Long Quy (Rùa đầu Rồng) là gì? Ý nghĩa phong thuỷ và cách bày trí

Long Quy là một linh vật phong thuỷ giúp thúc đẩy con đường tài lộc, thịnh vượng trong kinh doanh vô cùng nổi tiếng. Chúng là sự kết hợp hoàn hảo giữa Rùa và Rồng – hai loài vật thuộc tứ linh cao quý. Bài viết dưới đây sẽ tiết lộ toàn bộ những ý nghĩa cũng như cách bày trí chuẩn phong thuỷ mà không phải ai cũng biết về linh vật này. 

Long Quy (Rùa đầu Rồng) là gì?

Long Quy (Rùa đầu Rồng) là một linh vật có xuất phát từ thần thoại dân gian Trung Hoa. Đúng như tên gọi, Long Quy sở hữu thân hình loài Rùa màu vàng kim, nhưng đầu và đuôi lại là hình Rồng. Chân thường được đạp trên dãy tiền cổ, miệng ngậm đồng xu, lưng đội thêm con rùa nhỏ hoặc chiếc gậy như ý

long quy la gi
Long Quy sở hữu thân hình loài Rùa màu vàng kim, nhưng đầu và đuôi lại là hình Rồng

Theo truyền thuyết Long sinh cửu phẩm (tức 9 đứa con), mỗi phẩm là một tính cách hoàn toàn khác nhau. Cụ thể, đứa con đầu là Tù Ngưu thích âm nhạc, hai là Nhai Tý háo sát, Triều Phong thứ ba thích nguy hiểm, bốn là Hạ Bá thích mang vật nặng. Bệ Ngạn thứ năm thích tranh cãi, Xuy Vẫn thứ sáu nuốt được vạn vật, bảy là Thao thiết thích ăn, Kim Nghê thứ tám thích khói lửa, cuối cùng là Bồ Lao thứ chín thích la hét.

Trong đó, Long Quy chính là đứa con thứ tư, tên lúc đầu là Hạ Bá, tính tình cương đảm, thích mang vật nặng. Trong Trong dân gian, những con rùa có thân hình to lớn, liêng thiêng cũng gọi bằng tên Long Quy. Gia chủ cần phân biệt rõ để tránh nhầm lẫn giữa hai loài vật này. 

Trong truyền thuyết cổ của Trung Quốc cũng kể rằng, trước kia Cung Công húc làm nghiêng lệch bốn góc trời. Chính Long Quy đã cầu xin Nữ Oa Nương Nương sử dụng bốn chân của mình để chống trụ trời. Một sự tích khác lại viết, thần thú này vốn là người chính trực, thông tường thiên văn – địa lý, gánh vác Lạc Thư, vạch trần đại đại trời để trung hoà thế gian. 

Cũng chính vì vậy mà người ta ngầm hiểu rằng, Long Quy thích mang vật nặng ngụ ý thay con người chống lại sát khí, giảm tai họa, trấn trạch hưng gia, mang lại phước lành trong cuộc sống. 

Long Quy còn được biết với tên gọi gần gũi hơn là Rùa đầu Rồng, Kim Ngao hoặc Bích Thuỷ Thú. Sự hòa trộn đặc trưng giữa hai linh vật huyền thoại thuộc bộ tứ linh trấn áp bốn phương (Long – Lân – Quy – Phụng) khiến chúng càng trở nên linh thiêng, sức mạnh và công dụng phong thuỷ cũng được cho là vượt trội hơn cả. 

Tại một nước Đông Nam Á, người ta tin sự có mặt của Rùa đầu Rồng sẽ mang lại sự cát tường cho bất kỳ nơi nào. Chúng cũng là “thủ lĩnh” đứng đầu trong bốn loài thú lành tại Hồng Kông: Long, Phụng, Rùa và Hổ. 

Ý nghĩa phong thuỷ của Long Quy (Rùa đầu Rồng)

Rùa đầu Rồng là một linh vật mang hình dáng rất đặc biệt, tính cách hiền lành, cương trực. Nó hội tụ đầy đủ những đặc tính tốt nhất giữa Thần Rồng và loài Rùa đen (Huyền Vũ) trong truyền thuyết. Do đó, khi đặt một bức tượng linh vật này trong nhà sẽ mang tới ý nghĩa phong thuỷ tốt lành trong cả tiền tài, sức khỏe lẫn cuộc sống. 

Long Quy (Rùa đầu Rồng) giúp trấn trạch, bảo vệ 

Một trong những ý nghĩa tiêu biểu nhất Long Quy chính là khả năng trấn trạch và bảo vệ vẹn toàn cho gia chủ. Chính bởi tính tình can đảm, thân thể khỏe mạnh, thích mang vác nặng, đầu to dũng mãnh khiến chúng không hề sợ hãi trước bất kỳ thế lực nào. 

Sở hữu một mẫu tượng Rùa đầu Rồng trong nhà sẽ hoá giải được những tai ương, xui xẻo do hung tinh chiếu đến như: Tam Bích, Thất Xích, Nhị Hắc,…. Đây là những hung tinh này khiến gia chủ bệnh tật ốm đau, tài sản tiêu tán, gia đạo lục đục, thường xuyên vướng phải tranh chấp, thị phi. 

Không chỉ chịu thay tai ách, Long Quy còn chuyển hung thành cát, mang tới phúc trạch và hưng gia cho gia quyến. Bên cạnh đó, những gia đình ở gần những địa điểm nhiễm nhiều âm khí, sát khí như: bệnh viện, nghĩa trang nghĩa địa,… cũng nên thỉnh ngay thần thú này về nhà. 

y nghia cua long quy
Ý nghĩa tiêu biểu của Long Quy chính là khả năng trấn trạch và bảo vệ vẹn toàn cho gia chủ

Đặc biệt, Rùa đầu Rồng còn mang tới khả năng giải trừ Tam Sát rất hiệu quả. Trong đó, Tam sát ám chỉ ba vị hung thần trong phong thuỷ nhà ở, nếu lấy hướng phạm phải Tam sát là điều đại kỵ. Để hoá giải hung hại này, gia chủ có thể đặt chúng tại những khu vực phạm sát khí nặng nề. 

Rùa đầu Rồng cũng là một linh vật thường xuất hiện trên các bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa của dân kinh doanh. Chúng có tác dụng ngăn chặn những ảnh hưởng xấu tới bàn thờ nhà mình, hoá giải thị phi và tiểu nhân quấy phá trên con đường công danh – sự nghiệp. Muốn được như vậy thì cần đặt tượng ở đúng vị trí cát lợi. 

Một con Rùa đầu Rồng cũng được sử dụng như một biện pháp phong thuỷ giúp trung hòa năng lượng tiêu cực hàng năm. Trong trường hợp này, linh vật sẽ mang đến năng lượng bảo vệ vô biên như loài rồng và sự canh chừng cẩn thận của loài rùa. 

Long Quy (Rùa đầu Rồng) mang lại tài lộc, công việc thăng tiến

Không chỉ giúp loại bỏ tà khí, năng lực của Long Quy còn thể hiện trong đường tài lộc cũng rất tốt. Nếu so về khả năng chiêu tài thì chỉ đứng sau Thần Tài và Tỳ Hưu. Với hình hài kết hợp giữa hai thần thú hấp thụ linh khí trong đất trời, giúp thúc đẩy tài vận và vượng khí lên cao. 

Trong phong thuỷ, Long Quy được cho là con vật “cứu cánh” tiếp khí cho ba cát tinh: Nhất Bạch, Bát Bạch, Cửu Tử (chuyên được sử dụng trong thuỷ cục vượng tài). Chúng tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực và khả năng biến hóa khôn lường. Hình tượng này giúp gia chủ làm ăn phát đạt, chiêu tài tấn bảo và có sự chuyển biến tích cực trong kinh doanh.

y nghia cua long quy
Long Quy được cho là con vật “cứu cánh” tiếp khí cho ba cát tinh: Nhất Bạch, Bát Bạch, Cửu Tử

Với những người làm ăn xa xứ, thường xuyên xuất ngoại công tác hay phải đối mặt với áp lực công việc mỗi ngày, thần thú sẽ giúp sự nghiệp của họ được hanh thông, nhanh chóng thăng tiến. Ngày nay, các bức tượng Long Quy thường gắn liền với những hình ảnh vàng bạc, đồng xu cổ ám chỉ tài lộc, thịnh vượng. 

Hơn nữa, bốn chân chắc khoẻ của loài Rùa tạo những bước tiến vững chắc cho gia chủ trong công việc lẫn cuộc sống. Nếu công việc hiện tại gặp nhiều trở ngại, nên chọn ngày giờ hoàng đạo để tiến hành đặt linh vật lên bàn làm việc. Công việc sẽ sớm phát triển theo hướng tích cực, sớm đón nhiều tin vui. 

Long Quy (Rùa đầu Rồng) mang ý nghĩa trường thọ 

Trong văn hoá phương Đông, Rùa đầu Rồng là linh vật tượng trưng cho sự trường thọ. Cả Rồng và Rùa đều hấp thụ linh khí trong đất trời nên sống rất thọ. Người ta đặt linh vật này trong nhà với ước mong sức khoẻ dồi dào, cuộc sống cát tường và dài lâu.

Đó chính là lý do tại sao những gia đình có người đau ốm, người già thường đặt Long Quy tại phòng ngủ để gia tăng sức đề kháng, xua tan bệnh tật, trường thọ bên con cháu. Đây sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa và trân quý để bạn dành tặng cho hai đấng sinh thành hoặc những người thân yêu trong gia đình. 

Long Quy (Rùa đầu Rồng) giải trừ khẩu thiệt

Những cãi vã hay những cuộc tranh luận gay gắt là một điều tất yếu, không thể tránh khỏi trong công việc cũng như cuộc sống. Không ít người vì chuyện này mà vô tình vướng phải những rắc rối không thể tháo gỡ, kiện tụng, pháp luật,… Long Quy chính là lựa chọn hàng đầu của các thầy phong thuỷ hoặc tướng số nhằm giải trừ khẩu thiệt (vạ miệng) tại công ty, các mối quan hệ,…

Đặc biệt, những người thường xuyên là giao tiếp, đàm phán như: người làm kinh doanh, bất động động sản, tài chính – ngân hàng,… thì nên thỉnh linh vật này về đặt dưới gầm bàn. Mục đích để Long Quy “chịu thay” gia chủ những tai ương, nguy hiểm trong những lần vạ miệng.

long quy hoa giai khau thiet
Long Quy chính là lựa chọn hàng đầu của các thầy phong thuỷ nhằm giải trừ khẩu thiệt 

Đồng thời, bảo vệ bạn khỏi những tác hại vô hình từ những kẻ xấu và tỉnh táo trước quan hệ giao dịch bất lợi trong kinh doanh. Những thị phi “từ trên trời rơi xuống” cũng sẽ được Rùa đầu Rồng hóa giải.

Nhân khí tăng tiến khiến cuộc sống ngày càng thông thuận, chiến thắng vẻ vang trên thương trường. Tuy nhiên, để Long Quy phát huy tác dụng thì không được kể cho bất cứ ai về ý nghĩa, công dụng của chúng.

Long Quy (Rùa đầu Rồng) cầu nhân duyên, đinh quý

Một trong những ý nghĩa vô cùng thú vị của Rùa đầu Rồng chính là năng lượng cầu nhân duyên và đinh quý. Bởi chúng là sự kết hợp hài hoà giữa mây và nước, rồng và rùa. Những người con gái lỡ thì, kết hôn muộn vẫn được khuyên đặt tượng Long Quy để sớm tìm thấy ý trung nhân như ý mà yên bề gia thất. 

Còn những cặp vợ chồng bạc duyên, tình cảm lạnh nhạt thì Rùa đầu Rồng chính là “cây cầu” nối lại sợi dây nhân duyên. Gia chủ nên chọn mẫu tượng đôi hoặc cõng rùa con để tăng thêm phần linh nhiệm. Ngoài ra, những gia đình hiếm muộn, mong cầu con cái thì nên thờ thần thú trong nhà. Thông qua cách này sẽ mang lại nguồn sinh khí cực tốt để có con, sớm sinh “quý tử”. 

Tóm lại, Long Quy mang ý nghĩa cho sự trường thọ, trấn trạch hóa sát, chiêu tài lộc và cát tường hòa hợp. Truyền thuyết kể rằng, người thường xuyên xoa đầu linh vật này sẽ có vận khí tốt, sờ đuôi ít bệnh tật ốm đau, ngắm mặt thì không gặp bất lợi bao giờ. 

Cách bày trí của Long Quy (Rùa đầu Rồng) 

Bày trí tượng Long Quy trong nhà vừa có tác dụng vượng tài, hoá sát, trường thọ, lại mang nhiều may mắn. Chính vì thế, cách bày trí vật phẩm sao cho đúng chuẩn rất quan trọng, quyết định giá trị phong thuỷ mà người sở hữu nhận được. Thậm chí, việc đặt sai cách còn dẫn tới nhiều vận xấu, tai ương cho cả gia đình. 

Có một quy tắc bất di bất dịch trong việc trưng bày là không nên đặt Rùa đầu Rồng quá cao, thay vào đó vị trí gần nền nhà sẽ hợp hơn. Việc để thần thú phơi bụng, chân ngửa lên trên là điều cấm kỵ, tuyệt đối không được phạm phải. Ngoài ra, nên đặt tượng lệch sang một bên, tránh trực diện với gia chủ bởi sức mạnh của chúng là quá lớn. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, Long Quy có thể đặt nhiều vị trí khác nhau (tùy theo mong cầu), nhưng tốt hơn cả vẫn là phòng khách, phòng làm việc, bàn thờ Thần Tài và phòng ngủ. Đây đều là những vị trí quan trọng trong nhà/ văn phòng, không chỉ mang tới sự hài hòa trong không gian, mà còn góp phần không nhỏ trong việc “phù trợ” chủ sở hữu. 

Tại phòng khách: Đặt linh vật tại phòng khách của ngôi nhà sẽ giúp chiêu dẫn tài lộc, nghênh đón nhiều tài khí hơn. Vị trí chính xác ở khu vực chính giữa phòng khách và cửa chính, đầu hướng ra ngoài cửa. Như vậy, mới có thể chiêu nghênh cát khí, nạp tài và giải trừ tà khí xâm phạm tư gia. 

cach bay tri long quy
Đặt Long Quy tại phòng khách của ngôi nhà sẽ giúp chiêu dẫn tài lộc, nghênh đón nhiều tài khí

Tại bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa: Tương tự như Tỳ Hưu hay Cóc ngậm tiền, Long Quy cũng là một linh vật có thể đặt trên bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa. Sự có mặt của chúng sẽ giúp chiêu tài mạnh hơn, hoá giải hung họa, mang lại điềm lành và của cải dư giả. Muốn được như vậy thì gia chủ cần quay phần đầu hướng ra ngoài cửa chính. 

Tại phòng ngủ: Rùa đầu Rồng đặt dưới giường ngủ có tác dụng cầu trường thọ, bảo hộ sức khỏe an khang. Mặt khác, còn mang tới những giây phút thư giãn và một giấc ngủ ngon nhờ cảm giác được bảo vệ trong suốt thời gian nghỉ ngơi. Trong trường hợp này, đầu linh vật lại được quay hướng vào giường ngủ, đuôi thì hướng ra ngoài. Cách làm này cũng được áp dụng với các cô gái cầu nhân duyên, đinh quý và gia tăng tình cảm vợ chồng. 

Tại phòng làm việc: Có hai vị trí cát lợi để đặt Long Quy tại bàn làm việc chính là đối diện cửa phòng hoặc cửa sổ. Một Tử Tinh Động (động thạch anh tím ) phía sau đuôi linh vật sẽ là sự bổ sung tuyệt vời để khí tím nhập vào huyệt động. Trước mặt của chúng bày thêm một quả cầu thạch anh trắng hoặc màu trong suốt nhằm bổ sung thuỷ khí, gia tăng cường lực cho Long Quy. 

Một gợi ý khác là có thể bày trí linh vật ở phía sau lưng tại nơi làm việc để được “phù trợ”, giúp đỡ từ quý nhân. Công việc nhờ đó mà ngày càng suôn sẻ, hoá giải hết mọi điềm xui, dễ dàng thăng tiến. 

Long Quy là biểu tượng của vinh hoa phú quý, thúc đẩy và làm gia tăng tài lộc cho chủ nhân. Tuy nhiên, cần được đặt tượng hướng cửa sổ có yếu tố Thuỷ (ao, hồ, sông, biển) mới hút được khí tốt.

Nguyên nhân bởi Long Quy là loài vật ưa nước và rất thích vùng vẫy trong đó. Nếu ngôi nhà đang ở, văn phòng làm việc không có yếu tố trên thì đặt tượng ở cửa sổ hướng đông cũng rất tốt. Bởi người xưa có câu “Tử khí đông lai”, tức khí lành thường xuất hiện rất nhiều từ phương Đông. 

Cách chọn Long Quy (Rùa đầu Rồng) chuẩn phong thuỷ

Rùa đầu Rồng là một linh vật được chế tác dưới nhiều mẫu mã, tương ứng với những công dụng khác nhau. Ví dụ, Long Quy cõng một con nhỏ khác trên lưng thường được dùng để chiêu tài và trấn sát. 

Nếu thiên về cầu tài lộc, gia chủ nên lựa chọn mẫu tượng ngồi trên đống tiền vàng, miệng ngậm đồng xu là tốt nhất. Một con rùa trên lưng là sự bổ sung hoàn hảo để thần thú có thêm năng lượng mang sự giàu có về với chủ nhân.

Để sử dụng với mục đích phát triển công việc kinh doanh, sự nghiệp, hãy chọn cho mình một bức tượng Rùa đầu Rồng một chiếc “ru yi” với móng vuốt sắc nhọn và rõ ràng.

cach chon tuong long quy
Nếu thiên về cầu tài lộc, gia chủ nên lựa chọn mẫu Rùa đầu Rồng ngồi trên đống tiền vàng

Trong khi đó, Rùa đầu Rồng cõng 2 con nhỏ dùng để cầu nhân duyên hoặc cầu tự. Để gia tăng sự linh nghiệm trong việc cầu thọ, ưu tiên dùng mẫu tượng Long Quy cõng 3 con rùa trên lưng. Gia chủ cần lưu ý kỹ đặc điểm bên ngoài này để chọn cho chính xác nhé!

Thêm vào đó, chất liệu chế tác Rùa đầu Rồng hiện nay cũng vô cùng phong phú: đồng, gỗ, đá quý phong thuỷ,… với nhiều màu sắc khác nhau. Gia chủ cần lựa chọn vật phẩm phù hợp với tuổi/bản mệnh cũng như thiết kế không gian trưng bày. Như vậy mới đảm bảo kiến trúc không bị rời rạc, rối mắt hay tác động tiêu cực tới bản thân và những thành viên khác. 

Tượng Long Quy đá quý phong thuỷ: Tại Việt Nam, các mẫu tượng Long Quy bằng ngọc hoàng long, ngọc Onyx hoặc đá thạch anh là được sử dụng nhiều nhất. Đây không chỉ là chất liệu mang tính thẩm mỹ cao, độ bền lớn mà còn có màu sắc đa dạng, phù hợp với mọi cung mệnh. 

Những phiến đá được nuôi dưỡng hàng ngàn trong lòng đất nên sở hữu linh tính cũng như năng lượng rất cao. Khi kết hợp với hình dạng Long Quy sẽ khiến thần thú gia tăng công lực lên rất nhiều lần. Qua đó, thu hút tiền tài, vượng khí để có một cuộc sống bình an và gặp nhiều phúc lành. 

So với các chất liệu khác, đá phong thuỷ là chất liệu hiếm hoi có tác động tích cực lên sức khỏe. Những rung cảm và tác động của chúng lên người dùng vô cùng diệu kỳ, loại bỏ được mọi căng thẳng, stress cùng năng lượng xấu tồn đọng. Bạn sẽ thấy cơ thể khỏe mạnh hơn, căng tràn sức sống để đương đầu với mọi thử thách trong cuộc sống. 

Xét về vẻ đẹp thì không một món đồ nào có thể bắt mắt, tinh xảo bằng tượng Long Quy bằng đá. Chủ nhân khéo léo thể hiện được “gu” thẩm mỹ sành điệu cũng như đẳng cấp của bản thân mình. 

mau long quy bang da quy
Mẫu Long Quy bằng ngọc hoàng long, ngọc Onyx hoặc đá thạch anh được sử dụng phổ biến

Tượng Long Quy gỗ: là một vật phẩm mang nét đẹp truyền thống nhưng vẫn không kém phần quý phái. Khi được trưng bày sẽ mang tới không khí ấm cúng, tự nhiên và thân thiện cho cả không gian. Dưới bàn tay của người người thợ tài hoa, vật phẩm được chạm khắc tinh xảo đến từng hoạ tiết nhỏ, mang tới sự mềm mại, thanh tao. 

So với chất liệu đá quý và đồng thì các mẫu tượng Long Quy bằng gỗ thường có giá thành thấp hơn. Tuy nhiên, nếu được làm từ các dòng gỗ quý hiếm (gỗ sưa, gỗ sưa đỏ,…) thì giá thành lại cao hơn nhiều. 

Tượng Long Quy đồng: Long Quy bằng đồng cũng là mẫu tượng được sử dụng khá phổ biến với người Việt Nam. Với những gia chủ theo chủ nghĩa hoài cổ thì đây là một sự lựa chọn hoàn mỹ. 

Nếu xét về độ bền thì vật phẩm này gần như chiếm ưu thế tuyệt đối, có thể để từ đời này qua đời này mà không lo mối mọt. Đặc biệt, đồng còn là một chất liệu dễ để chạm trổ tỉ mẩn, tạo ra bức tượng Rùa đầu Rồng có chiều sâu.

Việc đặt linh vật bằng đồng trong nhà khiến không gian thêm hài hoà, ấm áp. Duy chỉ có nhược điểm điểm là sản phẩm khá nặng, dễ xuống màu theo thời gian và thể hiện rõ sự cổ kính. 

Những lưu ý khi sử dụng Long Quy (Rùa đầu Rồng) 

Mặc dù Long Quy mang tới cho người dùng vô vàn những ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp. Nhưng nếu bỏ qua một vài lưu ý quan trọng trong cách sử dụng dưới đây thì không thể mang lại kết quả như mong đợi. 

Tượng Rùa đầu Rồng trước khi mang về từ cửa hàng cần kiểm tra tính vẹn nguyên, không trưng bày bức tượng bị hư hỏng hay trầy xước. Trước khi sử dụng cần làm lễ khai quang điểm nhãn để thần thú nhận chủ nhân. Việc xem ngày lành tháng tốt là điều cần thiết để phát huy hiệu quả tối đa, bằng không bức tuọng cũng chỉ như một đồ vật trang trí thông thường mà thôi. 

Theo đúng truyền thuyết, Long Quy là con vật ưa mang nặng, do đó không thích hợp để đặt ở vị trí qua cao. Theo chuyên gia phong thuỷ, đặt dưới nền nhà sẽ giúp linh vật phát huy đúng công năng trấn trạch, bảo vệ bình an, chiêu dẫn tài lộc của mình. 

nhung luu y voi tuong long quy
Theo truyền thuyết, Long Quy là con vật ưa mang nặng, không thích hợp đặt ở vị trí qua cao

Như đã đề cập, linh vật mà bị ngã đổ khiến lưng chạm đất, bụng ngửa lên trên sẽ rất nguy khốn. Vì vậy, khi trưng bày Long Quy trong nhà, hãy tìm nơi bằng phẳng, chắc chắn và thoáng đãng là tốt nhất. Như vậy, có thể hạn chế tối đa tình trạng Long Quy bị đổ ngã vô cùng đáng tiếc. 

Tương tự như nhiều linh vật khác, Rùa đầu Rồng tối kỵ việc người ngoài chạm vào (ngoại trừ chủ nhân). Do thường được đặt tại những vị trí nhiều người qua lại (phòng khách, bàn làm việc) nên không tránh khỏi nhiều người tò mò xem xét hay sờ vào. Điều này vô tình làm chúng bị vấy bẩn gây thất thoát tài lộc, thậm chí ảnh hưởng nghiêm trọng tới gia vận.

Rùa đầu Rồng một khi đã yên vị thì không nên di chuyển quá nhiều, tránh làm mất tác dụng phong thuỷ vốn có. Gia chủ nên nhớ rằng, là một linh vật có truyền thống lâu đời, việc luôn giữ gìn sạch sẽ thể hiện sự tôn trọng đối với chúng. Long Quy cũng sẽ “vui lòng” hơn và phù trợ cho chủ nhân tốt hơn nữa. Mặt khác, còn giúp kéo dài tuổi thọ và thời gian sử dụng vật phẩm được lâu dài.


Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã hiểu rõ Long Quy (Rùa đầu Rồng) là gì, Ý nghĩa phong thuỷ và cách bày trí. Ngoài ra, bài viết còn cung cấp thêm những thông tin về cách chọn thần thú sao cho đúng phong thuỷ nhất. Bạn đọc nếu cần thêm thông tin hoặc tư vấn thêm có thể liên hệ tới Thạch Anh Việt để được hỗ trợ tận tình nhất nhé.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *