Top 5 mẫu quà tặng tân gia bằng đá ý nghĩa nhất

Quà tặng tân gia được xem như là lời chúc dành cho gia chủ với mong muốn khởi đầu luôn được may mắn, suôn sẻ, tài lộc, thịnh vương, gia đạo êm ấm. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết nên chọn vật phẩm gì có thể tham khảo ngay “Top 5 mẫu quà tặng tân gia bằng đá ý nghĩa nhất” dưới đây để tham khảo.

Top 5 mẫu quà tặng tân gia bằng đá ý nghĩa nhất

Quà tặng tân gia ngày nay không nằm ở giá trị mà quan trọng nằm ở tinh thần và tấm lòng của người tặng đến với chủ nhà. Bởi vậy, bạn không cần quá chú trọng vào vật chất, thay vì bạn tặng phong bì thì có thể chọn vật phẩm phong thủy để truyền tải những ý nghĩa tích cực, mang năng lượng tốt lành, may mắn và thịnh vượng thay cho mọi lời chúc.

Thực chất, vật phẩm phong thủy làm quà tặng tân gia hiện nay cũng đa dạng và phong phú với nhiều chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, các vật phẩm được chế tác từ đá tự nhiên như: đá Thạch Anh, đá mã não, ngọc Onyx, ngọc Hoàng Long, đá Cẩm Thạch…. Vẫn là những mẫu được nhiều chuyên gia đánh giá cao về giá trị sử dụng.

Top 5 mẫu quà tặng tân gia bằng đá phong thuỷ đẹp và ý nghĩa nhất
Top 5 mẫu quà tặng tân gia bằng đá phong thuỷ đẹp và ý nghĩa nhất

Đặc biệt, những vật phẩm từ đá phong thuỷ đều có nguồn năng lượng dương dồi dào giúp thu hút nhiều may mắn. Nguồn năng lượng này cũng giúp công việc được phát triển thuận lợi, thăng quan tiến chức và hỗ trợ nâng cao sức khoẻ.

1. Tượng Phật Di Lặc đá phong thủy

Tượng Phật Di Lặc đá phong thủy được nhiều gia đình chọn thỉnh trong không gian phòng khách hoặc phòng làm việc. Ngài là biểu tượng của sự an lạc, cuộc sống an nhà sung túc.

Nhiều quan điểm cho rằng, đặt tượng Phật Di Lặc trong nhà sẽ giúp cho gia đình luôn được êm ấp, trọn vẹn. Bởi vậy mà vật phẩm được nhiều người chọn làm quà tặng tân gia với mong muốn gia chủ luôn nhận được những điều tốt đẹp từ Đức Phật.

Các bức tượng được nghệ nhân điêu khắc tỉ mỉ với đường nét tinh tế. Diện tượng mập mạp, miệng luôn nở nụ cười từ bi xả hỉ, hóa giải những điều muộn phiền, biến nóng giận thành hạnh phúc. Lỗ tai to dày mang ý nghĩa phúc đức, lộc thọ. Ngài luôn trong tư thế mặc áo để hở phần bụng bự, tròn đầy ung dung thư thái.

Dân gian thường cho rằng niềm vui lớn nhất của phật Di Lặc chính là hóa giải mọi muộn phiền, giúp con người thoát ra được coi vô minh tạm bợ, mang lại hạnh phúc cho con người. Nhìn vào tượng cũng sẽ cảm nhận được sự bình yên, thư thái, giúp con người hướng đến những điều thiện lành trong cuộc sống, bớt sân si, mở rộng lòng bao dung trong công việc lẫn cuộc sống hằng ngày.

Tượng Phật Di Lặc đứng trên tiền vàng ngọc Hoàng Long
Tượng Phật Di Lặc đứng trên tiền vàng ngọc Hoàng Long

Để tăng thêm ý nghĩa cho sự thịnh vượng, tượng Phật Di Lặc được chế tác đi kèm với các biểu tượng của sự giàu sang như: Thỏi vàng lớn, đồng tiền vàng, túi tiền, gậy như ý… Bên cạnh đó, tượng Phật Di Lặc cũng được kết hợp với gậy như ý, hồ lô phong thủy, những đứa trẻ nô đùa… với ý nghĩa tượng trưng cho quyền lực, gia đình hạnh phúc, con cháu đầy đàn.

Mỗi mẫu tượng đều mang một ý nghĩa phong thủy riêng, khi chọn tặng bạn bè người thân, bạn cũng nên cân nhắc chọn mẫu tượng có ý nghĩa phù hợp.

Theo các chuyên gia phong thủy, những mẫu tượng Phật Di Lặc mang ý nghĩa phù hợp làm quà tặng tân gia như: Tượng Di Lặc như ý ngọc Hoàng Long, tượng Di Lặc tiểu phúc, tượng Di Lặc phú quý, tượng Di Lặc kéo bao tiền, ngồi bên bao tiền… Những mẫu tượng mang nhiều ý nghĩa tốt lành mà trong cuộc đời mỗi con người luôn ao ước có được.

Không những thế tượng Phật Di Lặc đá phong thủy lại được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên với năng lượng dương khí dồi dào càng thúc đẩy cho mọi ước nguyện được thực hiện nhanh chóng hơn. Vật phẩm cũng được chế tác đa dạng kích thước, màu sắc phù hợp để gia chủ trưng bày trong không gian phòng khách.

2. Lục bình hút tài lộc đá phong thủy

Nhắc tới mẫu quà tặng tân gia bằng đá mang ý nghĩa tốt lành nhất đối với gia chủ, không thể không nhắc đến lục bình tài lộc đá phong thủy. Mẫu vật phẩm với nhiều ý nghĩa đặc biệt gia chủ có thể đặt ở không gian nào phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ… lục bình hút tài lộc đều mang lại những tác dụng khác nhau.

Hiện nay cũng có khá nhiều mẫu lục bình đá phong thủy, nhưng để đưa ra giợ ý phù hợp làm quà tặng tân gia thì Thạch Anh Việt khuyên bạn nên chọn những mẫu lục bình được chế tác từ: ngọc Hoàng Long, ngọc Onyx, đá Thạch Anh… Những mẫu lục bình cao cấp, sang trọng có tính thẩm mỹ cao, phù hợp làm quà tặng.

Lục bình hút tài lộc đá phong thủy thu tài hút lộc, thu giữ của cải
Lục bình hút tài lộc đá phong thủy thu tài hút lộc, thu giữ của cải

Chưa nói đến ý nghĩa, năng lượng vật phẩm thì lục bình đá phong thủy cũng đã cực kỳ đẹp mắt với  vân đá tự nhiên mềm mại, tạo điểm nhấn. Vật phẩm này thể hiện điểm khác biệt tinh tế, độc đáo khó có dòng chất liệu nào có thể đạt được. Vì vậy mà lục bình đá phong thủy luôn được trưng bày trong không gian sang trọng như phòng khách.

Chuẩn như tên gọi, lục bình tài lộc mang ý nghĩa đặc biệt thu hút tài lộc may mắn. Đặc trưng với phần miệng rộng, bụng to với hàm ý tài lộc được thu hút vào trong, phần bụng càng to của cải càng sinh sôi, nảy nở. Nhờ đó mà tài sản của gia chủ lên được tăng lên, kinh doanh buôn bán phát đạt, gia đình thịnh vượng, phát tài.

Phần miệng rộng nhưng phần cổ lại nhỏ, ngoài thu hút tiền tài không để thất thoát tiền bạc ra ngoài. Vật phẩm còn hút tà khí, sát khí giúp gia chủ tránh được tai họa, bệnh tật quấy nhiễu. Có nhiều quan niệm cho rằng, đặt cặp lục bình trong nhà giúp trấn yểm tránh vong lin, ma quỷ phá hoại gia can.

Ngoài ra, vật phẩm còn giúp hỗ trợ khai mở đường công danh sự nghiệp được phát triển thuận lợi, hanh thông, may mắn hơn. Hơn nữa, những năng lượng trong đá phong thủy tự nhiên cũng sẽ góp phần giúp thúc đẩy giúp chủ nhà sớm đạt được những điều mong muốn.

Đặc biệt, lục bình đá phong thủy là vật phẩm không hề kém mệnh, bất cứ ai cũng có thể chọn chơi, không giống như những mẫu tượng linh vật khác. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yêu tâm khi tặng món quà này tới người thân, bạn bè của mình.

3. Mô hình thuyền buồm phong thủy

Vật phẩm tặng tân gia tiếp theo mà Thạch Anh Việt muốn gợi ý đến bạn, đấy chính là mô hình thuyền buồm phong thủy (Thuận buồm xuôi gió). Nổi bật với con thuyền căng buồm vượt qua những con sóng lớn, vươn tới mục tiêu. Mang đến một bức tranh hùng vĩ, đầy sóng gió nhưng cũng rất bình yên.

Tuyền buồm vốn là phương thiện di chuyển chính tỏng các cuộc giao thương, buôn bán. Phương tiện chứa hành hóa đi giao thương và chở về tiền bạc, của cải, thịnh vượng cho doanh nghiệp và gia đình. Bởi vậy, trong phong thủy hình ảnh thuyền buồm tượng trưng cho tài lộc, sự phát triển công danh sự nghiệp, đạt đến đỉnh cao của danh vọng.

Mô hình thuyền buồm phong thủy mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió
Mô hình thuyền buồm phong thủy mang ý nghĩa thuận buồm xuôi gió

Điểm đặc biệt trong tác phẩm thuyền buồm phong thủy hội tụ của đầy đủ các yêu tố gió, nước. Trong phong thủy, những yếu tố có khả năng mang lại nguồn năng lượng dương khí cực kỳ lớn, giúp gia chủ luôn nhận được nhiều điều tốt lành, giàu sang và thịnh vượng.

Mẫu vật phẩm được các doanh nhân, lãnh đạo ưa chuộng đặt bàn làm việc, nhằm hỗ trợ cho công việc được phát triển, thu hút tài lộc may mắn. Năng lượng trong vật phẩm cũng giúp chủ nhân củng cố địa vị, tăng khả năng thiết lập quyền lực bản thân, khiến cho người khác phải nể phục.

Mô hình thuyền buồm bằng đá phong thủy không chỉ giúp cho không gian thêm sang trọng, đẳng cấp hơn. Mà khi đặt tại phòng khách còn giúp thu hút năng lượng tích cực, xua đuổi được những điều không may mắn. Giúp cho gia chủ luôn được bình an, may mắn, sung túc và thịnh vượng.

Mô hình thuyền buồm đá phong thủy thường được chế tác từ chất liệu ngọc Hoàng Long, ngọc Onyx… Đây là những chất liệu đá tự nhiên cao cấp được ưa chuộng trong chế tác tượng phong thủy hiện nay, đặc biệt là chất liệu đa dạng màu sắc phù hợp với từng tuổi, mệnh.

4. Cây đào tiên bằng đá phong thủy

Cây đào tiên bằng đá phong thủy cũng là món quý tặng tân gia đầy ý nghĩa mà bạn có thể dành tặng cho người mà mình trân quý. Không chỉ độc đáo, ấn tượng mà cây đào tiên đá phong thủy còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Kết hợp với việc chọn chất liệu đá tự nhiên cao cấp như: đá Thạch Anh tự nhiên, ngọc Hoàng Long, đá Cẩm Thạch… càng tăng thêm giá trị đặc biệt cho vật phẩm.

Cây đào tiên đá phong thủy mang nhiều ý nghĩa, mỗi bộ phận của cây đều có những giá trị phong thủy đặc biệt. Vật phẩm còn được gọi với cái tên “thần thụ tiên mộc: với khả năng tiêu trừ sát khí, trấn trạch trừ tà. Đào mộc thường được các đạo sĩ chọn làm pháp khí để thu phục tà yêu. Vì vậy, gia chủ đặt trong phòng khách có thể trấn yểm, xua đuổi những điều không may mắn đến với gia đình.

Cây đào tiên bằng đá phong thủy cũng là món quý tặng tân gia đầy ý nghĩa
Cây đào tiên bằng đá phong thủy cũng là món quý tặng tân gia đầy ý nghĩa

Hình ảnh những cây đào xum xoe, các lớp quả căng mọng xếp chồng lên nhau, như một lời chúc cho sức khỏe luôn dồi dào, bình an may mắn sẽ đến với gia đình. Qủa đào mang ý nghĩa của trường thọ, trong quan niệm dân gian bài trí trong nhà giúp các thành viên luôn mạnh khỏe, bình an.

Quả đào tiên cũng mang hàm ý của sự sung túc, thịnh vượng những người kinh doanh, đầu tư trưng bày trong phòng làm việc sẽ giúp đầu óc luôn được sáng suốt, tinh thông.

Dáng cây đào tiên phong thủy cũng là yếu tố mang lại may mắn, với dáng đứng tán xòe rộng hoặc uống lượn như hình thân rồng bay. Hình ảnh tượng trưng cho sức mạnh vươn lên phát triển thần tốc trong công việc, đạt được những thành tựu vượt bậc, khiến người đời kính nể.

Ngoài những ý nghĩa tốt đẹp của cây đào tiên đá phong thủy, vật phẩm còn mang năng lượng dương khí dồi dào từ những loại đá tự nhiên cao cấp trong đá Thạch Anh, ngọc Hoàng Long, đá Cẩm Thạch… Những năng lượng này luôn thu hút vượng khí mang lại may mắn và xua đuổi luồng năng lượng xấu xung quanh.

Đối với các mẫu cây đào tiên đá phong thủy tặng tân gia hiện nay cũng được bán với nhiều mức giá khác nhau, tùy thuộc vào kích thước cũng như số lượng quả, chất liệu sử dụng là loại đá gì? Thường những mẫu cây đào tiên đá Thạch Anh sẽ có giá cao hơn so với cây đào phong thủy ngọc Hoàng Long.

5. Tượng Ngựa kéo bắp cải đá phong thủy

Mẫu quà tặng tân gia bằng đá phong thủy được các chuyên gia gợi ý đấy chính là tượng Ngựa kéo bắp cải bằng chất liệu ngọc Hoàng Long. Đây là vật phẩm cao cấp phù hợp trưng bày tại không gian tủ trưng bày tại phòng khách.

Vật phẩm không chỉ có tạo hình ấn tượng độc đáo mà còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt. Hình tượng chú Ngựa tượng trưng cho sức mạnh kiên trí, dũng mãnh vượt qua mọi sóng gió vươn đến tương lai tốt đẹp. Cũng chính những ý nghĩa này mà các doanh nhân, nhà đầu tư luôn chọn vật phẩm đặt trên bàn làm việc mong cho công việc được hanh thông suôn sẻ.

Tượng Ngựa kéo bắp cải chủ yếu là ngọc Hoàng Long cao cấp
Tượng Ngựa kéo bắp cải chủ yếu là ngọc Hoàng Long cao cấp

Kết hợp với hình tượng bắp cải tượng trưng cho vật phẩm thu hút tiền tài của cải và đặc biệt có khả năng giữ của cực kỳ tốt. Bởi vậy mà tượng Ngựa kéo bắp cải thể hiện sự hanh thông thuận lợi trên mọi mặt, công việc được phát triển, kinh doanh phát đạt, gặp nhiều may mắn, tiền tài đủ đầy, thịnh vượng, phát tài.

Chất liệu được sử dụng chế tác tượng Ngựa kéo bắp cải chủ yếu là ngọc Hoàng Long một trong những dạng đá tự nhiên cao cấp với nguồn dương khí mạnh giúp thu hút may mắn, tài lộc, thúc đẩy công việc phát triển, cân bằng được tâm trạng cũng như cuộc sống.

Lưu ý khi chọn quà tặng tân gia bằng đá phong thuỷ

Các mẫu vật phẩm bằng đá phong thủy thường sẽ đều mang những ý nghĩa tốt lành, tuy nhiên khi lựa chọn bạn cũng cần lưu ý chọn những mẫu quà phù hợp với gia chủ để vật phẩm có thể phát huy được nguồn năng lượng tốt nhất mang lại nhiều điều may mắn, làm ăn phát đạt, gia định hạnh phúc viên mãn nhất.

Quà tặng hợp mệnh gia chủ

Như đã nói ở trên bất cứ vật phẩm phong thủy nào cũng đều mang những ý nghĩa tốt đẹp, tuy nhiên mỗi vật phẩm sẽ được chế tác với nhiều chất liệu, kích thước và màu sắc khác nhau được các chuyên gia nghiên cứu và chế tác theo quy luật phong thủy đảm bảo phù hợp với từng tuổi mệnh.

Lưu ý khi chọn quà tặng tân gia bằng đá phong thuỷ
Lưu ý khi chọn quà tặng tân gia bằng đá phong thuỷ

Cũng bởi vậy mà khi lựa chọn bất cứ món đồ nào để tặng tân gia thì bạn đều cần phải xem xét thật kỹ tuổi mệnh của gia chủ để lựa chọn được vật phẩm phù hợp nhất. Đảm bảo mang lại những giá trị tốt nhất cho người nhận. 

Ví dụ như: những mẫu tượng Ngọc Hoàng Long có màu vàng phù hợp với người mệnh Thổ, mệnh Hỏa…, tượng ngọc Onyx màu trắng hợp với người mệnh Kim, mệnh Thổ, Onyx màu hồng hợp mệnh Hỏa, mệnh Mộc… Tùy vào từng mệnh để lựa chọn màu sắc vật phẩm.

Quà tặng mang lại may mắn, tài lộc

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu vật phẩm phong thủy đẹp tinh tế, tuy nhiên khi chọn vật phẩm bạn cũng nên cân nhắc chọn vật phẩm đảm bảo chất lượng về chất liệu, màu sắc để đảm bảo được vật phẩm mang chuẩn ý nghĩa, có năng lượng mang lại may mắn, tốt lành cho gia chủ.

Khi lựa chọn vật phẩm cũng nên xem xét ý nghĩa của các mẫu tượng bằng đá phong thủy có ý nghĩa gì? phù hợp trưng bày trong không gian nào? hợp với tuổi nào? Sở thích và cá tính của gia chủ như thế nào? Từ đó chọn được mẫu vật phẩm phù hợp nhất.

Quà phong thuỷ do người Việt chế tác

Thay vì lựa chọn vật phẩm nhập khẩu từ nước ngoài, thì nên chọn vật phẩm do người Việt chế tác. Bởi người Việt là những người hiểu được văn hóa, bản sắc, tâm linh, phong thủy con người Việt Nam. Từ đó mà nguồn cảm hứng cũng như tinh thần họ đặt vào vật phẩm nhiều hơn, họ cũng hiểu đúng bản chất ý nghĩa của vật phẩm hơn là hàng nhập khẩu.

Những vật phẩm đá phong thủy tặng tân gia do nghệ nhân Việt chế tác cũng sẽ có nét độc đáo, đặc trưng riêng của nền văn hóa Việt.

Hy vọng những thông tin về Top 5 mẫu quà tặng tân gia bằng đá ý nghĩa nhất sẽ giúp bạn có thêm kiến thức lựa chọn vật phẩm phù hợp nhất. Ngoài ra, để được tư vấn cụ thể nhất, bạn có thể liên hệ trực tiếp để được đội ngũ chuyên gia Thạch Anh Việt tư vấn chi tiết nhất!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *