Top 5 mẫu quà tặng khai trương bằng đá phong thuỷ ý nghĩa nhất

Nhu cầu tìm mua một mẫu quà tặng khai trương bằng đá phong thuỷ đang được rất nhiều người quan tâm. Bởi chúng biểu trưng cho tâm ý cùng những lời chúc tốt lành nhất tới đối tác, người thân, bạn bè,…. nhân dịp trọng đại này. Nếu còn đang đang băn khoăn tìm kiếm một mẫu quà đẹp, ý nghĩa tâm linh phong thuỷ cao thì có thể tham khảo ngay 5 gợi ý trong bài viết dưới đây. 

Top 5 mẫu quà tặng khai trương bằng đá phong thuỷ ý nghĩa

Khai trương là một trong những ngày lễ vô cùng đặc biệt, đánh dấu khởi đầu to lớn với mỗi người chủ. Nhiều người còn tin rằng, buổi lễ khai trương mà thuận lợi thì quá trình kinh doanh sẽ gặp nhiều may mắn. Hòa chung không khí vui tươi của sự kiện trọng đại này, người đến dự đều mang tới những món quà cùng những lời chúc tốt đẹp cho chủ nhân. 

mau qua khai truong bang da phong thuy
Khai trương là một trong những ngày lễ vô cùng đặc biệt, đánh dấu khởi đầu lớn với mỗi người

Bên cạnh vẻ ngoài trang trọng, món quà đó cũng phải mang ý nghĩa chúc mừng thành công, may mắn, phát tài phát lộc. Thay vì những lựa chọn thông thường, thiếu sự đặc biệt như: giỏ hoa, chậu cây cảnh, trái cây,… các mẫu quà tặng khai trương bằng đá phong thuỷ đang được rất nhiều người quan tâm tìm tới. 

Bởi chúng không chỉ gây ấn tượng tượng cực mạnh bởi vẻ ngoài lung lung linh, cao cấp. Mà còn ẩn chứa nhiều công dụng lẫn ý nghĩa tâm linh phong thuỷ sâu sắc và tốt lành. Đặc biệt hơn cả chính là những món quà tặng khai trương bằng đá phong thuỷ có thể mang đậm dấu ấn cá nhân, không bị đại trà.

Vật phẩm mang tới nhiều may mắn, cải thiện tài lộc để công việc kinh doanh của chủ doanh ngày một thuận lợi. Nếu đang có ý định dùng các mẫu đá phong thuỷ làm quà tặng khai trương nhưng chưa chọn được mẫu. Thạch Anh Việt xin gợi ý tới bạn đọc một số mẫu được yêu thích, mang tới ý nghĩa cao nhất hiện nay. 

#01. Tượng Phật Di Lặc bằng đá

Khi nhắc tới các mẫu tượng đá phong thuỷ tặng khai trương, chắc hẳn không thể bỏ qua tượng Phật Di Lặc. Bức tượng được khắc họa dựa trên những đặc điểm nổi bật nhất của người với tướng hình mập mạp, mặc áo hở làm lộ chiếc bụng căng tròn cùng bàn chân trần. 

Nổi bật hơn cả chính là nụ cười hiền hòa, khoan thai nhưng vẫn hoan hỷ “hết cỡ” làm sáng bừng cả một khuôn mặt. Nụ cười này chưa bao giờ vụt tắt, mang tới ý nghĩa phong thuỷ cực tốt cho chủ sở hữu. Tương truyền, niềm vui lớn nhất của Phật Di Lặc chính là chuyển biến những nỗi đau, căng thẳng của con người thành niềm an vui và hạnh phúc. 

Bức tượng cũng chính là đại diện cho những điều may mắn, phước lành và niềm vui đang tới. Với một bức tượng Phật Di Lặc đá tại công ty, mọi khó khăn đều tan biến, công việc làm ăn sẽ khởi phát và thông thuận hơn. Mỗi khi ngắm nhìn, gia chủ sẽ thấy thư giãn và thoải mái, hỷ xả, không vướng bận phiền muộn trong công việc lẫn cuộc sống. 

Tượng Phật Di Lặc vốn có nhiều hình thức thể hiện, cũng có nhiều ý nghĩa khác nhau. Nhưng đó đều là đại diện cho niềm an vui, hạnh phúc, sung túc và sự trường thọ. Từng biểu tượng phong thuỷ được “gài cắm” hết sức sức tạo bởi người nghệ nhân tài ba, tạo nên một tác phẩm độc nhất vô nhị. 

tuong phat di lac bang da
Tượng Phật Di Lặc đá tại công ty giúp mọi khó khăn đều tan biến, công việc làm ăn khởi phát

Trong đó, các mẫu tượng Phật Di Lặc bằng đá tặng khai trương thường kết hợp với hình ảnh túi tiền, thỏi vàng hoặc vương trượng như ý. Hàm ý mang lại tài lộc vượng phát, buôn may bán đắt, vạn sự hanh thông cho chủ sở hữu. Nếu được mang đi tặng doanh nhân, thương gia hoặc người kinh doanh thì còn gì bằng. 

Khi thỉnh tượng của Ngài nên ưu tiên chọn chất liệu đá thạch anh, ngọc hoàng long, ngọc onyx là tốt nhất. Màu sắc thì nên chọn những màu tươi sáng như: vàng, xanh ngọc,… Tránh xa gam màu nóng bức và kiêng kỵ khi chế tác tượng Phật như màu đỏ. Ngoài ra, gia chủ cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng tới một chi tiết, chính là nụ cười của ngài. 

Bởi theo ý kiến của các sư thầy, một bức tượng Phật Di Lặc đạt chuẩn là khi bất kỳ ai cũng ngắm nhìn cũng đều cảm thấy an nhiên, vô tư lự trong nụ cười đó. Khi muốn thỉnh mua làm quà khai trương, gia chủ cần hết sức lưu tâm trong vấn đề này. Giá thành của các mẫu tượng Phật Di Lặc bằng đá khá cao, tuỳ thuộc và kích thước và chất liệu chế tác. 

#02. Cây tài lộc đá phong thuỷ

Với những ý nghĩa về tiền tài và thịnh vượng, cây tài lộc là mẫu quà tặng khai trương bằng đá phong thuỷ rất được yêu thích. So với các mẫu tượng đá, vật phẩm này lại sở hữu vẻ ngoài mới lạ hơn, đảm bảo được tính độc đáo và gây được ấn tượng sâu sắc với người nhận. 

Cây tài lộc phong thuỷ (cây phát tài) thực chất là một vật phẩm phong thuỷ được tạo hình cây “xum xuê tài lộc”. Chúng được kết tinh từ các viên đá quý phong thuỷ vụn đẹp mắt, sáng bóng được chắt lọc kỹ lưỡng ngoài tự nhiên. Do đó, vật phẩm sở hữu nguồn năng lượng dương cực kỳ dồi dào, mang tới cát khí tốt lành tới cửa hàng/ doanh nghiệp. 

Đúng như tên gọi, cây phát tài đá tượng trưng cho tiền tài “nảy nở”, sinh tài sinh lộc trong kinh doanh. Khi được đặt tại quầy thu ngân, bàn làm việc, phòng khách công ty sẽ “phù trợ” cho việc kinh doanh phát đạt, công việc thuận lợi và thành công. Đặc biệt thu hút nhiều cơ hội tài chính mang về lợi nhuận lớn, doanh nghiệp sớm có chỗ đứng vững chắc trên thương trường. 

cay tai loc bang da
Cây phát tài (cây tài lộc) đá tượng trưng cho tiền tài “nảy nở”, sinh tài sinh lộc trong kinh doanh

Một trong những lý do khiến cây tài lộc được săn đón nhiều hơn chính là khả năng tích luỹ và lan tỏa đều vượng khí trong không gian. Với sự hội tụ của các nguồn linh khí tốt nhất, vật phẩm bảo vệ sức khỏe cho chủ sở hữu luôn tốt đẹp. 

Tâm trí luôn trong trạng thái bình yên và an nhiên nhất, xóa tan mọi muộn phiền, căng thẳng một cách triệt để. Đầu óc nhờ vậy mà thêm tinh thông, sáng suốt để đưa ra những ý tưởng tuyệt vời trong công việc. Tùy vào chất liệu đá chế tác mà mang tới những tác dụng khác nhau trong việc hỗ trợ bệnh lý.

Với sự phong phú trong màu sắc, bạn dễ dàng tìm được một món quà tặng khai trương mang màu sắc phù hợp với mệnh của gia chủ. Ví dụ như: cây tài lộc thạch anh hồng hợp với người mệnh Hoả, Thổ; cây tài lộc mã não xanh mang tới sự sung túc cho người mệnh Mộc và Hoả; cây tài lộc thạch anh trắng hợp với người mệnh Kim và Thuỷ,… 

Cây tài lộc là một vật phẩm mang kiểu dáng tinh tế, sinh động với từng viên đá quý được xếp tầng lớp lên nhau. Khi được đặt tại bất kỳ không gian nào, kiến trúc nào cũng mang tới sự hài hoà “ăn khớp” tới lạ kỳ. Hứa hẹn sẽ là điểm nhấn độc đáo, mang đến sinh khí mới cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn bè, người thân,… 

#03. Tượng đá Tỳ Hưu phong thuỷ 

Tỳ Hưu là một trong những linh vật có khả năng chiêu tài, giữ của bậc nhất trong phong thuỷ. Hầu hết những người làm ăn kinh doanh đều sử dụng vật phẩm này đặt tại bàn làm việc, quầy thu ngân hoặc trên bàn thờ Thần Tài tại doanh nghiệp/ cửa hàng. Bởi vậy, đây sẽ là “cứu cánh” nếu bạn còn nhiều băn khoăn, chưa biết nên chọn món quà tặng khai trương bằng đá phong thuỷ nào.

Theo truyền thuyết, Tỳ Hưu là đứa con thứ 9 của Rồng với ngoại hình hoàn hảo, được kết hợp từ nhiều linh vật khác như: đầu rồng, thân ngựa, móng chân Kỳ Lân. Món ăn khoái khẩu của chúng là tiền tài, châu báu và linh khí yêu ma nhưng tuyệt nhiên không có hậu môn. Chính vì vậy, linh vật này được tôn sùng như một biểu tượng của tiền tài, phát đạt, cầu công danh vô cùng hiệu quả. 

Đối với những doanh nghiệp mới khai trương, Tỳ Hưu phong thuỷ được chế tác từ đá thiên nhiên sẽ phù trợ cho doanh nghiệp tránh được những điều xui xẻo. Bởi đây là một linh vật nổi tiếng hung hãn, tiêu diệt mọi ma quỷ, vong linh xâm phạm. Đồng thời, mở đường cho công việc kinh doanh phát triển như vũ bão, phát tài phát lộc. 

Ngoài ra, mẫu quà tặng khai trương bằng đá này còn giúp cho chủ nhân có một sức khỏe tốt, hạn chế bệnh tật để điều hành công ty thật tốt. Nguồn năng lượng mà vật phẩm toả ra còn mang đến sự thư thái, không khí hoà thuận tại doanh nghiệp mới. 

tuong ty huu phong thuy
Tỳ Hưu là một trong những linh vật có khả năng chiêu tài, giữ của bậc nhất trong phong thuỷ

Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý rằng, Tỳ Hưu gồm hai loại: Thiên Lộc và Tịch Tà. Trong khi Tịch Tà với một chiếc sừng được sử dụng chủ yếu để trấn trạch nhà cửa, hoá giải ngũ hoàng đại sát. Còn nếu làm quà tặng khai trương chiêu tài thì phải chọn Tỳ Hưu Thiên Lộc với hai chiếc sừng trên đầu. 

Bạn có thể chọn Tỳ Hưu được làm được chất liệu ngọc hoàng long, đá Marble, ngọc onyx,… đều được. Chúng sẽ giúp các hoa văn, hoạ tiết được khắc họa thêm tinh xảo và đầy hồn khí. Lưu ý, cần tìm hiểu kỹ đến bản mệnh của người được tặng để chọn được màu sắc ứng với ngũ hành tương sinh, tương khắc. 

Tượng Tỳ Hưu đá sở hữu bền vững gần như tuyệt đối giúp chủ sở hữu sẽ luôn nhớ tới và ghi nhận thành ý của bạn. Mối quan hệ nhờ vậy mà càng thêm tốt đẹp, gắn kết và khăng khít hơn. Khi muốn trưng bày vật phẩm, gia chủ nên đặt ở bên trái bàn làm việc, hướng đầu linh vật ra ngoài nhằm chiêu dẫn tài lộc và giải trừ được năng lượng xấu. 

#04. Tượng đá Thuận buồm xuôi gió

“Thuận buồm xuôi gió” vẫn là câu chúc quen thuộc nhưng không thể thiếu trong những buổi lễ khai trương. Lời chúc mang theo những mong cầu công việc đều diễn ra thuận lợi như con thuyền xuôi dòng chở tài lộc đến, gặt hái được nhiều thành công và phát đạt. Đây cũng là điều mà bất cứ người kinh doanh nào cũng mong chờ. 

Thay vì những câu chúc “suông”, sẽ ý nghĩa hơn nhiều nếu những bức tượng đá Thuận buồm xuôi gió được chính tay bạn trao cho chủ kinh doanh. Món quà tinh tế này đủ để gây ấn tượng với bất kỳ ai, nhưng vẫn không quá phô trương. Không chỉ củng cố mối quan hệ thêm thân thiết, vững chắc mà còn thể hiện được tâm ý của người tặng.

Tượng đá thuận buồm xuôi gió khắc họa đầy sắc nét hình ảnh chiếc thuyền buồm no căng gió, rẽ sóng ra khơi. Đáng chú ý ở đây là 3 chiếc “buồm” – con số biểu tượng cho tài lộc dồi dào và sự bền chắc mãi mãi. Trong phong thuỷ, hình ảnh này tượng trưng cho sự kiên trì, vượt qua mọi sóng gió để thúc đẩy công việc kinh doanh, buôn bán thuận lợi và thành công tốt đẹp. 

tuong thuan buom xuoi gio
Tượng đá thuận buồm xuôi gió khắc họa đầy sắc nét hình ảnh chiếc thuyền buồm no căng gió

Gia chủ nên ưu tiên chọn mẫu tượng đá “Thuận buồm xuôi gió” phù hợp với mệnh, sẽ giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn. Theo đó, người có mệnh ngũ hành là Thuỷ và Mộc khi đặt vật phẩm này trong nhà sẽ mang tới nhiều nhiều vượng khí có lợi. Với những mệnh khác khi muốn trưng bày, có thể chọn màu sắc theo ngũ hành tương sinh tương khắc.

Ví dụ, gia chủ mệnh Thổ nên chọn mẫu tượng “Thuận buồm xuôi gió” ngọc hoàng long có màu vàng, người mệnh Hỏa chọn chất liệu ngọc Onyx xanh,… 

Không chỉ mang ý nghĩa phong thuỷ cát tường, “Thuận buồm xuôi gió” còn mang tới giá trị và thẩm mỹ nghệ thuật rất cao. Không gian trưng bày cũng không có nhiều yêu cầu, có thể đặt phòng làm việc, đại sảnh, phòng khách,… công ty. Miễn sao khu vực đó rộng rãi, thoáng đãng, gió lùa vào được thì càng có lợi. 

#05. Linh vật hợp tuổi bằng đá 

Các bức tượng linh vật hợp tuổi được lựa chọn dựa trên con giáp đại diện cho năm sinh của chủ doanh nghiệp hoặc bộ tam hợp trong 12 con giáp. Từ ngàn đời nay, tượng linh vật đã được ứng dụng trong phong thuỷ để cầu may, tiền tài, sức khỏe hay công việc. Đồng thời, hạn chế tối đa những tai ương, vận hạn sẽ xảy đến với gia chủ trong tương lai. 

Người ta sử dụng chúng làm quà tặng mừng khai trương không chỉ bởi nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Mà còn bởi tượng linh vật hợp tuổi rất dễ để tìm được mẫu mã ưng ý, dễ sử dụng lại, tiết kiệm tối đa thời gian tìm kiếm. Kích thước của chúng còn khá phù hợp để trưng bày tại khu vực làm việc, phòng khách,… tại cửa hàng/ công ty mới. 

 Để chọn được linh vật tốt nhất, bạn cần tham khảo chính xác về năm sinh, tuổi mệnh của người nhận. Một trong những quy tắc bất di bất dịch là tuyệt đối tránh tứ hành xung như Dần – Thân – Tỵ – Hợi; Tý – Ngọ – Mão – Dậu và Thìn – Tuất – Sửu – Mùi. Dù là vô tình hay không biết chọn phải sẽ khiến người nhận cảm thấy không vui, ác cảm rằng bạn có ý đồ không hay trong ngày trọng đại của họ. 

tuong linh vat hop tuoi
Các bức tượng linh vật hợp tuổi được lựa chọn dựa trên con giáp đại diện cho năm sinh

Tượng linh vật hợp tuổi bằng đá là một kiệt tác hoàn mỹ, tinh tế dưới bàn tay tài hoa người nghệ nhân. Việc trưng bày vật phẩm phong thuỷ này “tô điểm” thêm sự sang trọng cho không gian làm việc. Chúng vừa nâng cao thẩm mỹ cho cả không gian, lại vừa thể hiện được uy quyền, địa vị của chủ sở hữu. 

Các bức tượng đá linh vật hợp tuổi như một “chất xúc tác” giúp việc làm ăn thuận buồm xuôi gió, tạo thế phát đạt. Theo các chuyên gia phong thuỷ, nguồn năng lượng tốt lan tỏa từ vật phẩm giúp vượng khí chủ nhân tràn trề. 

Đồng thời, kích thích trí thông minh, sáng suốt, chỉ đường dẫn lối để mệnh chủ có những quyết định đúng đắn và ngày càng thành công. Tượng linh vật khi được đặt đúng vị trí cũng mang tới khả năng trấn sát, hoá giải tà khí và mưu đồ xấu của tiểu nhân. Điều này vốn rất quan trọng với người làm kinh doanh. 

Những lưu ý khi chọn quà tặng khai trương đá phong thuỷ

Các mẫu quà tặng khai trương bằng đá phong thuỷ không quá kén người dùng, cũng không quá khó để sử dụng. Tuy nhiên, không phải vì vậy mà được phép bỏ qua những lưu ý liên quan. Đôi khi chỉ một sơ suất nhỏ cũng có thể gây nên nhiều hậu quả không lường trước, ảnh hưởng trực tiếp với tài lộc và công danh của người nhận. Do đó, khi chọn mua mẫu quà tặng khai trương bằng đá phong thuỷ, gia chủ cần lưu ý một số điều sau đây: 

Đầu tiên: Món quà mà bạn chọn phải phù hợp với tuổi cũng như bản mệnh của chủ cửa hàng/ doanh nghiệp. Theo ngũ hành, mỗi người từ khi sinh ra đều sở hữu một mệnh riêng, tương ứng với màu sắc và vật phẩm phong thuỷ khác nhau. Tuyệt đối không được chọn mẫu vật có màu sắc hoặc tính chất xung khắc để tránh gặp phải những điều không may. 

Do đó, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin cơ bản của người nhận để chọn được món quà chính xác nhất. Qua đó, cũng thể hiện được sự tinh tế, sự chân thành của bạn trong ngày lễ trọng đại của họ. 

Thứ hai: Sẽ thật ngượng ngùng và ái ngại nếu món quà đem tặng lại bị xuống cấp và hư hỏng quá đỗi nhanh chóng. Do đó, bạn cần tìm tới địa chỉ cửa hàng, xưởng chế tác đá uy tín hoặc có kinh nghiệm lâu đời. Như vậy, sẽ đảm bảo được vật phẩm mua về đúng chất lượng, chế độ bảo hành rõ ràng, tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. 

luu y khi chon mau qua tang khai truong bang da phong thuy
Bạn cần tìm tới địa chỉ cửa hàng, xưởng chế tác đá uy tín, có kinh nghiệm lâu đời để chọn mua

Thứ ba: Món quà mang tặng nên được lựa chọn theo gu thẩm mỹ hay sở thích của người nhận. Đây cũng là chìa khóa quan trọng giúp người nhận thấy được tình cảm và tâm ý của chính mình. Thêm vào đó, không gian và phong cách bày trí tại cửa hàng/công ty cũng cần được lưu tâm. Một mẫu tượng bằng đá đẹp nhất là khi chúng có kích thước cân đối với không gian trưng bày. 

Thứ tư: Không dùng các mẫu tượng đá đã qua sử dụng làm quà khai trương. Như vậy, không chỉ làm hao tổn sinh khí, gây tán lộc của bản thân, mà người được nhận cũng chịu ảnh hưởng ít nhiều. 

Thứ năm: Cần kiểm tra cẩn thận mẫu quà tặng khai trương bằng đá phong thuỷ trước khi mang tặng. Bạn cần xem xét kỹ lưỡng từng chi tiết, từ trong ra ngoài và từ trên xuống dưới một lượt. Phải chắc chắn rằng vật phẩm luôn trong trạng thái nguyên vẹn, không sứt mẻ, rạn nứt hay chắp vá. 

Bằng không, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới ý nghĩa, công năng phong thuỷ và làm giảm đi tính thẩm mỹ. Không chỉ không làm không gian thêm sang trọng, mà còn không mang tới bất kỳ một tín hiệu tốt nào trong công việc, tiền tài, sức khỏe lẫn cuộc sống. 

Cuối cùng, bạn cũng cần kiểm tra xem chất đá chế tác có đúng như người người bán đã tư vấn trước đó không? Một bức tượng hoàn hảo và mang tới công dụng cao nhất nên được làm từ chất liệu đá quý tự nhiên. Nếu không có nhiều kinh nghiệm, hãy dẫn người có chuyên môn tới kiểm định cùng. Để an tâm hơn, bạn nên tìm tới các cửa hàng uy tín, chuyên về đá quý phong thuỷ trước khi tìm mua. 

Trên đây là một số gợi ý về Top 5 mẫu quà tặng khai trương bằng đá phong thuỷ ý nghĩa nhất. Đây cũng là những món quà được rất nhiều khách hàng đánh giá cao về thẩm mỹ lẫn giá trị tâm linh phong thuỷ. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã tìm kiếm được món quà tặng khai trương phù hợp nhưng không kém ý nghĩa và ấn tượng trong mắt người nhận. Nếu đang có nhu cầu tìm mua các sản phẩm đá quý, liên hệ ngay tới Thạch Anh Việt để chúng tôi hỗ trợ bạn ngay nhé!



Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *