Rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh có tốt không? Rải như thế nào?

Nuôi cá cảnh là phong cách thiết kế nội thất nhà ở được nhiều người yêu thích. Không chỉ mang lại giá trị thẩm mỹ cao, việc nuôi cá cảnh còn giúp bạn có được cảm giác thư thái, thoải mái và tĩnh tâm. Một số người tin rằng, việc rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh có tác dụng chiêu tài may mắn và cát lành hiệu quả. Vậy rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh có tốt không? Rải như thế nào? Xin mời bạn đọc theo dõi bài viết sau!

Rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh có tốt không? 

Trang trí bể cá cảnh trong nhà trở thành niềm đam mê và sở thích của đông đảo mọi người. Để làm đẹp thêm cho không gian nuôi cá cảnh, người ta thường rải thêm cát, sỏi và đá nhỏ xuống đáy hồ.

Thay vì rải những loại đá sỏi bình thường, hiện nay, nhiều người yêu thích rải đá Thạch Anh vụn tự nhiên phong thủy vào bể cá để cầu may mắn và bình an. Vậy rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh có tốt không?

Rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh có tốt không? 
Rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh có tốt không?

Gia tăng tính thẩm mỹ cho bể cá cảnh

Xét về hình thức, đá Thạch Anh được sinh ra từ quá trình thay đổi hợp chất trong lòng đất nên sở hữu gam màu đa dạng, nổi bật và bắt mắt. Loại đá này cũng sở hữu vẻ ngoài lấp lánh, độ trong rất đẹp, tinh khiết và xuyên sáng hiệu quả. Điều này giúp bể cá cảnh trở nên sáng rực rỡ, độc đáo và ấn tượng hơn.

Đá Thạch Anh được sinh ra từ quá trình thay đổi hợp chất trong lòng đất nên sở hữu gam màu đa dạng, nổi bật và bắt mắt.
Đá Thạch Anh được sinh ra từ quá trình thay đổi hợp chất trong lòng đất

Một sự lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua là rải đá Thạch Anh vụn ngũ sắc vào trong bể cá cảnh phong thủy. Đa phần các loại đá này đã được mài nhẵn và đánh bóng tỉ mỉ.

Đồng thời chứa nguồn năng lượng phong thủy tự nhiên rất tốt nên việc rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh có tác dụng loại bỏ chất độc hại cho cá và lọc sạch môi trường nước để giúp cá phát triển tốt hơn.

Bên cạnh đó, việc rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá còn có tác dụng giúp cho cây thủy sinh đứng vững mà không bị xô ngã do áp lực của nước. Cây thủy sinh được biết đến như một phần không thể thiếu cho bể cá  bởi nó không chỉ mang tính thẩm mỹ cao mà còn mang đến nhiều lợi ích cho cá.

Ngoài ra, rải đá Thạch Anh vụn làm nền bể cá cũng góp phần giúp chủ nhân giữ thức ăn và phân cá để cung cấp các chất dinh dưỡng nuôi cây.

Mang đến ý nghĩa phong thủy tích cực

Bên cạnh tác dụng làm đẹp hữu hiệu, nhiều người còn rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh nhằm mục đích phong thủy. Bởi lẽ, nước chính là biểu trưng cho nguồn tiền tài, khả năng chiêu mộ tài lộc và thu nạp tài khí để mang đến cho chủ nhân sự thịnh vượng.

Nguồn năng lượng từ đá Thạch Anh vụn khi rải vào bể cá có tác dụng cân bằng và điều hòa âm dương. Nhờ vậy mà tăng cường vận may và thu hút cát khí cho chủ nhà. 

Theo các chuyên gia phong thủy, việc rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh cũng là phương pháp tích tài lộc cho gia chủ. Năng lượng lan tỏa từ đá Thạch Anh vụn khi kết hợp cùng nước có tác dụng gia tăng sự thịnh vượng, tài khí, hóa nạn thành an và cải vận mệnh cho chủ nhà. 

Nguồn năng lượng từ đá Thạch Anh vụn khi rải vào bể cá có tác dụng cân bằng và điều hòa âm dương.
Nguồn năng lượng từ đá Thạch Anh vụn khi rải vào bể cá có tác dụng cân bằng và điều hòa âm dương.

Ngoài ra, đá vụn Thạch Anh rải xuống bể cá còn có tác dụng cầu bình an, may mắn và hạnh phúc vô cùng hiệu quả. Trang trí trong nhà ở một bể cá cảnh kết hợp cùng đá Thạch Anh sẽ giúp cho các thành viên trong gia đình thuận lợi, hanh thông và suôn sẻ. Gia đạo từ đó cũng hòa thuận, êm ấm, vui vẻ và hạnh phúc viên mãn.

Bể cá mang đến nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thủy. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp để trang trí bể cá cảnh trong không gian nhà mình. Do đó, việc rải nền bằng đá Thạch Anh vụn có khả năng cân bằng nguồn năng lượng hữu hiệu. Nhờ đó giúp chú nhân giảm các năng lượng xấu và tăng cường nguồn sinh khí để luôn khỏe mạnh cường tráng. 

Cách rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh chuẩn phong thủy

Đối với những ai có niềm đam mê với việc chơi cá cảnh thì việc rải sỏi đá trang trí trở nên vô cùng quen thuộc. Ngày nay, người ta thường sử dụng đá Thạch Anh vụn rải vào bể cá cảnh. Không chỉ giúp cho bể cá thêm phần đẹp mắt, ấn tượng mà điều này còn đem đến nhiều ý nghĩa phong thủy.

Bạn đã biết cách rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh sao cho chuẩn phong thủy hay chưa? Tham khảo ngay phần thông tin dưới đây để trang trí bể cá nhà mình bằng đá Thạch Anh sao cho cuốn hút và độc đáo nhất nhé:  

Hướng dẫn cách rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh chuẩn phong thủy
Hướng dẫn cách rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh chuẩn phong thủy

Bước 1: Chọn giống cá đẹp

Bước đầu tiên mà bạn cần làm đó là lựa chọn giống cá đẹp và phù hợp với không gian nhà ở nhất. Với với những ai vừa mới bắt đầu tập chơi cá cảnh, lời khuyên lý tưởng dành cho bạn là nên chọn giống cá đẹp, dễ sống và dễ nuôi. Bạn vừa không mất nhiều thời gian cũng như công chăm sóc cá nhưng vẫn theo đuổi thú vui tao nhã của mình.

Bước 2: Lựa chọn phong cách bể cá

Việc lựa chọn phong cách bể cá cảnh đóng vai trò vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo hồ cá sẽ hài hòa và ăn ý với toàn bộ không gian căn nhà của bạn. Những dạng hồ cá phổ biến hiện nay mà bạn có thể lựa chọn đó là hồ cá dạng đúc, hồ cá viền gỗ, hồ cá hình trụ, hồ cá hình tròn, … Tùy theo sở thích mà bạn sẽ chọn được mẫu bể cá thích hợp, bắt mắt và ấn tượng nhất.

Bước 3: Rải đá Thạch Anh vụn để tạo nền cho đáy bể

Sau khi đã chọn mua cá và bể cá thì bước tiếp theo mà bạn cần tiến hành rải đá Thạch Anh vụn xuống phàn đáy bể để tạo nên lớp nền vững chắc. Những viên đá vụn trang trí bể cá phải đảm bảo được vệ sinh sạch sẽ và cẩn thận thì mới nên thả vào bên trong hồ cá. 

Để tạo nên một không gian bể cá cảnh độc lạ, bạn nên lựa chọn những vụn đá Thạch Anh tự nhiên có kích thước phù hợp với đa dạng sắc màu. Những loại đá Thạch Anh vụn có kích thước nhỏ sẽ là lựa chọn tốt nhất dành cho bể cá có kích thước nhỏ và vừa.

Tùy theo kích thước của bể cá cảnh mà bạn chọn ra những loại vụn đá Thạch Anh tự nhiên thích hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trang trí hồ cá cảnh bằng các viên đá Thạch Anh có hình dạng độc đáo, lạ mắt nhằm tạo nên được nét riêng biệt và thu hút ánh mắt mọi người.

Bạn nên lựa chọn những vụn đá Thạch Anh tự nhiên có kích thước phù hợp với đa dạng sắc màu.
Bạn nên lựa chọn những vụn đá Thạch Anh tự nhiên có kích thước phù hợp với đa dạng sắc màu.

Bước 4: Trồng cây thủy sinh

Việc trồng cây thủy sinh vô cùng quan trọng vì nó góp phần tạo nên không gian sống tự nhiên, trong lành, xanh mắt để cá sinh trưởng và phát triển. Bên cạnh đó, cây thủy sinh cũng sẽ giúp cho bể cá cảnh nhà bạn thêm phần hài hòa, tự nhiên và cuốn hút hơn rất nhiều. 

Bước 5: Lắp đặt hệ thống ánh sáng cho bể

Ánh sáng sẽ giúp cho không gian bể cá nhà bạn trông lung linh, huyền ảo và bắt mắt hơn rất nhiều. Với hệ thống đèn dịu nhẹ có tác dụng tăng tính thẩm mỹ của bể cá vừa đảm bảo cho cá trong bể cảm thấy thoải mái mà không bị chói.

Nguồn ánh sáng này khiến chúng cảm thấy quen thuộc như ánh sáng từ môi trường tự nhiên nên việc lắp đặt hệ thống đèn sáng sẽ sự lựa chọn tuyệt vời nhất mà bạn không thể bỏ qua. 

Với những bước hướng dẫn trên, nhất định bạn sẽ có được một bể cá đẹp mắt với lớp nền đá Thạch Anh vụn vững chắc. Từ đó mang lại nhiều giá trị về phong thủy, giúp chủ nhân giàu sang phú quý, chiêu mộ tài lộc, công danh và may mắn trong cuộc sống.

Một số lưu ý khi chọn đá Thạch Anh vụn trang trí bể cá

Đá thạch Anh vụn vừa có vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của bể cá vừa đem đến nhiều giá trị phong thủy. Do đó, khi lựa chọn và sử dụng đá Thạch Anh vụn tự nhiên để rải vào bể cá cảnh, bạn cần lưu ý đến một sống điều như sau: 

Thực tế cho thấy, ngoài giá trị về thẩm mỹ thì đá Thạch Anh vụn cũng là nguyên nhân chính dẫn đến việc vệ sinh bể cá trở nên khó khăn hơn. Chính vì vậy, bạn cần bày trí lớp đá vụn sao cho phù hợp, không quá dày cũng không quá mỏng.

Đá thạch Anh vụn vừa có vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của bể cá vừa đem đến nhiều giá trị phong thủy.
Đá thạch Anh vụn vừa có vai trò quan trọng trong hệ sinh thái của bể cá

Nếu lớp sỏi quá dày sẽ dẫn đến tình trạng phân cá bị mắc kẹt giữa các khe hở. Ngược lại, lớp sỏi quá mỏng sẽ khiến cho hồ cá bị mất vệ sinh và cảnh quan thiếu thẩm mỹ. 

Việc rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh giúp cho các loài vi khuẩn có lợi bên trong bể cá phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu số lượng vi khuẩn gia tăng quá nhanh chóng sẽ dẫn đến hiện tượng không đủ oxy cung cấp cho cá. Do vậy, gia chủ cần làm sạch bể và sục oxy thường xuyên để hạn chế tình trạng cá trong bể bị ngạt thở vì thiếu oxy.

Trong quá trình chọn đá Thạch Anh vụn rải vào bể cá, bạn nên chủ ý chỉ chọn những loại đá có kích thước phù hợp. Màu sắc của đá cũng phải hài hòa với màu sắc và phong cách thiết kế của bể cá. Vụn đá Thạch Anh không nên quá sáng, quá tối hay quá sặc sỡ bởi nó sẽ làm ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ của hồ cá.

Ngoài ra, bạn chỉ nên chọn những mẫu vụn đá Thạch Anh thật tự nhiên. Nguyên nhân bởi đá Thạch Anh giả đa phần được cấu tạo từ bột đá ép hay thủy tinh nhuộm màu nhân tạo sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của cá. Không những thế, nguồn ám khí sâu bên trọng của đá Thạch Anh vụn giả còn là nguyên do khiến cho sự nghiệp và số mệnh của gia chủ bị ảnh hưởng tiêu cực.


Bài viết trên là giải đáp về “Rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá cảnh có tốt không? Rải như thế nào?”. Qua những thông tin được đề cập trong bài viết, Thạch Anh Việt hy vọng bạn đọc sẽ tích lũy thêm nhiều kiến thức về đá phong thủy nói chung và cách rải đá Thạch Anh vụn vào bể cá nói riêng để thu hút tài lộc và bình an. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *