Tháp Văn Xương là gì? Ý nghĩa phong thủy và 5 loại tốt nhất

Tháp Văn Xương phong thủy được đông đảo khách hàng chọn lựa bày trí trong nhà nhằm mong muốn thu về nhiều vận may và tiền tài. Tùy vào bản mệnh và sở thích mà chúng ta có thể chọn mua được loại Tháp Văn Xương phù hợp. “Tháp Văn Xương là gì?” là câu hỏi thắc mắc của nhiều người. 

Tháp Văn Xương là gì?

Tháp Văn Xương là vật phẩm có nguồn gốc tín ngưỡng từ Đạo giáo. Sản phẩm này được chế tạo dựa trên mô hình tòa Tháp Văn Xương thu nhỏ nằm ở phía Nam của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.

Tòa tháp này được xây dựng gồm có 7 tầng, thân hình bát giác với phần máu hiện bằng gạch xếp lên nhau. Thân tháp nhỏ dần từ dưới lên trên và đỉnh tháp có khối hình hồ lô mũi nhọn. 

Ban đầu người ta cho dựng tòa chùa tháp này ở khu vực Hồng Kông thuộc làng Bình Sơn, huyện Nguyên Lãng. Họ cầu mong năng lượng của chùa tháp sẽ giúp cho con người cầu cho việc thi cử may mắn và đỗ đạt. Kỳ lạ thay, ngôi làng này đã xuất hiện nhiều người thành đạt và tài giỏi. Đồng thời mở mang học hành và đạt vị thế cao trong xã hội. 

Sản phẩm này được chế tạo dựa trên mô hình tòa Tháp Văn Xương thu nhỏ nằm ở phía Nam của tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.
Sản phẩm này được chế tạo dựa trên mô hình tòa Tháp Văn Xương thu nhỏ 

Vì vậy, hiện nay nhiều người đã đặt trong nhà một mô hình Tháp Văn Xương để nhận về nhiều may mắn. Đặt vật phẩm này theo đúng huyệt vị sao Văn Xương trong nhà thì người sử dụng sẽ được minh mẫn, tỉnh táo và sáng suốt hơn. Nhờ vào đó đưa ra mọi quyết định cuộc sống một cách hiệu quả và đúng đắn nhất.

Cha ông ta quan niệm rằng Tháp Văn Xương phong thủy ẩn chứa nguồn pháp lực vô biên, sức mạnh vô cường và trí tuệ hanh thông của nhà Phật. Chính vì vậy, việc bày trí chùa tháp này trong nhà sẽ đem đến cho người sở hữu nhiều may mắn và sự an yên. Năng lượng của Tháp Văn Xương cũng giúp cho con trẻ thuận lợi trong học hành thi cử và ghi danh bảng vàng.

Ý nghĩa phong thủy của Tháp Văn Xương

Tháp Văn Xương phong thủy được xem là vật phẩm đại diện cho sức mạnh vô biên cùng trí tuệ hanh thông của nhà Phật. Vì vậy người ta tin rằng việc đặt Tháp Văn Xương trong nhà sẽ giúp cho chủ nhân gặp nhiều điều tốt đẹp và may mắn. Năng lượng của Tháp Văn Xương sẽ đem đến cho người sử dụng một cuộc sống bình an, thư thái và hạnh phúc bên người thân.

Không chỉ làm cho không gian nhà ở trở nên sang trọng, Tháp Văn Xương còn đem đến ý nghĩa phong thủy vô cùng to lớn. Nhiều người lựa chọn đặt trên bàn làm việc một trụ Tháp Văn Xương nhằm mong ước bản thân luôn an yên và thịnh vườn hơn.

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy rằng đặt Tháp Văn Xương trên bàn học sẽ giúp ích cho việc học của con trẻ. Năng lượng lan tỏa của trụ tháp sẽ giúp cho trẻ em thông minh và hiếu học hơn. Đồng thời nâng cao sự tập trung, học thông hiểu thao để mở mang học vấn phát triển đi lên và đỗ đạt những vị trí cao.

Hiện nay Tháp Văn Xương được làm từ nhiều loại chất liệu nhưng phổ biến nhất là loại tháp 7 tầng, 9 tầng và 13 tầng. Nhiều người tin rằng năng lượng của Tháp Văn Xương phong thủy đem đến điều cát lành. Có được trong tay vật phẩm này, người sử dụng sẽ ngày càng phát triển mọi khía cạnh cuộc sống. Nhờ đó có được một cuộc sống đủ đầy và phú quý vinh hoa.

Tháp Văn Xương phong thủy được xem là vật phẩm đại diện cho sức mạnh vô biên cùng trí tuệ hanh thông của nhà Phật.
Tháp Văn Xương phong thủy được xem là vật phẩm đại diện cho trí tuệ 

Theo quan niệm của Phật giáo, Tháp Văn Xương thường là nơi để thời pháp khí và xá lợi của nhà Phật nên có ý nghĩa tôn giáo vô cùng to lớn. Sử dụng hình tượng Tháp Văn Xương sẽ đem đến cho chủ nhân điều tốt đẹp về sự nghiệp và học vấn.

Hình ảnh chân đế tháp Văn Xương vững chắc biểu tượng cho nền tảng kiến thức luôn vững bền và chuyên sâu của người sử dụng. Năng lượng của chùa tháp giúp cho chủ nhân mở mang tri thức, trở nên kiên cường, mạnh mẽ và can đảm để từng bước tới đỉnh thành công.

Ngoài ra, hình tượng hồ lô mũi nhọn trên đỉnh tháp còn đem lại cho chủ nhân nhiều cát tường và may mắn. Từ lâu, hồ lô đã coi là vật khí thâu giữ tài lộc, may mắn và chứa đựng nhiều kho báu. 

Không những vậy mà Tháp Văn Xương còn có tác dụng bảo vệ ngôi nhà. Đặt Tháp Văn Xương tại phương vị phù hợp mang đến khả năng trấn trạch nhà cửa và xua đuổi hung khó.

Nhờ vậy mà các thành viên trong nhà sẽ được vui sống trong bình an, an toàn và hạnh phúc hơn. Vì vậy, Tháp Văn Xương phong thủy được nhiều người xem là biểu tượng mang đến trí tuệ hanh thông, sự thăng tiến, may mắn, giàu có và thịnh vượng cho chủ nhân.

Top 5 loại Tháp Văn Xương phong thủy tốt  nhất hiện nay

Tháp Văn Xương phong thủy được nhiều người bày trí trong nhà vừa để trang hoàng cho không gian nội thất vừa góp phần đem đến nhiều vận may. Đặt trên bàn làm việc tòa Tháp Văn Xương như có được trong tay một lá bùa may mắn. Năng lượng phong thủy của Tháp Văn Xương giúp cho chủ nhân thu hút nhiều tiền tài và sự thịnh vượng trong cuộc sống.

Ngày nay, Tháp văn xương được các nghệ nhân chế tác từ nhiều loại chất liệu chất nhau. Tùy vào sở thích mà chúng ta có thể chọn mua loại chùa tháp phù hợp với bản mệnh trong phong thủy.

Phổ biến nhất trên thị trường hiện nay là Top 5 loại Tháp Văn Xương gồm Tháp Văn Xương Thạch Anh, Tháp Văn Xương đá Canxit, Tháp Văn Xương Ngọc Hoàng Long, Tháp Văn Xương đá Serpentine và Tháp Văn Xương Núi Lửa. 

Ngày nay, Tháp văn xương được các nghệ nhân chế tác từ nhiều loại chất liệu chất nhau.
Ngày nay, Tháp văn xương được các nghệ nhân chế tác từ nhiều loại chất liệu chất nhau.

#1. Tháp Văn Xương đá Thạch Anh

Loại Tháp Văn Xương phong thủy không nên bỏ qua đó là sản phẩm được chế tác từ đá Thạch Anh. Vật phẩm này chứa nhiều nguồn năng lượng từ trường tích cực có tác dụng đem đến cho con người nhiều may mắn và tốt đẹp. Vì vậy người ta thường bày trí Tháp Văn Xương trong nhà để thu hút nhiều tiền tài và có cuộc sống thịnh vượng hơn.

Nhiều người quan niệm rằng Tháp Văn Xương đá Thạch Anh là biểu trưng cho trí tuệ minh mẫn và sức mạnh vô biên của Phật giáo. Trưng bày một tòa chùa tháp sẽ giúp cho các thành viên trong nhà luôn tỉnh táo và sáng suốt. Nhờ đó trở nên tập trung, trí tuệ hanh thông và đạt được nhiều thành tựu to lớn trong mọi khía cạnh cuộc sống. 

Loại Tháp Văn Xương phong thủy không nên bỏ qua đó là sản phẩm được chế tác từ đá Thạch Anh.
Loại Tháp Văn Xương phong thủy không nên bỏ qua đó là sản phẩm được chế tác từ đá Thạch Anh.

Ngoài ra, Tháp Văn Xương đá Thạch Anh còn được biết đến với công dụng trấn trạch nhà ở. Bởi vậy mà nhiều người đã lựa chọn đặt Tháp Văn Xương nhằm mục đích ngăn chặn ám khí và diệt trừ ma quỷ. Từ đó thu về nhiều điều may mắn cho cuộc sống của con người ngày càng hạnh phúc, thịnh vượng và giàu sang. 

Năng lượng của Tháp Văn Xương còn có khả năng thu hút nhiều cơ hội để chủ nhân dễ dàng thành công và thăng quan tiến chức. Một vài nghiên cứu cho thấy rằng Tháp Văn Xương đá Thạch Anh tác động tích cực đến trí não của con trẻ.

Do đó, nhiều bậc phụ huynh đã đặt trên bàn học loại vật phẩm này để trẻ em thông minh sáng dạ, ngoan ngoãn học hành tiến tới và ghi danh khoa bảng.

Đối với những người đi làm, Tháp Văn Xương đá Thạch Anh sẽ lan tỏa nguồn năng lượng thu hút nhiều may mắn và cơ hội. Đồng thời đem đến sự suôn sẻ, thuận lợi cho công việc và cuộc sống của chủ nhân. Nhờ vào đó mà người sử dụng sẽ có được cuộc sống dư giả, no ấm, hạnh phúc, thịnh vượng và phú quý bên người thân yêu. 

Một số người lại tin rằng việc Tháp Văn Xương đá Thạch Anh có khả năng giúp chủ nhân sẽ tăng sự tự tin và nâng cao việc giao tiếp. Năng lượng của Tháp Văn Xương sẽ làm cho người sử dụng mạnh mẽ hơn trong mọi tình huống để vượt qua nhiều thử thách và gian khó.

#2. Tháp Văn Xương đá Canxit

Tháp đá Văn Xương Canxit là vật phẩm không nên bỏ qua nếu bạn có ý định trưng bày đồ phong thủy trong nhà. Loại sản phẩm này được chế tác từ đá Canxit tự nhiên dưới dạng chùa Tháp Văn Xương nên mang nguồn năng lượng phong thủy rất lớn.

Người ta quan niệm rằng Tháp Văn Xương đá Canxit là biểu tượng của Phật giáo. Bởi vậy mà vật phẩm này sẽ đem đến trí tuệ thông thái, tiền đồ rộng mở và sự nghiệp vững vàng cho người sử dụng.

Cũng vì nguyên do này mà nhiều bậc phụ huynh đã đặt Tháp Văn Xương đá Canxit trên bàn học của con trẻ. Năng lượng của vật phẩm sẽ giúp cho trẻ em thông minh, giỏi giang và thi cử đỗ đạt. 

Những người mong muốn công danh sự nghiệp hiển hách thì không nên bỏ qua Tháp Văn Xương đá Canxit.
Người mong muốn công danh sự nghiệp hiển hách thì không nên bỏ qua Tháp Văn Xương đá Canxit

Ngoài ra, Tháp Văn Xương đá Canxit còn đem đến nhiều công năng tốt cho công việc kinh doanh. Những người mong muốn công danh sự nghiệp hiển hách thì không nên bỏ qua Tháp Văn Xương đá Canxit. Có được trong tay vật phẩm phong thủy này, chủ nhân sẽ có trí tuệ phát triển vượt bậc và sự nghiệp thành công vang dội. 

Theo nhận định của nhiều thầy phong thủy, Tháp Văn Xương đá Canxit tỏa ra năng lượng giúp chủ nhân mạnh mẽ kiên định, cân bằng và điều hòa cảm xúc. Đồng thời mạnh mẽ, kiên cường, can đảm và bất khuất để vượt qua mọi chông gai và thử thách trong cuộc sống.

Đặc biệt, Tháp Văn Xương đá Canxit còn giúp mối quan hệ tình cảm vợ chồng trở nên cảm thông, thấu hiểu, đồng cảm và yêu thương nhau nhiều hơn. Năng lượng của vật phẩm phong thủy này còn giúp người sử dụng cải thiện các mối quan hệ ngoài xã hội. Từ đó tình cảm bạn bè, đồng nghiệp hay người thân sẽ thêm phần gắn kết và phát triển một cách hiệu quả.

#3. Tháp Văn Xương Ngọc Hoàng Long

Tháp Văn Xương Ngọc Hoàng Long là dòng sản phẩm trân quý được chế tác từ đá Ngọc Hoàng Long nguyên khối trong tự nhiên. Từ lâu, tòa chùa tháp này đã trở thành biểu tượng cho học hành tấn tới, tiền đồ rộng mở và thi cử đỗ đạt nên được nhiều người đặt trên bàn học.

Không chỉ sở hữu năng lượng lớn, Tháp Văn Xương Ngọc Hoàng Long còn được xem là vật phẩm trang trí giúp không gian nhà ở thêm đẹp mắt. 

Cha ông ta quan niệm rằng Tháp Văn Xương Ngọc Hoàng Long mang sức mạnh vô biên của nhà Phật. Bởi vậy, việc đặt trong nhà tòa chùa tháp này sẽ giúp cho chủ nhân luôn tỉnh táo, minh mẫn và sáng suốt.

Đồng thời bảo vệ các thành viên tránh khỏi nguồn hung khí xấu xa và tà ma trong môi trường sống. Với màu vàng đặc trưng, Tháp Văn Xương Ngọc Hoàng Long chính là báu vật cho người mệnh Kim và Thổ.

Tháp Văn Xương Ngọc Hoàng Long là dòng sản phẩm trân quý được chế tác từ đá Ngọc Hoàng Long nguyên khối trong tự nhiên.
Tháp Văn Xương Ngọc Hoàng Long là dòng sản phẩm được chế tác từ đá Ngọc Hoàng Long 

Người ta tin rằng đặt Tháp Văn Xương Ngọc Hoàng Long tại bàn làm việc sẽ có công năng rất tốt. Năng lượng phong thủy lan tỏa từ vật phẩm này sẽ mang đến cho chủ nhân nhiều may mắn. Từ đó thu hút nhiều cơ hội kinh doanh lớn để người sử dụng công thành danh toại.

Bên cạnh đó, Tháp văn Xương Ngọc Hoàng Long còn sở hữu khả năng tăng nhân duyên bán hàng cho chủ nhân. Chính vì vậy mà nhiều cửa hàng kinh doanh đã lựa chọn việc bày trí Tháp Văn Xương Ngọc Hoàng Long tại lễ tân. Năng lượng của chùa tháp lan tỏa sẽ giúp công việc buôn bán suôn sẻ, thuận lợi và nhiều lợi nhuận. 

Sử dụng Tháp Văn Xương Ngọc Hoàng Long còn giúp con người minh mẫn, thông thái và sáng tạo hơn. Việc bày trí Tháp Văn Xương trong không gian sống đem đến công dụng giúp người sử dụng cân bằng lại cảm xúc để tránh được những xung đột và mâu thuẫn không đáng xảy ra trong cuộc sống. 

#4. Tháp Văn Xương đá Serpentine

Một trong những loại Tháp Văn Xương tốt nhất hiện nay là loại chùa tháp được chế tác từ đá Serpentine tự nhiên. Loại đá này mang nguồn năng lượng lớn nên Tháp Văn Xương Serpentine được cho là mang lại nhiều vận may tới chủ nhân. 

Không chỉ có tác dụng trang trí nhà ở, Tháp Văn Xương Serpentine còn sở hữu nguồn từ trường lớn. Năng lượng lan tỏa của Tháp Văn Xương Serpentine có tác dụng cải thiện sức khỏe và nâng cao đề kháng cho con người. Sử dụng tòa chùa tháp này còn giúp cho việc làm ăn của chủ nhân ngày càng phát đạt và thành công.

Một trong những loại Tháp Văn Xương tốt nhất hiện nay là loại chùa tháp được chế tác từ đá Serpentine tự nhiên.
Một trong những loại Tháp Văn Xương tốt nhất hiện nay phải kể đến đá Serpentine tự nhiên

Mặt khác, Tháp Văn Xương Serpentine còn được nhiều người sử dụng như lá bùa trấn trạch nhà cửa. Bởi lẽ, vật phẩm này mang sức mạnh vô biên của nhà Phật nên có công dụng lớn trong việc bảo vệ con người. Đặt Tháp Văn Xương Serpentine trong nhà, các thành viên sẽ luôn được bình an và tránh được điều xấu xa trong cuộc sống thường nhật. 

Đây cũng là nguyên mà nhiều người mang theo bên mình Tháp Văn Xương Serpentine khi đi xa nhà. Người ta tin rằng tòa chùa tháp sẽ bảo vệ và che chở cho chủ trong mọi tình huống. Từ đó đem đến cho người sử dụng nhiều may mắn, tiền của, hạnh phúc và sự bình an trong cuộc sống.

Một vài nghiên cứu còn cho thấy sản phẩm Tháp Văn Xương Serpentine có công dụng kích thích giác quan thứ 6 của con người.

Có được trong tay chùa Tháp Văn Xương Serpentine, người sở hữu sẽ tiên đoán, mở rộng tầm nhìn và dự cảm chính xác về trong tương lai. Nhờ vào đó đón nhận nhiều cơ hội mới cũng như tránh được hậu họa và tai nạn sắp kéo đến cuộc sống. 

#5. Tháp Văn Xương đá Núi Lửa

Nằm trong Top 5 loại Tháp Văn Xương tốt nhất trên thị trường hiện nay là tháp đá Núi Lửa. Tháp Văn Xương đá Núi Lửa còn có tên gọi khác là tháp Hành Văn và Văn Phong được làm từ loại đá Núi Lửa tự nhiên.

Vật phẩm này là biểu tượng cho học vấn và đỗ đạt. Vì vậy, người ta thường đặt trên bàn làm việc một tòa Tháp Văn Xương từ đá Núi Lửa để công việc được hanh thông, thuận lợi, may mắn và suôn sẻ hơn.

Nhiều chuyên gia phong thủy còn tin rằng Tháp Văn Xương đá Núi Lửa giúp chủ nhân đẩy lùi ma quỷ và trấn trạch nhà ở. Bày trí vật phẩm này trong nhà đem đến công năng ngăn chặn ám khí cũng như thu hút may mắn cho các thành viên trong nhà. Nhờ đó có được cuộc sống an bình, yên ấm và hạnh phúc hơn.

Tháp Văn Xương đá Núi Lửa giúp chủ nhân đẩy lùi ma quỷ và trấn trạch nhà ở.
Tháp Văn Xương đá Núi Lửa giúp chủ nhân đẩy lùi ma quỷ và trấn trạch nhà ở.

Đặc biệt, Tháp Văn Xương đá Núi Lửa còn giúp cho đầu óc của con người trở nên thông minh, sáng tạo và hanh thông. Nhiều người lựa chọn trang trí Tháp Văn Xương đá Núi Lửa nhằm mục đích thu về nhiều lợi nhuận trong kinh doanh.

Việc sử dụng Tháp Văn Xương đá Núi Lửa thường xuyên sẽ giúp người sở hữu trở nên cởi mở, tăng cường trí nhớ, luôn vui vẻ, tích cực và lạc quan.

Tháp Văn Xương đá Núi Lửa sẽ giúp chủ nhân thu về nhiều may mắn để công việc được hanh thông, công thành danh toại và phát đạt. Năng lượng của Tháp Văn Xương đá Núi Lửa cũng giúp trẻ nhỏ trong nhà thông minh sáng dạ, mở mang tri thức và thi cử đỗ đạt.

Một số người còn sử dụng Tháp Văn Xương đá Núi Lửa để nhằm mục đích ngăn ngừa hung khí, thu hút vượng khí và xua đuổi tà ma hữu hiệu. 

Cách đặt Tháp Văn Xương đúng phong thủy

Không chỉ lựa chọn màu sắc Tháp Văn Xương hợp bản mệnh trong ngũ hành phong thủy. Chúng ta cần lưu ý đến những vị trí đặt vật phẩm này trong không gian văn phòng hay nhà ở. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Tháp Văn Xương chỉ có tác dụng khi được đặt đúng phương vị cát tường trong nhà.

Tuy nhiên, nếu bạn bày trí Tháp Văn Xương tại những nơi không hợp lý sẽ làm suy giảm năng lượng của vật phẩm. Đồng thời phá hoại công năng phong thủy của loại sản phẩm này. Vậy chúng ta nên đặt Tháp Văn Xương tại vị trí nào để mở mang học vấn, tri thức và thành công? 

Theo các chuyên gia phong thủy, chúng ta có thể xác định được vị trí đặt Tháp Văn Xương dựa vào Thiên can ngày sinh và bát trạch phòng làm việc hay bàn học.

Đầu tiên, người ta sẽ sử dụng la bàn đặt tại trung tâm của căn phòng để đo lường dựa trên hướng nhà và phân cung các điểm hướng. Tiếp theo họ sẽ đối chiếu các hướng phù hợp dựa vào năm sinh của gia chủ. Cụ thể như sau:

Sinh vào năm Giáp:  Người tuổi Giáp Dần, Giáp Ngọ, Giáp Thân, Giáp Tuất, Giáp Tý, Giáp Thìn nên đặt Tháp Văn Xương theo hướng Đông Nam với 3 sơn chính là là Thìn, Tốn và Tỵ. Việc bày trí Tháp Văn Xương theo hướng Đông Nam sẽ giúp người tuổi trên gặp nhiều may mắn, hạnh phúc, bình yên và giàu có.

Sinh vào năm Ất: Gia chủ tuổi Ất Mão, Ất Sửu, Ất Tỵ, Ất Hợi, Ất Dậu, Ất Mùi nên đặt tháp Văn Xương theo hướng Nam trong nhà theo 3 sơn chính gồm Bính, Ngọ và Đinh. 

Năng lượng của Tháp Văn Xương hướng chính Nam sẽ giúp cho người tuổi trên có sống một cuộc sống thịnh vượng. Đồng thời gia tăng thêm vận may để chủ nhân phát triển sự nghiệp thăng hoa.

Sinh vào năm Bính và Mậu: Những người tuổi Bính Dần, Bính Tý, Bính Tuất, Bính Ngọ, Bính Thân, Bính Thìn, Mậu Dần, Mậu Tuất,  Mậu Tý, Mậu Ngọ, Mậu Thân nên đặt Tháp Văn Xương phong thủy nằm ở hướng Tây Nam trong nhà với 3 sơn là Mùi, Khôn và Thân. 

Đặt Tháp Văn Xương theo hướng Tây Nam sẽ giúp gia chủ tuổi trên tiếp thêm nhiều nguồn vượng khí và thu hút nhiều tiền tài để phát triển mọi mặt cuộc sống.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, Tháp Văn Xương chỉ có tác dụng khi được đặt đúng phương vị cát tường trong nhà.
Tháp Văn Xương chỉ có tác dụng khi được đặt đúng phương vị cát tường trong nhà

Sinh vào năm Kỷ và Đinh: Người tuổi Kỷ Hợi, Kỷ Mão, Kỷ Sửu, Kỷ Dậu, Kỷ Tỵ, Kỷ Mùi, Đinh Dậu, Đinh Mão, Đinh Tỵ, Đinh Mùi, Đinh Sửu thì nên đặt bảo Tháp Văn Xương theo hướng Tây trong nhà với 3 sơn là Canh, Dậu và Tân. 

Đặt chùa Tháp Văn Xương trưng bày hướng chính Tây sẽ đem đến nguồn vượng khí lớn cho chủ nhân. Nhờ vào đó con trẻ sẽ thông minh, thi cử đỗ đạt còn người lớn thì thành đại và có sự nghiệp vẻ vang như mong đợi.

Sinh vào năm Canh: Đối với những người tuổi Canh Dần, Canh Thìn, Canh Tý, Canh Tuất, Canh Ngọ, Canh Thân nên đặt tòa bảo Tháp Văn Xương phong thủy nằm ở hướng Tây trong nhà với 3 sơn là Tuất, Càn và Hợi. 

Nhiều người tin rằng đặt Tháp Văn Xương hướng chính Tây trong nhà thì gia chủ tuổi trên sẽ được tiếp thêm nguồn sức mạnh lớn. Nhờ vào đó trở nên mạnh mẽ, kiên cường để vượt qua khó khăn, trở ngại và bước đến thành công dễ dàng.

Sinh vào năm Tân: Người tuổi Tân Mão, Tân Dậu, Tân Tỵ, Tân Sửu, Tân Hợi thì nên đặt Tháp Văn Xương theo hướng chính Bắc trong nhà vơi có 3 sơn chính là Nhâm, Tý và Quý. 

Đặt Tháp Văn Xương ở vị trí này sẽ giúp người sử dụng có được nhiều phúc lợi. Năng lượng tỏa ra từ Tháp Văn Xương còn đem lại cho chủ nhân nhiều vượng khí, bình an, giàu có và no ấm hơn.

Sinh vào năm Nhâm: Gia chủ tuổi Nhâm Dần, Nhâm Thân, Nhâm Ngọ, Nhâm Tý, Nhâm Thìn, Nhâm Tuất thì nên đặt Tháp Văn Xương phong thủy nằm ở hướng Đông trong nhà với 3 sơn Sửu, Cấn và Dần. 

Tháp Văn Xương trưng bày hướng chính Đông trong nhà sẽ đem đến cho người sử dụng nguồn vận khí dồi dào. Nhờ vào đó chủ nhân sẽ gặp nhiều may mắn, có cơ hội lớn để phát triển sự nghiệp và mở rộng công danh hơn.

Sinh vào năm Quý: Những người tuổi Quý Mùi, Quý Sửu, Quý Dậu, Quý Hợi, Quý Mão, Quý Tỵ nên đặt tòa tháp Văn Xương phong thủy nằm ở hướng Đông trong nhà với 3 sơn là Mão, Ất và Giáp. 

Việc trưng bày Tháp Văn Xương nằm hướng Đông sẽ mang lại cho gia đạo sự no ấm và giàu có. Mặt khác năng lượng của vật phẩm này còn giúp cho chủ nhân có được cuộc sống thịnh vượng và vị thế cao trong xã hội.

Bên cạnh việc lựa chọn phương vị phù hợp để đặt Tháp Văn Xương phong thủy, gia chủ cần phải quan tâm tới phần tường phía sau bàn học hay bàn làm việc phải có chỗ tựa lưng vững chắc.

Nhiều nghiên cứu của chuyên gia đã cho thấy rằng nếu khu vực bàn học, bàn làm việc không có điểm tựa vững chắc thì Tháp Văn Xương phong thủy sẽ suy giảm vận khí. Cũng bởi vậy mà vật phẩm này sẽ không thể phát huy hết công năng và tác dụng hữu ích trong việc học tập của người sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng Tháp Văn Xương phong thủy

Tháp Văn Xương được xem là biểu tượng phong thủy ẩn chứa trí tuệ và uy lực vô biên của nhà Phật. Bởi vậy mà đem đến nhiều lợi ích cho việc học hành của các bạn học sinh.

Năng lượng của tòa chùa tháp sẽ giúp cho con trẻ thi cử đỗ đạt, học vấn mở rộng cũng như giúp người lớn dễ dàng tiến lên trong con đường công danh và phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên, muốn Tháp Văn Xương phong thủy có thể phát huy tối đa lợi ích thì người sử dụng cần lưu ý đến một số điểm dưới đây:

Thứ nhất: Không nên đặt Tháp Văn Xương tại khu vực ở gần nhà bếp, nhà vệ sinh, nhằm tắm và những nơi không sạch sẽ trong nhà. Bởi lẽ những vị trí này sẽ khiến cho năng lượng của chùa tháp suy giảm. Từ đó chủ nhân không được suôn sẻ trong mọi khía cạnh cuộc sống. Việc học hành của con cháu bị chậm trễ, lười biếng và không đạt kết quả như mong muốn.

Thứ hai: Tuyệt đối không đặt vật phẩm Tháp Văn Xương phong thủy bị gãy, rơi vỡ và biến dạng trong nhà hay trong phòng làm việc. Điều này sẽ đem đến những ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn vận khí của chủ nhân. Đặc biệt, Tháp Văn Xương còn tỏa ra ám khí khiến cho người sử dụng gặp điều đen đủi, kém may mắn trong công việc cũng như học tập. 

Thứ ba: Hạn chế di chuyển Tháp Văn Xương phong thủy đến nhiều vị trí khác nhau trong không gian nhà ở. Nguyên nhân bởi hành động này sẽ khiến cho sản phẩm phong thủy bị giảm đi nguồn vượng khí của nó. Cũng nhờ đó mà người sử dụng sẽ bị suy giảm sinh khí và gặp nhiều được trở ngại trong cuộc sống.

Thứ tư: Nên lựa chọn những khu vực sạch sẽ, độc lập và thông thoáng để trưng bày Tháp Văn Xương phong thủy. Bên cạnh đó, gia chủ cũng không nên để vật phẩm này bị bụi bẩn bám dày trong thời gian dài.

Hãy lau chùi tòa Tháp Văn Xương một cách thường xuyên bằng khăn ấm để vật phẩm này luôn mới mẻ và sạch. Nhờ đó Tháp Văn Xương sẽ phát huy hoàn toàn công dụng tích cực cho chủ nhân.

Không nên đặt Tháp Văn Xương tại khu vực ở gần nhà bếp, nhà vệ sinh, nhằm tắm và những nơi không sạch sẽ trong nhà.
Không nên đặt Tháp Văn Xương tại khu vực ở gần nhà bếp, nhà vệ sinh, nhằm tắm 

Thứ năm: Tuyệt đối không đặt Tháp Văn Xương phong thủy nằm đối diện với khung cửa sổ trong nhà ở hoặc phòng làm việc. Người ta cho rằng vị trí này sẽ tạo ra cục “vọng không” khiến cho người ngồi học hoặc làm việc dễ bị mất tập trung. 

Ánh mắt của họ bị thu hút bởi ngoại cảnh khiến cho công việc không thu về nhiều thành quả tốt đẹp. Đồng thời làm tiêu tán nguồn dương khí tích cực của vật phẩm Tháp Văn Xương phong thủy. 

Thứ sáu: Gia chủ chỉ nên mua Tháp Văn Xương phong thủy tại cửa hàng kinh doanh uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng của sản phẩm cũng như có mức giá hợp lý nhất. Bởi lẽ Tháp Văn Xương chỉ có tác dụng phong thủy tích cực khi được chế tác từ những loại chất liệu hoàn toàn tự nhiên và cao cấp. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung ứng đá quý nói chung và Tháp Văn Xương phong thủy nói riêng. Tuy nhiên, không phải cửa hàng nào cũng uy tín và chất lượng để khách hàng có thể đặt trọn sự tin yêu.

Đã có không ít doanh nghiệp đã kinh doanh Tháp Văn Xương giả nhằm chuộc lợi cá nhân. Do đó, nếu không tìm hiểu kĩ càng thì khách hàng rất dễ mua phải loại vật phẩm phong thủy bị làm giả và kém chất lượng.


Trên đây là những kiến thức giải đáp về “Tháp Văn Xương là gì? Ý nghĩa phong thủy và 5 loại tốt nhất”. Hy vọng những thông tin vừa rồi sẽ giúp độc giả có thêm nhiều hiểu biết về Tháp Văn Xương phong thủy cũng như loại chùa tháp chất lượng nhất hiện nay. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *