Tác dụng phong thủy của tượng cá chép và những lưu ý khi sử dụng

Cá chép là hình tượng phỏng thủy biểu trưng cho sự quyết đoán, mạnh mẽ, kiên cường và dũng cảm của con người. Nhiều gia chủ đã đặt trong nhà tượng cá chép phong thủy để mong cầu may mắn và thành công. Chính vì vậy mà trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn tác dụng phong thủy của tượng cá chép và những lưu ý khi sử dụng vật phẩm này để thu hút may mắn, tài lộc.

Tượng cá chép phong thủy là gì?

Từ xưa đến nay, cá chép đã được ông cha ta xem là loài linh vật mang đến nhiều vận may và tài lộc cho mỗi gia đình. Đặc biệt cá chép còn giúp cho việc học hành thi cử  đỗ đạt và cầu tự con cái. Vì vậy, tượng cá chép phong thủy đã trở thành món vật phẩm trân quý được nhiều gia chủ lựa chọn đặt trong nhà.

Theo quan niệm của Trung Quốc, cá chép gắn liền với câu chuyện truyền thuyết “Cá chép vượt vũ môn hóa Rồng”. Từ đó mang lại cho nhân thế nhiều bài học ý nghĩa nhân văn cao cả cho sự nghiệp và cuộc sống. 

Từ xưa đến nay, cá chép đã được ông cha ta xem là loài linh vật mang đến nhiều vận may và tài lộc cho mỗi gia đình.
Từ xưa đến nay, cá chép đã được ông cha ta xem là loài linh vật mang đến nhiều vận may và tài lộc cho mỗi gia đình.

Tất cả các loài cá đều có cơ hội trở thành rồng nhưng thắng hay bại là do sự nỗ lực và cố gắng của bản thân. Cũng vì nguyên do này mà tượng cá chép còn có ý nghĩa trong việc thúc đẩy sự cố gắng, tinh thần chiến đấu và mạnh mẽ của con người.

Ngày nay, người ta thường chế tác tượng cá chép phong thủy từ nhiều loại chất liệu khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu sở thích, bản mệnh và ngân sách của gia chủ. Nổi bật trong đó là các chất liệu như đá ngọc Hoàng Long, Ngọc Onyx, đá Cẩm Thạch,… chứa nhiều năng lượng có ích cho cuộc sống của con người.

MUA NGAY: Tượng lý ngư cầu tài Ngọc Hoàng Long phong thủy giá hấp dẫn, sale siêu rẻ.

Tác dụng của tượng cá chép trong phong thủy

Cá chép là loài linh vật rất quen thuộc với nền văn hóa dân gian Việt Nam. Loài vật này cũng gắn liền với nhiều câu chuyện truyền thuyết. Bởi vậy mà cá chép đã trở thành hình tượng tiêu biểu được tô vẽ trong nhiều bức tranh treo phòng khách. 

Đồng thời cá chép cũng là nguồn cảm hứng vô tận để những nghệ nhân dày dặn kinh nghiệm chế tác nên các bức tượng đá phong thủy sinh động, chân thực, tỉ mỉ và ấn tượng. Từ đó mang lại nhiều ý nghĩa đặc biệt, sâu xa đối với cuộc sống phong thủy và tâm linh của con người.

Cá chép là loài linh vật rất quen thuộc với nền văn hóa dân gian Việt Nam.
Cá chép là loài linh vật rất quen thuộc với nền văn hóa dân gian Việt Nam.

Biểu tượng của sự may mắn trong học hành và thi cử

Hình ảnh chú cá chép vươn mình vượt qua cửa Vũ Môn để tiến hóa thành rồng mang ý nghĩ phong thủy vô cùng đặc biệt. Người ta tin rằng đặt tượng cá chép phong thủy trong không gian học tập ứng sẽ giúp các bạn học sinh viên vượt qua những kỳ thi quan trọng một cách dễ dàng và khẳng định năng lực của bản thân.

Ngoài ra, tượng cá chép phong thủy còn đem đến cho trẻ con trong nhà ngoan ngoãn, trí tuệ hanh thông và tập trung vào việc học hành. Nhờ đó các bạn học sinh sẽ thi cử đỗ đạt, mở rộng học vấn, thành công và phát triển hơn.

Hình ảnh chú cá chép vươn mình vượt qua cửa Vũ Môn để tiến hóa thành rồng mang ý nghĩ phong thủy vô cùng đặc biệt.
Hình ảnh chú cá chép vươn mình vượt qua cửa Vũ Môn để tiến hóa thành rồng mang ý nghĩ phong thủy vô cùng đặc biệt.

Biểu tượng của tiền tài và danh vọng

Cá chép từ lâu đã được biết đến là loài cá nhảy rất giỏi. Điều này đã được chứng minh qua hình ảnh cá chép vượt cửa long môn để hóa thành rồng. Vì vậy tượng cá chép trong phong thủy còn ý nghĩa tượng trưng cho sự thăng quan tiến chức và thành công vang dội trong công việc. 

Tượng cá chép trong phong thủy còn ý nghĩa tượng trưng cho sự thăng quan tiến chức và thành công vang dội trong công việc. 
Tượng cá chép trong phong thủy còn ý nghĩa tượng trưng cho sự thăng quan tiến chức và thành công vang dội trong công việc.

Bên cạnh đó, theo tiếng Hán thì cá gọi là “ngư” với âm đọc là “Yu” – đồng âm với “dư” 餘 (hàm nghĩa là dư dả). Dưới bàn tay của các nghệ nhân, tượng cá chép phong thủy được kết hợp với nhiều hoa văn khác nhau có thể hiểu là “hữu dư” ngụ ý “có” hay giàu có và sung túc. 

Do đó, tượng cá chép trong phong thủy còn được xem là biểu tượng của tiền tài, danh vọng và quyền lực. Cũng vì lẽ đó mà nhiều doanh nhân đã đặt tượng cá chép phong thủy trong phòng làm việc với mong muốn công việc luôn thuận lợi, thu hút nhiều cơ hội và phát triển vẻ vang.

Biểu tượng của sự kiên trì và nhẫn nại

Được biết trong truyền thuyết cá chép hóa rồng cũng có nhiều loài vật khác nhau tham gia thử thách. Nhưng tất cả chỉ có thể vượt qua cửa ải ở thứ nhất, thứ hai mà không đủ sức lực và sự kiên trì để bước đến cửa ải cuối cùng. 

Trong số đó chỉ có cá chép có đủ các yếu tố này nên đã vượt ải thành công trong việc hóa thành rồng. Chính bởi vậy mà tượng cá chép phong thủy sẽ mang thêm ý nghĩa về sự kiên trì và kiên nhẫn vượt mọi khó khăn.

Năng lượng của tượng đá phong thủy giúp cho người sử dụng trở nên mạnh mẽ và tự tin để vượt qua mọi giông bão.
Năng lượng của tượng đá phong thủy giúp cho người sử dụng trở nên mạnh mẽ và tự tin để vượt qua mọi giông bão.

Đặt một tượng cá chép phong thủy trong không gian làm việc, chủ nhân sẽ gia tăng thêm sức mạnh để thúc đẩy sự phát triển của công việc. Năng lượng của tượng đá phong thủy giúp cho người sử dụng trở nên mạnh mẽ và tự tin để vượt qua mọi giông bão trong cuộc sống.

Biểu tượng hạnh phúc trong hôn nhân

Trong phong thủy cá chép là hình ảnh tượng trưng cho âm dương ngũ hành. Cá chép cũng là đại diện cho người nam và người nữ trong cuộc sống. Chúng ta thường bắt gặp hình ảnh một cặp cá chép chứ không phải một con lẻ riêng biệt. Vậy cho nên, tượng cá chép phong thủy còn thể hiện cho một cuộc sống hôn nhân không có sự tranh cãi, mâu thuẫn và đấu đá lẫn nhau.

Nhiều người tin rằng đặt tượng cá chép phong thủy trong phòng ngủ sẽ giúp cho hôn nhân trở nên gắn bó, viên mãn và hạnh phúc. Cá chép sẽ thúc đẩy mọi người trong nhà quan tâm, yêu thương, chia sẻ và đồng cảm với nhau. Nhờ vào đó mọi người sẽ giải quyết mâu thuẫn một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Cá chép cũng là đại diện cho người nam và người nữ trong cuộc sống.
Cá chép cũng là đại diện cho người nam và người nữ trong cuộc sống.

Biểu tượng cầu con đàn cháu đóng

Nhiều người tin rằng đặt tượng cá chép phong thủy trong nhà có tác dụng cầu con cháu vô cùng hữu ích giúp chủ nhân sớm sinh quý tử. Cá Chép được biết đến là sinh vật đẻ nhiều trứng nên thường được sử dụng để cầu chúc đông con và trở thành biểu tượng phong thủy cho con đàn cháu đống. 

Cá Chép được biết đến là sinh vật đẻ nhiều trứng nên thường được sử dụng để cầu chúc đông con.
Cá Chép được biết đến là sinh vật đẻ nhiều trứng nên thường được sử dụng để cầu chúc đông con.

Trong các vật phẩm thời Hán thường trang trí hai con cá chép ở phía trên và ở giữa khảm bốn chữ “quân nghi tử tôn” là biểu hiện của điều này. Những gia chủ hiếm muộn có thể chọn mua một tượng đá phong thủy trong phòng khách. Năng lượng phong thủy của vật phẩm giúp chủ nhân sớm có tin vui và con trẻ ngoan ngoãn.

Theo phong thủy hôn lễ ở vùng Triết Đông thuộc tỉnh Trung Quốc, khi cô dâu ra khỏi kiệu thì sẽ rải tiền đồng trên mặt đất với ngụ ý “lý ngư tát tử” (cá chép rải con). Điều này chứng minh cho tầm quan trọng của tượng cá phong thủy trong việc cầu tự của con người. 

Hóa giải sát khí trong nhà ở

Trong phong thủy, cá chép còn giúp kích hoạt cho dòng Thủy trong không gian nhà ở. Đây là ý nghĩa đặc biệt với cuộc sống của con người. Thủy được coi là biểu trưng cho tiền tài và của cải dư giả. Đặt một tượng cá chép phong thủy tại phòng khách sẽ kích thích “nguồn Thủy” hiệu quả. Nhờ vào đó mà mọi người trong nhà sẽ có được cuộc sống thịnh vượng, giàu có và vinh hoa phú quý. 

Trong phong thủy, cá chép còn giúp kích hoạt cho dòng Thủy trong không gian nhà ở.
Trong phong thủy, cá chép còn giúp kích hoạt cho dòng Thủy trong không gian nhà ở.

Đồng thời người ta còn cho rằng hình tượng cá chép sẽ đem đến vận may cho người sử dụng. Năng lượng của tượng đá phong thủy giúp cho gia chủ hóa giải các sát khí, bệnh tật và tai họa kéo đến với cuộc sống con người trong tương lai.

Từ xưa đến nay, cá chép là linh vật có khả năng hóa giải nguồn hung khí do sao Nhị Hắc và Ngũ Hoàng mang lại. Bên cạnh đó, tượng cá chép phong thủy còn là biểu tượng của sự thăng tiến nhanh chóng trong công danh và sự nghiệp. Có được tượng cá chép trong tay, gia chủ làm việc gì cũng lợi nhuận và phát triển tài lộc.

Cách sử dụng tượng cá chép để tài lộc dồi dào và vận may

Cá chép là linh vật đóng vai trò quan trọng cũng như mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt và sâu xa cho cuộc sống của con người. Bên cạnh đó, tượng cá chép phong thủy còn có tác dụng trang trí cho không gian sống, sinh hoạt và làm việc thêm phần sống động hơn.

Ngày này người ta thường sử dụng tượng cá chép phong thủy để làm quà tặng đối tác, bạn bè, người thân, đồng nghiệp hay cấp trên trong những dịp quan trọng như khai trương và tân gia nhà mới. Điều này giúp cho người tặng có thể thể hiện thành ý và tấm lòng của mình. Nhờ vậy mà mối quan hệ hai bên sẽ trở nên gắn bó, cởi mở và tốt đẹp hơn.

Đa phần mọi người đều sử dụng tượng cá chép phong thủy trong nhà ở hoặc phòng làm việc. Sử dụng tượng cá chép phong thủy để mong muốn tài lộc dồi dào, cuộc sống bình an, gặp nhiều vận may, thành công rực rỡ trong công việc và công danh sự nghiệp hanh thông. 

Cá chép là linh vật đóng vai trò quan trọng cũng như mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt và sâu xa cho cuộc sống.
Cá chép là linh vật đóng vai trò quan trọng cũng như mang đến nhiều ý nghĩa đặc biệt và sâu xa cho cuộc sống.

Chủ nhân có thể mở rộng tấm lòng, nâng cao năng lực bản thân và sớm có chỗ đứng vững chắc trong xã hội. Tuy nhiên để đạt được những điều này thì gia chủ cần phải đặt tượng cá chép phong thủy vào vị trí hợp lý. Cụ thể như sau:

Đặt tượng trên bàn học: Tượng cá chép phong thủy đặt ở vị trí này sẽ tỏa năng lượng thôi thúc chủ nhân yêu thích việc học và thông minh sáng dạ. Nhờ vậy mà chuyện học hành sẽ suôn sẻ, thi cử đỗ đạt và mở rộng học vấn.

Đặt tượng tại những vị trí có nhiều vận khí: Vị trí ưu tiên khi đặt tượng cá chép phong thủy là trong phòng khách. Nhiều minh chứng cho thấy rằng đặt một tượng cá phong thủy tại đây sẽ giúp cho chủ nhân tiền tài vào như nước và phát tài phát lộc. Đồng thời sức khỏe của các thành viên trong gia đình cũng được nâng cao và dồi dào hơn.

Đặt tượng trên bàn làm việc: Đây là vị trí mà gia chủ không nên bỏ lỡ khi bày trí tượng cá chép phong thủy. Đặt tượng đá tại đây, chủ nhân có thể tăng cường sự tập trung và tăng khả năng sáng tạo. Công việc nhờ đó mà nhanh chóng thăng tiến và thành công vang dội

Đặt tượng tại cung Phú Quý: Nên đặt theo hướng Đông Nam trong nhà. Tượng cá chép phong thủy nằm tại phương vị này sẽ giúp cho gia chủ tăng thêm sự giàu có và sung túc. Cuộc sống sẽ trở nên hạnh phúc, sung túc, đủ đầy và phú quý vinh hoa.

Lưu ý cần biết khi mua và sử dụng tượng cá chép phong thủy

Phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến vận mệnh cuộc đời và sự nghiệp của con người. Vì vậy khi bày trí tượng cá chép phong thủy, chúng ta cần phải lưu ý đến một số điều để không phạm điều đại kỵ khiến cho cuộc sống gặp nhiều trở ngại và bế tắc. Dưới đây là một vài lưu ý mà gia chủ cần ghi nhớ đó là:

Lưu ý 1: Hiện nay tượng cá chép phong thủy được điêu khắc từ nhiều chất liệu không giống nhau như đá, gỗ và đồng với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã cũng như kích thước. Do đó, bên cạnh sở thích, bản mệnh, gia chủ cũng cần quan tâm đến lối kiến trúc và phong cách thiết kế của không gian trưng bày. Điều này giúp cho không gian sống được hài hòa, liền mạch và cân đối mà không gây ra sự chướng mắt cho người nhìn.

Lưu ý 2: Theo thuyết Ngũ Hành, tượng cá chép thuộc hành Thủy, mà Thủy hợp Thủy và Thủy sinh Mộc. Ngoài ra Kim sinh Thủy, Thủy khắc Hỏa và Thổ khắc Thủy nên người mệnh Thủy hay mệnh Mộc có thể sử dụng tượng cá chép phong thủy vào những mục đích khác nhau. 

Nhưng người mệnh Hỏa và mệnh Kim tuyệt đối không đặt tượng cá chép phong thủy trên bàn làm việc, phòng khách, bàn học,… trong nhà và công ty nếu không muốn bản thân phải chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực.

Lưu ý 3: Gia chủ tuyệt đối không đặt tượng cá chép phong thủy tại phòng ăn. Bởi lẽ phòng ăn hay nhà bếp mang ngũ hành Hỏa. Điều này sẽ gây ra sự xung đột với tượng cá chép phong thủy (thuộc hành Thủy). Từ đó khiến cho gia chủ gặp phải nhiều tai ương, bệnh tật, xui xẻo và hao tài tốn của.

Lưu ý 4: Không nên đặt tượng cá phong thủy chép ở phòng ngủ. Nhiều người mong muốn có con thì nên đặt cá chép tại phòng ngủ sẽ hữu ích cho việc cầu quý tử, nhưng đây là một suy nghĩ hoàn toàn không đúng. Phòng ngủ là không gian đại diện cho tính âm nên đặt tượng cá chép tại nơi này sẽ khiến cho mất cân bằng trong phong thủy. Bởi lẽ tượng cá chép phong thủy mang thuộc tính dương.

Lưu ý 5: Hạn chế đặt tượng cá chép phong thủy tại chính giữa nhà và đối diện cửa ra vào. Từ lâu, cá chép đã là linh vật mang tiền tài, danh vọng và tài lộc cho gia chủ. Nếu ta đặt tượng cá chép phong thủy tại vị trí này sẽ gây ra sự cản trở nguồn “cát khí” lưu thông vào nhà. Do đó nếu gia chủ không muốn ảnh hưởng xấu việc chiêu tài và tiến bảo thì tuyệt đối không đặt tượng cá chép giữa trung tâm nhà ở.

Lưu ý 6: Tuyệt đối không đặt tượng cá chép phong thủy tại hướng chính Nam, Đông và Tây Bắc. Nguyên nhân bởi tượng thuộc hành Thủy mà phương hướng này lại tương khắc với hành Thủy. Việc đặt tượng cá chép phong thủy tại đây sẽ làm tiêu hao sinh khí và tài lộc cho chủ nhân căn nhà.

Lưu ý 7: Khi mua tượng cá phong thủy, bạn cần lựa chọn địa chỉ uy tín đã nhận về nhiều đánh giá tốt trên mạng xã hội, website hay được người thân, bạn bè và đồng nghiệp giới thiệu. Điều này sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn được loại tượng đá chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Nhờ vào đó sẽ nhận về nhiều sự hỗ trợ tốt hơn trong cuộc sống, công việc và  giúp con đường công danh sự nghiệp ngày càng phát triển vang dội.

Hạn chế đặt tượng cá chép phong thủy tại chính giữa nhà và đối diện cửa ra vào.
Hạn chế đặt tượng cá chép phong thủy tại chính giữa nhà và đối diện cửa ra vào.

Công nghệ phát triển dẫn đến việc làm tượng cá chép phong thủy trở nên tinh xảo và phổ biến. Nếu không có đủ kinh nghiệm thì khách hàng rất dễ mua phải loại tượng đá làm từ đá nhuộm màu hay thủy tinh nhuộm màu. Không chỉ không có tác dụng gì, việc chọn mua loại sản phẩm tượng cá chép phong thủy giả còn khiến cho khách hàng “tiền mất tật mang.

Nếu bạn có nhu cầu mua tượng cá chép phong thủy thì không nên bỏ qua hệ thống Thạch Anh Việt. Hoạt động sôi nổi trong ngành kinh doanh đá phong thủy, Thạch Anh Việt mà điểm đến lý tưởng mà khách hàng có thể đặt trọn niềm tin yêu. Khi đến với cửa hàng, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên, bất ngờ và ngỡ ngàng trước những mẫu tượng cá chép phong thủy đồ sộ được làm từ nhiều loại đá quý khác nhau.

Sở hữu một xưởng chế tác lớn, Thạch Anh Việt không chỉ chế tác tượng cá chép phong thủy theo mẫu có sẵn mà còn nhận đặt theo yêu cầu. Đơn vị cam kết tất cả các sản phẩm tượng đá đều được sản xuất từ những loại đá tự nhiên. Trước khi bán tại cửa hàng, Thạch Anh Việt đã giám định nguồn gốc đá quý tại Trung tâm kiểm định đá quý Việt Nam. Do đó khách hàng hoàn toàn yên tâm và hài lòng về nguồn gốc của tượng cá chép phong thủy.

Ưu điểm nổi bật làm nên vị thế của Thạch Anh Việt trong lòng người mua hàng Việt Nam đó là quy trình thanh tẩy và kích hoạt năng lượng cho vật phẩm phong thủy. Từng khối tượng cá chép phong thủy đều được các chuyên gia tẩy uế các năng lượng xấu. Bên cạnh đó, các chuyên gia phong thủy còn trì chú nhằm kích hoạt năng lượng dương khí cho tượng cá chép. Nhờ vào đó mà tượng cá chép phong thủy sẽ lan tỏa ra nguồn năng lượng cao nhất cho gia chủ.

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Thạch Anh Việt còn đưa ra chính sách đổi trả hoàn toàn miễn phí. Quý khách nhận hàng thấy tượng cá chép phong thủy bị rơi vỡ, sai màu sắc, mẫu mã, chủng loại và không đủ số lượng thì có đổi trả sang mẫu tượng khác cùng giá trị. 

Đối với những đơn hàng bị phát hiện đá thủy tinh nhuộm màu, đá giả, đá xử lý nhiệt thì quý khách vui lòng gọi ngay đến số hotline. Thạch Anh Việt chịu hoàn toàn trách nhiệm và cam kết sẽ bồi thường 200% so với giá trị ban đầu của tượng cá chép phong thủy.


Thông tin vừa rồi là tác dụng phong thủy của tượng cá chép và những lưu ý khi sử dụng. Hy vọng thông qua bài viết sau, quý độc giả sẽ có thêm kiến thức bổ ích về tượng cá chép phong thủy. Nếu có nhu cầu mua tượng đá phong thủy cao cấp, bạn đọc vui lòng gọi ngay đến số hotline 0922 33 66 79. Nhân viên của hệ thống Thạch Anh Việt sẽ hỗ trợ nhanh nhất trong 24h. Mong độc giả sẽ chọn cho mình một mẫu tượng đá quý phong thủy phù hợp. Xin trân trọng cám ơn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *