Tượng Cóc ngậm tiền bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Tượng Cóc ngậm tiền bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào? Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Theo chuyên gia phong thủy, Cóc ngậm tiền vàng có tác dụng chiêu tài lộc may mắn. Nếu lựa chọn linh vật hợp tuổi, hợp mệnh sẽ giúp gia chủ tăng tiền tài, công việc kinh doanh phát triển, phát tài, phát lộc. Vậy để hiểu thêm về các thông tin này, mời bạn cùng Thạch Anh Việt tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về tượng cóc ngậm tiền

Cóc ngậm tiền vàng còn được gọi với cái tên Thiềm Thừ, Cóc ba chân, Cóc phong thủy… Linh vật được biết đến với khả năng chiêu tài lộc, may mắn và trừ tà ma quấy phá. Linh vật Cóc xuất hiện trong truyền thuyết “Lưu Hải hí Kim Thiềm” của người dân Trung Quốc. Câu chuyện kể về tiên ông Lưu Hải thu phục Cóc tinh.

Cóc ngậm tiền vàng còn được gọi với cái tên Thiềm Thừ được biết đến với khả năng chiêu tài lộc, may mắn và trừ tà ma
Cóc ngậm tiền được biết đến với khả năng chiêu tài lộc, may mắn và trừ tà ma

Các bậc cổ nhân tin rằng vào những đêm trăng rằm nếu Cóc 3 chân xuất hiện ở nhà nào thì nhà đó chắc chắn phát tài phát lộc. Vì vậy trong phong thủy, linh vật được biết đến với khả năng chiêu tài lộc mang lại may mắn, phát tài cho chủ nhân.

Đặc biệt phù hợp với những người làm nghề kinh doanh, buôn bán thường chọn Cóc để đặt tại bàn thời thần tài, quầy thu ngân, két sắt với mong muốn chiêu tài lộc

Ngoài chiêu tài lộc Cóc 3 chân giúp gia chủ ngăn chặn vận xấu, đặc biệt tránh thất thoát tiền bạc ra ngoài. Với những gia đình đang gặp các vấn đề liên quan đến tài chính, tiền bạc nên đặt ngay tượng Cóc 3 chân trong nhà mọi việc sẽ được giải quyết một cách nhanh chóng nhất.

Có thể nói, linh vật Cóc ngậm tiền vàng mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp cho người sở hữu. Những người kinh doanh, buôn bán sở hữu Cóc ngậm tiền như “cá gặp nước” năng lượng trong linh vật giúp cho công việc kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ, phát lộc phát tài.

Thay vì sử dụng các mẫu tượng Cóc ngậm tiền vàng bằng gỗ, nhựa hoặc đá bột ép. Ngày nay nhiều người lựa chọn Cóc ngậm tiền chế tác từ đá tự nhiên như: đá Thạch Anh, ngọc Onyx, ngọc Hoàng Long…những dòng chất liệu cao cấp mang trong mình nguồn năng lượng dương khí dồi dào. 

Tượng Cóc ngậm tiền bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Nói chung, Cóc ngậm tiền mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp đối với người dùng. Tuy nhiên, nếu như bạn có ý định mua Cóc ngậm tiền để sử dụng hay tặng cho người thân, bạn bè.

Bạn nên cân nhắc tìm hiểu kỹ cung mệnh người dùng có hợp với linh vật hay không. Điều này có thể giúp bạn chọn được linh vật có màu sắc chất liệu phù hợp, cũng như tránh được những điều kiêng kỵ khi sử dụng linh vật phong thủy.

Cóc ngậm tiền là tượng linh vật cũng không kén bất cứ tuổi nào. Bởi vậy, ai tin vào linh vật đều có thể thỉnh tượng về dùng. Nhưng trong phong thủy màu sắc là yếu tố cân bằng âm dương ngũ hành, mỗi người sinh ra đều mang một cung mệnh, ứng với những màu sắc đại diện khác nhau.

Bởi vậy khi lựa chọn tượng linh vật gia chủ nên cân nhắc chọn màu sắc hợp mệnh. Chí cần chọn màu sắc hợp mệnh mọi việc sẽ trở nên dễ dàng, công việc phát triển suôn sẻ, thuận lợi, tránh được những điều không may mắn trong cuộc sống. Cụ thể:

Cóc ngậm tiền cho người mệnh Kim

Những người thuộc mệnh Kim tương ứng với các năm Giáp Tý 1984, Ất Sửu 1985, Nhâm Thân 1992, Quý Dậu 1993, Canh Thìn 2000, Tân Tỵ 2001. Những người này có tính cách độc đoán, cương quyết luôn tìm mọi cách để đạt được mục đích.

Để mọi việc được thuận lợi, gặt hái được nhiều thành công cũng như kích hoạt tài lộc người mệnh Kim nên đặt tượng Cóc ngậm tiền trên bàn làm việc hoặc bàn thờ thần tài. 

Cóc ngậm tiền đá phong thủy màu trắng hợp gia chủ mệnh Thủy
Cóc ngậm tiền đá phong thủy màu trắng hợp gia chủ mệnh Kim

Bên cạnh đó, họ được nhận xét thuộc tuýp người kém linh động, không dễ nhận sự giúp đỡ của người khác điều này ảnh hưởng trực tiếp đến công việc cũng như đời sống của những người thuộc nhóm tuổi này. Sử dụng Cóc ngậm tiền cũng sẽ hạn chế được những nhược điểm giúp phát huy bản thân một cách tốt nhất.

Những người thuộc mệnh Kim nên ưu tiên chọn tượng Cóc ngậm tiền vàng bằng đá có màu trắng, màu bạc, ghi, xám… Nên tránh những mẫu tượng Cóc có màu màu đỏ, cam, hồng, tím màu sắc thuộc mệnh Hỏa không mang lại năng lượng may mắn cho người mệnh Kim.

Cóc ngậm tiền cho người mệnh Mộc

Người thuộc mệnh Mộc tương ứng với các năm Nhâm Tý 1972, Quý Sửu 1973, Mậu Thìn 1988, Kỷ Tỵ 1989, Quý Mùi 2003. Những người mệnh Mộc thường rất tài giỏi, họ có nhiều tham vọng với các mục tiêu lớn, với bản tính kiên cường luôn cố gắng vượt qua mọi thử thách hướng đến thành công. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất là dễ nóng tính, khó kiểm soát cảm xúc của bản thân gây ảnh hưởng lớn đến công việc và cuộc sống.

Mệnh Mộc tốt nhất nên sử dụng những mẫu Cóc ngậm tiền đá phong thủy màu xanh lục
Mệnh Mộc tốt nhất nên sử dụng những mẫu Cóc ngậm tiền đá phong thủy màu xanh lục

Những người mệnh Mộc có thể sử dụng tượng Cóc ngậm tiền vào để chiêu tài lộc, kích hoạt năng lượng may mắn, giúp công việc phát triển thuận lợi, nhanh chóng đạt được những mục tiêu mà bản thân đề ra. 

Mệnh Mộc tốt nhất nên chọn những mẫu Cóc ngậm tiền bằng đá phong thủy có màu xanh lục, màu xanh dương, màu đen. Những màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh mang lại nhiều điều may mắn, nên đặt tượng ở bàn thờ thần tài hoặc những vị trí phong thủy theo mong cầu của chủ sở hữu.

Cóc ngậm tiền cho người mệnh Thủy

Những người thuộc mệnh Thủy tương ứng với các năm Ất Mão 1975, Nhâm Tuất 1982, Quý Hợi 1983, Bính Tý 1996, Đinh Sửu 1997. Người thuộc mệnh Thủy thường nhẹ nhàng, có tài ăn nói, giao tiếp tốt với khả năng thuyết phục người khác. Bởi vậy mà họ có nhiều cơ hội để phát triển công việc.

Tuy nhiên, họ lại rất dễ bị nản lòng, dễ từ bỏ công việc nếu gặp trường hợp khó khăn điểm hạn chế lớn ảnh hưởng đến cuộc sống người mệnh Thủy.

Tượng cóc ngậm tiền ngọc Onyx trắng mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Kim
Tượng cóc ngậm tiền ngọc Onyx xanh mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Thuỷ

Để kích hoạt năng lượng tích cực giúp công việc phát triển thuận lợi, nắm bắt và phát huy tốt những cơ hội trong công việc. Người mệnh Thủy có thể chọn tượng Cóc ngậm tiền bằng đá để đặt tại bàn làm việc, quầy thu ngân để chiêu tài lộc may mắn. Cũng như hạn chế được tiểu nhân phá hoại chơi xấu ảnh hưởng đến công việc.

Mệnh Thủy đặc biệt phù hợp với những mẫu tượng Cóc bằng đá có màu trắng, màu xanh nước biển, màu đen… Những màu sắc hỗ trợ cân bằng cuộc sống, phát triển công việc thuận lợi, suôn sẻ, mang lại nhiều điều may mắn. Ngược lại, mệnh Thủy tránh chọn những mẫu tượng Cóc ngậm tiền có màu vàng, nâu thuộc mệnh Thổ không mang lại năng lượng may mắn.  

Cóc ngậm tiền cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa tương ứng với các năm Ất Tỵ 1965, Mậu Ngọ 1978, Kỷ Mùi 1979, Bính Dần 1986, Đinh Mão 1987, Giáp Tuất 1994, Ất Hợi 1995. Những người thuộc nhóm tuổi này thường có tinh thần nhiệt huyết cao, thẳng thắn trong mọi việc, luôn yêu thương giúp đỡ những người xung quanh.

Nhược điểm lớn nhất ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống của người mệnh Hỏa là cực kỳ nóng tính, khó kiềm chế cảm xúc bản thân, dễ gây bất đồng quan điểm.

Gia chủ mệnh Hỏa chiêu tìa lộc may mắn nên chọn tượng cốc ngậm tiền màu hồng, đỏ, tím
Gia chủ mệnh Hỏa chiêu tìa lộc may mắn nên chọn tượng cốc ngậm tiền màu hồng, đỏ, tím

Để phát huy tốt những thế mạnh cũng như trấn áp đi những mặt hạn chế. Giúp công việc phát triển thuận lợi, kinh doanh buôn bán phát tài, phát lộc. Người mệnh Hỏa có thể sử dụng các ngậm tiền vàng bằng đá đặt tại bàn làm việc, bàn thờ thần tài để chiêu may mắn, tài lộc.

Những mẫu Cóc ngậm tiền bằng đá phù hợp nhất cho những người thuộc mệnh Hỏa như: Cóc ngậm tiền bằng đá màu tím, hồng, đỏ, xanh lá cây. Màu sắc tương sinh, tương hợp với bản mệnh sẽ mang lại nhiều điều may mắn trong công việc và cuộc sống. Hạn chế chọn những mẫu có màu xanh nước biển, màu đen thuộc mệnh Thủy.

Cóc ngậm tiền cho người mệnh Thổ

Những người thuộc mệnh Thổ tương ứng với các năm sinh Kỷ Dậu 1969, Bính Thìn 1976, Đinh Tỵ 1977, Canh Ngọ 1990, Tân Mùi 1991, Mậu Dần 1998, Kỷ Mão 1999. Điểm mạnh của những người thuộc mệnh Thổ là khả năng giao tiếp tốt, những người khéo léo, trung thành biết quan tâm đến người khác. Tuy nhiên, họ lại là người khá cầu toàn và thiếu quyết đoán đôi lúc ảnh hướng đến kinh doanh.

Người mệnh Thổ để chiêu tài lộc, giúp công việc kinh doanh vượng phát nên chọn cóc ngậm tiền đá phong thủy màu vàng
Người mệnh Thổ để chiêu tài lộc, giúp công việc kinh doanh vượng phát nên chọn cóc ngậm tiền đá phong thủy màu vàng

Để hạn chế được những nhược điểm cũng như kích hoạt năng lượng may mắn, người mệnh Thổ có thể chọn những mẫu tượng Cóc ngậm tiền vàng bằng đá phong thủy màu đỏ, màu vàng, màu nâu để đặt trên bàn thờ thần tài, trên két sắt hoặc bàn làm việc để chiêu tài lộc, giúp công việc kinh doanh vượng phát.

Bên cạnh đó, mệnh Thổ tránh chọn những mẫu Cóc ngậm tiền có màu sắc thuộc mệnh Kim như màu trắng, màu xám, màu bạc… Những màu sắc tương khắc không mang lại năng lượng tích cực cho người mệnh Thổ.

Vị trí đặt Cóc ngậm tiền bằng đá phong thủy hút tài lộc

Bên cạnh việc lựa chọn mẫu tượng Cóc ngậm tiền hợp tuổi, hợp mệnh. Việc đặt tượng Cóc ở vị trí nào để linh vật có thể phát huy hết công dụng là điều cực kỳ quan trọng. Dưới đây Thạch Anh Việt xin chia sẻ một số thông tin về vị trí và lưu ý khi đặt tượng Cóc ngậm tiền bằng đá phong thủy, bạn có thể tham khảo qua.

  • Vị trí tốt nhất để bài trí tượng Cóc ngậm tiền vàng chính là lối ra vào trong nhà. Linh vật có thể thu hút năng lượng vượng khí, tài lộc tiền bạc vào nhà. Nên đặt tượng ở góc chéo chếch qua hướng so với cửa chính, không nên đặt trực diện đầu Cóc ra ngoài cửa tránh thất thoát tiền bạc ra ngoài.
  • Để công việc phát triển thuận lợi, thăng quan tiến chức dễ dàng nhanh chóng có thể đặt tượng Cóc ngậm tiền bằng đá ở hướng Bắc cửa phòng tiếp khách hoặc bàn làm việc.
  • Nên đặt tượng Cóc ngậm tiền ở những vị trí cao ráo, sang trọng như quầy thu ngân, phòng khách, két sắt hướng diện Cóc vào trong để thu hút tài lộc, tiêu trừ sát khí.
  • Khi đặt tượng Cóc ngậm tiền vàng nên đặt hướng Đông Nam đây là hướng tài lộc cực tốt đối cho những người làm kinh doanh buôn bán.
  • Cóc ngậm tiền sau khi đã khai quang nên đặt ở một vị trí nhất định tránh xê dịch, va chạm, gây xây xước đổ vỡ ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.
  • Tuyệt đối không đặt tượng Cóc ngậm tiền bằng đá tại khu vực phòng ngủ hoặc phòng bếp. Những vị trí này dễ gây ra năng lượng xung đột ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.
  • Tuyệt đối không phủ bất cứ vật dụng, vải vóc gì lên mắt Cóc ngậm tiền, điều này sẽ khiến co kinh vật mất thiêng không mang lại may mắn cho gia chủ.

Trên đây là tổng hợp những thông tin giải đáp cho câu hỏi Tượng Cóc ngậm tiền bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào? mà chuyên gia Thạch Anh Việt đã chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua đây bán sẽ có thêm những thông tin hữu ích để lựa chọn vật phẩm phong thủy mang lại năng lượng tốt nhất cho bản thân và gia đình!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *