Top 10 tượng đá ngọc Hoàng Long để phòng khách ý nghĩa

Mỗi một bức tượng đá ngọc hoàng long được để phòng khách đều thể hiện rất rõ gu thẩm mỹ, tính cách, sở thích của gia chủ. Chúng không chỉ là điếm nhất khiến không gian thêm bắt mắt, mà còn mang tới những điều may mắn, phước lành cho gia đình. 

Top 10 tượng đá ngọc Hoàng Long để phòng khách ý nghĩa 

Ngọc hoàng long là một loại ngọc quý có màu vàng chủ đạo thuần khiết, uy nghiêm. Theo các chuyên gia nhận định, chúng có nguồn gốc từ Trung Quốc và Pakistan. Tên gọi trước kia là Ngọc Rồng, đại diện cho vua chúa quyền quý hoặc đấng tối cao. 

tuong da ngoc hoang long de phong khach
Ngọc hoàng long là một loại ngọc quý có màu vàng chủ đạo thuần khiết, uy nghiêm

Ngọc hoàng long sở hữu chất ngọc mịn màng, màu sắc mang đậm chất “phong thuỷ”. Đặc biệt, không gây khó khăn khi chế tác, dễ dàng mang đến sự uyển chuyển, tinh tế trong từng đường nét.

Đó cũng chính là lý do tại sao các mẫu tượng đá phong thuỷ ngọc hoàng long lại mang một vẻ đẹp cuốn hút đến lạ kỳ. Không chỉ mang đến một vẻ đẹp sang trọng, hoàn mỹ mà còn khéo léo thể hiện được “gu” thẩm mỹ của chủ nhân. 

Hơn hết, tạo tác này còn ẩn chứa sức mạnh tâm linh nhiệm màu, phước lành và tài lộc phú quý với chủ sở hữu. Tất cả những nhờ nguồn linh khí dồi dào được tạo hoá ban tặng sau hàng ngàn năm tôi luyện ngoài đất trời. 

Với sự phổ biến đó, bạn có thể dễ dàng tìm được các mẫu tượng đá ngọc hoàng long để phòng khách. Nhưng điều cần quan tâm nhất là lựa chọn vật phẩm nào là tốt và có ý nghĩa phong thuỷ nổi bật. 10 gợi ý tiêu biểu dưới đây của Thạch Anh Việt sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi “hóc búa” này. 

#01. Tượng Hoa khai phú quý ngọc hoàng long

Hoa khai phú quý ngọc hoàng long luôn lọt top những mẫu tượng được trưng bày nhiều nhất tại phòng khách. Có lẽ ngay từ tên gọi, chúng ta đã phần nào cảm nhận được những ý nghĩa phong thuỷ tốt đẹp mà vật phẩm mang lại. Cụ thể theo Hán Việt, “Hoa khai phú quý” tức là hoa sinh ra tài lộc, mang đến cuộc sống giàu có và phú quý. 

Sản phẩm tái hiện hình ảnh những bông hoa mẫu đơn kiêu kỳ đang nở rộ tràn ngập sức sống. Điểm tô vào trong bức tượng đó là loại trái cây: đào tiên phong thuỷ, trái Phật thủ, chùm nho. Tất cả đều mang ý nghĩa cho tiền tài, sự vượng phát, sức khoẻ dồi dào, trường thọ, con đàn cháu đống,… 

Những cánh hoa mẫu đơn mỏng manh nhưng vẫn toát lên sự vương giả, cao quý bậc nhất. Ngoài sự khánh cát, hoa mẫu đơn còn đại diện cho tình yêu bất diệt, tình nghĩa vợ chồng thuỷ chung và nét đẹp vĩnh cửu của người phụ nữ. 

tuong hoa khai phu quy ngoc hoang long
Tượng “Hoa khai phú quý” tức là hoa sinh ra tài lộc, mang đến cuộc sống giàu có và phú quý

Tượng Hoa khai phú quý ngọc hoàng long mang theo những ước mong về một cuộc sống ấm no, giàu sang phú quý, công danh – sự nghiệp ngày càng phát triển, con đường quan lộ ngày càng rộng mở. Khi được đặt tại vị trí trang trọng như phòng khách sẽ tạo được ấn tượng khó quên với các vị khách tới chơi.

Với những bức tượng nhiều tiểu tiết như Hoa khai phú quý, gia chủ nên tìm tới sản phẩm có kích thước lớn. Như vậy, mới thể hiện được trọn vẹn ý nghĩa của tác phẩm cũng như sự bề thế trong không gian trưng bày. 

#02. Tượng Rồng ngọc hoàng long 

Trong văn hoá Á Đông, Rồng là loài vật có sức mạnh tối cao, đồng thời cũng là một trong bốn tứ linh trấn giữ bốn phương. Hình tượng Rồng được chế tác dưới không ít hình dáng, kích thước khác nhau.

Trong đó, mẫu tượng Rồng ngọc hoàng long màu vàng còn được gọi là hoàng long (hay rồng vàng). Đây là biểu tượng phong thuỷ lý tưởng với những ai đang tìm kiếm công danh, tài lộc. 

Tiêu điểm trong bức tượng là chiếc móng vuốt sắc bén Rồng đang quắp một viên minh châu. Đây là một chi tiết được giới chuyên gia cũng như khách hàng đánh giá rất cao.

Bởi minh châu (kim đan) được kết tinh từ hàng vạn năm rèn dũa của Rồng. Chúng đã hấp thu tất cả những tinh hoa nhật nguyện trong đất trời, chờ đến thời cơ chín muồi mới tạo thành. 

tuong rong ngoc hoang long
Rồng là loài vật có sức mạnh tối cao và cũng là một trong bốn tứ linh trấn giữ bốn phương

Rồng sẽ chỉ nhả ra và trao tặng “bảo bối” quyền năng này cho những người xứng đáng. Chính vì thế, ý nghĩa tượng Rồng cầm minh châu mang đến sức mạnh, sự quyền lực, các hội mà linh vật dành cho chủ sở hữu. 

Tượng Rồng ngọc hoàng long như đang lướt sóng ngọn gió, biểu trưng cho cuộc sống ấm êm, mưa thuận gió hoà. Chúng sẽ phù trợ cho công việc làm ăn gặp nhiều suôn sẻ, quý nhân giúp đỡ. Nếu gia chủ là người có chức vụ cao, lãnh đạo khi trưng bày vật phẩm này trong nhà sẽ nhanh chóng đạt được thành công vang dội. 

Nhất là đẩy lùi được lời đàm tiếu, dèm pha hoặc những kẻ muốn ám hại gia chủ. Đồng thời, củng cố tình cảm và sự thuận hoà giữa các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, tượng đá ngọc hoàng long để phòng khách nên chọn kích lớn, như vậy mới thể hiện được sự dũng mãnh và oai hùng và loài Rồng. 

#03. Tượng Song ngư đại phát ngọc hoàng long

Tượng Song Ngư đại phát khắc hoạ một cặp cá chép với thân hình khỏe mạnh, to lớn sánh đôi đang tự do vẫy vùng trước biển khơi bao la. Râu dài oai hùng, miệng ngậm một xâu tiền cổ đại diện cho tài lộc, của cải. Trong phong thuỷ, cá chép là biểu tượng của sự thịnh vượng, khánh cát trong kinh doanh, trị thế. 

Ngoài ra, từ cá “ngư” trong tiếng Hán được đọc là “Yu”, đồng âm với “dư” (trong dư giả). Tác phẩm cá thường được kết hợp với nhiều hoa văn khác nên được hiểu là “hữu dư” tức là “giàu có” (dưa ăn dưa để). Có tượng cá chép trong nhà mang tới nhiều vận may để phát triển tiền tài, danh vọng.

Khi kết hợp thành hình tượng cặp cá, Song ngư đại phát không chỉ tượng trưng hôn nhân hạnh phúc. Mà đó còn là sự sum họp, hội tụ và tương trợ lẫn nhau thành một chỉnh thể hoàn hảo, một vòng chuyển luân hồi,… Do đó, mẫu tượng đá này được rất nhiều cặp vợ chồng yêu thích trưng bày trong phòng khách.

tuong da song ngu dai phat ngoc hoang long
Tượng Song Ngư đại phát khắc hoạ một cặp cá chép với thân hình khỏe mạnh, to lớn

Hình tượng cá chép đang bơi tự do tự tại trong bức tượng ngầm ý cho vạn sự thái hoà, hanh thông, thuận lợi “như cá gặp nước”. Theo văn hoá phương Đông, song ngư còn giúp tránh nạn tai, tiểu nhân hãm hại, lừa đảo. Người sở hữu bức tượng này có thể tránh được dịch bệnh và những ý đồ xấu. 

Song ngư đại phát ngọc hoàng long đại diện cho Thuỷ khí dồi dào, vạn sự viên mãn. Bởi vậy, nên tránh đặt tượng ở khu vực hoặc bên đồ vật có tính Hoả (nhà bếp, đèn dầu,…). Đặt tại hướng Nam hoặc Đông Nam trong phòng khách sẽ thu hút được nhiều năng lượng may mắn nhất. 

#04. Tượng Phật Di Lặc Ngọc hoàng long

Tượng Phật Di Lặc ngọc hoàng long là gợi ý vô cùng sáng giá dành cho không gian phòng khách. Bức tượng được chế tác dựa trên những đặc điểm đặc trưng nhất của ngài với khuôn mặt tròn trĩnh, hình dáng mập mạp, chiếc bụng to tròn và xệ xuống. Thuỳ tai to dày biểu hiện cho lòng nhân hậu và sự từ tâm, mặc ai khen chê cũng không động lòng. 

Nổi bật nhất có lẽ là nụ cười an nhiên cùng thần thái tự tại, được người nghệ nhân khắc hoạ vô cùng sống động dưới chất ngọc hoàng long. Tượng Phật Di Lặc ngọc hoàng long được đánh giá rất cao bởi độ bóng mịn, đường nét tinh tế ấn tượng, thể hiện xuất sắc diện tướng cùng thần thái hoan hỷ của Ngài. Đặc biệt, vàng còn sắc màu đại diện cho Phật giáo, rất phù hợp để chế tác tượng Phật. 

Sự kết hợp hoàn hảo giữa tượng Phật Di Lặc trên chất đá ngọc hoàng long còn mang tới nhiều ý nghĩa tốt lành trong cuộc sống. Sự xuất hiện của Ngài đều mang đến niềm vui, cuộc sống ấm no và thịnh vượng.

Mỗi khi bất giác ngắm nhìn nụ cười ấy tâm hồn bỗng trở nên thanh thản, thoải mái, không vướng bận muộn phiền. Đồng thời, hướng các thành viên trong gia đình tới những điều chân thiện mỹ, không còn tham – sân – si với đời. 

tuong phat di lac de phong khach
Sự kết hợp hoàn hảo giữa tượng Phật Di Lặc trên ngọc hoàng long mang tới ý nghĩa tốt lành

Nụ cười rạng rỡ của Phật Di Lặc còn mang hàm ý những điều tốt lành sắp xảy đến trong công việc kinh doanh, cuộc sống. Với các mẫu tượng trưng bày phòng khách thường được kết hợp với những vật báu: gậy như ý, đồng tiền vàng, bao tiền, những đứa trẻ,…. Mỗi một tạo tác lại chứa những ý nghĩa riêng, gia chủ cần tìm hiểu rõ để thỉnh về một sản phẩm hợp nhất. 

Trưng bày bức tượng này tại phòng khách như một lời cầu chúc cho gia quyến an khang, thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn, phát tài phát lộc. Đồng thời, xua tan những nguồn năng lượng xấu,thúc đẩy cho những nguyện vọng, ước mong của chủ nhân sớm được thực hiện. 

Tượng Phật Di Lặc không hề kén mệnh, kén tuổi nên chỉ cần thành tâm, một lòng hướng Phật là có thể thỉnh về. Khi lựa chọn, chi tiết cần quan tâm nhất chính là nụ cười của Ngài. Theo ý kiến của nhiều sư thầy, nụ cười của tượng Phật Di Lặc khiến ta cảm thấy vui vẻ, an nhiên ngay lần đầu tiên ngắm nhìn được coi là đạt chuẩn. 

#05. Tượng Tỳ Hưu ngọc hoàng long 

Tỳ Hưu ngọc hoàng long được lựa chọn là sản phẩm được trưng bày nhiều nhất tại phòng khách gia đình. Đặc biệt đây cũng là mẫu tượng đá phong thuỷ tặng tân gia, khai trương, tặng sếp hoặc bạn bè, người thân vô cùng ý nghĩa. 

Tỳ Hưu ngọc hoàng long mang vẻ đẹp hoàn hảo với chiếc đầu lân uy phong, bụng lớn như con gấu, mông to, khuôn miệng há rộng dữ tợn. Phía trên sừng có đầu, trên lưng gắn hai chiếc cánh.

Bức tượng được chế tác hoàn toàn thủ công bởi những người nghệ nhân lành nghề, phiến đá nguyên khối không có sự lắp ghép rời rạc. Do đó, các chi tiết của sản phẩm rất sống động và ấn tượng, đặc biệt khuôn mặt dữ tợn của một thần thú. 

Trong phong thuỷ, Tỳ Hưu được coi là linh vật chiêu gọi tài lộc và khai vận tốt nhất. Kết hợp với màu sắc đại diện cho tiền tài như ngọc hoàng long càng khiến vật phẩm phát huy năng lực tốt hơn nữa. Mặt khác, mẫu tượng đá này còn là nguồn bổ sung tuyệt vời để vận khí gia đình luôn vững vàng, ổn định. 

tuong da ty huu ngoc hoang long
Trong phong thuỷ, Tỳ Hưu được coi là linh vật chiêu gọi tài lộc và khai vận tốt nhất

Tuy nhiên, nên trưng bày loại Tỳ Hưu nào, số lượng bao nhiêu trong phòng khách là câu hỏi khiến rất nhiều gia đình băn khoăn. Bởi thực tế Tỳ Hưu được chia ra làm hai loại: Tỳ Hưu Tịch Tà và Tỳ Hưu Thiên Lộc.

Trong khi Thiên Lộc (hai sừng) vốn nổi tiếng với khả năng thu hút tài lộc thì Tịch Tà (một sừng) lại là “bảo bối” xua đuổi ma quỷ, hoá giải ngũ hoàng đại sát, trấn trạch hưng gia. 

Do đó, Thiên Lộc sẽ thích hợp hơn để trưng bày phòng khách. Bạn có thể đặt chúng tại ghế đơn cạnh bàn uống nước để thu lại nhiều tài lộc. Nhìn vào không khác gì một món đồ trang trí sang trọng, tăng thêm sự tinh tế cho không gian. Tuy nhiên, gia chủ cần lưu ý chọn những bức tượng có kích thước vừa phải để “ăn khớp” với kiến trúc vốn có. 

#06. Tượng Lộc Mã ngọc hoàng long

Tượng Lộc mã mô tả hình tượng loài ngựa trong tư thế phi nước đại với với khí thế oai hùng, dũng mãnh. Dưới nguyên liệu chế tác ngọc hoàng long lột tả xuất sắc vóc dáng chắc nịch, cuồn cuộn, phần đuôi uốn cong mềm mại của chú ngựa. Phần hai chân sau là trụ vững chắc để hai trước tung vó lên trời thể hiện tinh thần tự do tự tại. 

Tượng Lộc mã ngọc hoàng long được thể hiện dưới rất nhiều hình thức. Tùy theo sự khéo léo mà ý đồ của các nghệ nhân sẽ cho ra những mẫu tượng khác nhau. Những để trưng bày tại phòng khách thì phải kể đến: Lộc mã kéo bắp cải, Lộc mã phú quý,…

Điểm đặc biệt trong sản phẩm này chính là mọi chi tiết đều rất tinh tế, toát lên được thần sắc của một chú ngựa thực thụ. Chính chất liệu Ngọc hoàng long sáng mịn cũng khiến phòng khách trở nên lộng lẫy hơn. 

tuong ngua ngoc hoang long
Tượng Lộc mã phú quý ngọc hoàng long rất thích hợp để trưng bày tại phòng khách

Trong phong thuỷ, Lộc mã đại diện cho sức mạnh, ý chí bền bỉ và kiên cường vươn lên trong mọi nghịch cảnh. Những bức tượng này rất được ưa chuộng bởi dân kinh doanh, chính trị, luật sư,… với mục đích thúc đẩy tài vận, danh vọng sự nghiệp thăng hoa. Hoặc những công việc, dự định trong lai sẽ nhanh chóng thành hiện thực và đạt kết quả cao hơn mong muốn. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, tượng Lộc mã còn có thể hoá giải sát khí, khí xấu để chào đón sinh khí tốt lành trong không gian. Giúp gia chủ cảm thấy thoải mái, tinh thần lạc quan, vui vẻ, tránh xa bệnh tật đau ốm. 

#07. Tượng Cóc ngậm tiền ngọc hoàng long

Cóc ngậm tiền (Thiềm Thừ) là một linh vật có ý nghĩa chiêu cầu tài lộc hàng đầu trong phong thuỷ. Nên không có gì quá bất ngờ khi sản phẩm này lại được nằm trong danh sách những mẫu tượng đá ngọc Hoàng Long để phòng khách ý nghĩa. 

Bức tượng Cóc ngậm tiền ngọc hoàng long được điêu khắc với hình dáng đặc trưng của loài cóc. Tuy nhiên, chỉ còn lại ba chân (hai chân trước, một chân sau) do bị tiên ông đánh gãy trong lúc giao đấu. Miệng ngậm một đồng xu cổ, trên lưng đeo hai xâu tiền và ngồi lên đống châu báu, vàng bạc. 

Người ta cho rằng, nơi nào thấy sự xuất hiện của Thiềm Thừ sẽ trở nên trù phú, giàu có. Ngọc hoàng long là chất liệu đá tự nhiên cao cấp với nguồn dương khí mạnh mẽ.

Khi được chế tác dưới hình tượng Thiềm Thừ càng giúp linh vật phát huy khả năng chiêu cầu tiền tài, của cải tốt hơn nữa. Đồng thời, ngăn chặn những vận hạn, sự kiện khiến tiền tài hao tổn. 

coc ngam tien ngoc hoang long
Người ta cho rằng, nơi nào thấy sự xuất hiện của Thiềm Thừ sẽ trở nên trù phú, giàu có

Thiềm Thừ ngọc hoàng long còn rất nổi tiếng trong giới kinh doanh bởi khả năng hóa sát tiểu nhân. Khi trưng bày tại phòng khách, bạn đều có thể sử dụng mẫu tượng nguyên bản hoặc thêm thắt một vài biểu tượng phong thuỷ khác (hoa mẫu đơn, gậy như ý,…) đều được. 

Thiềm thừ phong thuỷ được xem như một vị cóc chúa, rất thích hợp để đặt ở vị trí quan trọng như phòng khách. Vị trí phù hợp nhất là trên đường tài vị của căn phòng, hướng miệng cóc vào trong nhà.

Tuyệt đối không đặt đặt bức tượng tại những nơi thiếu tôn nghiêm (nhà bếp, nhà tắm,…) và cũng không được đặt sát cửa ra vào nếu không muốn tài lộc “chảy” ra khỏi nhà. 

#08. Tượng sơn thuỷ hữu tình ngọc hoàng long

Tượng sơn thuỷ hữu tình ngọc hoàng long được coi là “tuyệt tác” để trưng bày phòng khách. Tác phẩm tái hiện hình ảnh phong cảnh đầy thơ mộng của núi rừng thiên nhiên. Những dải mây trắng xoá được khéo léo phủ lên dãy núi trùng trùng điệp, trên cùng là mặt trời tròn trịa như đang lan toả ánh nắng khắp muôn nơi. 

Dưới chân núi là những rừng cây xanh ngắt, những thác nước đổ ào xuống như một dải lụa mịn màng. Điểm xuyết trong khung cảnh ấy là những đôi cánh trắng của chim muông như đang reo vui rộn rã. Dù không khắc hoạ chi tiết nhưng ta vẫn cảm nhận được dấu hiệu của sự sống con người với hình ảnh ngôi nhà cổ xưa. 

Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng khiến vị khách nào cũng phải trầm trồ, thích thú. Thiên – Địa – Nhân như đang hòa làm một trong bức tượng Sơn Thuỷ Hữu Tình ngọc hoàng long. Mang ý nghĩa của sự hoà hợp, làm việc gì cũng thông thuận và thắng lợi. Khi được bày trí bởi không gian rộng rãi, giàu năng lượng như phòng khách sẽ mang tới sự hỗ trợ về cả tinh thần lẫn cuộc sống. 

tuong phong thuy huu tinh ngoc hoang long
Tượng Phong thuỷ hữu tình ngọc hoàng long được coi là “tuyệt tác” trong phòng khách

Dường như mọi căng thẳng, áp lực hay mệt mỏi sau ngày dài làm việc đều tan biến mỗi khi ngắm nhìn bức tượng này. Mang lại cảm giác hạnh phúc và bình yên bằng cách hướng gia chủ và các thành viên tới những điều tốt đẹp. 

Ngoài ra, Sơn Thuỷ Hữu Tình ngọc hoàng long còn cung cấp một năng lượng có thể trung hoà những khí xấu trong gia đình. Môi trường sống thông thoáng và sạch sẽ hơn là điều kiện lý tưởng để có một sức khoẻ dồi dào, ít gặp ốm đau bệnh tật. Đồng thời, gắn kết tình cảm gia đình thêm gắn kết, dễ dàng thấu hiểu và cảm thông cho nhau. 

Các mẫu tượng Sơn Thuỷ Hữu Tình hiện nay được điêu khắc dưới nhiều hình dáng khác nhau, tương tự như một bức tranh phong thuỷ tại nhiều điểm khác nhau. Bởi vậy, bạn có thể thỏa sức lựa chọn dựa trên sở thích, ý nghĩa hoặc phong cách bày trí trong phòng khách. 

#09. Tượng Tuần lộc kéo tiền vàng ngọc hoàng long 

Trong phong thuỷ, Tuần Lộc (hươu tuyết) là một con vật mang ý nghĩa rất lớn. Chúng là đại diện cho tài lộc, thịnh vượng, sức chịu đựng tốt và một cuộc sống trường thọ dài lâu. 

Theo tương truyền, tuần lộc được sinh ra từ ánh hào quang phát ra từ viên ngọc quý. Chúng được sinh ra ở Bắc Cực – nơi có khí hậu khắc nghiệt và lạnh lẽo nhất trên trái đất.

Nhưng ngay cả trong hoàn cảnh sống thiếu thốn đó, chúng vẫn có thể dễ dàng vượt qua. Bởi vậy, ẩn sâu trong mỗi bức tượng về tuần lộc luôn ẩn chứa ý chí mạnh mẽ, mong muốn vượt qua mọi khó khăn để vươn tới thành công. 

Hình ảnh chú tuần lộc đạp chân lên thỏi vàng tượng trưng cho sự phát triển, tích luỹ tảng tài chính vững chắc. Cỗ xe kéo được tạo hình tinh tế bằng hình ảnh đồng xu cổ, phía trên đống “vàng bạc” lấp ló hình ảnh chiếc gậy như ý. Chú tuần lộc khoẻ mạnh chở đầy tiền vàng phăng phăng tiến về phía trước như đang mang đến tiền tài, của cải cho chủ sở hữu.

tuong tuan loc keo xe tien vang
Chú tuần lộc đạp chân lên thỏi vàng tượng trưng cho sự phát triển, tích luỹ nền tảng tài chính

Ngoài ra, hươu tuyết còn là biểu tượng cho sự công bằng, lẽ phải, qua đó giáo huấn con người không lầm đường lạc lối. Quý bạn có thể đặt chúng tại khu vực thông thoáng tại phòng khách và đừng quên quay sừng hướng vào trong.

Như vậy sẽ mang đến những điều tốt đẹp trong kinh doanh, cuộc sống ít gặp trở ngại và sóng gió. Đồng thời, ngăn cản những sóng gió thị phi, vận rủi và pháp luật đến với gia đình. 

Với những ý nghĩa to lớn trên, nếu được được mang đi làm quà tặng nhân dịp tân gia, khai trương, quà tặng tết thì còn gì bằng. Bởi việc tặng bức tượng này thể hiện cho bao tâm tư, lời cầu chúc đến với người nhận, tình cảm nhờ vật mà càng thêm gắn kết bền vững. 

#10. Tượng Tam Dương Khai Thái ngọc hoàng long 

Tượng Tam Dương Khai Thái khắc hoạ hình ảnh ba chú dê khoẻ khoắn đứng cạnh nhau trên hũ vàng hũ bạc vô cùng vững chãi. Thường sẽ có một con đầu đàn đứng trên cùng, hai con còn lại chia ra đứng hai bên tả (trái) và hữu (phải). Người nghệ nhân đã tái hiện xuất sắc những đặc trưng nổi bật của loài dê ngoài tự nhiên. 

Tiêu biểu là cặp sừng uốn cong, bộ râu dài mượt ở phần cằm, guốc chân to lớn cùng chiếc đuôi ngắn. Ánh mắt của chúng toát lên vẻ hiền lành mà không kém phần tinh anh khi nhìn về hướng xa xăm. Kết hợp với chất liệu sáng giá như ngọc hoàng long càng tôn lên sự trang nhã, sống động trong từng sắc thái. 

Không những vậy, bề mặt của tác phẩm được xử lý hết sức chuyên nghiệp, đạt trạng thái nhẵn bóng lý tưởng. Có thể nói, giá trị thẩm mỹ của bức tượng đá đã đạt tới cảnh giới xuất sắc. 

tuong tam duong khai thai ngoc hoang long
Tam Dương Khai Thái khắc hoạ hình ảnh ba chú dê đứng cạnh nhau trên hũ vàng hũ bạc

“Tam dương” theo tiếng Hán Việt được hiểu là ba con dê, “khai thái” tức là thái bình, bình yên. Nhưng thực chất tên gọi của bức tượng được đặt dựa trên cách chơi chữ đồng âm khá thú vị của người xưa. Theo đó, “tam dương” còn được hiểu là “ba hào dương” khai mở ra quẻ Thái (ám chỉ sự thịnh vượng, có quân tử – quý nhân phù trợ) trong Kinh Dịch. 

Có lẽ chính bởi lý do đó mà người ta tin rằng, đặt một bức tượng Tam Dương Khai Thái trong phòng khách sẽ mở ra vận khí tốt lành, may mắn đến với chủ nhân. “Tam Dương” sẽ phù trợ cho cuộc sống của các thành viên thêm suôn sẻ, kinh doanh phát tài, công danh tươi sáng. 

Đặt một bức tượng Tượng Tam Dương Khai Thái ở đầu giường có thể xua tan tà khí, sát khí và những năng lượng độc hại trong môi trường. Mang đến sự thông thoáng, tinh khiết cho không gian, giảm thiểu bệnh tật mỏi mệt.

Chưa hết, dê còn là loài vật có bản tính ôn hoà, kiên nhẫn và khá hiền lành. Gia chủ sẽ thừa hưởng những đức tính tốt đẹp đó để nhận được sự kính trọng, yêu mến của mọi người. 

Những lưu ý khi sử dụng tượng đá ngọc hoàng long

Chỉ trưng bày những bức tượng đá ngọc hoàng long để phòng khách phù hợp với bản mệnh và năm sinh của bản thân. Với màu vàng đại diện cho mệnh Thổ, dòng sản phẩm này rất phù hợp với người thuộc mệnh Kim và Thổ. Tuy nhiên, những người thuộc cung mệnh khác cũng có thể sử dụng nếu biết cách phối màu hài hoà theo nguyên tắc ngũ hành.

Ví dụ, người thuộc mệnh Thuỷ muốn trưng bày bức tượng này thì cần bổ sung thêm yếu tố thuộc hành Thuỷ vào không gian đó. Đó có thể là một mẫu tượng đá hình cá chép hoặc sơn tường màu xanh dương (màu sắc đại diện cho hành Thuỷ). Bởi theo nguyên tắc ngũ hành, Thuỷ mạnh sẽ làm suy yếu đi tính Thổ. 

Tiếp đến, gia chủ cần quan tâm tới vị trí cũng như phương hướng đặt sao cho cát lợi. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia phong thuỷ để có cách trưng bày phù hợp, đặc biệt trong trường hợp bản thân không có nhiều am hiểu. Điều này sẽ giúp bạn tránh phạm phải những điều đại kỵ gây ra những tai ương, chuyện kém may mắn xảy đến trong công việc lẫn cuộc sống. 

Như bao vật phẩm phong thuỷ khác, tượng đá ngọc hoàng long cần được lau chùi thường xuyên. Với cách này, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ được bụi bẩn, mảng bám cứng đầu gây ố vàng và xỉn màu trên bề mặt bức tượng. Đây cũng là “bí quyết” giúp vật phẩm giữ nguyên vẹn giá trị vốn có, mang tới phước lành và bình an.

luu y khi su dung tuong da ngoc hoang long
Như bao vật phẩm phong thuỷ khác, tượng đá ngọc hoàng long cần được lau chùi thường xuyên

Hầu hết các sản phẩm tượng đá đều được điêu khắc những phiến đá thô kệch và xù xì ngoài tự nhiên. Trải qua quy trình chế tác tỉ mỉ mà chúng trở nên bóng loáng với vẻ ngoài cuốn hút.

Do đó, bạn cần giữ gìn bề mặt sản phẩm không bị trầy xước, hư hại hoặc xuất hiện vết nứt nhỏ. Để tránh điều này thì gia chủ cần thật nhẹ nhàng trong quá trình vận chuyển và đặt chúng ở vị trí ít người qua lại. 

Các bức tượng đá có chứa binh khí, hình dáng quỷ dị, dữ tợn thường được các chuyên gia phong thuỷ khuyên không nên sử dụng trong phòng khách. Thay vào đó là những bức tượng linh vật, thần Phật, phong cảnh hay biểu tượng phong thuỷ may mắn nào đó để mang đến cát tường, thịnh vượng. Trường hợp bày trí tượng Hổ, đại bàng,… thì nên hướng đầu ra ngoài để tránh bị đe doạ. 

Khi lựa chọn tượng đá ngọc hoàng long để phòng khách, gia chủ lưu ý chọn sản phẩm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng tại các địa chỉ uy tín. Bởi chỉ có chất liệu đá được sinh ra ngoài tự nhiên mới có thể mang tới may mắn, tiền tài và sự bình yên trong cuộc sống. Hơn nữa, còn mang tới thời gian sử dụng lâu dài, tăng thêm phần sang trọng cho phòng khách gia đình. 


Trên đây là top 10 tượng đá ngọc Hoàng Long để phòng khách ý nghĩa và sang trọng nhất hiện nay mà Thạch Anh Việt muốn chia sẻ tới bạn đọc. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào những thông tin này để tìm kiếm và sở hữu cho mình một sản phẩm phù hợp. Sau đó trưng bày tại những vị trí cát lợi trong phòng khách để được phù trợ trong mọi mặt của cuộc sống. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *