Top 10 mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia mang nhiều may mắn

Các mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia là vật phẩm được rất nhiều người lựa chọn để gửi gắm tấm chân tình cùng những lời chúc mừng tốt đẹp đến với gia chủ trong ngày trọng đại này. Không chỉ mang đến tính thẩm mỹ cao, sang trọng mà còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa tâm linh phong thuỷ tốt lành. Nếu còn nhiều băn khoăn trong công tác lựa chọn, cùng Thạch Anh Việt tìm hiểu ngay những mẫu tượng được nhiều người yêu thích và săn đón nhất hiện nay.

Top 10 mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia mang nhiều may mắn

Tân gia được xem là một trong những sự kiện vô cùng quan trọng trong phong tục tập quán Việt Nam. Bởi chủ nhà đã nỗ lực và phấn đấu rất nhiều mới có được một ngôi nhà mới để “an cư lạc nghiệp”. Món quà mừng tân gia là thứ không thể thiếu để thể hiện tấm chân tình cũng như niềm hân hoan của bạn trước những thành quả của chủ nhà.

tuong da phong thuy mung tan gia
Món quà mừng tân gia là thứ không thể thiếu để thể hiện tấm chân tình cũng như niềm hân hoan

Không chỉ vậy, chúng còn như một lời cầu chúc mang tới nhiều tài lộc, may mắn để gia chủ làm ăn phát đạt, sự nghiệp lẫy lừng, cuộc sống hạnh phúc. Món quà tặng tân gia cần đảm bảo sự độc đáo, ý nghĩa nhưng phải đảm bảo phù hợp với sở thích cũng như tính cách của chủ nhà. 

Do đó mà mỗi khi nhận được lời mời tới bữa tiệc tân gia, không ít người đã phải “đau đầu” để tìm kiếm món quà để chung vui với gia chủ. Trong đó, những mẫu tượng được chế tác từ những loại đá quý tự nhiên như một “cứu tinh” không thể hoàn hảo hơn với nhiều người. 

Bởi chúng đều sở hữu ngoại hình bắt mắt, lung linh với các hoa văn chạm trổ độc đáo và tinh tế. Ngoài ra, còn mang tới thần sắc và cái hồn được người nghệ nhân tài hoa gửi gắm trong từng đường nét. Không chỉ sở hữu vẻ đoạn hoàn hảo, các mẫu tượng đá còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa tốt lành về công việc, cuộc sống, tiền tài với chủ sở hữu. 

Dưới đây là những gợi ý về top 10 mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia mang nhiều may mắn. Danh sách dưới đây được đúc kết dựa trên kinh nghiệm kinh doanh và chế tác trong hơn 8 năm của Thạch Anh Việt. Kết hợp cùng với các tiêu chí khác như: mức độ yêu thích của thị trường, giá trị phong thuỷ nổi bật, số lượng bán ra theo từng tháng,… Đảm bảo mang đến những vật phẩm giúp người tặng nhận được nhiều thiện cảm và sự yêu mến của chủ nhà. 

#01. Hồ lô chiêu tài lộc phong thuỷ

Nhắc tới những mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia ấn tượng, mang nhiều tầng ý nghĩa tâm linh phong thuỷ tốt lành bậc nhất thì không thể không nhắc tới Hồ lô chiêu tài lộc. Chúng có thể đặt tại rất nhiều vị trí khác nhau trong nhà: phòng khách, nhà bếp, trước cửa nhà, phòng bếp,… Mỗi một vị trí đặt lại thể hiện một công dụng khác nhau.

Tùy theo nhu cầu cũng như điều kiện tài chính mỗi người mà lựa chọn các mẫu tượng phù hợp làm quà. Giá trị lớn nhất vẫn là sự thiện ý cùng tấm lòng thành của người tặng. Nhưng nếu để đưa ra một gợi ý, các bức tượng hồ lô phong thuỷ được chế tác từ ngọc hoàng long đang được nhiều người tìm tới nhất hiện nay. 

Đúng như tên gọi, bức tượng hồ lô chiêu tài lộc mang ý nghĩa rất lớn trong việc chiêu dẫn tài lộc. Với phần miệng nhỏ phía trên và phần bụng phình to ở dưới mang hàm ý tiền tài, của cải, châu báu đã vào thì không có đường thoát ra. Nhờ vậy mà dòng tiền của chủ nhà được gia tăng, tránh hao tiền tốn của, làm ăn kinh doanh phát đạt. 

tuong ho lo phong thuy
Tượng hồ lô chiêu tài lộc mang nhiều tầng ý nghĩa tâm linh phong thuỷ tốt lành bậc nhất

Vật phẩm này cũng rất hữu ích nếu trong nhà gia chủ có người đang mong cầu công danh, thi cử đỗ đạt. Một tác dụng phong thuỷ khác khiến các bức tượng đá hồ lô trở thành lựa chọn của rất nhiều khi muốn tìm một món quà tân gia chính là khả năng hóa giải sát khí, tà khí. 

Với hình dạng tượng trưng cho sự hợp nhất của trời đất, mọi tà khí, sát khí, hung khí sẽ bị thu hút và “nhốt” vào sâu bên trong lòng rỗng. Chúng không thể thoát ra ngoài để quấy nhiễu, mang đến tai hoạ cho chủ sở hữu được nữa. Nhiều người còn trưng bày bức tượng này như một vật trấn yểm nhằm xua đuổi những vong linh, ma quỷ muốn xâm phạm tư gia. 

Điều này giúp không gian sống trở nên bình yên, thoáng đãng và thanh khiết hơn. Gia chủ cùng các thành viên trong gia đình sẽ có một sức khỏe cường tráng, tinh thần tỉnh táo để có một cuộc sống tốt đẹp hơn tại ngôi nhà mới. Ngoài ra, bức tượng hồ lô còn được sử dụng để các gia đình cầu tự, phúc lộc vẹn toàn. 

Đặc biệt, các vật phẩm này còn khá “lành tính”, dễ sử dụng và không có nhiều yêu cầu nghiêm ngặt như nhiều biểu tượng phong thuỷ khác. Dù là già, trẻ, gái, trai đều có thể sử dụng và hoàn toàn không kén mệnh. Do đó, bạn không cần quá lo lắng việc tặng quà tân gia mà chủ nhà không thể sử dụng hay không có chỗ trưng bày. 

#02. Tượng Sơn Thuỷ hữu tình 

Bức tượng đá Sơn thuỷ hữu tình tái hiện lại khung cảnh thiên nhiên mộc mạc nhưng không kém phần thơ mộng trên chất liệu ngọc hoàng long, ngọc onyx,… Bức tượng bắt đầu bằng hình ảnh mặt trời tròn đầy như quả cầu lửa, lấp ló phía sau những dãy núi hùng vĩ. Trên bầu trời là đám chim muông kêu rộn rã báo hiệu một ngày mới sắp bắt đầu. 

Xa xa trên những núi treo leo là những ngôi nhà nhỏ mang đậm kiến trúc cổ xưa, được dựng lên bằng gỗ cây rừng. Nổi bật hơn cả trong chính bức tượng đá Sơn thuỷ hữu tình là những tán cây tùng đại thụ to lớn. Chúng nghiêng mình che chắn cho cả căn nhà khỏi những bão tố, nguy hiểm tại nơi rừng núi. 

Cuối cùng là những chiếc cầu gỗ đơn sơ giúp con người qua lại được xây trên dòng nước hiền hoà. Thi vị, mơ mộng nhưng vẫn rất hùng vị, tất cả đã tạo nên một cảnh tượng đẹp đến nức lòng. Không chỉ vậy, bức tượng đá Sơn thuỷ hữu tình này còn ẩn chứa nhiều thông đẹp phong thuỷ lớn lao, được người nghệ nhân khéo léo “gài cằm” trong từng chi tiết. 

buc tuong son thuy huu tinh
Bức tượng đá Sơn thuỷ hữu tình tái hiện lại khung cảnh thiên nhiên mộc mạc nhưng thơ mộng

Người xưa có câu “Sơn quản đinh nhân, thủy quản tài lộc” ý nói rằng, Sơn mang tới sức khoẻ, phúc đức; Thuỷ mang lại tài khí, thịnh vượng. Sự kết hợp giữa hai yếu tố Sơn – Thuỷ tạo nên sự luân chuyển hài hòa trong đất trời. Nhờ đó mà mưa thuận gió hoà, thân tâm bình an, tiền tài vào ào ào, công danh thăng tiến. Bức tượng đá này còn tạo một cảm giác vững chắc, giúp gia chủ vươn mình tới những ước mơ, dự định mới. 

Hình ảnh rừng núi trập trùng nhưng vẫn có sự xuất hiện của con người thông qua chi tiết ngôi nhà, chân cầu nhỏ. Mỗi khi ngắm nhìn, gia chủ như được hòa mình vào thiên nhiên, suy nghĩ lành mạnh và tích cực hơn. Bởi vậy, việc đặt bức tượng này tại ngôi nhà mới không chỉ giúp bầu không khí thêm thoáng đãng. Mà còn gắn kết bền chặt mối quan hệ gia đình, các thành viên thêm yêu thương và thấu hiểu nhau hơn. 

Đặc biệt, các bức tượng được chế tác từ ngọc hoàng long còn mang cung cấp các yếu tố vi lượng không nhỏ. Sau khi trưng bày một thời gian sẽ tạo ra một năng lượng có khả năng làm cân bằng cơ thể, tăng cường thể chất. 

#03. Tượng Tượng Phật Di Lặc 

Tượng Phật Di Lặc bằng đá được sử dụng khá phổ biến tại các phòng khách gia đình. Bởi Ngài là biểu tượng cho niềm vui an lạc, cuộc sống sung túc, an nhàn và hạnh phúc. Người ta cũng tin rằng, sự hiện diện của đức Phật Di Lặc trong nhà sẽ giúp các gia đình có một cuộc sống vẹn toàn hơn.

Bức tượng điêu khắc sinh động từng chi tiết nổi bật với hình tướng mập mạp, khoẻ mạnh, lỗ tai to dày biểu hiện cho phúc đức ngập tràn. Người mặc chiếc áo hở chiếc bụng tròn căng cùng bàn chân trần thể hiện sự vô lượng, nhẹ nhàng. Nụ cười hoan hỷ, vui tươi chính là điều khiến người ta ấn tượng với bức tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Trong phong thuỷ, Phật Di Lặc đại diện sự hạnh phúc tuyệt đối. Theo truyền thuyết, niềm vui lớn nhất của người chính là chuyển hoá mọi muộn phiền, lo lắng, giận giữ, áp lực của con người thành hạnh phúc. Mỗi khi ngắm nhìn, gia chủ sẽ cảm nhận được sự bình yên, thư thái trong tâm hồn, không vướng bận buồn phiền. Đặc biệt là mở rộng lòng bao, rộng lượng, quên đi mọi căng thẳng trong công việc lẫn cuộc sống. 

tuong phat di lac
Tượng Phật Di Lặc bằng đá được sử dụng khá phổ biến tại các phòng khách trong gia đình

Mang theo ý nghĩa của sự thịnh vượng, bức tượng Phật Di Lặc bằng đá thường đi kèm với nhiều biểu tượng giàu sang như: thỏi vàng, đồng tiền, bắp cải,… Đôi khi lại kết hợp với chiếc gậy như ý biểu trưng cho quyền lực, hồ lô tượng trưng cho sức khỏe,… Mỗi một chi tiết sẽ mang đến một giá trị phong thuỷ riêng. Bạn nên dựa vào từng hoàn cảnh, mong muốn để tìm tìm kiếm một mẫu quà tặng thích hợp. 

Thông thường, những bức tượng có kích lớn hay được lựa chọn hơn. Bởi như vậy mới toát lên hết thần sắc và cái hồn của tượng Phật Di Lặc, phù hợp với không gian phòng khách. Tuy nhiên, nếu là người tặng thì bạn cần tìm hiểu qua về tôn gia chủ nhà. Nếu chẳng may theo đạo Thiên Chúa hay Tin Lành thì tuyệt đối không nên mang tặng. Bởi đây được coi là hành động thiếu tôn trọng, chẳng những không thể hiện được thành ý mà còn dẫn đến nhiều hiểu lầm khó giải thích. 

#04. Tượng Tam Đa (Phúc – Lộc – Thọ)

Bộ tượng Tam Đa gồm ba vị Phúc Lộc Thọ đã quá đỗi quen thuộc với người Á Đông, trong đó có Việt Nam. Theo dân gian thì các ngài chính là những vị thần cai quản những lĩnh vực có liên quan tới tên gọi của mình: tiền tài, sức khỏe và tuổi thọ. Đây đều là những điều mong ước cơ bản mà bất kỳ gia đình nào cũng muốn có. 

Do đó, đây thực sự là một mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia hàng đầu mà bạn nên cân nhắc. Tượng Tam Đa với khuôn mặt hiền từ, nụ cười hoan hỷ thường đi chung với nhau, không tách rời. Tuy nhiên, mỗi một ông chỉ tượng trưng cho một điều viên mãn duy nhất: 

Ông Phúc (Quách Tử Nghi): nếu tinh ý một chút, bạn sẽ thấy bức tượng này thường gắn liền với hình ảnh một đứa bé hồn nhiên, khỏe mạnh được ông Phúc bế trên tay. Người ta trưng bày vật phẩm với mong cầu được ông ban phát cho nhiều phước lành. Nhất là giúp gia chủ có được con cái ngoan ngoãn, học hành giỏi giang và thành đạt. 

Ông Lộc (Đậu Tử Quân): hay còn gọi là Thần Tài, cai quản sự giàu có, tiền tài và thịnh vượng. Tượng ông Lộc được xây dựng với hình ảnh một người trang nghiêm, đầu đội mũ quan, tay cầm đĩnh vàng. Đặt tượng trong nhà, gia chủ sẽ có một sự nghiệp tươi sáng, quan lộ rộng mở, tấn tài tấn lộc, vạn sự như ý.

tuong tam da
Tam Đa với khuôn mặt hiền từ, nụ cười hoan hỷ thường đi chung với nhau, không tách rời

Ông Thọ (Đông Sơn Sóc): được người nghệ nhân khắc hoạ dưới hình ảnh một ông râu tóc bạc phơ, trán hói và nhô cao. Trên tay của ông lúc nào cũng cầm một quả đào tiên, tay còn lại cầm gậy buộc thêm hồ lô. Hàm ý giúp gia chủ cũng như các thành viên luôn mạnh khoẻ, trường thọ, ít ốm đau bệnh tật. 

Trong tiếng trung, “đa” mang hàm ý là nhiều, nhân lên gấp bội. Bởi vậy, ý nghĩa của bộ tượng Phúc Lộc Thọ này là nhiều hạnh phúc, hỷ khí ngập tràn, con cháu đầy đàn, bổn mạng trường thọ. Chưa hết, vật phẩm còn ẩn chứa nguyên khí của Lục Bạch Kim Tinh. Gia chủ sẽ có một đời thịnh vượng, tiền tài thăng tiến, công danh xán lạn, thi cử đỗ đạt, gia tăng thọ kỷ, con cháu đầy nhà. 

Tại Việt Nam, tượng Tam Đa bằng đá cũng rất phong phú. Tuy nhiên, có một số loại tiêu biểu như đá trắng xanh, đá Serpentine, ngọc hoàng long, đá canxit, ngọc Onyx,… Hầu hết những gia đình mới lập đều có mong muốn sở hữu vật phẩm này tại nhà. 

#05. Tượng Hoa khai phú quý

Tái hiện lại loài hoa mẫu đơn – biểu tượng của sự vương giả, thịnh vượng với sắc đẹp làm mê đắm lòng người. Không quá ngạc nhiên khi các mẫu tượng Hoa khai phú quý được nhiều người tin tưởng làm món quà tặng tân gia. 

Bức tượng đá khắc hoạ sinh động một giỏ hoa thơ mộng với nhân vật chính là những bông hoa mẫu đơn kiêu sa đang độ nở rộ. Kết hợp với những trái đào được trang trí xung quanh, tượng trưng cho sự trường thọ, bất tử, mang cát khí mạnh mẽ cho ngôi nhà. Ngoài ra, còn có sự xuất hiện của trái Phật thủ – đại diện cho sự che chở, bảo hộ của đức Phật tránh khỏi mọi tà ma, mang đến sự thuận lợi. 

tuong hoa khai phu quy
Tượng Hoa khai phú quý khắc hoạ sinh động một giỏ hoa mẫu đơn kiêu sa và đầy thơ mộng

Từ xa xưa, loại hoa này đã tôn sùng như bà chúa của các loại hoa, biểu tượng cho sự phú quý, sang giàu. Bởi chúng luôn toát lên một vẻ đẹp sang trọng, thần bí với sức lôi cuốn mãnh liệt. Việc mang tặng một bức tượng Hoa khai phú quý như một lời cầu chúc sự may mắn, sung túc sẽ đến với chủ nhà. 

Cũng như chúc cho đường quan lộ, sự nghiệp của gia chủ gặp nhiều thông thuận, phát triển nhanh chóng. Vật phẩm như một điểm nhấn mà bất kỳ ai tới chơi nhà cũng phải tấm tắc ngợi khen về sự tinh tế và hoành tráng. Khi được chế tác bởi ngọc hoàng long, ngọc Pakistan càng tôn lên được sự tinh khiết, quý phái cho vật phẩm.

Ngoài những ý nghĩa về sự giàu có và thịnh vượng, bức tượng này cũng mang đến sự nở rộ trong tình yêu và hôn nhân. Bởi thế, những người vừa mới tân gia thường có nhu cầu tìm mua để cầu mong một cuộc sống no đủ, tình cảm gia đình thêm khăng khít, hạnh phúc vẹn toàn.

#06. Tượng Kim Kê phú quý 

Với nhiều người, mẫu tượng Kim Kê phú quý có thể còn khá lạ lẫm. Nhưng với những người có niềm đam mê với phong thuỷ thì không có gì quá ngạc nhiên bởi đây là một mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia cực kỳ ý nghĩa. 

Những đặc tính và ý nghĩa tốt lành của loài gà là nguồn cảm hứng để những người thợ tài hoa cho ra đời bức tượng Kim kê phú quý. Bức tượng thể hiện hình ảnh con gà trống với  đôi mắt tinh anh đầy khí khá, dáng vấp khoẻ mạnh trên nền đá ngọc hoàng long vàng uy nghiêm. 

Chiếc đuôi được chạm khắc với hình dáng cong dài tựa như đuôi của loài phượng hoàng vốn đại diện cho sự cao quý, quyền lực. Dưới đôi chân khỏe khoắn của kim kê là những đoá hoa mẫu đơn đang đua sắc, càng tăng thêm nét phú quý và ý nghĩa phong thuỷ cho bức tượng. 

tuong kim ke phu quy
Những ý nghĩa tốt lành của loài gà là nguồn cảm hứng để cho ra đời tác phẩm Kim kê phú quý

Sự kết hợp với hình tượng hoa mẫu đơn kiêu sa – vương hậu của những loài hoa mang hàm ý tài lộc dồi dào. Bằng việc khuyến khích sự quyết tâm, phát huy tốt đa năng lực để mang về nhiều hợp đồng làm ăn lớn. Tượng đá Kim kê phú quý giúp gia chủ có một cuộc sống hạnh thông, tiền của dồi dào. Ngoài ra, hình tượng gà trống vương giả cũng được cho là rất tốt với người làm chính trị, nhà lãnh đạo. 

Theo các chuyên gia phong thuỷ, công dụng tiêu biểu nhất của bức tượng này là khả năng trấn trạch, xua đuổi tà ma, sát khí trong nhà. Bởi theo quan niệm dân gian, gà trống gáy vang bầu báo hiệu sự xuất hiện của mặt trời. Ma quỷ vốn sợ ánh sáng nên sẽ không dám tới gần, qua đó mang đến một cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho cả gia đình. 

Ngoài ra, tượng đá Kim kê phong thuỷ còn có thể giải trừ các thế sát cho nhà ở: thương sát, xuyên tâm sát, bạch hổ sát,… Và hạn đào hoa sát cho chủ nhân, hạn chế được mối quan hệ ngoài luồng. Qua đó, mang đến một cuộc sống viên mãn, thuận vợ thuận chồng, con cái chăm ngoan, học hành tấn tới. Không chỉ vậy, chúng còn bạn không vướng vào thị phi, tiểu nhân báo hại hay nói xấu sau lưng. 

#07. Tượng Thuận buồm xuôi gió

Gợi ý tiếp theo mà Thạch Anh Việt muốn nhắc tới trong danh sách mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia chính là bức tượng đá Thuận buồm xuôi gió. Nổi bật ngay giữa tác phẩm là chiếc thuyền buồm to lớn ra khơi, đạp trên những ngọn sóng đại dương đầy ấn tượng phăng phăng tiến về phía trước. Tổng quan tạo nên một khung cảnh vừa hùng vĩ, khoáng đạt nhưng không kém phần bình yên. 

Thuyền buồm vốn là một biểu tượng cho sự thành công trong cuộc sống. Chiếc thuyền “căng gió” như đang chở tài lộc, tiền tài và vượng khí về nhà. Chúng tiến về phía trước đầy suôn sẻ cũng giống sự nghiệp của gia chủ sẽ không gặp vật cản, đạt đến đỉnh cao danh vọng. 

Thuyền buồm với “ba” chiếc buồm căng tràn gió mang hình tượng cho sự vững chắc, không thể lung lay. Bởi vậy ông bà ta từ xưa mới có câu “Vững như kiềng ba chân”, ý chỉ mọi việc đều chắc như đinh nhất. Còn theo quan niệm phong thuỷ, số ba là biểu tượng của “tài lộc”, trường thọ vĩnh cửu. 

tuong thuan buom xuoi gio
Hình tượng hiếc thuyền “căng gió” như đang chở tài lộc, tiền tài và vượng khí về cho gia chủ

Bức tượng đá Thuận buồm xuôi gió là món quà mà nhiều doanh nhân, chủ kinh doanh, lãnh đạo đều muốn sở hữu. Nó trợ giúp cho sự nghiệp của họ thêm vững chắc, công danh vút cao nhanh chóng, tài sản vượng. Theo truyền thuyết tam giới, số ba còn biểu trưng cho trạng thái hoà giải, vạn vật ôn nhu trong bất kỳ hoàn cảnh nào. 

Người sở hữu cũng thừa hưởng đức tính này để kiềm chế bản tính nóng giận, luôn tỉnh táo, nhìn xa trông rộng để công việc ngày càng phát đạt. Qua đó, đón nhận sự yêu mến và giúp đỡ từ những mối quan hệ xung quanh. 

Bức tượng Thuận buồm xuôi gió không chỉ khiến không gian tân gia thêm tươi mới, sáng sủa. Mà còn có công dụng điều hòa sinh khí, xua đuổi tà khí, đón lành tránh dữ. Góp phần mang đến một cuộc sống bình yên, sung túc, ít gặp trở ngại. Khi được chế tác từ đá tự nhiên: thạch anh, ngọc onyx còn giúp tinh thần luôn phấn chấn, giảm căng thẳng hiệu quả. 

#08. Tượng Lý ngư cầu tài 

Lý ngư cầu tài là món quà tặng thịnh hành, được rất nhiều lựa chọn khi cần mua một mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia. Vật phẩm tái hiện lại hình ảnh của loài cá chép với thân hình to khoẻ, đuôi cá uốn cong như đang tung tăng bơi lội dưới mặt hồ trong veo. Xung quanh nó là những biểu tượng mang đến sự tốt lành, tài khí và trường thọ trong phong thuỷ như: đồng xu cổ, thỏi vàng, trái đào tiên,… 

Trước hết, ý nghĩa của tượng đá Lý cầu tài được thể hiện rõ nét thông qua hình tượng cá chép. Đây vốn là một linh vật gắn liền với sức mạnh phi thường, ý chí vươn lên mãnh liệt trong cuộc sống. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến truyền thuyết “cá chép vượt ngũ môn” hoá rồng linh thiêng.

Bởi vậy, Lý ngư cầu tài hỗ trợ cho chủ nhân tiền tài dư giả, công danh thăng tiến, nhất là sớm có chỗ đứng vững chắc trong xã hội. Nói một cách chính xác hơn, bức tượng đá này sẽ phù trợ cho người kinh doanh buôn may bán đắt, làm ăn trót lọi, gặp khó khăn cũng dễ dàng vượt qua. Thậm chí là gặp được nhiều cơ hội kiếm tiền hoặc hợp đồng mang về doanh thu “khủng”.

tuong phong thuy ly ngu cau tai
Lý ngư cầu tài hỗ trợ cho chủ nhân tiền tài dư giả, công danh thăng tiến, chỗ đứng vững chắc

Đặc biệt, người mệnh Thuỷ mà đặt bức tượng này tại những vị trí thích hợp sẽ như “cá gặp nước”, gặp nhiều phúc lành, đạt được thành công ngoài ước mong. Theo chuyên gia phong thuỷ, vật phẩm này còn có khả năng giải trừ sát khí, bệnh tật ốm đau, vận hạn do hai hung tinh Nhị hắc, Ngũ hoàng mang đến. 

Chỉ một bức tượng Lý ngư cầu tài cũng đủ tạo bước đột phá cho không gian, sáng sủa và mãn nhãn hơn. Sau ngày dài làm việc hoặc chuyến công tác xa trở về, mọi cảm giác mệt mỏi và buồn phiền đều tan biến. Thay vào đó là cảm giác dễ chịu, thư thái và an yên nhất trong tâm hồn. 

Một lưu ý nhỏ chính là bức tượng đá Lý ngư cầu tài này không dành cho gia chủ mệnh Hoả. Ngoài ra, cũng cần chú ý tới chất liệu chế tác tượng, nếu làm quà tặng tân gia thì nên sử dụng các loại đá quý ngoài tự nhiên: ngọc hoàng long, Onyx, thạch anh,… Bởi chỉ có chúng mới sở hữu năng lượng tích cực mạnh nhất, tương trợ sự phát huy công dụng của tác phẩm. 

#09. Tượng đá Tỳ Hưu phong thuỷ

Trong phong thuỷ, Tỳ Hưu là một linh vật sở hữu khả năng chiêu tài tấn bảo hàng đầu. Do đó, không có gì lạ khi bức tượng đá Tỳ Hưu phong thuỷ lại được bình chọn vào top 10 quà tặng mừng tân gia. Nhưng bạn cần lưu ý rằng, Tỳ Hưu gồm hai loại là Tỳ Hưu Thiên Lộc và Tỳ Hưu Tịch Tà. 

Trong đó, Thiên Lộc sở hữu dáng vẻ oai phong, đầu rồng, bụng to như ngựa, tứ chi sư tử vững chắc. Trên đầu Thiên Lộc có hai cái sừng, dưới cằm có râu và cánh ở hai bên. Đặc biệt, chúng rất thích ăn ngọc ngà châu báu nhưng lại không có hậu môn nên chỉ cho phép dòng tiền đi vào mà không “nhả ra”. Điều này đồng nghĩa với việc, chủ nhân sẽ được bảo vệ tiền tài, cuộc sống giàu sang và sung túc hơn. 

Bức tượng đá Tỳ Hưu Tịch Tà có ngoại hình tương tự những khuôn mặt dữ dằn hơn, trên đầu chỉ có duy nhất một chiếc sừng. Chiếc sừng này có tác dụng diệt trừ yêu ma, thu hút linh khí yêu quái, mang lại vượng khí tốt lành vào nhà. Chưa hết, chúng còn giúp chủ nhân tránh khỏi những thế lực xấu, tai ương hay các chướng ngại vật ở phía trước. Bởi vậy, mọi người thường đặt một bức tượng linh vật này để thu hút sự may mắn và bình an. 

tuong ty huu phong thuy
Trong phong thuỷ, Tỳ Hưu là một linh vật sở hữu khả năng chiêu tài tấn bảo hàng đầu

Theo chuyên gia phong thuỷ, khi đặt Tỳ hưu thì nên đi theo cặp (1 Thiên Lộc – 1 Tịch Tà) để chúng tương hỗ lẫn nhau. Chúng vừa có thể chiêu tài tấn lộc lại vừa có thể trấn trạch nhà cửa, cuộc sống hạnh phúc vẹn toàn. Không chỉ vậy, tượng Tỳ Hưu đá còn là vật phẩm hiếm hoi có thể hoá giải “Ngũ hoàng đại sát” (hung tinh có sức công phá rất lớn tới con người).

Trên thị trường hiện nay, Tượng đá Tỳ Hưu phong thuỷ được chế tác từ rất nhiều chất liệu khác nhau: ngọc Marble cao cấp, ngọc hoàng long, đá thạch anh,… tương ứng với màu sắc khác nhau. Do đó, khi lựa chọn thì bạn cần quan tâm tới bản mệnh của chủ nhà là gì để phù hợp theo ngũ hành tương sinh, tương khắc. 

#10. Tượng Đồng tiền vạn phúc 

Có thể nói, Đồng tiền vạn phúc là mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia tao nhã bậc nhất. Và việc tặng vật phẩm này cho bạn bè, người thân, đối tác nhập dịp tân gia cũng không có bất kỳ kiêng kỵ nào. Qua đó, chủ nhà sẽ đón nhận món quà này một cách dễ dàng hơn, không phải quá lăn tăn hay lo lắng. 

Từ xưa tới nay, đồng xu tiền vẫn luôn giữ một vị trí đặc biệt, không thể thiếu với con người dù trong thời kỳ nào. Tượng đá đồng tiền vạn phúc được chế tác dưới dạng hình tròn, đại diện cho sự hạnh phúc, đủ đầy, thập toàn thập mỹ. Chữ “福” (dịch ra tiếng Việt là Phúc) được khắc họa cách điệu sắc nét, độc đáo ngay chính giữa tâm. 

Chữ “Phúc” này mang nghĩa là “điều tốt lành” hoặc “may mắn”,  thường được thấy ở các đồ trang trí trong các dịp hỷ sự tại Trung Quốc xưa. Do đó, chúng thường được kết hợp với nhiều từ khác như: diễm phúc, hồng phúc, hạnh phúc, phúc lành… Đây cũng chính là niềm ước mong mà ai cũng mong muốn xảy đến với cuộc đời mình. 

tuong da dong tien van phuc
Chữ “福” (dịch ra tiếng Việt là Phúc) được khắc họa cách điệu sắc nét, độc đáo ngay chính giữa tâm

Sự kết hợp này khiến bức tượng đá Đồng Tiền vạn phúc trở thành một vật khí chiêu tài, phúc đức và quan lộc hữu hiệu. Người ta tin rằng, đặt bức tượng này trong tư gia sẽ giúp người kinh doanh gặp nhiều may mắn, vạn sự hanh thông, phát đạt. Nguồn cát khí mà nó mang đến sẽ giúp chủ nhân tăng dòng tiền, của cải dư giả, củng cố sự giàu có, quyền lực. Đồng thời, hoá giải hạn tiểu nhân và những tai hoạ bất ngờ có thể xảy đến. 

Bên cạnh đó, bức tượng này còn giúp vợ chồng yêu thương và trân trọng nhau hơn, con cái chăm ngoan, học hành đỗ đạt. Đồng tiền vạn phúc được làm chủ yếu từ đá tự nhiên – nguyên liệu nằm sâu trong lòng đất nên sở hữu năng lượng dương dồi dào. Kết hợp với những ý nghĩa khác trong phong thuỷ sẽ mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần. 

Chủ nhà sẽ cảm thấy an nhiên, thư thái, bình yên, không còn cảm giác mệt mỏi mỗi khi ngắm nhìn. Qua đó, làm tăng tinh thần nhiệt huyết và hứng khởi để hoàn thành công việc xuất sắc, thành công trong cuộc sống. Đặc biệt, chúng còn có tác dụng thiền định hiệu quả, xoa tan muộn phiền, tu dưỡng tâm tính cho các thành viên. 

Những lưu ý với tượng đá phong thuỷ tặng tân gia

Trong quá trình tư vấn khách hàng về các mẫu tượng đá, Thạch Anh Việt nhận được rất nhiều câu hỏi thú vị từ khách hàng. Ngoài ra, còn có một số lỗi phong thuỷ mà người dùng thường mắc phải khiến vật phẩm không phát huy được tác dụng như mong muốn. Dưới đây là tổng hợp một số lưu ý quan trọng mà bạn nhất định phải biết trong quá trình tìm mua cũng như sử dụng tượng đá phong thuỷ tặng tân gia:

Thứ nhất, việc chọn các mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia phải phù hợp với bản mệnh/ tuổi, tôn giáo của người nhận. Ví dụ: tặng tượng Cá chép cho người mệnh Mộc hay tặng tượng Phật cho người theo đạo Tin Lành là điều vô cùng cấm kỵ. Như vậy, sẽ mang đến nhiều rắc rối, chuyện không may trong cuộc sống và công việc của người nhận. 

Qua đây, còn thể hiện được sự hời hợt, thiếu tôn trọng của người tặng đối với chủ nhà mới. Lúc ấy tình cảm không chỉ không tốt lên mà còn thêm rạn nứt, thậm chí là từ mặt nhau. Do đó, gia chủ cần tìm hiểu trước thông tin người nhận mà lựa chọn các mẫu tượng đá phù hợp. Những vật phẩm không kén tuổi, kén mệnh như tượng Tam Đa, tượng Hồ lô chiêu tài lộc,… thì cần chú ý tới màu sắc hợp mệnh. 

Thứ hai, khi mang tặng cần hướng dẫn qua chủ nhà vị trí cũng như phương hướng đặt phù hợp. Thông thường, sự lựa chọn tuyệt vời nhất chính là khu vực phòng khách. Điều này sẽ giúp các vật phẩm hỗ trợ tốt hơn trong cuộc sống, sự nghiệp rộng mở, công việc ngày càng phát triển hưng thịnh. 

Khi chọn hộp đựng tượng đá cũng cần cân nhắc cẩn thận, tốt nhất nên sử dụng loại hộp có màu sắc tươi sáng: đỏ, vàng,… Hạn chế sử dụng loại hộp đựng mang sắc màu u ám: đen, xanh đậm,… 

nhung luu y ve tuong da phong thuy tang tan gia
Mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia phải phù hợp với bản mệnh/ tuổi, tôn giáo của người nhận

Thứ ba, các mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia hiện nay được làm từ nhiều chất liệu phong phú với sự đa dạng trong kiểu dáng, cân nặng, kích thước. Ngoài việc lựa chọn dựa trên mong muốn, sở thích cũng như điều kiện tài chính của cá nhân. Bạn cũng cần chú ý tới kiến trúc, phong cách thiết kế của không gian trưng bày. Chúng sẽ giúp các bức tượng đá thêm ăn nhập, hài hoà với tổng thể, không làm mất đi sự liền mạch ban đầu. 

Thứ tư, những bức tượng đá được mang đi tặng phải là đồ mới hoàn toàn 100%. Tuyệt đối không sử dụng lại vật phẩm đã cũ, từng sử dụng qua để mang tặng lại cho người khác. Việc này nhằm tránh hao tài, mất lộc và sinh khí của bản thân lẫn người được tặng. 

Cuối cùng, sau khi đã chọn xong mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia mà mình mong muốn. Gia chủ cần kiểm tra kỹ lưỡng và tỉ mỉ chất liệu cũng như tính vẹn nguyên của chúng trước khi thanh toán và rời khỏi cửa hàng. Một bức tượng hoàn mỹ nên được chế tác từ đá tự nhiên, hình thành hàng triệu năm dưới lòng đất: ngọc hoàng, ngọc Onyx, thạch anh,…

Theo các chuyên gia phong thuỷ, việc sử dụng vật phẩm được chế tác từ đá giả là điều không nên. Bởi chúng cũng chỉ như một vật trang trí thông thường, không mang lại bất kỳ một tác dụng phong thuỷ nào. Trái lại, còn gây tổn hại kinh phí và sức khoẻ của chủ nhân nếu mua phải chất loại đá kém chất lượng. Ngoài ra, bức tượng đá tặng tân gia phải còn vẹn nguyên, không sứt mẻ hay trầy xước bởi vừa làm mất đi giá trị, vừa mang đến hiệu quả phong thuỷ không mong muốn. 

Địa chỉ bán mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia uy tín, chất lượng 

Với nhu cầu như hiện nay, không khó để bạn có thể tìm mua một mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia trên cung đường lớn hay những những khu phố sầm uất. Tuy nhiên, không ít cửa hàng vì lòng tham mà kinh doanh những bức tượng đá giả, kém chất lượng, giá thành còn bị độn cao hơn so với thị trường rất nhiều. 

Kỹ thuật chế tác đá giả lại quá điêu luyện, không ít người đã bị “mắc bẫy” gian thương bởi không có nhiều kiến thức về đá quý. Hơn nữa, các bức tượng đá đều có giá không hề rẻ. Việc mua phải một món đồ kém chất lượng không chỉ khiến “tiền mất tật mang”, mà còn gây ra không ít e ngại giữa người tặng với chủ nhà. 

Huống hồ đây còn là món quà mang đi tặng, việc lựa chọn phải hết sức kỹ càng. Một lời khuyên hữu ích bạn nên tìm tới những địa chỉ uy tín và kinh nghiệm lâu năm để tìm mua. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, tiền bạc cũng như nhận được nhiều trải nghiệm mua sắm tuyệt vời. 

Vậy tại sao bạn không thử ghé thăm Thạch Anh Việt – đơn vị tiên phong kinh doanh và chế tác các vật phẩm phong thuỷ từ đá quý tự nhiên.

Với thâm niên hơn 8 năm trong ngành, đơn vị đón nhận sự yêu thích nồng nhiệt của khách hàng trong lẫn ngoài nước. Khi bước chân tới đây, bạn sẽ choáng ngợp trước hơn 1000 mẫu tượng đá to nhỏ khác nhau, phù hợp với mọi độ tuổi/ cung mệnh. Dù bạn mong muốn bức tượng có mẫu mã, kích thước ra sao; màu sắc thế nào đều có thể tìm thấy tại đây. 

don vi ban tuong da phong thuy tang tan gia
Thạch Anh Việt – đơn vị tiên phong kinh doanh và chế tác các vật phẩm phong thuỷ từ đá quý tự nhiên

Bởi những những mẫu có sẵn tại cửa hàng, đơn vị còn gia công và tùy chỉnh tạo hình theo mong muốn. Một món quà tinh tế lại mang đậm dấu ấn cá nhân và thành ý của người tặng là điều mà ai cũng mong muốn ở một món quà tặng tân gia. Chỉ cần một vài thông số cơ bản, những người thợ tài hoa của đơn vị sẽ chuyển thể chúng thành hiện thực theo cách hoàn hảo nhất. 

Do xuất thân từ những làng nghề đá truyền thống, các bức tượng đá của Thạch Anh Việt đều có độ tinh xảo cao, thần sắc rõ ràng, năng lượng phong thuỷ dồi dào, khác xa so với các bức tượng khác ngoài thị trường. Với thế mạnh trong khâu khai thác và kiểm soát phôi đá, Thạch Anh Việt nói không với các sản phẩm đá nhân tạo, đá kém chất lượng. 

Mỗi một bức tượng đều có giấy kiểm định rõ ràng của cơ quan nhà nước (VGC) trước khi đến tay khách hàng. Đó cũng chính là thứ làm nên tên tuổi và uy tín thương hiệu mà Thạch Anh Việt cất công gây dựng từ những ngày đầu. Nếu phát hiện có sự gian dối, cửa hàng lập tức đền bù thiệt hại X5 giá trị tượng đá ban đầu. Bởi vậy, bạn có thể hoàn toàn an tâm khi đặt niềm tin tại đây. 

Đặc biệt, Thạch Anh Việt còn hỗ trợ trì chú bởi các chuyên gia phong thuỷ nếu bạn có nhu cầu. Việc này giúp các bức tượng đá được thay tẩy năng lượng xấu, thu hút sinh khí tốt lành để phát huy công năng tốt hơn. Qua đó, mang đến nhiều vận may, tài lộc, công việc kinh doanh ngày càng khởi phát, quan lộ rộng mở. 

Với đội ngũ tư vấn được tài tạo bài bản, có chuyên môn cao trong lĩnh vực phong thuỷ sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin thú vị. Không chỉ có sản phẩm chất lượng, các chính sách mua hàng cũng được khách hàng đánh giá rất cao. Trước hết phải là chính sách vận chuyển miễn phí toàn quốc, giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền lớn. Khi sản phẩm nhận về khiến bạn không hài lòng, Thạch Anh Việt sẵn sàng hỗ trợ đổi trả một cách kịp thời và nhanh chóng nhất.  


Bài viết đã tổng hợp Top 10 mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia mang nhiều may mắn. Đồng thời, bài viết còn cung cấp thêm những lưu ý khi sử dụng vật phẩm này, mong là có thể hỗ trợ mọi người trong việc tìm mua sản phù hợp. Nếu còn nhiều băn khoăn hay cần tư vấn cụ thể hơn về mẫu mã, chất liệu, kích thước xin vui lòng liên hệ tới Hotline 0922 33 66 79 của Thạch Anh Việt để được hỗ trợ tốt nhất. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *