Top 5 mẫu lục bình ngọc Onyx chuẩn phong thuỷ nhất bạn nên dùng

Lục Bình ngọc Onyx Lục Bình ngọc Onyx vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình mua sử dụng, cũng như làm quà tặng cho người thân bạn bè trong những dịp lễ quan trọng như tân gia, khai trương, món quà mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Vậy lục bình chất liệu ngọc Onyx có những mẫu nào? Ý nghĩa ra sao? 

Top 5 mẫu lục bình ngọc Onyx chuẩn phong thuỷ nhất bạn nên dùng

Lục bình ngọc Onyx là vật phẩm phong thủy thường được sử dụng để trang khí trong không gian nhà ở. Vật phẩm không chỉ giúp cho không gian thêm sang trọng, đẳng cấp mà còn mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt. 

Ngọc Onyx tượng trưng cho sự cứng rắn, vững chắc mang trong mình nguồn năng lượng dương khí dồi dào. Kết hợp với hình tượng lục bình giúp vật phẩm tượng trưng cho tài lộc tụ khí, công thành danh toại, cuộc sống trong vẹn đủ đầy. Vì vậy, lục bình ngọc Onyx giúp gia chủ tăng thêm phúc lộc, mang lại nhiều điều tốt lành trong công việc và cuộc sống. 

Top 5 mẫu lục bình ngọc Onyx chuẩn phong thuỷ nhất bạn nên dùng chiêu tài lộc, may mắn
Top 5 mẫu lục bình ngọc Onyx chuẩn phong thuỷ nhất bạn nên dùng chiêu tài lộc, may mắn

Lục bình ngọc Onyx được chế từ 100% từ các khối ngọc Onyx nguyên khối. Được chọn lọc những phần tinh túy nhất để chế tác nên vật phẩm. Nên vật phẩm luôn đảm bảo được động bóng mịn, vân đá đẹp tinh tế mỗi vật phẩm đều “độc nhất vô nhị”

Không chỉ độc đáo ở độ mịn bóng, vân đá đẹp, độ cứng cao ngọc Onyx với đa dạng màu sắc như: ngọc Onyx xanh, Onyx vàng, Onyx trắng, Onyx hồng. Dù bạn thuộc bất cứ cung mệnh nào, nếu yêu thích lục bình ngọc Onyx đều có thể chọn được vật phẩm với màu sắc hợp mệnh, mang lại giá trị tốt nhất cho bản thân.

Ngoài màu sắc, gia chủ cũng có thể chọn lục bình dựa theo kiểu dáng, kích thước của vật phẩm. Dưới đây là gợi ý 5 mẫu lục bình ngọc Onyx chuẩn phong thuỷ nhất bạn nên dùng giúp gia chủ thu hút tài lộc tốt nhất hiện nay, cụ thể như:

#1. Lục bình Tỳ Bà ngọc Onyx

Lục Bình Tỳ bà ngọc Onyx vật phẩm phong thủy được nhiều gia đình ưa chuộng nhất hiện nay. Vật phẩm không chỉ mang nhiều ý nghĩa tốt lành mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Thường được nhiều gia đình chọn trưng bày trong không gian phòng khách, phòng làm việc hoặc phòng thờ để chiêu tài lộc may mắn, củng cố công danh sự nghiệp được vững chắc hơn.

Lục bình Tỳ bà ngọc Onyx hay còn được gọi là lộc bình Tỳ bà. Vật phẩm phong thủy được chế tác dưới hình dạng chiếc đàn Tỳ Bà – một sòng nhạc cụ dân tộc nổi tiếng. Với phần thân bình lớn, cổ thon nhỏ, hình dáng đều đặn, cân đối, vật phẩm tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc hôn nhân gia đình.

So với các mẫu lục bình chum, lục bình củ tỏi, lục bình Tỳ bà ngọc Onyx toát lên phong thái uyển chuyển, mềm mại. Kết hợp với chất liệu ngọc Onyx, đặc trưng với những đường vân tự nhiên độc đáo, nhẹ nhàng càng tôn lên được phong thái của vật phẩm khiến cho người nhìn phải mê đắn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Lục bình Tỳ Bà ngọc Onyx hình dáng đều đặn, cân đối, vật phẩm tượng trưng cho tình yêu, hạnh phúc hôn nhân gia đình
Lục bình Tỳ Bà ngọc Onyx hình dáng đều đặn, cân đối

Lục bình Tỳ bà ngọc Onyx được chế tác theo tỷ lệ vàng trong phong thủy giúp gia chủ thu hút tiền tài, của cải.Tdhường được các doanh nhân, chủ doanh nghiệp lựa chọn đặt bàn làm việc hoặc cạnh cửa phòng làm việc để củng cố đường công danh, sự nghiệp được suôn sẻ, thuận lợi và vững chắc, gặt hái nhiều thành công hơn.

Ngoài ra, bảo vật này còn được sử dụng đặt trong không gian phòng khách để chiêu tài lộc, thịnh vượng. Bởi lục bình Tỳ bà tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở về tiền tài, mang lại nhiều điều tốt lành cho bản thân và gia đình. 

Trong phong thủy, lục bình Tỳ Bà được ví là nơi quy tụ linh khí của trời đất, giúp gia chủ thu hút tiền tài, vượng khí. Khi trưng bày lục bình Tỳ Bà nên trưng theo cặp, ngũ bình hoặc cử bình. Mỗi cách bố trí đều mang một ý nghĩa phong thủy riêng, cụ thể như:

  • Lục bình Tỳ Bà trưng bày 3 bình tượng trưng cho sự phát triển lâu bền, thể hiện sự ổn định, vĩnh hằng, vững chắc vàng trường thọ.
  • Lục bình Tỳ bà trưng bày theo kiểu ngũ bình (5 bình), trong phong thủy tượng trưng cho ngũ hành, cân bằng âm dương, thu hút tài lộc vượng khí, ngũ bình còn đại diện cho uy quyền, khẳng định địa vị.
  • Lục bình Tỳ bà trưng bày theo kiểu cửu bình (9 món), trong phong thủy cửu bình nghĩa là “Bình An vĩnh cửu” tượng trưng cho hạnh phúc, bình an, thuận lợi phát triển vững chắc mãi mãi.

Lục bình Tỳ Bà ngọc Onyx đa dạng về màu sắc, kích thước, vì vậy khi chọn lục bình gia chủ nên cân nhắc chọn màu hợp cung mệnh để tăng thêm phúc lộc, may mắn cho bản thân và gia đình.

#2. Lục bình Hồ Lô ngọc Onyx

Lục bình hồ lô là vật phẩm “lành tính” được nhiều người ưa chuộng dùng để trang trí trong không gian phòng khách, phòng làm việc. Với mục đích cầu may mắn, sức khỏe, tiêu trừ năng lượng xấu mang lại bình cho bản thân và gia đình.

Bởi những ý nghĩa này mà từ xưa lục bình hồ lô được làm từ gỗ được nhiều gia đình lựa chọn để trang trí. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người ưa chuộng các mẫu lục bình đá phong thủy. Vật phẩm không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cao còn có khả năng khắc chế tà khí, điều hòa âm dương tốt hơn chất liệu gỗ thông thường.

Trong đó phải kể đến các mẫu lục bình Hồ Lô được chế tác từ chất liệu ngọc Onyx. Đây thuộc dòng chất liệu đá phong thuỷ cao cấp không chỉ sở hữu màu sắc bắt mắt, vân đá đẹp độc đáo. Ngọc Onyx còn chứa nguồn năng lượng dương khí dồi dào mang lại ý nghĩa quan trọng với đời sống và sức khỏe người dùng.

Lục bình Hồ Lô ngọc Onyx giúp xua đuổi năng lượng xấu giúp tăng khí vận, giúp công việc được thuận lợi
Lục bình Hồ Lô ngọc Onyx giúp xua đuổi năng lượng xấu giúp tăng khí vận

Lục bình hồ lô ngọc Onyx là vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy tốt lành, mong cho những điều may mắn, an lành sẽ đến với người sở hữu. Hơn nữa, cặp lục bình hồ lô còn giúp xua đuổi năng lượng xấu giúp tăng khí vận, giúp công việc được thuận lợi, gắn kết các mối quan hệ trong công việc và cuộc sống. 

Lục bình hồ lô được chế tác tương đối giống với các mẫu bình hồ lô hiện nay, với đặc trưng phần eo được thắt ở giữa chia ra hai phần, phần cổ cực kỳ nhỏ, phía miệng thường có thêm nắp đậy hoặc không tùy vào từng mẫu.

Theo nhiều quan niệm phong thủy cho rằng, với thiết kế này tà khí khi bị hút vào trong khó mà “thoát ra ngoài” tránh phá hoại, gây nhiễu tới chủ sở hữu.

Với hình dáng đặc trưng này, đây chính là sự kết hợp của Trời – Đất. Nửa trên bình tượng trưng cho Trời, nửa dưới là Đất. Khi sử dụng Lục bình hồ lô trong nhà gia chủ sẽ được tiếp thêm sức mạnh của tham tài Thiên – Địa – Nhân.

Lục bình hồ lô ngọc Onyx còn được biết đến với những ý nghĩa đặc biệt về sức khỏe. Lục bình hồ lô ngọc Onyx có thể giúp chủ mệnh hóa giải được những đau đớn, cải thiện sức khỏe, hóa giải bất an, giúp gia chủ cân bằng tâm trạng, tập trung sáng tạo phát triển công việc hiệu quả hơn.

Lục bình hồ lô ngọc Onyx còn được biết đến với khả năng điều hòa âm dương, cải thiện các mối quan hệ, tránh mâu thuẫn và kết nối tình duyên hiệu quả. Cũng bởi vậy, nhiều gia đình thường trưng bày các cặp lục bình hồ lô để mong được khai mở đường tình duyên, cầu cho con cái hòa thuận, hóa giải được những bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.

Lục bình hồ lô ngọc Onyx được nghệ nhân chế tác tỉ mỉ từ những khối ngọc Onyx cao cấp. Với đặc trưng bề mặt bình bóng mịn, mềm mại kết hợp với vân đá “độc nhất vô nhị” tạo nên nét đẹp độc đáo, sang trọng. Lục bình hồ lô ngọc Onyx thường đa dạng về màu sắc, gia chủ khi chọn mẫu có thể cân nhắc chọn màu sắc hợp mệnh để tăng thêm phúc khí cho bản thân.

#3. Lục bình Chum Phú Quý ngọc Onyx

Trên thực tế, từ xưa cha ông ta có thói quen cất giữ những món đồ quý giá, tiền tài, của cải trong chum vại. Vì vậy, trong phong thủy ngày nay hình tượng chum vại tượng trưng cho phú quý, giàu sang và thịnh vượng. Ngoài thu hút, mang lại tiền tài của cả, vật phẩm còn giúp bảo quản tiền bạc tránh thất thoát ra ngoài.

Trong đó phải kể đến các mẫu lục bình chum được chế tác từ chất liệu ngọc Onyx cao cấp. Ngọc Onyx thuộc dòng đá tự nhiên quý hiếm với niên đại hàng trăm triệu năm dưới lòng đất. Ngọc không chỉ được biết đến màu sắc, vân đá đẹp, độc đáo mà còn mang trong mình năng lượng dương khí dồi dào mang ý nghĩa quan trọng đối với đời sống và sức khỏe con người.

Lục bình Chum Phú Quý ngọc Onyx tượng trưng cho phú quý, giàu sang và thịnh vượng
Lục bình Chum Phú Quý ngọc Onyx tượng trưng cho phú quý, giàu sang và thịnh vượng

Các mẫu lục bình chum phú quý được chế tác từ ngọc Onyx với hình tượng thân to, miệng nhỏ thường phần cổ sẽ ngắn hơn so với các mẫu lục bình thông thường. Phần thân lục bình chum càng lớn thì càng thu hút được nhiều tiền, kinh doanh càng phát đạt, cổ càng nhỏ thì tiền tài càng khó thất thoát ra ngoài. 

Lục bình chum ngọc Onyx mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp về phú quý, tài lộc thường được sử dụng để trang trí trong không gian phòng khách để chiêu tài lộc, may mắn, tránh thất thoát tiền bạc, thường ít được sử để trang trí những nơi linh thiêng như phong Thờ hay phòng tế. Gia chủ có thể đặt vật phẩm theo kiểu song bình, ngũ bình hoặc cửu bình, cách đặt nào cũng đều mang lại nhiều giá trị tốt lành cho người dùng.

Các mẫu lục bình chum ngọc Onyx còn được chế tác với đa dạng kiểu dáng, màu sắc. Khi lựa chọn vật phẩm gia chủ nên cân nhắc chọn mẫu có màu sắc hợp mệnh để tăng thêm may mắn, phúc lộc cho bản thân.

Lục bình Chum Phú Quý ngọc Onyx không chỉ được mua về trưng bày mà còn là món quà ý nghĩa mà nhiều người dành tặng cho người thân, bạn bè, đối tác,… Với mong muốn vật phẩm sẽ mang lại tài lộc, thành công cho người dùng.

Để tăng giá trị phong thủy trong thời gian sử dụng, gia chủ nên đặt các mẫu lục bình chum ngọc Onyx với những không gian gọn gàng, bằng phẳng, ít tiếp xúc tránh va chạm gây đổ vỡ vật phẩm. Khi chọn mua cần chọn mẫu có kích thước phù hợp đảm bảo cân đối không gian, khung cảnh xung quanh.

#4. Lục bình Củ Tỏi ngọc Onyx

Nhắc đến các mẫu lục bình ngọc Onyx chuẩn phong thủy không thể không nhắc đến lục bình Bình An hay còn gọi là lục bình củ Tỏi. Vật phẩm với ý nghĩa phong thủy xua đuổi tà khí, hóa nguy thành an, mang lại nhiều điều may mắn tốt lành cho gia chủ. 

Theo quan niệm dân gian cho rằng, củ tỏi có khả năng xua đuổi tà ma, kiến chúng sợ hãi và không giám quấy phá mang lại cuộc sống bình yên, may mắn cho gia đình. Đây giống như một “liều thuốc tinh thần” dùng để trấn an, mang lại cho người dùng cảm giác bình an, thoải mái hơn.

Ngoài tác dụng từ tà khí, xua đuổi tà ma, lục bình củ tỏi ngọc Onyx còn được biết đến với khả năng chiêu tài lộc cực kỳ tốt. Dễ nhận thấy nhất là ở phần thân lục bình phình rộng, phần cổ thu nhỏ, miệng rộng giúp gia chủ thu hút tiền bạc của cải, tích tụ tài lộc, tránh thất thoát, tiêu hao tiền bạc ra ngoài.

Ngoài tác dụng từ tà khí, xua đuổi tà ma, lục bình củ tỏi ngọc Onyx còn được biết đến với khả năng chiêu tài lộc cực kỳ tốt
Lục bình củ tỏi ngọc Onyx còn được biết đến với khả năng chiêu tài lộc cực kỳ tốt

Lục bình củ tỏi ngọc Onyx cao cấp với hình tượng giống như hình dáng của củ tỏi. Phần cổ dài, miệng nhỏ, phần thân dưới phình rộng. Đặc biệt từ phần cổ đến phần miệng của lục bình được các nghệ nhân trau chuốt tỉ mỉ, tạo nên nét đẹp sống động và chân thực nhất. 

Các mẫu lục bình củ tỏi ngọc Onyx được chế tác từ ngọc nguyên khối 100% phần thân đặc, vân đá mềm mại nhẹ nhàng, tạo nên nét đẹp độc đáo, tinh tế. Lục bình củ tỏi ngọc Onyx thường được lựa chọn đặt trang trí trên tủ, kệ tivi trong không gian phòng khách, ít được sử dụng bày trí trên bàn thờ. 

Cũng tương tự như các mẫu lục bình khác, lục bình củ tỏi được chế tác từ ngọc Onyx với đa dạng màu sắc. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là các mẫu lục bình củ tỏi ngọc Onyx xanh hợp với những người mệnh Mộc, mệnh Hỏa, mệnh Thủy. Mẫu lục bình củ tỏi ngọc Onyx vàng mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Thổ, mệnh Kim.

Vật phẩm giúp gia chủ thu hút tiền bạc của cải, tích tụ tài lộc, tránh thất thoát, tiêu hao tiền bạc ra ngoài.
Vật phẩm giúp gia chủ thu hút tiền bạc của cải, tích tụ tài lộc

#5. Lục bình Hoa Mai ngọc Onyx

Ngoài các mẫu lục bình ngọc Onyx kể trên, trong những năm gần đây còn xuất hiện các mẫu lục bình với kiểu dáng độc đáo vô cùng. Mẫu lục bình này thường được gọi lục bình Phay hay còn gọi lục bình nghệ thuật. Vật phẩm thường được nhiều gia đình trưng bày trong phòng khách để khơi thông, kích hoạt vượng khí, thu tài lộc, giữ tiền của tránh thất thoát ra ngoài.

Kiểu lục bình phong thủy này ngay lập tức thu hút được mọi sự chú ý của những người đam mê đồ phong thủy. Không chỉ tạo điểm nhấn ở vân đá mà tác phẩm “ghi điểm” chính bởi “thế độc” của mẫu lục bình, thường mỗi tác phẩm sẽ có một nét độc đáo riêng “độc nhất vô nhị” không hề giống nhau.

Bình có kiểu dáng mềm mại, uyển chuyển, tạo điểm nhấn với chi tiết hoa mai được chế tác nổi với đường nét nhẹ nhàng tinh tế. Tuy nhiên, những nét đặc trưng của lục bình đá phong thủy như: Phần thân to, phần cổ thu nhỏ, phần miệng rộng. Vẫn là những chi tiết bắt buộc phải có trong mỗi tác phẩm.

Không những mang ý nghĩa tốt đẹp từ lục bình đơn thuần, cành hoa mai thuộc bộ tứ hoa quý, đại diện cho sức sống mãnh liệt, trong môi trường khắc nghiệt vẫn có thể phát triển mạnh mẽ, muôn hoa đua sắt rực rỡ khó có loại hoa nào sánh được. Vì vậy, hoa mai chính là biểu tượng của sự bền bỉ, dẻo dai mang lại nhiều điều may mắn, tài lộc, thịnh vượng đến với chủ nhân sở hữu.

Lục bình Hoa Mai ngọc Onyx chiêu tài lộc may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân mệnh Mộc
Lục bình Hoa Mai ngọc Onyx chiêu tài lộc may mắn, thịnh vượng cho chủ nhân mệnh Mộc

Thông thường các mẫu lục bình sẽ được trưng theo cặp, tuy nhiên các mẫu lục bình phay phong thủy gia chủ có thể chơi độc bình, song bình hoặc tam bình. Mỗi cách trưng bày đề mang những ý nghĩa tốt đẹp riêng.

Người chơi độc bình thường là nhà lãnh đạo, thông minh, quyết đoán. Song sinh tượng trưng cho tình cảm và trường thọ. Tam bình mang ý nghĩa của giàu sang, thịnh vượng viên mãn.

Gia chủ có thể đặt lục bình hoa Mai tại phòng khách, ngay tại cạnh bên hông cửa chính hoặc trưng bày tại kệ, tủ tivi. Năng lượng trong vật phẩm có thể giúp gia chủ kích hoạt vượng khí, thu hút tài lộc may mắn đổ vào nhà. 

Ngoài phòng khách, gia chủ có thể đặt các mẫu lục bình phay ngọc Onyx tại quầy thu ngân hoặc bàn làm việc để giúp tài lộc được sinh sôi, nảy nở, thuận lợi trong kinh doanh, thu giữ và bảo quản tài sản được hiệu quả hơn. Khi đặt nên quay hướng miệng bình vào trong, tránh để miệng bình (dòng nước chảy) hướng ra ngoài gây hao hụt tiền bạc, ngân xuyến.

Vị trí đặt lục bình ngọc Onyx chuẩn phong thủy hút tài lộc

Lục bình ngọc Onyx thuộc dòng vật phẩm phong thủy “lành tính” không kén tuổi, kén mệnh, không có quá nhiều nguyên tắc, lưu ý khi sử dụng như những mẫu tượng đá phong thủy khác. Khi chọn gia chủ nên cân nhắc chọn màu sắc vật phẩm hợp cung mệnh để tăng thêm phúc lộc, may mắn cho bản thân.

Vị trí đặt lục bình ngọc Onyx chuẩn phong thủy hút tài lộc
Vị trí đặt lục bình ngọc Onyx chuẩn phong thủy hút tài lộc

Ngoài ra, vị trí và hướng đặt vật phẩm phong thủy cũng là yếu tố quan trọng liên quan đến vận khí của người sở hữu. Vì vậy, để vật phẩm phát huy tốt công năng, gia chủ cần cân nhắc lựa chọn vị trí phù hợp nhất. Đối với lục bình đá phong thủy gia chủ có thể đặt tại những vị trí, cụ thể như:

Đối với phòng khách: Phòng khách không gian chính trong ngôi nhà nơ tụ khí tốt, xấu cho cả ngôi nhà. Vì vậy, để cân bằng năng lượng, thu hút vượng khí, mang lại nhiều điều bình an, may mắn cho gia đình.

Gia chủ có thể chọn lục bình đá phong thủy đặt hai bên hông của cửa chính hoặc đặt trang trí trên kệ tivi. Vật phẩm không những giúp cho không gian thêm đẳng cấp mà còn giúp gia chủ khẳng định được vị thể, uy quyền của bản thân.

Đối với phòng làm việc: Để kích hoạt vận khí, giúp công việc phát triển thuận lợi, suôn sẻ, khai mở công danh sự nghiệp phát triển. Gia chủ có thể đặt căn lục bình đá phong thủy sau bàn làm việc, hoặc cạnh cửa ra vào của văn phòng cơ quan nơi làm việc để thu hút tiền tài.

Đối với Phòng thờ: Phòng thờ không gian linh thiêng, nơi cát khí để được tổ tiên phù trợ, gia đạo êm ấm, bình an gia chủ có thể đặt một cặp lục bình đá phong thủy hai bên bàn thờ để không gian được trang nghiêm hơn. 

Quầy lễ tân khách sạn: Đây được xem là không gian tập trung tiền tài của các khách sạn. Vì vậy, nếu trưng bày cặp lục bình ngọc Onyx cạnh quầy lễ tân sẽ giúp công việc kinh doanh dược thuận lợi, thu hút được tiền tài, mang lại nguồn doanh thu khủng cho khách sạn.

Trên bàn thờ: Đối với những mẫu bàn thờ nhỏ hiện nay gia chủ có thể chọn những cặp lục bình đá phong thủy nhỏ gọn, dùng để thay thế lọ cắm hoa. Vật phẩm vừa giúp cho không gian trang nghiêm, linh thiêng vừa thể hiện được lòng thành kính của con cháu, đối với tổ tiên ông bà. 

Đặt trong phòng ngủ: Lục bình đá phong thủy còn được biết đến với khả năng thu giữ, tránh thất thoát tiền bạc ra ngoài. Vì vậy, gia chỉ có thể chọn các mẫu lục bình nhỏ để vào góc tủ quần áo trong phòng ngủ, nhằm tránh tiểu nhân phá hoại dòm ngó.

Thông qua, các thông tin về Top 5 mẫu lục bình ngọc Onyx chuẩn phong thuỷ nhất bạn nên dùng để chiêu tài lộc, thịnh vượng, hóa giải hung khí mà Thạch Anh Việt đã chia sẻ trên đây. Chắc hẳn bạn cũng đã hiểu hơn về vật phẩm và có thêm kiến thức để lựa chọn lục bình phù hợp mang lại giá trị tốt nhất cho bản thân.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *