Tượng củ nhân sâm: Ý nghĩa, cách sử dụng và những lưu ý nên biết

Củ nhân sâm có tác dụng giúp con người bồi bổ, phục hồi sức khỏe và thể chất nên người ta đã chế tác tượng củ nhân sâm bằng các loại đá quý tự nhiên nhằm mong cầu cuộc sống an khang, thịnh vượng và đủ đầy. Nhưng không phải ai cũng hiểu được đầy đủ về ý nghĩa và cách sử dụng của tượng củ nhân sâm.

Tượng củ nhân sâm phong thủy là gì?

Tượng củ nhân sâm chính là mô hình tượng được phác tạc theo các kiểu dáng của củ nhân sâm thực tế. Chúng có thể được làm từ đá quý, gỗ, đồng, gốm,… tuỳ theo nhu cầu của người sử dụng.

Vì nhân sâm được xem là thần dược trong y học truyền và củ nhân sâm có tác dụng nâng cao sức khỏe, kéo dài tuổi thanh xuân. Với công dụng như vậy nên tượng củ nhân sâm đã trở thành một biểu tượng cho cuộc sống khỏe mạnh, bền bỉ, dẻo dai và trường thọ. 

Nhân sâm được biết đến là hình tượng biểu trưng cho sức sống mãnh liệt và cuộc sống dài lâu.
Tượng củ nhân sâm đã trở thành một biểu tượng cho cuộc sống khỏe mạnh, bền bỉ, dẻo dai.

Không chỉ đem đến cho con người nhiều điều tốt đẹp mà tượng củ nhân sâm còn giúp gia chủ tạo nên một không gian sang trọng, ấm cúng và đẳng cấp. Ví dụ, đặt một tượng củ nhân sâm ở phòng khách sẽ cho mọi người cảm giác bị cuốn hút, nhẹ nhàng và thoải mái.

Ý nghĩa của tượng của nhân sâm phong thủy

Nhân sâm được biết đến là biểu tượng của sức sống mãnh liệt và cuộc sống dài lâu. Chính vì vậy mà có rất nhiều người yêu thích việc bày trí loại tượng này ở trong nhà. Không chỉ có tác dụng thẩm mỹ, tượng củ nhân sâm còn đem đến nhiều ý nghĩa phong thuỷ cho cuộc sống con người.

Kéo dài tuổi thọ và thanh xuân

Tượng củ nhân sâm là vật phẩm thể hiện sự trường thọ, viên mãn và sống lâu trẻ khỏe. Bởi Củ nhân sâm được sinh ra từ lòng đất với tuổi đời lên đến hàng trăm năm tuổi trong các cánh rừng và là món quà trân quý của đất trời ban tặng nên đem đến ý nghĩa biểu trưng cho sự sống lâu khỏe mạnh và dồi dào sức sống.

Do đó có nhiều người đã lựa chọn tượng củ nhân sâm để làm quà tặng cho bậc tiền bối, ông bà, cha mẹ, bạn bè, đối tác,… nhân dịp sinh nhật hoặc lễ đặc biệt nhằm thay cho lời chúc bình an và căng tràn sức khỏe.

Tượng củ nhân sâm là vật phẩm thể hiện sự trường thọ, thanh viên viên mãn và sống lâu trẻ khỏe.
Tượng củ nhân sâm là vật phẩm thể hiện sự trường thọ, thanh viên viên mãn và sống lâu trẻ khỏe.

Kích thích tinh thần minh mẫn và lạc quan

Theo các chuyên gia phong thủy, bày trí tượng củ nhân sâm trong nhà sẽ giúp gia chủ trở nên hòa khí, ấm áp, vui khỏe và cởi mở hơn. Không chỉ đem đến nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy, tượng củ nhân sâm còn kích thích hệ thần kinh của người sử dụng một cách tích cực giúp tinh thần minh mẫn và sáng tạo hơn.

Việc đặt một tượng hình củ nhân sâm trong không gian nhà ở giúp giảm sự căng thẳng, áp lực và mỏi mệt của gia chủ. Từ đó đem đến cho các thành viên trong gia đình một bầu không khí rất vui vẻ, tích cực và thoải mái. 

Theo các chuyên gia phong thủy, bày trí tượng củ nhân sâm trong nhà sẽ giúp gia chủ trở nên hòa khí, ấm áp, hòa đồng.
Theo các chuyên gia phong thủy, bày trí tượng củ nhân sâm trong nhà sẽ giúp gia chủ trở nên hòa khí, ấm áp, hòa đồng.

Thu hút may mắn và tài lộc

Như nhiều tượng đá phong thuỷ khác, tượng củ nhân sâm có ý nghĩa mang đến tiền tài và may mắn. Đặt một tượng đá hình củ nhân sâm trong nhà sẽ có khả năng ngăn chặn hung khí, tránh kẻ xấu hãm và lừa lọc tiền bạc. Nhờ vào đó người sử dụng sẽ có tinh thần thoải mái để tập trung và phát triển sự nghiệp.

Bày trí một tượng hình củ nhân sâm giúp không gian xung quanh “hòa khí sinh tài” và “đại cát đại lợi”. Công việc của gia chủ cũng nhờ đó mà đạt nhiều thành công và thu về nguồn lợi nhuận lớn trong kinh doanh.

Đặc biệt, hình tượng củ nhân sâm còn có ý nghĩa mang đến tiền tài và may mắn.
Đặc biệt, hình tượng củ nhân sâm còn có ý nghĩa mang đến tiền tài và may mắn.

Cách sử dụng tượng củ nhân sâm chuẩn phong thủy

Tượng củ nhân sâm nên đặt ở đâu, theo phương vị nào cho hợp lý là câu hỏi của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm bắt được cách đặt tượng chuẩn phong thủy để mang đến hiệu quả cao nhất. Nếu đặt tại vị trí không đúng cách sẽ đem đến nhiều hậu quả khôn lường cho gia chủ.

Bởi vậy, gia chủ cần lưu ý đặt tượng củ nhân sâm sao cho chuẩn phong thủy nhất để không phạm điều đại kỵ. Sau khi tham khảo ý kiến từ các chuyên gia phong thủy, Thạch Anh Việt sẽ gợi ý cho bạn đọc một số cách đặt tượng củ nhân sâm như sau: 

Phòng khách: Là vị trí ưu tiên số một khi đặt tượng củ nhân sâm phong thủy. Để hoá giải nguồn hung khí trong không gian nhà ở, gia chủ có thể đặt một tượng củ nhân sâm tại phòng khách hay nơi có nhiều người ra vào. 

Năng lượng của vật phẩm phong thuỷ này sẽ góp phần xua tan vận xui, đẩy lùi mọi hiểm nguy, nguồn ám khí để các thành viên trong nhà thu hút nhiều vượng khí, may mắn và tiền tài trong cuộc sống. 

Trên bàn làm việc: Đây được xem là vị trí thích hợp khi bạn đặt tượng củ nhân sâm phong thủy. Bởi lẽ đặt tượng đá phong thủy ở đây sẽ giúp cho chủ nhân dễ dàng quan sát được công việc của mình. 

Năng lượng của củ nhân sâm còn thu hút tài lộc, vận may cũng như phù trợ cho sự nghiệp của thân chủ. Nhiều người tin rằng có được trong tay tượng củ nhân sâm phong thủy sẽ đạt được mọi ý nguyện một cách dễ dàng và dễ thăng tiến trong công việc hơn.

Kệ tủ ti vi: Một trong những vị trí mà gia chủ không nên bỏ qua trong quá trình bày trí tượng củ nhân sâm phong thủy là trên kệ ti vi. Tượng củ nhân khi đặt tại vị trí này có khả năng giúp chủ nhân thu hút may mắn và nguồn cát khí xung quanh để mang lại tài lộc. Đồng thời còn góp phần trang hoàng cho căn nhà thêm bắt mắt, cuốn hút và độc đáo.

Năng lượng của củ nhân sâm còn thu hút tài lộc, vận may cũng như phù trợ cho sự nghiệp của thân chủ.
Năng lượng của củ nhân sâm còn thu hút tài lộc, vận may cũng như phù trợ cho sự nghiệp của thân chủ.

Gần cửa ra vào: Một số gia chủ thường lựa chọn đặt tượng củ nhân sâm ở các góc nhà hay phía trước gần cửa ra vào. Bởi lẽ năng lượng của tượng sẽ giúp cho chủ nhà chấn lại luồng khí xấu đến bên ngoài để bảo vệ các thành viên có cuộc sống bình yên và an lạc.

Hướng Đông: Gia chủ nên lưu ý đặt tượng đá củ nhân sâm phong thủy ở hướng Đông trong nhà. Bởi vì đây là hướng mặt trời mọc nên rất tốt cho nhân sâm. Năng lượng từ ánh sáng mặt trời sẽ giúp cho vật phẩm này phát huy hết năng lực của mình và đem đến cho con người sức khỏe dồi dào.

Hướng Tây Nam: thuộc cung Khôn sẽ ảnh hưởng đến tình yêu và sự hạnh phúc trong gia đình. Chính vì vậy mà gia chủ muốn tạo nhiều cơ duyên trong tình yêu giúp cuộc sống vợ chồng thêm phần hòa hợp và gắn bó thì nên đặt tượng củ nhân sâm tại vị trí này. Tuy nhiên không được đặt cạnh nhà vệ sinh hay phòng bếp vì đây là điều tối kỵ trong phong thủy khiến cho tình cảm vợ chồng dễ sứt mẻ và đổ vỡ. 

Hướng chính Nam: thuộc cung Ly (hành Hỏa) biểu tượng cho địa vị, công danh và quyền lực. Nếu gia chủ đang khao khát có được vị thế và danh tiếng trong sự nghiệp thì nên đặt tượng củ nhân sâm về hướng chính Nam trong nhà. Vật phẩm phong thủy này rất hợp với người làm trong lĩnh vực chính trị, lãnh đạo, kinh doanh và nghệ thuật. 

Ngoài ra, gia chủ cũng có thể đặt tượng củ nhân sâm phong thủy theo hướng chéo cửa chính giúp bảo vệ và vun đắp tình cảm giữa mọi người. Đồng thời tránh sự bất hòa trong gia đình cũng như hạn chế tình trạng ngoại tình giữa các cặp đôi. 

Những lưu ý khi sử dụng tượng củ nhân sâm

Phong thuỷ có ảnh hưởng rất lớn tới vận số, cuộc sống và sự nghiệp của con người, bởi vậy mà trong quá trình sử dụng tượng củ nhân sâm phong thủy, gia chủ cần lưu ý một nguyên tắc quan trọng. Điều này nhằm mục đích tránh phạm phải đại kỵ khiến cho cuộc sống của chủ nhân gặp nhiều khó khăn, trở ngại và bế tắc. Và dưới đây là một vài điều mà bạn cần lưu ý như sau:

Thứ nhất: Gia chủ nên ưu tiên chọn bức tượng có cân nặng và kích thước phù hợp với diện tích tổng quan của nơi trưng bày. Nếu chọn bức tượng có kích thước quá chênh lệch sẽ làm mất sự cân bằng năng lượng âm dương trong không gian nhà ở. Điều này không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực tới vận khí mà còn khiến cho sức khỏe của thành viên trong gia đình bị suy yếu, dễ ốm đau và bệnh tật. 

Thứ hai: Nếu đặt tượng củ nhân sâm trong phòng làm việc thì nên đặt bên phải người ngồi, ở ngay trước mặt và trong tầm mắt. Bởi lẽ vật phẩm này được xem như túi càn khôn giúp cho con người có thể thu hút và chứa đựng nhiều tài lộc. Đây là vị trí đặt trang trọng trên bàn làm việc giúp cho người sở hữu có thể tô vẽ cho không gian văn phòng thêm bắt mắt và cuốn hút.

Thứ ba: Khi đặt tượng củ nhân sâm thì nên ở những nơi sạch sẽ, thông thoáng và không chứa quá nhiều đồ đạc. Chỉ nên đặt tượng đá phong thủy ở những khu vực có phương vị tốt tránh xa vị trí ô uế để không làm suy giảm nguồn sinh khí của vật phẩm.

Củ nhân sâm được mệnh danh là một trong những bức tượng phong thủy mang ý nghĩa đặc biệt cho cuộc sống con người.
Củ nhân sâm được mệnh danh là một trong những bức tượng phong thủy mang ý nghĩa đặc biệt cho cuộc sống con người.

Thứ tư: Tránh làm rơi vỡ hay làm bẩn tượng củ nhân sâm, điều sẽ kéo theo nhiều điềm xui và kém may mắn đến với gia chủ. Một vết trầy xước hay vết nứt nhỏ trên tượng đá cũng có thể làm mất đi tính linh thiêng của vật phẩm. Từ đó khiến cho cuộc sống gia chủ gặp nhiều trở ngại và gian khó.

Thứ năm: Không nên để không gian bày trí bức tượng củ nhân sâm bị bề bộn và lộc xộn. Bởi vì tượng đá là vật phẩm yêu cầu sự tôn nghiêm trong phong thủy nên đay được xem là điều tối kỵ. Do đó, thân chủ sắp xếp đồ đạc trên bàn làm việc gọn gàng và ngăn nắp để không làm che lấp mất nguồn tài lộc của bản thân.

Thứ sáu: Nên bày trí tượng củ nhân sâm ở những nơi thoáng đãng nhất. Tuyệt đối không để tượng bị vướng vào các vật phẩm khác trong nhà. Vì điều này có thể gây ra sự vướng víu khiến cho tượng bị rơi vỡ, trầy xước và biến dạng.

Ngoài ra, khi lựa chọn tượng củ nhân sâm mọi người cũng cần tuân thủ theo nguyên tác tương sinh tương khác trong phong thuỷ. Cụ thể:

Người mệnh Kim: nên sử dụng tượng củ nhân sâm màu trắng, xám, ghi, nâu và vàng. Năng lượng tích cực từ tượng sẽ giúp gia chủ mệnh Kim kéo dài tuổi thanh xuân và thu hút nhiều tài lộc đến với cuộc sống.

Người mệnh Thổ: Phù hợp nhất với loại tượng củ nhân sâm mang màu vàng, tím, cam, nâu, đỏ và hồng. Bày trí tượng đá phong thủy hình hồ lô có màu sắc này sẽ giúp gia chủ mệnh Thổ gia tăng vận may, tuổi thọ và thành công trong mọi khía cạnh.

Nếu chọn phải bức tượng củ nhân sâm khắc mệnh có thể sẽ khiến chủ nhân gặp nhiều điều không may mắn. 
Nếu chọn phải bức tượng củ nhân sâm khắc mệnh có thể sẽ khiến chủ nhân gặp nhiều điều không may mắn.

Người mệnh Mộc: Những bức tượng củ nhân sâm có màu xanh lá cây, màu xanh dương và đen là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Có được trong tay tượng củ nhân sâm màu sắc phù hợp, gia chủ mệnh Mộc sẽ được bổ sung thêm nhiều nguồn sinh khí để phát triển học vấn và sự nghiệp.

Người mệnh Hoả: Nên ưu tiên dùng tượng củ nhân sâm thuộc gam màu xanh lá cây, màu hồng, cam, tím và đỏ. Năng lượng từ tượng đá màu sắc này sẽ giúp cho người mệnh Hỏa thu hút tài khí và tiền lộc đến với cuộc sống.

Người mệnh Thuỷ: Hợp nhất với bức tượng củ nhân sâm màu xanh dương, màu đen, xám, ghi và trắng. Mang bên mình tượng màu này, chủ nhân mệnh Thủy sẽ nhận về nhiều sự tương trợ để mọi khía cạnh cuộc sống đều phát triển tích cực hơn.


Trên đây là bài viết về “Tượng củ nhân sâm: Ý nghĩa, cách sử dụng và những lưu ý nên biết”. Hy vọng những thông tin vừa được chúng tôi tổng hợp sẽ giúp cho quý độc giả có thêm nhiều kiến thức hữu ích về tượng đá hình củ nhân sâm. Nếu cần tư vấn thêm xin vui lòng liên hệ đến Thạch Anh Việt để được tư vấn giải đáp tốt nhất. Xin chân thành cám ơn!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *