Lục bình bằng đá phong thuỷ có tốt không? Bày trí ra sao?

Lục bình phong thủy từ xưa đã được biết đến với khả năng chiêu tài lộc, quy tụ linh khí, cát tường mang lại nhiều điều may mắn cho con người. Tuy nhiên, lục bình bằng đá phong thuỷ có tốt không? Bày trí ra sao? để vật phẩm phát huy hết tác dụng là điều không phải ai cũng nắm rõ. Vậy, để hiểu chi tiết, mời bạn cùng Thạch Anh Việt tìm hiểu chi tiết qua các thông tin sau.

Lục bình bằng đá phong thủy là gì?

Lục bình hay còn gọi là lộc bình, với hình dáng đặc trưng thân phình ra to, cổ nhỏ và miệng nở rộng. Trong phong thủy, vật phẩm mang ý nghĩa của sự giàu có, sung túc và thịnh vượng. Bụng to phát tài, phát lộc, của cải luôn được sinh sôi nảy nở, đồng thời vật phẩm giúp cất giữ tiền của tránh thất thoát ra bên ngoài.

Lục bình hay còn gọi là lộc bình, với hình dáng đặc trưng thân phình ra to, cổ nhỏ và miệng nở rộng
Lục bình hay còn gọi là lộc bình, với hình dáng đặc trưng thân phình ra to, cổ nhỏ và miệng nở rộng

Thay vì sử dụng các mẫu lục bình được chế tác từ gỗ tự nhiên, ngày nay nhiều người lại ưa chuộng những bộ lục bình chế tác từ đá phong thủy. Thực chất, đây là những mẫu lục bình được chế tác từ đá tự nhiên cao cấp như: đá Thạch Anh, đá Cẩm Thạch, ngọc Onyx, ngọc Hoàng Long, đá Serpentine… những dòng đá chuyên chế tác vật phẩm phong thủy.

Điểm đặc biệt trong các mẫu lục bình bằng đó phong thủy không chỉ với bề mặt mình bóng, vân đá đẹp độc đáo, có giá trị thẩm mỹ cao. Trong các dòng đá tự nhiên kể trên vốn dĩ đã mang nguồn năng lượng dương khí dồi dào mang lại giá trị tốt đẹp đối với đời sống và sức khỏe của người dùng.

Ý nghĩa của lục bình bằng đá phong thủy

Lục bình từ xưa đã được biết đến là món đồ trang trí không thể thiếu trong các gia đình, dòng tộc giàu có, các bậc vua chúa, quý tộc để thể hiện địa vị, quyền thế gia tộc. Ngày nay, lục bình phong thủy ngày càng được sử dụng phổ biến ngoài mục đích trang trí không gian vừa hội tụ linh khí, thu hút may mắn, tiền tài cho gia chủ. Đặc biệt, vật phẩm được giới kinh doanh, buôn bán cực kỳ ưa chuộng.

Lục bình bằng đá phong thủy hiện nay được chế tác dưới nhiều hình thức, mẫu mã khác nhau như: Lục bình củ tỏi, lục bình tỳ bà, lục bình hồ lô, lục bình tứ quý… Tuy hình dáng, kích thước khác nhau sẽ mang trong mình những ý nghĩa phong thủy riêng.

Nếu lục bình có phần miệng cực kỳ rộng, được ví như một chiếc phễu có thể thu hút cát khí, tài lộc vào bình được nhiều hơn. Đối với những người làm công việc kinh doanh, buôn bán đây chính là năng lượng thúc đẩy công việc được phát triển thuuận lợi, ngày càng phát triển và có chỗ đứng trên thương trường. 

Lục bình phong thủy từ xưa đã được biết đến với khả năng chiêu tài lộc
Lục bình phong thủy từ xưa đã được biết đến với khả năng chiêu tài lộc

Phần miệng rộng, phần thân to nhưng phần cổ lục bình lại cực kỳ nhỏ điều này tượng trưng cho tiền bạc, của cải có thể tuôn vào nhưng không thể phát ra. Được xem là vật phẩm giữ của cải, hỗ trợ gia chủ tránh việc thất thoát tiền bạc, tài sản ra bên ngoài.

Còn phần thân của lục bình là phần lớn nhất, được xem như là phần bụng nơi chứa đựng của cải. Bụng càng to của cải sinh sôi nảy nở càng nhiều, lục bình càng to gia đình làm ăn tấn tài, tấn lộc, cuộc sống giàu sang. 

Có nhiều quan niệm phong thủy cho rằng, nếu như muốn công danh sự nghiệp phát triển, công thành danh toại, sự nghiệp hanh thông. Gia chủ có thể cắm một cành trúc, đao hoặc kiếm vào trong lục bình mọi điều thự hiện dễ  dàng đạt được. Còn nếu muốn gắn kết tình duyên thêm bền chặt, thì nên cắm thêm cành đào vào trong lục bình.

Ngoài thu hút tiền bạc, của cải lục bình đá phong thủy còn thu phục những điều tà ma, những điều tiêu cực, không may mắn mang lại bình an, hạnh phúc cho con người.

Đặc biệt hơn nữa, những mẫu lục bình đá phong thủy được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên, nguồn năng lượng dương khí có trong đá cực kỳ cao. Vì vậy, năng lượng sẽ kích hoạt được năng lực tiềm ẩn của bản thân giúp công danh, sự nghiệp được phát triển, mọi ước nguyện của gia chủ từ đó được thực hiện nhanh chóng hơn.

Vị trí đặt lục bình bằng đá phong thủy

Ngoài việc lựa chọn được mẫu lục bình đá phong thủy phù hợp. Vị trí đặt lục bình như thế nào chuẩn phong thủy để vật phẩm phát huy được hết tác dụng cũng là điều đáng lưu tâm. 

Thực chất, cũng tương tự như các mẫu vật phẩm phong thủy khác, tùy vào ý nghĩa mong cầu của mỗi người sẽ có cách bố trí tại vị trí phù hợp nhất. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy cho rằng, lục bình nên đặt tại một số vị trí như sau:

Lục bình đá khi đặt trong phòng khách

Đa số người Việt chọn lục bình đá phong thủy trưng bày trong không gian phòng khách để tạo điểm nhấn cho căn nhà. Đối với không gian phòng khách, người ta thường chọn những mẫu lục bình lớn đặt cạnh cửa ra vào, đặt hai bên cạnh kệ tivi… Tùy vào gu thẩm mỹ, cũng như phong các của mỗi người để chọn mẫu phù hợp nhất.

Lục bình đá khi đặt trong phòng khách nên chọn những mẫu lục bình kích thước lớn
Lục bình đá khi đặt trong phòng khách nên chọn những mẫu lục bình kích thước lớn

Lục bình bằng đá phong thủy là vật phẩm chiêu tài, chiêu lộc, mang lại may mắn cho gia đình. Khi đặt trong không gian phòng khách nên chọn những vị trí dễ nhìn, không bị che khuất bởi vật thể khác, nơi có ánh sáng tự nhiên. Để vật phẩm có thể quy tụ và thu hút vượng khí tốt hơn.

Tốt nhất, nên bài trí bộ lục bình đá phong thủy ở những vị trí hút tài lộc, mang lại vận khí cho gia đình. Từ đó thúc đẩy cho công việc phát triển, tăng tiền tài cho gia đình và bản thân. 

Một số vị trí đặt lục bình trong phòng khách thu hút tài lộc, may mắn:

  • Khi đặt lục bình trong phòng khách, nên đặt tại hai bên hông cửa chính, đây là vị trí hút tài lộc, trấn áp luồng khí xấu cực kỳ tốt. Đặt tại vị trí này cũng giúp cho không gian trở nên bề thế, sang trọng hơn rất nhiều.
  • Gia chủ cũng có thể đặt cặp lục bình đá phong thủy cạnh hai bên kệ tivi, vị trí được xem là mặt tiền của ngôi nhà. Tại đây, gia chủ nên chọn những cặp lục bình có thiết kế cân đối, phù hợp với tổng thể không gian. Đặc biệt, nên chọn những mẫu lục bình có màu sắc hợp tuổi, hợp mệnh để thu hút được tiền tài, của cải dễ dàng hơn.
  • Cung Tài Lộc, cung Sinh Khí.. những vị trí phù hợp đặt lục bình đá phong thủy trong không gian phòng khách. Những vị trí này cũng phải đảm bảo nguồn ánh sáng đầy đủ, tránh ẩm thấp, những nơi u tối, khuất bóng.

Lục bình đá khi đặt trên bàn thờ

Bàn thờ hay phòng thờ đều là những nơi linh thiêng nhất trong ngôi nhà, đặt một cặp lục bình tại không gian này để tăng thêm phần tôn nghiêm, trang trọng. Đặc biệt, thu hút vượng khí, giúp gia đạo được êm ấm, bình an… điều mà bất kỳ gia đình nào cũng luôn hướng tới.

Tuy nhiên, khác với các không gian khác, lục bình đặt trong phòng thờ hoặc trên bàn thờ cần lưu lý chọn kích thước và vị trí đặt tránh phạm phong thủy, gây hao tài, hao lộc.

Lục bình đá khi đặt trên bàn thờ ngọc Hoàng Long cao cấp
Lục bình đá khi đặt trên bàn thờ ngọc Hoàng Long cao cấp

Với bàn thờ nhỏ: Đối với những bàn thờ treo có kích thước nhỏ nên chọn những mẫu lục bình đá phong thủy có kích thước từ 50 – 69cm, theo phong thủy 50 – 69cm thuộc cung Nạp Phúc – Hưng Thịnh. Trên lục bình có thể cắm thêm cành đào, cành mai trong những ngày lễ tết. Lục bình nên đặt ở vị trí trong cùng cân đối với bàn thờ.

Với phòng thờ lớn: Với những gia đình thiết kế phòng thờ riêng, nên lựa chọn những mẫu lục bình có kích thước 1m2, 1m4, 1m6… Khi đặt lục bình đá phong thủy nên đặt hai bên chân tủ thờ. Khi đặt đúng vị trí vật phẩm có thể thu hút vượng khí, mang lại may mắn, tài lộc, giúp gia đạo được hưng thịnh, cát lợi.

Đặt lục bình phong thủy ở bàn thờ Thần Tài

Bàn thờ Thần Tài cũng là vị trí đặt lục bình đá phong thủy chiêu tài, chiêu lộc mà bạn không nên bỏ qua. Đây không chỉ là nơi hội tụ linh khí, thu giữ cát khi mà còn là nơi trấn áp, bảo vệ, giá giải tà khí, thiêu đốt những điều tiêu cực mang may mắn đến với gia đình.

Đặt lục bình tại những vị trí này sẽ giúp tích tụ nguồn năng lượng phong thủy, lan tỏa năng lượng tích cực đến với gia đình và chính chủ nhân vật phẩm.

Đặt lục bình tại những vị trí này sẽ giúp tích tụ nguồn năng lượng phong thủy
Đặt lục bình tại những vị trí này sẽ giúp tích tụ nguồn năng lượng phong thủy

Lục bình bằng đá phong thủy đặt trên bàn thời Thần Tài gia chủ nên chọn các mẫu có kích thước vừa phải phù hợp với kích thước bàn thờ. Nên lựa chọn cặp lục bình nên đặt đối xứng 2 bên, nếu chọn 1 bình nên đặt đúng nguyên tắc “đông bình tây quả” 

Ngoài ra, để tăng ý nghĩa phong thủy gia chủ có thể cắm thêm cành đào để mở đường cầu cho nhân duyên được suôn sẻ hay cắm thêm cành trúc để cầu cho sự nghiệp được thăng tiến, muốn thăng quan tiến chức có thể cắm dao kiếm trong lục bình.

Đặt lục bình phong thủy ở phòng ngủ

Có một số mẫu lục bình tài lộc nên đặt ở những vị trí kín đáo, tránh người khác dòm ngó. Có thể đặt vật phẩm ở những vị trí như trong phòng ngủ, bảo quản cẩn thận trong tủ.  Nên tránh đặt vật phẩm đối diện với cửa chính phòng ngủ tránh hao tài, thất thoát tiền bạc ra ngoài.

Đặt lục bình phong thủy ở quầy lễ tân

Quầy lễ được xem là vị trí mặt tiền ngay khi bước vào cửa công ty hoặc doanh nghiệp. Nơi khởi nguồn, tập trung tiền bạc nhiều nhất trong các doanh nghiệp. Khi đặt cặp lục bình đá phong thủy cạnh quầy lễ tân sẽ giúp cho công việc được hanh thông, thuận lợi, mang lại nhiều cơ hội, thu lại doanh thu lớn cho doanh nghiệp.

Đặt lục bình phong thủy ở văn phòng

Lục bình đá phong thủy cũng được nhiều doanh nhân, chủ đầu tư lựa chọn trưng bày trong phòng làm việc. Đặc biệt là các cặp lục bình lớn, đặt ngay cạnh bàn làm việc sẽ mang lại năng lượng giúp việc làm ăn được hanh thông, hóa giải tà khí, thu hút may mắn, tài lộc.

Ngoài ra, những mẫu lục bình đá phong thủy với đặc trưng vân đá mềm mại, nhẹ nhàng, tự nhiên giúp không gian trở nên sang trọng, thể hiện rõ được thần thái, địa vị của bản thân.

Kích thước của lục bình đá phong thủy

Khi chế tác lục bình đá phong thủy các nghệ nhân thường cân đối chọn kích thước phù hợp dựa vào phong thủy cũng như ý nghĩa của thước Lỗ Ban. Thông thường, kích thước lục bình phong thủy sẽ tính theo chiều cao và chiều rộng của vật phẩm. Dưới đây là chi tiết các mẫu kích thước phù hợp với từng vị trí thông dụng hiện nay. 

Lục bình đá phong thủy 35cm: Kích thước phong thủy thuộc vào cung Tài (cung nhỏ Nghênh Phúc). Kích thước mang ý nghĩa gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc đón nhận phúc lộc, đức cao vọng trọng.

Lục bình đá phong thủy được chế tác với đa dạng kich thước
Lục bình đá phong thủy được chế tác với đa dạng kich thước

Lục bình đá phong thủy 38cm: Kích thước thuộc vào cung Mạng (cung nhỏ Tài Chí), cung Tài (cung nhỏ Tiến Bảo, Tài Đức). Nếu lục bình có kích thước thuộc những cung này thì gia chủ sẽ thu hút được tài lộc đến nhà, quý nhân phù trợ, con cái được thành tài, thi cử đỗ đạt cao.

Lục bình đá phong thủy 50cm: Kích thước thuộc cung tốt Tể Tướng (cung nhỏ Hiếu Tử) Nếu kích thước thuộc những cung này thì gia đạo luôn được quý nhân giúp đỡ, con cái hiểu thảo, giỏi giang, công danh tài lộc đều được thuận lợi, phát triển. 

Lục bình đá phong thủy 52cm: Kích thước nằm trong cung Quý Nhân (cung nhỏ Quyền Lộc). Nếu lựa chọn lục bình có kích thước thuộc cung này gia đạo luôn được êm ấm, cuộc sống hạnh phúc giàu sang, quyền thế, đại vị tăng cao.

Lục bình đá phong thủy 60cm: Kích thước nằm trong cung Nghĩa (cung nhỏ Thêm Đinh). Lục bình cung Đinh gia chủ sẽ được hưởng lộc trời, gia đạo may mắn, phúc lộc đầy nhà.

Lục bình đá phong thủy 62cm: Kích thước nằm trong cung Quan (cung nhỏ Thuận Khoa) với ý nghĩa con cái thông minh, học giỏi, thuận lợi hanh thông thi cử đỗ đạt với thành quả cao.

Lục bình đá phong thủy 1m25: Thuộc cung Vượng (cung nhỏ Thiên Đức) với ý nghĩa gia đạo luôn được êm ấm, tiền tài tự tìm đường đến, cuộc sống luôn thịnh vượng, vương giả.

Lục bình đá phong thủy 1m4: Nằm trong cung Quan (cung nhỏ Thuận Khoa). Cung tốt mang ý nghĩa thuận lợi trong thi cử, đỗ đạt thành tài, sự nghiệp được thăng tiến thuận lợi.

Lục bình đá phong thủy 1m6: Cung Quý Nhân (cung Phát Đạt). Cung tốt mang ý nghĩa gia đình luôn được quý nhân dõi theo giúp đỡ, công danh sự nghiệp  

Lục bình đá phong thủy 1m8: Thuộc vào cung Thiên Tài (cung nhỏ Tác Lộc). Cung tốt mang ý nghĩa gia đạo được yên bình, con cháu hiếu thảo, phúc lộc đầy nhà.

Một số loại lục bình bằng đá phong thủy đang được ưa chuộng

Lục bình đá phong thủy hiện nay được chế tác đa dạng mẫu mã, kích thước đặc biệt là chất liệu đá. Trong đó, phải kể đến các loại đá tự nhiên cao cấp như: đá Thạch Anh, đá Cẩm Thạch, đá Serpentine, ngọc Hoàng Long, Ngọc Onyx… Những dòng đá tự nhiên với niên đại trăm triệu năm dưới lòng đấy.

Cũng chính vì vậy, lục bình đá phong thủy tự nhiên không chỉ sở hữu nét đẹp tinh tế với vân đá mềm mại, tự nhiên, tinh tế và sang trọng. Về phong thủy, đá tự nhiên còn có nguồn năng lượng dương khí dồi dào, mang lại nhiều tác dụng trong đời sống và sức khỏe con người.

Lục bình ngọc Hoàng Long

Lục bình ngọc Hoàng Long – mẫu lục bình được ưa chuộng nhất hiện nay. Với đặc trưng màu vàng sang trọng kết hợp với vân trắng nhẹ nhàng tinh tế, độ cứng tương tự với đá Cẩm Thạch Jadeite. Đặc biệt, vật phẩm sau khi hoàn thiện có bền mặt bóng mịn, vân tự nhiên mềm mại, độc đáo, mang nét đẹp sang trọng quý phái.

Lục bình ngọc Hoàng Long, ngoài nét đẹp độc đáo mang tính thẩm mỹ cao. Vật phẩm còn được biết đến với tác dụng thu giữ tài khí mạnh hơn nhiều so với các loại đá tự nhiên cùng phân cấp hiện nay. Bởi nguồn dương khí ấp ủ trong đá qua hàng triệu năm kết tinh lại.

Với bộ lục bình ngọc Hoàng Long màu vàng cao quý, huyền bí mang ý nghĩa cao quý, thịnh vượng. Lục bình ngọc Hoàng Long được chế tác với đa dạng kích thước, ấn tượng nhất vẫn là các cặp lục bình cổ có kích thước lớn đặt tại không gian phòng khách. Theo quan niệm phong thủy, lục bình ngọc Hoàng Long càng lớn, năng lượng trong vật phẩm càng cao.

Lục bình ngọc Hoàng Long, ngoài nét đẹp độc đáo mang tính thẩm mỹ cao
Lục bình ngọc Hoàng Long, ngoài nét đẹp độc đáo mang tính thẩm mỹ cao

Lục bình ngọc Onyx

Lục bình ngọc Onyx sở hữu độ trong suốt cao, bề mặt giống như sáp, vân độc đáo mềm mại, nhẹ nhàng. Đặc biệt, vật phẩm cực kỳ đa dạng về màu sắc như: lục bình ngọc Onyx màu xanh, lục bình ngọc Onyx màu vàng, màu trắng… phù hợp với từng tuổi, mệnh.

Nguồn năng lượng mạnh mẽ từ lục bình phong thủy ngọc Onyx giúp cho chủ nhân luôn gặp may mắn, suôn sẻ trong cuộc sống. Phù hợp với những người kinh doanh giúp kích hoạt năng lượng tài lộc, mang lại may mắn thuận lợi trong kinh doanh, buôn bán.

Lục bình ngọc Onyx màu xanh
Lục bình ngọc Onyx màu xanh hợp với những người mệnh Mộc, mệnh Hoả

Lục bình đá Thạch Anh

Bên cạnh Ngọc Hoàng Long và ngọc Onyx, lục bình đá Thạch Anh cũng được nhiều gia đình lựa chọn. Điểm đặc trưng của dòng lục bình chất liệu đá Thạch anh, vân đá đẹp, bề mặt mịn bóng, có độ trong suốt cao, độ cứng hoàn hảo.

Tuy nhiên, các dòng lục bình Thạch Anh tự nhiên thường được chế tác với kích thước nhỏ gọn, số lượng tương đối hạn chế so với các loại đá khác. Mức giá của lục bình đá Thạch Anh cũng cao hơn so với lục bình ngọc Hoàng Long, ngọc Onyx. Do chất liệu đá Thạch Anh tự nhiên cao cấp, quý hiếm khó khai thác hơn so với các dòng đá tự nhiên khác.

Lục bình đá Thạch Anh mang trong mình nguồn năng lượng dương khí dồi dào, mang lại nhiều tác dụng trong đời sống và sức khỏe người dung. Vật phẩm cũng được chế tác đa dạng màu sắc từ: lục bình Thạch Anh vàng, lục bình Thạch Anh trắng, hồng… Phù hợp với từng tuổi mệnh.

Lục bình đá Thạch Anh tự nhiên cao cấp
Dòng lục bình Thạch Anh tự nhiên thường được chế tác với kích thước nhỏ gọn

Những lưu ý khi đặt lục bình đá phong thủy trong nhà

Ngoài lựa chọn mẫu lục bình phù hợp tuổi mệnh, hợp với không gian trưng bày. Việc bố trí vật phẩm như thế nào đảm bảo chuẩn phong thủy, giúp thu hút may mắn tài lộc, mang lại nhiều điều tốt lành cho bản thân và gia đình cũng là điều bạn cần phải lưu tâm.

Đặc biệt, khi chơi lục bình không nên chọn một hoặc ba cái, tốt nhất vẫn nên chọn một cặp đảm bảo cân đối, mang lại bình an, may mắn. Tuy nhiên, có một số loại lục bình như: lục bình tỳ bà, lục bình chum… vẫn được bày trí theo phong thủy ngũ bình và cửu bình, sắp xếp theo hình tháp từ bé đến lớn.

Bên cạnh đó, khi trưng bày lục bình đá phong thủy trong nhà, bạn cũng cần cân nhắc một số nguyên tắc, lưu ý như sau:

  • Đối với những mẫu lục bình đá phong thủy nên đặt vật phẩm ở hướng Tây Nam hoặc Hướng Đông Bắc. Những hướng sinh khí, giúp gia chủ thu hút may mắn tiền tài hiệu quả.
  • Tránh để thất thoát tiền bạc ra ngoài, ảnh hưởng đến năng lượng tích cực, gia đạo lục đục. Nên tránh đặt lục bình đá phong thủy hay bên cửa hoặc đối diện với cửa chính trong nhà. 
  • Khi đặt lục bình trong nhà, đặc biệt là cặp lục bình đi với nhau. Nên chọn chú ý chọn vị trí cân xứng với tổng thể không gian, tránh ảnh hưởng tới phong thủy của ngôi nhà. Điều này có thể làm giảm cát khí, không mang lại giá trị, ngược lại kéo theo nhiều điều không may mắn cho gia đình.
  • Theo quan niệm dân gian, các mẫu lục bình nhỏ thu giữ tài lộc, của cải cho gia đình. Không nên đặt những mẫu lục bình này nơi người khác dễ nhìn thấy, nên đặt những nơi kín đáo. Có thể đặt vật phẩm trong tủ, két sắt, tránh thất thoát tiền bạc ra ngoài.
  • Với những mẫu lục bình lớn để trưng bày không nên đặt những vị trí thiếu tôn trọng như: gần cửa nhà vệ sinh, dưới gầm cầu thang, những nơi u tối, ẩm thẩm. Những vị trí mà không những làm tiêu giảm tài lộc của cải, còn ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.
  • Lục bình bằng đá phong thủy không nên đặt trong không gian phòng bếp, những vị trí nóng nực dễ gây tiêu tán gia sản, tài lộc của gia đình.
  • Không nên trưng bày quá nhiều lục bình đá phong thủy trong nhà. Điều này sẽ gây mất cân đối không gian, năng lượng trong vật phẩm xung khắc lẫn nhau. Không mang lại giá trị tốt đẹp cho người dùng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc.

Đến đây chắc phần nào giải đáp được thắc mắc về “Lục bình bằng đá phong thuỷ có tốt không? Bày trí ra sao?” để có thể thu hút may mắn, tài lộc. Ngoài ra, để được biết thêm chi tiết thông tin về vật phẩm phong thủy này bạn có thể liên hệ trực tiếp với Thạch Anh Việt  để được tư vấn cụ thể nhất nhé!



Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *