Tượng gà trống: Ý nghĩa, cách sử dụng và vị trí đặt tốt nhất

Tượng gà trống một trong những mẫu tượng phong thủy với nhiều ý nghĩa tốt đẹp được nhiều người sử dụng đặt tại trên bàn làm việc hoặc trong không gian phòng khách để chiêu tài, chiêu lộc. Vậy tượng gà trống phong thủy có ý nghĩa gì? nên đặt ở đâu tốt nhất? Chi tiết mời bạn cùng Thạch Anh Việt tham khảo chi tiết qua bài viết dưới đây.

Tượng gà trống phong thủy là gì?

Từ xưa, gà trống đã được biết đến là loài vật nuôi đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với cuộc sống của người dân. Những chú gà trống luôn thức dậy đúng giờ để báo thức cho mọi người. Cũng bởi vậy mà trong phong thủy tượng gà trống thường tượng trưng cho tinh thần, trách nhiệm đối với công việc, mang lại may mắn, thu hút vượng khí, đường công danh sự nghiệp luôn được phát triển rộng mở.

Gà trống ý nghĩa của cát khí, may mắn và những điều tốt lành
Gà trống ý nghĩa của cát khí, may mắn và những điều tốt lành

Tượng gà trống phong thủy ngày nay được chế tác với nhiều chất liệu và kiểu dáng khác nhau, nhằm đáp ứng nhu cầu cũng như phù hợp với nhiều không gian. Tuy nhiên các mẫu tượng gà trống phong thủy được chế tác từ chất liệu ngọc Hoàng Long, ngọc Onyx, chất liệu đồng nguyên khối… Vẫn là những dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay.

Xem thêm: Tượng Kim Kê Phú Quý ngọc Hoàng Long

Ý nghĩa tượng gà trống phong thủy

Gà trong tiếng hán được biết đến là chữ “Kê” đồng âm với chữ “cát” mà cát mang ý nghĩa của cát khí, may mắn và những điều tốt lành. Ngoài ra, theo văn hóa Việt Nam tượng gà trống còn tượng trương cho 5 đức tính ((Văn – Vũ – Dũng – Nhân – Tín) những đức tính cực kỳ quan trọng đối với mỗi con người luôn cần phải trau dồi để đạt được.

Con đường học hành thi cử đỗ đạt cao

Hình tượng gà trống đặc trưng với chiếc mào đỏ, trong tiếng Hán Mào gà được đọc là “quan” điều này đồng nghĩa với từ “quan lại” “quan chức” bởi vậy mà mẫu tượng phong thủy đặc biệt được biết đến với khả năng chiêu tài, chiêu lộc giúp cho việc học tập luôn được suôn sẻ, công thành danh toại, việc học hành thi cử luôn đạt được những thành tích cao.

Cũng bởi vậy mà nhiều gia đình lựa chọn tượng gà trống phong thủy đặt trên bàn làm việc hoặc đặt trong không gian phòng khách với mong muốn con cái sẽ thi cử đỗ đạt, dành được nhiều thành tích tốt trong học tập, thi cử.

Thu hút tiền tài, công thành danh toại

Gà trống với hình dáng oai phong luôn hướng về phía mặt trời vào mỗi buổi sáng, kết hợp với chiếc mào đỏ như chiếc mũ quan cũng thể hiện con đường công danh sự nghiệp được phát triển vượt bậc, vật phẩm cũng được biết đến với khả năng xua đuổi những năng lượng xấu, tránh tiểu nhân phá hoại, chơi xấu mang lại nhiều may mắn trong công việc.

Mẫu tượng phong thủy đặc biệt được biết đến với khả năng chiêu tài, chiêu lộc
Mẫu tượng phong thủy đặc biệt được biết đến với khả năng chiêu tài, chiêu lộc

Bởi vậy mà nhiều người vẫn luôn ưu tiên lựa chọn tượng gà trống phong thủy để đặt trên bàn làm việc với mong muốn năng lượng trong vật phẩm sẽ mang lại may mắn giúp cho công việc luôn được suôn sẻ, thuận lợi, hanh thông, cải thiện và kết nối được các mối quan hệ trong công việc cũng như đời sống.

Biểu tượng của tinh thần trách nhiệm

Gà trống cũng chính là biểu tượng của tinh thần trách nhiệm, làm việc đúng giờ giấc và kỷ cương. Là loài vật ngủ sớm thức đêm nhưng lại thức dậy rất sớm, rất đúng giờ, theo từng canh giờ xác định. Bởi vậy mà khi nhìn vào tượng gà trống cũng sẽ giúp con người luôn cố gắng để rèn luyện được những đức tính tốt, giúp ích cho công việc và cuộc sống.

Hóa giải đào hoa sát

Tượng gà trống oai phong lẫm liệt, với chiếc cổ dài luôn hướng về phía trước là biểu tượng của người đàn ông đích thực đôi lúc lại có tính hơi đào hoa, cũng vì vậy tượng gà trống phong thủy được sử dụng để hóa giải đào hoa sát, vật phẩm được nhiều gia đình sử dụng để vun đắp và gìn giữ hạnh phúc gia đình. 

Tượng thường được đặt tại không gian phòng khách hướng mặt ra ngoài cửa với ý nghĩa mong muốn gia đình luôn được êm ấm, hoặc gia chủ có thể đặt trong tủ quần áo của đối phương nếu như một trong hai người nảy sinh tình cảm với người khác.

Hóa giải năng lượng xấu

Gà Trống với hình dáng mạnh mẽ, mỗi sáng sớm đều cất tiếng gáy vang vọng điều này trong phong thủy tượng trưng cho việc xua đuổi những nguồn năng lượng xấu xung quanh, giúp con người biết được khung giờ nào để chuẩn bị cho công việc của ngày mới.

Tượng gà Trống được đặt trong không gian phòng bếp để hóa giải năng lượng xấu
Tượng gà Trống được đặt trong không gian phòng bếp để hóa giải năng lượng xấu

Bởi vậy mà nhiều người lựa chọn tượng gà trống để đặt tại phòng ăn với mong muốn hóa giải được những nguồn năng lượng xấu, những xung đột không mong muốn và gắn kết các mối quan hệ trong gia đình lại lại sự may mắn, bình an và hạnh phúc.

Hóa giải sát khí trong nhà

Trong phong thủy cho rằng, những đường dây điện ngầm, những đường ống nước, ống xả xung quanh nhà được xem là những con rết, những nguồn sát khí luôn bao quanh ngôi nhà điều này cũng ảnh hưởng xấu đối với nguồn năng lượng sống trong nhà. 

Khi đặt tượng gà trống với những vị trí đối diện với hệ thống điện, nước xung quanh thì sẽ tiêu diệt được sát khí, có nghĩa là “gà trống mổ rết” từ đó phát huy nguồn năng lượng tích cực mang tài lộc và thịnh vượng, sức khỏe đến cho gia đình.

Cách sử dụng và vị trí đặt tượng gà trống chuẩn phong thủy

Bởi tượng gà trống mang trong mình những ý nghĩa tốt đẹp bởi vậy mà vật phẩm được nhiều người lựa chọn để đặt trong không gian bàn làm việc hoặc trong phòng khách để chiêu tài, triệu lộc, thu hút may mắn và xua đuổi tà khí. Dưới đây là chi tiết cách dùng và vị trí nên đặt tượng gà trống để vật phẩm phát huy hết công dụng, bạn có thể tham khảo:

Cách sử dụng và vị trí đặt tượng gà trống chuẩn phong thủy
Cách sử dụng và vị trí đặt tượng gà trống chuẩn phong thủy

Trong 12 con giáp thì gà tức là Dậu, thuộc hành Kim. Bởi vậy mà khi đặt tượng gà trống tại bất cứ vị trí nào bạn nên đặt tượng gà ở hướng Tây đây là hướng tốt hợp với mẫu tượng mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho bản thân.

Đặt tượng gà trống trên bàn làm việc

Nhiều người lựa chọn tượng gà trống đặt tại bàn làm việc để chiêu tài chiêu lộc cũng như xua đuổi những luồng khí xấu. Khi đặt trên bàn làm việc bạn nên hướng đầu tượng gà ra phía ngoài cửa chính, không nên đặt đối diện mà đặt theo phương chéo điều này có thể giúp bạn xua đuổi được những năng lượng xấu xung quanh ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Ngoài loại bỏ được những luồng khí xấu, tượng gà trống đặt trên bàn làm việc giúp tránh được kẻ tiểu nhân phá hoại, những lời thị phi đàm tiếu gây ảnh hưởng đến công việc cũng như đường công danh sự nghiệp của bạn. Khi đặt tượng trên bàn làm việc sẽ giúp cải thiện và gắn kết được các mối quan hệ với đồng nghiệp cũng như các đối tác. Cũng vì vậy mà con đường công danh sự nghiệp của bạn cũng sẽ phát triển được mạnh mẽ hơn.

Đặt tượng gà trống tại lối vào cửa chính

Tượng gà trống với ý nghĩa hóa giải đào hoa sát khi đặt tượng gà quay đầu với lối cửa chính theo hướng chéo giúp bảo vệ và vun đắp các mối quan hệ trong gia đình, tránh bất hòa trong gia đình và đặc biệt tránh được tình trạng ngoại tình. Bên cạnh đó vật phẩm cũng mang ý nghĩa giúp cắt đứt những đoạn tình cảm không chân chính, không đáng có. 

Đặt tượng gà trống tại lối vào cửa chính để gìn giữ hạnh phúc gia đình
Đặt tượng gà trống tại lối vào cửa chính để gìn giữ hạnh phúc gia đình

Ngoài ra, nếu như để tránh chuyện tình cảm vợ chồng sứt mẻ hay khi vợ hoặc chồng có những mối quan hệ ngoài luồng thì nên đặt một cặp tượng gà phong thủy trong tủ quần áo của vợ hoặc chồng, tại hai góc trái phải trong tủ.

Đặt tượng đối diện nguồn năng lượng xấu

Những nguồn năng lượng xấu hay những nguồn năng lượng gây sát thương ở đây được hiểu là các đường rất của mạng lưới dây điện, hệ thống ống nước được lắp đặt trong không gian nhà. Theo phong thủy thì những đường chân rết này sẽ gây bất hòa và những lời đàm tiếu không hay trong gia đình, gây tính trạng mâu thuẫn dẫn đến cuộc sống đảo lộn không hạnh phúc.

Để hóa giải những điều này thì bạn có thể đặt tượng gà trống phong thủy chiếu hẳn trực tiếp và hệ thống chân rết để át chế đi những nguồn năng lượng sát khí xung quanh.

Đặt tượng trên kệ tivi phòng khách

Ngoài ra, nhiều gia đình cũng chọn tượng gà trống đặt trong không gian phòng khách hay cụ thể ở đây là trên kệ ti vi. Ngoài những yếu tố phong thủy thì tượng gà trống còn giúp thu hút may mắn, cát khí xung quanh, mang lại của cả, tài lộc và thịnh vượng cho gia chủ.

Lưu ý khi bài trí tượng gà trống theo phong thủy

Một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng nữa mà không phải ai cũng biết chính là cách bố trí tượng gà trống phong thủy như thế nào phù hợp mang lại may mắn, bình an, thu hút tài lộc, may mắn và hóa giải được những luồng khí xấu. 

Khi đặt tượng gà Trống nên đặt linh vật ở những nơi sạch sẽ, thoáng đãng
Khi đặt tượng gà Trống nên đặt linh vật ở những nơi sạch sẽ, thoáng đãng
  • Gà Trống gắn liền với người tuổi Dậu, đây là một trong những linh vật thuộc 12 con giáp, dù là vật phẩm mang trong mình nhiều ý nghĩa tốt lành, nhưng không phải ai cũng phù hợp để lựa chọn tượng gà Trống phong thủy. Bởi vậy mà khi quyết định lựa chọn tượng cần tìm hiểu kỹ tuổi mình có hợp với tượng gà trống hay không? Nếu bạn là những người thuộc tam hợp Thìn, Sửu, Tỵ thì có thể sử dụng tượng gà trống để chiêu mộ may mắn, còn nếu bạn thuộc tuổi Mão thì không nên sử dụng tượng gà trống thuộc tứ hành xung với người tuổi Mão, đặc biệt hơn là cặp tuổi xung khắc trực tiếp.
  • Không nên quá làm dụng quá nhiều tượng gà trống trong cùng một không gian, khi lựa chọn tượng linh vật thì chỉ nên chọn một mẫu tượng cho tổng thể không gian để không gây xung đột giữa các vật phẩm
  • Nếu bạn chọn tượng gà trống với ý nghĩa mong muốn được công thành danh toại, thì khi đặt tượng trên bàn làm việc hoặc trong không gian phòng khách nên đặt theo hướng phía Nam.
  • Khi đặt tượng gà Trống nên đặt linh vật ở những nơi sạch sẽ, thoáng đãng, không chứa quá nhiều đồ đạc, hoặc những nơi ô uế, mà nên chọn đặt tượng ở những khu vực có phương vị tốt.
  • Khi đặt tượng gà trống trong nhà không nên đặt đầu hướng vào trong, bởi trong phong thủy hướng đầu gà trống vào trong thường gia đình sẽ có nhiều mâu thuẫn, cãi vã giữa các thành viên trong gia đình với nhau.
  • Tượng gà trống cũng không nên đặt tại ghế ngồi bàn học hoặc phía sau ghế sofa bởi đây là những vị trí xấu thường gây thị phi, nói xấu, không tốt cho các thành viên trong gia đình.

Nên mua tượng gà trống phong thủy với chất liệu gì?

Trên thị trường vật phẩm phong thủy hiện nay tượng gà trống phong thủy được chế tác đa dạng về kiểu dáng cũng như chất liệu. Đặc biệt trong đó phải kể đến các chất liệu như: ngọc Hoàng Long, đá thạch anh, gốm, sứ, thủy tinh, gỗ… Mỗi mẫu tượng đều được chế tác tinh tế ấn tượng phù hợp với mọi không gian, và với nhiều mức giá khác nhau. Vì vậy mà khi chọn tượng nên chọn theo nhu cầu cũng như ngân sách của gia đình.

  • Nếu bạn sử dụng trong không gian phòng khách, giúp cho không gian trở nên sang trọng đẳng cấp hơn cũng như xua đuổi được những luồng sát khí xấu thì nên chọn tượng gà trống phong thủy chất liệu ngọc Hoàng Long, đá tự nhiên, gốm, sứ… Những chất liệu cao cấp nhất hiện nay và đặc biệt có tính thẩm mỹ cao.
  • Nếu lựa chọn tượng gà trống phong thủy để thu hút tài khí, chiêu nạp may mắn cho gia đình cũng như bản thân thì bạn nên chọn những mẫu tượng gà trống phong thủy chất liệu đồng, kim loại, hợp kim. Bởi những chất liệu này thuộc tính Kim trong phong thủy Kim tượng trưng cho sự thịnh vượng phát lộc phát tài.
  • Ngoài ra thì bạn cũng có thể sử dụng những mẫu tượng gà trống phong thủy được chế tác từ chất liệu gỗ tự nhiên, những sản phẩm được chế tác từ gỗ tự nhiên cũng có tính thẩm mỹ cực kỳ cao.

Ngoài ra, chất liệu cũng được phân theo từng cung mệnh khác nhau như: 

  • Chất liệu đồng, kim loại, hợp kim…thuộc mệnh Kim
  • Chất liệu gỗ, tre, là…thuộc mệnh Mộc
  • Chất liệu thủy tinh, lưu ly… thuộc mệnh Thủy
  • Chất liệu nhựa,.. thuộc tính Hỏa
  • Chất liệu gốm, đá, sứ..những chất liệu thuộc tính Thổ

Cũng vì vậy mà khi lựa chọn chất liệu tượng gà trống để bàn làm việc thì bạn có thể lựa chọn những mẫu chất liệu sinh vượng, bình hòa tương bộ, tương sinh với bản mệnh của mình, để lựa chọn được những chất liệu phù hợp nhất.

Trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin liên quan đến Tượng gà trống: Ý nghĩa, cách sử dụng và vị trí đặt tốt nhất mang lại may mắn tài lộc cũng như hóa giải đi những năng lượng xấu mà Thạch Anh Việt muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, để được tư vấn cụ thể bạn có thể liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0922 33 66 79 để được hỗ trợ tư vấn cụ thể nhất nhé!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *