Top 05 tranh đá quý treo phòng bếp, nhà ăn tạo không gian ấm cúng

Top 05 tranh đá quý treo phòng bếp, nhà ăn tạo không gian ấm cúng, hài hòa, cân bằng năng lượng, tăng sinh khí được các chuyên gia phong thủy khuyên dùng. Vậy, những mẫu tranh phong thủy này có gì đặc biệt? Tại sao nên đặt những dòng tranh này trong phòng bếp, nhà ăn? Để hiểu chi tiết mời bạn cùng Thạch Anh Việt tham khảo qua bài viết dưới đây.

Top 05 tranh đá quý treo phòng bếp, nhà ăn tạo không gian ấm cúng

Bếp và phòng ăn được xem là nơi “giữ lửa” cho gia đình, nơi để các bà nội trợ có thể tạo ra được những món ăn ngon hấp dẫn. Nơi cả gia đình có thể sum vầy, cùng dùng chung những bữa ăn và chia sẻ những câu chuyện đời thường. Vì vậy, ngoài việc sạch sẽ, ngăn nắp, việc tạo điểm nhấn giúp không gian ấm cúng, hài hòa là điều cực kỳ quan trọng.

Top 05 tranh đá quý treo phòng bếp, nhà ăn tạo không gian ấm cúng
Top 05 tranh đá quý treo phòng bếp, nhà ăn tạo không gian ấm cúng

Chính vì vậy, trong những năm gần đây nhu cầu sử dụng tranh đá quý treo phòng bếp, phòng ăn được nhiều gia chủ lựa chọn. Vật phẩm không những đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ, giúp không gian phòng bếp hài hòa, tinh tế hơn mà tranh đá quý còn mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người thân và gia đình.

Trong phong thủy, khu vực bếp mang hành Hỏa, bồn rửa (nguồn nước) mang hành Thủy, trong ngũ hành Thủy – Hỏa tương khắc, lấn át lẫn nhau. Vì vậy, khi lựa chọn tranh đá quý gia chủ nên chọn những bức tranh mang hành Mộc, giúp cân bằng hai yếu tố kể trên. Hơn hết, Thủy tượng trưng cho tài lộc, vượng phú khi kết hợp với những bức tranh đá quý mang hành Mộc sẽ hấp thu hành Thủy giúp tài lộc dồi dào, tránh thất thoát tiền tài, của cả ra ngoài, giúp cân bằng phong thủy cho phòng bếp.

Theo các chuyên gia phong thủy, để cân bằng năng lượng, xua đuổi tà khí, mang lại nhiều điều may mắn cho gia đình. Gia chủ có thể chọn các mẫu tranh đá quý hoa quả, tranh đá quý lọ hoa, tranh đá quý phong cảnh thiên nhiên, tranh đá quý trừu tượng, tranh đá quý về biển… Những mẫu tranh mang yếu tố Mộc, cực kỳ phù hợp cho không gian phòng bếp, nhà ăn.

#1. Tranh đá quý hoa quả

Nhắc đến tranh đá quý treo phòng bếp, nhà ăn tạo không gian ấm cúng, sum vầy không thể không nhắc đến các mẫu tranh đá quý hoa quả. Đặc trưng của dòng tranh đá quý này chính là màu sắc bắt mắt, tươi sáng, tạo cho người nhìn cảm giác thư thái, thoải mái. Kích thích thị giác, giúp cho không gian bếp, nhà ăn thêm ấm áp, hài hòa hơn.

Từ những ý nghĩa tốt đẹp của tranh đá quý hoa quả kết hợp với các chất liệu đá quý tự nhiên như: đá thạch anh tím (màu tím),  đá canxit (trắng), đá spinel (màu đỏ, hồng, vàng…), đá mã não (màu trắng, vàng, đỏ…, đá lông công (xanh lục),….. Những dòng đá mang “năng lượng tinh hoa đất trời” sẽ càng giúp cho vật phẩm tăng thêm giá trị sử dụng.

Tranh đá quý hoa quả với màu sắc bắt mắt, tươi sáng, tạo cho người nhìn cảm giác thư thái
Tranh đá quý hoa quả với màu sắc bắt mắt, tươi sáng, tạo cho người nhìn cảm giác thư thái

Xét về yếu tố phong thủy, các loại trái cây còn mang ý nghĩa thể hiện sự đủ đầy, sung túc, trường thọ, thịnh vượng và an khang cho mỗi gia đình.  Treo các dòng tranh đá quý hoa quả trong phòng bếp giúp gia chủ cân bằng âm dương, mang lại nhiều điều tốt lành, may mắn cho thành viên trong gia đình.

Khi treo tranh đá quý hoa quả trong phòng bếp, gia chủ cần cân nhắc chọn các loại quả phù hợp. Vì trong phong thủy, mỗi loại quả sẽ tượng trưng cho mỗi ý nghĩa khác nhau: Nếu như Nho mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sáng tạo, thành công, con cháu sum vầy, hạnh phúc viên mãn. Quả Quýt lại đại diện cho sự giàu sang, thịnh vượng. Táo, Đào mang ý nghĩa của trường thọ, sức khỏe dẻo dai…

Nếu bạn treo một bức tranh đá quý hoa quả với đa dạng màu sắc tươi mát, ngọt ngào trong phòng bếp. Năng lượng trong vật phẩm sẽ mang lại sức khỏe, bình an, thịnh vượng và phát tài cho cả gia đình. 

Khi chọn tranh đá quý hoa quả treo phòng bếp, để tạo không gian sống động, tinh tế gia chủ có thể chọn các mẫu tranh đá quý 3D. Những mẫu tranh được làm dạng nổi theo không gian 3 chiều tạo cảm giác sống động, chân thực nhất. 

#2. Tranh đá quý bình hoa

Tranh bình hoa, giỏ hoa hay tranh tĩnh vật những chủ đề hết sức quen thuộc, thường được nhiều người lựa chọn treo trong phòng bếp, bàn ăn. Những bức tranh về chủ đề hoa cỏ luôn mang lại không gian tươi mát, tạo cảm hứng bất tận cho con người, khi được treo trong phòng bếp giúp các bà nội trợ thoải mái hơn để sáng tạo ra những món ăn ngon cho gia đình.

Đồng thời, khi nhìn vào bức tranh có thể mang lại cảm giác vui vẻ, hạnh phúc, mọi người luôn biết trân quý những giây phút sum họp bên gia đình.

Đôi lúc gia chủ cứ ngỡ rằng, những mẫu tranh đá quý hoa lá cỏ cây chỉ với mục đích trang trí tô điểm cho không gian. Nhưng không, ngoài mục đích trang trí các mẫu tranh đá quý bình hoa, lọ hoa treo trong phòng bếp, phòng ăn còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp, được gửi gắm đến cho cả gia đình.  

Tranh đá quý bình hoa hay còn gọi tranh tĩnh vật được nhiều người lựa chọn treo trong phòng bếp, bàn ăn
Tranh đá quý bình hoa hay được nhiều người lựa chọn treo trong phòng bếp, bàn ăn

Thực chất, hình ảnh bình hoa được ví như bình hút tài lộc, với thiết kế phần miệng rộng, thân phình to, cổ nhỏ hẹp. Trong phong thủy, đây chính là những yếu tố giúp thu hút tiền tài, của cải, tránh thất thoát, hao tổn tài lộc ra ngoài. Bên cạnh đó, bình hoa chứa yếu tố nước “Thủy quản tài lộc” tài càng tăng tài, lộc càng thêm lộc. 

Chưa kể đến những mẫu hoa được sử dụng trong tranh đá quý bình hoa, lọ hoa cũng mang nhiều ý nghĩa phong thủy quan trọng. Trong đó, phải kể đến các loài hoa như: Hoa mẫu đơn, hoa hướng dương, hoa mộc lan, hoa đồng tiền, hoa tulip, hoa hồng,… Những loài hoa tượng trưng cho tình yêu, con cái, hạnh phúc gia đình, dư giả thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, trường thọ. 

Tranh đá quý tĩnh vật hoa lá treo phòng bếp, nhà ăn thường được ưu tiên chọn những mẫu tranh có gam màu tươi mát, với họa tiết đơn giản nhẹ nhàng, giúp căn phòng luôn tràn đầy năng lượng tích cực. Hạn chế chọn những mẫu tranh hoa cỏ có quá nhiều chi tiết khiến không gian bị rối và trở nên chật chội hơn.

#3. Tranh đá quý bình trà, rượu

Ngoài những mẫu tranh đá tĩnh vật, cây cỏ, hoa lá các mẫu tranh về chủ đề bình trà, rượu vang…Cũng thuộc vào top những mẫu tranh đá quý treo phòng bếp, phòng ăn được đánh giá cao. Bức tranh vừa mang lại không gian thẩm mỹ, tạo cảm giác hài hòa ấm cũng phù hợp chủ đề vừa mang lại nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt đối với người dùng.

Trong văn hóa truyền thống người Việt có câu “Tách trà là đầu câu chuyện” Bởi khi ngồi bên nhau với trà rượu người ta mới có thể “sống chậm lại” cùng nhau suy ngẫm, trải lòng cùng nhau để gắn kết và thấu hiểu nhau hơn.

Tranh đá quý bình trà, rượu mang năng lượng tích cực kích hoạt vượng khí, mang lại may mắn
Tranh đá quý bình trà, rượu mang năng lượng tích cực kích hoạt vượng khí, mang lại may mắn

Hình ảnh, tách trà, cốc rượu vang bên cạnh có hoa quả, bàn ăn vốn mang ý nghĩa của sự giao lưu, gắn kết các mối quan hệ. Vì vậy, khi treo tranh đá bình trà, rượu trong phòng bếp, nhà ăn giúp không gian trở nên ấm cúng hơn. Tạo điều kiện để các thành viên trong gia đình bày tỏ tình cảm, giúp bữa ăn được thân mật, ấm cúng hơn.

Xét về phía cạnh phong thủy, tranh đá quý tách trà, ly rượu tượng trưng cho yếu tố Thủy “Thủy sinh tài lộc” nguồn thủy khí không bao giờ vơi. Nguồn năng lượng tích cực kích hoạt vượng khí, mang lại may mắn, thu hút của cải, tài lộc không bao giờ giảm sút, hao hụt.

#4. Tranh đá quý phong cảnh thiên nhiên

Tranh đá quý phong cảnh thiên nhiên, với chủ đề về cây cỏ, hoa lá, chim muông…cũng là chủ đề bạn không thể bỏ qua khi chọn tranh trang trí phòng bếp. Dòng tranh đá quý này thường có màu sắc tươi tắn, ôn nhu, tạo cảm giác hài hòa, mềm mại, thoải mái cho các thành viên trong gia đình. 

Tranh được ứng dụng 100% đá quý tự nhiên, đảm bảo độ bền đẹp, độ sáng nhất định cho tranh. Trong đó phải kể đến các mẫu đá tự nhiên như: đá garnet, đá thạch anh, đá sapphire, đá mã não, đá khổng tước, đá ruby, đá canxit, opal,… Mỗi chi tiết trong tranh phong cảnh thiên nhiên đều tạo được chiều sâu, ý nghĩa thông điệp mà nghệ nhân muốn gửi gắm.

Tranh đá quý phong cảnh thiên nhiên tạo cảm giác hài hòa, mềm mại, thoải mái cho các thành viên trong gia đình
Tranh đá quý phong cảnh thiên nhiên tạo cảm giác hài hòa, mềm mại

Bên cạnh đó, các mẫu tranh đá quý phong cảnh thiên nhiên mang đặc trưng yếu tố thuộc mệnh Mộc, cực kỳ phù hợp với không gian phòng bếp giúp cân bằng năng lượng cho ngôi nhà, mang vượng khí, tài lộc, bình an, may mắn cho mọi thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, chất liệu đá quý tự nhiên còn giúp giải tỏa căng thẳng mệt mỏi, lấy lại tinh thần thoải mái, thư thái, nạp năng lượng cùng người thân và gia đình sau ngày dài làm việc mệt mỏi.

Tuy nhiên, các mẫu tranh đá quý phong cảnh thiên nhiên, được khắc họa với đa dạng chi tiết, khung cảnh, hình tượng khác nhau. Ngoài việc lựa chọn theo ý nghĩa mong muốn, gia chủ có thể cân nhắc chọn tranh có chi tiết phù hợp tuổi/cung mệnh để tranh đá quý có thể phát huy tối đa công dụng đối với người dùng.

#5. Tranh đá quý phong cảnh làng quê

Tranh phong cảnh làng quê được ví như “món quà tinh thần” cho những người con xa quê. Nhìn vào bức tranh gợi lên cảm xúc, lòng yêu thương, sự nhớ nhung da diết đối với quê hương, với ký ức của tuổi thơ. Chắc hẳn, khi ngắm bức tranh bạn đã một lần bất chợt cười khi nhớ đến những khoảnh khắc quen thuộc mình đã từng trải qua.

Bức tranh được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên, được bàn tay tài hoa nghệ nhân lành nghề trau chuốt tỉ mỉ từng chi tiết. Tác phẩm lột tả được nét mộc mạc, giản dị, nét thơ mộng của vùng quê nông thôn Việt Nam.

Nơi đây có cây đa, giếng nước, sân đình, có đàn trẻ thơ nô đùa, có cuộc sống sinh hoạt của những người dân. Những hình ảnh khơi gợi lên sự nhớ nhung không thể phai nhạt trong tâm thức của mỗi con người Việt Nam.

Tranh phong cảnh đồng quê mang lại sự sung túc, giàu sang, sư giả tiền tài thông qua hình ảnh mùa màng bội thu
Tranh phong cảnh đồng quê mang lại sự sung túc, giàu sang, sư giả tiền tài

Trang trí một bức tranh đồng quê trong chính không gian phòng bếp, nhà ăn không những giúp cân bằng không gian, mang lại nét tinh tế, tươi sáng. Mà tranh còn khơi gợi được cảm xúc, lưu trữ ký ức đẹp, giúp con người nhớ đến nguồn gốc, khơi gợi tình yêu thương chân thành đối với quê hương. 

Bên cạnh đó, tranh đá quý phong cảnh đồng quê bao trọn được mọi khoảnh khắc có vui chơi, giải trí, cuộc sống lao động, sinh hoạt hằng ngày. Xét về phong thủy, các mẫu tranh phong cảnh đồng quê mang lại sự sung túc, giàu sang, sư giả tiền tài thông qua hình ảnh mùa màng bội thu. Có nhiều quan điểm cho rằng, sở hữu tranh phong cảnh đồng quê trong nhà sẽ giúp gia chủ thu hút được nhiều điều may mắn, tài lộc.

Tranh đá quý phong cảnh đồng quê thường không kén tuổi/ kén mệnh, cũng không có quá nhiều điều lưu ý, kiêng kỵ khi sử dụng, phù hợp với mọi không gian trưng bày. Tuy nhiên, dòng tranh này có khá nhiều chi tiết khi chọn tranh gia chủ có thể chọn những màu tranh đá có màu sắc hợp mệnh để tăng thêm may mắn cho bản thân và gia đình.

Theo các chuyên gia phong thủy, để tranh đá quý phong cảnh đồng quê phát huy tốt năng lượng mang lại vận khí tốt cho gia đình. Gia chủ treo tranh hướng Đông Nam của phòng bếp giúp xua tan nhiều điều tiêu cực, mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Lưu ý khi sử dụng tranh đá quý treo tường phòng bếp

Theo quan niệm phong thủy phương Đông, bếp và phòng ăn được xem là “huyết mạch” của ngôi nhà. Vì vậy, việc bố trí nội thất hay trang trí bất cứ món đồ vật nào trong phòng bếp cũng cần cân nhắc kỹ lưỡng, để vật phẩm đạt được “trọn vẹn” tính năng cũng như giá trị sử dụng.

Không đơn thuần như những không gian phòng khách hay phòng ngủ, treo tranh trong không gian phòng bếp có nhiều điều hạn chế hơn. Đặc biệt, không giống như các dòng tranh gỗ, tranh canvas thông thường, tranh đá quý vừa mang mục đích trang trí lại mang các yếu tố phong thủy. Vì vậy khi lựa chọn gia chủ cần cân nhắc, không phải mẫu tranh nào cũng phù hợp trong không gian phòng bếp.  

Lưu ý khi sử dụng tranh đá quý treo tường phòng bếp
Lưu ý khi sử dụng tranh đá quý treo tường phòng bếp

Việc trang trí tranh đá quý treo tường phòng bếp, nhà ăn không chỉ tăng tính thẩm mỹ cho không gian mà còn cần xem xét về yếu tố phong thủy. Nếu treo tranh đúng hướng, hài hòa có thể tăng vượng khí mang lại nhiều điều may mắn, nâng cao sức khỏe, xua tan vận xui cho cả gia đình. Để hiểu hơn về cách bố trí tranh trong phòng bếp, bạn có thể tham khảo qua một số lưu ý dưới đây.

Thứ nhất: Khi treo tranh đá quý trong phòng bếp, nhà ăn cần cân bằng các yếu tố Hỏa và Thủy. Thủy và Hỏa tương xạ với nhau dễ gây ra các vấn đề ảnh hưởng không tốt đến đường ruột, hệ tiêu hóa, để cân bằng được hai yếu tố này cần dùng năng lượng mệnh Mộc để điều hòa. Trong phong thủy “Thủy sinh Mộc”, “Mộc sinh Hỏa” các yếu tố luân chuyển theo một vòng tuần hoàn.

Thứ hai: Để vận khí trong phòng được cân đối, hài hòa, xua đuổi tà khí gây ảnh hưởng đến sức khỏe, gia đạo, công danh, sự nghiệp. Gia chủ nên chọn những mẫu tranh đá quý có các yếu tố thuộc mệnh Mộc, tranh liên quan đến ẩm thực, trái cây, hoa quả.

Thứ ba: Đối với không gian phòng bếp gia chủ nên chọn những bức tranh đá quý có màu lạnh, những tông màu sáng tạo cảm giác tươi mát, rộng rãi. Những màu sắc nhẹ nhàng với độ tương phản tương đối khi kết hợp với hệ thống ánh sáng có thể giúp cho không gian ấm cúng hơn. Tối nhất nên ưu tiên chọn những màu sắc như: màu xanh lá cây, màu xanh bầu trời… Những màu nhẹ nhàng tạo cảm hứng, tâm lý vui vẻ, tinh thần thoải mái khi ngồi thưởng thức đồ ăn.

Thứ tư: Nên chọn những bức tranh có chi tiết đơn giản, không nên chọn tranh quá nhiều màu sắc cầu kỳ dễ gây rối mắt, tạo cảm giác bức bối cho người dùng, chật chội trong tổng thể không gian.

Thứ năm: Không nên treo những bức tranh có màu sắc u tối, dễ gây cảm giác trầm uất, phiền muộn, sinh ra cảm giác chán ăn, ăn không ngon miệng.

Thứ sáu: Những bức tranh đá quý hình ảnh động vật, tranh núi rừng thâm sâu, tranh sơn thủy núi non trùng điệp… không nên treo trong phòng bếp, tạo cảm giác không an toàn. Trong phong thủy dễ gây ảnh hưởng đến vận khí và sức khỏe các thành viên trong gia đình. 


Trên đây là một số thông tin gợi ý về Top 05 tranh đá quý treo phòng bếp, nhà ăn tạo không gian ấm cúng, mang lại nhiều điều tốt lành mà Thạch Anh Việt muốn chia sẻ tới quý bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thêm kiến thức chọn được dòng tranh đá quý phong thủy phù hợp nhất với không gian nhà mình. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *