Top 7 tranh đá quý treo phòng ngủ hạnh phúc viên mãn, gia đạo êm ấm

Tranh đá quý treo phòng khách là sự kết hợp hoàn hảo để có một không gian nghỉ ngơi thư giãn và đầy ấn tượng. Nhưng điều khiến người ta băn khoăn nhất chính là chọn được một bức tranh có nội dung phù hợp. Bởi không phải tác phẩm nào cũng thích hợp để treo phòng ngủ. Vì vậy, Thạch Anh Việt xin chia sẻ 7 tranh đá quý treo phòng ngủ giúp gia đạo hạnh phúc trong nội dung dưới đây.

Top 7 tranh đá quý treo phòng ngủ hạnh phúc viên mãn, gia đạo êm ấm

Theo một số nghiên cứu, phòng ngủ có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi mỗi người dành tới 1/3 cuộc đời cho việc nghỉ ngơi tại đây. Một giấc ngủ ngon là cách để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng sau những căng thẳng và mỏi mệt. Chúng khuyến khích sự tập trung, tăng cường trí nhớ và óc sáng tạo để mang đến hiệu suất làm việc cao nhất. 

tranh da quy treo phong ngu
Phòng ngủ có ý nghĩa quan trọng bởi mỗi người dành tới 1/3 cuộc đời cho việc nghỉ ngơi

Do đó, phòng ngủ thường được thiết kế với không gian yên tĩnh và thoáng đãng. Ngoài ra, các vật trang trí nội thất giúp tổng thể thêm hài hoà, ấn tượng cũng rất được người Việt Nam chú trọng. Mục đích để mỗi khi bước chân vào đây sẽ không còn cảm thấy bức bối, khó chịu, thay vào đó là sự thư giãn và thoải mái nhất. 

Với vẻ đẹp sang trọng cùng độ bền vượt trội, các bức tranh đá quý được đánh giá là vô cùng thích hợp. Ngoài ra, mỗi một tác phẩm còn ẩn chứa nguồn năng lượng dương cực lớn do được đính kết từ hàng ngàn viên đá quý tự nhiên.

Nếu chọn đúng theo các quy tắc phong thuỷ còn tăng thêm sinh khí để gia đạo an yên, ít xung đột cãi vã, tinh thần thư thái và sức khỏe ổn định hơn. 

Tuy nhiên so với phòng khách, việc chọn tranh đá quý treo phòng ngủ có phần công phu và phức tạp hơn. Bởi đây là không gian riêng tư nên không phải nội dung nào cũng thích hợp để trưng bày. Việc chọn sai có thể mang tới tác dụng ngược, ảnh hưởng tiêu cực tới gia đình, tiền tài, sức khỏe và tinh thần của chủ nhân. 

Vì vậy trong nội dung dưới đây, Thạch Anh Việt xin chia sẻ tới bạn đọc 7 tranh đá quý treo phòng ngủ hạnh phúc viên mãn, gia đạo êm ấm được các chuyên gia khuyên dùng: 

#01. Tranh đá quý Ngôi nhà hạnh phúc

Ngôi nhà hạnh phúc luôn đứng top đầu trong danh sách những tranh đá quý treo phòng ngủ được các cặp vợ chồng yêu thích nhất. Dưới bàn tay khéo léo của người nghệ nhân, tác phẩm nổi bật với ngôi nhà gạch nằm chính giữa. Xung quanh là những hàng cây, bờ hồ rộng lớn hay khung cảnh thiên nhiên rộng lớn. 

Có thể nói, bức tranh là lời nguyện ước mà bất kỳ ai cũng muốn xảy đến trong cuộc đời. Đó là được sống trong một ngôi nhà hạnh phúc, nơi có người vợ tảo tần, người chồng thấu hiểu và những đứa con hiếu thảo. Dù ngoài kia có bão táp mưa sa, thành công hay thất bại thì nhà cũng là nơi chào đón chúng ta trở về. 

Trưng bày bức tranh trong phòng ngủ như một cách bày tỏ sự yêu thương, trân quý tình cảm gia đình. Đồng thời, tiếp thêm sức mạnh để các thành viên không ngừng cố gắng, phấn đấu vươn tới một tươi lai tươi sáng. Điểm độc đáo ở tác phẩm này chính là việc ưu tiên sử dụng những hình ảnh bình dị, tạo cảm giác bình yên khó tả. Dù không sa hoa, sang trọng nhưng vẫn toát lên sự ấm áp và ngập tràn hạnh phúc. 

tranh da quy ngoi nha hanh phuc
Trưng bày tranh Ngôi nhà hạnh phúc như một cách bày tỏ sự yêu thương, trân quý gia đình

Không chỉ vậy, bức tranh Ngôi nhà hạnh phúc còn nhận được đánh giá cao từ các chuyên gia bởi sự hội tụ đầy đủ các yếu tố trong ngũ hành. Từ cảnh núi non, sông nước, cây cối, mây trời,… đều được xuất hiện. Khi trưng bày đúng vị trí sẽ mang tới tác dụng điều hoà vận khí, xua tan luồng khí xấu, mang đến sức khoẻ dồi dào và tinh thần thư thái. 

Với tông màu dịu nhẹ và tươi sáng, Ngôi nhà hạnh phúc trở thành vật tô điểm hoàn hảo để không gian phòng ngủ trở nên ấn tượng và sáng sủa. Dù phong cách thiết kế nơi đó theo trường phái cổ điển, đơn giản hay hiện đại, sang trọng cũng đều có thể đáp ứng.

Đặc biệt đây là một bức tranh không quá kén tuổi và mệnh chủ nhân. Khi mua tranh, gia chủ chỉ cần ưu tiên lựa chọn những bức tranh có màu sắc cùng các chi tiết phong thuỷ phù hợp với bản thân là được. Ví dụ như người mệnh Thuỷ nên tìm tới tác phẩm có tông màu xanh dương với sự xuất hiện của hình ảnh hồ nước. Người mệnh Thổ nên trưng bày bức tranh có tông màu vàng nâu với hình ảnh đất đai,… 

#02. Tranh đá quý Hồ thiên nga 

Hồ thiên nga được giới chuyên gia nhận định là một tác phẩm đặc sắc trong dòng tranh đá quý uyên ương. Loài vật này đặc biệt ở chỗ thường đi theo cặp, dù trên trời hay dưới nước cũng đều không tách rời. Nếu bạn đời chẳng may mất đi thì con còn lại sẽ “ở vậy” cả đời mà không bắt cặp với bất kỳ con nào khác. Ngay khi những chú chim non của chúng ra đời, cả gia đình sẽ bắt đầu đi chu du, thoảng ngoạn nhân gian cùng nhau.

Lấy cảm hứng từ hình tượng đó, các bức tranh đá quý hồ thiên nga được ra đời để biểu trưng cho sự chung thuỷ và viên mãn trong hôn nhân. Đồng thời trao gửi những lời chúc phúc tốt đẹp nhất để tình cảm các cặp vợ chồng trở nên thắm thiết, thêm yêu thương và trân trọng lẫn nhau. Với nhiều thiết kế đa dạng và đặc sắc, cũng không quá khó hiểu khi tác phẩm này lại được các cặp vợ chồng “săn lùng” để trưng bày tại phòng ngủ nhiều đến vậy. 

Bức tranh Hồ thiên nga với nhiều bối cảnh, tạo nên nhiều góc nhìn khác nhau giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn. Nhưng “nhân vật chính” vẫn là hình ảnh hai chú chim thiên nga với bộ lông trắng muốt gắn bó cùng nhau hoặc uốn cong chiếc cổ tạo thành hình trái tim đầy tình cảm. 

tranh da quy ho thien nga
Bức tranh đá quý Hồ thiên nga với nhiều bối cảnh, tạo nên nhiều góc nhìn khác nhau

Bạn cũng có thể bắt gặp tác phẩm khắc họa một gia đình thiên nga yên bình, đang thả trôi giữa làn nước gợn sóng lăn tăn. Bối cảnh đi kèm có thể là hồ nước trong xanh, đầm sen, mây trời, núi non, cỏ cây chen chúc, cánh đồng, ngôi nhà nhỏ. Nhưng tất cả đều thể hiện ý nghĩa cho một tình yêu đẹp, cuộc sống gia đình trọn vẹn và êm ấm. 

Bức tranh Hồ thiên nga đặc biệt ở chỗ, được người thợ đính kết hoàn toàn thủ công từ những viên đá quý (đá thạch anh, ruby, canxit, mã não, khổng tước,…) với đường nét mềm mại, uyển chuyển và giàu tính nghệ thuật. Tập trung vào sự nhẹ nhàng và giản dị, tác phẩm như một “liều vitamin” có thể xoa dịu mỏi phiền muộn, lo âu và những áp lực mà bạn phải đối mặt mỗi ngày. 

Theo các chuyên gia, vị trí cát lợi nhất để treo tranh đá quý Hồ thiên nga nằm ở khu vực đầu giường. Bạn cũng nên treo tranh theo hương Tây Nam để thúc đẩy tình duyên tốt đẹp, tái tạo nhiều năng lượng tích cực cho gia đình. 

#03. Tranh đá quý Hoa mẫu đơn

Từ những viên đá quý vô tri, người nghệ nhân đã kết hợp khéo léo tạo nên một bức tranh hoa mẫu đơn đẹp ngất ngây lòng người. Bức tranh tái hiện những bông hoa mẫu đơn diễm lệ, đang vươn mình nở rộ trong nắng. Phía trên là những cánh chim, cánh bướm dập dìu như đang múa lượn giữa không trung. Xa xa là ánh mặt trời đỏ au và dãy núi trập trùng xuất hiện thấp thoáng. 

Chúng khiến bất kỳ ai ngắm nhìn cũng lập tức bị thu hút và lưu lại trong họ một dấu ấn khó phai. Tuy nhiên, những ý nghĩa phong thuỷ mà tác phẩm mang đến còn khiến bạn phải bất ngờ hơn nữa. Trong dân gian, hoa mẫu đơn được mệnh danh là “quốc sắc thiên hương”, bà chúa của mọi loại hoa. Bởi trong thời phong kiến xưa cũ, chúng chỉ được phép trồng trong vườn thượng uyển để phục vụ nhu cầu thưởng hoa của vua chúa và các phi tần. 

Chính từ đây, mẫu đơn được xem là hiện thân của sự giàu sang và quyền lực to lớn. Trưng bày một bức tranh đá quý này trong nhà thể hiện ước muốn sớm có một cuộc sống sung túc, phú quý đong đầy. Bên cạnh đó, theo quan niệm của người Nhật Bản, hoa còn là biểu tượng của hạnh phúc gia đình, sự chung thuỷ trong hôn nhân. 

tranh da quy hoa mau don
Bức tranh hoa mẫu đơn thể hiện ước muốn sớm có một cuộc sống sung túc, phú quý đong đầy

Hoa mẫu đơn tuy đơn giản nhưng không kém phần sang trọng và quyến rũ. Hứa hẹn sẽ là một nét chấm phá độc đáo cho không gian phòng ngủ thêm lãng mạn và bình yên. Tranh đá quý treo phòng ngủ nên chọn những bông có màu hoa đậm, đang khoe sắc để minh chứng cho tình yêu đang nở rộ, đơm hoa kết trái. 

Vật phẩm sẽ phù trợ cho vợ chồng mới cưới nhanh chóng đón tin vui, sớm sinh quý tử. Còn người độc thân sẽ tìm được “ý trung nhân” để nên duyên vợ chồng, hạnh phúc như ý. Ngoài ra, nguồn dương khí cộng hưởng từ bức tranh còn mang đến nhiều tác dụng về mặt sức khoẻ như giảm căng thẳng và phiền não, giúp tinh thần luôn lạc quan và vui tươi. 

Theo các chuyên gia phong thuỷ, tranh đá quý hoa mẫu đơn thuộc ngũ hành Hoả. Do đó, nên trưng bày tranh tại những hướng tương sinh với Hoả như: Tây Nam (cung hôn nhân), Tây và Đông Bắc. Như vậy, mọi điều tốt lành sẽ sớm “gõ cửa” tới gia đình của bạn. Công việc kinh doanh cũng trở nên thuận lợi như diều gặp gió, ăn nên làm ra, giàu sang ập đến một cách bất ngờ.

#04. Tranh đá quý Phu thê viên mãn 

Tranh đá quý Phu thê viên mãn hay còn được biết với tên gọi khác là Vợ chồng chim công hay Đôi công hạnh phúc. Đúng như tên gọi, tác phẩm sử dụng hình ảnh chính là đôi chim công đứng cạnh nhau “quấn quýt” không rời. Chúng khoác lên mình bộ lông óng mượt, kiêu hãnh xoè chiếc đuôi với nhiều chi tiết bắt mắt thu hút mọi ánh nhìn.

Cùng là chủ đề Phu thê viên mãn nhưng mỗi tác phẩm sẽ được linh hoạt sử dụng những hình ảnh đi kèm khác nhau. Qua đó, tạo nên sự đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu, sở thích của từng nhóm đối tượng riêng biệt. Đơn cử như sự xuất hiện của trái đào tiên đại diện cho sự trường thọ; hoa mẫu đơn tượng trưng cho sự quyền lực, sung túc; cây hoa đào biểu trưng cho sự may mắn, an khang,… 

Như vậy có thể thấy, Phu thê viên mãn là một mẫu tranh đá quý treo phòng ngủ mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc. Theo các chuyên gia, nơi thích hợp nhất để trưng bày távc phẩm là phòng ngủ – nơi lưu trữ những khoảnh khắc ngọt ngào nhất của các cặp đôi. Phu thê viên mãn như một lời cầu chúc cho họ sớm có một cuộc sống sung túc, hôn nhân viên mãn và thăng hoa.

tranh da quy phu the vien man
Phu thê viên mãn là một mẫu tranh đá quý treo phòng ngủ mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc

Những ai còn “lẻ bóng” sẽ sớm tìm được “định mệnh” của đời mình, cùng nhau vun đắp ngôi nhà hạnh phúc. Còn những ai đang yêu sẽ thuận lợi đến được với nhau, sớm nên duyên vợ chồng. Với những cặp phu thê sẽ luôn giữ được tấm lòng chung thuỷ, yêu thương nhau tới lúc răng long bạc đầu. Do đó, tranh đá quý Phu thê viên mãn còn là một món quà cưới vô cùng ý nghĩa dành tặng cho các đôi vợ chồng trẻ. 

Bên cạnh những ý nghĩa về tình yêu, Phu thê viên mãn còn giúp xua tan những luồng khí tiêu cực, kích hoạt vận khí tốt cho chủ nhân. Bởi trong thời xưa, chỉ những đại thần quý tộc mới được sở hữu lông công cắm trên mũ. Ngoài ra, những hoa văn xuất hiện trên bộ lông của chúng có hình dáng tương tự như những đồng tiền cổ nối đuôi nhau. 

Chính vì điều này, tranh đá quý Phu Thê Viên Mãn còn tượng trưng cho tiền tài và quyền lực. Chúng sẽ “phù trợ” cho công việc thêm thuận lợi, được quý nhân giúp đỡ, công danh – sự nghiệp trên đà thăng tiến không ngừng. Khi treo tranh cần lưu ý, không để đồ dùng cá nhân che mất hình ảnh một trong hai chú chim công. 

#05. Tranh đá quý Phố cổ Hà Nội

Bên cạnh những tác phẩm về uyên ương, tranh đá quý về chủ đề phố cổ cũng được nhiều người lựa chọn để gợi lại những ký ức tươi đẹp. Bạn có thể bắt gặp những hình ảnh dung dị của phố số, cảnh vật, con người,… của Hà Nội xưa trong tác phẩm này. Đó có thể là những ngôi nhà mái ngói đỏ cũ kĩ theo thời gian, hàng cây cổ thụ bóng râm rợp lối đi, chiếc xe xích lô rong ruổi trên nẻo đường quen thuộc hay gánh hàng rong với đủ sản vật, hoa tươi,… 

Bao nhiêu hình ảnh được phô ra là bấy nhiêu cảm giác gần gũi thân thương ùa về trong tâm trí. Khiến bao người không khỏi bồi hồi, nhung nhớ về những ký ức tuổi thơ ngọt ngào. Sau những bộn bề lo toan trong cuộc sống, mọi người thường có xu hướng tìm tới những chốn bình yên như thế để giải toả tâm hồn đã nhuốm màu mỏi mệt. Mà một khi tâm hồn an yên, vạn sự ắt sẽ tiến triển theo chiều hướng tốt đẹp. 

tranh da quy chu de pho co
Tranh đá quý về chủ đề phố cổ cũng được nhiều người lựa chọn để gợi lại ký ức tươi đẹp

Tranh phố cổ Hà Nội là một lựa chọn có phần khác biệt nhưng vẫn vô cùng thích hợp để trưng bày phòng ngủ. Chúng như một sự hoài niệm, nhắc nhở con người nên sống chậm lại để kịp ngắm nhìn và trân trọng những người mình yêu thương.

Trao tặng nhau bức tranh Phố Cổ như lời yêu thương thầm kín và đầy ý nghĩa cho “nửa kia” của mình. Rất thích hợp với những gia đình yêu thích vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế, mang đậm giá trị hồn Việt.

Vị trí thích hợp nhất để bày trí bức tranh nằm ở phía trên đầu giường với kích thước vừa phải. Lưu ý, nên chọn chủ đề Phổ cổ đơn giản, bởi nếu có quá nhiều chi tiết phức tạp sẽ khiến tinh thần người nằm trong bị rối loạn. Bên cạnh đó, một bức tranh theo gam màu ấm sẽ thúc đẩy tình cảm thêm mặn nồng và thăng hoa hơn nhiều. 

#06. Tranh đá quý Hoa hồng

Là một biểu tượng quá quen thuộc trong tình yêu, vậy nên việc treo bức tranh đá quý hoa hồng tại phòng ngủ là hoàn toàn hợp lý. Vẻ đẹp nồng nàn, hấp dẫn của hoa khiến bao người không khỏi thổn thức và si mê. Chúng gieo rắc những phước lành giúp các cặp vợ chồng có một cuộc sống phu thê hoà hợp, viên mãn. 

Theo quan niệm dân gian, hoa hồng là loài hoa nở suốt bốn mùa nên còn mang ý nghĩa về cát tường, ngụ ý “bốn mùa bình an”. Song, thân hồng vốn chứa nhiều gai nhọn, có thể dùng xua đuổi tà ma, chướng khí trong tư gia rất tốt. Qua đó, bảo vệ tất cả mọi thành viên trong gia đình trước mọi biến cố, gian nan trong cuộc sống. 

Bức tranh đá quý hoa hồng gây ấn tượng bởi hình ảnh những bông hoa hồng kiêu sa đang đến mùa nở rộ rực rỡ. Giống như tình yêu của các cặp đôi bước vào giai đoạn nồng ấm và trọn vẹn nhất. Thông qua tranh, người nhìn sẽ cảm nhận sâu sắc về tình yêu để không ngừng nỗ lực xây dựng một tổ ấm hạnh phúc hơn. 

tranh da quy hoa hong
Hoa hồng nở suốt bốn mùa nên còn mang ý nghĩa cát tường, ngụ ý “bốn mùa bình an”

Mỗi màu sắc của hoa trong bức tranh lại mang một tầng ý nghĩa riêng biệt. Trong đó, “hồng” đại diện cho tình yêu cao cả, vô điều kiện; “trắng” mang ý nghĩa của sự khởi đầu tinh khôi; “tím” biểu trưng cho sự chung thuỷ và “vàng” mang ý nghĩa của sự may mắn. Để việc treo tranh trở nên hoàn hảo, bạn cần kết hợp thêm yếu tố ngũ hành khi chọn màu sắc cho tác phẩm. 

Dù chỉ mang vài chi tiết đơn giản nhưng tranh đá quý hoa hồng lại có tổng thể đẹp mắt, không rực rỡ nhưng cũng không u sầu. Chất liệu đá quý tự nhiên giúp bức tranh sáng đẹp, có chiều sâu và chất lượng bền vững theo thời gian. Mặt khác, còn giúp gia đình thêm thuận hoà, ít cãi vã và gắn kết hơn. 

Bởi nguồn năng lượng tích cực lan tỏa từ tranh có thể xua tan cơn nóng nảy, bực dọc, ngăn ngừa mọi người chìm đắm trong sự tiêu cực. Công việc làm ăn nhờ vậy mà càng thêm phát đạt, thu hút nhiều nguồn tài chính lớn. 

#07. Tranh đá quý Phượng hoàng song phi

Phượng hoàng song phi là mẫu tranh đá quý treo phòng ngủ mang nhiều tầng ý nghĩa sâu sắc về cả tình yêu, danh vọng lẫn đức tính của con người. Trong thời xưa, phượng hoàng thường được biết đến như một đôi chim cùng nhau (với Phượng là con đực và Hoàng ám chỉ con cái). 

“Phượng hoàng song phi” hay còn được hiểu là “phượng hoàng cùng bay”, ngụ ý vợ chồng đồng tâm. Phượng Hoàng đi theo đôi là một phép ẩn dụ thú vị, ám chỉ âm dương hòa hợp cũng như mối quan hệ chính thức giữa người nam và nữ. Chính vì vậy, chúng ta còn thấy hình ảnh loài chim này xuất hiện trong các đám cưới của hoàng tộc tại Trung Quốc xưa, tượng trưng cho mối quan quan hệ vợ chồng hạnh phúc. 

Tranh đá quý Phượng hoàng song phi lột tả sống động hình ảnh đôi phượng hoàng theo đúng tâm thức dân gian. Đi vào chi tiết là chiếc cổ cao kiêu hãnh của loài hạc, bộ lông đuôi dài uyển chuyển mềm mại với nhiều màu sắc óng ánh như loài công. Chúng đứng trên vách đá vững chãi với cảnh sắc đất trời nhuộm màu thiêng liêng. 

tranh da quy phuong hoang song phi
“Phượng hoàng song phi” hay còn được hiểu là “phượng hoàng cùng bay”, ngụ ý vợ chồng đồng tâm

Sự hội tụ của các loài chim khác như đang “hò reo”, “ủng hộ” cho hành trình sắp tới của cặp đôi này. Treo tranh Phượng Hoàng tại những phương vị cát lợi trong phòng ngủ vợ chồng có thể giúp cuộc sống hôn nhân gặp nhiều tốt đẹp, ngập tràn hạnh phúc. Không chỉ vậy, loại chim này còn được xem là hiện thân của người phụ nữ đoan trang, đức hạnh và duyên dáng. 

Trong phong thuỷ, Phượng Hoàng là một trong bộ tứ linh vật trấn trạch đất trời (Long – Lân – Quy – Phụng). Với trí tuệ nhân từ, chúng ban phát hồng phúc trong nhân gian và chỉ xuất hiện khi thiên hạ thái bình. Do đó, biểu tượng này còn mang tới nhiều may mắn, mở ra nhiều cơ hội để các thành viên trong gia đình ngày càng phát triển và vươn xa. 

Tranh đá quý Phượng hoàng song phi mang đến một tinh thần khoan thai, giúp bạn có một giấc ngủ ngon nhờ nguồn sinh khí lan tỏa từ nguyên liệu chế tác. Thông qua đó làm giảm ảnh hưởng tiêu cực bởi các bức xạ có hại từ các bị điện tử trong phòng ngủ như điện thoại, tivi, wifi, laptop,… 

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, tranh này sẽ không thích hợp với những cặp vợ chồng lâu năm và đã bước qua độ tuổi trung niên. Song song đó, phượng hoàng sở hữu đặc tính của loài gà, vậy nên người cầm tinh mèo – chó – gà không cũng không nên treo tranh để hạn chế những điều xui xẻo xảy đến. 

Những nguyên tắc cần biết khi treo tranh đá quý treo phòng ngủ 

Khi sử dụng tranh đá quý treo phòng ngủ, gia chủ cần tuân thủ nghiêm ngặt một số quy tắc nhất định. Chúng sẽ đảm bảo cho không gian thư giãn của bạn không mắc các đại kỵ trong phong thuỷ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần và tình cảm vợ chồng. 

Thứ nhất, không lựa chọn bức tranh đá quý có màu sắc tương khắc với bản mệnh/ tuổi. Bởi như vậy thì tranh không chỉ đơn thuần là vật trang trí cho không gian, mà còn mang đến nhiều ý nghĩa tâm linh phong thuỷ tốt lành cho mệnh chủ. Theo quy tắc ngũ hành, người mệnh Kim nên dùng những tác phẩm thiên về tông màu xám, ghi, vàng hoặc nâu đất. 

Người thuộc mệnh Mộc sẽ hợp với tranh có màu xanh lục, xanh da trời hoặc đen. Nếu là mệnh Thuỷ nên ưu tiên chọn bức tranh có màu trắng, xanh da trời, xám, đen, ghi, xanh da trời. Mệnh Hoả là gam màu xanh lá cây, đỏ, tím, cam và hồng. Với người mệnh Thổ thì sự lựa chọn tuyệt vời nhất là vật phẩm có màu vàng, nâu, đỏ, hồng, cam và tím. 

Thứ hai, gia chủ nên lựa chọn bức tranh đá quý có màu sắc, kích thước,… tương xứng với không gian phòng ngủ (diện tích, phong cách trang trí, nội thất,…). Điều này sẽ giúp không gian không bị rối mắt hay mất cân đối. Thay vào đó, sẽ trở nên hài hoà và ấn tượng đến bất ngờ. 

luu y khi treo tranh da quy o phong ngu
Nên lựa chọn bức tranh đá quý có màu sắc, kích thước,… tương xứng với không gian phòng ngủ

Thứ ba, không chọn những mẫu tranh có thiên hướng nghệ thuật quá sâu hoặc chứa nhiều chi tiết rườm rà, phức tạp để tránh bị rối loạn giấc ngủ. Nên ưu tiên chọn các bức tranh đá quý có đôi có cặp (ví dụ như thiên nga, ngỗng,…) nhằm tạo sự gắn kết và gia tăng tình cảm vợ chồng. Hoặc mẫu tranh thiên về phong cảnh thiên nhiên, hoa lá mang tính chất vui tươi, lãng mạn để giúp tinh thần thêm thư thái. 

Thứ tư, chỉ nên treo tranh tại những vị trí hay phương vị phù hợp với cung mệnh của bản thân. Có như vậy, tác phẩm mới phát huy được hết tất cả ý nghĩa và công năng phong thuỷ vốn có. 

Cuối cùng, một bức tranh đá quý treo phòng ngủ đạt chuẩn là khi được làm hoàn toàn từ đá quý phong thuỷ ngoài tự nhiên. Việc tìm hiểu một địa chỉ uy tín để “trao gửi niềm tin” là vô cùng cần thiết để tránh được những rủi ro do mua phải hàng giả, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Mặt khác, những cửa hàng này còn mang đến nhiều mẫu mã, kích thước, giá thành đa dạng. Vừa đáp ứng được mục đích sử dụng lại vừa phù hợp với “ngân sách” cho phép. 


Trên đây là những gợi ý về Top 7 tranh đá quý treo phòng ngủ hạnh phúc viên mãn, gia đạo êm ấm. Bên cạnh đó còn có những thông tin về những nguyên tắc cần biết trong việc treo tranh đá quý ở phòng ngủ. Mong rằng sẽ là nguồn tham khảo hữu ích để quý bạn thuận lợi tìm được một tác phẩm hài lòng và phù hợp với không gian bày trí. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn thêm, vui lòng liên hệ tới Thạch Anh Việt để được giải đáp và phục vụ chu đáo nhất nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *