Khi mua Quả Cầu Phong Thủy về cần làm gì trước khi sử dụng?

Hiện nay, quả cầu phong thủy đã trở thành món vật phẩm phổ biến được trưng bày trong các gia đình. Không chỉ làm cho không gian nội thất thêm phần bắt mắt, quả cầu phong thủy còn mang đến nhiều ý nghĩa cho cuộc sống con người. Vậy khi mua quả cầu phong thủy về cần làm gì trước khi sử dụng để nó phát huy được tối đa công năng? Ngay trong bài viết dưới đây, Thạch Anh Việt sẽ giải đáp cho bạn đọc chi tiết nhất. 

Quả cầu phong thủy là gì? Ý nghĩa của quả cầu phong thủy

Quả cầu phong thủy được chế tác từ những loại đá và khoáng vật quý hiếm trong tự nhiên với tuổi đời lên đến hàng trăm ngàn năm. Bởi vậy mà vật phẩm này được cho là đã hấp thu đầy đủ tinh hoa của đất trời. Từ đó mang trong mình nguồn dương khí dồi dào cũng như công năng phong thủy tốt cho chủ nhân. 

Quả cầu phong thủy mang hình dạng bi cầu tròn tượng trưng cho nguồn nguyên khí to lớn và tâm hạnh của trời đất. Nhờ vậy mà vật phẩm này sẽ tác động tích cực đến mọi khía cạnh cuộc sống như công việc và sức khỏe của người sở hữu.

Hiện nay, nhiều người kinh doanh lớn đặc biệt yêu thích quả cầu phong thủy. Người ta thường trang trí trong nhà một quả cầu phong thủy để tạo điểm nhấn cho không gian nội thất. Đồng thời phát huy tác dụng hữu ích về mặt phong thủy để bảo vệ sức khỏe gia đình và mang đến sự thuận lợi trong con đường phát triển công danh. 

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy rằng quả cầu phong thủy có tác dụng mở mang trí tuệ và kích thích sự thông minh. Năng lượng của bi cầu làm gia tăng sự minh mẫn và thúc đẩy việc học hành cho con trẻ. 

Quả cầu phong thủy được chế tác từ những loại đá và khoáng vật quý hiếm trong tự nhiên với tuổi đời lên đến hàng trăm ngàn năm.
Quả cầu phong thủy được chế tác từ những loại đá và khoáng vật quý hiếm trong tự nhiên với tuổi đời lên đến hàng trăm ngàn năm.

Có được trong tay quả cầu phong thủy, người sử dụng còn tăng sự tự tin để mở rộng nhiều mối quan hệ trong cuộc cuộc sống. Chính vì vậy mà đây được xem là vật phẩm trân quý dành cho những người có học vấn cao, chính trị gia, thương nhân, nhà nghiên cứu,… 

Nhiều người còn tin rằng năng lượng của quả cầu phong thủy sẽ giúp chủ nhân cải thiện sự bế tắc trong công việc. Do đó, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn trưng bày trong nhà một quả cầu phong thủy. Họ tin rằng nguồn năng lượng tối cao của vật phẩm này sẽ giúp cho công việc kinh doanh gặp nhiều thuận lợi, suôn sẻ, làm ăn phát đại và thu về nhiều lợi nhuận.

Theo các chuyên gia phong thủy, quả cầu có tác dụng giúp cho dòng khí trong nhà lưu chuyển đồng đểu. Từ đó hấp thu các năng lượng tiêu cực để bảo vệ các thành viên trong gia đình luôn khỏe mạnh. Đồng thời quả cầu phong thủy còn có khả năng trấn trạch nhà ở. Năng lượng của quả cầu giúp phân tán khí xấu để nó không lao thẳng quá nhanh vào gia đình.

Bên cạnh đó, quả cầu phong thủy có công năng giúp người sử dụng giảm sự căng thẳng và mệt mỏi. Vì được làm từ những loại đá quý trong tự nhiên, quả cầu phong thủy chứa nguồn dương khí lớn tác động lên trí não con người. Cũng nhờ vậy mà người sở hữu sẽ luôn tính cực và thoát khỏi tình trạng stress trong công việc. 

Ngoài ra, sử dụng quả cầu phong thủy thường xuyên còn giúp chủ nhân có một trí tuệ minh mẫn. Nguồn từ trường tích cực của quả cầu phong thủy làm tăng khả năng tập trung của người sử dụng để họ giải quyết mọi công việc một cách chu toàn. Từ đó mang về nhiều lợi lộc để đường công danh trở nên rộng mở hơn và việc kinh doanh ngày càng phát đạt.

Đặt trong nhà một quả cầu phong thủy được xem là giải pháp tuyệt vời giúp cho người sở hữu luôn thuận lợi trong cuộc việc và thu hút nhiều vận may đến với cuộc sống. Nhờ đó người sử dụng sẽ dễ dàng thăng quan tiến chức và có được cuộc sống bình an. Đặc biệt là có được chỗ đứng nhất định trong xã hội và khẳng định uy quyền của bản thân trong mắt mọi người.

Tùy vào sở thích cũng như nhu cầu sử dụng mà hiện nay quả cầu phong thủy được làm từ nhiều chất liệu khác nhau. Nổi bật nhất là đá Thạch Anh, đá Serpentine,đá Canxit, Ngọc Hoàng Long,… được đông đảo người dùng săn đón hàng đầu hiện nay.

Khi mua quả cầu phong thủy về cần làm gì trước khi sử dụng?

“Khi mua quả cầu phong thủy về cần làm gì trước khi sử dụng?” là thắc mắc của nhiều người. Để quả cầu phong thủy có thể phát huy mọi tác dụng tích cực đến với cuộc sống con người thì chúng ta cần phải tiến hành kích hoạt năng lượng cho vật phẩm này. 

Thông người, các đơn vị kinh doanh đá quý sẽ cho thầy phong thủy trì chú để tẩy uế và nạp năng lượng cho quả cầu phong thủy. Tuy nhiên không phải cửa hàng kinh doanh nào cũng làm được điều này nên bạn cần phải trang bị thêm nhiều kiến thức cho bản thân. Sau đây là cách kích hoạt năng lượng quả cầu phong thủy đơn giản nhất mà bạn có thể tham khảo:

“Khi mua quả cầu phong thủy về cần làm gì trước khi sử dụng?” là thắc mắc của nhiều người.
“Khi mua quả cầu phong thủy về cần làm gì trước khi sử dụng?” là thắc mắc của nhiều người.

Bước 1: Dùng rượu trắng để rửa sạch và tiến hành ngâm nước muối biển pha loãng qua đêm nếu có thời gian. Ngoài ra bạn cũng có thể ngâm nước ấm trong vòng 12 tiếng để tẩy uế cho quả cầu phong thủy. Sau đó đem vật phẩm phong thủy ra phơi trong nắng buổi sáng (trước 7 giờ sáng) trong vòng một tiếng.

Bước 2: Dùng tay để xoa quanh quả cầu phong thủy và nhẩm nguyện theo tên tuổi của gia chủ. Nam xoa 7 vòng và nữ là 9 vòng để kích hoạt năng lượng cho quả cầu phong thủy.

Bước 3: Sau đó là ước nguyện quả cầu phong thủy sẽ loại trừ năng lượng xấu, chuyển hóa thành năng lượng tiêu cực và thu hút thêm nhiều nguồn vượng khí. Cuối cùng đặt quả cầu phong thủy vào đế chuyên dụng và bày trí tại những vị trí thích hợp trong nhà.

Hướng dẫn cách chọn quả cầu phong thủy 

Dưới đây là hướng dẫn cách chọn quả cầu phong thủy phù hợp nhất theo lời khuyên của các chuyên gia có kinh nghiệm. Bạn có thể tham khảo, tìm hiểu và áp dụng cho bản thân nhé. Cụ thể:

Thứ nhất: Theo các chuyên gia phong thủy, để quả cầu phong thủy phát huy tác dụng một cách tốt nhất cho chủ nhân thì nên chọn theo bản mệnh. Người ta thường căn cứ vào Ngũ hành tương sinh, tương khắc để lựa chọn màu sắc cho quả cầu phong thủy. Cụ thể:

  • Người mệnh Kim nên chọn quả cầu phong thủy màu trắng, bạc xám, nâu và vàng. Đồng thời tránh sử dụng bi cầu phong thủy màu đỏ, tím và hồng của mệnh Hỏa.
  • Người mệnh Mộc nên chọn quả cầu phong thủy màu xanh lá cây, màu đen và màu xanh nước biển. Nên hạn chế dùng quả cầu phong thủy màu trắng, bạc và xám của mệnh Kim.
  • Người mệnh Thủy nên chọn quả cầu phong thủy màu xanh lá cây, màu đen, màu trắng, màu xám và màu bạc. Tuy nhiên gia chủ mệnh này không nên dùng bi cầu phong thủy màu vàng và nâu của mệnh Thổ.
  • Người mệnh Hỏa nên chọn bi cầu phong thủy màu tím, hồng, đỏ và xanh lá cây. Mặt khác, người mệnh Hỏa không nên chọn quả cầu phong thủy màu xanh nước biển và màu đen của mệnh Thủy.
  • Người mệnh Thổ nên sử dụng quả cầu phong thủy màu nâu, màu vàng, màu đỏ, màu tím và màu hồng. Đặc biệt nên tránh dùng quả cầu phong thủy màu xanh lá cây củ mệnh Mộc.

Thứ hai: Người sử dụng nên chọn quả cầu phong thủy dựa theo phương hướng bày trí trong nhà. Chọn được quả cầu phù hợp, chủ nhân sẽ gặp nhiều may mắn và thu hút nhiều tài lộc trong cuộc sống. Cụ thể:  

  • Hướng Bắc: Nên chọn những quả cầu phong thủy đá quý mang màu xanh lam và màu đen để gia tăng vượng khí cho nhà ở.
  • Hướng Nam: Nên đặt quả cầu phong thủy màu đỏ để trấn trạch nhà ở và xua đuổi nguồn năng lượng xấu.
  • Hướng Đông: Đặt quả cầu phong thủy màu xanh lá và tím nhạt để thu hút nhiều vận may đến với gia chủ.
  • Hướng Tây: Ưu tiên chọn quả cầu phong thủy màu trắng để xua đuổi sự căng thẳng và mệt mỏi dài ngày cho người sử dụng.
  • Trung tâm: Không nên bỏ qua quả cầu phong thủy màu vàng và màu cam. Năng lượng của bi cầu giúp bảo vệ các thành viên trong nhà bình an và mạnh khỏe.
Theo các chuyên gia phong thủy, để quả cầu phong thủy phát huy tác dụng một cách tốt nhất cho chủ nhân thì nên chọn theo bản mệnh.
Theo các chuyên gia phong thủy, để quả cầu phong thủy phát huy tác dụng một cách tốt nhất cho chủ nhân thì nên chọn theo bản mệnh.

Thứ 3: Nên lựa chọn bi cầu phong thủy còn nguyên vẹn, không bị rơi vỡ, rạn nứt, trầy xước hay sứt mẻ. Nguyên nhân bởi điều này sẽ làm suy giảm tác dụng của vật phẩm này. Do đó, bạn cần quan sát thật kỹ toàn bộ bề mặt của quả cầu để chọn được sản phẩm phong thủy tốt nhất.

Thứ 4: Ưu tiên chọn sản phẩm quả cầu phong thủy có độ trong suốt cao. Đồng thời tránh chọn mua loại quả cầu phong thủy chứa nhiều bọt khí. Bởi vì đây có thể là biểu hiện của loại sản phẩm kém chất lượng và chưa được gia công hoàn thiện như yêu cầu.

Thứ 5: Nên lựa chọn những địa chỉ uy tín và chất lượng để mua quả cầu phong thủy với đa dạng màu sắc. Nếu chọn cửa hàng không uy tín thì bạn rất dễ mua phải sản phẩm giả với giá thành không hề rẻ. Từ đó không có tác dụng phong thủy nào mà tiền mất tật mạng. 

Một trong những địa chỉ kinh doanh bi cầu phong thủy đá quý tự nhiên uy tín nhất hiện nay là Thạch Anh Việt. Với hơn 8 năm hoạt động trong ngành đá quý, Thạch Anh Việt đã cung cấp đến tay khách hàng những dòng sản phẩm chất lượng cao. Không chỉ đa dạng về mẫu mã, kích thước mà quả cầu phong thủy của Thạch Anh Việt còn được chứng nhân là đá quý tự nhiên. 

Vì vậy, bạn có thể đem vật phẩm phong thủy đi kiểm định tại bất kỳ đơn vị giám định đá quý nào tại Việt Nam. Ngoài ra, Thạch Anh Việt còn nhận chế tác sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng, đảm bảo sự hài lòng dù khó tính nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua quả cầu phong thủy thì không nên bỏ qua Thạch Anh Việt nhé.

Vị trí đặt quả cầu phong thủy trong nhà ở

Bên cạnh việc chọn quả cầu phong thủy hợp mệnh thì việc lựa chọn vị trí đặt quả cầu phong thủy trong nhà cũng đóng vai trò quan trọng. Đặt quả cầu phong thủy tại vị trí hợp lý cho gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong việc kinh doanh. 

Tuy nhiên, nếu đặt bi cầu phong thủy tại vị trí tối kỵ có thể sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình gặp phải thử thách và khó khăn trong cuộc sống. Dưới đây là phần gợi ý vị trí đặt quả cầu phong thủy mà gia chủ có thể tham khảo và ứng dụng:

  • Vị trí thích hợp để bày trí quả cầu phong thủy đó chính là trung tâm của căn nhà. Người ta quan niệm rằng việc đặt quả cầu phong thủy giữa nhà sẽ giúp phát triển nguồn vượng khí cho gia đình. Nhờ vậy mà người già sẽ gia tăng tuổi thọ, tăng cường sức khỏe và trở nên minh mẫn hơn. Con trẻ ngoan ngoãn, học thông hiểu thạo và thi cử đỗ đạt. 
  • Một vị trí nữa không thể bỏ qua đó là trên bàn học. Điều này sẽ giúp cho trẻ em trong nhà tập trung vào việc học nhiều hơn, ham học hỏi và đạt kết quả cau trong kỳ thi quan trọng.
Vị trí thích hợp để bày trí quả cầu phong thủy đó chính là trung tâm của căn nhà.
Vị trí thích hợp để bày trí quả cầu phong thủy đó chính là trung tâm của căn nhà.
  • Bàn làm việc cũng là vị trí ưu tiên khi đặt quả cầu phong thủy. Năng lượng của vật phẩm này sẽ giúp cho người sở hữu minh mẫn và tập trung hơn. Đồng thời tăng sự sáng tạo để đưa ra những quyết định quan trọng đúng đắn nhất.
  • Ngoài ra, chúng ta có thể đặt quả cầu phong thủy trên kệ sách trong phòng làm việc hay phòng khách. Tuy nhiên tuyệt đối không đặt bi cầu phong thủy giữa các lối đi hay ở góc nhà bếp vì điều này sẽ phản tác dụng. Năng lượng của quả cầu bị suy giảm và đem đến điều không may mắn cho người sở hữu.
  • Nên đặt quả cầu phong thủy tại những khu vực có ánh nắng mặt trời chiếu sáng. Việc này giúp cho quả cầu phong thủy hấp thu nhiều nguồn sinh khí tích cực. Đồng thời chuyển hóa nguồn năng lượng xấu thành vượng khí dồi dào cho gia đình. Nhờ vậy mà các thành viên trong nhà luôn vui vẻ và khỏe mạnh.

Một vài lưu ý khi sử dụng Quả cầu phong thủy

Trong quá trình sử dụng quả cầu phong thủy, bạn nên lưu ý một số điều như sao để không phạm phải tối kỵ. Từ đó đem đến gia các thành viên trong gia đình nhiều điều kém may mắn và làm suy giảm nguồn khí tích cực trong nhà. Cụ thể như sau:

  • Đối với quả cầu phong thủy có bề mặt nhẵn bóng thì chúng ta nên đặt trên két sắt nhằm mục đích chiêu tài hút lộc và gặp nhiều vận may trong cuộc sống. 
  • Đối với bi cầu phong thủy đa cạnh thì nên đặt tại cầu thang và những nơi dẫn khí yêu trong nhà. Điều này sẽ giúp tăng cường vượng khí cho nhà ở và bảo vệ các thành viên có được cuộc sống an lạc, giàu có.
  • Hạn chế đặt cầu phong thủy tại góc phòng, nhà bếp và hành lang trong nhà. Đây được xem là những vị trí hung khí và thúc đẩy nguồn sát khí gia tặng. Điều đó khiến cho các thành viên bị suy giảm sức khỏe và gặp điều xui xẻo. 
  • Nên lựa tròn những quả cầu phong thủy sáng bóng cho không gian phòng khách. Năng lượng của đá quý sẽ giúp người sử dụng hóa sát tránh hung và thúc đẩy tài vận trong nhà trở nên cường thịnh hơn. 
  • Không nên bài trí quả cầu phong thủy ở vị trí thờ Thần Tài. Người ta cho rằng cầu phong thủy thuộc ngũ hành Thủy nên khi đặt ở vị trí này sẽ phạm vào lỗi phong thủy “Chính thần hạ Thủy”. Từ đó mang đến nhiều điều rủi ro và nguy hiểm cho cuộc sống của con người.
Đối với quả cầu phong thủy có bề mặt nhẵn bóng thì chúng ta nên đặt trên két sắt nhằm mục đích chiêu tài hút lộc.
Đối với quả cầu phong thủy có bề mặt nhẵn bóng thì chúng ta nên đặt trên két sắt nhằm mục đích chiêu tài hút lộc.
  • Không nên bày trí bi cầu phong thủy nằm ở phía sau sofa. Bởi vì theo góc độ phong thủy, ghế sofa cần có chỗ dựa vững chắc, vững vàng và ổn định như núi mà cầu phong thủy lại là vật phẩm có tính chuyển động, bất ổn. Vì vậy sẽ ảnh hưởng xấu tới vận trạch cũng như sự yên ổn của gia đình.
  • Không nên đặt quả cầu phong thủy cùng hướng với bếp. Bởi lẽ bếp thuộc ngũ hành Hỏa mà quả cầu phong thủy thuộc hành Thủy. Hai hành này khi nằm cùng hướng sẽ phạm vào điều cấm kỵ và xui xẻo trong phong thủy. Bếp cũng đại biểu cho tài vận nên điều này không chỉ ảnh hưởng tới chuyện tiền bạc mà còn khiến cho sức khỏe của chủ nhân cũng có vấn đề.
  • Trừ bản thân, người nhà thì bạn tuyệt đối không để người lạ đụng chạm, chơi đùa và vuốt ve quả cầu phong thủy thường xuyên. Việc làm này sẽ khiến cho quả cầu phong thủy bị giảm năng lượng tích cực và hút nhiều ám khí. 
  • Nếu người ngoài động vào, bạn nên dùng nước sạch cũng khăn ấm mềm lau nhẹ nhàng quả cầu phong thủy rồi phơi nắng khoảng 10 phút. Sau đó đem trưng bày tại vị trí cũ để đem đến cho gia đình nhiều may mắn đến với cuộc sống.

Trên đây là lời giải đáp cho thắc của “Khi mua quả cầu phong thủy về cần làm gì trước khi sử dụng?” của khách hàng. Hy vọng những thông tin vừa rồi của chúng tôi đã giúp cho quý bạn đọc phần nào nắm bắt được cách thu nạp nguồn năng lượng tích cực cho quả cầu phong thủy. Nhờ vào đó cuộc sống sẽ thêm phần tươi mới, hạnh phúc và tốt đẹp hơn. Nếu có nhu cầu mua sản phẩm phong thủy đá quý, đọc giả vui lòng liên hệ tới 0922 33 66 79 để được nhân viên của Thạch Anh Việt hỗ trợ nhanh chóng nhất nhé! Xin trân trọng cám ơn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *