Thông tin về Ngọc Lục Bảo (đá Emerald)- Nữ Hoàng đá quý

Ngọc Lục Bảo từ lâu đã được mệnh danh là Nữ Hoàng của các chủng loại đá quý. Sở hữu vẻ đẹp độc đá, Ngọc Lục Bảo chính là loại đá quý hiếm hoi nhận được nhiều sự yêu thích trong 4000 năm qua. Vậy Ngọc Lục Bảo (đá Emerald) tự nhiên là gì? Hợp mệnh nào? Giá bao nhiêu? bạn đã biết chưa?. Cùng Thạch Anh Việt tìm hiểu và giải đáp thông qua bài viết ngay dưới đây nhé​!

Ngọc Lục Bảo là gì? Nguồn gốc của ngọc Lục Bảo

Nhắc về đá quý, chúng ta không thể nào bỏ qua ngọc Lục Bảo – một trong bốn loại đá quý đắt đỏ và có giá trị cao nhất thế giới. Trong đó bao gồm như Kim Cương, đá Ruby (Hồng ngọc) và đá Sapphire (Lam ngọc) được đông đảo mọi người yêu thích.

Ngọc Lục Bảo hay còn gọi là đá Emerald có nguồn gốc xuất xứ từ tiếng Hy Lạp “Smaragdos” và xuất phát từ tiếng Pháp “Esmeralda”. Cụm tên này mang hàm nghĩa là viên đá xanh ngọc. Theo các chuyên gia thạch học, ngọc Lục Bảo là viên đá quý nhất thuộc nhóm Beryl có công thức hệ tinh thể là (Be3Al2(SiO3)6). 

Nhắc về đá quý, chúng ta không thể nào bỏ qua Ngọc Lục Bảo - một trong bốn loại đá quý đắt đỏ và có giá trị cao nhất thế giới.
Nhắc về đá quý, chúng ta không thể nào bỏ qua Ngọc Lục Bảo – một trong bốn loại đá quý đắt đỏ và có giá trị cao nhất thế giới.

Màu xanh của ngọc Lục Bảo được hình thành dựa trên một lượng nhỏ các khoáng chất Vanadium kết hợp cùng Crom có trong tinh thể Beryl. Chính vì vậy mà đá Emerald có độ bền bỉ từ 7,5 đến 8 tính theo thang điểm đo độ cứng Mohs.

Màu xanh của ngọc Lục Bảo độc lạ đến mức mà loại đá này được con người xếp vào trong nhóm đá “quý giá nhất” sánh ngang cùng với đá Sapphire, đá Ruby ​​và Kim cương. Đặc biệt, nhiều nơi còn gọi ngọc Lục Bảo với cái tên vô cùng mỹ miều là “nữ hoàng trong thế giới đá quý”.

Ngoài ra, ngọc Lục Bảo còn được mọi nền văn hóa trên thế giới từ xưa đến nay công nhận là báu vật. Năng lượng của loại đá quý này giúp phát triển về trí tuệ, tâm hồn, thể chất và tình yêu bên trong của mỗi con người. 

Ngày nay, ngọc Lục Bảo thường được con người ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực gia công trang sức làm đẹp và vật phẩm phong thủy. Việc sở hữu một viên ngọc Lục Bảo phong thủy được xem là niềm mong muốn của rất nhiều người để may mắn, hạnh phúc và bình an.

Colombia được xem là nơi có trữ lượng Ngọc Lục Bảo nhiều nhất thế giới.
Colombia được xem là nơi có trữ lượng Ngọc Lục Bảo nhiều nhất thế giới.

Ngọc Lục Bảo được tìm thấy khoảng 2000 năm trước Công nguyên và Ai Cập được biết đến là khu mỏ khai thác nổi tiếng nhất thời đó. Những khu mỏ này có tên gọi là Mons Smaragdus (Emerald Mountains) hay Cleopatra Mines và được khai thác qua nhiều thế kỷ. Người dân Tây Ban Nha đã bắt đầu phát hiện ra mỏ đá Emerald tự nhiên vào năm 1545 tại Colombia.

Colombia được xem là nơi có trữ lượng ngọc Lục Bảo nhiều nhất thế giới. Do đó, Colombia chính là đất sản sinh ra những viên ngọc Lục Bảo tự nhiên và quý hiếm. Nổi tiếng nhất phải kể đến là mỏ Muzo nằm ở phía tây bắc tỉnh Bogota thuộc Colombia. Xếp sau là mỏ Muzo với những viên ngọc Lục Bảo màu xanh đậm chất lượng cao.

Bên cạnh đó, người ta cũng phát hiện ngọc Lục Bảo ở Bahia, Goias và Minas Gerais thuộc Brazil. So với Colombia, ngọc Lục Bảo ở Brazil có màu sáng hơn hẳn. Viên ngọc Lục Bảo đầu tiên được con người tìm thấy tại đất nước này là vào những năm 1980. Vì vậy, Brazil cũng được xem là một nhà cung cấp ngọc Lục Bảo tự nhiên quan trọng nhất thế giới.

Ngoài Colombia, Brazil thì Ngọc Lục Bảo cũng phân bố ở một số khu vực khác trên thế giới như Zambia, Nga, Zimbabwe và Madagascar. Tuy nhiên số lượng Ngọc Lục Bảo tự nhiên ở các quốc gia này không quá nhiều và có chất lượng đá không cao.

Phân loại Ngọc Lục Bảo phong thủy

Hiện nay, Ngọc Lục Bảo đa phần đều có màu xanh lục nhưng tùy vào hàm lượng Vanadi, Crom và Sắt nên sắc xanh sẽ nhạt đến đậm. Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định đến giá trị của ngọc Lục Bảo tự nhiên.

Trên thị trường hiện nay, ngọc Lục Bảo có gam màu phổ biến và có giá trị cao nhất đó chính là màu xanh lục nhạt và màu xanh thẫm. Tuy nhiên, nếu màu xanh ngọc quá đậm cũng khiến cho giá trị và chất lượng của viên đá này có thể bị giảm.

Không giống như nhiều loại đá quý khác, ngọc Lục Bảo tự nhiên có rất nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau. Tuy đều sở hữu gam màu xanh chủ đạo nhưng ngọc Lục Bảo có các sắc độ lục khác nhau hoặc màu ngả lâm vô cùng độc đáo và bắt mắt. Dưới đây phân loại ngọc Lục Bảo phổ biến nhất trên thị trường:

Không giống như nhiều loại đá quý khác, Ngọc Lục Bảo tự nhiên có rất nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau.
Không giống như nhiều loại đá quý khác, Ngọc Lục Bảo tự nhiên có rất nhiều màu sắc sặc sỡ khác nhau.

Ngọc Lục Bảo hồng: Là loại đá khá quý hiếm với  vẻ đẹp cuốn hút, độc nhất và ấn tượng riêng khiến cho bao người bị say đắm từ cái nhìn đầu tiên.

Ngọc Lục Bảo trắng: chủng loại đá quý sở hữu sắc trắng nhẹ nhàng và đơn giản. Nếu bạn không thích sự cầu kỳ thì Ngọc Lục Bảo trắng được coi là là sự lựa chọn lý tưởng nhất.  

Ngọc Lục Bảo ong: Sở hữu những đường vân đá vô cùng bắt mắt và độc đáo nhất mà không phải viên Ngọc Lục nào cũng có được.

Ngọc Lục Bảo xanh đen: Thể hiện cho huyền bí, quyền lực và sang trọng. Nếu bạn yêu thích sự cuốn hút, kỳ bí và địa vị thì Ngọc Bảo xanh đen là lựa chọn không nên bỏ qua

Ngọc Lục Bảo Beryl đỏ: Thuộc chủng loại đá quý hiếm bậc nhất thế giới, thậm chí có giá trị cao hơn cả kim cương. Loại đá này chỉ được tìm thấy ở dãy Wah Wah và vùng núi Thomas của Utah.

Ngọc Lục Bảo tinh khiết: Viên đá đại diện của sự nhẹ nhàng, trong sáng và tinh khiết. Do đó, Ngọc Lục Bảo tinh khiết rất phù hợp với những cô gái yêu thích sự tinh tế và dịu dàng.

Ngọc Lục Bảo Alexandrite: Được đông đảo mọi người ưa chuộng nhờ khả năng tự chuyển màu. Loại đá quý có thể chuyển từ xanh lá hay nhiễm xanh dương nếu quan sát dưới anh sáng ban ngày. Dưới ánh sáng nhân tạo, ngọc Lục Bảo Alexandrite sẽ chuyển dần sang màu đỏ nhạt, hơi tím hoặc đỏ dâu.

Với mỗi gam màu sắc khác nhau, ngọc Lục Bảo sẽ mang một giá trị và ý nghĩa đặc biệt cho cuộc đời của mỗi con người. Loại đá quý này sẽ giúp cho chủ nhân luôn khỏe mạnh, may mắn và bình an để ngày càng phát triển rộng mở mọi khía cạnh cuộc sống.

Công dụng của Ngọc Lục Bảo (đá Emerald) 

Ngọc Lục Bảo không chỉ được sử dụng để chế tác đồ trang sức, phụ kiện làm đẹp mà còn đem đến nhiều công dụng cho sức khỏe và phong thủy tâm linh. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng ngọc Lục Bảo chứa năng lượng lớn tác động tích cực lên cuộc sống thường nhật.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng Ngọc Lục Bảo chứa năng lượng lớn tác động tích cực.
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng Ngọc Lục Bảo chứa năng lượng lớn tác động tích cực.

Tác dụng trong lĩnh vực sức khỏe và y tế

Ngọc Lục Bảo là loại đá quý tự nhiên với lịch sử hình thành lên đến hàng nghìn năm trong lòng đất nên hấp thu trọn vẹn những nguồn năng lượng tích cực. Những tinh hoa và tinh túy túy của đất trời ấy đã giúp cho ngọc Lục Bảo nhận được nhiều sự tin yêu. Người ta thấy được những công dụng của ngọc Lục Bảo đối với sức khỏe như:

Nguồn năng lượng của ngọc Lục Bảo có khả năng giúp con người xua tan sự căng thẳng và mệt mỏi. Nếu mang theo bên mình loại đá quý này thường xuyên, năng lượng tích cực của nó sẽ tác động trực tiếp lên hệ thần kinh để chủ nhân luôn tỉnh táo và sảng khoái.

Nhờ vào đó mà thân chủ sẽ giảm đi những cảm giác lo âu, căng thẳng, lo lắng và hồi hộp. Năng lượng của ngọc Lục Bảo cũng giúp giảm đi những cơn ác mộng khiến chủ nhân thoát khỏi sợ hãi để gia tăng tính tập trung, cải thiện khả năng giao tiếp, phong thái tự tin và điềm tĩnh hơn.

Nguồn năng lượng của đá Emerald có khả năng giúp con người xua tan sự căng thẳng và mệt mỏi.
Nguồn năng lượng của đá Emerald có khả năng giúp con người xua tan sự căng thẳng và mệt mỏi.

Một số nghiên cứu Thạch học trị liệu cho thấy ngọc Lục Bảo có đặc tính chữa bệnh và chữa lành tắc nghẽn xoang. Đối với những người gặp vấn đề về phổi thì ngọc Lục Bảo sẽ chữa lành nhanh chóng. Loại đá này cũng giúp làm sạch mắt, chữa bệnh liên quan đến mắt và các khiếm khuyết về thị lực cho con người. 

Bên cạnh đó, việc mang trên người một viên ngọc Lục Bảo có khả năng giúp con người dễ dàng kiểm soát các triệu chứng của căn bệnh động kinh. Từ đó điều tiết lượng đường trong máu để góp phần chữa bệnh tiểu đường, rối loạn máu và hạ đường huyết.

Đặc biệt, ngọc Lục Bảo sở hữu nguồn năng lượng tích cực sẽ giúp cho thân chủ ngăn chặn căn bệnh về hệ tiêu hóa và giảm chứng bệnh về dạ dày. Cũng nhờ vậy mà cơ thể sẽ luôn khỏe mạnh và gia tăng thêm sức đề kháng. Ngọc Lục Bảo cũng giúp cho người sử dụng có thể giảm bớt tác hại từ nguồn bức xạ do các thiết bị điện tử phát ra.

Tác dụng trong lĩnh vực phong thuỷ

Khi nhắc đến ngọc Lục Bảo là người ta nghĩ ngay đến mức độ quý hiếm trong tự nhiên của loại đá phong thủy này. Không chỉ sở hữu nét đẹp sang trọng, quý phái, người ta còn yêu thích ngọc Lục Bảo bởi những ý nghĩa phong thủy vô cùng tích cực mà nó đem đến cho người sử dụng như:

Ngọc Lục Bảo có khả năng giúp cho chủ nhân loại bỏ những nguồn năng lượng xấu, xua tan ám khí và ngăn chặn ma quỷ quấy phá. Từ đó giảm bớt điều tiêu cực để mang đến cho người đeo nhiều may mắn, tài lộc và điều tốt lành. 

Bên cạnh đó, năng lượng lan tỏa từ ngọc lục bảo tự nhiên còn giúp người đeo có được sự tự tin và cải thiện khả năng giao tiếp. Đồng thời giúp cho tinh thần luôn tỉnh táo, minh mẫn để luôn sẵn sàng vượt qua mọi trở ngại, thử thách và gian nan trong cuộc sống thường nhật.

Khi nhắc đến Ngọc Lục Bảo là người ta nghĩ ngay đến mức độ quý hiếm trong tự nhiên của loại đá phong thủy này.
Khi nhắc đến Ngọc Lục Bảo là người ta nghĩ ngay đến mức độ quý hiếm trong tự nhiên của loại đá phong thủy này.

Vì sở hữu sắc xanh độc đáo, ngọc Lục Bảo còn là biểu tượng mang đến sự sinh trưởng, phát triển và thịnh vượng của con người. Đây cũng được xem là nguyên nhân mà các cặp tình nhân hay vợ chồng thường chọn đeo loại đá này bên mình để gia tăng tình cảm. Nhờ vào đó gắn kết, đồng cảm và chia sẻ với nhau nhiều hơn để tình cảm đôi lứa thêm phần mặn nồng.

Theo các chuyên gia phong thủy, ngọc Lục Bảo còn giúp cho người sử dụng cải thiện các mối quan hệ trong chuyện tình cảm gia đình, bạn bè và hôn nhân. Gia chủ nhờ vậy mà mở rộng thêm nhiều mối quan hệ đồng nghiệp luôn được tốt đẹp để sự nghiệp ngày càng phát triển và thuận buồm xuôi gió hơn.

Nhiều người còn xem việc mang theo bên mình vật phẩm từ ngọc Lục Bảo có chức năng như một lá bùa bình an. Nếu bạn thường xuyên đi xa nhà thì ngọc Lục Bảo sẽ giúp cho chủ nhân của nó luôn được hộ thân, bảo vệ và gặp nhiều vận may trong cuộc sống.

Ứng dụng làm trang sức cao cấp 

Ngọc Lục Bảo không chỉ được biết đến với ưu điểm chứa nhiều nguồn năng lượng tốt mà còn nó có giá trị thời trang đẳng cấp. Những món đồ được làm từ ngọc Lục Bảo sẽ khiến cho thân chủ thể hiện quyền lực, sang trọng và tinh tế.

Mỗi một viên ngọc Lục bảo đều sở hữu một nét đẹp riêng có nét riêng. Sắc xanh chủ đạo của loại đá quý này toát lên sức hút quyền lực và giá trị hoàn hảo mà không phải loại đá này cũng có được. Chính vì thế, những món đồ trang sức từ ngọc Lục Bảo sẽ giúp người sở hữu nhận ra giá trị của riêng mình.

Mỗi một viên Ngọc Lục bảo đều sở hữu một nét đẹp riêng có nét riêng.
Mỗi một viên Ngọc Lục bảo đều sở hữu một nét đẹp riêng có nét riêng.

Ngọc Lục Bảo hợp mệnh nào trong phong thủy?

Theo nguyên tắc trong phong thủy, việc lựa chọn màu sắc sẽ ảnh hưởng đến số phận và sự nghiệp của con người. Do đó, trong quá trình chọn mua vật phẩm đá quý, đá phong thủy, bạn cần căn cứ vào bản mệnh để lựa chọn.

Bởi lẽ chỉ có loại đá phong thủy hợp mệnh thì mới có nhiều công năng giúp chủ nhân may mắn và giàu sang thịnh vượng. Ngược lại, đá phong thủy khắc mệnh sẽ khiến gia chủ suy giảm sức khỏe, sinh khí mà thậm chí là ảnh hưởng đến vận mệnh cuộc đời. 

Ngọc Lục Bảo được biết đến loại đá quý hiếm vừa có thể làm để trang sức sang trọng vừa mang nhiều ý nghĩa phong thủy vô cùng tích cực. Thế nhưng, tùy thuộc vào bản mệnh của mỗi người sao cho phù hợp mới có thể sử dụng dòng đá quý này. Theo quy luật ngũ hành trong phong thủy, ngọc Lục Bảo tự nhiên hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa: 

Theo quy luật ngũ hành trong phong thủy, Ngọc Lục Bảo tự nhiên hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa: 
Theo quy luật ngũ hành trong phong thủy, Ngọc Lục Bảo tự nhiên hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa

Người mệnh Mộc: Sở hữu sắc xanh đặc trưng, ngọc Lục Bảo chính là đá phong thủy cho người mệnh Mộc. Nếu sử dụng thường xuyên loại đá này, chủ nhân mệnh Mộc sẽ thu hút nhiều vận may vào cuộc sống. Nhờ vào đó, thân chủ sẽ minh mẫn, tự tin để vượt qua nhiều trở ngại, thách thức và đạt được nhiều thành công. 

Người mệnh Hỏa: Bởi vì Mộc sinh Hỏa nên ngọc Lục Bảo là loại đá phong thủy hợp mệnh Hỏa. Việc sử dụng loại đá quý này sẽ giúp chủ nhân mệnh Hỏa thu hút nhiều nguồn năng lượng tương sinh. Từ đó thân chủ sẽ mở rộng học vấn, gia tăng khả năng giao tiếp để phát đạt, có được nhiều quyền lực và địa vị.

Chính vì thế khi có ý định chọn mua ngọc Lục Bảo tự nhiên như một vật phong thủy thì bạn nên nên xem xét kỹ bản thân mình thuộc mệnh gì? Có thật sự phù hợp để đeo ngọc Lục Bảo hay không để tránh phạm phải nguyên tắc cơ bản trong phong thủy.

Ngọc Lục Bảo phong thủy có giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay, ngọc Lục Bảo không có mức giá thành cố định mà sẽ dựa trên các yếu tố như nguồn gốc, màu sắc, mức độ trong suốt và trọng lượng riêng của đá.

Bên cạnh đó, tùy vào sản phẩm ngọc Lục Bảo mà bạn mua có thiết kế như thế nào, nguồn gốc ra sao và màu sắc của đá có đặc biệt không sẽ có mức giá khác nhau. ngọc Lục Bảo tự nhiên phong thủy có chất lượng càng cao thì giá thành cũng không hề rẻ.

Trên thị trường hiện nay, Ngọc Lục Bảo không có mức giá thành cố định mà sẽ dựa trên các yếu tố.
Trên thị trường hiện nay, Ngọc Lục Bảo không có mức giá thành cố định mà sẽ dựa trên các yếu tố.

Theo đánh giá sơ bộ, một viên ngọc Lục Bảo hiện có giá trị ngang bằng với một viên Kim Cương có cùng trọng lượng. Đặc biệt nếu viên đá đó sở hữu cấu trúc đặc biệt thì có mức giá còn cao hơn so với Kim Cương tự nhiên.

Thông thường những viên Ngọc Lục Bảo trên thị trường hiện nay có giá trị giao động trong khoảng từ 40.000 cho đến khoảng 90.000 USD/ carat (1 carat tương đương với 0.2 gram).

Cách phân biệt Ngọc Lục Bảo phong thủy thật giả

Bởi vì sở hữu nét đẹp độc đáo, giá trị cao nên ngọc Lục Bảo thường bị làm giả từ những loại đá sở hữu màu xanh khác như đá Cẩm Thạch và đá Sapphire. Để lựa chọn được ngọc Lục Bảo chất lượng cao, bạn đọc có thể tham khảo thông tin bên dưới đây:

Ngọc Lục Bảo và đá Cẩm Thạch: Thực tế cho thấy đá Cẩm Thạch không có quá nhiều điểm tương đồng với Ngọc Lục Bảo tự nhiên. Điểm giống nhau duy nhất của hai loại đá này chính là màu sắc ánh xanh ngọc độc đáo. 

Tuy nhiên, tinh thể khoáng chất trong ngọc Lục Bảo là Aluminosilicat vì nó chứa các nguyên tố vi lượng nên sở hữu sắc màu xanh lục. Trong khi đó, đá Cẩm Thạch được cấu tạo từ tập đa tinh thể bao gồm như Jadeit, Chlor pyroxene và Natri Cromit.

Ngọc Lục Bảo và đá Sapphire: Đá sapphire tự nhiên sở hữu màu xanh lục cho đến xanh lục đậm tương tự như Ngọc Lục Bảo. Nhưng loại đá này có đặc tính giống với đá Tsavorite. Hai loại đá quý này khá đồng nhất về màu, không có đa sức và có chỉ số khúc xạ tương đối cao nên rất dễ bị nhầm lẫn.

Hiện nay, công nghệ làm giả Ngọc Lục Bảo vô cùng tinh vi. Một số doanh nghiệp đã sử dụng trang thiết bị hiện đại để làm ra những loại đá giả nhằm chuộc lợi bất chính. Nếu không có nhiều kiến thức về đá quý, bạn rất dễ mua phải những sản phẩm làm từ ngọc Lục Bảo giả.

Điều này không chỉ khiến “tiền mất tật mang” mà thậm chí còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tài vận của con người. Bên cạnh cách phân biệt ngọc Lục Bảo với đá Cẩm Thạch, đá Sapphire, bạn cũng có thể căn cứ vào đặc điểm nhận dạng của loại đá quý này. Cụ thể như sau:

Thực tế cho thấy đá Cẩm Thạch không có quá nhiều điểm tương đồng với Ngọc Lục Bảo tự nhiên.
Thực tế cho thấy đá Cẩm Thạch không có quá nhiều điểm tương đồng với Ngọc Lục Bảo tự nhiên.

Nhận biết tạp chất: Khi quan sát bằng mắt thường sẽ thấy ngọc Lục Bảo chứa nhiều tạp chất đặc biệt, vân mù và các đường nứt hình thành ở bên trong. Do đó, những viên đá không xuất hiện đường nứt màu sắc hoàn hảo thì đó chính là đá nhân tạo giả ngọc Lục Bảo được chế tác bằng thí nghiệm.

Kiểm tra bằng ánh sáng: Nếu bạn sử dụng đèn pin soi chiếu khối đá với ánh sáng có cường độ vừa phải thì ngọc Lục Bảo tự nhiên sẽ  xuất hiện vết nứt nhỏ. Bên cạnh đó, hành động này cũng khiến cho loại đá thật có sự thay đổi về màu sắc nhẹ. 

Đối với loại đá giả, màu sắc sẽ không được đồng đều do nhiều loại tạp chất hóa học tạo thành. Đường vân của đá giả khi soi dưới ánh sáng cũng không được hài hòa mà hình thành các sọc ngang dọc khác nhau.

Độ cứng và trọng lượng riêng: Phương pháp dễ nhất để xác định xem ngọc Lục Bảo có thật hay không là kiểm tra trọng lượng riêng và độ cứng. Việc làm này không hề dễ dàng mà phải sử dụng đến một số máy móc hiện đại để tiến hành kiểm tra. 

Đối với ngọc Lục Bảo có giá trị cao thì bạn nên yêu cầu người bán cung cấp đầy đủ các giấy chứng nhận đá quý tự nhiên từ các trung tâm kiểm định uy tín. Nếu bạn chưa tìm được cửa hàng chuyên bán đá quý và vật phẩm phong thủy thì có thể đến mua tại hệ thống Thạch Anh Việt.

Hướng dẫn cách bảo quản Ngọc Lục Bảo (đá Emerald)

Ngọc Lục Bảo là một trong những chủng loại đá quý và độc đáo nhất trên thế giới. Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết cách sử dụng và bảo quản để viên đá này luôn sáng bóng. Đồng thời giữ gìn đá cẩn thận để hạn chế tình trạng làm biến dạng và rơi vỡ đá trong quá trình sử dụng. Sau đây là phần hướng dẫn cách bảo quản Ngọc Lục Bảo như sau:

Thứ nhất: Tuyệt đối không rửa ngọc Lục Bảo bằng hơi nước sôi hoặc nước xà phòng nóng. Đặc biệt không bao giờ được rửa loại đá này với máy siêu âm. Nguyên nhân bởi hành động này có thể đẩy các hợp chất ra khỏi viên đá khiến nó bị biến đổi và xuất hiện khe nứt. 

Thứ hai: Theo thang điểm Mohs ngọc Lục Bảo tự nhiên có độ cứng đạt 7.5 cho đến 8. Tuy nhiên vì ẩn chứa nhiều loại tạp chất nên trong quá trình xử lý cũng như chế tác, chúng ta phải hết sức cẩn thận. Việc làm này nhằm tránh những va chạm mạnh khiến cho đá bị rơi vỡ và bể vụn.

Ngọc Lục Bảo có thể bám bụi bẩn khiến nguồn năng lượng từ trường bị suy giảm trong thời gian sử dụng.
Ngọc Lục Bảo có thể bám bụi bẩn khiến nguồn năng lượng từ trường bị suy giảm trong thời gian sử dụng.

Thứ ba: Tương tự như bao loại đá quý khác, ngọc Lục Bảo có thể bám bụi bẩn khiến nguồn năng lượng từ trường bị suy giảm trong thời gian sử dụng. Chính vì vậy mà chúng ta cần phải làm sạch viên đá này bằng khăn vải ấm mềm nhúng xà phòng để lau nhẹ lên xung quanh bề mặt của đá quý.

Thứ tư: Nếu không sử dụng thì bạn nên cất ngọc Lục Bảo trong bọc vải mềm hoặc trong hộp trang sức. Điều này giúp cho đá quý không bị những vết trầy xước, rơi vẽ bởi sự va chạm mạnh với các đồ vật hoặc trang sức có độ cứng cao hơn.

Trên đây là bài viết đề cập về thông tin “Ngọc Lục Bảo (đá Emerald) là gì? Hợp mệnh nào? Giá bao nhiêu?”. Hy vọng những kiến thức vừa rồi sẽ giúp quý bạn đọc có được nhiều kiến thức hữu ích về Ngọc Lục Bảo tự nhiên. Nếu bạn có nhu cầu mua đá quý hay vật phẩm phong thủy thì liên hệ ngay đến Thạch Anh Việt để được giải đáp, tư vấn tận tình và tận tâm trong vòng 24h. Xin trân trọng cám ơn.



Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *