Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Tỳ Hưu tại nhà

Tượng Tỳ hưu đá phong thủy từ xưa đã được nhiều người ưa chuộng đặt trong phòng khách, phòng làm việc, bàn thờ thần tài với mục đích trấn sát và chiêu tài lộc. Tuy nhiên, việc khai quang tượng Tỳ Hưu như thế nào? Có khó hay không? vẫn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vì vậy, để giải đáp thắc mắc này Thạch Anh Việt xin chia sẻ một số thông tin Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Tỳ Hưu tại nhà đơn giản, chi tiết dễ thực hiện nhất hiện nay.

Vì sao cần khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu?

Tỳ Hưu mang nhiều ý nghĩ phong thủy đặc biệt, giúp chiêu tài lộc, may mắn, trấn sát, hóa hung. Tuy nhiên, khi Tỳ Hưu phong thủy được thỉnh về, lúc này linh vật chưa được đánh thức, vẫn chưa được khai mở linh nhãn, triệu hồi linh tính.

Đồng nghĩa với việc linh vật chưa phát huy được năng lượng thu hút tài lộc cho chủ nhân. Đây chính là lúc gia chủ nên tiến hành khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu để đánh thức linh vật thu nhận chủ nhân.

Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Tỳ Hưu tại nhà chi tiết, đơn giản
Hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Tỳ Hưu tại nhà chi tiết, đơn giản

Khai quang điểm nhãn linh vật chính là nghi thức để linh vật nhận chủ nhân, khai sáng tâm linh cho linh vật. Theo nhiều quan niệm phong thủy cho rằng, sau khi làm lễ khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu, linh vật sẽ có  “hồn” và “linh khí” lúc này có thể thu hút được tài lộc và tiêu trừ được vận hạn cho chủ nhân.

Cũng có nhiều quan điểm cho rằng, đối với tượng Tỳ Hưu được chế tác từ các dòng chất liệu nhiên sẽ không cần khai quang điểm nhãn. Bởi lẽ, trong bản thân của các chất liệu này có sẵn từ trường mạnh, có thể kích hoạt và thu hút vượng khí. Khi chế tác dưới hình dáng linh vật sẽ tăng thêm giá trị phong thủy, nâng cao năng lượng cho chủ nhân.

Điều này hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp nếu tăng năng lượng vượng khí khi mua các sản phẩm được chế tác mới hoàn toàn. Lúc này Tỳ hưu chưa có chủ, linh khí chưa cố định, gia chủ cần khai quang điểm nhãn để linh vật nhận chủ và nhập hồn cho linh vật, giúp linh vật hướng đến chủ nhân thu hút tài lộc thịnh vượng cho chủ của mình.

Trong những trường hợp Tỳ Hưu được sử dụng qua tay người khác, lúc này linh vật vẫn nhận người chủ trước đây và không còn linh ứng với bản thân. Trường hợp này bắt buộc bạn phải khai quang điểm nhãn để nhận lại chủ nhân.

Hướng dẫn khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu tại nhà

Trước khi khai quang điểm nhãn linh vật bạn cần tìm hiểu thật kỹ các quy trình và những nguyên vật liệu cần phải chuẩn bị trước. Tránh trường hợp khai quang sai cách làm hao tổn linh khí, linh vật mất thiêng, ảnh hướng đến tài lộc vận khí gia chủ.

Vậy, trước khi khai quang điểm nhãn tượng Tỳ Hưu, gia chủ cần chuẩn bị một số nguyên vật liệu, cụ thể: 

  • 7 viên đá quý (thất tinh trận)
  • 1 bát ngũ cốc
  •  1 vòng ngũ sắc
  •  1 xâu tiền cổ
  •  Linh đan
  •  Bài chú phước lành tượng Tỳ Hưu

Ngoài ra, nếu bạn là một người chú trọng vấn đề khai quang thì ngay sau khi thỉnh Tỳ Hưu về nhà chưa có thời gian để khai quang điểm nhãn. Gia chủ cần dù tấm vải đỏ sạch bịt mắt Tỳ Hưu lại, đợi tới thời điểm khai quang điểm nhãn thì mới bắt đầu mở mắt Tỳ Hưu.

Khai quang điểm nhãn Tỳ Hưu giúp khai nhãn để linh vật nhận chủ
Khai quang điểm nhãn Tỳ Hưu giúp khai nhãn để linh vật nhận chủ

Các bước tiến hành khai quang điểm nhãn tượng Tỳ Hưu

Trước khi khai quang gia chủ nên tìm hiểu hoặc hỏi các sư thầy để xem ngày đẹp, ngày hoàng đạo, giờ tốt để tiến hành khai quang điểm nhãn cho tượng Tỳ Hưu. 

Bước 1: Đặt tượng Tỳ Hưu quay lưng về phía bàn thờ Thần Tài hoặc quay lưng về phía tượng Thần hợp mệnh với gia chủ.

Bước 2: Đứng sau lưng tượng Tỳ Hưu nhắm mắt, hai tay chắp lại tư thế cầu lạy. Đọc ước cầu những mong muốn của bản thân (Điều này gia chủ phải thật thành tâm khi cầu khấn thì linh vật mới thấu hiểu, ước nguyện mới linh nghiệm)

Bước 3: Sau khi đã thành thân đọc xong những lời mong ước, cầu xin gia chủ quay Tỳ Hưu về phía người làm lễ. Sử dụng khăn bông trắng sạch thấm vào nước chè chấm nhẹ lên mắt của tượng Tỳ Hưu. Gia chủ nên nhớ chấm 3 lần, chấn vào mắt bên phải trước sau đó mới chấm vào mắt bên trái.

Bước 4: Sau khi đã thực hiện chấm mắt cho Tỳ Hưu, gia chủ dùng tay trái giữ chắc mình Tỳ Hưu, dùng ngón tay cái của tay phải xoa từ trước ra sau phần đầu Tỳ Hưu, thực hiện lặp đi lặp lại 3 lần.

Bước 5: Khi đã thực hiện xong các bước trên, gia chủ thả lỏng tay và tháo bịt mắt cho Tỳ Hưu lúc này Tỳ Hưu có thể đi ăn tiền hút của về cho gia chủ.

Bài chú phước lành cho Tỳ Hưu

Sau khi gia chủ đã thực hiện xong các bước khai quang điểm nhãn trên đây, người làm lễ bắt đầu lấy các nguyên vật liệu chuẩn bị trừ trước ra. Đặt lần lượt 7 viên đá quý, ngũ cốc, chỉ ngũ sắc đặt xung quanh tượng Tỳ Hưu. Tiếp đến, gia chủ lấy xâu tiền đồng cổ và linh đan để lên trên người Tỳ Hưu và bắt đầu đọc bài niệm chú phước lành cho linh vật. 

Để buổi lễ được thực hiện một cách trang nghiêm, gia chủ nên đọc thuộc bài chú trước hoặc có thể ghi ra giấy để đọc trôi chảy hơn. Bản chú phước lành sau này cũng sẽ được sử dụng khi hoàn thành xong phần lễ.

Bản trì chú phước lành cho tượng Tỳ Hưu khi khai quang điểm nhãn
Bản trì chú phước lành cho tượng Tỳ Hưu khi khai quang điểm nhãn

Sau khi đã hoàn thành các bước gia chủ nên đặt tờ giấy chú phước lành dưới dụng của Tỳ Hưu. Chờ cho đến lúc nhang (hương) cháy hết gia chủ có thể bắt đầu sử dụng tượng để đặt ở những vị trí cầu tài, trấn trạch như phòng khách, bàn thờ thần tài, bàn làm việc, quầy thu ngân,… những vị trí đắc địa để linh vật thu hút tiền tài, của cả về cho gia chủ.

Không khai quang điểm nhãn có được không?

Theo các chuyên gia phong thủy cho rằng, những mẫu tượng Tỳ Hưu phong thủy không bắt buộc phải khai quang điểm nhãn. Bởi vì, Tỳ Hưu thuộc linh vật dễ ở, ít kiêng kỵ đối với những người không hiểu về việc trì chú thì thành tâm cầu tự chắc hẳn Tỳ Hưu cũng sẽ tự ắt hiểu và mang lại may mắn cho chủ nhân.

Nếu gia chủ không biết cách khai quang điểm nhãn, có thể thực hiện các thủ tục rửa linh vật qua rượu trắng hoặc nước mưa. Điều này cực kỳ tốt giúp cho linh vật, giúp thu hút linh khí mạnh mẽ hơn.

Đây là đối với những mẫu tượng Tỳ Hưu để đặt không gian phòng khách, công ty, doanh nghiệp… Còn đối với những mẫu tượng Tỳ Hưu gia chủ mang theo bên mình thì không cần khai quang, bởi linh vật sẽ tự tìm đến chủ.

Những mẫu tượng Tỳ Hưu bằng đá tự nhiên không nhất thiết phải làm lễ khai quang
Những mẫu tượng Tỳ Hưu bằng đá tự nhiên không nhất thiết phải làm lễ khai quang

Đặc biệt, cũng là điều quan trọng nhất là gia chủ cần nắm rõ chính là sự thành tâm. Chỉ có thành tâm thì mọi điều mới linh nghiệm linh vật mới hiển linh mọi sự mới như ý. Còn các thủ tục mà chúng ta nói chỉ là những điều cần phải làm để tâm an hơn mà thôi.

Lưu ý quan trọng khi khai quang điểm nhãn cho Tỳ Hưu

Để giúp linh vật phát huy được hết năng lượng, tránh sai sót khiến Tỳ Hưu mất thiêng. Khi khai quang điểm nhãn Tỳ Hưu tại nhà gia chủ cần lưu ý một số điểm như sau:

Thứ nhất: Trước khi khai quang điểm nhãn Tỳ Hưu nên tìm hiểu thật kỹ các bước thực hiện. Chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu cần thiết, người làm lễ cần mời thầy hoặc những người biết khấn. Mọi chi tiết cần chính xác tránh làm hỏng buổi khai quang Tỳ hưu sẽ mất thiêng. 

Thứ hai: Sau đã hoàn thành các bước khai quang Tỳ Hưu sẽ làm linh vật có hồn, linh thiêng vì vậy gia chủ cần lưu ý khi thờ cúng và những điều kiêng kỵ khi sử dụng tượng Tỳ Hưu. 

Thứ ba: Tỳ hưu sau khi đã khai quang cần đặt ở một vị trí nhất định tránh xê dịch, và chạm, tránh xây xước đổ vỡ ảnh hưởng không tốt đến tài vận của gia chủ.

Thứ tư: Nên đặt tượng Tỳ Hưu ở những vị trí trang trọng, cao ráo như bàn làm việc, phòng khách, quầy thu ngân hoặc két sắt. Khi đặt cần quay diện tượng hướng ra cửa chính hoặc cửa sổ để linh vật hút tài lộc, của cải, tiêu trừ sát khí mang lại may mắn cho chủ nhân.

Thứ năm: Tuyệt đối không đặt tượng Tỳ Hưu quay mặt vào gương, quay mặt vào giường ngủ. Đây là những điều kiêng kỵ với Tỳ Hưu gây hao tài, ảnh hưởng đến sức khỏe tài vận của gia chủ.

Thứ sáu: Để tăng linh khí cho linh vật gia chủ nên đốt hương hoặc để một cốc nước cạnh Tỳ Hưu để linh vật có đủ sức khỏe để thu hút tiền tài, của cải về cho gia chủ.

Thứ bảy: Khi mua tượng Tỳ Hưu gia chủ nên chọn những mẫu có màu sắc phù hợp với tuổi, mệnh của mình để tăng thêm năng lượng tích cực cho bản thân.

Thứ tám: Đặc biệt, tượng Tỳ Hưu sau khi đã khai quang điểm nhãn tuyệt đối không đem tặng cho người khách. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đang mang may mắn, tiền tài của mình cho người khác, gây tiêu hao của cải, ảnh hưởng vận khí.

Thứ chín: Phụ nữ có thai, những người đang không sạch sẽ không nên tham gia vào buổi khai quang điểm nhãn tượng Tỳ Hưu tại nhà tránh linh vật mất thiêng, không tốt cho gia chủ.


Trên đây là hướng dẫn khai quang điểm nhãn tượng Tỳ Hưu tại nhà chính xác, chi tiết, đơn giản dễ thực hiện nhất mà Thạch Anh Việt muốn gửi đến quý bạn đọc. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc liên quan đến vấn đề này xin vui lòng liên hệ trực tiếp để được chuyên gia phong thủy tư vấn cụ thể nhất.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *