồi đốt tám nén hương và hai cây đèn cầy để tiến hành buổi lễ khai quang linh vật. 

Bước năm: Chủ nhà tiến hành bắt ấn tý và đọc bài theo chú khai quang có sẵn như sau sau đây: 

Bài chú khai quang điểm nhãn tượng Long Quy phong thủy tại gia.
Bài chú khai quang điểm nhãn tượng Long Quy phong thủy tại gia.

Sau đó, gia chủ đốt tiếp ba nén hương và cầm trên tay để chỉ vào từng bộ phận trên tượng Long Quy phong thủy mà đọc: “Điểm nhãn nhãn thông minh, điểm nhĩ nhĩ thinh thinh, điểm khẩu khẩu năng thuyết, điểm phủ túc thông hành, cấp cấp như luật lệnh”.

Khi quá trình luyện phép đã xong, gia chủ phải liên tục nói ba lần câu “Tống Thần”, “Tống Thần”, “Tống Thần”. Cuối cùng, tiến hành tháo dỡ tấm vải đỏ ra khỏi tượng linh vật. Vào lúc này, tượng Long Quy đã được khai quang thành công và hỗ trợ chủ nhân tích cực trong cuộc sống. 

Nạp cốt cho tượng Long Quy phong thủy (Nếu có)

Một việc làm quan trong khi khai quang điểm nhãn tượng Long Quy đó chính là nạp cốt cho vật phẩm này. Cốt thất bảo ở đây bao gồm có các loại đá như hổ phách, đá mã não, san hô đỏ, vàng, bạc, ngọc trai và gạo vàng thần tài. Cốt thất bảo thường được sử dụng để nạp cốt bát hương, ban thờ và tượng thờ nhằm giúp tăng sự linh thiêng cho vật phẩm.  

Một việc làm quan trong khi khai quang điểm nhãn tượng Long Quy đó chính là nạp cốt cho vật phẩm này.
Một việc làm quan trong khi khai quang điểm nhãn tượng Long Quy đó chính là nạp cốt cho vật phẩm này.

Cách bài trí tượng Long Quy để chiêu tài kích cầu lộc 

Tương tự như tượng cóc ngậm tiền, tượng Tỳ Hưu, tượng dê,… gia chủ cần phải bày trí tượng Long Quy tại phương vị phù hợp. Nhờ vào đó, chủ nhà sẽ hóa giải nguồn hung khí, thu hút tài lộc, may mắn và sự thịnh vượng đến với bản thân. Một số vị trí mà gia chủ có thể đặt tượng Long Quy như sau:

Thứ nhất: Gia chủ có thể đặt tượng Long Quy trong không gian phòng khách với mặt hương chính diện. Bên cạnh đó, phần đầu của tượng phải luôn hướng ra cửa lớn để thu nạp nhiều tiền tài và hút vận may cho gia đạo.

Thứ hai: Bày tại khu vực giữa cửa chính ngôi nhà trong không gian phòng khách. Điều này giúp cho linh vật có khả năng chiêu nghênh cát khí và hóa giải tà khí xâm nhập vào ngôi nhà của bạn. Nhờ vào đó các thành viên sẽ khỏe mạnh, bình yên và hạnh phúc hơn.

Thứ ba: Nên bày trí tượng Long Quy trên bàn thờ thần tài thổ địa. Vị trí này sẽ giúp cho gia chủ tăng tài lộc và chiêu tài mạnh mẽ. Đồng thời việc đặt tượng Long Quy trên bàn thờ thần tài, thổ địa còn giúp thân chủ ngăn chặn nguồn ám khí độc hại trong cuộc sống.

Gia chủ có thể đặt tượng Long Quy trong không gian phòng khách với mặt hương chính diện.
Gia chủ có thể đặt tượng Long Quy trong không gian phòng khách với mặt hương chính diện.

Thứ tư: Điều kiêng kỵ nhất khi đặt tượng Long Quy phong thủy là tượng bị ngã đổ, lưng chạm đất, chân chống lên và phần bụng rùa hướng lên trên (phơi bụng). Đây chính là điều đại kỵ trong phong thủy nên khi bày trí tượng Long Quy thì gia chủ cần chọn những nơi bằng phẳng, thoáng đãng và nhiều sinh khí.

Thứ năm: Ưu tiên bày trí tượng Long Quy phong thủy nằm đối diện cửa phòng làm việc hoặc cửa sổ trên bàn làm việc của mình. Trước mặt Long Quy nên trưng bày một quả cầu thủy tinh trong suốt hoặc quả cầu Thạch Anh Trắng tự nhiên nhằm bổ sung thêm thủy khí cho vật phẩm.

Thứ sáu: Tượng Long Quy được biết đến là vật phẩm có tác dụng chiêu tài lộc vô cùng hữu hiệu. Chính vì vậy mà gia chủ có thể đặt vật phẩm phong thủy này trên két sắt nhằm thu hút thêm nhiều tiền tài và sự thịnh vượng đến với gia đình mình.

Những lưu ý khi tiến hành khai quang tượng Long Quy

Việc khai quang điểm nhãn tượng Long Quy tại nhà không hề khó nhưng khi tiến hành tại gia, chủ nhà cũng cần lưu ý một số vấn đề quan trọng. Điều này nhằm đảm bảo cho nghi lễ diễn ra một cách hiệu quả và tốt nhất. Đồng thời giúp cho gia chủ không phạm phải các nguyên tắc đại kỵ trong phong thủy, cụ thể: 

Điều đầu tiên mà gia chủ cần lưu ý trong quá trình khai quang đó là nên đặt tượng Long Quy phong thủy quay về hướng mình. Việc này sẽ giúp cho tượng linh vật có thể nhận diện chính xác chủ nhân. Từ đó hỗ trợ chủ nhân tích cực trong mọi khía cạnh cuộc sống và giúp phát triển sự nghiệp vẻ vang.

Sau khi làm lễ, gia chủ cần chọn nơi thích hợp để đặt tượng Long Quy phong thủy. Trong quá trình sử dụng thì chủ nhà phải thường xuyên lau chùi để đảm bảo rằng tượng linh vật luôn sạch sẽ nhằm phát huy tối đa mọi công năng phong thủy. 

Điều đầu tiên mà gia chủ cần lưu ý trong quá trình khai quang đó là nên đặt tượng Long Quy phong thủy quay về hướng mình.
Nên đặt tượng Long Quy phong thủy quay về hướng mình trong lúc khai quang điểm nhãn

Tuyệt đối không nên xoay hướng và xoay đi xoay lại tượng Long Quy nhiều lần. Nguyên nhân bởi hành động này có thể sẽ khiến cho linh vật bị mất đi phương hướng và sự linh thiêng. Do đó, tượng Long Quy sẽ không thể mang đến những tác dụng tích cực hỗ trợ cho gia chủ.

Giống với nhiều linh vật phong thủy như tượng cóc ngậm tiền, tượng rùa,… thì Long Quy cũng rất kị người khác chạm vào. Nếu bạn bày trí vật phẩm này ở phòng khách khiến cho nhiều người đụng chạm vào thì đây là điều tối kỵ.

Những hành động này làm cho linh vật bị vấy bẩn, mất sự linh thiêng, suy giảm hiệu quả phong thủy dẫn đến gây thoát tài lộc, mất của và ảnh hưởng gia vận.


Trên đây là bài viết “Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Long Quy tại nhà” mà bạn có thể tham khảo. Thông qua những thông tin trên, bạn đọc có lẽ đã nắm vững được quy trình khai quang tượng Long Quy chuẩn phong thủy nhất. Nếu cần thêm thông tin bạn có thể liên hệ đến Thạch Anh Việt để được hỗ trợ và giải đáp tốt nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *