Tượng hồ lô phong thuỷ có ý nghĩa gì? Và những lưu ý khi sử dụng

Tượng hồ lô phong thuỷ là một vật phẩm phong thuỷ mang nhiều tầng ý nghĩa thâm sâu. Chúng được xem là vật khí có khả năng hóa giải hung khí và bệnh tật mạnh nhất, tăng cường sức khỏe. Chính vì thế, những bức tượng hồ lô kết hợp với nhiều biểu tượng phong thuỷ khác được rất nhiều người săn đón và tìm mua. Vậy ngoài ý nghĩa trên còn ý nghĩa nào khác không, lưu ý gì khi sử dụng?

Tượng hồ lô phong thuỷ có ý nghĩa gì?

Chắc hẳn ai cũng đã từng thấy qua hình ảnh bầu hồ lô dùng để đựng nước, rượu hay linh đan trong những bộ phim cổ trang Trung Quốc thời xưa. Chúng thường có miệng nhỏ, cổ dài với phần bụng phình to. Bầu hồ lô được chia ra làm hai phần rõ rệt với hình dáng nhỏ phần trên và phình to ra ở phần dưới. 

tuong ho lo phong thuy co y nghia gi
Bầu hồ lô được chia ra làm hai phần rõ rệt với hình dáng nhỏ phần trên và phình to ra ở phần dưới

Đặc biệt, hai phần này được ngăn cách bởi một nút thắt vô cùng lạ mắt. Không chỉ đơn thuần là một vật đựng, hồ lô còn gắn liền với những ý nghĩa phong thuỷ tâm linh quý báu. Vậy tượng hồ lô phong thuỷ có những ý nghĩa gì mà được người ta yêu thích đến vậy?

Hóa sát khí, xua đuổi điều xui xẻo

Một trong những ý nghĩa nổi bật không thể không nhắc đến của hồ lô phong thuỷ chính là khả năng hóa giải sát khí, xua đuổi mọi xui xẻo. Công dụng này xuất phát từ chính hình dáng nguyên sơ của nó. Với quỹ đạo hình chữ S miệng nhỏ bụng to, mọi tà khí, năng lượng xấu sẽ bị thu hút và “nhốt” sâu vào tận đáy lòng rỗng bên trong. 

Do đó, chúng sẽ không thể nào thoát ra ngoài gây quấy nhiễu, cản trở đến cuộc sống của gia chủ. Lâu dần, những trường năng lượng tiêu cực này sẽ dần cạn kiệt và tan biến. Không chỉ vậy, tượng hô lô phong thuỷ còn lôi cuốn những trường khí tốt lành để biến chúng thành sinh khí, vượng khí và năng lượng cho gia chủ. 

Chính bởi vậy mà nhân gian thường lưu truyền những câu chuyện về người đạo sĩ ra ngoài “trừ ma diệt quái” đều không thể thiếu hai món đồ: bùa và hồ lô phong thuỷ. Những vong linh có tâm địa xấu, “hành động khuất tất” sẽ sớm bị thu phục vào bình hồ lô. Đó chính là lời giải thích tại sao hồ lô phong thuỷ lại hấp thụ được tà khí, khắc chế hung khí và những tai ương rình rập xung quanh bạn. 

Ngoài ra, hình dáng của hồ lô cũng là biểu tượng cho sự kết hợp hoàn hảo giữa đất và trời. Nửa trên tượng trưng cho bầu trời, nửa dưới tượng trưng cho đất mẹ. Việc sử dụng hồ lô phong thuỷ như một minh chứng cho sự hoà hợp giữa Thiên -Địa – Nhân, cả ba đều thống nhất thành một thể hài hòa. 

Trước kia, các vật phẩm thường được chế tác chủ yếu từ gỗ. Tuy nhiên với sự phát triển như ngày nay, bạn có thể bắt gặp các bức tượng hồ lô phong thuỷ được làm từ đá quý, đồng,… Chúng sẽ hỗ trợ cho vật phẩm phát huy tối đa công dụng, do đó việc khắc chế tà khí cũng hiệu quả hơn nhiều. 

Vật khí phong thủy tăng cường sức khỏe, hóa giải bệnh tật

Có rất nhiều cách lý giải tại sao Tượng hồ lô phong thuỷ trở thành một biểu tượng nổi tiếng của sự trường thọ và sức khỏe. 

Thứ nhất, tạo hình và đặc tính của tượng hồ lô được xếp vào hành Kim theo ngũ hành (Kim – Mộc – Thuỷ – Hoả – Thổ). Mà Kim lại vốn là biểu tượng cho sức khoẻ cùng sự trường thọ trong phong thuỷ. Do đó, vật phẩm này là một vật khí hết sức quan trọng, mang tới những điều tốt đẹp và phước lành cho chủ sở hữu.  

Thứ hai, như đã bàn luận thì hồ lô còn được sử dụng để đựng linh đan, thần dược. Do đó, việc chúng mang những ý nghĩa tâm linh về sức khỏe là hoàn toàn dễ hiểu. Vật khí giúp hoá giải mọi bệnh tật tai ách, nỗi đau cùng những lo âu và bất an đang dần xâm lấn cơ thể và trí óc của chủ sở hữu. 

y nghia cua tuong ho lo phong thuy
Tượng hồ lô phong thuỷ hoá giải mọi bệnh tật tai ách, nỗi đau cùng những lo âu đang dần xâm lấn

Cuối cùng, có một truyền thuyết kể về loài cây đầu tiên được trồng trên trái đất, chính là trái hồ lô. Loại cây này đóng vai trò quan trọng giống như vật chứa nước có giá trị tại các nền văn minh sa mạc sơ khai. Thậm chí tại Trung Quốc, chúng được các thầy lang, đại phu sử dụng để đựng và vận chuyển thuốc một cách dễ dàng. 

Tất cả đã làm tăng thêm tính biểu tượng phong phú cho các bức tượng hồ lô phong thuỷ như một lá bùa bảo hộ vẹn toàn cho sức khỏe. Không chỉ vậy, trên chiếc cổ của bầu chai còn được thắt nút bằng một sợi dây đỏ, điều này được cho là sẽ củng cố và làm tăng thêm những công dụng tốt lành của nó. 

Ngoài ra, hồ lô phong thuỷ còn có thể thu hút và hoá giải hết mọi uế khí, sát khí, loại trừ tai ách đến với gia chủ và các thành viên trong gia đình. Không gian của nhờ vậy mà trở nên sạch sẽ, thoáng đãng và tinh khiết, bệnh tật hiếm khi kéo tới. Với những người đã mang sẵn bệnh trong người, thân thể yếu ớt sẽ được giảm nhẹ các triệu chứng. Cơ thể và tinh thần cũng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và vui vẻ hơn nhiều. 

Tượng hồ lô phong thủy mang đến sự giàu có, phúc tài vẹn toàn

Trong phong thuỷ, Hồ lô phong thuỷ là một trong danh sách 16 vật phẩm giúp thu hút tài lộc. Bởi vậy, chúng được coi là một biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, phúc tài vẹn toàn. Có một điểm thú vị rằng, hình dáng của hồ lô chính là hình dạng lý tưởng để thâu tóm và tích lũy tài sản.

Phần miệng phía trên thì hẹp những thuỳ dưới lại phình rộng ra – mang hàm ý của cải đi vào thì rất khó ra ngoài. Phần trên cùng của tượng bầu trai còn được thiết kế để mở và thường kết hợp với nhiều những biểu tượng tài lộc khác trong phong thuỷ. Chẳng hạn như đồng xu cổ phong thuỷ, bắp cải phong thuỷ, thỏi vàng phong thuỷ (kim nguyên bảo), dây chỉ đỏ, cá chép phong thuỷ,… 

Có một hình ảnh khác quen thuộc khác để lý giải cho ý nghĩa mang lại tài lộc và những điều hạnh phúc của vật khí này. Đó chính là sự xuất hiện của Bồ Tát Quan Âm với bầu chai hồ lô để ban xuống những điều tốt lành, bình anh cho chúng sinh trên trần thế. Kể từ đó, các bức tượng hồ lô phong thuỷ không chỉ gắn liền với tài lộc, mà còn là những điều tốt đẹp, may mắn, phúc lộc vẹn toàn. 

Tượng hồ lô phong thuỷ giúp hóa giải mâu thuẫn, kết nối tình duyên

Như đã đề cập, các bức tượng hồ lô phong thuỷ có khả năng điều hoà âm dương, đưa chúng về thế cân bằng. Mà âm dương hài hoà được xem là điều kiện lý tưởng nhất cho sự sống. Chúng giúp đầu óc con người luôn thanh tịnh, cảm thấy thư giãn và thoải mái nhất mỗi khi ngắm nhìn. 

Khi trưng bày một bức tượng này trong nhà, hầu hết hết các thành viên sẽ rất ít khi xảy ra mâu thuẫn, củng cố mối quan hệ tình cảm giữa bố mẹ, con cái trong gia đình. Nếu trong nhà có các cặp vợ chồng bạc duyên, “đồng sàng dị mộng” có thể sử dụng vật phẩm này trong nhà để gắn kết tình duyên, nối lại sợi dây tình cảm. Qua đó, mang đến những cảm xúc ngọt ngào như hồi mới yêu. 

Bởi vậy, việc trao các bức tượng hồ lô cho nhau như đang tặng lại tấm chân tình giữa các cặp đôi. Đồng thời, mang theo những ước mong gia quyến hoà thuận, con cái bình an, học hành tinh tấn. 

y nghia cua tuong ho lo phong thuy
Tượng hồ lô phong thuỷ mang theo những ước mong gia quyến hoà thuận, con cái bình an

Tượng hồ lô phong thuỷ dùng để cầu tự 

Một trong những ý nghĩa tốt đẹp mà các bức tượng hồ lô phong thuỷ mang đến chính là để cầu tự và hỗ trợ sinh sản. Theo chuyên gia phong thuỷ, khi được sử dụng đúng cách vật phẩm sẽ mang đến nhiều phúc khí tốt lành để các gia đình nhanh chóng đón được tin vui. 

Phân loại các bức tượng hồ lô phong thủy

Có thể nói, các bức tượng hồ lô phong thuỷ là một vật khí được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Không chỉ bởi những ý nghĩa phong thuỷ không thể thay thế, mà còn bởi nó “hiền lành” hơn những vật phẩm khác. Gia chủ không cần phải lo lắng hay bất an việc trưng bày có thể mang đến năng lượng xung khắc hay vật khí phản tác dụng mà quay sang “cắn ngược” lại chủ nhân. 

Ngày nay, với sự phát triển của xã hội, các bức tượng hồ lô phong thuỷ được làm từ các chất liệu: đá quý tự nhiên, gốm sứ, gỗ,… được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Những bức tượng hồ lô hiện nay cũng được chạm khắc vô cùng tinh xảo, tinh tế với nhiều hoa văn và màu sắc lung linh. Chính vì vậy, việc đặt tượng hồ lô không chỉ mang yếu tố phong thuỷ mà còn giúp trang trí, nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian. 

Thông thường, các bức tượng này thường được kết hợp với nhiều biểu tượng phong thuỷ khác nhau. Tùy theo nhu cầu, sở thích cũng như mục đích mà lựa chọn sao cho phù hợp. Nếu đang có ý định tìm mua, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của các bức tượng hồ lô phong thuỷ đang được săn đón nhất hiện nay. 

Tượng hồ lô phong thuỷ đá tự nhiên 

Tượng hồ lô phong thuỷ làm từ đá tự nhiên là loại được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chúng đơn giản chỉ là những bức tượng được chế tác từ các dòng đá quý 100% tự nhiên như: thạch anh tím, thạch anh trắng, ngọc hoàng long, ngọc onyx,… Thậm chí, chúng còn những đồ vật không thể thiếu đối với những người làm kinh doanh, doanh nhân, lãnh đạo, người có chức tước và địa vị cao,…. 

Vậy tại sao chúng lại được ưa thích và sử dụng rộng rãi đến vậy, mặc cho giá thành không hề rẻ?

Đó là bởi các khoáng vật tạo nên bức tượng hồ lô phong thuỷ đều phải trải qua quá trình hình thành trong hàng triệu năm. Như vậy mới hấp thụ được toàn bộ linh khí, tinh hoa nhật nguyệt trong đất trời. Các chuyên gia phong thuỷ cũng cho rằng, nguồn năng lượng tích cực và dương khí mà chúng sở hữu là vô cùng dồi dào. 

tuong ho lo phong thuy da quy tu nhien
Tượng hồ lô phong thuỷ làm từ đá tự nhiên là loại được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất

Khi kết hợp với biểu tượng hồ lô phong thuỷ sẽ làm vật khí gia tăng công dụng lên bội lần. Qua đó giúp giải trừ hung khí, xua tan các tà khí có thể ảnh hưởng tới con người. Thân chủ sẽ tránh được mọi các vận đen, giảm bệnh tật ốm đau, mang đến một cuộc sống hạnh phúc viên mãn.

Không chỉ vậy, các loại đá quý tự nhiên còn mang đến nhiều công dụng chữa bệnh, thu hút các bức xạ điện tử độc hại. Chủ nhân sẽ có sự quyết đoán hơn trong các công việc học tập để mang đến những quyết định đúng đắn, khai phá tiềm năng. Đồng thời điều tiết cảm xúc, làm giảm stress để tâm trí thư giãn, kinh doanh hiệu quả. 

Các loại đá quý còn mang đến vẻ ngoài lung linh, sang trọng không thể thay thế. Dưới bàn tay của những người nghệ nhân tài hoa, các bức tượng hồ lô phong thuỷ toát lên “cái hồn” nhờ được chạm trổ tinh xảo đến từng tiểu tiết. Khi được trưng bày tại bất kỳ đâu cũng làm sáng bừng một góc không gian, thể hiện được gu thẩm mỹ cao, càng tăng thêm uy quyền và địa vị của chủ sở hữu. 

Tượng hồ lô phong thuỷ sứ 

Những bức tượng hồ lô phong thuỷ gốm sứ với hình dáng đặc trưng, chi tiết hoa văn trang nhã mang đậm dấu ấn văn hóa phương Đông hẳn không còn xa lạ với người Việt. Do đó, các bức tượng hồ lô bằng sứ vẫn giữ nguyên được vị thế và đón nhận sự yêu thích trong suốt bao năm. 

Chúng không chỉ mang đến vẻ đẹp tinh tế, tạo điểm nhấn độc đáo cho không gian gia đình. Mà còn tạo điều kiện thuận lợi để vật phẩm phát huy hết tác dụng của nó. Bởi hồ lô phong thuỷ vốn thuộc hành Kim nên rất phù hợp với chất liệu gốm sứ thuộc hành Thổ (Thổ sinh Kim).

Tượng hồ lô gốm sứ rất thích hợp với những ai yêu thích một cái đẹp thanh tú, truyền thống nhưng phần giá có phần thấp hơn một chút. Những hoa văn được khắc họa thường được lấy cảm hứng từ các bức tranh sơn thuỷ hoặc hình ảnh gắn liền với cuộc sống bình dị của người Việt xưa. Chúng đều mang những ý nghĩa phong thuỷ sâu sắc, mong cầu hạnh phúc, cát tường và sự thành công cho người sở hữu. 

tuong ho lo phong thuy bang su
Những bức tượng hồ lô phong thuỷ gốm sứ với hình dáng đặc trưng, chi tiết hoa văn trang nhã

Tượng hồ lô phong thuỷ đồng 

Tượng trưng nguyên tố Kim trong ngũ hành, các bức tượng hồ lô phong thuỷ đồng làm tăng khả năng phù trợ cho gia chủ. Nhờ quy trình chế tác nghiêm ngặt, những hoạ tiết in trên mặt hồ lô rất tinh xảo, cầu kỳ, mang theo nhiều ý nghĩa phong thuỷ tốt lành. Tương tự đá quý, đồng cũng là kim loại quý được nuôi dưỡng hàng ngàn năm dưới lòng đất mang tính âm mạnh mẽ. 

Khi được trưng bày tại nhà sẽ phát huy công dụng cân bằng âm dương, tăng cường phát huy tác dụng tốt nhất. Không chỉ vậy, kim loại này còn có thể đánh bóng dễ dàng, độ bền cao, không lo mối mọt như gỗ mà cũng không dễ vỡ như gốm sứ. Qua đó, giúp gia chủ tránh được những điều kiêng kỵ và công việc vệ sinh lau chùi cũng đơn giản hơn. 

tuong ho lo phong thuy bang dong
Tượng hồ lô bằng đồng có tác dụng cân bằng âm dương, bổ trợ ý nghĩa phong thuỷ tốt nhất

Cách đặt tượng hồ lô phong thuỷ 

Những công dụng và ý nghĩa tốt lành trong sức khoẻ, tài lộc, nhân duyên mà các bức tượng hồ lô phong thuỷ mang đến là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, muốn đón nhận được vận tốt thì gia chủ cần cân nhắc kỹ vị trí đặt sao cho phù hợp. Tùy theo từng mục đích, mong muốn mà vị trí đặt cũng khác nhau. 

Dưới đây là cách bày trí tượng hồ lô chuẩn phong thuỷ mà gia chủ không thể bỏ qua: 

Đặt tượng hồ lô phong thuỷ hoá giải sát khí

Trong phong thuỷ, sát khí là khái niệm để chỉ những tác nhân bất lợi, mang đến những điều không tốt và xui xẻo cho cuộc sống con người. Theo chuyên gia phong thuỷ, việc đặt các bức tượng hồ lô tại những vị trí cát lợi sẽ giúp hoá giải âm tà sát, quản môn sát và độc âm sát. 

Trong đó, nhà ở đối diện bệnh viện, nghĩa trang hoặc nhà tang lễ thì chính là phạm âm tà sát. Những nơi này thường chứa nhiều vong linh đã khuất, âm khí nặng nề nên dễ sinh bệnh tật và tai ương. Nếu nhà có cửa sổ, cửa chính đối diện với cơ quan chính phủ, đồn cảnh sát, doanh trại quân đội, nhà giam thì phạm Quan môn sát. 

Những sát khí tồn tại ở đây sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới đường tài lộc của gia quyến, kinh doanh không thuận. Trong trường hợp cửa sổ, cửa chính quay thẳng ra nơi đổ rác, nhà vệ sinh công cộng thì phạm Âm độc sát. 

Cả ba thế cục trên dù xét trên phương diện nào cũng đều không tốt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tiền tài, sự nghiệp, sức khỏe và tình duyên của gia chủ. Thậm chí, còn phá huỷ hết tất cả những mối quan hệ xã hội của người sống trong đó.

tuong ho lo hoa giai sat khi
Đặt tượng hồ lô tại những vị trí cát lợi sẽ giúp hoá giải âm tà sát, quản môn sát và độc âm sát

Để hoá giải, gia chủ có thể đặt hoặc treo một bức tượng hồ lô phong thuỷ trước cửa nhà. Bởi trong phong thuỷ, cửa chính ngôi nhà là nơi thông thoáng, tiếp đón các luồng khi ra vào ngôi nhà. Việc đặt hồ lô tại đây giúp cản bớt những hung khí, thu hút sát khí từ phía đối diện. Đồng thời, ngăn chặn sự xâm nhập của tà ma vào trong không gian sống để giải trừ hoạ tai. 

Không chỉ vậy, chúng còn giúp lưu giữ khí lành, thu hút vận may, phúc khí về cho gia quyến. Bạn cũng có thể sử dụng tới 3 chiếc hồ lô ở trên đầu giường. Ngoài ra, có thể chuẩn bị hai vật phẩm, một cái đặt/ treo ở phía sau cửa lớn, cái còn lại đặt/treo ở phía cửa bếp hoặc một vị trí gần bến nấu. 

Ngoài những vị trí được gợi ý ở trên, gia chủ có thể sử dụng la bàn để xem chính xác hướng nhà và tìm phương vị Bệnh Phù sát. Sau đó, đặt một bức tượng hồ lô tại đây để trấn trạch và hoá sát những luồng khí xấu, giảm bớt tai hoạ và những nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng. 

Đặt tượng hồ lô phong thuỷ giúp thu hút tiền tài

Hồ lô phong thuỷ sở hữu một công lực lớn trong việc chiêu tài nạp lộc, mang đến một cuộc sống sung túc và phú quý cho gia đình. Hình dáng miệng nhỏ bụng to giúp thu hút tiền tài, ngọc ngà châu báu vào trong mà không có đường ra. Để mang tới hiệu quả cao nhất, gia chủ nên đặt một bức tượng hồ lô phong thuỷ tại góc Đông Nam trong nhà. 

Ngoài ra, bạn còn có thể đặt một bức tượng hồ lô phong thuỷ tại chính bàn làm việc của mình. Bạn cũng có thể trưng bày chúng tại khu vực phía Bắc hoặc góc Bắc trong văn phòng. Không chỉ giúp gia tăng tài lộc mà con đường công danh, sự nghiệp cũng được thăng tiến nhanh chóng. 

Nếu bạn là người kinh doanh mong muốn tăng thêm vận may, buôn may bán đắt, thu hút khách hàng. Một bức tượng hồ lô phong thuỷ làm bằng ngọc hoàng long, thạch anh vàng Citrine, đồng đặt tại khu vực Tây Bắc nơi cửa hàng, văn phòng kinh doanh hay nhà ở sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực. 

Đặt tượng hồ lô phong thuỷ hoá giải bệnh tật, tăng cường sức khỏe 

Hồ lô phong thuỷ được biết đến là một pháp khí có khả năng thu hút mọi sát khí, uế khí. Vì thế, khi được đặt ở những phương vị phi tinh thích hợp sẽ có những tác động tích cực tới bệnh tật, cầu an để bảo vệ gia chủ khỏi tai ương. Trong gia đình có người đau ốm, bất kể già trẻ gái trai để nhận được linh khí toát ra từ vật phẩm để mau chóng bình phục. 

Tốt nhất, nên nhờ các thầy phong thuỷ hoặc người có chuyên môn tính giúp hai phương vị cát lành là Thiên Y hoặc Diên Niên để đặt/treo thì kết quả sẽ tốt hơn. Bệnh nặng hoá nhẹ, bệnh nhẹ hoá không, tinh thần khoan khoái, cơ thể mạnh khỏe. 

dat tuong ho lo phong thuy hoa giai benh tat
Tượng hồ lô phong thuỷ có tác động tích cực tới bệnh tật, cầu an, bảo vệ gia chủ khỏi tai ương

Nếu không có nhiều am hiểu về phong thuỷ, gia chủ có thể treo hai bức tượng bầu chai hai bên trên giường bệnh. Điều này cũng sẽ mang tới hiệu quả rất tốt, lấy lại sức sống và sinh khí mới cho bệnh nhân. Ngoài ra, khu vực nhà bếp cũng là nơi lý tưởng để những bức tượng hồ lô phát huy sức mạnh cũng như tăng thêm sự lành mạnh cho các món ăn chế biến tại đây. 

Chưa hết, Hồ lô phong thuỷ được xem như “cứu tinh” với nhiều gia đình hiếm muộn, chưa có con cái. Hoặc có con trẻ nhưng thường xuyên ốm vặt, quấy khóc liên miên. Gia chủ có thể chọn thêm một bức tượng để đặt ở khu vực phía Tây trong nhà nhằm kích hoạt năng lượng tích cực và may mắn cho trẻ nhỏ. Đặc biệt khi trẻ quấy khóc, hãy treo chúng bên cạnh những chiếc nôi, sẽ tránh được khóc dạ đề và bệnh tật. 

Đặt tượng hồ lô phong thuỷ cải thiện cung quan hệ và tình duyên

Nhiều cặp đôi sau quá trình hôn nhân quá dài, không tránh khỏi tình cảm bị nguội lạnh, vơi bớt tình cảm với nửa đi. Để hâm nóng tình cảm cũng như cải thiện lại cung quan hệ, gia chủ có thể thỉnh về một bức tượng hồ lô bằng đá quý tự nhiên. Một gợi ý nổi bật chính là thạch anh hồng – phiến đá hồng dịu mang đến sự lãng mạn cùng năng lượng tinh yêu mãnh liệt. 

Theo chuyên gia phong thuỷ, phương vị thích hợp nhất để đặt vật phẩm này chính là khu vực góc Tây Nam (cung tình duyên và hôn nhân) tại phòng ngủ. 

Không chỉ giúp lôi cuốn tiền tài, hoá hung thành cát mà bầu chai phong thuỷ còn có thể hoá giải cả mệnh đào hoa, những mối quan hệ bất chất trong gia đình. Muốn được như vậy thì trước hết gia chủ cần tìm được một đồ vật mang ý nghĩa cải thiện tình cảm vợ chồng. 

Đó có thể là một tín vật định ước, gợi nhắc tình cảm của cả hai trong quá khứ,… Sau đó, mang chúng đặt vào trong bình hồ lô và để ở phòng ngủ của hai vợ chồng. Lưu ý, tuyệt đối không được đóng nắp bình, bằng không sẽ không mang đến bất kỳ công dụng nào. 

Đặt tượng hồ lô phong thuỷ giúp hoá giải vận đen kéo dài 

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng đều mong muốn có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc, vạn sự hanh thông. Tuy nhiên, sẽ có những lúc khó khăn, trắc trở liên tục xảy tới khiến ta trở tay không kịp. Vận đen cứ thế đeo bám trong suốt một khoảng thời gian dài khiến bạn cảm thấy phiền lòng, chán nản, nhụt chí. 

Để hoá giải bớt phần nào, gia chủ có thể đặt một bức tượng hồ lô tại những nơi thường xuyên lui tới, ra vào trong nhà. Đơn cử như phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc,… Vật phẩm sẽ xua tan vận xui, hoá giải mọi hiểm nguy để vượng khí, may mắn quay trở lại bên bạn. 

dat tuong ho lo phong thuy hoa giai van den
Gia chủ nên đặt một bức tượng hồ lô tại những nơi thường xuyên lui tới, ra vào trong nhà

Đặt tượng hồ lô phong thuỷ hóa giải “xà nhà áp đỉnh”

Theo phong thuỷ, thế “xà nhà áp đỉnh” là một điều kiêng kỵ trong phong thuỷ. Nếu gia chủ hay các thành viên trong gia đình ăn uống, nghỉ ngơi hay làm việc dưới vị trí như vậy thì dễ khiến tâm lý bị ức chế, đau đầu chóng mặt, đau ốm thường xuyên. Thậm chí, còn trở thành vật cản trên con đường gây dựng công danh sự nghiệp, tiền tài hao hụt, làm ăn thất bại. 

Nếu gia đình đang mắc phải trường hợp này cũng không nên quá lo lắng, bởi chúng hoàn toàn có thể hoá giải được bằng một bức tượng hồ lô. Theo chuyên gia phong thuỷ, khi mắc phải lỗi phong thuỷ xà ngang ở phía trên giường ngủ, bàn thờ, bàn ăn, phòng khách thì bạn có thể treo hồ lô ngay dưới xà ngang hoặc vị trí chính giữa hai xà ngang. 

Như vậy sẽ có thể khắc phục được hết những tai sát, tà khí mà thế cục xấu này mang lại. Ngoài ra, gia chủ còn có thể đặt một bức tượng hồ lô ngay đầu giường, bàn làm việc/ bàn học để chúng thu hút sát khí. Qua đó, mang tới một cuộc sống bình an, thuận lợi phát triển mà không chịu ảnh hưởng gì. 

Đặt tượng hồ lô phong thuỷ giúp hoá giải hướng nhà xấu

Việc xem hướng trước khi xây nhà dựng cửa vốn là việc quan trọng để đảm bảo một không gian sống tốt nhất, bình an về mọi mặt. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bất khả kháng khiến bạn phải sống trong một ngôi nhà phạm phải hướng nhà xấu tuyệt mệnh, không hợp tuổi,…. 

Trong trường hợp này, gia chủ có thể tìm tới bức tượng hồ lô phong thuỷ như một cách hoá giải nhanh chóng, hiệu quả. Hãy thỉnh một bức tượng bầu chai hợp mệnh và đặt chúng tại phòng khách hoặc bàn thờ. Vật phẩm sẽ thanh lọc hung khí, sát khí và giải trừ những tai hoạ mà hướng xấu này mang lại. 

Đặt tượng hồ lô phong thuỷ trên xe ô tô 

Bên cạnh những bức tượng hồ lô to, gia chủ còn có thể tìm tới những bức tượng nhỏ hơn để thuận tiện mang bên mình. Nhất là những người thường xuyên phải di chuyển, công tác trong suốt một chặng đường dài. Việc treo vật phẩm lên các phương tiện đi lại: xe máy, ô tô,… sẽ giúp chủ xe có nhiều sức khoẻ, bình an, xua đuổi mọi tai ương. 

treo tuong ho lo phong thuy tren xe o to
Việc treo hồ lô phong thuỷ lên các phương tiện đi lại giúp chủ xe có nhiều sức khoẻ, bình an

Những lưu ý khi sử dụng tượng hồ lô phong thuỷ 

Phong thuỷ vốn có ảnh hưởng rất lớn tới cuộc đời và vận số của con người. Do đó, trong quá trình sử dụng hồ lô phong thuỷ cần lưu ý một nguyên tắc quan trọng. Tránh phạm phải đại kỵ làm phản tác dụng, cuộc sống gặp nhiều khó khăn và bế tắc. 

Chọn tượng hồ lô phong thuỷ phù hợp với năm sinh/ bản mệnh

Với sự phát triển như hiện nay, không khó để bạn chủ động tìm kiếm những bức tượng hồ lô phong thuỷ tinh xảo được làm từ chất liệu đá quý, kim loại, sứ. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là lựa chọn sao cho phù hợp với năm sinh, bản mệnh của mình. Người Thổ có thể sử dụng bức tượng chế tác từ sứ, trong khi người mệnh Kim có thể sử dụng cả sứ lẫn kim loại. 

Trong khi đó, tượng hồ lô lá quý sẽ mang đến sự lựa chọn phong phú hơn, bởi chúng có nhiều màu sắc: Người mệnh Kim ưu tiên sử dụng tượng Hồ lô mang những gam màu sau: trắng, xám, ghi, nâu và vàng. Người mệnh Thổ: hợp nhất với loại tượng Hồ phong thuỷ mang màu vàng, nâu, đỏ, tím, cam và hồng

Người mệnh Mộc là sự kết hợp hoàn hảo với bức tượng Hồ lô có màu xanh lá cây, xanh dương và đen. Người mệnh Hoả ưu tiên dùng tượng thuộc gam màu xanh lá cây, hồng, cam, tím và đỏ. Cuối cùng, người mệnh Thuỷ hợp nhất với loại tượng hồ lô màu xanh dương, đen, xám, ghi và trắng. 

Lưu ý khi trưng bày tượng hồ lô phong thuỷ

Khi trưng bày hồ lô phong thuỷ, nhiều người chỉ quan tâm tới việc tìm ra màu sắc ứng với năm sinh/ cung mệnh mà quên mất rằng, việc chọn vật phẩm có kích thước phù hợp cũng quan trọng không kém. Phong thuỷ đánh giá cao sự hài hoà, gia chủ không nên sử dụng bức tượng có kích thước quá to hay quá nhỏ trong không gian nhà ở. 

Điều này vừa không làm lãng phí tiền bạc, sinh khí mà vật phẩm mang lại. Mà còn tránh phá vỡ thẩm mỹ cho toàn không gian, giúp các hoạt động thường ngày diễn ra bình thường, không gặp trở ngại. 

luu y khi dat tuong ho lo phong thuy
Việc chọn tượng hồ lô phong thuỷ có kích thước phù hợp cũng quan trọng không kém

Muốn tượng hồ lô phong thuỷ phát huy tác dụng, cần đặt ở vị trí thông thoáng. Khi đặt tượng hồ lô trước cửa nhà, nên tìm nơi cẩn thận, tránh để trẻ nhỏ trong nhà va vào làm đổ. Nếu nhận thấy việc đặt vật phẩm trước cửa có nhiều bất tiện, gia chủ có thể chuyển sang loại treo ở trước cửa sổ để loại trừ tà khí xâm hại. Gia đình thuận lợi sinh sống, hạnh phúc, vạn sự bình an. 

Tương tự với xe cộ, gia chủ nên chọn tượng hồ lô phong thuỷ phù hợp để không làm ảnh hưởng tới tầm nhìn của người lái. 

Chọn địa chỉ mua tượng hồ lô phong thuỷ uy, chất lượng

Công nghệ ngày càng phát triển, các bức tượng hồ lô phong thuỷ kém chất lượng ngày được bán tràn lan trên khắp thị trường. Nếu chỉ mới chơi phong thuỷ, không có nhiều kiến thức nhận biết thì rất dễ mua phải hàng kém chất lượng được làm từ chất liệu độc hại, đá nhuộm màu, đá nhân tạo,… 

Điều này có ảnh hưởng không nhỏ tới giá trị phong thuỷ mà bạn nhận được, bởi vật phẩm sẽ chỉ phát huy tác dụng tối đa nếu thực sự làm từ đá quý tự nhiên. Nếu mua phải những sản phẩm trên chẳng những gây lãng phí tiền bạc, mà còn dẫn tới nhiều ảnh hưởng không lường trước tới tài tài, công danh, sức khỏe. 

Do đó, gia chủ cần tới những địa chỉ uy tín, nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng trên thực tế, mạng xã hội, website,… Điều này sẽ giúp bạn có được một vật phẩm chất lượng, tinh xảo với độ bền cao. Mặt khác còn được trải nghiệm những giây phút mua sắm tuyệt vời và biết thêm được nhiều kiến thức phong thuỷ bổ ích. 


Trên đây là những thông tin chi tiết về Tượng hồ lô phong thuỷ có ý nghĩa gì, Và những lưu ý khi sử dụng. Chiếc bầu hồ lô đơn giản nhưng không hề tầm thường, mang đến biết bao những lợi ích và ý nghĩa tâm linh phong thuỷ mà không phải ai ai cũng biết. Mong rằng thông qua bài viết, gia chủ đã hiểu được tường tận những ý nghĩa mà vật phẩm này mang đến. Cũng như tìm được vị trí đặt phù hợp giúp xua tan tà khí, mang lại tài lộc và một cuộc sống ấm êm, hạnh phúc cho bản thân và gia đình. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *