Top 10 tượng linh vật bằng đá để bàn làm việc vạn sự thông

Phong thuỷ bàn làm việc có ý nghĩa đặc biệt quan trọng bởi hầu hết mọi việc liên quan tới công việc, kế hoạch kinh doanh đều diễn ra tại đây. Phong thuỷ không tốt có thể làm vận trình công danh, sự nghiệp và tiền tài gặp nhiều trục trặc, khó khăn. Vậy nên đặt những tượng linh vật bằng đá để bàn làm việc nào để vạn sự hanh thông, chiêu tài kích lộc, thăng quan tiến chức?

Top 10 tượng linh vật bằng đá để bàn làm việc vạn sự thông

Trong phong thuỷ, bàn làm việc là một vị trí quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới tài vận và vượng khí của chủ nhân. Bởi đây là mọi hoạt động kinh doanh của công ty đều diễn ra tại đây. Phong thuỷ bàn làm việc tốt sẽ mang tới nhiều điều may mắn, cát lành, hoá giải khó khăn để công việc được thuận buồm xuôi gió. 

linh vat phong thuy de ban lam viec
Phong thuỷ bàn làm việc tốt sẽ mang tới nhiều điều may mắn, cát lành, hoá giải khó khăn

Do đó, người ta vẫn thường chọn những bức tượng linh vật bằng đá để bàn làm việc để nhận lại nguồn năng lượng tốt lành đến từ thiên nhiên, đất trời. Qua đó, giúp bảo hộ bình an, phù trợ công việc kinh doanh trở nên phát đạt.

Đồng thời, loại bỏ những muộn phiền, căng thẳng, đem lại tinh thần tích cực cho chủ nhân. Sự sang trọng của các bức tượng đá còn giúp nâng cao vị thế, khẳng định phong cách của người dùng. Những vị đối tác, khách hàng mỗi khi chiêm ngưỡng sẽ không khỏi trầm trồ và có cái nhìn tích cực đối với doanh nghiệp. 

#01. Tỳ Hưu phong thuỷ 

Với năng lực chiêu tài bậc nhất trong giới phong thuỷ, tượng Tỳ Hưu bằng đá đứng đầu trong danh sách này cũng không có gì là lạ. Theo truyền thuyết, đây là đứa con thứ 9 của Rồng, được mô tả với hình dáng khá giống Kỳ Lân. Khuôn miệng luôn há rộng để ăn tiền tài, của cải nhưng lại khuyết mất hậu môn nên có thể thu giữ tài lộc cực tốt. 

Đặt tượng Tỳ Hưu phong thuỷ lên bàn làm việc không chỉ giúp chiêu tài tấn bảo, hạn chế thất thoát liên quan đến tiền bạc. Mà còn giúp trấn trạch trừ tà, xua đuổi vận xui và những kẻ tiểu nhân ám hại sau lưng. Tỳ Hưu còn được biết đến với khả năng hóa giải ngũ hoàng đại sát (hung tinh gây bất lợi trong tài vận và sức khỏe), mang lại sự bình yên trong gia đạo. 

ty huu phong thuy
Tỳ Hưu phong thuỷ giúp chiêu tài tấn bảo, hạn chế thất thoát liên quan đến tiền bạc

Tuy nhiên cần lưu ý vị trí, cách đặt để nhận được sự “phù trợ” lớn nhất. Theo chuyên gia phong thuỷ, Tỳ Hưu đẹp nhất là khi có đủ một đôi trên bàn làm việc. Đầu linh vật luôn hướng ra ngoài cửa để thu hút tiền tài, danh vọng và trấn áp năng lượng xấu. Khi mua về sử dụng, bạn cần đảm bảo vật phẩm còn nguyên vẹn, không sứt mẻ hay khuyết bộ phận nào. 

Gia chủ nên ưu tiên chọn những chất liệu thể hiện xuất sắc thần sắc của linh thú như: ngọc hoàng long, đá thạch anh, cẩm thạch, ngọc Onyx,… Và sau khi thỉnh về, nên nhờ thầy phong thuỷ làm lễ khai quang điểm nhãn tượng Tỳ Hưu để phát huy tối đa uy lực.

#02. Thiềm Thừ phong thuỷ 

Thiềm Thừ phong thuỷ hay còn gọi cóc ngậm tiền, cóc ba chân cũng là một trong những mẫu tượng linh vật bằng đá để bàn làm việc giúp chiêu tài lộc, tránh thất thoát tiền bạc rất được ưa chuộng tại doanh nghiệp, công ty. 

Cóc ngậm tiền bằng đá thường được đặt trên một đế tài lộc, ba chân đạp trên thảm tiền vàng, miệng ngậm một đồng xu và hai xâu tiền dắt hai bên lưng. Đôi mắt trừng lên oai hùng, đầu khắc hình thái cực âm dương cùng vết sần đặc trưng xuất hiện trên da. 

coc ngam tien bang da
Cóc ngậm tiền bằng đá thường được đặt trên một đế tài lộc, ba chân đạp trên thảm tiền vàng

Thiềm thừ phong thuỷ là linh vật có biệt tài “phun châu nhả ngọc”, mang lại tài lộc cho chủ nhân. Khi đặt trên bàn làm việc không chỉ làm tăng tài khí, mà còn “phù trợ” công việc được hanh thông, tiền vào như nước. Thiềm thừ còn đại diện cho khả năng chuyển hung thành cát, hoá giải vận hạn, mang lại sự an lành cho chủ nhân. 

Khi trưng bày tượng Thiềm Thừ đá cần phải hướng đầu linh vật quay vào nhà để “nhả” vàng, may mắn về phía gia chủ. Song song đó, muốn phát huy được trọn vẹn ý nghĩa cần lựa chọn đúng đúng màu sắc phù hợp với cung mệnh. Chẳng hạn như, người mệnh Thuỷ nên ưu tiên sử dụng Cóc màu trắng, đen, xanh dương.

#03. Tượng Rồng phong thuỷ 

Tượng Rồng phong thuỷ cũng là một lựa chọn rất đáng xem xét khi chọn tượng linh vật bằng đá để bàn làm việc. Từ cổ chí kim, Rồng luôn là một linh vật cao quý, tượng trưng cho thiên mệnh cao cả, tối thượng và sức mạnh bất diệt. Với tính linh của mình, Rồng bài trừ những kẻ có ý đồ xấu cản trở sự phát triển của chủ nhân hoặc những điều tiếng thị phi không chính đáng. 

Chính vì vậy, những người làm kinh doanh, chủ doanh nghiệp, lãnh đạo trong công ty thường không thể thiếu sự hiện diện của một bức tượng đá này trên bàn làm việc. Người có địa vị càng cao thì càng phát huy uy lực lớn mạnh. Cổ nhân có câu “Như Rồng gặp mây”, mang ý nghĩa gặp được cơ hội, thời cơ tốt đẹp. 

tuong rong bang da
Rồng là linh vật cao quý, tượng trưng cho thiên mệnh cao cả và sức mạnh bất diệt

Linh vật này mang nguồn năng lượng âm dương hội tụ trong đất trời để thu hút tài vận, phúc khí cho chủ nhân. Nguồn dương khí mạnh mẽ này cũng mang lại nhiều may mắn đối với nhân duyên. Người còn độc thân sẽ sớm tìm được ý trung nhân còn nếu đã có gia đình thì càng thêm viên mãn, thuận hoà. 

Một số mẫu tượng Rồng bằng đá để bàn làm việc tiêu biểu như: Bách Nghiệp Hưng Long, Long Châu Chầu Nguyệt, Thanh Long Hý Thủy, Độc Long Quyền Vương,… Nhưng cần lưu ý, gia chủ sinh năm Sửu, Mùi, Tuất không thích hợp trưng bày bởi không hợp tuổi. 

#04. Tượng Long Quy phong thuỷ 

Long Quy phong thuỷ là sự kết hợp hoàn hảo giữa hai linh vật trong bộ “tứ linh cát tường” với đầu hình Rồng, thân hình Rùa. Điều này khiến chúng càng trở nên cao quý với nguồn linh lực mạnh mẽ bậc nhất.

Nếu xét riêng về khả năng chiêu tài thì linh vật này được xếp thứ ba, chỉ sau mỗi Thần Tài và Tỳ Hưu. Chính vì vậy, trưng bày một bức tượng Long Quy bằng đá để bàn làm việc rất có lợi cho đường tài lộc, mang lại sự bền vững và lâu dài trong kinh doanh. 

Theo thuyết Long sinh cửu phẩm, Long Quy là đứa con thứ tư của Rồng, tên gọi Hạ Bá, thích mang vật nặng. Từ đặc điểm này, người xưa sử dụng linh vật để thay chủ nhân gánh vác vận hạn, hoá giải sát khí, thu hút vận quý nhân tài cát. Bên cạnh đó, Long Quy còn biết đến với khả năng hoá giải khẩu thiệt, thị phi cực kỳ hiệu quả tại nơi làm việc.  

tuong long quy phong thuy
Long Quy thay chủ nhân gánh vác vận hạn, hoá giải sát khí, thu hút vận quý nhân tài cát

Nếu gia chủ có sức khỏe không tốt, thường xuyên phải làm việc dưới cường độ áp lực cao,… cũng nên thỉnh thần thú này về. Bởi Rùa và Rồng đều tượng trưng cho sự trường thọ bất diệt trong phong thuỷ. Chúng lan tỏa linh khí dồi dào trong đất trời để xua tan bệnh tật, mang lại tinh thần lạc quan, thư thái. 

Dù mang nhiều ý nghĩa tốt lành, nhưng không phải tạo hình nào của Long Quy cũng phù hợp để đặt trên bàn làm việc. Nếu để cầu tài lộc hay phát triển phát triển công danh sự nghiệp, gia chủ nên chọn một mẫu Long Quy đang tọa trên đống tiền vàng, miệng ngậm đồng xu, móng vuốt sắc nhọn là tốt nhất. 

#05. Tượng Voi phong thuỷ

Tượng voi phong thuỷ được chế tác từ chất liệu đá tự nhiên như: ngọc onyx, ngọc hoàng long, đá cẩm thạch,… mang vẻ đẹp lung linh, tạo nên sự “ăn ý” đến bất ngờ trong không gian làm việc. Linh vật còn ẩn chứa nhiều ý nghĩa tâm linh phong thuỷ sâu sắc nhưng lại không có quá nhiều điều kiêng khem nên được sử dụng vô cùng rộng rãi. 

Trong cuộc sống hằng ngày, voi là loài vật được ngưỡng mộ bởi sức mạnh vô biên, trí thông minh và phẩm cách tuyệt vời. Đối với người dân Tây Nguyên, chúng là hiện thân của uy quyền và cuộc sống sung túc của các vị tù trưởng. Do đó, việc trưng bày một bức tượng voi phong thuỷ trên bàn làm việc giúp bạn thu hút được nhiều tài lộc. 

tuong voi phong thuy bang da
Trưng bày một bức tượng voi phong thuỷ trên bàn làm việc giúp bạn thu hút nhiều tài lộc

Nếu gia chủ đang gặp khó khăn trong mặt tài chính, nên đặt tượng theo hướng Bắc (cung Quan Lộc) để hoá giải. Đối với những người có chức quyền, lãnh đạo, doanh nhân, trưởng phòng,.. bức tượng như lời khẳng định “ngầm” về địa vị, quyền lực với những người xung quanh. 

Voi có thể đi trên cạn hay đứng dưới nước đều không gặp trở ngại nên còn mang ý nghĩa của sự bền vững, trường thọ. Dáng đứng của chúng vững chắc như núi, có thể làm gia tăng vận thế theo phong thuỷ. Vì vậy, một bức tượng voi đặt ở phương vị cát lợi trên bàn làm việc sẽ làm tăng vận trình quý nhân, trợ giúp công danh thăng tiến vượt bậc. 

#06. Tượng linh vật 12 con giáp

Quả là thiếu sót lớn nếu không xếp các bức tượng linh vật 12 con giáp vào danh sách này. Đây là nhóm sản phẩm cực kỳ phổ biến trên thị trường nên rất dễ để chọn được một sản phẩm ưng ý, chứa nhiều ý nghĩa may mắn. Chính vì vậy, nhiều người còn sử dụng làm quà tặng khai trương bằng đá, tiệc tân gia,…

Tượng linh vật 12 con giáp được chọn dựa trên con giáp năm sinh của thân chủ hoặc bộ tam hợp, lục hợp. Các mẫu tượng linh vật 12 con giáp bằng đá để bàn làm việc sẽ tiếp thêm nhiều năng lượng, thúc đẩy cùng nhau phát triển. Từ đó mang lại nhiều tiền tài, sức khoẻ dồi dào, cuộc sống viên mãn,…. 

tuong linh vat 12 con giap
Tượng linh vật 12 con giáp sẽ tiếp thêm nhiều năng lượng, thúc đẩy cùng nhau phát triển

Đối với từng tuổi/mệnh sẽ ứng với những linh vật phù hợp khác nhau. Gia chủ cần tìm hiểu thật kỹ, tránh việc chọn phải linh vật xung khắc (thuộc bộ tứ hành xung, lục hại) mà gây nguy hại tới bản thân. Dưới đây là một số gợi ý tượng linh vật bằng đá để bàn làm việc hợp tuổi cho 12 con giáp: 

#07. Tượng Kỳ lân phong thuỷ 

Nhắc đến bức tượng  linh vật bằng đá để bàn làm việc của các doanh nhân, lãnh đạo,…  Kỳ Lân phong thuỷ dường như là vật phẩm phẩm không thể thiếu. Chúng là một trong bộ tứ linh vật cao quý trấn giữ đất trời, Kỳ Lân là tên gọi chung giữa con Kỳ (con đực) và Lân (con cái). 

Với bề ngoài đầu Rồng thân ngựa, linh vật này là sự kết hợp độc đáo giữa hai động vật mang ý nghĩa tốt lành. Đó là biểu tượng của trí tuệ, sự dũng cảm, khát vọng chinh phục và sức mạnh có thể giải phóng vũ trụ. Vảy cá chép xuất hiện trênlưng  tượng trưng cho may mắn, phú quý và vương giả. 

Trưng bày một bức tượng Kỳ Lân bằng đá hợp mệnh trên bàn làm việc giúp kích hoạt cung tài lộc, phù trợ công việc kinh doanh phát đạt, tự chủ kinh tế một cách vững vàng. Dân gian còn cho rằng, thuỵ thú chính là người bảo vệ, ngăn chặn những thứ xấu xa xâm phạm cổng thiên đàng. Khi được đặt đúng cách, nó sẽ giúp doanh nghiệp của bạn đón lành tránh dữ, gia tăng phúc lộc, nếu có gặp khó khăn cũng sớm vượt qua dễ dàng. 

tuong ky lan phong thuy
Tượng Kỳ Lân bằng đá giúp kích hoạt cung tài lộc, phù trợ công việc kinh doanh phát đạt

Trái ngược với ngoại hình hung dữ, Kỳ Lân lại là loài nhân thú (con thú có lòng nhân từ), chỉ ăn cỏ uống nước và chưa làm hại loài vật khác. Chính vì vậy, gần như mọi tuổi, mệnh đều thích hợp để trưng bày bức tượng đá này. Với hình dáng uy nghiêm, cuốn hút, tượng đá dễ dàng chinh phục khách hàng với sắc màu bắt mắt, độ bóng hoàn hảo, phù hợp với mọi không gian.

Tương tự như Tỳ Hưu, gia chủ nên trưng bày đủ một cặp Kỳ Lân (một đực một cái) trên bàn làm việc, một bên trái một bên phải, không tách riêng lẻ. Đồng thời, quay đầu linh vật ra ngoài cửa, đuôi hướng về chỗ ngồi để mang lại tài lộc, địa vị và sự thăng tiến trong kinh doanh. 

#08. Tượng Cá chép phong thuỷ 

Tượng cá chép cũng là một trong những mẫu tượng linh vật bằng đá để bàn làm việc được rất nhiều người lựa chọn. Với truyền thuyết nổi tiếng về loài cá chép vượt vũ môn hóa Rồng, mang ý nghĩa tốc biến trong công việc, thăng quan tiến chức. Trên con đường công danh, cá chép tượng trưng cho sự kiên trì và nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để chạm tới thành công.

Đặc biệt, trong phong thuỷ có đề cập đến sự quan trọng của việc kích hoạt dòng chảy “Thủy” (biểu trưng cho tài lộc) tại nơi làm việc, sinh sống. Vừa hay, bức tượng cá chép bằng đá lại có khả năng kích hoạt mạnh mẽ “Thuỷ” khí tại nơi nó trấn giữ. Chính vì thế, người ta thường trưng bày một bức tượng cá chép tại bàn làm việc để tạo ra vận may trong kinh doanh, gia tăng tài lộc. . 

tuong ca chep phong thuy
Trưng bày tượng cá chép tại bàn làm việc tạo ra vận may trong kinh doanh, gia tăng tài lộc

Tuy nhiên, tuỳ vào tạo hình mà vật phẩm lại mang những công năng chính khác nhau. Ví dụ như: tượng Lý ngư cầu tài, Cá chép cõng đồng tiền mang ý nghĩa chiêu tài gọi lộc. Còn Cá chép vượt vũ môn, Ngũ ngư quần hội tượng trưng cho sự kiên trì, công danh – sự nghiệp phát triển.

#09. Tượng Ngựa phong thuỷ 

Trưng bày một bức tượng ngựa bằng đá trên bàn làm việc mang lại nguồn vận khí cực tốt. Chẳng phải tự dưng mà người ta lại sử dụng “Mã đáo thành công” như một biểu tượng cho sự khởi đầu may mắn, thành công dành cho người làm đại sự. Bên cạnh đó, ngựa còn nổi bật với tính cách phóng khoáng, tự do, biểu tượng của lòng trung thành, nhẫn nại vì mục tiêu chung. 

Nhờ vậy mà các mối quan hệ đối tác, bạn bè, nhân viên,… được điều hoà trở nên tốt đẹp, mở ra nhiều cơ hội phát triển. Do đó, tượng ngựa phong thuỷ luôn được người làm kinh doanh, chính trị, doanh nhân… dành sự yêu thích đặc biệt. Chất liệu chế tác tốt nhất nên từ ngọc hoặc đá tự nhiên, như vậy mới thể hiện được sự trân quý, đem lại công năng mạnh mẽ cho vật phẩm. 

tuong ngua bang da phong thuy
Ngựa nổi bật với tính cách phóng khoáng, tự do, biểu tượng của lòng trung thành, nhẫn nại

Hình tượng được sử dụng phổ biến nhất trong nghệ thuật điêu khắc tượng ngựa chính là hình ảnh ngựa phi nước đại, thiên lý mã, Mã đáo thành công, mã đáo trường thọ, ngựa kéo xe bắp cải… Chúng như một lời cầu chúc tài lộc, vạn sự như ý, sớm ngày công thành danh toại.

#10. Tượng Cá rồng phong thuỷ 

Mẫu tượng cá Rồng được chạm khắc với hình dáng thân dài khỏe khoắn, vảy lớn, đôi mắt mở to nhìn về phía trước một cách đầy tập trung. Những chiếc vảy lớn xếp tầng tầng lớp lớp, tựa như những đồng tiền vàng xếp chồng lên nhau. 

Do đó, chúng được coi là linh vật có khả năng chiêu tài tấn bảo, thu hút nguồn lợi lớn cho người dùng. Nếu cá chép có phần hiền lành thì cá rồng lại được biết đến với bản tính hung hãn, thích ăn những loài bọ sát. Khi đặt tượng này trên bàn làm việc giúp diệt trừ ma quỷ, loại bỏ tiểu nhân ngáng đường để vạn sự đều hanh thông. 

tuong ca rong phong thuy
Cá Rồng là linh vật có khả năng chiêu tài tấn bảo, thu hút nguồn lợi lớn cho người dùng

Mặt khác, còn gia tăng quyền lực, phù trợ chủ nhân giữ vững vị thế, nhận được sự ngưỡng mộ từ những người xung quanh. Cá rồng bơi ngược dòng khai phá những vùng đất mới, tượng trưng cho sự kiên trì, sức mạnh to lớn vượt qua nghịch cảnh để vươn tới tương lai tươi sáng. Rất thích hợp với những người mới kinh doanh, khởi nghiệp hoặc đang gặp bất trắc trong công việc. 

Hướng Đông Nam (cung Phú Quý) và hướng Bắc (cung Quan Lộc) là hai hướng đẹp nhất để bày trí tượng trên bàn làm việc. Nhưng cần tránh đặt vật phẩm chính diện người ngồi nếu không muốn gây ức chế sinh khí. Bên cạnh đó, để gia tăng linh lực cho tượng cá Rồng, gia chủ có thể kết hợp với một số món đồ thuộc hành “Thuỷ” khác như: lục bình đá phong thuỷ, bể nước,… 

Những lưu ý khi dùng tượng linh vật bằng đá để bàn làm việc

Sau khi đã nắm rõ ý nghĩa của các bức tượng linh vật bằng đá để bàn làm việc, gia chủ cũng cần quan tâm tới một số lưu ý khi sử dụng. Việc này sẽ giúp tránh được những điều kiêng kỵ khiến linh vật “phản tác dụng”, tác động tiêu cực đến công danh – sự nghiệp cũng như tài lộc. 

Thứ nhất: Tuyệt đối không nên thỉnh tượng tại những cơ sở có thông tin nguồn gốc không rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, kém chất lượng. Thực tế đã ghi nhận rất nhiều trường hợp sau một thời gian sử dụng mới phát hiện gây tổn hại về cả tài chính lẫn tinh thần. Bạn có thể tham khảo người thân, bạn bè hoặc các đánh giá khách quan trên mạng xã hội để tìm ra các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng. 

Thứ hai: không nên đặt trên bàn làm việc những linh vật kỵ với tuổi và mệnh của bản thân. Xét về phong thuỷ, những vật phẩm này mang nguồn sát khí rất lớn, khiến người ngồi trên bàn rước thêm vận xui. Hoặc còn có thể dẫn tới những tranh chấp, bất hoà không mong muốn, ảnh hưởng tiêu cực tới tiền đồ của chủ nhân. 

Thứ ba: để linh vật phát huy trọn vẹn ý nghĩa cũng như tác dụng phong thuỷ, bạn cần lựa chọn vật phẩm có chất liệu, màu sắc phù hợp theo lý thuyết ngũ hành. Cụ thể, người mệnh Kim nên ưu tiên sử dụng tượng đá có màu trắng, xám, vàng và nâu. Người mệnh Mộc thì màu xanh dương, xanh lá cây và đen. 

luu y voi tuong linh vat bang da de ban lam viec
Cần lựa chọn linh vật để bàn việc có chất liệu, màu sắc phù hợp theo lý thuyết ngũ hành

Tượng đá màu trắng, xám, xanh dương và đen sẽ mang đến nhiều tài lộc cho mệnh Thuỷ. Người mệnh Hoả rất thích hợp với tượng đá có màu đỏ, hồng, cam, xanh lá cây và tím. Cuối cùng, mệnh Thổ nên trưng bày vật phẩm có gam màu của đất và lửa như: nâu, vàng, cam, tím, hồng và đỏ. 

Thứ tư: cũng giống như nhiều vật phẩm phong thuỷ khác, tượng linh vật kỵ nhất là sứt mẻ, trầy xước, không còn nguyên vẹn. Đây được xem là những “khiếm khuyết” trên bàn làm việc, gây cản trở trên con đường phù trợ. Thậm chí, còn khiến công việc gặp nhiều khó khăn, tài lộc hao tổn. 

Song song đó, nên sử dụng tượng linh vật bằng đá có kích thước phù hợp với không gian trưng bày. Như vậy, vừa tốt cho phong thuỷ, vừa giúp nâng cao tính thẩm mỹ, giúp tổng thể trở nên hài hoà và ấn tượng. 

Thứ năm: Tượng linh vật bằng đá để bàn làm việc cần đặt tại những phương vị cát lợi để mang lại hiệu quả tốt nhất. Một khi đã cố định vị trí, hạn chế tối đa di chuyển lung tung khiến vật phẩm xê dịch so với vị trí ban đầu.

Bên cạnh đó, cần giữ gìn bàn làm việc được gọn gàng, sạch sẽ, không để tượng đá bám bụi. Bằng không, sẽ khiến linh vật mất đi tính linh, ảnh hưởng nghiêm trọng tới vượng khí của người dùng. 


Trên đây là “Top 10 tượng linh vật bằng đá để bàn làm việc vạn sự thông” mà bạn không thể bỏ qua. Linh vật phong thuỷ biểu trưng cho sức mạnh siêu nhiên, có tác dụng “phù trợ” công danh tiền đồ ngày càng rộng mở, tài lộc thăng tiến. Tuy nhiên, cần lưu ý không chọn tượng linh vật và màu sắc chất liệu chế tác xung khắc với tuổi/mệnh. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *