Khi mua tượng đá phong thuỷ về nhà cần làm gì đầu tiên?

Khi mua tượng đá phong thuỷ về nhà cần làm gì đầu tiên để vật phẩm có thể phát huy hết tác dụng? Đây là câu hỏi được rất nhiều người có nhu cầu chọn mua vật phẩm phong thủy quan tâm. Vậy để giải đáp những thắc mắc này, chuyên gia phong thủy tại Thạch Anh Việt xin chia sẻ một số thông tin giải đáp, bạn có thể theo dõi chi tiết qua bài viết dưới đây.

Khi mua tượng đá phong thuỷ về nhà cần làm gì đầu tiên?

Mỗi mẫu tượng đá phong thủy đều mang một ý nghĩa riêng, tuy nhiên chung quy lại để để “hỗ trợ” phong thủy cho người dùng và không gian trưng bày. Bản chất của ngôi nhà nếu có phong thủy tốt phải đảm bảo được các yếu tố từ hình thể đến lý khí mọi chi tiết trong ngôi nhà cần có sự hài hòa. 

Khi mua tượng đá phong thuỷ về nhà cần làm gì đầu tiên để vật phẩm có thể phát huy hết tác dụng
Khi mua tượng đá phong thuỷ về nhà cần làm gì đầu tiên để thể phát huy tác dụng

Phong thủy ngôi nhà tốt sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho chủ sở hữu, ngược lại những ngôi nhà mang năng lượng âm khí sẽ khiến gia chủ gặp nhiều khó khăn. Tượng đá phong thủy, ngoài việc sử dụng để trang trí còn được xem như “viên thuốc” hỗ trợ chữa trị, bổ sung thêm năng lượng cho ngôi nhà, cân bằng năng lượng, hóa giải sát khí mang lại tốt lành cho chủ sở hữu.

Cũng vì những ý nghĩa này mà ngày nay nhiều người chọn mua tượng đá phong thủy về trưng bày trong phòng khách, phòng làm việc, cơ sở kinh doanh. Ngoài việc trang trí cho không gian thêm sang trọng, đẳng cấp. Đây còn được xem như một phương thức chiêu tài lộc, may mắn, thịnh vượng, sức khỏe, bình an cho người dùng.

Thường tượng đá phong thủy cũng được chia thành nhiều dòng, ngoài những mẫu tượng đá với mục đích trang trí như: tượng Sơn thủy hữu tình, tượng hoa khai phú quý, tượng hoa mẫu đơn,… sẽ không đòi hỏi quá nhiều nguyên tắc, lưu ý khi sử dụng. 

Cũng có những mẫu tượng đá mang tính chất tâm linh, phong thủy như: tượng Phật, tượng Thần – Thánh, tượng Linh Vật… Những tượng đá phong thủy này khi sử dụng cần đảm bảo đúng nguyên tắc, chuẩn phong thủy vật phẩm mới phát huy hết tác dụng. Nếu sai phong thủy vật phẩm sẽ khiến vận khí, sức khỏe gia chủ giảm sút nghiêm trọng.

Đối với tượng Phật đá phong thủy

Mỗi bức tượng Phật đều mang những ý nghĩa tâm linh khác nhau. Mỗi người cũng sẽ có một mối nhân duyên thờ phụng những vị Đức Phật khác nhau. Tuy Đức Phật không kén tuổi mệnh, bất cứ ai cũng có thể chọn thỉnh, tuy nhiên trong việc thờ thỉnh Phật cũng có những nguyên tắc riêng.

Vì vậy để lựa chọn tượng Phật phù hợp với ý nguyện của gia đình mà không sợ phạm đại kỵ, gia chủ nên vào các chùa để được sư thầy hướng dẫn cách thỉnh tượng phật một cách chuẩn nhất.

Đối với tượng Phật đá phong thủy nên làm lễ an vị Phật để tăng thêm công đức, phước lành.
Đối với tượng Phật đá phong thủy nên làm lễ an vị Phật để tăng thêm công đức

Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy khi mua tượng Phật đá phong thủy về nhà. Gia chủ cần thực hiện một số công việc cụ thể như sau:

Chọn ngày giờ tốt để thỉnh tượng: Việc gia chủ cần làm đầu tiên khi muốn rước tượng Phạt về nhà chính là lựa chọn cho mình một ngày tốt nhất, việc này gia chủ có thể nhờ các sư thầy tư vấn chọn ngày tốt theo phong thủy.

Những ngày trai trong thánh sẽ là những ngày tốt nhất để thỉnh tượng Phật, thường nằm trong cách ngày 08,14,15,30 âm lịch là ngày Thiên Sứ tuần hành thường xuyên. Ngoài những ngày trên, gia chủ có thể chọn ngày liên quan tới vị Phật hoặc ngày rằm, mùng 1 trong tháng đều được.

Chuẩn bị khu vực để Phật an vị: Theo các chuyên gia phong thủy, trước khi thỉnh tượng Phật về nhà gia chủ cần lựa chọn vị trí đặt tượng phù hợp thể hiện lòng tôn kính đối với Đức Phật Gia chủ có thể đặt tượng trong phòng khách, phòng việc hoặc trong không gian phòng thờ.

Nên đặt tượng ở vị trí cao ráo, sạch sẽ, thể hiện lòng tôn kính đối với Đức Phật, tuyệt đối không nên đặt tượng khu vực bếp, nhà vệ sinh hoặc phòng tắm, những khu vực ẩm thấp như gầm cầu thang, góc tủ.

Làm lễ an vị tượng Phật: Thay vì làm lễ khai quang điểm nhãn, khi thỉnh tượng Phật về nhà gia chủ cần làm lễ an vị Phật. đây là nghi thức tôn trí Đức Phật về nhà để ngày ngày gia đình đọc kinh, kỳ nguyện. Làm lễ an vị tùy theo khả năng của mỗi gia đình. Những tốt nhất nên mời các vị chư Tăng đến nhà làm lễ chú nguyện, tụng kinh để tăng thêm công đức, phước lành.

Dù làm bất cứ điều gì, khi thỉnh thờ Phật đều phải xuất phát từ tâm, từ long thành kinh, lòng tin vào Đức Phật thì ắt hẳn sẽ được Đức Phật che chở, phù hộ, độ trì.

Đối với tượng Linh vật đá phong thủy

Linh vật phong thủy là những con vật linh thiêng với năng lượng dồi dào có khả năng chiêu tài lộc may mắn, giúp gia chủ thuận lợi phát triển công danh, sự nghiệp. Việc lựa chọn và đặt tượng linh vật trong nhà sẽ giúp hóa giải nguồn năng lượng xấu, bỏ vệ che chở gia đình, mang lại hạnh phúc, sức khỏe dồi dào, thịnh vượng, phát tài cho người dùng.

Trong tất cả các dòng tượng đá phong thủy, tượng linh vật đa dạng nhất cũng là dòng tượng có nhiều nguyên tắc, lưu ý khi sử dụng. Vậy khi mua tượng linh vật đá phong thủy về nhà cần phải làm gì đầu tiên để vật phẩm phát huy tối đa năng lượng cho người dùng.

Khai quang điểm nhãn tượng linh vật: Điều đầu tiên bạn phải làm khi mua tượng linh vật về nhà chính là khai quang điểm nhãn tượng, đặc biệt với một số mẫu tượng linh vật như: Tượng cóc ngậm tiền, tượng Tỳ Hưu, tượng Long Quy,…

Mục đích của những việc này, giúp thổi linh khí vào linh vật giúp linh vật nhận chủ để hỗ trợ gia chủ phát triển công việc, kinh doanh như mong muốn của bản thân. Thực chất việc khai quang điểm nhãn tượng linh vật khá đơn giản, gia chủ có thể tự thực hiện tại nhà hoặc kỹ hơn gia chủ có thể mời thầy phong thủy về khai quang điểm nhãn tượng để đạt hiệu quả cao nhất.

Đối với tượng Linh vật đá phong thủy khi mua tượng linh vật về nhà chính là khai quang điểm nhãn tượng
Tượng Linh vật khi mua tượng linh vật về cần khai quang điểm nhãn tượng

Nạp cốt cho linh vật: Sau khi đã khai quang điểm nhãn tượng linh vật gia chủ sẽ tiến hành nạp cốt cho tượng, việc này để tăng thêm tính linh nghiệm cho linh vật. Đây thực chất là việc lựa chọn bảy bảo vật quý hiếm: vàng, bạc, thạch anh,  đá mã não, ngọc trai, ngọc xanh, san hô. Những bảo vật này sẽ được để dưới tượng hoặc bên hông tượng để tăng thêm năng lượng cho tượng.

Bao sái, tẩy uế cho tượng: Nói dễ hiểu hơn đây là việc sử dụng khăn bông sạch nhúng vào nước ấm, nước gừng hoặc nước ngũ vị hương để lau chùi tượng được sạch sẽ hơn.

Chọn vị trí đặt tượng: Bên cạnh đó, khi mua tượng về nhà gia chủ cần chọn được vị trí đặt tượng phù hợp. Thương tượng linh vật như cóc ngậm tiền, tỳ hưu những linh vật chiêu tài, giữ của sẽ được đặt thờ cạnh bàn thờ thần tài, thổ địa trong các cơ sở kinh doanh để tiện thờ cúng thường xuyên.

Nghi thức đặt tượng linh vật phong thủy: Khi đặt tượng cần phải thành tâm, hết lòng cầu nguyện xin phép linh vật phù trợ, bảo hộ để linh vật phong thủy phát huy hết năng lượng tốt lành.

Chọn ngày tốt thỉnh tượng: Một trong những yếu tố quan trọng khi  mua tượng linh vật đá phong thủy về nhà nữa đấy chính là chọn ngày tốt để thỉnh tượng. Để chọn được ngày tốt, gia chủ có thể tham khảo thông tin trên lịch vạn niên hoặc tốt nhất nên hỏi thầy phong thủy.

Đối với tượng đá phong thủy trang trí

Việc đặt tượng đá phong thủy trang trí trong nhà có thể giúp cân bằng năng lượng âm dương, hóa giả phong thủy xấu cho ngôi nhà, giúp thu hút tài lộc, vượng khí cải thiện nâng cao sức khỏe, hạnh phúc gia đình. 

Không giống như những mẫu tượng Phật đá phong thủy hay trượng linh vật. Tượng phong thủy trang trí như tượng: Sơn thủy hữu tình, tượng hoa mẫu đơn,…. bằng đá phong thủy thường không kén tuổi/mệnh. Đồng thời, dòng tượng đá phong thủy này cũng không có quá nhiều nguyên tắc, lưu ý trong quá trình sử dụng vì vậy gia chủ có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng tượng.

Đối với tượng đá phong thủy trang trí không có quá nhiều nguyên tắc, lưu ý khi dùng, chỉ cần chọn vị trí đặt tượng phù hợp
Đối với tượng đá phong thủy trang trí không có quá nhiều nguyên tắc

Ngoài việc, xác định mẫu tượng có màu sắc tương sinh tương hợp với tuổi mệnh, khi mua tượng đá phong thủy trang trí về nhà gia chủ nên lưu ý một số điều dưới đây:

Chọn vị trí đặt tượng: Việc đầu tiên và duy nhất gia chủ cần làm khi mua các mẫu tượng đá phong thủy trang trí đó chính là lựa chọn vị trí đặt tượng phù hợp. Tượng trang trí thuộc dòng tượng đa dạng nhất hiện nay, mỗi mẫu tượng sẽ mang ý nghĩa tốt lành khác nhau. Việc đặt tượng còn tùy vào ý nghĩa tượng, ý nguyện của mỗi người.

Gia chủ có thể đặt tại không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc hoặc phòng thờ tùy vào ý nghĩa của các bức tượng. Những tuyệt đói không nên đặt tượng ở những vị trí ẩm thấp, ô uế như gầm cầu thang, phòng vệ sinh, phòng bếp… những vị trí ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và vận khí người dùng.

Ngoài vị trí đặt tượng, gia chủ nên vệ sinh sạch sẽ tượng trước và trong quá trình sử dụng bằng khăn bông sạch để tượng được bóng đẹp, tăng năng lượng dương khí mang đến nhiều điều tốt lành.


Tượng đá phong thủy đều mang trong mình những ý nghĩa tốt lành đến với người dùng, tuy nhiên việc sử dụng tượng như thế nào để tượng phát huy hết công dụng là điều cực kỳ quan trọng. Hy vọng bài viết trên đây cũng đã phần nào giải đáp được thắc mắc về câu hỏi “Khi mua tượng đá phong thuỷ về nhà cần làm gì đầu tiên?”. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *