Tượng bắp cải phong thuỷ có ý nghĩa gì? Hợp tuổi nào?

Tượng bắp cải phong thuỷ có ý nghĩa gì? Hợp tuổi nào? Sử dụng như thế nào? Đây là những câu hỏi được rất nhiều người chuộng vật phẩm phong thủy quan tâm. Hiểu rõ những vấn đề này sẽ giúp bạn có được cách lựa chọn vật phẩm mang lại giá trị tốt nhất cho bản thân mang lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng, vạn sự như ý.

Truyền thuyết về bắp cải phong thuỷ

Bắp cải phong thủy là vật phẩm được nhiều người đam mê phong thủy lựa chọn để trưng bày trong không gian phòng khách, cơ sở kinh doanh để chiêu tài lộc, may mắn. Hiện nay, hình tượng bắp cải phong thủy được chế tác với nhiều quy cách khác nhau, tuy nhiên vật phẩm vẫn giữ nguyên cốt cách, hiện trạng tự nhiên từ hình tượng cải thảo.

Bắp cải phong thủy được biết đến với khả năng chiêu tài giữ của
Bắp cải phong thủy được biết đến với khả năng chiêu tài giữ của

Nhiều quan niệm cho rằng, bắp cải phong thủy được ví như chiếc túi càn khôn với phần miệng mở rộng, phần thân nở tròn, phần cuống bó buộc. Phần phiến lá mơn mởn xếp chồng lên nhau. Chúng tượng trưng cho sự bồi đắp về tiền tài luôn rộng mở, có nở mà không có tàn và phần cuống bắp cải bó buộc tránh tiền bạc, ngân khố thất thoát ra ngoài.

Bắp cải phong thủy được biết đến với khả năng chiêu tài giữ của, tiền tài vào thì dễ nhưng ra khó. Giúp gia chủ củng cố tiền tài, giàu lại càng giàu thêm, hưng thịnh hơn, thành công hơn trong cuộc sống.

Theo nghĩa Hán Việt, bắp cải đồng âm với “bạch thái” gần giống với bách tài nghĩa là muôn vàn tài lộc. Người ta tin rằng, sở hữu tượng bắp cải phong thủy trong nhà sẽ giúp cải vận, mang lại cuộc sống ấm no, sung túc, tiền bạc đủ đầy.

Tuy nhiên, nếu hiểu rõ hơn về câu chuyện đằng sau bắp cải phong thủy bạn sẽ thấm được những ý nghĩa mà vật phẩm muốn truyền tải đến người dùng, giúp người dùng biết trân trọng và cảm thụ được tác phẩm một cách toàn vẹn hơn. Từ đó, gia chủ cũng sẽ biết cách sử dụng vật phẩm như thế nào để phát huy hết tác dụng, mang lại giá trị tốt nhất cho bản thân.

Thực chất, có rất nhiều câu chuyện xoay quanh hình tượng bắp cải phong thủy, nhưng nổi bật nhất vẫn là chuyện về đứa con hiếu thảo không ngại vất vả, hiểm nguy vượt dặm xa xôi, khó khăn trắc trở xuống được Long cung để xin thuốc về cứu người mẹ. 

Tượng bắp cải phong thuỷ biểu tượng của lòng hiếu thảo
Tượng bắp cải phong thuỷ biểu tượng của lòng hiếu thảo

Chuyện kể về cuộc đời của hai mẹ con nghèo khổ chỉ biết nương tựa vào nhau. Người mẹ vì làm lục vất vả để lo cho cuộc sống, khi về già sức khỏe suy yếu lâm vào bệnh nặng. Người con lo lắng khôn nguôi đã tìm mọi cách chạy vạy khắp mọi nơi đề tìm thuộc về cứu mẹ nhưng bệnh tình của người mẹ vẫn không một chút thuyên giảm.

Một đêm trong lúc ngủ say cậu bé được tiên ông cầu cách xuống Long cung xin rau thần về cứu mẹ. Tuy nhiên, cải thần vốn là báu vật của Long vương được bốn con rồng đỏ canh giữ. Khi xin chỉ được xin một lá, tuyệt đối không được nảy lòng tham.

Người con tỉnh dậy, làm theo lời dặn tiên ông, Rồng đỏ sau khi nghe câu chuyện cảm động của cậu đã ban cậu một lá bắp cải, cậu bé lập tức về cứu mẹ. Cũng nhờ vậy, chỉ sau vài ngày bệnh tình của người mẹ thuyên giảm và khỏi hẳn.

Câu chuyện thần kỳ của cậu bé được lan truyền đến tai nhà vua. Trong cung lúc này Thái hậu đang bệnh nặng, thái y kê đủ loại thuốc quý nhưng vẫn không chữa trị được.

Sau khi nghe câu chuyện của cậu bé cứu mẹ một cách thần kỳ nhà vui đã cho gọi cậu bé vào cung, cậu bé dâng lá bắp cải cho Thái hậu dùng vừa ngậm lá bắp cải vào miệng bệnh tình thuyên giảm, sức khỏe hồi phục nhanh chóng.

Thấy Thái hậu khỏe mạnh trở lại nhà vua mừng rỡ bèn phong thưởng hậu hĩnh cho cậu, sau đó phong cậu là “Tiến bảo trạng nguyên”. Từ đó về sau, người ta thường tạc hình tượng bắp cải bằng phong thủy đặt trong nhà, tại các cơ sở kinh doanh để cầu tài lộc, sức khỏe và bình an.

Ý nghĩa của bắp cải trong phong thuỷ

Bắp cải phong thủy là vật phẩm “lành tính” thân thiện mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng. Ngày nay, thay vì chế tác từ đá non nước, đá bột ép hay gỗ tự nhiên bắp cải phong thủy được chế tác từ những loại đá tự nhiên cao cấp như: đá Thạch Anh, đá Cẩm Thạch, đá Serpentine, ngọc Onyx, ngọc Hoàng Long nhiều hơn.

Sự kết hợp giữa ý nghĩa đặc biệt của hình tượng vật phẩm cùng với “năng lượng tinh hoa đất trời” từ đá phong thủy đã làm tăng thêm giá trị ý nghĩa cho bắp cải phong thủy. Nói đến bắp cải phong thủy chắc hẳn bạn sẽ nghe đến nhiều ý nghĩa, nhưng nổi bật nhất vẫn là năng lượng chiêu tài lộc, giữ của cải, cải thiện sức khỏe và thúc đẩy công danh sự nghiệp.

Bắp cải phong thủy vật phẩm “lành tính” thân thiện mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng
Bắp cải phong thủy vật phẩm “lành tính” thân thiện mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng

Bắp cải phong thủy với phần bệ đỡ chắc chắn, vững chãi được chạm khắc với chi tiết cầu kỳ. Bên cạnh đó, hình tượng bắp cải còn được kết hợp với các vật phẩm khác như: Hồ lô phong thủy, cóc ngậm tiền, Tỳ Hưu, cá chép, gậy như ý, Hoa mẫu đơn… Những hình ảnh mang ý nghĩa tốt đẹp gắn liền với cuộc sống ấm no, sung túc, tài lộc dồi dào, vạn sự như ý.

Điều này càng giúp cho hình tượng bắp cải phong thủy tăng thêm ý nghĩa, năng lượng tốt đẹp đến với người dùng. Trong đó phải kể đến:

Cầu sức khỏe bình an: Như câu chuyện mà nhân gian truyền lại, cậu bé trong câu chuyện đã dùng lá bắp cải xin từ Long cung để cứu sống người mẹ. Bởi vậy, nhiều người tin rằng đặt hình tượng bắp cải đá phong thủy trong nhà sẽ giúp người thân và gia đình luôn được mạnh khỏe, tránh được bệnh tật, tai qua nạn khỏi, mọi sự bình an.

Tài lộc thịnh vượng: Nhìn vào hình tượng bắp cải thấy rõ được hình tượng chiếc túi càn khôn luôn nở rộng tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, từng lớp lá xếp chống lên nhau tượng trưng cho tiền bạc đủ đầy. Bởi vậy, nhiều người thường chọn bắp cải phong thủy đặt bàn làm việc, tại cơ quan, trụ sở kinh doanh để chiêu tài lộc may mắn, tiền bạc đủ đầy, thịnh vượng sung túc. 

Hình tượng bắp cải thấy rõ được hình tượng chiếc túi càn khôn luôn nở rộng tượng trưng cho sự sinh sôi
Hình tượng bắp cải thấy rõ được hình tượng chiếc túi càn khôn

Công danh sự nghiệp: Bắp cải phong thủy với sức sống mãnh liệt, trong thời tiết khắc nghiệt vẫn luôn phát triển tươi tốt và mang lại sản lượng cao.

Bắp cải bằng đá trong suốt thể hiện cho quy cách ống trong sáng, thanh liêm, khi đặt trên bàn làm việc sẽ giúp sự nghiệp tấn tới, tài vận hanh thông, công việc thuận lợi, thăng tiến dễ dàng và đạt được những thành tự lớn trong công việc và cuộc sống.

Biểu tượng của lòng hiếu thảo: Như nguồn gốc của truyền thuyết bắp cải phong thủy giúp giáo dục con cái, khiến con cháu hiểu được lòng hiếu kính đối với bố mẹ, ông bà. Đặc biệt với những gia đình có con cái khó dạy bảo, gia chủ nên đặt tượng bắp cải phong thủy trong nhà để con hiểu chuyện, nghe lời và ngoan ngoãn hơn.

Tránh thất thoát tiền bạc: Ngoài ra, phần cuống bắp cải trắng tinh càng về sau xuống càng được bó hẹp lại với ngụ ý tiền tài vào nhiều, nhưng đã vào thì sẽ không thể thoát ra. Gia chủ có thể đặt tại quầy thu ngân, két sắt gia đình để thu giữ tài sản tránh thất thoát tiền của ra ngoài.

Tiêu trừ tà khí: Với hình dáng đặc trưng của bắp cải phong thủy không những giúp chủ sở hữu thu hút tiền tài, của cải mà còn hút tà khí, những điều không may mắn “nhốt” hung khí vào trong tránh xâm phạm đến cuộc sống của chủ mệnh. Mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.

Cải vận, cầu an: Bắp cải phong thủy còn được biết đến với khả năng cải thiện vận khí “Cải” trong bắp cải đồng âm với thay đổi, chuyển hướng từ xấu sang tốt, từ hạn sang lành. Giúp chủ mệnh “hóa nguy thành an” hóa giải tai họa, hóa giữ thành lành mang lại may mắn, bình an và cát khí cho gia chủ.

Bắp cải phong thuỷ hợp với tuổi nào, mệnh nào?

Không giống như các mẫu tượng linh vật hay tượng Phật, tượng Thần Thánh. Tượng Bắp cải phong thủy thuộc Top tượng Hoa – Củ – Quả phong thủy , dạng cây thân thảo lành tính tượng không kén tuổi, kén mệnh bất cứ ai cũng có thể chọn dùng. 

Nếu xét về đặc tính, bắp cải phong thủy thuộc một loại rau thân mềm, có màu sắc chủ đạo xanh và trắng. Bởi vậy tượng hợp với gia chủ mệnh Mộc, mệnh Kim và mệnh Thủy. Đặc biệt những người nằm trong can Kỷ (Kỷ Hợi,  Kỷ Dậu, Kỷ Mùi, Kỷ Tỵ, Kỷ Mão, Kỷ Sửu) và can Đinh (Đinh Dậu, Đinh Mão, Đinh Mùi, Đinh Sửu, Đinh Hợi) rất phù hợp chọn bắp cải đá phong thủy.

Bắp cải dạng cây thân thảo lành tính tượng không kén tuổi, kén mệnh bất cứ ai cũng có thể chọn dùng
Bắp cải dạng cây thân thảo lành tính tượng không kén tuổi, kén mệnh

Tuy nhiên, bởi tượng không kén tuổi mệnh kết hợp với vật phẩm được chế tác từ đá phong thủy với đa dạng màu sắc. Vì vậy, khi chọn tượng, gia chủ cần cân nhắc chọn màu sắc hợp mệnh để tăng thêm phần may mắn cho bản thân. Cụ thể như:

Người mệnh Kim: Gia chủ mệnh Kim có thể chọn các mẫu tượng bắp cải phong thủy có màu vàng, nâu, màu trắng. Tuyệt đối không nên chọn tượng bắp cải màu đỏ, hồng, tím thuộc mệnh Hỏa, “Hỏa khắc Kim” ảnh hưởng không tốt đến vận khí, tài lộc người dùng.

Người mệnh Mộc: Những người thuộc nhóm tuổi này nên ưu tiên chọn tượng đá phong thủy màu đen, xanh nước biển thuộc mệnh Thủy, tương sinh mệnh Mộc. Hoặc màu xanh lục thuộc bản mệnh để tăng may mắn, tránh chọn tượng bắp cải màu trắng thuộc mệnh Kim tương khắc không mang lại may mắn.

Người mệnh Thủy: Để vật phẩm phát huy hết tác dụng gia chủ mệnh Thủy có thể chọn tượng bắp cải đá phong thủy màu trắng, màu đen, xanh nước biển…Những màu sắc tương sinh, tương hợp bản mệnh.

Ngược lại, gia chủ mệnh Thủy nên tránh chọn các mẫu tượng bắp cải có màu vàng, nâu đất thuộc mệnh Thổ, không mang lại năng lượng tốt lành, kìm hãm sự phát triển của bản mệnh.

Người mệnh Hỏa: Gia chủ mệnh Hỏa nên ưu tiên chọn tượng bắp cải đá phong thủy màu xanh lục, đỏ, hồng, cam, tím…Những màu sắc tương sinh, tương hợp giúp chủ mệnh chiêu tài lộc, thịnh vượng.

Người mang mệnh Hỏa tuyệt đối không nên chọn tượng bắp cải phong thủy màu đen, xanh nước biển thuộc mệnh Thủy, tương khắc bản mệnh gây ảnh hưởng vận khí, sức khỏe suy giảm.

Người mệnh Thổ: Để kích hoạt vượng khí, thu hút nhiều điều may mắn, bình an. Gia chủ mệnh Thổ có thể chọn các mẫu tượng bắp cải phong thủy màu đỏ, cam, hồng, tím thuộc mệnh Hỏa.

Hoặc các mẫu tượng có màu vàng, nâu đất thuộc bản mệnh. Ngược lại, chủ nhân mệnh Hỏa hạn chế dùng tượng bắp cải phong thủy màu xanh lục thuộc mệnh Mộc, tương khắc mệnh Thổ mang năng lượng kìm hãm sự phát triển, gây hao hụt tiền tài.

Vị trí thích hợp để đặt bắp cải phong thuỷ

Ngoài việc lựa chọn tượng phong thủy hợp tuổi/mệnh, thì vị trí đặt tượng bắp cải phong thủy cũng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia chủ. Bởi vậy, việc lựa chọn vị trí đặt tượng bắp cải chuẩn phong thủy là điều mà chủ sở hữu nên quan tâm. 

Thực chất, tượng bắp cải phong thủy mang nhiều ý nghĩa khác nhau, tùy vào mong cầu và mục đích sử dụng của mỗi người để lựa chọn được vị trí phù hợp nhất. Trong đó, phải kể đến các vị trí đặt vật phẩm lý tưởng như phòng khách, bàn làm việc, bàn trà, quầy thu ngân, két sắt, bàn thờ Thần Tài…Những vị trí tốt giúp chủ mệnh chiêu tài lộc, may mắn và thịnh vượng. 

Tượng bắp cải phong thủy đá tự nhiên chiêu tiền tài, thu giữ của cải tránh thất thoát tiền bạc
Tượng bắp cải phong thủy đá tự nhiên chiêu tiền tài, thu giữ của cải

Khi chọn tượng bắp cải phong thủy chủ mệnh cũng nên cân nhắc chọn kích thước tượng phù hợp với vị trí cần đặt nhằm đảm bảo được sự hài hòa với tổng thể không gian:

Gia chủ nên đặt tượng bắp cải phong thủy ở hướng Đông, hướng mặt trời mọc với năng lượng dương khí dồi dào. Phù hợp với những mẫu tượng Hoa – Củ – Quả như bắp cải phong thủy, hấp thụ đủ năng lượng dương từ mặt trời sẽ giúp sản vật thêm sinh sôi nảy nở.

Bởi vậy, nếu đặt tượng bắp cải phong thủy ở vị trí này sẽ giúp năng lượng trong vật phẩm có thể phát huy hết ý nghĩa tốt đẹp dành cho người dùng.

Nếu gia chủ đặt tượng bắp cải phong thủy trên bàn làm việc để chiêu tài lộc, thúc đẩy công việc phát triển, gia chủ nên đặt tượng trước mặt hướng bên phải người ngồi những nơi trang trọng và dễ quan sát nhất. Những vị trí này đặc biệt phù hợp với những người làm nghề  kinh doanh, buôn bán.

Còn khi đặt bắp cải phong thủy trong phòng khách hoặc phòng làm việc, tốt nhất chủ mệnh nên đặt hướng phần miệng lá ra ngoài cửa chính để mời gọi tiền bạc, sự giàu có, thịnh vượng vào nhà. Bàn tiếp khách, phòng khách hoặc bàn ăn cũng là những vị trí tụ khí mang lại nhiều điều may mắn, tốt lành cho gia đình.

Để thu hút tiền tài, tránh thất thoát tiền bạc ra ngoài, gia chủ cũng có thể đặt tượng bắp cải phong thủy tại quầy thu ngân, két sắt những vị trí liên quan đến tiền tài, của cải trong nhà.

Thêm vào đó, bàn thờ thần Tài – Thổ địa cũng là một trong những vị trí lý tưởng để bạn đặt tượng bắp cải phong thủy, vị trí đắc lộc giúp thu hút tiền tài vào túi.

Nên tránh đặt tượng bắp cải phong thủy gần các yếu tố thuộc hành Kim như dao, kéo,… hoặc các dụng cụ thuộc hành Hỏa như bật lửa, tàn thuốc. Những yếu tố này sẽ là giản đi những giá trị, ý nghĩa của vật phẩm ảnh hưởng đến tài vận, sức khỏe của gia chủ.

Vật phẩm có thể kết hợp với bắp cải phong thủy

Để tăng thêm ý nghĩa và giá trị sử dụng cho người dùng, các nghệ nhân đã chế tác hình tượng bắp cải kết hợp với các hình ảnh mang ý nghĩa tốt đẹp khác như: Hoa mẫu đơn, Cá chép, bát tụ bảo, Cóc ngậm tiền, Tỳ hưu.

Cá Chép kết hợp bắp cải: Những tác phẩm cá Chép kết hợp với bắp cải phong thủy mang ý nghĩa đại diện cho sự kiên nhẫn, kiên trì, cố gắng vượt qua mọi khó khăn thử thách để vươn đến thành công, thăng quan tiến chức, công thành danh toại, mọi sự thành công.

Ngựa kết hợp bắp cải: Ngựa kéo bắp cải mang ý nghĩa đại diện cho cuộc sống phú quý, giàu sang. Linh vật Ngựa tượng trưng cho sự kiên nhẫn, bền bỉ, khí chất của người quân tử khi kết hợp với bắp cải sẽ giúp việc làm ăn của gia chủ ngày càng phát triển, phát lộc phát tài, tiền bạc sinh sôi nảy nở nhanh chóng.

Ngựa kéo bắp cải mang ý nghĩa đại diện cho cuộc sống phú quý, giàu sang
Ngựa kéo bắp cải mang ý nghĩa đại diện cho cuộc sống phú quý, giàu sang

Tỳ hưu kết hợp bắp cải: Tác phẩm giúp chủ mệnh chiêu tài lộc, thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, bình an. Đồng thời, trong vật phẩm còn giúp chủ mệnh chống tà khí, hóa giả được những chướng ngại trong cuộc sống.

Cóc ngậm tiền kết hợp bắp cải: Mang ý nghĩa đại diện cho sự thịnh vượng, giàu có, may mắn, phát tài. Những mẫu tượng này cực kỳ phù hợp với những gia đình làm nghề kinh doanh buôn bán giúp thu hút tài lộc, tiền bạc cực kỳ hiệu quả.

Hoa mẫu đơn kết hợp bắp cải: Tượng bắp cải hoa mẫu đơn được sử dụng với mục đích chiêu tài lộc may mắn. Hoa mẫu đơn mang ý nghĩa tượng trưng cho cuộc sống vương giả, giàu sang, hạnh phúc viên mãn kết hợp với bắp cải phong thủy giúp chủ mệnh lộc càng thêm lộc, tiền tài ngày càng dồi dào.

Hồ lô kết hợp bắp cải: Những mẫu tượng Hồ lô bắp cải giúp chủ mệnh hóa giải hung khí, tiêu trừ năng lượng tiêu cực, chiêu tài lộc, của cải phú quý dư thừa. Đồng thời, vật phẩm giúp tăng sức khỏe, thanh lọc cơ thể đẩy lùi bệnh tật, giúp chủ mệnh kéo dài tuổi thọ.


Trên đây là một số thông tin trả lời câu hỏi “Tượng bắp cải phong thuỷ có ý nghĩa gì? Hợp tuổi nào?” để vật phẩm phát huy tốt đa năng lượng mà chuyên gia Thạch Anh Việt đã chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng, đây sẽ là những kiến thức hữu ích giúp bạn chọn được vật phẩm “Rước Tài Lộc vào nhà”

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *