Top 5 tượng Gà Trống bằng đá được chuyên gia khuyên dùng

Top 5 tượng Gà Trống bằng đá được chuyên gia khuyên dùng giúp thu hút may mắn, tài lộc và giải thế sát cho không gian nhà. Đặc biệt, năng lượng trong vật phẩm giúp thúc đẩy công việc phát triển, công thành doanh toại. Vậy ý nghĩa và cách dùng các mẫu tượng như thế nào? Chi tiết mời bạn cùng Thạch Anh Việt tìm hiểu qua bài viết sau.

Top 5 tượng Gà Trống bằng đá được chuyên gia khuyên dùng

Từ xưa, tượng gà Trống bằng đá đã được biết đến với khả năng hóa giải sát khí, trấn trạch, trừ tà, giúp gia đạo êm ấm, công việc hanh thông, suôn sẻ. Đặc biệt, tượng linh vật được các nhà lãnh đạo, doanh nhân chọn đặt trên bàn làm việc, trong không gian phòng khách để thể hiện quyền uy, tăng khả năng thiết lập quyền lực, tránh tiểu nhân phá hoại chơi xấu, mở đường công danh sự nghiệp phát triển.

Tượng gà Trống cũng có thể kết hợp với các biểu tượng phong thuỷ như: Hoa mẫu đơn, hoa Phù Dung, Hoa Cúc, gà mẹ và đàn gà con, gậy như ý, tranh 4 mùa… khi đó, mỗi mẫu tượng sẽ có một tên gọi khác nhau. Bởi vậy, khi lựa chọn bạn có thể chọn theo ý nghĩa mà bản thân mong cầu.

Top 05 tượng Gà Trống bằng đá phong thủy chiêu tài lộc, công danh
Top 05 tượng Gà Trống bằng đá phong thủy chiêu tài lộc, công danh

1. Tượng Kim Kê phú quý

Nói đến các bức tượng có giá trị phong thủy mang lại may mắn, bình an, hạnh phúc, hóa giải sát khí không thể không nhắc đến tượng Kim kê phú quý. Vật phẩm khắc họa chú gà trống hùng dũng, oai phong đứng hiên ngang hướng cổ về phía trước. Xung quanh là hình tượng hoa mẫu đơn đang đua nhau khoe nở. Vật phẩm cũng ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy đặc biệt.

Gà Trống là con vật đá quá quen thuộc trong cuộc sống con người. Tại các vùng nông thôn, sơn cước gà trống cất tiếng gáy báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Trong phong thủy, tiếng gà trống gáy giúp tiêu trừ ma quỷ, xóa đi bóng tốt, chào đón những điều tốt đẹp đến với mọi người.

Tượng Kim Kê phú quý bằng ngọc Hoàng Long cao cấp giúp gia chủ chiêu tài lộc, may mắn
Tượng Kim Kê phú quý bằng ngọc Hoàng Long cao cấp giúp gia chủ chiêu tài lộc, may mắn

Kết hợp với hình tượng hoa mẫu đơn, loài hoa được biết đến với sự mềm mại, nhẹ nhàng, biểu tượng của sự vương giả, giàu sang, phú quý. Không những thế tượng hoa mẫu đơn còn có tác dụng gắn kết yêu thương, hạnh phúc gia đình, cải vận giúp công việc và sự nghiệp phát triển.

Kim kê phú quý hoa mẫu đơn với tư thế vương giả, thể hiện được 5 đức tính quý báu của một bậc quân tử: “Nhân – Lễ – Nghĩa – Trí – Tín”. Khi đặt trên bàn làm việc của các vị lãnh đạo, doanh nhân giúp thúc đẩy công việc luôn được suôn sẻ, phát triển vượt bậc, tránh tiểu nhân phá hoại, tăng quyền lực cho bản thân.

Phòng khách không gian chính nơi quy tụ năng lượng tốt, xấu cho ngôi nhà, nếu đặt tượng Kim kê phú quý tại những vị trí cát khí. Năng lượng trong vật phẩm sẽ giúp cho gia đình luôn được may mắn, thịnh vượng, xua đuổi những điều không may mắn, trừ “đào hoa sát” cho cá nhân vun đắp hạnh phúc vợ chồng.

Theo quan niệm phong thủy, tượng Kim kê phú quý hợp với những người tuổi Thìn, Tỵ, Sửu khi chọn tượng đặt tại bàn làm việc, trong phòng khách. Vật phẩm có thể hỗ trợ mang lại nhiều may mắn cho chủ mệnh. Gà Trống thuộc hành Kim, vì vậy khi đặt tượng nên đặt theo hướng Tây, tránh chọn hướng Đông hướng xung khắc với gà, không mang lại may mắn.

Trên đây là mẫu tượng Kim kê phú quý ngọc Hoàng Long được các nghệ nhân chế tác thủ công tỉ mỉ từng đường nét, với đôi chân lớn vững chắc móng vuốt dài sắc nét. Bộ lông mượt bóng mịn, phần lông đuôi mềm mại. Miệng gà trống đang trong tư thế gáy, chiếc mào đỏ dựng lên cao, tạo nên được một hình tượng chúc gà Trống oai vệ.

2. Tượng Gia đình Kim Kê bốn mùa

Tượng Gia đình Kim Kê bốn mùa với hình ảnh gia đình gà sum vầy bên nhau, kết hợp với hình ảnh Tùng-Cúc-Trúc-Mai. Bức tranh 4 mùa, sự luân chuyển của trời đất mang lại may mắn, hy vọng, sung túc thịnh vượng trong cuộc sống tương lai. Qua tác phẩm cũng thấy rõ được cốt cách thanh cao, sự oai phong, trung dũng của người quân tử. 

Hình ảnh gà trống oai phong ngậm xâu tiền luôn trong tư thế sẵn sàng chống lại mọi kẻ thù vào vệ, che chở cho gà mẹ và đàn con của mình. Gia đình gà với đầy đủ gà bố, gà mẹ, gà con… hình ảnh bình yên hạnh phúc. Đây cũng là điều đơn giản, bình dị mà con người vẫn luôn hướng tới.

Tượng Gia đình Kim Kê bốn mùa với hình ảnh gia đình gà sum vầy bên nhau
Tượng Gia đình Kim Kê bốn mùa với hình ảnh gia đình gà sum vầy bên nhau

Hinh ảnh cả gia đình gà đang quấn quýt bên nhau thể hiện sự gắn kết, đùm bọc yêu thương lẫn nhau. Tượng gia đình gà đi kèm với hình ảnh tùng, cúc, trúc, mai. dưới chân rải đầy nén tiền vàng. Mang biểu tượng của tài lộc may mắn, thuận lợi trong công việc, phát triển trong sự nghiệp.

Ngoài ý nghĩa mang đến tài lộc, may mắn, tượng gia đình Kim kê bốn mùa còn được đặt tại không gian phòng khách để gắn kết các mối quan hệ trong gia đình. Tránh đổ vỡ, rạn nứt tình cảm, con cháu luôn hiếu thảo, gia đình thuận hòa. Năng lượng trong vật phẩm giúp thu hút may mắn, hóa dữ thành lành, mang lại bình an cho gia chủ.

Đặc biệt, hóa sát mệnh “Đào hoa” đây là sao xấu ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng, gây tranh cãi, bất hòa. Để giúp cải thiện các mối quan hệ vợ chồng nên đặt tượng kim kê quay về phía tủ quần áo hoặc đặt vào góc tủ quần áo mọi điều sẽ được êm ấm, hạnh phúc.

Không những thế, từ xưa gà trống được xem là linh vật chiêu tài lộc may mắn, hóa giải sát khí, cải thiện quan hệ. Thường được các doanh nhân, nhà lãnh đạo chọn đặt trên bàn làm việc để thúc đẩy cho công việc được phát triển, tránh tiểu nhân phá hoại, cải thiện các mối quan hệ đối với đồng nghiệp và đối tác.

Mẫu tượng gia đình kim kê bốn mùa được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên nguyên khối. Tác phẩm được các nghệ nhân chế tác thủ công, từ những khối đá lớn. Bởi vậy, các chi tiết đều đảm bảo được nét tự nhiên, tinh tế tạo được nét đẹp riêng, thể hiện được phong thái của hình tượng linh vật.

3. Tượng Nhất Kê hoa kim cúc

Không phải đơn giản mà người xưa lại để hình ảnh tượng gà trống đứng bên cành hoa cúc. Trong văn hóa Á Đông, Kê Cúc được đọc gần với Cửu Cát mang ý nghĩa của may mắn, vinh hoa phú quý, hạnh phúc bền vững, lâu dài. Nhiều người còn cho rằng Kê Cúc đọc giống Cư Cát nghĩa là hóa giải mọi điều không may mắn, hóa dữ thành lành, mang lại cát khí.

Hình tượng gà trống đại diện cho mặt trời, mở đầu cho sự phát triển, khai mở cho tương lai. Gà trống gáy khi mặt trời mới ló rạng, tiêu trừ mọi điều xấu xa, trấn yểm trừ tà, xua đuổi vận xấu. Kết hợp với hình tượng hoa cúc, đại diện cho sự hiếu thảo, trường thọ. Người Việt vẫn luôn mang theo bên mình câu chuyện xé cánh hoa cúc để tăng tuổi thọ cho mẹ.

Tượng Nhất Kê hoa kim cúc chất liệu ngọc Onix tượng mang ý nghĩa cát khí, vượng tài
Tượng Nhất Kê hoa kim cúc chất liệu ngọc Onix tượng mang ý nghĩa cát khí, vượng tài

Ngay cả cành hoa cúc một khi đã không còn sự sống thì cánh hoa không rời khỏi đài hoa. Vì thế người ta cho rằng hoa cúc mang ý nghĩa chung thủy, gắn kết các cặp vợ chồng. Người Trung Hoa có câu “Diệp bất chi ly, hoa vô lạc địa” là minh chứng cho loài hoa cúc, dù tàn nhưng là sẽ không rời khỏi cành, bông hoa không bao giờ rơi xuống đất.

Cũng chính những ý nghĩa này, người ta tin rằng đặt tượng Kê cúc trong phòng khách sẽ giúp cho gia đình gặp được nhiều điều may mắn, tân tài tấn lộc, gia đình thịnh vượng, phát tài. Nguồn năng lượng trong vật phẩm cũng giúp gắn kết các mối quan hệ, sức khỏe dồi dào, trường thọ sống vui vẻ an nhàn bên con cháu. 

Nhất kê hoa kim cúc cũng được nhiều doanh nhân, các nhà lãnh đạo chọn đặt trên bàn làm việc. Nhằm kích hoạt năng lượng tích cực giúp cho công việc luôn được thuận lợi, hanh thông, phát triển thuận lợi, tạo nhiều cơ hội để phát triển công việc, phát triển bản thân.

Tượng Nhất kê hoa kim cúc được chế tác từ chất liệu ngọc Onyx tự nhiên cao cấp, các chi tiết tượng đều được nghệ nhân trau chuốt tỉ mỉ từng đường nét. Nhìn vào bức tượng cũng thấy rõ được phong thái vương giả, khai thái của hình tượng linh vật gà trống phong thủy.

4. Tượng Nhất kê tài lộc

Diện mạo chú gà trống được tái hiện một cách sinh động nhờ vào bàn tay khéo léo của các nghệ nhân lành nghề. Với hình dáng oai dũng, chiếc mào lớn dựng đứng trên đầu giống như những chiếc mũ quan, chiếc vương miện. Đôi mắt gà trống mở to, miệng cắn xâu tiền vàng. Tất cả các chi tiết đều được khắc họa sắc nét một cách tinh tế.

Mẫu tượng với hình thế cực đẹp vô cùng oai phong, chú gà trống vươn cao đầu hướng về phía trước, với bộ móng sắc bén luôn sẵn sàng tiêu diệt những thế lực xấu luôn rình rập xung quanh. Bộ lông gà trống dày dặn xếp lớp lên nhau, phủ kín thân mình, phần đuôi xòe cong ấn tượng. 

Tượng Nhất kê tài lộc chế tác chất liệu ngọc Hoàng Long màu vàng tượng trưng cho tphus quý, giàu sang
Tượng Nhất kê tài lộc chế tác chất liệu ngọc Hoàng Long màu vàng tượng trưng cho tphus quý, giàu sang

Tượng nhất kê tài lộc với hình dáng gà trống ở tư thế vương giả được các doanh nhân, nhà lãnh đạo lựa chọn đặt trên bàn làm việc giúp chủ nhân tránh được tiểu nhân soi mói, nói xấu. Nên đặt tượng ở vị trí quay mặt về các dãy phòng làm việc giúp hóa giải xung đột, tránh bất đồng quan điểm, thúc đẩy cho công việc kinh doanh được phát triển.

Để hóa giải sát khí cho ngôi nhà, gia chủ có thể đặt tượng nhất kê tài lộc trong phòng khách nơi đối diện với hệ thống dây điện, ống nước. Trong phong thủy đây được ví là những con rết mang năng lượng xấu cho ngôi nhà. Khi đặt tượng gà trống ở vị trí này giúp cân bằng phong thủy, hóa giải sát khí, mang lại may mắn, bình an cho mọi thành viên trong gia đình.

Vật phẩm được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên nguyên khối, các chi tiết đều được khắc họa tỉ mỉ, thủ công từ chính đôi tay tài hoa của các nghệ nhân lành nghề. Vật phẩm không chỉ mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, mà với những đường nét tinh tế này giúp cho không gian trưng bày trở nên sang trọng, đẳng cấp hơn rất nhiều.

Tượng nhất kê tài lộc được chế tác từ nhiều loại đá tự nhiên khác nhau như: ngọc Hoàng Long, ngọc Onyx, đá serpentine… với đa dạng kích thước, màu sắc. Khi lựa chọn vật phẩm nên chọn những mẫu có màu sắc hợp mệnh để tăng thêm phần may mắn cho bản thân. 

5. Tượng Kim kê vượng phúc

Gia đình là cụm từ hết sức thiêng liêng, nơi tụ họp những người thân thương, luôn yêu thương bạn vô điều kiện thật lòng không quy lợi. Nơi khởi nguồn cho mọi nỗ lực, nơi đón nhận và chia sẻ những lúc khó khăn, thất bại. Gia đình chính là nguồn sức mạnh tinh thần to lớn mà bất cứ ai cũng đều nhớ đến.

Bức tượng Kim kê vượng phúc, hình ảnh khắc họa gia đình Kim kê với đầy đủ các thành viên gà bố, gà mẹ, gà con đang quây quần bên nhau. Gà trống đang trong tư thế oai phong vươn cổ lên phía trước cất tiếng gáy. Gà mẹ đang ngồi theo dõi các con kiếm ăn nô đùa trên đống tiền vàng. Hình ảnh tượng trưng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, giàu sang.

Tượng Kim kê vượng phúc với hình tượng gia đình gà đang nô đùa trên tiền vàng
Tượng Kim kê vượng phúc với hình tượng gia đình gà đang nô đùa trên tiền vàng

Hình ảnh đàn gà mang ý nghĩa của hạnh phúc gia đình, gia đình luôn ấm cúng, đông con nhiều cháu, gia môn thuận hòa. Kết hợp với thỏi vàng lớn, đồng tiền vàng chất đống tượng trưng cho vinh hoa phú quý, cuộc sống vương giả, sung túc. Tượng kim kê vượng phúc trong phong thủy được ví như một vũ khí lợi hại giúp hòa giải những mâu thuẫn giữa vợ chồng, gắn kết các mối quan hệ.

Tượng kim kê vượng phúc gia đình sum vầy đoàn tụ “hợp gia đại cát” khi đặt vật phẩm trong phòng khách sẽ giúp cho gia chủ luôn được bình yên, xua đuổi năng lượng xấu xung quanh, cải thiện các vấn đề sức khỏe, con cháu hiếu thảo hòa thuận bên nhau. Tuy nhiên, khi đặt gia chủ không nên để diện gà trống hướng vào trong tránh gây hao tài hoa lộc, dễ bị xung đột, xô xát.

Mẫu tượng Kim kê vượng phúc cũng được các doanh nhân, nhà lãnh đạo chọn đặt trên bàn làm nhằm thúc đẩy, chiêu tài công danh thắng lợi, thăng tiến. Năng lượng trong vật phẩm giúp xua đuổi những kẻ tiểu nhân, ngăn chặn mọi thủ đoạn chơi xấu của đồng nghiệp, đối thủ. Qua hình dáng gà trống cũng thấy rõ được khí chất của một người lãnh đạo. 

Mẫu vật phẩm được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên nguyên khối, với đa dạng màu sắc và kích thước phù hợp với mọi không gian. Trưng bày vật phẩm không những mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ, mà còn giúp cho không gian trở nên sang trọng và tinh tế hơn.

Một số lưu ý khi bày tượng Gà Trống theo phong thủy

Ngoài việc lựa chọn mẫu tượng gà trống có ý nghĩa phù hợp mang lại may mắn, tài lộc cho cá nhân và gia đình. Việc bố trí vật phẩm như thế nào để tăng khả năng thu hút tài lộc là điều cực kỳ quan trọng. Dưới đây Thạch Anh Việt xin chia sẻ một số lưu ý khi bày trí tượng Gà Trống bằng đá chuẩn phong thủy, bạn có thể tham khảo qua:

Thứ nhất: Để phù hợp với không gian trưng bày và giúp vật phẩm phát huy năng lượng tốt hơn gia chủ nên chọn những mẫu tượng gà trống với chất liệu đá tự nhiên, ngọc…Những chất liệu có sẵn nguồn năng lượng dương khí dồi dào, mang lại nhiều tác dụng về đời sống phong thủy và sức khỏe người dùng.

Thứ hai: Đối với những gia chủ muốn lựa chọn mẫu tượng hút tài lộc, khai vận nên ưu tiên chọn những mẫu tượng gà Trống. Tượng gà Mái thường thiên về các mối quan hệ trong gia đình, khai mở tình duyên, cầu đường con cái.

Thứ ba: Trong phong thủy ngũ hành khi chọn tượng linh vật nên chọn những mẫu linh vật hợp tuổi nhau. Tránh chọn linh vật khắc tuổi gây xung đột không mang lại năng lượng may mắn, ngược lại còn mang lại tai họa cho gia chủ. Bởi vậy, tượng gà Trống xung với những người tuổi Ngọ, Tý, Mão, những người tuổi này không nên trưng bày tượng gà trong nhà.

Thứ tư: Những mẫu tượng gà Trống bằng cao su hoặc nhựa thường chỉ được sử dụng với mục đích trang trí. Bởi vật phẩm không mang linh lực, không có năng lượng không mang lại hiệu quả cho gia chủ.

Thứ năm: Linh vật già thuộc hành Kim, khi đặt tượng nên chọn hướng Tây, hướng hợp với mệnh Kim mang lại may mắn cho gia chủ. Tượng Gà cũng có thể đặt ở hướng Nam của các căn phòng giúp thu hút tài lộc, mang đến may mắn, bình an cho cá nhân và gia đình.

Thứ sáu: Có thể bày trí tượng gà đối diện với hệ thống mạng lưới điện, ống nước. Đây được xem là những con rết sinh ra sát khí cho ngôi nhà, đặt gà trống đối diện để mổ con rết. Tiêu trừ, hóa giải năng lượng xấu, mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Thứ bảy: Để công việc được phát triển thuận lợi, các nhà lãnh đạo, doanh nhân có thể đặt tượng gà Trống trên bàn làm việc. Năng lượng trong vật phẩm giúp công việc phát triển thuận lợi, kinh doanh phát đạt, tấn tài, tấn lộc.

Thứ tám: Muốn hóa giả bất đồng quan điểm, ganh đua ghen ghét của đồng nghiệp có thể đặt tượng gà trống bằng đá tại đổi diện các dãy phòng.


Trên đây là tổng hợp những gợi ý và phân tích ý nghĩa “Top 05 tượng Gà Trống bằng đá được chuyên gia khuyên dùng” giúp thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình. Bạn nghĩ sao về điều này, vui lòng để lại ý kiến tại phần bình luận hoặc để biết thêm thông tin chi tiết các vật phẩm phong thủy. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Thạch Anh Việt để được giải đáp cụ thể nhất!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *