Tượng Gà trống bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Tượng Gà trống bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào? Câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi có ý định chọn tượng Gà Trống để dùng hoặc biếu, tặng người thân, bạn bè. Thực chất, đây là linh vật thuộc 12 con giáp thường kém tuổi, kén mệnh, khi sử dụng cần cân nhắc xem xét kỹ tránh gây xung đột. Vậy để giải đáp thắc mắc này xin mời bạn cùng Thạch Anh Việt tham khảo ngay một số thông tin dưới đây.

Ý nghĩa Tượng Gà trống bằng đá phong thủy

Gà Trống linh vật không quá xa lạ trong văn hóa, đời sống người Việt từ xưa cho đến tận ngày nay. Từ xưa, hình tượng gà Trống xuất hiện trong câu chuyện cổ tích “Sơn tinh – Thủy tinh” linh vật thuộc một trong những vật phẩm để Sơn Tinh, Thủy Tinh dâng lên Vua Hùng.

Trong tín ngưỡng thờ cúng của người Việt, Gà trống thuộc vật linh giúp kết nối giữa con người và thế giới thần linh. Bởi vậy, trong những dịp thờ cúng tổ tiên thường có Gà trống luộc nguyên con dâng lên tổ tiên, thần linh chứng giám. 

Tượng Gà trống bằng đá phong thủy biểu tượng của sự thịnh vượng, phát lộc phát tài, công thành danh toại
Tượng Gà trống bằng đá phong thủy biểu tượng của sự thịnh vượng, phát lộc phát tài, công thành danh toại

Hình tượng gà Trống cũng xuất hiện trong nền nghệ thuật điêu khắc, mỹ thuật Việt Nam. Nổi bật với tranh Đông Hồ vang danh cho đến ngày nay, những bức tượng gà Trống bằng gỗ, đá trưng bày trong nhà. Không những thế, gà Trống còn cảm hứng trong bộ môn võ thuật Hùng Kê Quyền uyển chuyển và đầy sức mạnh.

Không chỉ gần gũi, gắn bó với cuộc sống con người mà tượng Gà trống phong thủy còn được biết đến với ý nghĩa biểu tượng của sự thịnh vượng, phát lộc phát tài, công thành danh toại. Vật phẩm được nhiều gia đình đặt trong không gian phòng khách và phòng làm việc để kích hoạt may mắn cho bản thân và gia đình.

Nhiều gia đình lựa chọn tượng gà trống để giải trừ vận xấu, chống lại những nguồn năng lượng tiêu cực xâm phạm ngôi nhà. Năng lượng trong tượng gà Trống giúp giải trừ “đào hoa sát” cải thiện các mối quan hệ trong gia đình cũng như công việc. Từ đó, mang lại cuộc sống yên bình, gia đạo êm ấm, thúc đẩy công việc phát triển.

Ngày nay, tượng gà Trống bằng đá tự nhiên là những kiệt tác hoàn hảo về cả mặt thẩm mỹ lẫn giá trị phong thủy. Những bức tượng được chế tác tinh xảo với chất liệu đá tự nhiên nguyên khối như: đá Thạch Anh, đá Cẩm Thạch, ngọc Hoàng Long, ngọc Onyx…Những chất liệu tinh hoa từ lòng đấy với niên đại hàng triệu năm. Với cấu trúc bền vững độ bền cao, màu sắc sang trọng, mỗi tác phẩm đều độc nhất vô nhị.

Tượng Gà trống bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào?

Nếu bạn có ý định chọn mua tượng gà Trống bằng đá phong thủy để sử dụng hoặc tặng người thân, bạn bè. Việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu tuổi tác, cung mệnh của người dùng có hợp với linh vật hay không? Điều này giúp bạn tránh phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy, gây bất lợi cho công việc và cuộc sống khi chọn nhầm vật phẩm xung khắc. Đặc biệt đối với những vật phẩm thuộc linh vật phong thủy lại càng phải chú trọng.

Tượng Gà trống hợp tuổi nào trong 12 con giáp? 

Theo tử vi phong thủy, tượng gà Trống linh vật đại diện cho người tuổi Dậu. Trong tam hợp tuổi Dậu bao gồm tuổi Tỵ (con Rắn), Sửu (con Trâu). Theo các chuyên gia phong thủy, đây là nhóm tuổi nên chọn tượng gà Trống phong thủy để đặt bàn làm việc, đặt trong phòng khách để chiêu tài lộc, trừ sát khí.

Đặc biệt, trong phong thủy tử vi cặp đôi nhị hợp Dậu – Tỵ thường sẽ hợp nhau về mọi mặt. Vì vậy, người tuổi Tỵ khi đặt tượng Gà Trống trong nhà hoặc trên bàn làm việc năng lượng trong vật phẩm sẽ hỗ trợ rất lớn cho công việc và cuộc sống của người tuổi Tỵ.

Tuổi Dậu - Tý - Sửu sử dụng tượng gà Trống bằng đá sẽ mang lại nhiều điều may mắn trong công việc và cuộc sống
Tuổi Dậu – Tý – Sửu sử dụng tượng gà Trống bằng đá sẽ mang lại nhiều điều may mắn

Những người thuộc nhóm tuổi này khi sử dụng tượng gà Trống sẽ gặp được nhiều may mắn. Khi đặt vật phẩm trên bàn làm việc giúp chiêu tài lộc, giúp gia chủ thuận lợi, hanh thông trong mọi công việc, thăng quan tiến chức một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. 

Những năng lượng trong tượng gà Trống bằng đá cũng giúp gia chủ hợp tuổi tiêu trừ sát khí cho ngôi nhà, chống lại thế lực hiểm ác chuyên đứng sau lưng hãm hại người khác. Từ đó, thu hút dương khí mang lại bình an, gia đạo êm ấm. 

Đặt tượng gà Trống trong nhà giúp gia chủ tăng tình cảm vợ chồng, gia tăng sự chung thủy đối với vợ chồng, tránh được các mối quan hệ ngoài hôn nhân. Nếu phát hiện vợ hoặc chồng ngoại tình, đối phương có thể đặt cặp gà trống ở góc tủ quần áo. Năng lượng trong vật phẩm có thể hóa giải được điều này giúp đối phương nhận ra được những lỗi lầm và trở về vun đắp gia đình.

Mặt khác, trong tứ hành xung tượng Gà Trống thuộc nhóm Tý – Ngọ – Mão – Dậu. Bởi vậy, gia chủ sinh tuổi Tý, Ngọ không nên chọn tượng Gà Trống trưng bày. Đặc biệt là những người thuộc tuổi Mão xung trực tiếp với tuổi Dậu tuyệt đối không nên dùng tượng Gà Trống.

Những người xung tuổi Dậu nếu dùng tượng gà Trống gây khắc chế cho bản thân. Vật phẩm cũng không mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ mà còn mang đến nhiều điều xui xẻo gây ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe suy giảm, công danh sự nghiệp lụi tàn.

Tượng Gà trống hợp mệnh nào?

Ngũ hành một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong phong thủy, đời sống con người. Các yếu tố giúp cân bằng âm dương, ngũ hành cân bằng cuộc sống. Từ khi sinh ra mỗi người sẽ mang một cung mệnh ứng với tính chất, màu sắc khác nhau. Từ đó, dựa trên các nguyên tắc tương sinh, tương khắc trong phong thủy để cân bằng cuộc sống.

Tượng Gà trống bằng đá phong thủy mang lại may mắn cho người mệnh Kim và mệnh Thủy
Tượng Gà trống bằng đá phong thủy mang lại may mắn cho người mệnh Kim và mệnh Thủy

Cụ thể, tượng gà Trống thuộc hành Kim. Trong ngũ hành, “Kim sinh Thủy” cho nên những người thuộc hành Thủy, hành Kim phù hợp với tượng gà Trống, mang lại nhiều điều may mắn trong công việc, cuộc sống. 

Với người mệnh Kim

Người mệnh Kim thuộc tuýp người có đầu óc linh hoạt, nhanh nhẹn với khả năng thích nghi cao. Những người mệnh Kim có tính kiên trì cao, thái độ làm việc trung cao độ. Khi sở hữu tượng gà Trống bằng đá phong thủy sẽ giúp cho công việc luôn được hanh thông suôn sẻ, sự nghiệp đi lên như diều gặp gió.

Tượng gà Trống ngọc Onyx màu trắng hợp với những người mệnh Kim
Tượng gà Trống ngọc Onyx màu trắng hợp với những người mệnh Kim

Bên cạnh những tác dụng về chiêu tài lộc may mắn, những người mệnh Kim với nhược điểm cố chấp, bảo thủ, cáu bẳn, khó cân bằng tâm trạng. Khi đặt tượng gà Trống trên bàn làm việc sẽ giúp cản trở được những nguồn năng lượng tiêu cực, giúp lấy lại tinh thần, cân bằng tâm trạng, tiết chế cảm xúc của bản thân. Để từ đó giải quyết công việc một cách không khéo và hợp lý nhất.

Những người thuộc mệnh Kim ưu tiên chọn tượng gà Trống bằng đá có màu trắng (gà Trống ngọc Onyx trắng) , màu bạc, màu ghi, xám…Nên hạn chế chọn mẫu tượng gà Trống màu đỏ, cam, hồng, tím những màu sắc thuộc mệnh Hỏa khắc với mệnh Kim.

Với người mệnh Thủy

Những người thuộc mệnh Thủy có tài ăn nói, khéo léo trong giao tiếp, đàm phán và thuyết phục người khác. Cũng vì vậy mà những người thuộc mệnh Thủy thường nắm bắt được nhiều cơ hội trong công việc và cuộc sống. Để mọi việc được suôn sẻ, gặt hái được nhiều thành công, kích hoạt nguồn năng lượng tích cực người mệnh Thủy nên đặt tượng Gà Trống trên bàn làm việc.

Bên cạnh đó, những người thuộc mệnh Thủy đôi khi dễ nản lòng, tổn thương bởi những hành động của người khác, dễ từ bỏ công việc khi gặp phải khó khăn. Vì vậy, khi đặt tượng Gà Trống trên bàn làm việc cũng sẽ giúp họ tự tin, mạnh mẽ hơn, giúp tâm trạng luôn được vui tươi, vượt qua mọi khó khăn một cách dễ dàng nhất.

Tượng gà Trống phong thủy chất liệu ngọc Hoàng Long cao cấp
Tượng gà Trống phong thủy chất liệu ngọc Hoàng Long cao cấp

Người thuộc mệnh Thủy có thể chọn những mẫu tượng gà Trống với chất liệu đá tự nhiên có màu xanh nước biển,màu đen,màu trắng, màu bạc. Hạn chế chọn những mẫu tượng gà Trống thuộc mệnh Thổ như màu vàng, màu nâu, bởi Thổ khắc Thủy không mang lại may mắn cho nhau.

Mặc dù, gà Trống thuộc mệnh Kim, nhưng dựa theo tuổi mỗi người, khi sinh ra đều có một Can chi và mỗi bản mệnh khác nhau. Vì vậy khi lựa chọn tượng gà Trống phong thủy đều có thể lựa chọn theo màu sắc hợp với bản mệnh của mình để tăng thêm may mắn. Ví dụ như:

Người mệnh Thổ: Những người mệnh Thổ nên chọn mua tượng gà Trống bằng đá tự nhiên có màu vàng, màu tím, màu đỏ, cam…Những màu sắc tương sinh, tương hợp mang lại may mắn cho người mệnh Thổ. Ngược lại, chủ nhân mệnh Thổ nên tránh chọn phải tượng gà trống có màu xanh lá cây, xanh lục bảo thuộc mệnh Mộc.

Người mệnh Hỏa: Những người hợp tuổi Dậu mệnh Hỏa có thể chọn tượng gà Trống đá phong thủy có màu tím, hồng, đỏ, xanh lá cây, xanh lục bảo sẽ mang lại bình an, may mắn. Mệnh Hỏa cũng nên tránh chọn những mẫu tượng gà có màu xanh nước biển hoặc màu đen.

Tượng Gà trống nên đặt ở đâu chuẩn phong thủy

Ngoài việc lựa chọn mẫu tượng gà trống có ý nghĩa phù hợp mang lại may mắn, tài lộc cho cá nhân và gia đình. Việc bố trí vật phẩm như thế nào để tăng khả năng thu hút tài lộc là điều cực kỳ quan trọng. Dưới đây Thạch Anh Việt xin chia sẻ một số lưu ý khi bày trí tượng Gà Trống bằng đá chuẩn phong thủy, bạn có thể tham khảo qua:

Thứ nhất: Để phù hợp với không gian trưng bày và giúp vật phẩm phát huy năng lượng tốt hơn gia chủ nên chọn những mẫu tượng gà trống với chất liệu đá tự nhiên, ngọc…Những chất liệu có sẵn nguồn năng lượng dương khí dồi dào, mang lại nhiều tác dụng về đời sống phong thủy và sức khỏe người dùng.

Thứ hai: Đối với những gia chủ muốn lựa chọn mẫu tượng hút tài lộc, khai vận nên ưu tiên chọn những mẫu tượng gà Trống. Tượng gà Mái thường thiên về các mối quan hệ trong gia đình, khai mở tình duyên, cầu đường con cái.

Thứ ba:Trong phong thủy ngũ hành khi chọn tượng linh vật nên chọn những mẫu linh vật hợp tuổi nhau. Tránh chọn linh vật khắc tuổi gây xung đột không mang lại năng lượng may mắn, ngược lại còn mang lại tai họa cho gia chủ. Bởi vậy, tượng gà Trống xung với những người tuổi Ngọ, Tý, Mão, những người tuổi này không nên trưng bày tượng gà trong nhà.

Thứ tư: Những mẫu tượng gà Trống bằng cao su hoặc nhựa thường chỉ được sử dụng với mục đích trang trí. Bởi vật phẩm không mang linh lực, không có năng lượng không mang lại hiệu quả cho gia chủ.

Thứ năm: Linh vật già thuộc hành Kim, khi đặt tượng nên chọn hướng Tây, hướng hợp với mệnh Kim mang lại may mắn cho gia chủ. Tượng Gà cũng có thể đặt ở hướng Nam của các căn phòng giúp thu hút tài lộc, mang đến may mắn, bình an cho cá nhân và gia đình.

Thứ sáu: Có thể bày trí tượng gà đối diện với hệ thống mạng lưới điện, ống nước. Đây được xem là những con rết sinh ra sát khí cho ngôi nhà, đặt gà trống đối diện để mổ con rết. Tiêu trừ, hóa giải năng lượng xấu, mang lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Thứ bảy: Để công việc được phát triển thuận lợi, các nhà lãnh đạo, doanh nhân có thể đặt tượng gà Trống trên bàn làm việc. Năng lượng trong vật phẩm giúp công việc phát triển thuận lợi, kinh doanh phát đạt, tấn tài, tấn lộc.

Thứ tám: Muốn hóa giả bất đồng quan điểm, ganh đua ghen ghét của đồng nghiệp có thể đặt tượng gà trống bằng đá tại đổi diện các dãy phòng.


Trên đây là tổng hợp những gợi ý và phân tích ý nghĩa Tượng Gà trống bằng đá hợp tuổi nào? Mệnh nào? giúp thu hút may mắn, tài lộc cho gia đình. Bạn nghĩ sao về điều này, vui lòng để lại ý kiến tại phần bình luận hoặc để biết thêm thông tin chi tiết các vật phẩm phong thủy. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với Thạch Anh Việt để được giải đáp cụ thể nhất!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *