Ngọc Hồng Lựu (Garnet) là gì? Hợp mệnh nào? Có đắt không?

Hiện nay, xu hướng chơi đá quý của nhiều người không chỉ chú ý đến yếu tố phong thủy mà còn mang tính thời thượng thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp của bản thân.  Với vẻ đẹp độc đáo cùng ý nghĩa phong thủy tâm linh và giá thành đắt đỏ, ngọc Hồng Lựu đã trở thành sự lựa chọn của nhiều gia chủ.  

Đôi nét về ngọc Hồng Lựu (Garnet) 

Trong lịch sử ngành khoáng vật học, ngọc Hồng Lựu hay đá Garnet là viên đá quý có lịch sử lâu đời nhất. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy những chiếc vòng tay làm bằng ngọc Hồng Lựu có niên đại hơn 5000 năm tuổi tại Ai Cập.

Vào thế kỉ XVIII, XIX, ngọc Hồng Lựu là một trong những loại phục sức được sử dụng phổ biến ở Châu Âu. Một số quân đội Châu Á còn cho đá Garnet vào đạn nhằm tăng tính sát thương. 

Cái tên Garnet của ngọc Hồng Lựu có nguồn gốc từ tiếng La Tinh với Granatum hàm nghĩa là”thạch lựu”. Khi loại đá quý này được du nhập về Việt Nam thì có cái tên là ngọc Hồng Lựu. Loại khoáng chất này được hình thành từ quá trình trao đổi giữa các đá Magma Axit cùng Cacbonat trong nhiệt độ cao trong với nhiều loại đá khác nhau mà chủ yếu là đá biến chất.

Trong lịch sử ngành khoáng vật học, ngọc Hồng Lựu hay đá Garnet là viên đá quý có lịch sử lâu đời nhất.
Ngọc Hồng Lựu hay đá Garnet là viên đá quý có lịch sử lâu đời nhất.

Ngọc Hồng Lựu là một loại đá đắt đỏ được con người ưa chuộng bật nhất trên thế giới. Vào những năm 23 đến 79, 475 đến 1450 sau công nguyên, ngọc Hồng Lựu là loại khoáng chất tự nhiên được sử dụng thay cho tiền tệ.

Ban đầu, việc tìm kiếm ngọc Hồng Lựu vô cùng khó khăn bởi quy trình khai thác vô cùng phức tạp. Từ năm 1500 trở đi, con người tìm ra mỏ Bohemian với sản lượng đá Garnet lớn ở khu vực miền trung Châu Âu giúp cho việc khai thác và sản xuất loại đá này trở nên đơn giản hơn.

Hiện nay, ngọc Hồng Lựu có đa dạng sắc màu khác nhau như màu cam, màu đỏ, màu tím, màu xanh,… nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là mẫu đá màu đỏ như trái lựu. ngọc Hồng Lựu được khai thác ở nhiều nơi trên thế giới như Áo, Hungary, Canada, Nam Phi, Brazil và Ấn Độ.

Tại thị trường Việt Nam, ngọc Hồng Lựu cũng được phát hiện ở các tỉnh Lâm Đồng, Nghệ An và Cao Bằng. Tuy nhiên, số lượng ngọc Hồng Lựu ở nước ta không nhiều cũng như có chất lượng không cao. Do đó, các dòng sản phẩm phong thủy làm bằng ngọc Hồng Lựu có nguồn gốc Việt Nam thường có giá thành tương đối thấp so với loại đá nhập khẩu từ nước ngoài. 

Lịch sử của ngọc Hồng Lựu (Garnet)

Viên ngọc Hồng Lựu có lịch sử bắt nguồn từ thời thời Ai Cập cổ đại khoảng 5000 năm về trước. Những viên ngọc Hồng Lựu thường được nghệ nhân chế tác thành trang sức cho Pharaon. Người ta cũng đặt loại đá quý này bên trong trong ngôi mộ hay kim tự tháp giúp người đã khuất có thể sử dụng ở thế giới bên kia để có cuộc sống giàu sang và vương giả. 

Người La Mã cổ đại thì thường chạm khắc ngọc Hồng Lựu thành chiếc nhẫn dùng để niêm phong tài liệu mật. Ngọc Hồng Lựu đỏ là viên đá thiêng liêng chỉ dành cho những vị lãnh đạo của bộ tộc châu Phi, người Maya, người Aztec và thổ dân da đỏ Nam Mỹ.

Loại đá quý này được cho là phát ra thứ ánh sáng giúp cho con người nâng cao nhận thức và sức sáng tạo. Vì vậy những người Kito giáo cũng yêu thích việc sử dụng trang sức ngọc Hồng Lựu như tấm bùa hộ mệnh.

Viên ngọc Hồng Lựu có lịch sử bắt nguồn từ thời thời Ai Cập cổ đại khoảng 5000 năm về trước.
Viên ngọc Hồng Lựu có lịch sử bắt nguồn từ thời thời Ai Cập cổ đại 

Trong thần thoại Hy Lạp, ngọc Hồng Lựu chính là món quà tình yêu và biểu trưng cho sự vĩnh hằng. Chính vì vậy, ngọc Hồng Lựu đã trở thành món quà cho các đôi tình nhân kỷ niệm 19 năm hôn nhân để chứng tỏ tình yêu và tấm lòng thủy chung của mình.

Ở một số quốc gia, ngọc Hồng Lựu được dùng như món quà trân quý cho ngày kỷ niệm hai năm hoặc sáu năm hôn nhân của các cặp vợ chồng.

Ngoài ra, ngọc Hồng Lựu cũng tượng trưng cho tình yêu xa cách và sự trở lại nhanh chóng. Bởi vì dựa trên câu chuyện thần thoại, nàng Hades đã tặng cho Persephone một quả lựu trước khi cô rời xa ông nhằm đảm bảo sự trở về của cô.

Do đó, ngọc Hồng Lựu có thể được sử dụng như món quà trân tình mà chúng ta dành cho người yêu dấu trước khi đi xa. Năng lượng bên trong ngọc Hồng Lựu có khả năng hàn gắn mối quan hệ tan vỡ để mọi người luôn yêu thương, gắn kết và chung thủy.

Phân loại ngọc Hồng Lựu tự nhiên

Trong tự nhiên, ngọc Hồng Lựu được tìm thấy với nhiều gam màu sắc đa dạng khác nhau. Nhìn chung, các nhóm ngọc Hồng Lựu hay đá Garnet đều có tính chất vật lý và dạng tinh thể giống nhau. Điểm khác biệt của chúng nằm ở thành phần hóa học. Sau đây là các loại ngọc Hồng Lựu phổ biến nhất hiện nay gồm:

Grossular Garnet: Nổi bật với sự kết hợp của dải màu tạo nên viên đá Grossular Garnet màu đỏ, màu đỏ, màu xanh và màu cam. Viên đá được cho là mang đến cho con người cuộc sống thịnh vượng. Grossular Garnet cùng kết nối với luân xa gốc, luân xa tim để người sử dụng luôn an yên và khỏe mạnh.

Spessartine Garnet: Được đặt biệt danh là ngọc Hồng Lựu của mặt trời nhờ nguồn năng lượng sáng đậm cùng các tia sáng vàng lấp lánh ẩn sâu bên trong. Vì vậy, việc sử dụng Spessartine Garnet sẽ có tác dụng xua đuổi nỗi hãi, soi sáng sự thật và đánh thức sự sáng tạo của con người để họ nhanh chóng thành công. 

Nhìn chung, ngọc Hồng Lựu hay đá Garnet đều có tính chất vật lý và dạng tinh thể giống nhau.
Ngọc Hồng Lựu (Garnet) đều có tính chất vật lý và dạng tinh thể giống nhau.

Almandine Garnet: Khoác lên mình gam màu cam đất pha trộn thêm chút ánh đỏ quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Almandine Garnet lan tỏa ra nguồn năng lượng tác động đến luân xa gốc để đem lại cho chủ nhân sức mạnh và lòng dũng cảm để vượt qua mọi gian nan. 

Pyrope Garnet: Sở hữu gam màu đỏ hồng đặc trưng cuốn hút. Loại đá này lan tỏa luân xa vương miện để mang đến sự ấm áp và kỳ diệu cho cuộc sống của con người. Pyrope Garnet còn có một cái tên khác khá phổ thông chính là Rhodolite Garnet.

Andradite Garnet: Mang các dải màu ô liu, vàng và đen vô cùng độc đáo. Chủng loại ngọc Hồng Lựu này được xem là viên đá của sự an toàn. Việc sở hữu đá Andradite Garnet cúng giúp cho chủ nhân trở nên thu hút hơn trong mắt mọi người.

Uvarovite Garnet: Hiếm có bật nhất trong dòng họ ngọc Hồng Lựu với sắc xanh ngọc lục bảo bắt mắt. Uvarovite Garnet có khả năng kích thích trái tim để đưa mọi người đến gần với nhau. Viên đá này cũng được cho là mang hơi thở tâm linh nên thường được sử dụng trong việc thờ cúng.

Công dụng của ngọc Hồng Lựu (Garnet)

Ngọc Hồng Lựu là viên đá sáng giá và đắt đỏ được nhiều người săn đón nhất thị trường hiện nay. Người ta tin rằng việc sử dụng trang sức bằng ngọc Hồng Lựu sẽ giúp bản thân trở nên nổi bật, cuốn hút đẳng cấp và sang trọng hơn. 

Bên cạnh tác dụng thẩm mỹ, trang sức ngọc Hồng Lựu còn hỗ trợ tích cực cho sức khỏe con người. Năng lượng bên trong những viên đá quý này cũng mang đến nhiều ý nghĩa về tâm linh và phong thủy. Theo các chuyên gia, ngọc Hồng Lựu có nhiều công năng như sau:

Ngọc Hồng Lựu là viên đá sáng giá và đắt đỏ được nhiều người săn đón nhất thị trường hiện nay.
Ngọc Hồng Lựu là viên đá được nhiều người săn đón nhất thị trường hiện nay

Tác dụng của ngọc Hồng Lựu (Garnet) với sức khỏe

Đặc tính nổi bật nhất của ngọc Hồng Lựu hay đá Garnet là khả năng thanh lọc hệ tuần hoàn rất tốt. Ngọc Hồng Lựu lan tỏa năng lượng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất và cải thiện nhịp tim. Mặt khác, viên đá quý này cũng giúp cho máu lưu thông tốt hơn để chống lại các căn bệnh liên quan đến máu huyết.

Một số nghiên cứu y học trị liệu cho thấy, ngọc Hồng Lựu rất tốt cho những người đang mang thai. Năng lượng của đá quý sẽ giúp cho người phụ nữ luôn vui vẻ và thoải mái để chống căn bệnh trầm cảm. Việc sử dụng ngọc Hồng Lựu cũng kích thích vùng xương chậu để người mẹ dễ sinh nở hơn. Không những vậy, ngọc Hồng Lựu tự nhiên còn có tác dụng như:

Đặc tính nổi bật nhất của ngọc Hồng Lựu hay đá Garnet là khả năng thanh lọc hệ tuần hoàn rất tốt.
Ngọc Hồng Lựu có khả năng thanh lọc hệ tuần hoàn rất tốt.

Tăng cường sức khỏe 

Người ta tin rằng ngọc Hồng Lựu giúp cho con người tăng cường sức khỏe. Trong thời trung cổ, màu sắc đóng một phần rất quan trọng liên quan đến việc khám chữa bệnh. Do đó, đối với những căn bệnh như sỏi đỏ, đá đỏ thì ngọc Hồng Lựu được cho là phương thuốc đặc trị chuyên chữa xuất huyết và bệnh viêm nhiễm ở con người.

Ngọc Hồng Lựu còn được ứng dụng trong ý học để làm giảm tình trạng thoái hóa da, kéo dài thanh xuân và điều hòa tim mạch. Viên đá quý này có tác dụng tốt đối với cả phụ nữ và đàn ông.

Đối với đấng mày râu, ngọc Hồng Lựu lan tỏa năng lượng giúp họ tăng cường khả năng sinh sản. Với phái yếu, viên đá này có tác dụng  thúc đẩy sự cân bằng nội tiết tố để luôn khỏe mạnh và trẻ lâu.

Ngọc Hồng Lựu được cho là phương thuốc đặc trị chuyên chữa xuất huyết và bệnh viêm nhiễm ở con người.
Ngọc Hồng Lựu có thể chữa xuất huyết và bệnh viêm nhiễm ở con người

Điều trị bệnh hiệu quả

Ngọc Hồng Lựu từ lâu đã được tin rằng có khả năng chữa trị chứng tim đập nhanh, bệnh lao phổi và các bệnh khác nhau liên quan đến màu. Theo nhiều nền văn hóa cổ đại trên thế giới, ngọc Hồng Lựu lan tỏa ra nguồn năng lượng lớn liên kết với máu giúp cho con người lưu thông máu tốt hơn để nâng cao sức đề kháng.

Một số nghiên cứu cho thấy ngọc Hồng Lựu có tác dụng tăng cường sức khỏe toàn bộ hệ thống tuần hoàn cũng như tăng cường sản xuất hemoglobin để cơ thể luôn mạnh khỏe. Nguồn năng lượng bên trong của ngọc Hồng Lựu kích thích sự trao đổi chất để người sử dụng ăn ngon, ngủ yên và hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Ngọc Hồng Lựu cũng điều trị các rối loạn cột sống, thanh lọc, tái tạo máu và tái tạo DNA. Ngọc Hồng Lựu cũng hỗ trợ quá trình đồng hóa các khoáng chất cùng vitamin. Nhờ đó người sử dụng sẽ luôn khỏe mạnh để tránh khỏi những căn bệnh đau ốm trong cuộc sống.

Ngọc Hồng Lựu từ lâu đã được tin rằng có khả năng chữa trị chứng tim đập nhanh, bệnh lao phổi.
Ngọc Hồng Lựu có khả năng chữa trị chứng tim đập nhanh, bệnh lao phổi

Cải thiện sức khỏe tinh thần

Ngọc Hồng Lựu không chỉ tác động tốt lên sức khỏe thể chất mà còn có khả năng cải thiện sức khỏe tinh thần. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy ngọc Hồng Lựu có tác dụng khơi gợi niềm đam mê, lòng trung thành và sự tận tâm của con người.

Việc sử dụng trang sức ngọc Hồng Lựu sẽ giúp cho con người có thêm đức tin về thành công để cố gắng phấn đấu và chăm chỉ vì tương lai.

Viên đá cũng giúp cho con người có thể nhận thức rõ hơn về bản thân và người khác. Ngọc Hồng Lựu tỏa ra năng lượng lớn khơi gợi đầu óc để người sử dụng nhận biết rõ điểm mạnh và mặt yếu thế của mình.

Nhờ đó vượt qua mọi rào cản để mở rộng công danh học vấn. Đồng thời, ngọc Hồng Lựu cũng giúp cho chủ nhân có cái nhìn khách quan về cuộc sống để biết đau là người tốt, người xấu và “chọn bạn mà chơi”.

Từ lâu, ngọc Hồng Lựu được tuyên bố là có công năng giúp thân chủ chống lại sự u sầu và lo lắng trong tâm hồn. Đặc biệt, ngọc Hồng Lựu còn chứa nhiều nguồn dương khí để xua tan bóng đêm và ma quỷ.

Chính vì vậy, người người tin rằng nếu mang theo bên mình viên đá ngọc Hồng Lựu sẽ được hộ mệnh để có giấc ngủ ngon và tránh được những cơn ác mộng.

Ngọc Hồng Lựu không chỉ tác động tốt lên sức khỏe thể chất mà còn có khả năng cải thiện sức khỏe tinh thần.
Ngọc Hồng Lựu còn có khả năng cải thiện sức khỏe tinh thần

Tác dụng của ngọc Hồng Lựu (Garnet) trong phong thủy, tâm linh

Ngọc Hồng Lựu mang đến cho con người sự can đảm và bình tĩnh. Đây chắc hẳn là một viên đá quý dành cho những ai đang rơi vào trạng thái khủng hoảng, trầm cảm và tuyệt vọng. Bởi lẽ, ngọc Hồng Lựu có khả năng chuyển đổi nguồn năng lượng tiêu cực thành sự lạc quan và vui vẻ. 

Việc sử dụng ngọc Hồng Lựu sẽ giúp cho chủ nhân xem có thêm nhiều năng lượng, niềm tin và kinh nghiệm để vượt qua thách thức trong cuộc sống. Đồng thời ngọc Hồng Lựu tự nhiên còn đem đến nhiều ý nghĩa to lớn với mạnh tâm linh và phong thủy như:

Ngọc Hồng Lựu có khả năng chuyển đổi nguồn năng lượng tiêu cực thành sự lạc quan và vui vẻ. 
Ngọc Hồng Lựu có thể chuyển đổi năng lượng tiêu cực thành sự lạc quan

Biểu tượng của tình yêu

Từ xưa đến nay, ngọc Hồng Lựu là viên đá biểu tượng cho tình yêu. Nguồn năng lượng của viên đá này có khả năng khơi dậy ngọn lửa tình cảm, giúp tinh thần trở nên phấn chấn để xua đuổi vận đen tối và mang đến cuộc sống hạnh phúc cho chủ nhân. Nhiều nền văn hóa cho rằng, khi khắc hình con sư tử bằng đá ngọc Hồng Lựu sẽ mang tơi tác dụng bảo vệ và giữ gìn sức khỏe cho thân chủ.

Ngọc Hồng Lựu cũng được xem là lá bùa hộ mệnh bảo vệ sự an bình, sức khỏe và danh dự của thân chủ. Mang theo bên mình những vật phẩm bằng ngọc Hồng Lựu sẽ giúp con người tránh khỏi mọi tình huống khó khăn và nguy hiểm.

Cổ nhân còn cho rằng nếu ngọc Hồng Lựu bất chợt bị mất đi ánh sáng thì đó là một dấu hiệu điểm báo cho một thảm họa sắp xảy ra trong tương lai.

Ngọc Hồng Lựu truyền cảm hứng cho các cặp đôi có cuộc sống hôn nhân ổn định.
Ngọc Hồng Lựu truyền cảm hứng cho các cặp đôi có cuộc sống hôn nhân ổn định

Ngọc Hồng Lựu cũng được cho là giúp cân bằng sự ham muốn, hỗ trợ khả năng tình dục và sinh sản. Nguồn năng lượng của ngọc Hồng Lựu giúp cho thân chủ trở nên hấp dẫn hơn và giải phóng những khía cạnh gợi cảm. Từ đó đem đến sự cuốn hút không thể rời mắt giúp cho tình yêu thêm phần gắn kết, nồng thắm và thăng hoa.

Ngọc Hồng Lựu truyền cảm hứng cho các cặp đôi có cuộc sống hôn nhân ổn định. Việc tặng cho nhau trang sức bằng ngọc Hồng Lựu như lời hứa hẹn về tấm lòng chung thủy và tình yêu trọn vẹn của đôi lứa. Đồng thời, với những ai chưa tìm kiếm được ý chung nhân, ngọc Hồng Lựu sẽ thúc đẩy tình duyên để họ nhanh chóng có được người yêu thương. 

Cân bằng cảm xúc

Thuộc tính mạnh nhất của ngọc Hồng Lựu đó là khả năng giúp cho thân chủ vượt qua sự trầm cảm trong tâm hồn. Viên đá này hỗ trợ tích cực trong việc giúp con người buông bỏ những ý tưởng vô dụng, sự lo âu và căng thẳng để luôn vui vẻ trong cuộc sống.

Ngọc Hồng Lựu còn tác dụng cân bằng và thanh lọc nguồn năng lượng hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên bị ức chế, tức giận, mất bình tĩnh dẫn đến sự bất hòa với mọi người xung quanh thì nên mang theo bên mình trang sức ngọc Hồng Lựu.

Nguồn năng lượng lan tỏa từ đá quý sẽ mang lại cho chủ nhân của mình sự êm dịu và bảo vệ họ tránh khỏi sự ảnh hưởng tiêu cực từ năng lượng xấu của người khác.

Đồng thời, những viên đá ngọc Hồng Lựu còn đem đến cho chủ nhân của nó sự can đảm và mạnh mẽ. Có được trong tay ngọc Hồng Lựu, bạn sẽ dễ dàng thoát khỏi bóng tối cuộc đời và trở ngại trong cuộc sống. Ngọc Hồng Lựu kích thích tâm hồn để gia chủ hướng về tương mai tươi sáng và tốt đẹp.

Thuộc tính mạnh nhất của ngọc Hồng Lựu đó là khả năng giúp cho thân chủ vượt qua sự trầm cảm trong tâm hồn.
Dá Garnet có khả năng giúp cho thân chủ vượt qua sự trầm cảm trong tâm hồn

Hộ thân mạnh mẽ

Những món đồ trang sức ngọc Hồng Lựu từ lâu đã được biết đến với tác dụng xua đuổi tà ma và ác quỷ trong cuộc sống. Những người đã sử dụng loại đá này cho biết nguồn năng lượng bên trong ngọc Hồng Lựu giúp ngăn cản ma quỷ tới quấy phá cuộc sống và công việc.

Với những ai thường xuyên bị bóng đè và yếu vía thì nên sử dụng ngọc Hồng Lựu. Ma quỷ là thế lực xấu xa luôn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho tài lộc, sức khỏe và vận hạn của con người. Năng lượng của ngọc Hồng Lựu sẽ luôn hộ thân để mang đến sự an bình và hạnh phúc.

Ngọc Hồng Lựu còn là viên đá quý thiết thực có tác dụng xua tan suy nghĩ tiêu cực, trạng thái lo sợ và căng thẳng của gia chủ. Vì vậy, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên mang theo bên mình vật phẩm bằng ngọc Hồng Lựu. Loại đá này sẽ giữ cho đầu óc luôn bình yên để mang đến cho gia chủ sự an toàn, an lành và thịnh vượng trong cuộc sống.

Ngọc Hồng Lựu từ lâu đã được biết đến với tác dụng xua đuổi tà ma và ác quỷ trong cuộc sống.
Ngọc Hồng Lựu có tác dụng xua đuổi tà ma và ác quỷ trong cuộc sống

Hỗ trợ kinh doanh phát đạt

Theo các chuyên gia phong thủy, ngọc Hồng Lựu cũng là viên đá hỗ trợ tích cực cho việc kinh doanh của gia chủ. Ngọc Hồng Lựu có khả năng thu hút khách hàng cũng như gia tăng sự cuốn hút của người đeo để hỗ trợ họ trong lĩnh vực kinh doanh và đạt nhiều thành công cá nhân.

Ngọc Hồng Lựu là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai bắt đầu khởi nghiệp hay đang tìm một hướng đi mới hay địa điểm mới. Viên đá này sẽ khơi thông tinh thần để chủ nhân tỉnh táo và sáng suốt hơn. Ngọc Hồng Lựu cũng kích thích trí óc hiệu quả để gia chủ vượt qua mọi rào cản trong cuộc sống mới và thành đạt trong công việc.

Không chỉ vậy, ngọc Hồng Lựu cũng hỗ trợ trong việc nạp thêm nguồn sức mạnh cho người có đầu óc kinh doanh. Nếu công việc của bản đang gặp phải trở ngại, ngọc Hồng Lựu sẽ khơi gợi tinh thần lạc quan để bạn biến thời kỳ khủng hoảng hay thách thức thành cơ hội tuyệt vời.

Đồng thời, viên đá này cũng gia tăng thêm nhiều vận may để công việc của thân chủ thêm phần rộng mở hơn.

Theo các chuyên gia phong thủy, ngọc Hồng Lựu cũng là viên đá hỗ trợ tích cực cho việc kinh doanh của gia chủ.
Ngọc Hồng Lựu là viên đá hỗ trợ tích cực cho việc kinh doanh của gia chủ

Ngọc Hồng Lựu hợp mệnh gì trong phong thủy?

Ngọc Hồng Lựu hợp mệnh gì là mối quan tâm của nhiều người. Trong thực tế, ngọc Hồng Lựu có nhiều gam màu khác nhau phù hợp với các cung mệnh trong ngũ hành. Tuy nhiên, ngọc Hồng Lựu màu đỏ vẫn là loại đá phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. 

Dựa vào gam màu sắc đặc trưng của mình, ngọc Hồng Lựu rất phù hợp với người mệnh Hỏa và người mệnh Thổ. Gia chủ mệnh Hỏa khi mang theo bên mình trang sức bằng ngọc Hồng Lựu sẽ nhận được năng lượng tương sinh hỗ trợ trong mọi mặt cuộc sống. Công việc cũng nhờ đó mà phát triển và thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ.

Dựa vào gam màu sắc đặc trưng của mình, ngọc Hồng Lựu rất phù hợp với người mệnh Hỏa và người mệnh Thổ.
Ngọc Hồng Lựu rất phù hợp với người mệnh Hỏa và người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ cũng không nên bỏ qua ngọc Hồng Lựu để nhận về năng lượng tương sinh. Bởi lẽ Hỏa sinh Thổ nên đeo những trang sức phong thủy bằng ngọc Hồng Lựu đỏ sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời từ viên đá này. Nguồn năng lượng ẩn chứa bên trong ngọc Hồng Lựu sẽ giúp chủ nhân trở nên mạnh mẽ để vượt qua chông gai và trở ngại.

Theo phương Tây, ngọc Hồng Lựu được xem là viên đá khai sinh dành cho những người sinh vào tháng một. Họ tin rằng loại đá này có tác dụng hộ thân vô cùng mạnh mẽ. Việc sử dụng ngọc Hồng Lựu trong cuộc sống hằng ngày có khả năng xua đuổi hung khí và xóa bỏ vận hạn của chủ nhân trong tương lai. 

Ngọc Hồng Lựu (Garnet) phong thủy có đắt không?

Giá thành của ngọc Hồng Lựu đang được nhiều người quan tâm. Thông thường, ngọc Hồng Lựu tồn tại với gam màu đỏ sẫm nhưng thực tế, nó vẫn tồn tại các quang phổ màu sắc. Quý hiếm và đắt đỏ bậc nhất trên thị trường hiện nay là ngọc Hồng Lựu có màu xanh lam tự nhiên.

Điểm hấp dẫn của ngọc Hồng Lựu màu xanh là khả năng thay đổi sắc màu theo ánh sáng phản xạ. Tính chất này được sinh ra nhờ sự hiện diện của hợp chất vanadi trong tinh thể ngọc Hồng Lựu. Khi tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo, ngọc Hồng Lựu xanh sẽ biến đổi thành sắc tím vô cùng nổi bật.

Tùy theo độ quý hiếm, chất lượng và màu sắc mà ngọc Hồng Lựu có nhiều mức giá thành để khách hàng lựa chọn.
Ngọc Hồng Lựu có nhiều mức giá thành để khách hàng lựa chọn

Tùy theo độ quý hiếm, chất lượng và màu sắc mà ngọc Hồng Lựu có nhiều mức giá thành để khách hàng lựa chọn. Tại Việt Nam, những chiếc vòng ngọc Hồng Lựu được bày bán với giá khoảng từ 400.000 VNĐ trở lên. Đá càng rực rỡ và màu sắc càng đậm thì càng đắt đỏ. 

Loại ngọc Hồng Lựu đắt nhất hiện nay là màu xanh lam. Viên đá quý này được phát hiện gần đây nhất ở Madagascar vào những năm 1990. Viên ngọc Hồng Lựu xanh được bán với mức giá khoảng 1,5 triệu USD / carat.  Viên ngọc Hồng Lựu lớn nhất hiện nay với kích thước 4,2 carat đã được bán với giá thành lên đến 6,8 triệu USD vào năm 2003.

Cách sử dụng và bảo quản ngọc Hồng Lựu (Garnet)

Đá quý nói chung và ngọc Hồng Lựu nói riêng đều có độ cứng nhất định. Chính vì vậy trong quá trình sử dụng, chúng ta cần hết sức cẩn thận để không gây ra sự trầy xước hay biến dạng đá.

Điều này vừa giúp cho ngọc Hồng Lựu luôn sáng bóng như mới, vừa đảm bảo tác dụng trong phong thủy. Bạn nên lưu ý cách sử dụng và bảo quản ngọc Hồng Lựu như sau:

Ngọc Hồng Lựu khá cứng nhưng khi làm việc nặng thì bạn nên cất nó đi để hạn chế sự va chạm mạnh dẫn đến trầy xước bề mặt đá. Khi tắm rửa, bạn cũng nên tháo trang sức bằng ngọc Hồng Lựu ra. Bởi lẽ các chất tẩy rửa mạnh sẽ làm cho mặt đá mất độ bóng cũng như nguồn năng lượng từ trường bên trong.

Đặc biệt không để ngọc Hồng Lựu phải tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao trong thời gian dài.
Không để ngọc Hồng Lựu tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao trong thời gian dài

Trong trường hợp ngọc Hồng Lựu bị bám bụi bẩn trong thời gian dài sử dụng thì bạn có thể vệ sinh bằng bàn chải mềm cùng nước ấm và xà phòng. Tiến hành lau nhẹ nhàng để làm sạch bề mặt đá giúp ngọc Hồng Lựu luôn sáng bóng và hạn chế xước xát trên mặt đá.

Đặc biệt không để ngọc Hồng Lựu phải tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao trong thời gian dài. Điều này sẽ khiến cho đá quý bị biến dạng hoặc nứt vỡ. Bên cạnh đó, ánh sáng mặt trời cũng được coi là tác nhân khiến cho ngọc Hồng Lựu bị phai màu nhanh chóng. 

Mặc dù độ cứng của mỗi loại đá khác nhau nhưng chúng ta không nên để ngọc Hồng Lựu chung vào các loại đá quý khác. Sự va chạm của các viên đá trong thời gian dài có thể sẽ khiến cho ngọc Hồng Lựu bị trầy xước và mất đi vẻ sáng bóng tự nhiên.

Phân biệt ngọc Hồng Lựu (Garnet) và Hồng ngọc (Ruby)

Ngọc Hồng Lựu (đá Garnet) và Hồng ngọc (đá Ruby) là hai loại đá quý nổi bật với sắc đỏ óng ánh đặc trưng. Hai loại đá quý này được được chế thành thành trang sức phong thủy với giá thành rất cao. Nếu quan sát vẻ bề ngoài, bạn rất dễ bị nhầm lẫn giữa Hồng ngọc Ruby và ngọc Hồng Lựu.

Đều mang màu đỏ cuốn hút nhưng giữa hai loại đá này lại có sự khác biệt đáng kể về thành phần cấu tạo, độ tinh khiết, độ bền, độ nhám,… Để có thể phân biệt được ngọc Hồng Lựu và Hồng ngọc, bạn nên tham khảo phần thông tin bên dưới đây của Thạch Anh Việt:

Ngọc Hồng Lựu (đá Garnet) và Hồng ngọc (đá Ruby) là hai loại đá quý nổi bật với sắc đỏ óng ánh đặc trưng.
Ngọc Hồng Lựu (đá Garnet) và Hồng ngọc (đá Ruby) là hai loại đá quý 

Độ tinh khiết và ánh sáng phản xạ 

Bạn có thể xác định mức độ tinh khiết, ánh sáng phản xạ của ngọc Hồng Lựu và Hồng ngọc bằng việc chiếu sáng trực tiếp. Quan sát kỹ càng sẽ thấy ngọc Hồng Lựu hoàn toàn trong suốt dưới ánh sáng tự nhiên còn Hồng ngọc lại thường chứa nhiều tạp chất mờ khó nhận biết và phân biệt.

Bạn có thể kiểm tra ánh sáng phản chiếu để phân biệt ngọc Hồng Lựu và Hồng ngọc phong thủy. Thực tế cho thấy, Hồng ngọc thường hấp thụ các tia sáng màu xanh lục và màu vàng. Trong khi đó, ngọc Hồng Lựu lại không có khả năng này. Chính vì vậy, khi ánh sáng đi qua ngọc Hồng Lựu tự nhiên, bạn sẽ thấy một dải màu với bảy sắc cầu vồng chiếu qua vô cùng rực rỡ.

Bạn có thể xác định mức độ tinh khiết, ánh sáng phản xạ của ngọc Hồng Lựu và Hồng ngọc bằng việc chiếu sáng trực tiếp.
Bạn có thể xác định mức độ tinh khiết, ánh sáng phản xạ của chúng

Màu sắc và hình dáng

Các chuyên gia đánh giá rằng màu sắc của ngọc Hồng Lựu và Hồng ngọc đều rất ấn tượng. Tuy nhiên, hai loại đá quý này đều có điểm khác biệt nhỏ khi nói đến màu sắc, họ màu và cường độ màu. Hồng ngọc Ruby thường sở hữu gam màu đỏ đậm, rõ ràng hơn, trong khi ngọc hồng lựu có sắc đỏ nhạt hơn và tái hơn.

Điểm đặc biệt là một số viên đá Ruby còn pha chút ánh tím, thậm chí còn có thể nói chứa ánh xanh dương nhẹ nhàng. Điều này có nghĩa nếu bạn quan sát thấy màu sắc của viên đá nghiêng về các sắc thái cam hoặc vàng thì đó khả năng lớn là viên ngọc Hồng Lựu tự nhiên.

Các chuyên gia đánh giá rằng màu sắc của ngọc Hồng Lựu và Hồng ngọc đều rất ấn tượng.
Các chuyên gia đánh giá rằng màu sắc của ngọc Hồng Lựu và Hồng ngọc đều rất ấn tượng.

Độ bền và độ nhám

Hầu hết mọi người đều không thể xác định được độ nhám và độ bền của đá quý. Nhưng điểm khác biệt độc đáo này lại là yếu tố quan trọng trong việc phân biệt giữa ngọc Hồng Lựu và Hồng ngọc tự nhiên.

Đá Ruby hay Hồng ngọc có độ bền bỉ tương đương với Sapphire được ​​xếp hạng 9/10 trên thang đo độ cứng Mohs. Do đó, viên đá này có độ đàn hồi và độ bền khá tốt còn ngọc Hồng Lựu chỉ đạt mức trong khoảng từ  cho đến 6.5 điểm.

So với độ bền thì độ nhám của đá quý khó xác định hơn. Tuy nhiên các nhà chuyên gia đá quý chuyện nghiệp lại thường dựa vào yếu tố này để phân biệt Hồng ngọc và ngọc Hồng Lựu. 

Thực tế cho thấy, ngọc Hồng Lựu có độ nhám cao hơn và không sáng bóng bằng đá Ruby tự nhiên. Vì vậy, Hồng ngọc cũng có giá thành cao hơn rất nhiều so với ngọc Hồng Lựu trên thị trường hiện nay.


Với những kiến thức về “Ngọc Hồng Lựu (Garnet) là gì? Hợp mệnh nào? Có đắt không?” ở trên, mong rằng bạn đã có thông tin tổng quan nhất về ngọc Hồng Lựu để chọn mua cho mình được trang sức giúp gia tăng sức khỏe và thu hút sự may mắn trong cuộc sống. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *