Tượng Kỳ Lân phong thuỷ có tác dụng gì? Hợp tuổi nào?

Kỳ Lân là linh vật được giới phong thuỷ vô cùng yêu thích bởi những giá trị cực lớn mà nó mang lại như: thu hút tiền tài, nhân duyên, phù trợ công danh sự nghiệp thêm tươi sáng,… Tuy nhiên, mọi thứ sẽ vô cùng nguy hiểm nếu bạn không hiểu rõ về Tượng Kỳ Lân phong thuỷ có tác dụng gì, hợp tuổi nào và những điều kiêng kỵ khác trong quá trình sử dụng thần thú này. 

Đôi nét về tượng Kỳ Lân phong thuỷ 

Trong phong thuỷ, Kỳ Lân nằm trong bộ tứ linh vật thần thoại trấn giữ đất trời (Long – Lân – Quy – Phụng) nên rất được kính trọng. Hình dáng bên ngoài của chúng được mô tả cực kỳ ấn tượng với đầu rồng, thân ngựa, trán sói, chòm râu dê, đuôi sư tử và vảy cá chép. Đôi khi trên cơ thể còn phát ra những ngọn lửa bốc cháy xung quanh nên được coi là hiện thân của ngũ hành. 

tuong ky lan phong thuy co y nghia gi
Tượng Kỳ Lân nằm trong bộ tứ linh vật thần thoại trấn giữ đất trời nên rất được kính trọng

Kỳ Lân vốn là tên gọi chung, được ghép bởi con Kỳ (con đực) và con Lân (con cái). Con Kỳ Lân đực đạp lên trái địa cầu – mang ý nghĩa thế giới dưới chân, tượng trưng cho uy quyền và ước mơ chinh phục thế giới. Trong khi đó, con cái lại thường gắn với hình ảnh chân đạp dưới thỏi tiền vàng, đồng tiền hoặc con Kỳ Lân nhỏ. 

Trái ngược với ngoại hình hung dữ, Kỳ Lân không ăn thịt mà thích ăn cỏ tươi, không chịu uống nước bẩn bao giờ. Ngay cả khi di chuyển cũng tránh làm hại các loài vật nhỏ khác nên được người đời ca tụng là “nhân thú” (hay loài thú có lòng nhân từ). Chiếc sừng trên đầu được xem là hiện thân của “sự từ tâm” do chưa từng húc bất kỳ con vật nào.

Trong phong thuỷ, Kỳ Lân là loài vật có tính linh, chủ về những điều tốt lành, trường thọ và hạnh phúc. Tương truyền, mỗi khi có bậc thánh nhân hoặc Minh quân xuất thế cứu đời, chúng sẽ xuất hiện để báo trước thời kỳ thái bình thịnh trị sắp đến. 

Kỳ Lân là một loài vật cực kỳ trung thành và sẽ bảo vệ chủ nhân thoát khỏi những linh hồn xấu xa. Người ta cho rằng, sự có mặt của linh vật này tại nơi nhà ở, công ty hay cửa hàng kinh doanh sẽ được phù trợ rất nhiều trong cả công việc lẫn cuộc sống. Tại Trung Quốc, chúng cũng được xem như một loài vật thiêng để bảo vệ các công trình kiến trúc, dinh thự, công ty, lăng mộ… 

Bên cạnh đó, Kỳ Lân phong thuỷ còn là biểu tượng của lòng dũng cảm, sức mạnh và ý thức cạnh tranh lành mạnh. Khi được sử dụng đúng cách sẽ giúp chủ nhân có một cuộc sống thịnh vượng, sung túc, tiền đồ rộng mở, đạt được địa vị cao trên thường trường và xã hội. 

Tượng Kỳ Lân phong thuỷ có tác dụng gì?

Như đã đề cập, Kỳ Lân là một trong tứ linh có sức mạnh siêu nhiên trấn giữ bốn phương. Người trưng bày tượng Kỳ Lân sẽ nhận được nhiều hậu thuẫn và may mắn diệu kỳ trong công việc lẫn cuộc sống. Đó cũng chính là lý do tại sao mọi người lại dành cho chúng sự tôn sùng và kính trọng đặc biệt đến vậy. 

Giảm tai ương, cải thiện vận mệnh 

Kỳ Lân phong thuỷ là hiện thân của vạn sự cát tường, như ý nên thường được dùng như một “lá bùa bảo hộ” vẹn toàn. Theo các chuyên gia, chúng có khả năng hóa giải khí xấu của các hung tinh. Đặt bức tượng trong nhà giúp bạn có thêm nguồn sinh khí, giảm nhẹ vận hạn và bảo vệ gia đình khỏi các tai hoạ. 

Đặc biệt là trong khoảng thời gian mà chủ nhân vướng phải năm tuổi, sao hạn nặng gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tiền bạc và công danh danh. Ngoài ra, còn giúp người làm trong lĩnh vực kinh doanh có một năm làm ăn thuận lợi, tránh được các cạm bẫy của đám tiểu nhân phá đường. Tuy nhiên, gia chủ cần phải làm lễ khai quang để linh vật phát huy năng lực một cách trọn vẹn nhất. 

tac dung ky lan phong thuy
Trưng bày tượng Kỳ Lân trong nhà giúp bạn nhận thêm nguồn sinh khí, giảm nhẹ vận hạn

Ngăn chặn tà ma, sát khí 

Được biết đến là thần thú hoạt bát, thông minh và có nhân đức tốt, thậm chí còn không dám chạm móng trên mặt đất để tránh vô tình làm hại các sinh vật nhỏ bé khác. Thế nhưng, Kỳ Lân lại sở hữu sức mạnh rất lớn để xua đuổi tà ma, ngăn chặn sát khí. Đó chính là lý do tại sao, bạn lại thường thấy linh vật này xuất hiện tại các công trình lớn nhằm mục đích trấn trạch hưng gia. 

Có hai lỗi khá phổ biến trong phong thuỷ dương trạch đó là nhà phạm phải “xuyên tâm sát” và “thương sát”. Ví dụ như: những ngôi nhà bị có con đường đối diện chĩa thẳng vào; nằm đối diện cột điện hoặc nhà nằm trên mạch nước ngầm,…

Nếu phạm phải sẽ làm vượng khí hao tán, âm tà xâm nhập khiến vận trạch bất ổn, tài vận sa sút. Thậm chí, còn sinh ra bệnh tật tai ách, nạn tai đổ máu cho người trong gia đình. 

Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng một đôi Kỳ Lân có thể hoà giải hoàn toàn. Những dòng năng lượng xấu, sát khí sẽ bị loại trừ ngay từ vòng đầu và không thể xâm nhập vào tư gia. Tương tự nếu nhà ở có hành lang dài thẳng gây sát khí nặng nề hoặc cổng chính phạm phải các thế sát, gia chủ cũng có thể áp dụng cách làm này để hoá giải. 

Cải thiện đường con cái 

Ngoài tượng voi phong thuỷ, Kỳ Lân cũng là biểu tượng giúp cải thiện đường con cái vô cùng tuyệt vời. Đặc biệt là những gia đình hiếm muộn hoặc khó khăn trong việc sinh con. Chúng sở hữu nguồn vượng khí rất có lợi cho việc thụ thai, hỗ trợ duy trì nòi giống để có người nối dõi.

Ý nghĩa này được gắn liền với điển tích “Kỳ Lân tống tử” (hay Kỳ Lân đưa con). Chuyện kể rằng, xưa kia có một con Kỳ Lân người mang theo thuỵ khí, giáng lâm trước sân nhà Khổng Từ trước khi ông ra đời.

Miệng nó nhả ra “sách ngọc” ghi chép lại vận mệnh của bậc thánh nhân này về sau, tiết lộ ông là con của Vương Hầu nhưng “sinh bất phùng thời” (tức sinh không gặp thời). Cho nên, Khổng Tử từ khi chào đời đã được gia tộc gọi là “ Kỳ Lân tử” là vì thế. 

tac dung tuong ky lan phong thuy
Nguồn vượng khí của Kỳ Lân phong thuỷ rất có lợi cho việc thụ thai, hỗ trợ duy trì nòi giống

“Kỳ lân tống tử” với hình ảnh đứa trẻ tay cầm đóa hoa sen, cưỡi trên lưng Kỳ Lân mang ý nghĩa sinh liền quý tử. Tại hai nơi mà thuật phong thuỷ vô cùng phát triển là Trung Quốc và Đài Loan cũng tin rằng, việc thờ cúng Kỳ Lân sẽ giúp gia đình của họ chào đón bé trai khỏe mạnh và bụ bẫm. 

Để phát huy hiệu quả tối đa, bạn cần trưng bày linh vật tại vị trí thích hợp trong phòng ngủ. Còn về hướng đặt, cần tính toán chính xác dựa theo con giáp hoặc ngày tháng năm sinh của của cặp đôi/vợ chồng. Tuyệt đối không đặt linh vật bừa bãi, nếu vô ý phạm phải những điều đại kỵ còn gây ra tác dụng ngược. 

Thăng quan tiến chức, gia tăng phúc lộc 

Kỳ Lân phong thuỷ mang đầu Rồng, thân Ngựa, vảy cá chép – sự kết hợp hoàn mỹ giữa các con vật tốt lành. Chúng là biểu tượng cho lòng dũng cảm, lòng trung thành, trí tuệ tâm linh và ý chí hơn người để chinh phục mọi thử thách. Khi được đặt đúng cách trên bàn làm việc sẽ kích hoạt được tất cả may mắn của Kỳ Lân.  

Từ đó, dễ dàng đạt được thăng tiến vượt bậc trong công việc, công danh – sự nghiệp càng thêm rộng mở. Đặc biệt là những người làm luật sư, phục vụ trong quân đội hay các doanh nhân rất thích hợp để thỉnh bức tượng linh vật này. 

Kỳ Lân còn là đại diện cho uy quyền của bậc đế vương nên địa vị hoàng gia cũng cao hơn nhiều so với các vật phẩm khác. Chúng được xem là linh vật đại diện cho thái tử tôn quý khi xét trong mối quan hệ: Rồng (đức vua) – Phượng Hoàng (hoàng hậu) – Kỳ Lân (thái tử). Do đó, Kỳ Lân trở thành biểu tượng của sự giàu sang, phú quý, thúc đẩy địa vị và tài lộc cho người chủ sở hữu. 

Hóa giải Tam Sát

Tam Sát là là một trong những vị Thần sát nguy hiểm đối với phong thuỷ nhà ở. Nếu lưu niên phạm phải tam sát thì gia đình thường gặp phải xui xẻo, gặp hoạ phá tài, người nhà đau ốm bệnh tật, tai nạn xảy đến bất ngờ. Để hoá giải tam sát, người ta thường trưng bày tượng ba con Kỳ Lân (sau khi được khai quang điểm nhãn) ở phương vị của Tam Sát, đầu linh vật quay theo hướng Tam Sát. 

tac dung cua tuong ky lan phong thuy
Người ta thường trưng bày tượng ba con Kỳ Lân (được khai quang) để hoá giải Tam Sát

Hóa giải thang lầu thang máy sát

Tại các khu đô thị lớn, mật độ các khu chung cư dày đặc nên thang máy là một thiết kế không thể thiếu. Điều này dẫn đến tình trạng nhiều hộ gia đình có cửa chính trực xung với thang máy, nhà có thang máy nằm bên tay phải hoặc nằm ở phía tây. 

Trong phong thuỷ, những trường hợp trên được gọi là thế phạm lầu thang máy sát, gây bất lợi đối với vận mệnh – tài lộc – sức khỏe của gia đình. Để hoá giải thế phạm hung hiểm này, bạn chỉ cần bày một đôi Kỳ Lân đối diện với hướng có thang máy là được. 

Hóa giải tính hung từ phương Bạch Hổ

Theo các chuyên gia, để tiêu trừ được sự hung hăng của vị trí Bạch Hổ trong nhà ở, gia chủ có thể đặt một cặp Kỳ Lân tại vị trí phạm Bạch Hổ để bảo vệ sự bình yên cho gia đình. Đặc biệt, khi phương Bạch Hổ phạm phải vật sắc nhọn hoặc cột ống khói thì việc sử dụng Kỳ Lân (đã khai quang) để giải trừ càng thêm hiệu nhiệm. 

Tượng Kỳ Lân phong thuỷ hợp tuổi nào? 

Kỳ Lân là một biểu tượng rất đẹp, đại diện cho may mắn và phước lành trong phong thuỷ. Chúng được đánh giá rất cao bởi khả năng trấn trạch, bài trừ hung khí, đem lại phú quý và bình an cho chủ nhân.

Nhưng trước khi thỉnh về, bạn cần tìm hiểu thật kỹ các thông tin về tuổi tác/ cung mệnh người dùng liệu có phù hợp với linh vật hay không? Như vậy sẽ tránh được các đại kỵ không mong muốn do dùng nhầm linh vật xung khắc. 

Theo các chuyên gia, Kỳ Lân là một thuỵ thú nổi tiếng về sự “từ tâm”, hiền lành nên hợp với hầu hết các tuổi trong 12 con giáp. Bạn hoàn toàn có thể thỉnh về để trưng bày trong gia đình miễn sao có lòng thành tâm.

Để nói về tuổi phù hợp nhất thì phải nhắc đến các gia chủ tuổi Sửu. Trong đó có: Kỷ Sửu (1949, 2009), Tân Sửu (1961), Ất Sửu (1985), Quý Sửu (1973), Kỷ Sửu 2009 và Đinh Sửu (1997).

Nổi tiếng là người sống rất trách nhiệm, tuổi Sửu cần cù chăm chỉ, không ngại khó ngại khổ nên rất được cấp trên tin cậy trong công việc. Khuyết điểm lớn nhất của người này có lẽ là thiếu tính linh hoạt, bảo thủ và chuyên quyền. Họ lúc nào cũng chỉ khăng khăng với ý kiến của mình mà không chịu tiếp thu lời khuyên từ những người xung quanh. 

Tuổi Sửu một khi đã bộc phát cơn thịnh nộ thì rất hung hăng, dễ gây ra hành động và lời nói làm mất lòng người khác. Kỳ Lân lại nổi tiếng là một loài vật nhân từ, sẽ kiềm chế triệt để bản tính nóng nảy, hung dữ của những chú trâu. Góp phần hoá giải thị phi, khẩu thiệt và các hung tinh vận hạn để duy trì sự bình an và cát tường. 

tuong ky lan phong thuy hop tuoi nao
Kỳ Lân là một biểu tượng rất đẹp, đại diện cho may mắn và phước lành trong phong thuỷ

Còn xét theo ngũ hành, tượng Kỳ Lân phong thuỷ được các chuyên gia nhận định mang đến công dụng tốt nhất cho gia chủ mệnh Kim và mệnh Mộc. Nếu chọn đúng vật phẩm có màu sắc hợp mệnh sẽ giúp cuộc sống thêm suôn sẻ, sớm đạt thành tựu như ước mong.

Mệnh Mộc: nhắc đến mệnh Mộc là nhắc tới sự mạnh mẽ, đầu óc nhạy bén và khả năng quyết định dứt khoát. Tuy nhiên, với những quyết định quá nhanh chóng có thể khiến họ vướng phải những hậu quả khó lường. Trưng bày một bức tượng Kỳ Lân phong thuỷ có tác dụng xoay chuyển tài vận, gia tăng phúc lộc, giúp mệnh Mộc thoát khỏi các tình huống nguy nan. 

Mệnh Kim: người mệnh Kim thuộc tuýp người có tính cách cứng rắn, tư duy lãnh đạo tốt, dễ dàng thích nghi trong mọi hoàn cảnh. Ngoài ra còn phải kể đến khả năng hùng biện trời phú, ý chí kiên định nên rất dễ có được thành công. Nếu nhận được sự trợ giúp của tượng Kỳ Lân thì chẳng khác nào “hổ mọc thêm cánh”, sự nghiệp càng hanh thông và phát triển vượt bậc. 

Mặt khác, cả mệnh Kim và mệnh Mộc đều là người có cái tôi khá lớn, tâm lý hay bất an, hay cáu kỉnh. Kỳ Lân phong thuỷ sẽ phát huy năng lực để cản trở năng lượng tiêu cực, khắc chế xu hướng cực đoan và cố chấp. Giữ vững sự tỉnh táo để chủ nhân đưa ra cách thức giải quyết khôn khéo, hợp tình hợp lý. 

Những lưu ý khi sử dụng tượng Kỳ Lân phong thuỷ

Để tượng Kỳ Lân phát huy được trọn vẹn giá trị phong thuỷ tâm linh cũng như tránh được những xui xẻo trong quá trình sử dụng, gia chủ cần hết sức lưu ý số điều như sau: 

Lưu ý số 1: giống như đa số linh vật phong thuỷ khác, Kỳ Lân rất kiêng kỵ việc sờ, chạm tuỳ tiện vào các bộ phận của chúng. Đặc biệt là những bộ phận tài lộc như: mắt, răng, mũi, miệng, sừng,… Điều này không chỉ làm tổn hại đến linh vật, mà còn kéo theo những điều không may mắn cho mệnh chủ.

Lưu ý số 2: trưng bày tượng Kỳ Lân phải tuân thủ theo đúng quy tắc phong thuỷ. Tức là phải chọn được vật phẩm có màu sắc, chất liệu phù hợp với tuổi/mệnh của mình.

Để luôn cát tường, phú quý đại cát, gia chủ mệnh Kim nên trưng bày Kỳ Lân có màu trắng, ghi, nâu, vàng, xám. Mệnh Mộc ưu tiên dùng màu xanh lá cây, xanh nước biển, đen để thu hút thêm nhiều may mắn. Còn với tuổi Sửu đặc biệt phù hợp vật phẩm có màu cam, tím, hồng, đỏ, nâu và vàng. 

luu y khi dung tuong ky lan phong thuy
Mệnh Mộc nên dùng tượng Kỳ Lân màu xanh lá cây, xanh nước biển, đen để thu hút may mắn

Theo các chuyên gia, bạn nên sử dụng tượng Kỳ Lân được làm chất chất liệu đá quý tự nhiên như: đá thạch anh, ngọc hoàng long, đá cẩm thạch,…. Đây là những loại đá có năng lượng cao, phù hợp trong điêu khắc tượng đá nên giúp linh vật gia tăng công lực thêm bội lần. Khi được đặt tại những vị trí và phương hướng thích hợp sẽ khiến sự nghiệp phát triển rất nhanh, tài lộc vượng phát. 

Lưu ý số 3: tượng Kỳ Lân đã sử dụng thì không đem cho, tặng hay bán lại cho bất kỳ ai. Bởi hành động này không khác gì mang tài lộc, may mắn và bình an của mình “dâng” lại cho người khác. Từ đó, khiến việc làm ăn thất bát, gia đạo không yên,  hưởng nghiêm trọng tới con đường công danh – sự nghiệp của chủ nhân.  

Lưu ý số 4: Khi đặt tượng Kỳ Lân cần lưu ý quay đầu ra bên ngoài, tuyệt đối không quay vào trong nhà. Cách đặt này ngụ ý cho việc Kỳ Lân ra ngoài kiếm tiền tài, của cải về cho gia chủ. Tượng Kỳ Lân đặt trước gương được coi là phạm quang sát, tạo ra một loại sát khí ảnh hưởng tiêu cực về mọi khía cạnh trong cuộc sống của người sở hữu. 

Lưu ý số 5: luôn giữ gìn tượng Kỳ Lân phong thuỷ sạch sẽ, không để bụi bẩn lưu lại quá lâu. Đặc biệt lưu ý sử dụng khăn riêng sạch sẽ để vệ sinh, lau chùi. Điều này sẽ giúp vật phẩm không bị suy giảm năng lực, từ đó phù trợ tốt nhất cho chủ nhân. Thói quen lau chùi thường xuyên còn khiến bức tượng luôn sáng đẹp, kéo dài thời gian sử dụng lâu bền hơn. 

luu y khi dung ky lan phong thuy
Khi đặt tượng Kỳ Lân cần lưu ý quay đầu ra bên ngoài, tuyệt đối không quay vào trong nhà

Lưu ý số 6: Sau khi thỉnh tượng Kỳ Lân về cần phải làm lễ khai quang điểm nhãn để linh vật nhận chủ nhân. Bạn có thể tự làm lễ đơn giản tại nhà hoặc nhờ sự giúp đỡ của các sư thầy, thầy phong thuỷ có chuyên môn cao. 

Lưu ý số 7: Nên chọn mua tượng Kỳ Lân phong thuỷ tại những cửa hàng phong thuỷ uy tín và có kinh nghiệm. Điều này sẽ giúp bạn mua được sản phẩm đẹp, chất lượng đảm bảo mà giá thành lại phải chăng. Nhất là sẽ nhận được sự tư vấn nhiệt tình, hướng dẫn sử dụng chu đáo để linh vật phát huy tối đa công dụng. 

Gia chủ nên ưu tiên các cửa hàng có dịch vụ chế tác theo nhu cầu, bởi những địa chỉ này thường mang đến sản phẩm phong phú nhưng lại hiếm khi có hàng tồn quá lâu. Ngoài ra, các chính sách mua hàng, hậu mãi và chế độ bảo hành cũng được quy định rõ ràng để mang tới sự an tâm nhất cho người dùng. 


Trên đây là những giải đáp chi tiết về câu hỏi Tượng Kỳ Lân phong thuỷ có tác dụng gì? Hợp tuổi nào? và những lưu ý đi kèm khi sử dụng. Kỳ Lân là một linh vật cao quý, đại diện cho sự thông thái, điềm lành và thịnh vượng trong phong thuỷ. Mong rằng thông qua bài viết, bạn đọc đã có thêm những thông tin thú vị về linh vật này, cũng như dễ dàng chọn được một bức tượng ưng ý và phù hợp. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *